Congdanh2498
Thành viên
- Tham gia
- 19/6/2019
- Bài viết
- 1
8. Đừng quên sử dụng các thuộc tính ALT cho tất cả các hình ảnh.
Công cụ tìm kiếm không đọc hình ảnh, thay vào đó họ đọc văn bản ALT. Bạn nên sử dụng thuộc tính ALT để giúp trình thu thập thông tin động cơ hiểu rõ hơn về ý nghĩa của hình ảnh và nội dung của nó. Tất nhiên, thật tốt khi sử dụng các cụm từ khóa bạn nhắm mục tiêu để mô tả hình ảnh trên chính trang web.
Ngoài ra, thật tốt khi đặt các từ khóa trong văn bản bao quanh các hình ảnh và làm cho nó được in đậm. Bằng cách này, trình thu thập dữ liệu động cơ sẽ biết rằng phần này của bài đăng đặc biệt quan trọng đối với người đọc.
Dù bạn sử dụng CMS (hệ thống quản lý nội dung) nào, mỗi lần bạn tải lên một hình ảnh, bạn sẽ có cơ hội tối ưu hóa nó với các từ khóa thích hợp. Dễ thôi. Dưới đây là cách bạn có thể tối ưu hóa hình ảnh trong WordPress.
Từ khóa và cụm từ khóa
9. Tìm các từ khóa sẽ làm việc cho bạn.
SEO là khá nhiều dựa trên các từ khóa. Chìa khóa cho một chiến lược SEO tốt là tìm ra những từ mà người dùng nhập vào thanh tìm kiếm khi họ tìm kiếm các trang web như của bạn. Với một danh sách các từ khóa có liên quan trong tay, bạn sẽ đi được một nửa.
Một cách (và phổ biến nhất) để thực hiện nghiên cứu từ khóa là sử dụng Google Keyword Planner . Công cụ miễn phí này có sẵn cho bất kỳ ai có tài khoản Google AdWords, cũng miễn phí. Khi bạn thiết lập tài khoản của mình và cung cấp thêm chi tiết về trang web của mình, bạn sẽ nhận được một danh sách các đề xuất từ khóa.
Công việc của bạn là chọn các cụm từ khóa có liên quan nhất từ danh sách. Tuy nhiên, điều quan trọng là những từ khóa đó phổ biến đối với người dùng (có số lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng tương đối cao). Cuối cùng, họ nên có sự cạnh tranh trung bình hoặc thấp (không có nhiều trang web cố gắng tối ưu hóa cho các từ khóa đó).
Điều này chỉ dễ dàng trong lý thuyết. Phần khó khăn về Google Keyword Planner là nó cho thấy số lượng cạnh tranh trung bình ước tính dành cho số lượng quảng cáo trả tiền cho từ khóa cụ thể đó. Khi nói đến cạnh tranh cho kết quả hữu cơ sẽ hoàn toàn khác nhau.
Vì vậy, ý tưởng tốt nhất là sử dụng các công cụ bổ sung (và thường được trả tiền) để kiểm tra chỉ số độ khó từ khóa thực tế.
Tuy nhiên, Google Keyword Planner là điểm khởi đầu tốt cho nghiên cứu từ khóa. Tại đây bạn có thể đọc thêm về cách sử dụng Google Keyword Planner .
Xem thêm mẹo về SEO: Dịch vụ SEO bmt | dịch vụ seo web BMT chất lượng Mediagreat
Công cụ tìm kiếm không đọc hình ảnh, thay vào đó họ đọc văn bản ALT. Bạn nên sử dụng thuộc tính ALT để giúp trình thu thập thông tin động cơ hiểu rõ hơn về ý nghĩa của hình ảnh và nội dung của nó. Tất nhiên, thật tốt khi sử dụng các cụm từ khóa bạn nhắm mục tiêu để mô tả hình ảnh trên chính trang web.
Ngoài ra, thật tốt khi đặt các từ khóa trong văn bản bao quanh các hình ảnh và làm cho nó được in đậm. Bằng cách này, trình thu thập dữ liệu động cơ sẽ biết rằng phần này của bài đăng đặc biệt quan trọng đối với người đọc.
Dù bạn sử dụng CMS (hệ thống quản lý nội dung) nào, mỗi lần bạn tải lên một hình ảnh, bạn sẽ có cơ hội tối ưu hóa nó với các từ khóa thích hợp. Dễ thôi. Dưới đây là cách bạn có thể tối ưu hóa hình ảnh trong WordPress.
Từ khóa và cụm từ khóa
9. Tìm các từ khóa sẽ làm việc cho bạn.
SEO là khá nhiều dựa trên các từ khóa. Chìa khóa cho một chiến lược SEO tốt là tìm ra những từ mà người dùng nhập vào thanh tìm kiếm khi họ tìm kiếm các trang web như của bạn. Với một danh sách các từ khóa có liên quan trong tay, bạn sẽ đi được một nửa.
Một cách (và phổ biến nhất) để thực hiện nghiên cứu từ khóa là sử dụng Google Keyword Planner . Công cụ miễn phí này có sẵn cho bất kỳ ai có tài khoản Google AdWords, cũng miễn phí. Khi bạn thiết lập tài khoản của mình và cung cấp thêm chi tiết về trang web của mình, bạn sẽ nhận được một danh sách các đề xuất từ khóa.
Công việc của bạn là chọn các cụm từ khóa có liên quan nhất từ danh sách. Tuy nhiên, điều quan trọng là những từ khóa đó phổ biến đối với người dùng (có số lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng tương đối cao). Cuối cùng, họ nên có sự cạnh tranh trung bình hoặc thấp (không có nhiều trang web cố gắng tối ưu hóa cho các từ khóa đó).
Điều này chỉ dễ dàng trong lý thuyết. Phần khó khăn về Google Keyword Planner là nó cho thấy số lượng cạnh tranh trung bình ước tính dành cho số lượng quảng cáo trả tiền cho từ khóa cụ thể đó. Khi nói đến cạnh tranh cho kết quả hữu cơ sẽ hoàn toàn khác nhau.
Vì vậy, ý tưởng tốt nhất là sử dụng các công cụ bổ sung (và thường được trả tiền) để kiểm tra chỉ số độ khó từ khóa thực tế.
Tuy nhiên, Google Keyword Planner là điểm khởi đầu tốt cho nghiên cứu từ khóa. Tại đây bạn có thể đọc thêm về cách sử dụng Google Keyword Planner .
Xem thêm mẹo về SEO: Dịch vụ SEO bmt | dịch vụ seo web BMT chất lượng Mediagreat