- Tham gia
- 11/11/2008
- Bài viết
- 9.441
Rất nhiều thông tin đã được Matt Cutts chia sẻ tại hội nghị SMX West và dưới đây là một bản tóm tắt những điều quan trọng mỗi Seoer phải ghi nhớ.
1. Kinh nghiệm người dùng tốt hơn = điểm số tốt hơn trên các trang kết quả
Google đã nhấn mạnh điều này rất lâu. Các trang web không phải chỉ cần tốt về nội dung, liên kết mà phải có kinh nghiệm người dùng tốt. Mỗi trang web là một sản phẩm của riêng mình, và do đó, kinh nghiệm người dùng tốt hơn = nhiều người thích = nhiều người sử dụng = xếp hạng tốt hơn.
2. Mang lại giá trị thông qua Blog hoặc bị kết thúc
Gần đây, Blog đã nhận được rất nhiều sự chú ý từ khi Author Rank ra đời. Tuy nhiên các kỹ sư của Google đã cảnh báo, nếu bạn không làm đúng nó sẽ có thể hủy hoại hết mọi thứ của bạn. Khi họ nói điều này, nghĩa là bạn phải tránh xa các hành vi sử dụng các tác giả giả mạo.
Thật thú vị, nếu bạn có thể sử dụng nó một cách khôn ngoan, nó có thể mang lại lợi ích cho bạn. Chỉ sử dụng blog trong trường hợp nó có thể mang lại giá trị chứ không phải là một công cụ xây dựng liên kết.
3. Quyền tác giả cho các phương tiện truyền thông phong phú có thể đến sớm trong tương lai
Matt Cutts nói rằng quyền tác giả cho tất cả các loại nội dung, bao gồm cả hình ảnh và video có thể là một khả năng cho tương lai. Mặc dù thời gian cụ thể thì chưa được đề cập.
4. Liên kết sẽ không chết mà sẽ tiếp tục là một điểm số liệu hợp lệ
Một trong những câu hỏi nảy sinh khi nhìn thấy sự tăng lên của các tín hiệu xã hội và các số liệu khác gần đây là liệu các liên kết sẽ bị giảm tầm quan trọng và các số liệu khác sẽ thay thế họ? Matt Cutts đã trả lời cho câu hỏi này là liên kết vẫn là một tín hiệu tốt cho việc xếp hạng. Bởi vì Google đã rất nỗ lực vào việc xác định các liên kết xấu và chiến đấu với các seo mũ đen.
5. Tín hiệu xã hội sẽ tăng lên
Facebook có rất nhiều dữ liệu có giá trị được chia sẻ với Bing và Twitter có một số dữ liệu tuyệt vời được chia sẻ với Google. Rõ ràng là tín hiệu xã hội đang gia tăng tầm quan trọng hơn bao giờ hết. Nhưng cần có thời gian để biết rằng Google sẽ làm thế nào với các dữ liệu xã hội này.
6. Seo có lẽ là thuật ngữ sai
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm được xem như là làm mọi cách để nội dung phù hợp với các công cụ tìm kiếm. Điều này không phải lúc nào cũng cần thiết. Miễn là nội dung hoặc sản phẩm của bạn có giá trị, không cần dùng thủ thuật.
Có hai điều cần chú ý. Một là xây dựng nền tảng phù hợp với các tiêu chí. Giống như việc xây dựng một phòng trưng bày để mọi người dễ dàng đi vào và xem sản phẩm của bạn (Apple). Và thứ hai, xây dựng đúng sản phẩm. Có thể là nội dung phong phú hoặc các ứng dụng tiện ích, bất kì điều gì có lợi cho người dùng và giúp ích cho họ trong cuộc sống sẽ là "sản phẩm". Vì vậy, tập trung tổng thể vào xây dựng các sản phẩm tuyệt vời, đúng định dạng để hỗ trợ và giới thiệu chúng thay vì tìm cách làm hài lòng các công cụ tìm kiếm mà không có giá trị cho người dùng.
1. Kinh nghiệm người dùng tốt hơn = điểm số tốt hơn trên các trang kết quả
Google đã nhấn mạnh điều này rất lâu. Các trang web không phải chỉ cần tốt về nội dung, liên kết mà phải có kinh nghiệm người dùng tốt. Mỗi trang web là một sản phẩm của riêng mình, và do đó, kinh nghiệm người dùng tốt hơn = nhiều người thích = nhiều người sử dụng = xếp hạng tốt hơn.
2. Mang lại giá trị thông qua Blog hoặc bị kết thúc
Gần đây, Blog đã nhận được rất nhiều sự chú ý từ khi Author Rank ra đời. Tuy nhiên các kỹ sư của Google đã cảnh báo, nếu bạn không làm đúng nó sẽ có thể hủy hoại hết mọi thứ của bạn. Khi họ nói điều này, nghĩa là bạn phải tránh xa các hành vi sử dụng các tác giả giả mạo.
Thật thú vị, nếu bạn có thể sử dụng nó một cách khôn ngoan, nó có thể mang lại lợi ích cho bạn. Chỉ sử dụng blog trong trường hợp nó có thể mang lại giá trị chứ không phải là một công cụ xây dựng liên kết.
3. Quyền tác giả cho các phương tiện truyền thông phong phú có thể đến sớm trong tương lai
Matt Cutts nói rằng quyền tác giả cho tất cả các loại nội dung, bao gồm cả hình ảnh và video có thể là một khả năng cho tương lai. Mặc dù thời gian cụ thể thì chưa được đề cập.
4. Liên kết sẽ không chết mà sẽ tiếp tục là một điểm số liệu hợp lệ
Một trong những câu hỏi nảy sinh khi nhìn thấy sự tăng lên của các tín hiệu xã hội và các số liệu khác gần đây là liệu các liên kết sẽ bị giảm tầm quan trọng và các số liệu khác sẽ thay thế họ? Matt Cutts đã trả lời cho câu hỏi này là liên kết vẫn là một tín hiệu tốt cho việc xếp hạng. Bởi vì Google đã rất nỗ lực vào việc xác định các liên kết xấu và chiến đấu với các seo mũ đen.
5. Tín hiệu xã hội sẽ tăng lên
Facebook có rất nhiều dữ liệu có giá trị được chia sẻ với Bing và Twitter có một số dữ liệu tuyệt vời được chia sẻ với Google. Rõ ràng là tín hiệu xã hội đang gia tăng tầm quan trọng hơn bao giờ hết. Nhưng cần có thời gian để biết rằng Google sẽ làm thế nào với các dữ liệu xã hội này.
6. Seo có lẽ là thuật ngữ sai
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm được xem như là làm mọi cách để nội dung phù hợp với các công cụ tìm kiếm. Điều này không phải lúc nào cũng cần thiết. Miễn là nội dung hoặc sản phẩm của bạn có giá trị, không cần dùng thủ thuật.
Có hai điều cần chú ý. Một là xây dựng nền tảng phù hợp với các tiêu chí. Giống như việc xây dựng một phòng trưng bày để mọi người dễ dàng đi vào và xem sản phẩm của bạn (Apple). Và thứ hai, xây dựng đúng sản phẩm. Có thể là nội dung phong phú hoặc các ứng dụng tiện ích, bất kì điều gì có lợi cho người dùng và giúp ích cho họ trong cuộc sống sẽ là "sản phẩm". Vì vậy, tập trung tổng thể vào xây dựng các sản phẩm tuyệt vời, đúng định dạng để hỗ trợ và giới thiệu chúng thay vì tìm cách làm hài lòng các công cụ tìm kiếm mà không có giá trị cho người dùng.
Nguồn: seotopx