Kênh Sinh Viên

Yoshida
Yoshida
Người lớn luôn cho rằng bản thân thấy việc đời nhiều, hiểu hơn trẻ con nhiều cho nên có tư cách dùng chính những gì mình trải qua để giáo dục con cái mình.

Nhưng lại không nghĩ tới, bọn nhỏ chính vì chưa hiểu việc đời nên đối với chuyện tình cảm lại càng trong sáng thuần khiết, không có ích lợi, không có tư dục, đây mới là dáng vẻ vốn có của tình cảm.

Bởi vậy, có đôi khi, chưa chắc bọn trẻ không thấu triệt bằng người lớn.
Yoshida
Yoshida
Mộ Tử Sư từ đầu tới cuối vẫn luôn trầm mặc, lúc này cuối cùng cũng mở miệng, thấp giọng hỏi: “Tại sao làm người lớn lại không thể tùy hứng?”

“Bởi vì cậu là người lớn, sẽ không có người che mưa chắn gió cho cậu, giúp cậu giải toả ưu phiền, cậu phải học tự mình sống, tự mình gánh vác trách nhiệm. Đối với trẻ con mà nói, tùy hứng là có thể sửa sai, đối với người lớn mà nói, tùy hứng, là một thứ quá xa xỉ.”

Trẻ con muốn lớn lên, người lớn muốn quay lại khi còn nhỏ.

Đây là trưởng thành, cũng là đạo lý tàn khốc nhất, chân thật nhất mà thời gian nói cho mỗi người sống trên đời này.
Yoshida
Yoshida
“Tư Dật, không phải người nào cũng giống cậu, biết rõ mình thích cái gì.” Cố Dật Nhĩ nghiêng đầu nhìn cậu, ngữ khí mềm mại, “Có người cả đời cũng không biết mình thích làm cái gì, tớ thuộc về người không biết mình thích làm gì.”

Từ nhỏ đến lớn, cô trưởng thành theo sự sắp đặt của cha mẹ, bọn họ nói con gái nên học múa, cô đi học múa, bọn họ nói con gái nên học nhạc cụ, cô đi học nhạc cụ, bọn họ nói tuổi này nên học cho giỏi, thì cô phải học giỏi.

Cô không chán ghét những cái đó, nhưng cũng chẳng thích.

Cô giống như một thương nhân chưa trải sự đời, mỗi khi làm việc thì cái suy xét đầu tiên không phải là mình có thích hay không mà là có lợi hay không, học tập hay sở trường đặc biệt cũng vậy, cô vẫn luôn sống theo kiểu từng bước như thế, tuy rằng không tự do, nhưng cũng không cảm thấy bị trói buộc.

*Cảm thấy mình đâu đó quanh đây... :-3*
Yoshida
Yoshida
Từ bỏ cuộc sống ưu việt lựa chọn lưu lạc; từ bỏ công việc có tiền đồ rất tốt mà lựa chọn bắt đầu lại từ đầu; từ bỏ hôn nhân an ổn lựa chọn cô độc một mình, trên đời này có quá nhiều người đưa ra lựa chọn mà những người khác căn bản không thể nào lý giải được, đơn giản là bọn họ thích, rất nhiều năm sau nhìn lại, có người hối hận không thôi, có người lại thích thú mãn nguyện.

Nhưng không ai có thể nói lựa chọn này là đúng hay sai.

Bởi vì nói theo một cách khác, có người từ bỏ mộng tưởng phiêu lưu khi còn nhỏ lựa chọn công việc an ổn, từ bỏ âm nhạc mỹ thuật lựa chọn bác sĩ luật sư, từ bỏ tự do lựa chọn hôn nhân, cho dù mộng tưởng ban đầu đã hoàn toàn biến mất, nhưng lựa chọn như vậy cũng không thể nào dễ dàng cân nhắc đúng sai.

Những chọn lựa trong cuộc đời này chưa từng có đúng sai, chỉ có chính mình có hối hận hay không.

Hối hận, thì sai rồi, không hối hận, thì không sai.
Yoshida
Yoshida
Tư Dật không nói hai lời, tiến lên cho một quyền vào mặt cậu ta.

“Mẹ nó tên khốn này!” Cậu đỏ mắt mắng chửi một câu.

