7 Yếu Tố Content Marketing – Cục Nam Châm Thu Hút Khách Hàng
Chắc hẳn những người làm Marketing không còn xa lạ gì với câu nói “ Content là vua”
Không phải ngẫu nhiên mà người ta lại đánh giá tầm quan trọng của content như thế. Đó chính là tiền đề để thu hút khách hàng vào website của bạn.
Chính vì vậy mà viết content cũng cần tuân thủ theo những quy tắc nhất định để bài viết chất lượng và thu hút người xem.
1. Biết cách kể chuyện
Kể chuyện ở đây không đơn giản là chúng ta kể những tính năng, sản phẩm của dịch vụ mà là chúng ta đi tìm hiểu tâm lý, những vấn đề của khách hàng. Đó là sự thấu hiểu và chia sẻ để từ đó câu chuyện của chúng ta kể sẽ chân thực hơn và đánh trúng tâm lý khách hàng hơn.
2. Sắp xếp sự ưu tiên
Với nguồn thông tin khổng lồ như hiện nay dẫn đến nguwofi đọc thường không có hứng thú nếu như câu chuyện mà chúng ta nói tới không có giá trị gì để nguwoif đọc nán lại bài viết của bạn. Vì vậy bạn cần có kỹ năng biết ưu tiên những thông tin có giá trị để tập trung khả năng viết vào những thông tin đó và sắp xếp sao cho những thông tin đó được hiển thị ngay khi người đọc lướt qua bài viết của bạn. Còn những thông tin ít giá trị hơn thì bạn có thể hạn chế viết hoặc sắp sếp để sao đó để người đọc tập trung vào những thông tin giá trị của bạn hơn thay vì những thông tin ít giá trị.
3. Cộng tác
Để làm việc hiệu quả thì chúng ta không nên làm việc đơn lẻ mà cần có sự cộng tác giữa các phòng ban liên quan lại với nhau. Chẳng hạn như bạn viết bài thì cần công tác với bộ phận SEO, bộ phận IT, bộ phận thiết kế,… để cùng hướng về một mục tiêu và nhanh chóng đạt được mục tiêu đó.
4. Hình ảnh hóa
Với lượng thông tin khổng lồ như ngày nay thì người đọc rất khó ghi nhớ được những lời nói, nội dung mà họ đã đọc. Hơn nữa, khoa học cũng từng chứng minh rằng hình ảnh thường dễ đi vào trí nhớ của con người hơn là chữ viết. Vì vậy chúng ta hoàn toàn có thể biến những bài viết với những chữ dài dòng thành những hình ảnh hấp dẫn, bắt mắt thu hút người nhìn mà vẫn truyền tải được những thông điệp mà bạn muốn truyền đạt.
5. Thử nghiệm
Khi chúng ta thử nghiệm những bài viết, chúng ta sẽ có thể đánh giá được hiệu quả Marketing, để từ đó có thể nhận ra được điểm mạnh, điểm yếu của bài viết, sản phẩm của mình và từ đó có thể đúc kết nhiều kinh nghiệm hơn để thu hút khách hàng.
6. Phân tích
Phân tích những gì? Đó là phân tích đối tượng bài viết bạn muốn nhắm tới là ai, phân tích sản phẩm của bạn, phân tích kênh phân phối hiệu quả thích hợp với bài viết và sản phẩm của bạn để từ đó có những bài viết chất lượng và hiệu quả .
7. Học hỏi
Người ta thường nói rằng thái độ chiếm đến 75% thành công trong cuộc sống. Hãy luôn giữ một tinh thần ham học hỏi,c ầu tiến. Content chưa bao giờ là đơn giản và càng luyện tập nhiều bạn sẽ càng giỏi. Hãy học hỏi những người có thâm niên cao về content hay những người mà bạn hâm mộ để trau dồi kiến thức. Và chắc chắn điều này là không dư thừa.
Trên đây là một số những kỹ năng cơ bản cần thiết để tạo nên một bài viết content hay và hấp dẫn người đọc. Hy vọng rằng các bạn có thể áp dụng những kỹ năng đó vào bài viết và mang đến những sản phẩm content chất lượng cho doanh nghiệp của bạn.
