3 LỢI ÍCH CỦA TIẾP THỊ NỘI DUNG

smilesu

Thành viên
Tham gia
29/10/2016
Bài viết
1
Tiếp thị nội dung là một hình thức Promotion đem lại hiệu quả tiếp thị lâu dài cho nhãn hàng, là những định hướng, cách thức, quy trình, nguyên tắc để sản xuất và phân phối nội dung đến người dùng. Cụ thể sẽ có những lợi ích nào, bài viết này sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ.


1. Hiệu quả tiếp thị lâu dài với chức năng định vị thương hiệu tốt
Có một câu nói vui rằng nếu nhãn hàng và hoạt động tiếp thị muốn tiến đến một mối quan hệ dài lâu và ổn định, hãy chọn tiếp thị nội dung. Tiếp thị nội dung hoàn toàn không phải là “mối tình một đêm” của nhãn hàng. Nó tác động đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng thông qua việc tác động đến nhận thức và thái độ trước. Vì thế động cơ của hành vi mua hàng sẽ rất ổn định.

Chẳng hạn bạn xem quảng nước uống ấn tượng, bắt mắt quá, bạn mua dùng thử. Sẽ có bao nhiêu hãng nước uống làm được quảng cáo hấp dẫn như vậy? Không thể đếm nổi. Vì quảng cáo cũng chỉ là truyền tải thông tin cơ bản về sản phẩm.
Còn nếu bạn biết nước uống đó có thành phần tốt cho sức khỏe thế nào, hiệu quả giúp tinh thần sảng khoái ra sao và cho người dùng biết được những thông tin đó. Bạn đã ngầm gửi gắm đến người dùng những giá trị đặc biệt chỉ sản phẩm của bạn mang lại.
Khác với Truyền thông thương hiệu nội dung thông điệp được truyền tải lộ liễu, họ chỉ quan tâm đến độ bao phủ khách hàng, có bao nhiêu khách hàng đã biết đến nội dung mà công ty đã truyền thông (ngay cả khi khách hàng không có nhu cầu, mong muốn được đón nhận thông tin) giống như những TVC quảng cáo trên truyền hình vậy
Với Truyền thông nội dung đây là một chiến dịch dài hơi, chủ yếu cung cấp những giá trị vô hình cho khách hàng, để rồi từ những giá trị đó có thể giữ chân khách hàng lâu hơn và giúp khách hàng chủ động nhớ đến “thương hiệu” và tìm kiếm những thông tin liên quan đến thương hiệu.
2. Dành được sự tín nhiệm
Bạn không chỉ dành được sự tín nhiệm nơi khách hàng vì cung cấp nội dung hữu ích mà còn dành được sự tín nhiệm của Google, công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất hành tinh. Google luôn ưu tiên những nội dung có ích và mới mẻ. Nếu nội dung của bạn đáp ứng tốt những tiêu chí đó mà còn được viết chuẩn SEO thì chúc mừng bạn, bạn sẽ đứng top trên kết quả tìm kiếm Google với những từ khóa đã định.
Giống như một chiến dịch mà Coca Cola đã tuyên truyền về việc tái chế lại vỏ chai làm lồng đèn, thì thông qua nội dung của chiến dịch, khách hàng đều nhìn nhận về việc bảo vệ môi trường cũng như uống Coca Cola vừa đã khát mà còn tái chế làm nhiều vật dụng đồ chơi với những hiệu quả khác nhau. Thế đấy, Coca Cola chẳng cần phải “hô to gọi lớn” rằng vỏ chai của họ có giá trị nhưng ai ai cũng nhận thức được điều đó, và nó cũng có sức ảnh hưởng hơn rất nhiều
3. Tiết kiệm
Vì bài viết dễ đứng top nên bạn sẽ đỡ một phần chi phí rất lớn cho hoạt động SEO. Việc tạo ra những nội dung hữu ích cho khách hàng cũng đã mở ra cơ hội giúp nội dung tự lan truyền, không phải chi trả quá nhiều để cưỡng ép nội dung lan truyền nữa (tiền trả cho seeding hay KOLs, tòa báo, truyền hình,…)
Tiếp thị nội dung tiết kiệm chi phí nhưng luôn đòi hỏi những nỗ lực từ tâm sức và sáng tạo, bỏ nhiều thời gian cho nó. Khi mà Social trở nên khó nhằn đến độ nhà nhà rủ nhau đi sản xuất nội dung thì việc đưa ra những bài viết chất lượng sẽ được google ưu ái hơn. Đối với những doanh nghiệp nhỏ hay cá nhân không có đủ nguồn lực về tài chính thì hãy đừng ngần ngại tham gia những khóa học về content marketing hay những khóa học copywriter sẽ vừa giúp bạn có thể tự tạo nội dung vừa có thể quản lý được nhân sự của mình khi giao việc xuống.
Tuy nhiên việc tìm kiếm địa chỉ học cũng là điều quan trọng vì ngày nay có những chỗ học khá ảo, những người chỉ học 1 khóa về mở ra dạy thiếu nhiều kinh nghiệm thực chiến sẽ không giúp ích được cho bạn. Vì vậy hãy tìm hiểu thật kĩ chất lượng với bác Gúc trước nhé

Nanado Acedemy Group
 
×
Quay lại
Top Bottom