Nhị Canh ôm mặt, đau đớn: “Em là người bệnh đấy, xuống tay không thể nhẹ một chút sao!”

“Cậu mẹ nó còn biết mình là người bệnh đấy! Là ai mỗi ngày thề hung hăng nói mình không bệnh! Vả mặt có đau không!” Tư Dật dùng sức kéo ống tay áo cậu ta, ngữ khí lạnh lẽo, “Vào bệnh viện sớm một chứ thì chết à? Nếu không phải lần này đánh nhau vào bệnh viện, cậu còn tính giấu tôi bao lâu!”

“Em không định giấu anh, chính em cũng không biết.” Nhị Canh cười khổ, “Em không dám vào bệnh viện kiểm tra, em sợ em giống chị em, em sợ chết.”

Cậu ta nói nói, hai mắt cũng đỏ lên.

Tư Dật cắn môi, dùng sức bóp mạnh mặt cậu ta: “Ai nói với cậu u não sẽ chết? Lại không phải ung thư, mẹ nó, cậu sợ cái rắm!”

“Ông đây chính là sợ đấy!” Nhị Canh hất tay cậu ra, lạnh giọng hô to, giống như dùng hết sức lực cơ thể, “Sợ em cũng sinh bệnh, sợ ba mẹ em đến đứa con trai này cũng mất, sợ tiểu học muội không đợi được đến lúc em tỏ tình, sợ nửa đời sau cùng anh âm dương cách biệt không được làm huynh đệ!”

Tư Dật nhắm mắt, muốn đóng lại cánh cửa duy nhất của nước mắt.

“Dật ca, không phải em cố ý gạt anh, là em thật sự rất sợ.” Nhị Canh vùi đầu trong chăn, không ngừng lặp lại chữ sợ.

Lúc này cửa phòng bệnh bị mở ra, là ba mẹ của Nhị Canh.

Cặp vợ chồng đã qua tuổi 40, hai bên tóc hoa râm, nhìn qua còn già hơn tuổi thực rất nhiều.

“Cậu nói chuyện với ba mẹ đi, tôi ra ngoài rửa mặt một chút.” Tư Dật vỗ vỗ lưng cậu rồi khập khiễng bước ra khỏi phòng bệnh.

Mới vừa ra khỏi phòng bệnh, Tư Dật lập tức đã bị rút cạn sức lực, cậu dựa vào tường chậm rãi tê liệt ngã xuống đất.

Cậu cắn chặt cánh tay, toàn bộ thân mình không ngừng run rẩy.

Cho đến tận khi trong miệng nếm được vị máu tươi.

Trên hành lang bệnh viện, bác sĩ với bệnh nhân không ngừng tới lui, người khóc thút thít ở bệnh viện không có vẻ gì là kỳ lạ, bởi vì ở nơi này, mỗi ngày không ngừng xảy ra đủ loại sinh ly tử biệt.

Không ai chú ý tới Tư Dật.

Bởi vì cậu chẳng qua chỉ là một trong những cái sinh ly tử biệt đó mà thôi.

Sinh tử vốn là chuyện lớn nhất trong cuộc đời con người, nhưng mà ở bệnh viện, sống hay chết, chẳng qua chỉ là một tờ giấy xác nhận.

Có lẽ những vị bác sĩ bình tĩnh kia cũng từng trải qua vô số lần tuyệt vọng và thống khổ, nhìn quen các loại sinh ly tử biệt, nhìn quen cảnh người người rời đi.

Nhưng cậu không được, chỉ cần cậu nghĩ đến Nhị Canh cái thằng nhóc kia có khả năng sẽ chết thì cả trái tim đều co rút đau đớn.

Đó là bạn chơi cùng của cậu, bạn thân của cậu, anh em của cậu.

Cậu đỡ tường chậm rãi đứng lên, từng bước một đi về phòng bệnh của mình.

Khi cậu trở lại phòng bệnh, chủ nhiệm giáo dục không biết từ khi nào đã xuất hiện, thầy đang nói chuyện với ba Tư.

Thấy cậu tới, thầy muốn nói lại thôi.

Ba Tư trầm giọng nói: “Xử phạt là không tránh được, nếu bị trường bên kia biết có khả năng sẽ ảnh hưởng đến việc tuyển thẳng của con.”

