ngoclinh355
Thành viên
- Tham gia
- 25/7/2016
- Bài viết
- 7
Với kinh nghiệm thiết kế và làm ảnh cho website trong nhiều năm. Hôm nay mình xin được chia sẻ kinh nghiệm của bản thân mình cho các bạn để có thể thiết kế được 1 banner, hình ảnh sản phẩm đẹp, phù hợp với nội dung của website. Quy trình thiết kế banner của mình có thể phù hợp với lĩnh vực bạn đang làm hoặc có thể không, nhưng dù gì thì các bạn cũng sẽ có thêm nhiều kiến thức mới trong photoshop.
1. Xác định kích thước
Trước khi thiết kế banner, hình ảnh bạn nên xác định mục đích làm ảnh để làm gì? Muốn đạt được điều gì qua hình ảnh.
- Nếu thiết kế hình ảnh, banner để chạy quảng cáo trên mạng google thì kích thước phù hợp là 300×250, 728×90, 160×600. Đây là những kích thước nhận được nhiều lượt hiển thị nhất theo thống kê của Google.
- Còn nếu bạn thiết kế banner cho một website nhất định, thì yếu tố then chốt chính là phù hợp với layout của website. Ví dụ như trang web
, dưới đây là banner một sản phẩm nổi bật của website.
2. Nghĩ thông điệp phù hợp
Để giải quyết được vấn đề viết thông điệp gì, bạn cần trả lời được 4 câu hỏi dưới đây:
- Website mình bán sản phẩm gì?
- Điều gì làm thương hiệu của mình trở nên khác biệt so với đối thủ cạnh tranh ?
- Diễn đạt sự khác biệt đó ra sao ?
- So sánh từng cách diễn đạt, cách nào tốt nhất ?
Một số thông điệp thường được sử dụng như là: khẩu hiệu (slogan), giấy chứng nhận chất lượng, sử dụng những từ ngữ mạnh như giảm giá sốc, nhận hàng trong vòng 1 nốt nhạc,....
3. Thiết kế thương hiệu
Khi thiết kế logo thương hiệu cần chú ý đến lựa chọn màu sắc, font chữ, các chi tiết nhận diện thương hiệu...... đảm được được sự hài hòa, ấn tượng nhưng đơn giản để khách hàng có thể nhớ được thương hiệu của bạn.
Các bạn có thể tham khảo những hình ảnh và banner mà mình thiết kế trên website: thuoctimmach.vn, từ hình ảnh chi tiết sản phẩm, banner trang chủ,... đều đảm bảo một thể thống nhất về màu sắc thương hiệu, logo,....
1. Xác định kích thước
Trước khi thiết kế banner, hình ảnh bạn nên xác định mục đích làm ảnh để làm gì? Muốn đạt được điều gì qua hình ảnh.
- Nếu thiết kế hình ảnh, banner để chạy quảng cáo trên mạng google thì kích thước phù hợp là 300×250, 728×90, 160×600. Đây là những kích thước nhận được nhiều lượt hiển thị nhất theo thống kê của Google.
- Còn nếu bạn thiết kế banner cho một website nhất định, thì yếu tố then chốt chính là phù hợp với layout của website. Ví dụ như trang web
Mã:
www.thuoctimmach.vn
Để giải quyết được vấn đề viết thông điệp gì, bạn cần trả lời được 4 câu hỏi dưới đây:
- Website mình bán sản phẩm gì?
- Điều gì làm thương hiệu của mình trở nên khác biệt so với đối thủ cạnh tranh ?
- Diễn đạt sự khác biệt đó ra sao ?
- So sánh từng cách diễn đạt, cách nào tốt nhất ?
Một số thông điệp thường được sử dụng như là: khẩu hiệu (slogan), giấy chứng nhận chất lượng, sử dụng những từ ngữ mạnh như giảm giá sốc, nhận hàng trong vòng 1 nốt nhạc,....
3. Thiết kế thương hiệu
Khi thiết kế logo thương hiệu cần chú ý đến lựa chọn màu sắc, font chữ, các chi tiết nhận diện thương hiệu...... đảm được được sự hài hòa, ấn tượng nhưng đơn giản để khách hàng có thể nhớ được thương hiệu của bạn.
Các bạn có thể tham khảo những hình ảnh và banner mà mình thiết kế trên website: thuoctimmach.vn, từ hình ảnh chi tiết sản phẩm, banner trang chủ,... đều đảm bảo một thể thống nhất về màu sắc thương hiệu, logo,....