3 bài học social media của hãng Ford

Dang Ha_201

Thành viên
Tham gia
6/3/2015
Bài viết
4
CF2-Ford.jpg


Truyền thông xã hội đã bỏ qua những lý thuyết và kỹ thuật rườm rà, cung cấp cho bạn những điều thiết yếu để có thể nhanh chóng hòa nhập vào sự thay đổi thần tốc của mạng truyền thông và marketing. Sự thân thiện sẽ chắp cánh cho thành công của bạn bay xa hơn nữa” -Scott Monty – Giám đốc truyền thông xã hội của Ford Motor Company đã chia sẻ.

Với những đóng góp to lớn của mình cho sự thành công của hãng Ford, Scott Monty được coi là 1 “lão làng” cực kì xuất sắc trong truyền thông xã hội. Trên trang mạng xã hội Twitter, ông đã chia sẻ những kinh nghiệm và chiến lược online marketing mà ông đã thực hiện thành công tại Ford.

  1. Hãy để khách hàng lên tiếng cho bạn.
Một ví dụ điển hình cho sự thành công trong truyền thông xã hội của Ford là chiến dịch “Fiesta Movement” năm 2009. Trong chiến dịch này Ford đã thuê 100 người sử dụng mẫu Ford Fiesta trong vòng 6 tháng, tiền xăng và tiền bảo hiểm đều được hãng chi trả. Sau khi sử dụng những khách hàng này sẽ được yêu cầu chia sẻ những trải nghiệm của họ với Ford Fiesta trên Youtube và trên website của chiến dịch FiestaMovement.com

Sau đó cuộc thi này đã tạo ra sức lan tỏa vô cùng lớn. Chiến dịch đã đạt được 6,2 triệu lượt xem trên youtube, 750.000 lượt xem trên Flickr, 40 triệu lượt xem trên Twitter và hơn 100.000 người đã đến với trang web của Ford

“ Nếu bạn có sản phẩm tuyệt vời, đừng e ngại. Hãy để khách hàng lên tiếng cho bạn” – Scott Monty.

  1. Hãy trò chuyện với khách hàng bằng một cách mà họ có thể hiểu được, chứ không phải chỉ là phát ngôn cho công ty


Điều này có nghĩa là bạn đừng chỉ suốt ngày hô hào về công ty và sản phẩm của công ty mình mà hãy tương tác với khách hàng của bạn, hiểu họ, chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ và trò truyện với họ như những cá nhân.

Để làm được điều này bạn cần tìm hiểu những khách hàng của bạn là ai, sở thích của họ là gì, những thói quen của họ khi sử dụng truyền thông xã hội.

Một ví dụ là nhân vật “đại diện” Doug mà Ford đã tạo ra. Nhân vật này xuất hiện trên nhiều kênh YouTube để quảng bá mẫu xe Ford Focus. Doug là một hình tượng nhân vật vui nhộn nhưng hỗn láo rất phù hợp với cá tính của những người trẻ. Anh chàng Doug này đã tạo ra cho khách hàng cảm giác gần gũi, đáng yêu, giúp khách hàng giải trí bằng những pha hài hước, láu cá của mình. Và nhân vật này đã đem lại cho Ford thêm một nhóm khách hàng trẻ nữa.

Giúp khách hàng “có được những trải nghiệm cá nhân chứ không phải những trải nghiệm về tính năng sản phẩm” – Scott Monty.

  1. Dành thời gian quan tâm và tán dương những khách hàng trung thành của bạn


Một chương trình đã được Ford tạo ra trên trang mạng xã hội để mang đến cho khách hàng những cơ hội giành vé tham dự những sự kiện lớn trong ngành công nghiệp xe hơi hay thậm chí là cho phép khách hàng đề xuất ý kiến cho các tính năng mới của xe. Chiến dịch này đã nhận được rất nhiều những phản ứng tích cực từ khách hàng, họ tỏ ra rất hào hứng và thích thú.

Hãy tôn vinh khách hàng của bạn, tạo cơ hội để họ trải nghiệm sản phẩm của bạn theo cái cách mà họ chưa từng trải nghiệm, và được trao thưởng vì điều đó. Bạn có thể tổ chức một trò chơi, bốc thăm may mắn trên các trang mạng xã hội của mình

“Sự ràng buộc là rất quan trọng. Hãy dành thời gian quan tâm và tán dương những khách hàng trung thành của bạn” – đó chính là một trong những điểm cốt lõi trong chiến dịch marketing truyền thông xã hội của Ford được Monty chia sẻ.
Xem thêm : https://goluca.net/info/
 
×
Quay lại
Top Bottom