Softfolderr
Thành viên
- Tham gia
- 18/1/2022
- Bài viết
- 0
Nhắc đến những ứng dụng office được dùng rộng rãi nhất thời nay chẳng thể không nhắc đến microsoft excel. đây chính là một dụng cụ giải quyết bảng tính rất mấu chốt, giúp đỡ khách hàng trong lĩnh vực suy tính, tích trữ các dữ liệu, kiểm soát có con số một phương pháp đơn giản và khoa học.
ể dùng được nhiều nhất các chức năng của excel là 1 vấn đề không đơn thuần, tuy vậy mọi người phải biết rõ một vài chức năng chủ đạo để đáp ứng cho công việc, chẳng hạn như cách sắp xếp thứ tự tăng dần trong excel, hỗ trợ bảng tính của bạn trông khoa học hơn, dễ giám sát và search hơn. Thông tin bên dưới sẽ giúp bạn biết được 4 cách sắp xếp tăng dần để bạn dễ dàng thực hiện.
Bước 1 : Mở bảng tính, tiếp đó hãy bôi đen vùng mà bạn muốn sắp xếp.
Chú ý : bình thường con số trong các cột và các hàng sẽ có liên quan đến nhau nên bạn nên bôi đen toàn thể thông tin bảng để cam kết các con số tương xứng đã được điều chỉnh theo.
Bước 2 : kế tiếp, tìm trên thanh công cụ tab data và click vào đó, chọn lệnh sort hoặc dùng lệnh a-z.
Bước 3 : trên cửa sổ vừa mới xuất hiện, bạn hãy chọn cột mà mình cần sắp xếp ở mục sort by. ở mục order bạn có thể chọn từ a đến z hoặc chọn trái lại z đến a.
Bước 4 : tích vào ô my data has headers để bỏ chọn đầu đề của bảng tính. Sau đó bạn chỉ cần chọn ok là xong.
Kể từ khi cửa sổ sort tắt thì bảng tính của bạn cũng cùng lúc được bố trí lại theo sắp xếp mà bạn đã chọn lựa, những thông tin còn lại cũng sẽ được biến đổi tương xứng.
Bước 3: tại mục sort by chọn cột cần sắp xếp, tại mục sort on chọn bố trí theo trị giá là values, tại mục order, chọn smallest to largest hoặc chọn largest to smallest tùy theo nhu cầu sử dụng.
Bước 4 : tiếp theo bạn hãy nhớ tích vào ô my data has headers để bỏ chọn đầu đề của bảng tính , click chọn ok là bạn đã làm xong.
Bước 2 : chọn mục filter trong tab data
Bước 3 : đến đây các dòng đầu tiên của mỗi cột trong bảng sẽ hiển thị dấu mũi tên hình tam giác trong mỗi ô.
Bước 4 : bạn chỉ cần nhấn vào mũi tên của bất kỳ cột nào mà bạn muốn lọc, rồi chọn smallest to largest hoặc largest to smallest để bố trí số sắp xếp trong excel tăng dần hoặc giảm dần.
Bước 1 : trong tab data, bạn hãy chọn mục sort để bắt đầu
Bước 2 : hãy đọc kỹ, tìm tòi phần điều kiện thông tin và vai trò trong bảng sort, gồm có các chức năng sau đây :
Add level : mục này được ứng dụng để có thêm các mức độ sắp đặt không giống nhau. phân chia đối tượng lựa chọn theo nhiều cấp độ khác nhau.
Delete level : xóa mức được chọn
Sort by : lựa chọn cột cần sắp xếp
Sort on : đây chính là mục chứa các trường có thể bố trí, chẳng hạn như : màu sắc
‘;,, kiểu chữ hay trị giá, ...
Order : thứ tự sắp xếp trong excel ( tăng hoặc hạ thấp từ từ )
My data has headers : trong tình huống bảng kiểm kê cần được lọc đã có tít thì nên tích vào ô trống này.
Bước 3 : Lựa chọn tính năng phù hợp với nhu cầu của bạn.
chỉ với các bước vô cùng đơn giản và nhanh gọn là bạn sở hữu ngay một bảng tính excel khoa học và ưa nhìn, dễ kiểm soát. với những bảng tính excel vậy là bạn đầy đủ khả năng hoàn thành công việc một cách tốt. Chúc những người thành công với những hướng dẫn cách sắp xếp thứ tự tăng dần trong excel của Soft Folder!
Và để biết chi tiết rõ hơn về cách sắp xếp thứ tự trong Excel, hãy tham khảo bài viết trong kho thủ thuật của Soft Folder TẠI ĐÂY
ể dùng được nhiều nhất các chức năng của excel là 1 vấn đề không đơn thuần, tuy vậy mọi người phải biết rõ một vài chức năng chủ đạo để đáp ứng cho công việc, chẳng hạn như cách sắp xếp thứ tự tăng dần trong excel, hỗ trợ bảng tính của bạn trông khoa học hơn, dễ giám sát và search hơn. Thông tin bên dưới sẽ giúp bạn biết được 4 cách sắp xếp tăng dần để bạn dễ dàng thực hiện.
- cách sắp xếp thứ tự tăng dần trong excel theo bảng ký tự abc
Bước 1 : Mở bảng tính, tiếp đó hãy bôi đen vùng mà bạn muốn sắp xếp.
Chú ý : bình thường con số trong các cột và các hàng sẽ có liên quan đến nhau nên bạn nên bôi đen toàn thể thông tin bảng để cam kết các con số tương xứng đã được điều chỉnh theo.
Bước 2 : kế tiếp, tìm trên thanh công cụ tab data và click vào đó, chọn lệnh sort hoặc dùng lệnh a-z.
Bước 3 : trên cửa sổ vừa mới xuất hiện, bạn hãy chọn cột mà mình cần sắp xếp ở mục sort by. ở mục order bạn có thể chọn từ a đến z hoặc chọn trái lại z đến a.
Bước 4 : tích vào ô my data has headers để bỏ chọn đầu đề của bảng tính. Sau đó bạn chỉ cần chọn ok là xong.
Kể từ khi cửa sổ sort tắt thì bảng tính của bạn cũng cùng lúc được bố trí lại theo sắp xếp mà bạn đã chọn lựa, những thông tin còn lại cũng sẽ được biến đổi tương xứng.
- Sắp xếp bảng tính theo thứ tự tăng dần tăng dần
Bước 3: tại mục sort by chọn cột cần sắp xếp, tại mục sort on chọn bố trí theo trị giá là values, tại mục order, chọn smallest to largest hoặc chọn largest to smallest tùy theo nhu cầu sử dụng.
Bước 4 : tiếp theo bạn hãy nhớ tích vào ô my data has headers để bỏ chọn đầu đề của bảng tính , click chọn ok là bạn đã làm xong.
- Sắp sắp xếp trong bảng tính excel bằng phương pháp dùng bộ màng lọc filter
Bước 2 : chọn mục filter trong tab data
Bước 3 : đến đây các dòng đầu tiên của mỗi cột trong bảng sẽ hiển thị dấu mũi tên hình tam giác trong mỗi ô.
Bước 4 : bạn chỉ cần nhấn vào mũi tên của bất kỳ cột nào mà bạn muốn lọc, rồi chọn smallest to largest hoặc largest to smallest để bố trí số sắp xếp trong excel tăng dần hoặc giảm dần.
- Thu dọn sắp xếp trong excel lúc cần chấp thuận mọi thứ kiện.
Bước 1 : trong tab data, bạn hãy chọn mục sort để bắt đầu
Bước 2 : hãy đọc kỹ, tìm tòi phần điều kiện thông tin và vai trò trong bảng sort, gồm có các chức năng sau đây :
Add level : mục này được ứng dụng để có thêm các mức độ sắp đặt không giống nhau. phân chia đối tượng lựa chọn theo nhiều cấp độ khác nhau.
Delete level : xóa mức được chọn
Sort by : lựa chọn cột cần sắp xếp
Sort on : đây chính là mục chứa các trường có thể bố trí, chẳng hạn như : màu sắc
‘;,, kiểu chữ hay trị giá, ...
Order : thứ tự sắp xếp trong excel ( tăng hoặc hạ thấp từ từ )
My data has headers : trong tình huống bảng kiểm kê cần được lọc đã có tít thì nên tích vào ô trống này.
Bước 3 : Lựa chọn tính năng phù hợp với nhu cầu của bạn.
chỉ với các bước vô cùng đơn giản và nhanh gọn là bạn sở hữu ngay một bảng tính excel khoa học và ưa nhìn, dễ kiểm soát. với những bảng tính excel vậy là bạn đầy đủ khả năng hoàn thành công việc một cách tốt. Chúc những người thành công với những hướng dẫn cách sắp xếp thứ tự tăng dần trong excel của Soft Folder!
Và để biết chi tiết rõ hơn về cách sắp xếp thứ tự trong Excel, hãy tham khảo bài viết trong kho thủ thuật của Soft Folder TẠI ĐÂY