Khi nói về Email marketing thì đối với người Việt thì đa phần là cảm thấy khó chịu vì bị spam liên tục với các email quảng cáo về dịch vụ, sản phẩm. Tại vì đó là cách sử dụng Email marketing chưa đúng phương pháp và không hiệu quả, nó hoàn toàn có thể trở thành một công cụ để có thể tìm kiếm, xây dựng các mối quan hệ với khách hàng, tạo lòng tin và sự yêu thích thương hiệu nơi khách hàng. Dưới đây với 5 lợi ích của email marketing sẽ cho thấy bạn nên sử dụng Email để có thể xây dựng cho mình một danh sách khách hàng tiềm năng để bán hàng như thế nào.
Tiết kiệm được rất nhiều chi phí mà vẫn mang lại hiệu quả cao
Với một chiến dịch marketing truyền thống bạn phải tốn một khoản chi phí không nhỏ để có thể thiết kế, in ấn, rồi phải thay đổi các kiểu mới khi mẫu cũ đã lỗi thời và mất khá nhiều thời gian để đi đi lại lại. Nhưng với Email Marketing thì ngược lại bạn đã tiết kiệm được khoản chi phí trước mắt về in ấn và bạn có thể sáng tạo thỏa thích, không bị giới hạn về ý tưởng , bên cạnh đó một cách nhanh chóng bạn có thể cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng trong email .
Thật sự nếu nguồn ngân sách marketing của công ty bạn không thật dồi dào thì email marketing là một lựa chọn tuyệt vời, bạn có thể tiếp cận với rất nhiều khách hàng trong nháy mắt mà chẳng cần đợi bưu điện chuyển một bức thu đi được tính theo ngày.
Đo lường chính xác
Điều quan trọng nhất với thương mại điện tử đó chính là chúng ta phải đo lường được các công cụ một cách chính xác để có thể đánh giá được mức độ hiệu qủa của chúng và với Email Marketing thì điều trở nên rất dễ dàng, bạn hoàn toàn có thể sắp xếp và theo dõi những dữ liệu để bạn có thể đánh giá được hoạt động này đang diễn ra như thế nào nhằm có chiến lược hợp lí trong từng giai đoạn.
Bạn có thể biết được chính xác là có bao nhiều đã mở mail cuả bạn, bao nhiêu người đã truy cập vào website của bạn qua các liên kết có trong email, từ đó chúng ta có thể tình các chỉ số như là tỉ lệ chuyển đổi, ROI. Từ đó xem xét lại các vấn đề như chiến lược nội dung chưa đủ thu hút người dùng hay chúng ta đã nhắm đến sai đối tượng mục tiêu…
Tự động hóa cao
Với Email Marketing chúng ta có thể quản lý một cách hoàn toàn tự động, bạn có thể gửi email theo đúng chiến lược mình đề ra bằng cách lên lịch sẵn trước đó một cách chính xác mà không cần lệ thuộc vào bên thứ ba như chiến dịch Marketing truyền thống.
Việc tự động hóa này đóng vai trò rất quan trọng đối với việc cung cấp thông tin một cách đúng thời điểm cho khách hàng trong các dịp đặc biệt trong năm khi công ty chạy doanh số bán hàng hoặc các thời điểm có chương trình khuyến mãi, giảm giá để khách hàng biết đến thương hiệu cuả công ty nhiều hơn.…
Nhận được kết quả nhanh chóng
Khi bạn đã gửi 1 email thì khách hàng đã có thể nhận được ngay mà không cần phải chờ đợi như những chiến lược marketing khác để biết xem là khách hàng có biết đến chúng ta hay không. Bạn hoàn toàn có thể tạo ra lượng truy cập của khách hàng tiềm năng đến website của mình nếu chịu khó đầu tư thời gian và công sức để viết một nội dung cuốn hút, có giá trị với khách hàng, xây dựng lòng tin nơi họ. Thậm chí là bạn có thể bán được hàng ngay chỉ với một bức email có sự kết hợp hoàn hảo của hình ảnh và nội dung
Công cụ sắc bén để bán hàng
Chắc chắn nó phải giải quyết được vấn đề này, chung quy chúng ta làm tất cả cũng để bán hàng và Email Marketing là không thể thiếu được. Nhưng đối với nhưng phương pháp kiểu như spam như điên như dại đến người dùng Internet là hoàn toàn vô tác dụng…
Và cách đơn giản nhất là bạn có thể gửi kèm một voucher giảm giá, khuyến mãi đến những người đang đăng ký nhận tin của website mình. Có khả năng hơn nữa thì hãy tặng những món quà đặc biệt cho những khách hàng đã gắn bó công ty một thời gian dài…Đó là một số mẹo nhỏ để chúng ta có thể sử dụng email như một cách để thúc đẩy bán hàng …
Mặc dù mặt trái của Email Marketing đó chính là công cụ cho các spamer sử dụng làm phiền toái cho người dùng internet, nhưng chúng ta không thể phủ nhận sự hiệu quả rất cao và một phương pháp xây dựng môi quan hệ với khách hàng với chi phí thấp nhất. Và qua những lợi ích của Email Marketing mà ta đã thấy thì chắc chắn email marketing sẽ luôn luôn có hiệu quả với những công ty nào có một chiến lược nội dung tốt, đúng thời điểm.
Tiết kiệm được rất nhiều chi phí mà vẫn mang lại hiệu quả cao
Với một chiến dịch marketing truyền thống bạn phải tốn một khoản chi phí không nhỏ để có thể thiết kế, in ấn, rồi phải thay đổi các kiểu mới khi mẫu cũ đã lỗi thời và mất khá nhiều thời gian để đi đi lại lại. Nhưng với Email Marketing thì ngược lại bạn đã tiết kiệm được khoản chi phí trước mắt về in ấn và bạn có thể sáng tạo thỏa thích, không bị giới hạn về ý tưởng , bên cạnh đó một cách nhanh chóng bạn có thể cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng trong email .
Thật sự nếu nguồn ngân sách marketing của công ty bạn không thật dồi dào thì email marketing là một lựa chọn tuyệt vời, bạn có thể tiếp cận với rất nhiều khách hàng trong nháy mắt mà chẳng cần đợi bưu điện chuyển một bức thu đi được tính theo ngày.
Đo lường chính xác
Điều quan trọng nhất với thương mại điện tử đó chính là chúng ta phải đo lường được các công cụ một cách chính xác để có thể đánh giá được mức độ hiệu qủa của chúng và với Email Marketing thì điều trở nên rất dễ dàng, bạn hoàn toàn có thể sắp xếp và theo dõi những dữ liệu để bạn có thể đánh giá được hoạt động này đang diễn ra như thế nào nhằm có chiến lược hợp lí trong từng giai đoạn.
Bạn có thể biết được chính xác là có bao nhiều đã mở mail cuả bạn, bao nhiêu người đã truy cập vào website của bạn qua các liên kết có trong email, từ đó chúng ta có thể tình các chỉ số như là tỉ lệ chuyển đổi, ROI. Từ đó xem xét lại các vấn đề như chiến lược nội dung chưa đủ thu hút người dùng hay chúng ta đã nhắm đến sai đối tượng mục tiêu…
Tự động hóa cao
Với Email Marketing chúng ta có thể quản lý một cách hoàn toàn tự động, bạn có thể gửi email theo đúng chiến lược mình đề ra bằng cách lên lịch sẵn trước đó một cách chính xác mà không cần lệ thuộc vào bên thứ ba như chiến dịch Marketing truyền thống.
Việc tự động hóa này đóng vai trò rất quan trọng đối với việc cung cấp thông tin một cách đúng thời điểm cho khách hàng trong các dịp đặc biệt trong năm khi công ty chạy doanh số bán hàng hoặc các thời điểm có chương trình khuyến mãi, giảm giá để khách hàng biết đến thương hiệu cuả công ty nhiều hơn.…
Nhận được kết quả nhanh chóng
Khi bạn đã gửi 1 email thì khách hàng đã có thể nhận được ngay mà không cần phải chờ đợi như những chiến lược marketing khác để biết xem là khách hàng có biết đến chúng ta hay không. Bạn hoàn toàn có thể tạo ra lượng truy cập của khách hàng tiềm năng đến website của mình nếu chịu khó đầu tư thời gian và công sức để viết một nội dung cuốn hút, có giá trị với khách hàng, xây dựng lòng tin nơi họ. Thậm chí là bạn có thể bán được hàng ngay chỉ với một bức email có sự kết hợp hoàn hảo của hình ảnh và nội dung
Công cụ sắc bén để bán hàng
Chắc chắn nó phải giải quyết được vấn đề này, chung quy chúng ta làm tất cả cũng để bán hàng và Email Marketing là không thể thiếu được. Nhưng đối với nhưng phương pháp kiểu như spam như điên như dại đến người dùng Internet là hoàn toàn vô tác dụng…
Và cách đơn giản nhất là bạn có thể gửi kèm một voucher giảm giá, khuyến mãi đến những người đang đăng ký nhận tin của website mình. Có khả năng hơn nữa thì hãy tặng những món quà đặc biệt cho những khách hàng đã gắn bó công ty một thời gian dài…Đó là một số mẹo nhỏ để chúng ta có thể sử dụng email như một cách để thúc đẩy bán hàng …
Mặc dù mặt trái của Email Marketing đó chính là công cụ cho các spamer sử dụng làm phiền toái cho người dùng internet, nhưng chúng ta không thể phủ nhận sự hiệu quả rất cao và một phương pháp xây dựng môi quan hệ với khách hàng với chi phí thấp nhất. Và qua những lợi ích của Email Marketing mà ta đã thấy thì chắc chắn email marketing sẽ luôn luôn có hiệu quả với những công ty nào có một chiến lược nội dung tốt, đúng thời điểm.
Nguồn: khoahocseo.vn