M
Tương tác
5

Tường nhà Bài viết Giới thiệu

  • Kiêng trái cây ngọt, không kiêng cơm

    Một số chị em thay ăn cơm bằng một số đồ ăn vặt, trái cây để giảm cân mà không biết rằng, ăn nhiều trái cây ngọt cũng sẽ dẫn tới việc tăng cân.

    Bác sĩ chuyên khoa Đào Thị Yến Thủy, Trung tâm Dinh dưỡng Tp.HCM cho biết: “Trái cây có loại có năng lượng cao, ngọt như xoài, cam, bơ, dừa và đặc biệt là nho khô, mít sấy ăn nhiều vẫn có thể gây tăng cân. Hàm lượng calo và đường trong các loại quả này rất cao. Bạn có thể ăn mỗi ngày 300-500g các loại trái cây giàu chất chống ôxy hóa, năng lượng thấp, ít đường như táo, kiwi, bưởi, dâu tây… Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều các loại quả chua, sẽ dễ dẫn đến dư axit, hại dạ dày.”

    Một số loại thức ăn có chứa nhiều tinh bột như cơm, khoai, mì… giúp cơ thể trao đổi chất và năng lượng tốt hơn. Nếu nhịn ăn một số loại thức ăn này để giảm cân sẽ khiến cơ thể thiếu chất, rối loạn tiêu hóa, rối loạn chất dinh dưỡng.

    Nhịn ăn các thực phẩm có nhiều tinh bột, đặc biệt là cơm là điều hoàn toàn sai lầm. Khi nhịn ăn quá lâu các thực phẩm chứa tinh bột sẽ dẫn đến thiếu chất, cơ thể rối loạn tiêu hóa, rối loạn chất dinh dưỡng, BS CKII. Đỗ Thị Ngọc Điệp – Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng Tp.HCM chia sẻ.

    Không nên chia nhỏ bữa ăn

    Bác sĩ Ngọc Điệp cho biết thêm: “Ăn chia thành nhiều bữa trong ngày là hiểu lầm thường gặp nhất ở những người đang giảm cân. Việc này sẽ làm cho dạ dày tiêu hóa và hấp thụ thức ăn nhanh hơn. Vì thế, lượng thức ăn nạp vào tuy ít nhưng cơ thể hấp thu tất cả các chất dinh dưỡng, năng lượng nạp vào sẽ nhiều hơn bình thường. Đặc biệt, tổng lượng thức ăn chia nhỏ thành 5-6 buổi nếu không tính toán sẽ lớn hơn lượng thức ăn 3 buổi bình thường, điều này sẽ dẫn đến tăng cân nhanh hơn.”

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chỉ cần ăn 3 bữa chính trong ngày bạn đã được cung cấp đầy đủ chất. Không cần bỏ bữa sáng mà sau một đêm ngủ dậy, cơ thể cần nhiều năng lượng giúp đảm bảo các hoạt động, hiệu quả công việc sẽ cao hơn. Buổi sáng và buổi trưa cơ thể đẩy mạnh quá trình trao đổi chất và tạo ra năng lượng để đốt cháy calo dư thừa trong cơ thể. Buổi tối có thể ăn ít lại và tránh ăn quá khuya.

    Phải kéo dài 3 tháng

    Theo Kiến thức, do tâm lý tập thể dục sẽ giúp đốt cháy năng lượng trong cơ thể nên nhiều người tự cho phép mình ăn uống thoải mái hơn. Đây là quan niệm sai lầm. Thực tế, một buổi chạy bộ tốc độ trung bình khoảng 30 phút chỉ đốt cháy chừng 160 calo (tương ứng với mức năng lượng có trong 1 hũ sữa chua). Vì thế, ăn uống thả phanh sau tập thể dục dễ tăng cân, nếu muốn giảm cân, cần kết hợp tập thể dục với chế độ ăn hợp lý.

    Bác sĩ Ngọc Điệp cho biết, kế hoạch giảm cân tối thiểu phải kéo dài 3 tháng và được thực hiện nghiêm túc mỗi ngày. Cần phải đồng bộ giữa việc ăn kiêng với tập thể dục mới có thể đạt được hiệu quả tốt. Trong quá trình ăn kiêng, da sẽ xuống sắc, dễ chùng, nhão. Luyện tập thể thao sẽ giúp chúng ta có cơ thể săn chắc, da sáng hơn.
    Thật đơn giản :))))))))))
    1 . Cách làm trắng da cực đơn giản sử dụng bột mì, sữa tươi và mật ong
    Bột mì, sữa tươi và mật ong là những nguyên liệu tuyệt vời trong việc làm trắng da tự nhiên. Loại mặt nạ này giúp cung cấp độ ẩm, chống nhăn và tăng tính đàn hồi cho da.

    3-cach-lam-trang-da-mua-dong-khong-the-khong-ap-dung.jpg

    Cách làm trắng da đơn giản từ bột mì, sữa tươi và mật ong
    Cách sử dụng bột mì, sữa tươi và mật ong tự nhiên này thực hiện rất đơn giản.
    - Trước tiên bạn chỉ cần chuẩn bị 1 thìa mật ong, 4 thìa sữa tươi, 2 thìa bột mì.
    - Các bạn trộn đều các nguyên liệu với nhau thành hỗn hợp sền sệt.
    - Rửa sạch mặt bằng nước ấm rồi thoa đều hỗn hợp lên da và để yên trong vòng 15 – 20 phút. Sau đó rửa sạch mặt.
    Các bạn có thể áp dụng cách làm trắng đơn giản với bột mỳ, sữa tươi và mật ong này cho da toàn thân bằng cách nhân lượng nguyên liệu lên nhé. Ngoài ra, cũng cần lưu ý là loại mặt nạ này khá nhiều dưỡng vì vậy chỉ nên thực hiện 2 lần/tuần, áp dụng cho da khô và da thường.
    Xem thêm : Hướng dẫn làm mặt nạ trắng da với đậu phụ và mật ong
    2. Cách làm trắng da tự nhiên siêu dễ, siêu tiết kiệm với cà rốt, mật ong, sữa chua
    Cà rốt có chứa nhiều vitamin A, vitamin C, góp phần vào làn da khỏe mạnh đồng thời giúp làn da được trắng sáng hơn, giảm các tác hại do ánh nắng mặt trời gây ra. Vì vậy, cà rốt xay nhuyễn kết hợp với mật ong, sữa chua là phương pháp làm trắng tự nhiên cho da mùa đông rất hiệu quả, an toàn cho da mà lại đơn giản, tiết kiệm chi phí.

    3-cach-lam-trang-da-mua-dong-khong-the-khong-ap-dung1.jpg

    Cà rốt, mật ong, sữa chua – Cách làm trắng làn da siêu dễ, siêu tiết kiệm
    - Bạn cần chuẩn bị 150gr cà rốt, 15ml sữa chua, 15ml mật ong.
    - Cà rốt sau khi luộc chín, bạn nghiền nhuyễn rồi trộn cùng với sữa chua và mật ong. Nhớ trộn thật đều và kỹ càng nhé.
    - Thoa hỗn hợp tự nhiên trực tiếp lên vùng da cần làm trắng trong khoảng thời gian 20 – 30 phút. Thư giãn và rửa sạch lại bằng nước ấm sau đó. Bạn cũng nhớ là phải thử một phần nhỏ hỗn hợp lên tay để đảm bảo mình không bị dị ứng với bất cứ thành phần nào.
    3. Cách làm trắng da tự nhiên và dưỡng ẩm từ trái bơ
    Bơ là loại quả đặc biệt giúp tái tạo và giữ ẩm, bảo vệ làn da không bị khô, cũng như làm sáng và tăng khả năng đàn hồi của da. Sự kết hợp giữa bơ, sữa chua và một chút mật ong hoàn toàn có thể thay thế cho các sản phẩm dưỡng ẩm cần thiết cho da.

    3-cach-lam-trang-da-mua-dong-khong-the-khong-ap-dung3.jpg

    Chăm sóc và làm trắng da hiệu quả với trái bơ và mật ong
    - Bạn cần chuẩn bị nguyên liệu bao gồm 1 quả bơ, 1/2 hộp sữa chua và 1 thìa mật ong.
    - Sau khi nghiền nhuyễn bơ, trộn sữa chua và mật ong, bạn rửa mặt, đắp mặt nạ khoảng 20 phút sau đó massage nhẹ nhàng và rửa lại lần nữa.
    -Chỉ với 2 lần/tuần, da mặt bạn không chỉ trắng sáng, căng mịn và mềm mại, mà còn không bị khô nẻ trong mùa đông nữa nhé!
    4. Cách sử dụng hỗn hợp đất sét và sữa đậu nành làm trắng da
    Loại đất sét sử dụng trong cách làm trắng da tự nhiên này là đất sét xanh, hay còn gọi là bentonit. Đây là loại đất sét giúp làm mịn da và cấp nước rất tốt cho da, giúp kiềm dầu và chống lão hóa. Kết hợp với sữa đậu nành làm da mềm mại và không gây kích ứng, loại hỗn hợp này không chỉ giúp loại bỏ các chất dầu nhờn gây bít tắc lỗ chân lông, làm thông thoáng nang lông mà còn dưỡng ẩm rất tốt.

    3-cach-lam-trang-da-hieu-qua-mua-dong.jpg


    Cách làm trắng da tự nhiên hiệu quả mà cực đơn giản với đất sét và sữa đậu nành
    Thực hiện :
    - Bạn cần chuẩn bị 50ml sữa đậu nành, 35g đất sét xanh.
    -Trộn đều cho hỗn hợp đều và sánh đặc lại.
    - Sau khi rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước ấm
    - Bạn thoa đều loại mặt nạ làm trắng da tự nhiên này lên da và để yên trong vòng khoảng 10 phút.
    Bạn sẽ cảm thấy mặt nạ khô lại trên da, da có phần căng tức nhưng đừng lo lắng, tác dụng của đất sét chính là ở đó: giúp da bạn căng bóng, láng mịn, hút dầu thừa. Sau đó bạn nhẹ nhàng dùng nước ấm xoa nhẹ lên da để gột rửa mặt nạ. Đừng quên bôi kem dưỡng ẩm cho da sau khi đắp mặt nạ nhé!
    5. Cách làm trắng da mặt, đánh bay hết nhờn với mặt nạ sữa chua vỏ cam

    Là một loại nguyên liệu không thể thiếu trong các cách làm trắng da hiệu quả mà đơn giản bằng sữa chua được nhiều ưa chuộng với những ưu điểm: an toàn cho da, tiết kiệm chi phí, đơn giản trong cách áp dụng… Bạn có thể bôi trực tiếp sữa chua không đường lên da mặt để yên trong vòng 3 – 5 phút rồi rửa sạch với nước mát hoặc kết hợp sữa chua với vỏ cam để làm hết nhờ da mặt và cho da trắng sáng mịn màng.

    vo-cam-tri-vet-tham.jpg


    Da mặt trắng sáng mịn màng với mặt nạ làm trắng da sữa chua vỏ cam

    - Bạn chỉ cần lất 1/2 hộp sữa chua không đường trộn đều cùng với vỏ cam đã nghiền nhuyễn.

    - Bôi hỗn hợp này lên da mặt, thư giãn trong vòng 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại với nước mát.

    Sữa chua ngoài các vitamin cần thiết còn có các chất chống oxy hóa, giúp làm mềm mịn da, ngăn chặn tình trạng lão hóa sớm. Trong khi đó, vỏ cam tán nhuyễn không chỉ cung cấp thêm tinh dầu cho da thư giãn, xóa thâm mà còn có tác động giống như hỗn hợp tẩy tế bào chết cho da dễ hấp thụ dưỡng chất hơn.
    Trà đá và tình yêu.

    Vũ: – Này, làm vợ hờ của anh nhé! – Vũ cười nhăn nhở.
    Beo: – Thôi đi! Thằng hâm kia! Về với vợ đi!

    Vũ: – Vợ con quái gi! Anh vẫn còn zin…. – Vũ cười phá lên, icon là hình cái mặt nhăn nhở.

    Beo: – Còn zin không liên quan gì đến chuyện anh chưa lấy vợ… Phắn!
    Tính sơ cua thì đây là lần thứ 107 Vũ chat với Beo, cô nàng với cái nick name ngộ nghĩnh và cái avatar hình con khỉ ngoáy mông tít mù luôn làm Vũ bật cười mỗi khi nhớ đến. Mà kể cũng lạ, lần nào chát, Vũ cũng bị cô nàng chửi cho tơi bời khói lửa về cái tội cợt nhả, ấy thế mà vẫn chứng nào tật nấy, cứ thấy nick Beo sáng là ‘cái mông” Vũ lại nhấp nhổm không yên, tim gan thì lộn tùng phèo và đập bất chấp quy luật. Thế có gọi là yêu không nhỉ?

    Nhớ lần đầu tiên Vũ gặp cô nàng trong buổi đi chơi cùng lũ bạn.

    - Này, anh có biết tính Đạo Hàm không? Giúp em bài này với! – Beo nhăn nhó, chìa chìa tờ giấy chằng chịt những con số ra trước mặt Vũ, ánh mắt buồn thiu thỉu.

    - Không biết!

    - Điêu! Học đại học rồi mà không biết thật à?

    - Thật! Học Đại học chứ có học cấp ba đâu mà hỏi!- Vũ cãi cùn, cái mặt vẫn dán chặt vào cái điện thoại.

    - Ơ…ơ… – Beo há mồm ngạc nhiên trước cái lí lẽ ngang như cua của anh chàng này.

    Nhưng khi Beo vừa quay lưng bước đi, đôi vai cô nàng đã bị đập bốp một phát đau điếng và kéo giật lại. Đang tính quay lại sạc cho cái đứa vô duyên “không biết thương hoa tiếc nguyệt” nào đó một trận thì cái mặt Vũ lại nhăn nhở thò ra.

    - Chỗ này bằng 2 nè. Bấm mãi máy tính điện thoại mới được! Đau cả tay!

    Lại một lần nữa, Beo thộn mặt ra ngơ ngác trong khi Vũ tỉnh bơ bấm tanh tách cái bút bi và điền kết quả vào tờ giấy nháp, lại còn cẩn thận trình bày bước nào ra bước nấy đầy chuyên nghiệp.

    Tính Vũ vẫn vậy, phải để cho người ta ghét, mới được việc…

    —-oOo—-

    Giữa tối mùa đông lạnh cắt da cắt thịt, đang cuộn tròn trong chăn, luyện chưởng với bộ tiểu thuyết sướt mướt, điện thoại Beo rung bần bật bởi tin nhắn của Vũ.

    “Trà Đá không em?”

    Cái tin dở hơi kia không có gì đặc biệt, nhưng điều đặc biệt là lúc nhắn cái tin này, có một thàng dở hơi đã quần áo chỉnh tề, đợi sẵn dưới nhà để rước Beo đi uống… Trà Đá!

    Vậy là một to như Gấu, một (còn lại) to hơn Gấu (thiếu nước quấn theo cả cái chăn bông) rồng rắn ra quán Trà trong con hẻm sâu hút cuối đường. Trời mùa đông lạnh cắt da cắt thịt, chẳng hiểu Vũ nghĩ gì mà lại chọn cái quán đúng tầm hút gió. Và đúng là Vũ gọi Trà Đá thật.

    - Này! Anh có bị dở hơi không thế.

    - Sao? Anh bình thường. Bố mẹ anh cũng bình thường. Các cụ hai bên nội ngoại đều không có tiểu sử bệnh dở hơi.

    - Lạnh chết cha chết mẹ, lôi người ta đi uống Trà Đá- Beo nhận cốc trà có bỏ thêm đá từ tay bác chủ quán mà run run, đoạn tránh cả nụ cười tò mò của bác chủ.

    - Thế rốt cuộc có uống không? – Vũ gườm gườm như đe dọa.

    - Không! Có dở hơi đâu mà uống!

    - Hỏi lại lần nữa, có uống không? – lần này thì giọng Vũ như quát.

    - Không…

    Beo ngồi im thin thít, mắt trợn tròn nhìn Vũ tu ừng ực hết cốc trà. Cả cốc của Beo nữa. Cái mặt nhăn nhở thường ngày của Vũ giờ lạnh tanh đến là sợ. Sau cuối, Vũ bắc loa tay, gọi vọng vào trong quán:

    - U ơi, cho con thêm hai cái kem! – Đoạn quay sang Beo hí ha hí hửng- Beo không uống trà thì ăn kem vậy nhé!

    Thề rằng lúc đó, nếu không có cái chai lavie làm vũ khí tự vệ, Beo đã xông vào cấu chí cho Vũ một trận tơi bời tại quán rồi.

    —-oOo—-

    - Này! Yêu anh nhé!

    - Không! Mơ à?

    - Sao không yêu?

    - Cái mặt nhăn nhở như thằng dở hơi thế kia. Yêu làm sao được!

    - Nhưng thằng dở hơi này yêu em!

    - Nhưng em không muốn yêu một thằng dở hơi!– Beo xị mặt ra buồn bã.

    - Uhm… – Vũ đáp với vẻ chưng hửng và rầu rĩ như đưa đám.

    Nhưng chỉ được năm phút. Năm phút sau, Vũ lại hớn hở như thường, và nick yahoo của Beo lại bị Buzz liên tục:

    - Này! Nếu anh… hết dở hơi thì em yêu anh nhé!

    Cứ như thế hết ngày này sang ngày khác, Beo bị tra tấn bởi câu tỏ tình “dở hơi” của Vũ không biết bao nhiêu lần. Đôi lúc tự cười một mình, Beo cũng ngờ ngợ, hay mình yêu cái anh chàng dở hơi này thật!

    Nhưng cái sự cợt nhả và những câu nói nửa đùa nửa thật của Vũ làm Beo thấy khó khăn trong việc đoán biết tình cảm anh chàng này.

    —-oOo—-

    Sở thích của Vũ là ngồi trà đá mỗi chiều dù có bận đến mấy đi nữa. Beo biết điều này nhưng cô vẫn thấy cái thói quen đó có phần kì cục ( thói quen gì mà như ông già- Beo nghĩ thế!)

    - Này! Trà đá có gì ngon lành mà anh cứ suốt ngày lê la ngoài quán thế?

    - Thích.

    - Sao không thích cái gì lại thích Trà?- Beo vẫn không buông tha.

    Liền sau câu hỏi hay ho, “chạm đúng mạch” đó, Vũ thảo nào cũng tua một bản trường ca bất hủ về Trà Đá cho Beo nghe. Từ tác dụng giảm cân cho đến việc lợi tiểu, từ tốt cho tim mạch đến điều hòa hệ bài tiết. Beo nghe mà cứ phải đấm vào lưng anh chàng này liên tục và bắt Vũ im mà cái loa mồm của anh chàng này cứ như không có nút Pause, sẵn sang hoạt động hết công suất.

    - Sau này có thể bỏ trà đá để thích thứ khác – Vũ nhìn trời và nói với vẻ mơ màng.

    - Ai?

    - Người anh yêu.

    —-oOo—-

    Valentine. Ngay từ sáng sớm, Vũ đã nhắn cho Beo một cái tin cụt lủn:

    - Tối nay đi chơi không?

    - Không, có phải người yêu đâu mà đi chơi với nhau hôm nay. – Beo nhắn lại, tính trêu chọc Vũ.

    - Uhm

    Cái tin thứ hai của Vũ cũng cụt lủn không kém.Cứ tưởng anh chàng nghịch ngợm kia sẽ tiếp tục nhắn một cái tin nài nỉ và những câu lãng mạn tán tỉnh vừa sến vừa chuối như mọi hôm, nào ngờ sau cái tin nhắn với chũ “Uhm” ngắn ngủn đó, Beo không nhận thêm bất cứ tin nhắn nào.

    Suốt cả tiết học mà tâm chí Beo cứ treo lơ lửng tận đẩu tận đâu, thi thoảng lại liếc nhìn màn hình chiếc máy điện thoại, bấm tí tách các phím số một cách vô thức và thở dài. Thái độ khác thường đó không qua nổi mắt nhở Hạnh ngồi kế bên:

    - Bà bị trúng gió hay sao mà đờ người ra thế? Hay bị thằng nào cho leo cây rồi?

    - Luyên thuyên! Vẫn khở mạnh, bình thường – Beo cố làm ra vẻ tươi tỉnh.

    - Nói dối!- Nhỏ Hạnh cười hí hí – Nhìn cái mặt đơ đơ như cục bơ thế kia là đủ biết rồi.

    Đúng thật là lúc đó cái mặt của Beo còn chảy dài hơn cả cục bơ. May mà trong lớp chỉ có nhỏ bạn tinh nghịch bên cạnh để ý thấy.

    —-oOo—-

    Có lẽ Vũ bận hoặc có lẽ Vũ phớt lờ Beo thật. Bẩy giờ tối, ngồi đờ đãn trước bàn trang điểm, Beo trộm nghĩ, bên cạnh anh chàng đẹp trai với hàng tá cô gái theo đuổi đó, mình liệu có ý nghĩa gì. Nghĩ vậy, nhưng bàn tay Beo vẫn vô thức tóm lấy điệnt hoại và hí hoáy soạn tin gửi cho Vũ:

    - Anh đang đi chơi à? ( Chưa bao giờ Beo hỏi một cách dè dặt và lễ phép như vậy)

    Năm phút sau, tin nhắn reply lại tức thì:

    - Kinh! Hôm nay gọi anh cơ đấy!- Vũ cợt nhả.

    - Uhm.

    Beo gửi tin nhắn xong mà chỉ lo đằng sau chữ “Uhm” kia, lại là sự im lặng của Vũ. Nhưng may mắn thế nào, Vũ không tệ đến vậy:

    - Trà đá không em?

    - Không! Lạnh thế này ai đi uống trà đá!

    Nhắn xong tin rồi, Beo mới biết là mình nói hớ và anh chàng dở hơi kia lại “Uhm” một cách cụt ngủn.. Nhưng lần này, tin nhắn vẫn được reply lại mà nội dung thì làm Beo suýt té từ ghế xuống sàn:

    - Có anh rồi, không sợ lạnh đâu!

    Kết quả là hai mươi phút sau, không phải vì có Vũ thì nhiệt độ ngoài trời sẽ đỡ lạnh mà vì cái câu nói Ngọt Ngào nhất trong ngày kia dẫn dụ Beo phăng phăng xông ra đường.

    Valentine, trong khi các đôi khác tay trong tay ấm áp ở các các quán cà phê lãng mạn bên ánh nến dịu dàng hoặc chìm trong tiếng nhạc du dương hay vị ngọt lịm đến mê li của sô cô la béo ngậy thì Beo và Một thằng Dở Hơi Khác là Vũ lại ngồi thu lu ở quán trà đá cuối con hẻm nhỏ. Beo ngồi im lặng, không lanh chanh, chí chóe và tranh nhau nói với Vũ như mọi hôm. Vũ dễ dàng nhận ra sự khác thường đó:

    - Lại đi uống trà đá thật à? – Beo dè dặt hỏi.

    - Ừ.

    - Cứ ngồi đây rồi về à?- Beo vẫn hỏi.

    -Ừ.

    Sau câu “Ừ” đầy nhiệt tình đó của Vũ, Beo không hỏi thêm điều gì nữa. Cốc trà đá trên tay Beo cầm lên rồi lại đặt xuống.

    - Sao ngồi im thin thít vậy?

    - Không sao? – Beo nói mà mặt cô cứ xị ra, nhìn tồi tội

    - Rõ ràng là Có sao….Chuyện gì? Nói!- Vũ quát không to nhưng đủ làm Beo giật mình.

    - Tủi thân…- Beo nói được hai từ đo ra thì cổ họng nghẹn lại, má bắt đầu ướt ướt và cô nàng bất chợt nấc lên nghèn nghẹn.

    - Xời! Tưởng gì! Ế chỏng gọng ra, chẳng ma nào yêu nên tủi thân à? – Vũ cho hạt hướng dương lên mồm cắn lách chách rồi tỉnh queo đáp.

    Câu nói không khác nào giọt nước làm tràn ly khiến Beo cúi gằm mặt khóc tức tưởi. Rồi đột ngột Beo đứng dậy và quay lưng toan chạy đi. Nhưng thình lình lình cánh tay Beo đã bị bàn tay Vũ tóm lại.

    - Đi đâu? – Vũ quát, Lần này còn to hơn cả lần trước.

    - Đi về! – Beo gạt nước mắt nói – Lúc nào cũng chỉ Trà Đá, lúc nào cũng chỉ coi người ta như trẻ con, lúc nào cũng bỡn cợt! Ừ thì Ế đấy, Ừ thì chẳng có ma nào thèm yêu đấy. Thế nên giờ này mới phải đứng giữa đường với một thằng dở hơi này đây!

    Những tưởng câu nói của Beo sẽ làm Vũ tự ái, nào ngờ nghe câu đó anh chàng này chỉ nheo mắt lại và cười phá lên ha hả.

    - Ai bảo không có ai yêu? – Vũ vẫn cuời cười, buông tay Beo ra rồi chỉ vào mình – Thế thằng này vứt cho ai hả?

    - Nhưng…

    - Không nhưng nhiếc gì hết cả – Vũ lại quát lớn, cái mặt vênh vênh, “tinh tướng ăn khoai nướng” như mặt con Rùa, đoạn nói tiếp – Đứng yên đấy!… Đã kịp Tỏ Tình xong đâu mà đòi đi!

    - Ơ..ơ..

    Vũ quay lưng chạy lại phía quán và hồ hởi nói với bác chủ hàng nước. lúc đó đang tròn xoe mắt nhìn hai đứa dở hơi lôi nhau ra giữa đường làm trò:

    - U ơi! Cho con xin bó hoa và hộp quà con gửi ban nãy!

    —-oOo—-

    Hai năm rồi…

    Vũ và Beo trải qua hai Valentine ngọt ngào cùng nhau nhưng lần kỉ niệm nào Beo cũng nằng nặc đòi Vũ đưa ra quán nước. Hai cốc Trà Đá, hai túi hướng dương, âm nhạc duy nhất là tiếng lách chách của vỏ hướng dương lạo xạo, và tiếng thì thầm của Vũ bên tai Beo mỗi lúc anh chàng ôm cô vào lòng:

    - Ạnh yêu em.

    - Yêu em hay yêu Trà Đá?

    - Yêu em nhiều như yêu Trà Đá!

    Tình yêu đâu cần phải là những ánh nến lung linh, những món quà đắt tiền, những kỉ niệm tại những nơi sang trọng và lạ lẫm. Đôi khi hai trái tim đến với nhau chỉ bởi sức hút của… hai cốc Trà Đá, bạn tin không?
    Tháng bảy

    Thú vị. Bí ẩn. Khó hiểu. Trầm tĩnh trừ phi bị kích động và căng thẳng. Tự tôn. Nổi tiếng. Dễ an ủi. Tử tế. Tập trung vào suy nghĩ của người khác. Lịch thiệp. Thân thiện. Dễ tiếp cận. Cảm xúc thất thường và khó đoán. U sầu và dễ tự ái. Dí dỏm và sinh động. Không thù vặt. Tha thứ nhưng không bao giờ quên hẳn. Không thích mấy thứ vô nghĩa và không cần thiết. Hướng dẫn người khác cách làm đẹp thể chất và tinh thần. Nhậy cảm và rất cẩn thận trong việc hình thành ấn tượng. Chăm sóc và yêu thương. Dễ học hỏi. Thích một mình. Thường nghiền ngẫm về quá khứ và bạn cũ. Thích tĩnh lặng. Ở nhà. Chờ bạn. Không tìm bạn. Không nổi cáu trừ phi bị chọc tức. Có xu hướng bệnh về bao tử gặp các vấn đề về ăn uống. Thích được yêu. Dễ tổn thương và cần nhiều thời gian để phục hồi.

    p/s: Chuẩn kinh @@
  • Đang tải…
  • Đang tải…
Quay lại
Top