- Đặt mục tiêu thu hút khách hàng mới:
Thiết lập mục tiêu là bước quan trọng đối với mọi doanh nghiệp. Mặc dù có thể gặp phải những thách thức, việc đặt ra mục tiêu có thể đem lại động lực lớn cho bạn. Dưới đây là một số điểm cần nhớ khi đặt mục tiêu:
- Xác định rõ mục tiêu ngắn hạn và dài hạn để thu hút khách hàng mới.
- Bắt đầu với những mục tiêu ngắn hạn để từ đó dẫn đến việc đạt được mục tiêu dài hạn.
- Đặt mục tiêu theo nguyên tắc THÔNG MINH:
- Cụ thể: Xác định rõ số lượng khách hàng mới mà bạn muốn thu hút và sử dụng các kênh nào để đạt được điều này.
- Có thể đo lường: Thiết lập các chỉ số mà bạn có thể sử dụng để đánh giá việc hoàn thành mục tiêu.
- Có thể đạt được: Phân tích khả năng thực hiện của từng mục tiêu.
- Có liên quan: Xác định những mục tiêu nào là ưu tiên cho doanh nghiệp của bạn.
- Giới hạn thời gian: Đặt ra một khung thời gian cụ thể để đạt được mục tiêu.
- Hiểu biết về khách hàng của bạn:
Không thể thành công trên thị trường nếu bạn không hiểu rõ về khách hàng của mình. Trước khi triển khai bất kỳ kế hoạch nào, việc xác định và hiểu biết về sở thích của người mua sẽ rất hữu ích. Sở thích và tính cách của khách hàng đại diện cho một hồ sơ lý tưởng về khách hàng của bạn. Mặc dù có thể không được coi là quan trọng, nhưng chú ý đến một hoặc hai đặc điểm của người mua có thể giúp doanh nghiệp của bạn nhắm đúng đối tượng thị trường và thu hút khách hàng tiềm năng tốt hơn.
- Xác định các kênh hiệu quả nhất để thu hút khách hàng mới:
Đối với các doanh nghiệp, tốt nhất là tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng trên những nền tảng mà họ thường xuyên sử dụng. Bằng cách thu thập dữ liệu về hành vi của khách hàng, bạn có thể xác định được nền tảng nào mà họ thường sử dụng. Tuy nhiên, việc phân chia rõ ràng và hạn chế để tập trung dữ liệu là điều cần thiết. Chiến lược tiếp thị đa kênh luôn là cách hiệu quả nhất để thu hút khách hàng mới.
>>> Xem thêm:
Quản trị quan hệ khách hàng CRM là gì? Cách triển khai ra sao?
#quantriquanhekhachhang #cloudgo #chuyendoiso