dangnguyencnmtk11
Thành viên
- Tham gia
- 5/3/2016
- Bài viết
- 2
4 ĐIỂM MẠNH CỦA SMS MARKETING
Dưới đây là những điểm mạnh của SMS Marketing.
– Tính tức thời.
Các thống kê, tin nhắn văn bản chỉ mất khoảng 7 giây để gửi và nhận tin. Hơn nữa đa số người dùng điện thoại thường và smartphone luôn mang theo điện thoại bên mình, thậm chí cả khi ngủ, do đó khả năng đọc tin nhắn ngay lập tức là rất cao. Có thể nói SMS Marketing đứng vị trí số 1 khi nói về tính truyền tải thông điệp tức thời.
– Tỉ lệ mở cao.
Khi nói đến email, tỉ lệ mở trung bình là 27%, direct mail có tỉ lệ mở cao hơn chừng 90% ( centralmailing.co.uk và marketingcharts.com), tuy nhiên cả 2 tỉ lệ đó vẫn bị đánh bại bởi tin nhắn bằng SMS, tỉ lệ mở của SMS Marketing lên đến 96% (smsmarketing.org). Đó là một điều đáng ngạc nhiên. Xét về mặt tổng thể thì các kênh còn lại đều đóng góp vai trò quan trọng trong chiến dịch Marketing, nhưng để đảm bảo rằng thông tin mà nhà tiếp thị muốn chuyển tải được khách hàng mở và đọc thì SMS Marketing là một công cụ tốt nhất. Hơn nữa, tỉ lệ mở cao đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều cơ hội để thành công hơn.
– Không yêu cầu cung cấp nhiều thông tin cá nhân.
Với SMS Marketing, người tham gia thường có thể lựa chọn cung cấp nhiều hay ít thông tin mà họ muốn. Chẳng hạn khách hàng muốn nhận được tin về các trường trình khuyến mãi, các thông báo từ các nhãn hàng yêu thích nào đó, họ chỉ cần cung cấp tên và số điện thoại. Tuy nhiên với một số khách hàng muốn nhận được các thông tin riêng biệt như thông tin về khuyến mãi giảm giá ngày khai trương nhà hàng XYZ tại Hồ Chí Minh, hay nhận thông tin về các phiên giao dịch qua ngân hàng… trong trường hợp này khách hàng buộc phải cung cấp thêm một số thông tin cá nhân của họ. Chính sự linh động này giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng và kiểm soát chiến dịch tiếp thị một cách hiệu quả.
– Tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng trong thời gian ngắn.
Với sự bùng nổ di động hiện nay, thống kê cho thấy Việt Nam xếp thứ 2 về sự bùng nổ smartphone 2012 và dự báo sẽ tăng 15% số lượng smartphone trong 4 năm tới => Mobile đang là thị trường màu mỡ để các doanh nghiệp khai thác. Bên cạnh đó với tính linh hoạt , doanh nghiệp sẽ dễ dàng đưa thông điệp của mình đến các khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng nhất.
Tất cả điều này chỉ ra rằng Mobile Marketing đang là kênh tiếp thị mà các doanh nghiệp cần có để có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu cũng như phục vụ các hoạt động chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả.
Dưới đây là những điểm mạnh của SMS Marketing.
– Tính tức thời.
Các thống kê, tin nhắn văn bản chỉ mất khoảng 7 giây để gửi và nhận tin. Hơn nữa đa số người dùng điện thoại thường và smartphone luôn mang theo điện thoại bên mình, thậm chí cả khi ngủ, do đó khả năng đọc tin nhắn ngay lập tức là rất cao. Có thể nói SMS Marketing đứng vị trí số 1 khi nói về tính truyền tải thông điệp tức thời.
– Tỉ lệ mở cao.
Khi nói đến email, tỉ lệ mở trung bình là 27%, direct mail có tỉ lệ mở cao hơn chừng 90% ( centralmailing.co.uk và marketingcharts.com), tuy nhiên cả 2 tỉ lệ đó vẫn bị đánh bại bởi tin nhắn bằng SMS, tỉ lệ mở của SMS Marketing lên đến 96% (smsmarketing.org). Đó là một điều đáng ngạc nhiên. Xét về mặt tổng thể thì các kênh còn lại đều đóng góp vai trò quan trọng trong chiến dịch Marketing, nhưng để đảm bảo rằng thông tin mà nhà tiếp thị muốn chuyển tải được khách hàng mở và đọc thì SMS Marketing là một công cụ tốt nhất. Hơn nữa, tỉ lệ mở cao đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều cơ hội để thành công hơn.
– Không yêu cầu cung cấp nhiều thông tin cá nhân.
Với SMS Marketing, người tham gia thường có thể lựa chọn cung cấp nhiều hay ít thông tin mà họ muốn. Chẳng hạn khách hàng muốn nhận được tin về các trường trình khuyến mãi, các thông báo từ các nhãn hàng yêu thích nào đó, họ chỉ cần cung cấp tên và số điện thoại. Tuy nhiên với một số khách hàng muốn nhận được các thông tin riêng biệt như thông tin về khuyến mãi giảm giá ngày khai trương nhà hàng XYZ tại Hồ Chí Minh, hay nhận thông tin về các phiên giao dịch qua ngân hàng… trong trường hợp này khách hàng buộc phải cung cấp thêm một số thông tin cá nhân của họ. Chính sự linh động này giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng và kiểm soát chiến dịch tiếp thị một cách hiệu quả.
– Tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng trong thời gian ngắn.
Với sự bùng nổ di động hiện nay, thống kê cho thấy Việt Nam xếp thứ 2 về sự bùng nổ smartphone 2012 và dự báo sẽ tăng 15% số lượng smartphone trong 4 năm tới => Mobile đang là thị trường màu mỡ để các doanh nghiệp khai thác. Bên cạnh đó với tính linh hoạt , doanh nghiệp sẽ dễ dàng đưa thông điệp của mình đến các khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng nhất.
Tất cả điều này chỉ ra rằng Mobile Marketing đang là kênh tiếp thị mà các doanh nghiệp cần có để có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu cũng như phục vụ các hoạt động chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả.