Để theo kịp và cạnh tranh cùng TikTok, Instagram liên tục tung ra các tính năng mới nhằm mang lại lợi ích cho cả thương hiệu và người sáng tạo nội dung trên nền tảng. Điều này càng thể hiện rõ nét ở việc mỗi khi đăng nhập vào Instagram, người dùng lại gặp một số công cụ và tính năng mới để tạo, sắp xếp và quảng bá nội dung của mình.
Dưới đây là 11 tính năng mới cập nhật trong năm 2022 của Instagram mà các marketer cần biết để tích hợp vào chiến lược marketing cho nhãn hàng mình đang quản lý.1. Reels Template – Mẫu video Reels có sẵn
Theo Instagram, có 91% người dùng xem video trên ứng dụng này hàng tuần – vì vậy Reels là một công cụ mà các marketer nên tận dụng để quảng bá thương hiệu. Nếu việc tạo video Reels trên Instagram có vẻ khó khăn, thì hiện tại Instagram đã cho ra mắt các mẫu Template mới dành riêng cho Reels video để giúp việc sáng tạo nội dung trở nên nhanh chóng hơn.
Reels Template là những mẫu được tạo sẵn mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng để tạo video nhanh hơn và hiệu quả hơn. Để truy cập vào tính năng này, hãy tìm mẫu trên Instagram mà bạn muốn sử dụng để tạo video Reels cho riêng mình. Một video Reels hoàn chỉnh cần có nhạc và ít nhất ba clip đính kèm. Khi bạn tìm thấy mẫu video mình muốn, hãy làm theo các bước sau:
- Bước 1: Chạm vào ba dấu chấm trên nút bên phải của mục Temaplate Reels bạn muốn sử dụng.
- Bước 2: Nhấn vào “Sử dụng làm mẫu”.
- Bước 3: Nhấn vào “Thêm phương tiện” ở dưới cùng, chọn ảnh và video clip bạn muốn sử dụng trong video Reels của mình. Những hình ảnh này sẽ thay thế những hình ảnh trong mẫu video gốc.
- Bước 4: Nhấp vào “Xong” hoặc “Tiếp theo”, xem trước video Reels của bạn và chia sẻ công khai khi bạn hài lòng với kết quả.
Tính năng camera kép mới ra mắt của Instagram cho phép người dùng ghi nội dung bằng camera sau cùng lúc với camera trước. Hình ảnh từ camera mặt sau sẽ chiếm phần lớn màn hình, trong khi hình ảnh mặt trước sẽ xuất hiện trong một cửa sổ nhỏ ở bên cạnh. Tính năng kép chỉ khả dụng khi bạn dùng để tạo video Reels.
Kể từ năm 2021, người dùng Instagram đã có thể kết hợp “trộn lẫn” các video Reels khác để tạo nội dung của riêng họ, bằng cách hợp tác với các người sáng tạo nội dung khác hoặc React lại một video. Giờ đây, tính năng này cũng có thể được áp dụng cho ảnh Instagram. Nói một cách đơn giản, tính năng này tương tự như tính năng “Duet” của TikTok, cho phép người dùng đính kèm ảnh hoặc video của họ vào video hoặc ảnh của người khác.
Trên Instagram, bạn có thể đính kèm video hoặc hình ảnh của mình vào video Reels hoặc ảnh của người khác và tải nó lên dưới dạng video Reels của riêng mình. Bạn cũng có thể thêm stickers, cuộc thăm dò ý kiến và văn bản để “phối lại” nội dung.
Nhiều Sticker tương tác có trên Instagram Stories hiện đã được cập nhật cho video Reels. Các marketer và content creator có thể sử dụng các sticker sau trong video của mình để thu hút nhiều người xem hơn:
- Thăm dò ý kiến: Lấy ý kiến của những người theo dõi bạn hoặc yêu cầu họ bỏ phiếu cho nội dung tiếp theo của bạn
- Câu đố: Kiểm tra kiến thức của người xem hoặc sử dụng tính năng này để chia sẻ với họ một điều gì đó mới
- Emoji Slider: Cho phép người xem bộc lộ cảm xúc về nội dung mà bạn đăng tải
Có một phần nội dung mà bạn không muốn bị mất trong hồ sơ tài khoản cá nhân? Bạn có thể ghim nó lên đầu hồ sơ của mình bằng tính năng ghim lưới của Instagram. Để thực hiện việc này, hãy chọn video Reels hoặc ảnh bạn muốn ghim. Ở góc trên cùng bên phải của bài đăng, hãy nhấn vào dấu ba chấm và “Ghim vào hồ sơ của bạn”. Sau đó, bài đăng của bạn sẽ xuất hiện ở đầu lưới trong hồ sơ tài khoản.
Tính năng ghim này rất hữu ích khi bạn đang cần:
- Thu hút sự chú ý của người xem đến một chương trình khuyến mãi đang diễn ra
- Thông tin về một sự kiện sắp diễn ra
- Làm nổi bật nội dung phổ biến nhất của bạn
Đã qua rồi cái thời mà những cơ hội và khách hàng tiềm năng bị bỏ lỡ vì một hộp thư luôn đầy tin nhắn. Giờ đây, các thương hiệu và người sáng tạo có thể nhanh chóng tìm và quản lý thông tin liên lạc các đối tác của mình trong một thư mục riêng của hộp thư Instagram – Hộp thư Đối tác.
Tính năng này có thư mục con riêng trong tab “Tin nhắn trực tiếp” của Instagram. Những thư này bỏ qua thư mục yêu cầu và nhận được vị trí ưu tiên – giúp việc tìm kiếm và quản lý mối quan hệ đối tác về các nội dung có thương hiệu trở nên dễ dàng hơn.