Abitstore
Thành viên
- Tham gia
- 19/9/2020
- Bài viết
- 18
Một chiến dịch quảng cáo facebook hiệu quả sẽ đem đến khách hàng tiềm năng, tăng đơn hàng bán ra...
Nhưng không phải lúc nào bạn cũng sẽ có được 1 chiến dịch chạy quảng cáo facebook hoàn hảo ngay từ đầu, có những sai lầm bạn dễ dàng gặp phải..
Và ngày hôm nay Tanglikes sẽ nếu ra 1 số sai lầm thường gặp, cùng tìm hiểu và tránh nha bạn.
1. Chọn đối tượng khách hàng không chuẩn
Để tăng tính chính xác khi target khách hàng trên Facebook, bạn có thể:
+ Nếu bạn là khách hàng, bạn sẽ có sở thích gì? Hành vi ra sao?
+ Sử dụng công cụ Audience Insight để tìm hiểu và nghiên cứu khách hàng.
Trong một số trường hợp, nguyên nhân có thể do bạn target đối tượng khách hàng quá rộng hoặc có hẹp sẽ dẫn đến hiệu quả không được như mong muốn.
>>>>Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng online hiệu quả
2. Kích thước ảnh quảng cáo Facebook không chuẩn
Kích thước ảnh quảng cáo tưởng như là một việc rất nhỏ nhưng lại ảnh hưởng lớn tới hiệu quả quảng cáo Facebook. Facebook đã đưa ra kích thước ảnh chuẩn để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Những bức ảnh đúng kích thước sẽ hiển thị đẹp hơn và nhận được tương tác tốt hơn. Hiển nhiên, những quảng cáo tuân thủ kích thước ảnh đúng yêu cầu của Facebook sẽ được Facebook đánh giá cao hơn và ưu tiên hiển thị hơn.
3. Quảng cáo Facebook bị gián đoạn
Điều này có thể xảy ra do 2 nguyên nhân chính sau:
+ Bạn thường xuyên tắt/bật quảng cáo. Một số bạn thường có thói quen tắt quảng cáo vào những giờ ít tương tác để tiết kiệm. Việc này vô tình làm giảm tính ổn định và khả năng tối ưu hóa quảng cáo của Facebook.
+ Thẻ thanh toán của bạn hết tiền/không đủ tiền khiến Facebook không thanh toán được tiền quảng cáo. Quảng cáo của bạn bị ngừng phân phối.
>>>>Xem thêm: Phần mềm ẩn bình luận Fanpage
4. Chưa biết Remarketing trên Facebook
Với khách hàng họ thường không thực hiện hành vi mua hàng ngay từ lần đầu nhìn thấy mẫu quảng cáo , do vậy bạn không thể chỉ hiển thị quảng cáo tới họ một lần duy nhất. Hãy tạo cơ hội để họ nhìn thấy quảng cáo của bạn nhiều hơn, hiểu rõ về sản phẩm của bạn hơn trước khi quyết định mua hàng...
5. Giữ nguyên một quảng cáo
Quảng cáo lặp đi lặp lại quá nhiều lần tới cùng một tệp khách hàng sẽ khiến khách hàng cảm thấy bị làm phiền và có thể vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook. Vì vậy, sau một thời gian chạy quảng cáo trên Facebook, bạn nên thay đổi nội dung, hình ảnh, cách tiếp cận của quảng cáo.
6. Không theo dõi báo cáo của Facebook
Bạn chạy quảng cáo thu được đơn hàng, bạn nghĩ quảng cáo Facebook phù hợp với mặt hàng của mình. Nhưng những lần sau chạy hiệu quả quảng cáo giảm, bạn nghĩ Facebook lại “dở chứng”. Và bạn dừng quảng cáo đó lại vì không mang đến đơn hàng. Bạn cần theo dõi số liệu được Facebook báo cáo cho nhà quảng cáo để tìm ra nguyên nhân vì sao không hiệu quả.
7. Chưa biết cách kháng cáo khi tài khoản bị khóa
Việc tài khoản đột nhiên bị khóa trong quá trình chạy quảng cáo Facebook là điều hết sức bình thường. Nếu bạn không biết cách kháng cáo, bạn sẽ phải tạo 1 tài khoản khác và tài khoản mới rất khó chạy hiệu quả như tài khoản đã hoạt động quảng cáo Facebook lâu đời. Nếu chưa lưu trữ dữ liệu khách hàng thì coi như tài sản quảng cáo của bạn bị mất trắng.
Trên đây Tanglikes đã chia sẻ cho bạn thấy được những sai lầm khi chạy quảng cáo facebook. Muốn xây dựng 1 chiến dịch hiệu quả bạn hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.
Nhưng không phải lúc nào bạn cũng sẽ có được 1 chiến dịch chạy quảng cáo facebook hoàn hảo ngay từ đầu, có những sai lầm bạn dễ dàng gặp phải..
Và ngày hôm nay Tanglikes sẽ nếu ra 1 số sai lầm thường gặp, cùng tìm hiểu và tránh nha bạn.
1. Chọn đối tượng khách hàng không chuẩn
Để tăng tính chính xác khi target khách hàng trên Facebook, bạn có thể:
+ Nếu bạn là khách hàng, bạn sẽ có sở thích gì? Hành vi ra sao?
+ Sử dụng công cụ Audience Insight để tìm hiểu và nghiên cứu khách hàng.
Trong một số trường hợp, nguyên nhân có thể do bạn target đối tượng khách hàng quá rộng hoặc có hẹp sẽ dẫn đến hiệu quả không được như mong muốn.
>>>>Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng online hiệu quả
2. Kích thước ảnh quảng cáo Facebook không chuẩn
Kích thước ảnh quảng cáo tưởng như là một việc rất nhỏ nhưng lại ảnh hưởng lớn tới hiệu quả quảng cáo Facebook. Facebook đã đưa ra kích thước ảnh chuẩn để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Những bức ảnh đúng kích thước sẽ hiển thị đẹp hơn và nhận được tương tác tốt hơn. Hiển nhiên, những quảng cáo tuân thủ kích thước ảnh đúng yêu cầu của Facebook sẽ được Facebook đánh giá cao hơn và ưu tiên hiển thị hơn.
3. Quảng cáo Facebook bị gián đoạn
Điều này có thể xảy ra do 2 nguyên nhân chính sau:
+ Bạn thường xuyên tắt/bật quảng cáo. Một số bạn thường có thói quen tắt quảng cáo vào những giờ ít tương tác để tiết kiệm. Việc này vô tình làm giảm tính ổn định và khả năng tối ưu hóa quảng cáo của Facebook.
+ Thẻ thanh toán của bạn hết tiền/không đủ tiền khiến Facebook không thanh toán được tiền quảng cáo. Quảng cáo của bạn bị ngừng phân phối.
>>>>Xem thêm: Phần mềm ẩn bình luận Fanpage
4. Chưa biết Remarketing trên Facebook
Với khách hàng họ thường không thực hiện hành vi mua hàng ngay từ lần đầu nhìn thấy mẫu quảng cáo , do vậy bạn không thể chỉ hiển thị quảng cáo tới họ một lần duy nhất. Hãy tạo cơ hội để họ nhìn thấy quảng cáo của bạn nhiều hơn, hiểu rõ về sản phẩm của bạn hơn trước khi quyết định mua hàng...
5. Giữ nguyên một quảng cáo
Quảng cáo lặp đi lặp lại quá nhiều lần tới cùng một tệp khách hàng sẽ khiến khách hàng cảm thấy bị làm phiền và có thể vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook. Vì vậy, sau một thời gian chạy quảng cáo trên Facebook, bạn nên thay đổi nội dung, hình ảnh, cách tiếp cận của quảng cáo.
6. Không theo dõi báo cáo của Facebook
Bạn chạy quảng cáo thu được đơn hàng, bạn nghĩ quảng cáo Facebook phù hợp với mặt hàng của mình. Nhưng những lần sau chạy hiệu quả quảng cáo giảm, bạn nghĩ Facebook lại “dở chứng”. Và bạn dừng quảng cáo đó lại vì không mang đến đơn hàng. Bạn cần theo dõi số liệu được Facebook báo cáo cho nhà quảng cáo để tìm ra nguyên nhân vì sao không hiệu quả.
7. Chưa biết cách kháng cáo khi tài khoản bị khóa
Việc tài khoản đột nhiên bị khóa trong quá trình chạy quảng cáo Facebook là điều hết sức bình thường. Nếu bạn không biết cách kháng cáo, bạn sẽ phải tạo 1 tài khoản khác và tài khoản mới rất khó chạy hiệu quả như tài khoản đã hoạt động quảng cáo Facebook lâu đời. Nếu chưa lưu trữ dữ liệu khách hàng thì coi như tài sản quảng cáo của bạn bị mất trắng.
Trên đây Tanglikes đã chia sẻ cho bạn thấy được những sai lầm khi chạy quảng cáo facebook. Muốn xây dựng 1 chiến dịch hiệu quả bạn hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.