4 bước chuẩn để xây dựng thương hiệu trên Facebook

congnghenitco

Quản lý Fanpage facebook miễn phí
Tham gia
25/9/2020
Bài viết
0
Để có thể xây dựng thương hiệu trên Facebook, có chỗ đứng trong ngành nghề kinh doanh, khẳng định cái tầm của một “doanh nhân”, chứ không đơn thuần là người buôn bán bình thường. Chúng ta cần có định hướng phát triển và kế hoạch thực hiện thật nghiêm túc.
Hãy theo dõi ngay bài viết ngay sau đây để biết 4 bước xây dựng thương hiệu trên Facebook chuẩn và chính xác nhất.

Bước 1: Tư duy về thương hiệu, nghiên cứu sản phẩm​

Muốn xây dựng thương hiệu, chúng ta cần phải hiểu và có tư duy về nó. Nắm rõ thương hiệu là gì? Vì sao lại cần xây dựng nó? Ý nghĩa như thế nào? Song song với đó là nhiệm vụ nghiên cứu chi tiết nhằm hiểu các giá trị mà sản phẩm mang lại. Phân tích xem sản phẩm mạnh ở điểm nào, lợi thế cạnh tranh ra sao hay yếu tố nào cần được làm nổi bật? Ngoài ra, phong cách, phân khúc hay tính chất sản phẩm cũng đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng rõ ràng và đồng nhất với thương hiệu muốn xây dựng.
Có thể bạn quan tâm: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả? Một tư duy marketing tốt thôi là chưa đủ, bạn cần thêm "trợ thủ ảo" bí mật này nữa.
Nghiên cứu giá trị sản phẩm

Bước 2: Xây dựng yếu tố hữu hình​

Các yếu tố hữu hình giúp khách hàng dễ dàng nhận ra thương hiệu của bạn. Qua đó tạo nên phản xạ nhận biết trong tâm trí họ nhanh và dễ dàng nhất. Trong nội dung này, bạn cần đặc biệt quan tâm đến Logo, nó sẽ được mặc định về màu sắc - font chữ - bài trí - bố cục - biểu tượng (nếu có). Đây chính là bộ mặt đại diện của thương hiệu từ giờ và tương lai.
Có thể bạn quan tâm: Tương tác trên Facebook ảnh hưởng trực tiếp tới doanh số của bạn. Hãy chú trọng tới việc xử lý kiểm soát tương tác hơn với phần mềm quản lý bình luận chuyên nghiệp nhất.

Bước 3: Xây dựng yếu tố vô hình​

Có hai vấn đề bạn cần tập trung xây dựng là Slogan và Brand storytelling. Nếu như Logo được xem là bộ mặt thì slogan lại chính là tiếng nói của thương hiệu. Còn Brand storytelling (câu chuyện thương hiệu), không phải doanh nghiệp nào cũng cần tới nó. Tuy nhiên đây là phương tiện giúp khách hàng hiểu rõ mục tiêu, định hướng mà bạn đang hướng tới.
Xem thêm: Phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn - Giải pháp chốt đơn nhanh chóng, hiệu quả. Bạn đã thử chưa?
Xây dựng thương hiệu từ các yếu tố vô hình

Bước 4: Lan tỏa thương hiệu​

Sau khi đã xây dựng xong các yếu tố về hình hài và cảm xúc, chúng ta cần truyền thông thương hiệu rộng rãi hơn với công chúng. Trong đó cần:
• Xác định và khoanh vùng nhóm khách hàng mục tiêu mà thương hiệu nhắm tới
• Lên kế hoạch, lộ trình và thông điệp muốn truyền thông một cách rõ ràng, cụ thể
• Xây dựng các nội dung truyền thông và lên kế hoạch cho phương tiện (bài viết, hình ảnh, TVC,...)
• Thực thi, theo dõi và đánh giá tiến độ các hoạt động
Trên thực tế, đây chỉ là 4 bước cơ bản nhằm giúp bạn dễ dàng định hình được những nhiệm vụ cần làm để xây dựng thương hiệu trên Facebook. Còn trên thực tế, quá trình xây dựng thương hiệu là cả một hành trình rất dài. Tuy nhiên, “hành trình vạn dặm khởi đầu từ những bước đi đầu tiên”. Chúc mọi người gặt hái được nhiều thành công!
 
×
Quay lại
Top Bottom