1000 từ Tiếng Anh thông dụng đầy đủ và mới nhất!

fisherjadonftpk24122

Thành viên
Tham gia
7/2/2023
Bài viết
0

Xây dựng vốn từ vựng của bạn với 1000 từ tiếng Anh thông dụng nhất được sử dụng trong tiếng Anh là một khởi đầu tuyệt vời và cần thiết cho hành trình học Tiếng Anh của bạn. Những từ thông dụng này không chỉ mở rộng thuật ngữ tiếng Anh mà bạn biết, mà còn giúp bạn kỹ năng hội thoại bằng tiếng Anh vì chúng thực sự là những từ mà bạn nghe người khác sử dụng hàng ngày. Hãy cùng tìm hiểu ngay cùng bài viết nhé!

1/ Sự cần thiết của 1000 từ vựng thông dụng trong Tiếng Anh​

Trước khi xem danh sách những từ tiếng Anh thông dụng nhất, chúng ta hãy nhanh chóng điểm qua những lý do tại sao nó lại quan trọng đối với bạn trong việc xây dựng vốn từ vựng của mình.

  1. Trong khi suy nghĩ có thể định hình lời nói của chúng ta, thì lời nói cũng có thể định hình suy nghĩ của chúng ta. Vì vậy, xây dựng một tập hợp vốn từ vựng tốt cho phép bạn nâng cao mô hình tư duy của mình. Tiếng Anh là một ngôn ngữ năng động và tuyệt vời, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy mệt mỏi với tất cả những điều tuyệt vời mà bạn có thể học và học lại từ nó, chỉ bằng cách liên tục bổ sung các từ vựng tiếng Anh thông dụng bạn biết.
  2. Nói về việc bổ sung, hãy nghĩ đến vốn từ vựng của bạn như một loại vitamin bổ sung cho toàn bộ kiến thức tiếng Anh của bạn. Bạn càng biết nhiều từ, kiến thức và kỹ năng tiếng Anh của bạn càng tốt.
  3. Mặc dù học các từ thông dụng bằng tiếng Anh là một khởi đầu tuyệt vời, nhưng nó cũng chắc chắn sẽ mang lại cho bạn động lực cần thiết để nâng cao trình độ của những từ bạn biết. Trước khi bạn biết điều đó, bạn sẽ được giao tiếp và hiểu rõ về các loại thuật ngữ tiếng Anh nâng cao hơn.

2/ Cách học 1000 từ thông dụng trong tiếng Anh hiệu quả nhất​

a) Tìm mối liên hệ với từ​

1000 từ Tiếng Anh thông dụng


Học 1000 từ tiếng Anh thông dụng trong giao tiếp bằng cách tìm mối liên hệ giữa chúng



Chúng ta sẽ không nhớ được từ vựng nếu nó có vẻ vô nghĩa và không mang lại liên tưởng gì đáng nhớ đối với chúng ta. Vậy hãy tìm mối liên hệ của những từ mới với những từ quan thuộc hơn đã học trước đó. Đặc biệt, có một cách học rất lý tưởng và thú vị để nhớ từ: Học nguồn gốc của từ. Bộ não chúng ta có xu hướng sẽ nhớ những câu chuyện nhiều hơn là kiến thức khô khan vậy nên tìm kiếm nguồn gốc của từ là một cách hữu hiệu tăng khả năng ghi nhớ tuyệt vời!

b) Tìm vẻ đẹp của cách phát âm với từ​

Mối liên hệ thứ hai rất quan trọng chính là phát âm. Nếu không đọc nó lên, chắc chắn bạn sẽ không nhớ được từ vựng này lâu dài. Vậy nên, bên cạnh cách tìm hiểu cách phát âm chuẩn của từ, bạn nên đọc lên và kèm theo hành động mô tả lên xuống trọng âm của từ. Khi bạn nhìn thấy vẻ đẹp phát âm của từ đó, chắc chắn bạn sẽ khắc sâu từ vựng lâu hơn!

c) Ôn tập nhiều lần​

Việc học từ vựng rồi lãng quên một vài ngày sau đó là hết sức bình thường. Vậy nên, bạn cần làm công việc nhắc nhở bộ não của mình phải ghi nhớ những từ vựng trước đó bằng cách đọc đi đọc lại nhiều lần sau một khoảng thời gian. Bí kíp nâng cao từ vựng không có gì xa vời ngoài việc phải thật chăm chỉ!

d) Chia từ vựng theo chủ đề​

Học từ vựng theo chủ đề là cách mà các chuyên gia cũng như các giáo trình nổi tiếng của Oxford, Cambridge áp dụng. Với cách học này, não bộ của bạn sẽ dễ dàng ghi nhớ những từ vựng có liên quan mật thiết với nhau trong cùng một lĩnh vực nào đó.
Nếu bạn không học tiếng Anh theo chủ đề mà học đơn lẻ từng từ không có mối liên hệ với nhau thì chắc chắn rằng bạn sẽ học đâu quên đấy. Bạn hãy phân chia 1000 từ tiếng Anh thông dụng theo chủ đề lớn rồi tiếp tục chia thành những chủ đề nhỏ hơn và có thể dùng Infographic để trực quan hơn.

e) Học từ vựng thông qua hình ảnh, phim ảnh​

1000 từ Tiếng Anh thông dụng


Học 1000 từ tiếng Anh thông dụng qua hình ảnh

Bạn đừng nên chỉ học theo cách truyền thống đó là ghi ra giấy và đọc thuộc lòng bởi chắc chắn bạn sẽ dễ dàng quên chỉ sau 1-2 tuần. Hãy nhờ đến sự hỗ trợ của hình ảnh nhé bởi nhờ vậy, bộ não của chúng ta sẽ được kích thích và ghi nhớ thông tin rõ ràng và lâu dài. Khi nhìn hình ảnh, bạn hãy liên tưởng đến từ vựng và ngược lại nhất là khi số lượng từ vựng ở đây là 1000, dù thông dụng nhưng nếu không thực hiện hiệu quả sẽ rất khó nhớ lâu.

Tham khảo thêm các kiến thức về tiếng anh tại khonggioihan.net. Chúc các bạn vui vẻ.
 
×
Top Bottom