5 công tác kinh doanh đang lên ngôi trong giới thời trang

linhntk

Thành viên
Tham gia
29/6/2016
Bài viết
0
Xem thêm: tư vấn chọn trường đại học khối b - tham mưu chọn trường đại học khối a1
Thế giới thời trang có phải chỉ có nhà thiết kế, người mẫu, fashionista? Hiểu biết về bộ máy kinh doanh hùng hậu đứng đằng sau những thương hiệu, nhà thiết kế tiếng tăm sẽ mở ra một “chân trời mới” cho những học sinh ham thời trang nhưng không muốn đi theo con đường thiết kế.
Ngành công nghiệp thời trang luôn tìm kiếm nguồn nhân lực vừa có kiến thức thời trang vừa có đầu óc chiến lược, để đảm bảo cỗ máy kinh doanh vận hành trơn, đem các sản phẩm thời trang tốt nhất đến với giới mộ điệu. Với thuộc tính kết hợp giữa ham thời trang và chuyên môn kinh doanh, 5 công việc dưới đây ngày một “sốt xình xịch”đối với Cả nhà trẻ say mê ngành này.
Xem thêm: Ngành nào sẽ hot trong tương lai 5-10 năm tới?
Chuyên gia phát triển sản phẩm
Nhiệm vụ chính của chuyên gia phát triển sản phẩm là biến những nét vẽ bay bổng thành thiết kế có tính khả thi. Với hiểu biết đa chiều về thiết kế thời trang và thị trường kinh tế, họ biết đâu là thiết kế vừa phù hợp với hình ảnh thương hiệu, vừa phù hợp với nhu cầu người mua.Họ giúp nhà thiết kế chọn chất liệu và “tối ưu hóa” một bản vẽ cho quy trình cắt may tại xưởng.
Để giúp khâu này vận hành một cách trót lọt, một chuyên gia phát triển sản phẩm sẽ phải “nhúng tay” vào gần như tất cả các công đoạn, từ khâu hỗ trợ nhóm thiết kế “chốt” ý tưởng, “thực tế hóa” ý tưởng này, đến khâu sản xuất mẫu thử và định giá sản phẩm.
Ngành thời trang
Quản lý sinh sản
Khi những bản vẽ rút cuộc của bộ sưu tập đã được hàng ngũ thiết kế và chuyên gia phát triển sản phẩm “chốt”, chúng sẽ được “sang tay” cho các quản lý sản xuất.Quản lý sản xuấtsẽ vạch ra một quy trình sinh sản tối ưu,làm việc trực tiếp với nhà cung cấp vật liệu, chọn lọc máy móc và nguồn thợ may lành nghề để cắt may nên những sản phẩm đạt chất lượng cao nhất.
Không chỉ nắm trong tay tri thức nền móng về kĩ thuật dệt may, họ còn tinh thông về hệ thống máy móc sinh sản đồ sộ. Nhờ đó, những quản lý sinh sản giỏi không chỉ bảo đảm sản phẩm hoàn hảo nhất đến tay các tín đồ thời trang, mà còn hạn chế tối đa việc dôi thừa, hoang phí vải vóc, vật liệu trong quá trình cắt may.
Xem thêm: Ngành thiết kế thời trang là gì? Học ngành thiết kế thời trang ở đâu?
Chuyên viên buying
Bạn từng trằm trồ xuýt trâm vì chất liệu của một sản phẩm hay tự hỏi những chi tiết trang hoàng tinh xảo đến từ đâu? Đó chính là “thành quả” của các chuyên gia buying. Họ là người chịu trách nhiệm“săn lùng” và thu mua những loại chất liệu phù hợp với đề nghị của thiết kế.
Ở những đơn vị phân phối thời trang nhiều thương hiệu hay các hệ thống bán sỉ như Wal-mart, họcòn đóng vai trò “đàm phán” với các thương hiệu, đưa về cửa hàng của mình những bộ sưu tập, sản phẩm thời trang đón đầu xu hướng.
Những chuyên gia buying tài giỏi thường có khả năng quan sát và dự đoán trước xu hướng để lên kế hoạch thu mua vải vóc, sản phẩm ngay từ những mùa trước.Để rồi, khi một khuynh hướng mới “lên ngôi”, thương hiệu của họ đã sẵn sàng “tung” ra những sản phẩm “hot” nhất tại cửa hàng.
Ngành thời trang
Chuyên gia merchandising
Đã bao nhiêu lần bạn bước vào một cửa hiệuthời trang vớidự định chỉ mua một món đồ nhưng rốt cục đã “rinh” vềnhiều hơn con số ấy? Đó là sức mạnh của cácmerchandiser.Nếu chuyên giabuying là người quyết định sản phẩm nào sẽ xuất hiện trong cửa tiệm, chuyên gia merchandising là người quyết định chúng sẽ xuất hiện như thế nào.
Với hiểu biết về nguyên lý thị giác và tâm lý mua hàng, các chuyên gia quản lý đơn hàng sẽ “vẽ” ra trải nghiệm của bạn khi bước vào một cửa tiệm. Từ việc chọn và sắp đặt các mannequins, nơi trưng bày bộ sưu tập mới, vị trí của các bảng hiệu trong cửa hàng nếu có..., nhiệm vụ chính của họ là khiến khách hàng không thể ra về “tay không”.
Chuyên gia marketing
Các chuyên gia marketing chính là “quân sư” đằng sau những chiến dịch quảng bá tiếng tăm, ra mắt sản phẩm hoành tráng của các thương hiệu.Dù không trực tiếp tham gia vào quá trình sinh sản sản phẩm, các chuyên gia marketing vẫn có hiểu biết sâu rộng về thời trang và đặc biệt “nắm thóp” tâm lý khách hàng.Từ đó, họ “vẽ nên” những chiến lược marketing sáng ý, giúp các thương hiệu chiếm một vị trí trong tim tín đồ thời trang trên toàn thế giới.
Tại đây, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về những cơ hội ngành nghề đa dạng trong thế giới thời trang muôn màu. ngoài ra, bạn sẽ còn được tận tay trải nghiệm các công đoạn thiết kế để cho ra đời một sản phẩm đơn giản nữa đấy!
Để được tư vấn hướng nghiệp chi tiết về các ngành HOT trong ngày mai, bạn có thể hệ trọng số Hotline của AUM Việt nam: 091 5500 256, email: contact@aum.edu.vn hoặc để lại thông báo, chúng tôi sẽ liên quan với bạn sớm.
 
×
Quay lại
Top