4 “SAI LẦM” CỬA HÀNG BÁN LẺ VÔ TÌNH “ĐUỔI” KHÁCH HÀNG

Rose.forum

Banned
Tham gia
16/12/2021
Bài viết
0

4 “SAI LẦM” CỬA HÀNG BÁN LẺ DÙNG ĐỂ “ĐUỔI” KHÁCH HÀNG


:KSV@11:Nếu không có khách hàng, chúng ta sẽ không có doanh nghiệp, không có cửa hàng, cũng như các nghiệp vụ kinh doanh, mua bán. Đó là lý do tại sao khách hàng là nhân tố quan trọng nhất của việc kinh doanh.

Xem thêm:
Dưới đây là 4 "SAI LẦM" dễ đánh mất khách hàng mà Viethas nghĩ bạn nên tham khảo.

1. Giá thành sản phẩm “trên trời”​


Giá thành sản phẩm được tính toán dựa trên chi phí đã bỏ ra và nhu cầu lợi nhuận mà người chủ cửa hàng mong muốn thu được. Tuy nhiên, bên cạnh các yếu tố chi phí, cần phải xem xét thêm về kênh phân phối, đối thủ cạnh tranh để chọn được chiến lược giá tốt nhất cho cửa hàng bán lẻ.
Tâm lý “thích đồ rẻ” vẫn hiện hữu trong hầu hết người tiêu dùng tại Việt Nam. Là chủ cửa hàng, bạn có thể "đuổi" khách thật nhanh bằng cách tăng giá không kiểm soát các sản phẩm của cửa hàng.
Xem thêm:

2. Dịch vụ khách hàng “không tốt”​


Việc khách hàng không hài lòng với dịch vụ của cửa hàng là điều khó tránh khỏi, người chủ cửa hàng không thể kiểm soát vấn đề này nhưng có thể hạn chế điều đó xảy ra.
Với các vấn đề về trang thiết bị, cơ sở hạ tầng cần được bảo dưỡng thường xuyên, luôn đảm bảo cửa hàng sạch sẽ, đủ ánh sáng và có mùi hương phù hợp với mặt hàng kinh doanh.
Về nhân viên bán hàng, khi tuyển dụng nhân viên bán hàng tiêu chí đặt ra luôn là chăm chỉ, cẩn thận và vui vẻ.
Xem thêm:

3. Không biết đến sự có mặt của đối thủ cạnh tranh​


Một trong những điều quan trọng cho các cửa hàng bán lẻ, các doanh nghiệp mới chuẩn bị đi vào hoạt động đó là phân tích đối thủ cạnh tranh. Việc phân tích đối thủ sẽ giúp cho cửa hàng xác định đúng thị trường kinh doanh, giá cả, quản lý và lập kế hoạch cho từng cửa hàng, từng khu vực.
Bạn đừng ngại bỏ thời gian tìm hiểu đối thủ cạnh tranh, xem điểm mạnh và điểm yếu của họ, từ đó tìm ra cho mình 1 chiến lược cạnh tranh hiệu quả.
Xem thêm:

4. Thiếu kiến thức sản phẩm​


Thật khó để bán hàng hiệu quả cho khách hàng khi mà chính chúng ta – người quản lý cửa hàng, nhân viên bán hàng - cũng không hiểu rõ về sản phẩm. Khách hàng sẽ không thể hiểu hết tính năng của sản phẩm khi được tư vấn một cách mơ hồ, thiếu chắc chắn.
Xem thêm:

Trên đây là 4 “ sai lầm “ cửa hàng bán lẻ dùng để “ đuổi “ khách hàng. Để tránh mắc phải những vấn đề trên, chỉ cần bạn tập trung nắm bắt những kĩ năng cơ bản về phục vụ khách hàng, cũng như luôn quan sát, học hỏi tìm ra những cách thức bán hàng tốt nhất.
 
Quay lại
Top Bottom