10 bí quyết thực hiện chiến dịch PR thành công

decoi

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/6/2012
Bài viết
32
Hãy bắt đầu với một tuyên bố rõ ràng về các mục tiêu trong chiến dịch truyền thông của bạn, đừng chỉ đơn giản tuyên bố lại những mục tiệc của bản thân chiến lược kinh doanh của bạn.


1. Kiểm tra tất cả các quan điểm, đánh giá từ bên ngoài về doanh nghiệp của bạn giữa các nhóm công chúng mục tiêu tiềm năng trước khi bắt đầu. Hãy nghĩ xem làm thế nào để bạn có thể đáp ứng các nhu cầu khách quan. Điều này sẽ giúp bạn phát triển một chiến dịch truyền thông có thể đem lại cho bạn một tiếng nói tin cậy và khác biệt.



2. Hãy bắt đầu với một tuyên bố rõ ràng về các mục tiêu trong chiến dịch truyền thông của bạn, đừng chỉ đơn giản tuyên bố lại những mục tiệc của bản thân chiến lược kinh doanh của bạn. Hãy đưa ra một cách đơn giản, rõ ràng và có thể đo lường được.


Pr%201.png



3. Hãy rõ ràng về những nguyên tắc cơ bản cho chiến dịch của bạn. Một số nguyên tắc cơ bản như sẽ thực hiện chiến dịch truyền thông một cách trung thực, ngắn gọn, tin cậy và ít tốn kém. Nhưng cũng nên nghĩ về việc bạn đã được chuẩn bị những gì để thực hiện và chưa được chuẩn bị những gì, như là một phần của chiến dịch truyền thông.



4. Xây dựng một số thông điệp đơn giản và các mô hình làm thế nào để các thông điệp này có thể hoạt động hiệu quả trong một số hoàn cảnh khác nhau – trong một thông cáo báo chí, một bản tin, một bài báo, một trang web. Nên nhớ rằng bạn có thể nói rất ngắn gọn mà không hề sợ là không chuyển tải hết ý. Hãy đảm bảo rằng chiến dịch truyền thông của bạn phải được thực hiện thống nhất với các mục tiêu truyền thông của bạn.



5. Hãy xác định rõ ràng các nhóm công chúng và người dùng mục tiêu của bạn, và xếp theo thứ tự ưu tiên theo mức độ quan trọng và khả năng tác động của họ đối với các mục tiêu của bạn. Đừng chỉ nghĩ đến các mối quan tâm thông thường.


PR%202.png



6. Hãy nghĩ cả về những kênh truyền thông thực tế và những kênh bạn yêu thích mà các nhóm công chúng mục tiêu của bạn có thể sử dụng; hoặc thách thức chính bản thân bạn về việc liệu bạn lập kế hoạch thực hiện để sử dụng các kênh truyền thông này có đúng không và có đem lại được những tác động tối đa không



7. Hãy xây dựng một danh sách đầy đủ các hoạt động truyền thông phù hợp, phát triển dựa trên kế hoạch thực hiện với thời hạn và trách nhiệm cụ thể. Nên xây dựng danh sách này linh hoạt nhưng tránh sự mập mờ, thiếu rõ ràng.



8. Nên xây dựng kế hoạch truyền thông để có thể giám sát được, đừng đánh giá thấp thời gian bạn dành cho việc này. Bao gồm cả các thời hạn chính, các mốc thời gian và các mốc dừng lại để kiểm tra.



9. Dự tính thời gian và số tiền bạn sẽ phải chi trả. Bạn nên đưa thêm vào phần dự toán của mình khoảng 5% tổng giá trị dự tính vì đây sẽ là những khoản chi phí dành cho công việc quản lý và hỗ trợ truyền thông trong quá trình bạn thực hiện chiến dịch. Phải đảm bảo giá trị tiền bạn phải bỏ ra thông qua việc truyền thông một các hiệu quả và có trọng tâm: xắp xếp các nhóm công chúng và kênh truyền thông mục tiêu theo thứ tự ưu tiên và tập trung vào những hoạt động có tác động cao nhưng chi phí thấp. Hãy thuê các chuyên gia thực hiện các công đoạn mà tự bạn không làm được để giảm chi phí và rủi ro.



10. Hãy xây dựng một số thước đo đơn giản ở thời điểm khởi đầu để bạn có thể biết được liệu bạn đã thành công chưa hoặc bạn đã thành công như thế nào trong việc đảm bảo thực hiện được các mục tiêu truyền thông do bạn đề ra.


khoa hoc PR, khóa học PR, hoc PR o dau, học PR ở đâu, học PR ở đâu tốt, hoc PR o dau tot, học PR tphcm, hoc PR tphcm
 
Các phương tiện thông tin đại chúng bản thân nó đã có sự khác biệt, và đó là sự khác biệt về khối lượng và các vấn đề liên quan đến công việc biên tập. Các loại báo, báo thương mại quốc gia, và nhiều lọai báo thương mại khác có các đối tượng người đọc khác nhau, vì vậy cách biên tập cũng sẽ khác biệt lớn.
 
×
Quay lại
Top Bottom