XEM THÊM NHIỀU BÀI VIẾT HAY KHÁC TẠI ĐÂY :
MarketingOnlineCanThơ
Cachbanhangonline.com
Camnangmebau.com
Webbanhngon.com
Menauan.com
Chắc hẳn những người làm Marketing không còn xa lạ gì với câu nói “ Content là vua”
Không phải ngẫu nhiên mà người ta lại đánh giá tầm quan trọng của content như thế. Đó chính là tiền đề để thu hút khách hàng vào website của bạn.
Chính vì vậy mà viết content cũng cần tuân thủ theo những quy tắc nhất định để bài viết chất lượng và thu hút người xem.
1. Biết cách kể chuyện
Kể chuyện ở đây không đơn giản là chúng ta kể những tính năng, sản phẩm của dịch vụ mà là chúng ta đi tìm hiểu tâm lý, những vấn đề của khách hàng. Đó là sự thấu hiểu và chia sẻ để từ đó câu chuyện của chúng ta kể sẽ chân thực hơn và đánh trúng tâm lý khách hàng hơn.
2. Sắp xếp sự ưu tiên
Với nguồn thông tin khổng lồ như hiện nay dẫn đến nguwofi đọc thường không có hứng thú nếu như câu chuyện mà chúng ta nói tới không có giá trị gì để nguwoif đọc nán lại bài viết của bạn. Vì vậy bạn cần có kỹ năng biết ưu tiên những thông tin có giá trị để tập trung khả năng viết vào những thông tin đó và sắp xếp sao cho những thông tin đó được hiển thị ngay khi người đọc lướt qua bài viết của bạn. Còn những thông tin ít giá trị hơn thì bạn có thể hạn chế viết hoặc sắp sếp để sao đó để người đọc tập trung vào những thông tin giá trị của bạn hơn thay vì những thông tin ít giá trị.
3. Cộng tác
Để làm việc hiệu quả thì chúng ta không nên làm việc đơn lẻ mà cần có sự cộng tác giữa các phòng ban liên quan lại với nhau. Chẳng hạn như bạn viết bài thì cần công tác với bộ phận SEO, bộ phận IT, bộ phận thiết kế,… để cùng hướng về một mục tiêu và nhanh chóng đạt được mục tiêu đó.
4. Hình ảnh hóa
Với lượng thông tin khổng lồ như ngày nay thì người đọc rất khó ghi nhớ được những lời nói, nội dung mà họ đã đọc. Hơn nữa, khoa học cũng từng chứng minh rằng hình ảnh thường dễ đi vào trí nhớ của con người hơn là chữ viết. Vì vậy chúng ta hoàn toàn có thể biến những bài viết với những chữ dài dòng thành những hình ảnh hấp dẫn, bắt mắt thu hút người nhìn mà vẫn truyền tải được những thông điệp mà bạn muốn truyền đạt.
5. Thử nghiệm
Khi chúng ta thử nghiệm những bài viết, chúng ta sẽ có thể đánh giá được hiệu quả Marketing, để từ đó có thể nhận ra được điểm mạnh, điểm yếu của bài viết, sản phẩm của mình và từ đó có thể đúc kết nhiều kinh nghiệm hơn để thu hút khách hàng.
6. Phân tích
Phân tích những gì? Đó là phân tích đối tượng bài viết bạn muốn nhắm tới là ai, phân tích sản phẩm của bạn, phân tích kênh phân phối hiệu quả thích hợp với bài viết và sản phẩm của bạn để từ đó có những bài viết chất lượng và hiệu quả .
7. Học hỏi
Người ta thường nói rằng thái độ chiếm đến 75% thành công trong cuộc sống. Hãy luôn giữ một tinh thần ham học hỏi,c ầu tiến. Content chưa bao giờ là đơn giản và càng luyện tập nhiều bạn sẽ càng giỏi. Hãy học hỏi những người có thâm niên cao về content hay những người mà bạn hâm mộ để trau dồi kiến thức. Và chắc chắn điều này là không dư thừa.
Trên đây là một số những kỹ năng cơ bản cần thiết để tạo nên một bài viết content hay và hấp dẫn người đọc. Hy vọng rằng các bạn có thể áp dụng những kỹ năng đó vào bài viết và mang đến những sản phẩm content chất lượng cho doanh nghiệp của bạn.
XEM THÊM NHIỀU BÀI VIẾT HAY KHÁC TẠI ĐÂY :
MarketingOnlineCanThơ
Cachbanhangonline.com
Camnangmebau.com
Webbanhngon.com
Menauan.com
Hiệu chỉnh: