lanphuong8898
Thành viên
- Tham gia
- 6/10/2011
- Bài viết
- 11
4 CÔNG CỤ MỚI CỦA ONLINE MARKETING
Trong bài trước tôi có đề cập tới 9 công cụ cơ bản nhất khi triển khai một chiến dịch Online Marketing, các bạn đều biết Internet không ngừng phát triển với tốc độ chóng mặt, và cùng với sự phát triển đó xuất hiện thêm nhiều công cụ mới, tiện ích hơn và hiệu quả hơn. Sự tồn tại song song của nhiều loại hình truyền marketing truyền thống đòi hỏi các Marketer xây dựng các chiến dịch Online marketing tích hợp, kết nối các phương tiện truyền thông hiện đại và truyền thống lại với nhau nhằm đem lại hiệu quả thông tin cao nhất.
Sau đây là 4 công cụ giúp nối liền khoảng cách giữa các phương tiện truyền thông.Mọi người tham khảo nhé:
1. Email Marketing thông minh
Dịch vụ theo dõi email Marketing của Dịch vụ Bưu chính Mỹ (The U.S. Postal Service) sẽ thông báo cho nhà quảng cáo (advertisers) biết khi nào email Marketing đến được tay người nhận. Khách hàng cũng sẽ nhận được thông báo tóm tắt nội dung bằng email hoặc qua tin nhắn trên ĐTDĐ. Những email và tin nhắn này giúp khách hàng biết trước nội dung của những email họ đã nhận từ các advertisers một cách súc tích, ngắn gọn.
2. PURL
Các advertisers chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của khách hàng tới email Marketing của mình. Sử dụng các đoạn hội thoại mang tính cá nhân hoặc PURLs, là một trong những phương pháp tốt nhất để thu hút sự quan tâm của người nhận.
PURL là một địa chỉ web được cá nhân hóa cho một đối tượng cụ thể nào đó. Nội dung ở các trang web siêu nhỏ dưới các PURL này sẽ được tùy chỉnh dành riêng cho khách truy cập đó. Người sử dụng cũng có thể tùy chọn mức độ chia sẻ thông tin nhiều hay ít tùy ý hoặc nhận thư mời đăng ký bản tin hàng tháng, xem video… Kết nối tới các mạng xã hội, chia sẻ lại các link, video, bài viết là tính năng mà các trang cá nhân cần có để tối ưu hóa khả năng phát tán thông tin.
3. Mã QR
Một trong những cách hiệu quả nhất thúc đẩy khách hàng tiềm năng ghé thăm trang web của doanh nghiệp là sử dụng mã QR (Quick Response Code). Khách hàng sử dụng điện thoại thông minh có thể dễ dàng truy cập vào website hoặc truy cập các nội dung trực tuyến bằng cách quét mã. Phần mềm giải mã cài đặt trong máy (thường là free) sẽ ngay lập tức kết nối người sử dụng với các nội dung trực tuyến.Mobio Identity Systems Inc, một công ty thanh toán ở Mỹ đưa ra số liệu: Chỉ trong 6 tháng cuối năm 2010 - việc sử dụng mã QR đã tăng hơn 1200%. QR giờ đây được in phổ biến trên các trang quảng cáo, nhãn hàng, bảng quảng cáo, áo thun…
4. Phần mềm phân tích số liệu
Một phần mềm Online marketing tích hợp sẽ thu thập, tổng hợp toàn bộ thông tin trong suốt chiến dịch Online marketing. Phần mềm này giúp nâng cao khả năng chăm sóc và quan hệ với khách hàng. Đồng thời, các số liệu thu được đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều chỉnh chiến lược Online marketing trong tương lai cũng như đào tạo đội ngũ bán hàng làm việc hiệu quả hơn.
Các kênh tiếp thị kỹ thuật số cũng giúp theo dõi hiệu quả của các phương tiện truyền thông truyền thống. Ví dụ: theo dõi việc quét mã QR có thể được xem là thước đo cho hiệu quả của các sản phẩm in ấn.Sự kết hợp của phương tiện truyền thông truyền thống và kỹ thuật số mang đến cho khách hàng mục tiêu những trải nghiệm mang tính cá nhân. Dù phản hồi của khách hàng ở nhiều độ tuổi khác nhau (người trẻ tuổi, người trung niên) với các chiến dịch Online marketing tích hợp này sẽ khác nhau. Nhưng trên hết, đa dạng hóa các lựa chọn và kênh tiếp cận làm tăng cả năng thuyết phục người tiêu dùng mua hàng.
Nguồn: onlinemarketing.inet.vn tổng hợp
Trong bài trước tôi có đề cập tới 9 công cụ cơ bản nhất khi triển khai một chiến dịch Online Marketing, các bạn đều biết Internet không ngừng phát triển với tốc độ chóng mặt, và cùng với sự phát triển đó xuất hiện thêm nhiều công cụ mới, tiện ích hơn và hiệu quả hơn. Sự tồn tại song song của nhiều loại hình truyền marketing truyền thống đòi hỏi các Marketer xây dựng các chiến dịch Online marketing tích hợp, kết nối các phương tiện truyền thông hiện đại và truyền thống lại với nhau nhằm đem lại hiệu quả thông tin cao nhất.
Sau đây là 4 công cụ giúp nối liền khoảng cách giữa các phương tiện truyền thông.Mọi người tham khảo nhé:
1. Email Marketing thông minh
Dịch vụ theo dõi email Marketing của Dịch vụ Bưu chính Mỹ (The U.S. Postal Service) sẽ thông báo cho nhà quảng cáo (advertisers) biết khi nào email Marketing đến được tay người nhận. Khách hàng cũng sẽ nhận được thông báo tóm tắt nội dung bằng email hoặc qua tin nhắn trên ĐTDĐ. Những email và tin nhắn này giúp khách hàng biết trước nội dung của những email họ đã nhận từ các advertisers một cách súc tích, ngắn gọn.
2. PURL
Các advertisers chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của khách hàng tới email Marketing của mình. Sử dụng các đoạn hội thoại mang tính cá nhân hoặc PURLs, là một trong những phương pháp tốt nhất để thu hút sự quan tâm của người nhận.
PURL là một địa chỉ web được cá nhân hóa cho một đối tượng cụ thể nào đó. Nội dung ở các trang web siêu nhỏ dưới các PURL này sẽ được tùy chỉnh dành riêng cho khách truy cập đó. Người sử dụng cũng có thể tùy chọn mức độ chia sẻ thông tin nhiều hay ít tùy ý hoặc nhận thư mời đăng ký bản tin hàng tháng, xem video… Kết nối tới các mạng xã hội, chia sẻ lại các link, video, bài viết là tính năng mà các trang cá nhân cần có để tối ưu hóa khả năng phát tán thông tin.
3. Mã QR
Một trong những cách hiệu quả nhất thúc đẩy khách hàng tiềm năng ghé thăm trang web của doanh nghiệp là sử dụng mã QR (Quick Response Code). Khách hàng sử dụng điện thoại thông minh có thể dễ dàng truy cập vào website hoặc truy cập các nội dung trực tuyến bằng cách quét mã. Phần mềm giải mã cài đặt trong máy (thường là free) sẽ ngay lập tức kết nối người sử dụng với các nội dung trực tuyến.Mobio Identity Systems Inc, một công ty thanh toán ở Mỹ đưa ra số liệu: Chỉ trong 6 tháng cuối năm 2010 - việc sử dụng mã QR đã tăng hơn 1200%. QR giờ đây được in phổ biến trên các trang quảng cáo, nhãn hàng, bảng quảng cáo, áo thun…
4. Phần mềm phân tích số liệu
Một phần mềm Online marketing tích hợp sẽ thu thập, tổng hợp toàn bộ thông tin trong suốt chiến dịch Online marketing. Phần mềm này giúp nâng cao khả năng chăm sóc và quan hệ với khách hàng. Đồng thời, các số liệu thu được đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều chỉnh chiến lược Online marketing trong tương lai cũng như đào tạo đội ngũ bán hàng làm việc hiệu quả hơn.
Các kênh tiếp thị kỹ thuật số cũng giúp theo dõi hiệu quả của các phương tiện truyền thông truyền thống. Ví dụ: theo dõi việc quét mã QR có thể được xem là thước đo cho hiệu quả của các sản phẩm in ấn.Sự kết hợp của phương tiện truyền thông truyền thống và kỹ thuật số mang đến cho khách hàng mục tiêu những trải nghiệm mang tính cá nhân. Dù phản hồi của khách hàng ở nhiều độ tuổi khác nhau (người trẻ tuổi, người trung niên) với các chiến dịch Online marketing tích hợp này sẽ khác nhau. Nhưng trên hết, đa dạng hóa các lựa chọn và kênh tiếp cận làm tăng cả năng thuyết phục người tiêu dùng mua hàng.
Nguồn: onlinemarketing.inet.vn tổng hợp
Hiệu chỉnh bởi quản lý: