Seo Audit là gì? Các bước thực hiện Audit cho Website đơn giản

SEO Audit được biết đến là một quá trình cần thiết để bạn có thể hiểu rõ về tình trạng trang Web của mình. Từ việc Audit Website bạn có thể xác định được các lỗi kỹ thuật và chiến lược SEO của mình có mang lại hiệu quả không. Vậy làm sao để thực hiện Audit cho Website, cùng xem ngay bài viết dưới đây!
Xem thêm:
- Audit Content là gì? Hướng dẫn thực hiện audit content chuẩn SEO
- Facebook Audit là gì? Cách Audit trang Facebook trong 30 phút
- SEO Onpage là gì? Vì sao cần tối ưu SEO Onpage cho bài viết?
SEO Audit là gì và hiệu quả chúng mang lại
SEO là một yếu tố giúp doanh nghiệp thành công trong hoạt động kinh doanh trực tuyến. Tuy nhiên làm thế nào để biết Website đang tối ưu công cụ tìm kiếm hiệu quả hay chưa? SEO Audit sẽ giúp bạn đánh giá tổng quan về Website của mình một cách chuẩn sát và chi tiết.SEO Audit là gì?
SEO Audit là quá trình đánh giá và phân tích tổng quan Website của bạn đã đạt chuẩn SEO đến đâu. Từ đó bạn có thể nắm rõ các vấn đề kỹ thuật, nội dung và liên kết ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm trên Website.
Hiệu quả khi thực hiện SEO Audit cho website
SEO Audit giúp bạn phát hiện các lỗi hiện có trong Website một cách chính xác, từ đó bạn có thể sửa chữa kịp thời. Mục đích chính của việc này là giúp doanh nghiệp có thể cải thiện hiệu suất SEO và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Cùng điểm qua một số lợi ích nổi bật khi bạn thực hiện Audit cho Website mang lại:- Phát hiện lỗi sai kỹ thuật SEO. SEO Audit giúp xác định các vấn đề kỹ thuật của Website từ đó bạn có thể khắc phục các lỗi sai kịp thời.
- Tối ưu từ khóa tìm kiếm tốt hơn. Audit sẽ giúp bạn đánh giá các từ khóa hiện tại, bạn có thể dựa vào đó đánh giá tổng quan về các từ khóa SEO của trang Web.
- Tăng lưu lượng truy cập tự nhiên. Qua việc phát hiện và khắc phục các lỗi kỹ thuật trên trang Web cùng với việc tối ưu từ khóa hiệu quả. Bạn sẽ giúp Website của mình tăng lưu lượng truy cập tự nhiên.
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi. Khi Website đã được thu hút người dùng truy cập, việc tăng tỷ lệ chuyển đổi sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Các bước thực hiện SEO Audit cho Website
Thực hiện SEO Audit cho Website theo những bước sau:- Xác định mục tiêu: bạn cần xác định mình cần đạt được những gì sau khi thực hiện Audit cho Website. Bạn muốn cải thiện thứ hạng từ khóa nào, tăng lượt truy cập từ những nguồn nào và lượt chuyển đổi bạn muốn đạt được là bao nhiêu.
- Thu thập dữ liệu: sử dụng các công cụ hỗ trợ như Google Search Console, Ahrefs để có thể nắm rõ hiệu suất SEO hiện tại của Website.
- Phân tích dữ liệu: khi đã có dữ liệu từ các công cụ hỗ trợ, tiếp theo bạn cần phải phân tích chúng. Xác định các lỗi kỹ thuật, các từ khóa hiện tại và liên kết ảnh hưởng đến hiệu suất SEO.
- Xác định giải pháp: khi biết và hiểu rõ những vấn để Website gặp phải bạn cần xác định giải pháp để khắc phục các lỗi đó để cải thiện hiệu suất SEO.
- Thực hiện giải pháp: sau khi đã xác định giải pháp cho vấn đề gặp phải bạn cần thực hiện các giải pháp theo kế hoạch. Song đó là theo dõi hiệu suất và các số liệu theo thời gian. Bạn có thể điều chỉnh giải pháp sao cho phù hợp với những dữ liệu cập nhật được.
- Báo cáo kết quả: bước cuối cùng là báo cáo những kết quả đạt được khi triển khai thực hiện các giải pháp. Nhờ đó bạn có thể đánh giá tổng quan về Website của mình trước và sau khi thực hiện Audit.
Các công cụ hỗ trợ SEO Audit
Bạn có thể sử dụng một số công cụ hỗ trợ để thực hiện SEO Audit được dễ dàng hơn. Dưới đây là một số công cụ được sử dụng phổ biến trong Audit cho Website bạn có thể tham khảo.- SEMrush: là công cụ quen thuộc đối với các SEOer, với tính năng và giao diện dễ sử dụng. Công cụ này giúp bạn phân tích tổng quan trang Web về từ khóa, backlink,… Ngoài ra bạn có thể dùng công cụ này để nghiên cứu từ khóa và đối thủ cạnh tranh. SEMrush có hai bản dùng thử miễn phí và nhiều gói đăng ký trả phí bạn có thể tùy ý lựa chọn.
- Ahrefs: là công cụ phân tích backlink chi tiết, đánh giá chất lượng backlink. Hỗ trợ tìm kiếm từ khóa, theo dõi thứ hạng từ khóa của bạn trên công cụ tìm kiếm. Đây là công cụ được đánh giá cao vì cung cấp thông tin cho tiết và chính xác. Ahrefs còn giúp bạn xác định các lỗi kỹ thuật trên trang web của mình có ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm hay không.
- Google Search Console: là công cụ miễn phí của Google giúp bạn kiểm tra trang web của minh. Công cụ này cung cấp thông tin về hiệu suất SEO, thứ hạng từ khóa, lưu lượng truy cập,… Đồng thời còn có thể nhận biết và khắc phục các vấn đề kỹ thuật, tối ưu hóa trang web.
Kết luận
SEO Audit là quá trình giúp bạn hiểu rõ Website của mình để từ đó có thể phát triển, cải thiện hiệu quả hơn. Bạn nên thực hiện quá trình này thường xuyên, nhằm để trang Web luôn ở trạng thái tối ưu. Ngoài việc tự Audit cho Website của mình, bạn có thể thuê chuyên gia để đạt hiệu suất tốt hơn. Nếu bạn có thắc mắc gì hãy để lại bình luận ở bên dưới để đặc giải đáp nhé!Học Viện GURU
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ GURU để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn