11 phương pháp xây dựng thương hiệu hiệu quả và thành công nhất

nguyenthingochuyen

Thành viên
Tham gia
7/11/2017
Bài viết
12
Thương hiệu là một trong những yếu tố chủ chốtđược coi như tài sản cố định và chiếm đến 70% tổng tài sản của doanh nghiệp. Xây dựng thương hiệu được xem là một giai đoạn sống còn, phải thật mạnh mẽ và quyết liệt. Để doanh nghiệp của bạn xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả, chúng tôi xin giới thiệu tới bạn 11 phương pháp hữu hiệu đảm bảo đủ các yếu tố cần thiết: Nhanh - Tiết Kiệm - Tối Ưu Hiệu Quả.


de628818-d367-404c-9e3c-3f5ff1733a41.jpg



Phương pháp thứ nhất: Ngay lập tức xây dựng một chương trình liên kết

Bạn có biết thế nào là mạng lưới liên kết tốt? Một mạng lưới liên kết tốt sẽ giúp doanh nghiệp bạn phát triển hiệu quả các hoạt động kinh doanh, điều hướng khách hàng của bạn đến trực tiếp cửa hàng hoặc website của bạn mà không cần mất những khoản phí cho quảng cáo pay-per-click khá tốn kém. Việc đơn giản là bạn chỉ cần cung cấp cho đối tác của mình những đường link dẫn hay những mẫu quảng cáo, thông điệp mang dấu ấn riêng của thương hiệu.




Phương pháp thứ hai: Tham gia vào các diễn đàn trao đổi

Hãy tìm hiểu xem nơi nào sẽ mang đến cho doanh nghiệp bạn cơ hội tỏa sáng? Đó chính là blog nơi thu hút đông đảo sự quan tâm của những người trong ngành, nghề liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn, tìm hiểu và nắm bắt xu hướng kịp thời. Sau đó viết và chia sẻ những bài viết có nội dung liên quan tới hoạt động kinh doanh của bạn

Phương pháp thứ ba: Xây dựng thương hiệu bằng Mobile App


92b847a7-6169-4d65-82bf-baee76ef6837.jpg



Trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay, App Mobile đang là xu hướng khẳng định vị trí của thương hiệu, khi các ông lớn như Lazada, Grab, Uber... phát triển cực kì mạnh mẽ App Mobile để tiếp cận Khách Hàng hàng loat. Vì hơn 90% người dân Việt Nam sử dụng Smartphone và hơn 90% người dùng Smartphone không thể rời xa điện thoại của mình, vì thế tạo được App Mobile thì thương hiệu của bạn luôn luôn nằm ở trong người của Khách Hàng. Hiện tại bây giờ, chi phí làm app mobile không còn quá cao so với trước, những suy nghĩ rằng các dịch vụ hay doanh nghiệp lớn(bệnh viện, siêu thị, thương mại điện tử …) mới có thể tạo được App Mobile đã quá cũ. Khi các doanh nghiệp nhỏ (như quán trà sữa, quán cà phê, bán mỹ phẩm online …) có thể tạo app hàng loạt mà chi phí vô cùng rẻ, không cần phải thuê lập trình viên. Họ có thể tự tay tạo ra những app mobile vô cùng nhanh chóng, chuyên nghiệp trên cả 2 HĐH (Android và iOS) mà không cần viết CODE bằng những nền tảng platform có sẵn. Mà dẫn đầu trong nền tảng Builder App Mobile của Việt Nam là TeraApp - Tạo Ứng Dụng Di Động Trong 10 Phút, với TeraApp việc tạo 1 App Mobile vô cùng dễ dàng và nhanh chóng, các bạn có thể đăng ký tạo app dùng thử miễn phí vĩnh viễn trước khi sử dụng theo link: teraapp.net



Phương pháp thứ tư: In logo của bạn trên các nhãn mác hay các sticker và đặt chúng vào tất cả các giao tiếp với khách hàng.

Có một điều đáng lưu ý là hãy khơi gợi xúc giác của mọi người. Các nhãn mác, sticker chắc chắn sẽ tạo được sự chú ý và đồng thời bổ sung mối quan tâm của khách hàng tới một vài điều gì đó. Không cần phải quá màu mè hay độc đáo, chỉ cần chúng đủ nổi bật logo và màu sắc nhãn hiệu của bạn là được.


Phương pháp thứ năm: Đính kèm câu khẩu hiệu kinh doanh của bạn trong phần chữ ký email hay ở bất cứ nơi nào có thể

Đừng bỏ qua dòng chữ nhỏ bên dưới logo thương hiệu, đó là slogan. Slogan được xem là một trợ thủ đắc lực truyền tải thông điệp của bạn đến với khách hàng. Nếu chưa có, hãy tạo ngay cho mình một slogan mang đến sự khác biệt chủ chốt giữa bạn và đối thủ cạnh tranh, hãy xây dựng nó và đăng ký bảo hộ bản quyền.


Phương pháp thứ sáu: In logo của bạn trên các phần thưởng không đắt tiền như mũ, áo hay quả bóng golf


Quà tặng luôn được xem là món quà hiệu quả nhất trong việc nhắc nhớ đối với khách hàng. Những sản phẩm quà tặng có tên thương hiệu, logo, hoặc một hình ảnh nào đó sẽ càng mang đến hiệu quả tối ưu khi khách hàng sử dụng chúng làm vật dụng hằng ngày. Bạn có thể phân phối quà tặng đến nhiều đối tượng khác nhau, từ những khách hàng ở hiện tại, cho đến khách hàng ở tương lai. Và để tiết kiệm chi phí tối đa, tôi nghĩ bạn nên đặt quà với số lượng lớn.


Phương pháp thứ bảy: Gửi các thư tin tức (newsletter) qua email tới các khách hàng

Bất kể ai, cho dù đã là khách hàng hay chưa từng sử dụng dịch vụ của bạn, hãy gửi tới họ những email chứa thông tin. Bạn nên đưa vào đó các bài viết của doanh nghiệp bạn và các link hướng tới các bài viết khác trong blog có nội dung liên quan. Đây là cách thức giá trị để giữ cho thương hiệu của bạn luôn thường trực trong tâm trí khách hàng.


Phương pháp thứ tám: Cung cấp kiến thức chuyên môn của bạn cho các xuất bản phẩm truyền thông của địa phương hay của ngành

Bạn nên chọn những kênh truyền thông như báo chí, truyền hình, radio mà đối tượng mục tiêu của chúng cũng chính là khách hàng mục tiêu của bạn. Hãy đảm bảo rằng bạn luôn sẵn sàng chia sẽ những nguồn thông tin bổ ích liên quan đến các hoạt động kinh doanh của mình, và lợi ích khi khách hàng sử dụng dịch vụ của mình. Nếu có thể hãy chia sẻ tất cả lên các phương tiện truyền thông đại chúng.



Phương pháp thứ chín: Tặng quà các khách hàng của bạn vào những ngày lễ (hay vào những ngày lễ rất nhỏ mà ít người để ý tới)

Bạn nên mang đến cho khách hàng một sự bất ngờ mang màu sắc đặc biệt hơn, đừng quên kèm theo nhãn hiệu của bạn nhé. Sử dụng các sticker như đã đề cập bên trên và biến tấu chúng một cách hợp lý theo từng dịp lễ hội. Việc này đôi khi đòi hỏi chút sáng tạo nhưng đừng lo lắng quá, một ánh nến cũng có thể mang đến hiệu quả đầy bất ngờ đấy.

a4974a43-f08c-4ee7-bf41-b98081e859f6.jpg



Phương pháp thứ mười : Sau mỗi giao dịch bán hàng, hãy cảm ơn khách hàng vì họ đã quan tâm tới bạn và đề nghị phản hồi của họ đối với sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Đừng lãng quên khách hàng sau những giao dịch kinh doanh bán hàng. Bạn hãy gọi điện và gửi mail server hoặc ghé thăm khách hàng vào những thời điểm thuận tiện nhất. Những việc làm đơn giản nhưng lại mang ý nghĩa rất tích cực. Khách hàng sẽ cảm nhận được sự quan tâm từ bạn và họ cảm thấy được coi trọng, đó là một trong những yếu tố quan trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu thành công.




Phương pháp cuối cùng: Đảm bảo rằng mọi dữ liệu xúc tiến kinh doanh của bạn thích hợp với các thứ khác về mặt hình ảnh

Hãy đảm bảo rằng từ danh thiếp, văn phòng phẩm, bảng hiệu, bao bì cho đến trang web cần phải làm nổi bật tên công ty, logo, thông điệp một cách nhất quán. Quan trọng hơn hết, các chiến lược xây dựng và củng cố thương hiệu thực chất là xây dựng lòng tin với các khách hàng mục tiêu của bạn. Nó cần phải trải qua một thời gian và sự nhất quán, không chỉ là nguồn kinh phí dồi dào dành cho quảng cáo.



Với các phương pháp trên, doanh nghiệp của bạn đã phần nào nhận ra tầm quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và tìm ra hướng đi đúng đắn cho quá trình đó. Hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn sẽ mau chóng định vị doanh nghiệp của mình trên thị trường hiện nay.



Bài viết này giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ xây dựng được thương hiệu một cách tối ưu và tiết kiệm chi phí, và nếu các bạn có nhu cầu hay muốn tìm hiểu về App Mobile các bạn đừng ngần ngại mà liên hệ với chúng tôi. Chân thành cảm ơn các bạn



Liên hệ với chúng tôi:

• TeraApp.Net – Nền Tảng Tạo Ứng Dụng Di Động Trong 10 Phút

• Website : teraapp.net

• Hotline: 0903 786 808 - 0901 312 169

• Email: Contact@TeraApp.net

• Fanpage TeraApp: facebook.com/TeraApp.vn
 
×
Quay lại
Top Bottom