1001 lý do khiến chúng ta từng mộng mơ làm thầy giáo

linhntk

Thành viên
Tham gia
29/6/2016
Bài viết
0
Xem thêm: học luật kinh tế online, đại học từ xa ngành ngôn ngữ anh, học quản trị kinh doanh từ xa
Ngày ấy khi đang mải mê quay cóp tôi bị cô giáo phát hiện và chuyện gì xảy ra tiếp theo thì không cần nói chắc bạn cũng biết rồi. Kề từ đấy, tôi thiêu đốt ý định sẽ làm thầy giáo để sau này gặp trường hợp tương tự như vậy sẽ nhắm mắt nhắm mũi làm ngơ!
Làm bài tập nhóm, thấy đứa bên cạnh làm sai tôi liền đưa ra ý kiến, thế là nó quay lại dằn mặt tôi "có giỏi thì làm đi, cứ tưởng mình là giáo viên chắc", thế là tôi quyết tâm giỏi đến cùng để thi đỗ vào sư phạm.
Nếu được làm thầy giáo, tôi sẽ giao cho học sinh một núi bài tập để chúng hiểu nỗi khổ của tôi những ngày tháng nặng nhọc học hành đêm hôm, tôi thở than bố mẹ và thầy cô có hiểu thấu đâu. Vậy nên, cố nhiên là muốn làm rồi!
vì sao tôi muốn làm nghề "gõ đầu trẻ" này ư? Đơn giản, tôi muốn nói với học trò của mình rằng những "ấm ức" mà Các bạn có với thầy giáo, bản thân tôi đã có những trải nghiệm thực tiễn sâu sắc đẹp và cũng đã từng có tâm cảnh như vậy. Nhưng sự thực là khi ra trường đời, bạn sẽ thấy ăn thua và cảm ơn mấy lời thầy cô nói đó!
Nhất quỷ nhì ma thứ 3 học sinh, vậy mới nói đôi khi các thầy cô giáo hay bị các "mẹo" của học trò qua mặt. Để không xảy ra tình trạng này nữa, tôi sẽ làm giáo viên để "quét" sạch những chiêu trò đó của Anh chị, vì có chiêu nào tôi chưa thử qua đâu?
Tôi có giọng nói nhẹ nhõm, đứa bạn thân thường bảo "nói như rót mật" vào tai. Biết được sở trường của mình ngày điền nguyện vọng thi, tôi chọn sư phạm. Cứ đợi mà xem, nếu có ngày tôi chính thức được làm thầy giáo sẽ không có tình trạng, cô giáo nói ở trên học sinh ầm ĩ chuyện riêng ở dưới đâu nhé. Tôi sẽ "rót mật" vào tai cho học sinh cho lặng re hết!
Ngày đi học, tôi là một trong những học trò gương mẫu, lại làm lớp trưởng nên đám bạn sợ uy tôi một phép vì không bao giờ tôi hài lòng che giấu việc chúng nó không làm bài tập, giờ kiểm tra đừng đứa nào ngó nghiêng được bài tôi. Để môi trường học đường lúc nào cũng "xanh, sạch, đẹp" như vậy tôi nghĩ mình nên làm thầy giáo để tập huấn những lứa học sinh tiếp theo kế thừa được những đức tính tốt đẹp kia của mình.
Ai bảo cô giáo lúc nào cũng phải tha thiết, nhỏ nhẹ? Tôi sẽ cho mọi người thấy "nữ cường" như tôi làm giáo viên sẽ hiệu quả khôn xiết. Học sinh cứ thấy khí thế của tôi là yên ổn bặt không dám ho he gì luôn! Nhưng đừng lo, tôi cũng cho học trò thấy mình cũng cuồng nhiệt không kém trong các phong trào ăn chơi, nhảy múa tâng bừng nhé! Ai bảo giáo viên luôn có khoảng cách với học sinh nào?
 
×
Top Bottom