“Không sao.” Cậu nhàn nhạt nói, “Con từ bỏ.”

“Con nói cái gì?”

Tư Dật ngữ khí vững vàng, thần sắc bình đạm: “Con không học toán nữa.”

Ba Tư và chủ nhiệm giáo dục kinh ngạc nhìn cậu.

“Vậy con muốn học cái gì?”

“Học y.”

Không cầm được nước mắt...
(Chương 73)
Yoshida
Yoshida
Yoshida
“Đừng quên Nhĩ Đóa.” Giọng của cậu thực nhẹ nhàng, “Nếu không có người bạn như cậu, cô ấy sẽ đau khổ lắm.”

“Tớ vĩnh viễn sẽ không quên cậu ấy.” Lâm Vĩ Nguyệt không chút do dự nói, “Đời này mãi mãi sẽ không.”

“Tớ cũng không dám tin ba chữ cả đời này.” Tư Dật bỗng nhiên cười tự giễu, “Con người khi thề luôn là lời thề son sắt nói cả đời, kết quả đảo mắt đã quên, ‘cả đời này’ là ba chữ không đáng tin nhất trên thế giới này.”

“Tớ vẫn luôn cảm thấy nhân sinh có rất nhiều nghi thức chia tay, ví dụ như một chén rượu, một chuyến du lịch, một bài hát, hoặc là khóc lớn một trận trước nhà ga. Nhưng sau này mới biết được, phần lớn những cuộc chia ly trong cuộc đời lại là lặng yên không một tiếng động, thậm chí rất nhiều năm sau mới bừng tỉnh đại ngộ, hóa ra ngày đó gặp nhau, thế nhưng lại là lần cuối. Từ nay về sau mặc dù không phải cách sông cách núi nhưng cũng không còn lần nào gặp lại.”

Hóa ra ngày đó, trước Hoan Lạc Cốc, bức ảnh ý cười tràn ngập, cũng đã là bức ảnh cuối cùng.

Từ đây, rốt cuộc không còn đủ đầy.
Yoshida
Yoshida
Một đời người trải qua đủ loại ly biệt, trưởng thành cũng có nghĩa là ly biệt, chia tay với quá khứ và chia tay với những người trong quá khứ.
Yoshida
Yoshida
“80 tập đầu của《 Võ Lâm Ngoại Truyện 》 đã kết thúc, nhưng sau tập 80 giang hồ vẫn còn tiếp tục; 《 Naruto 》 kết thúc, nhưng thế giới Ninja sẽ không bao giờ dừng lại; Cybertron huỷ diệt, nhưng Optimus Prime và Bumblebee sẽ mãi bảo vệ trái đất của chúng ta; thanh xuân của chúng ta kết thúc, nhưng cuộc đời của chúng ta chỉ mới bắt đầu một phần, rời khỏi nơi này, về sau trời cao biển rộng, nơi nơi đều có bóng dáng của chúng ta.”

Tư Dật cười lên tiếng: “Ít nhất chúng ta còn có 《 thám tử lừng danh Conan 》.”

Điển hình hay đấy :))
Yoshida
Yoshida
“Tư Dật, em biết bây giờ anh không thích em, em sẽ không quấn lấy anh.” Giọng nói của Đỗ Vũ Hân yếu ớt, thần thái nhu nhược đáng thương, “Anh với cô ấy quen biết nhau sớm, tình cảm sâu sắc em hiểu, em chỉ là hy vọng có một cơ hội cạnh tranh công bằng.”

“Không có gì để cạnh tranh công bằng, cô ấy đã đến điểm kết thúc mà cậu ngay điểm xuất phát cũng không có.” Tư Dật nhíu mày, phong độ cũng bị cô gái trước mắt này mài mòn gần hết, “Cũng không có gì sớm hay muộn, chỉ là tôi có thích hay không mà thôi.”

“Nếu như anh gặp được em trước thì có lẽ anh sẽ không khẳng định như vậy.” Đỗ Vũ Hân cãi lại.

“Ánh mắt đầu tiên khi tôi sinh ra nhìn thấy là bác sĩ đỡ đẻ, chẳng lẽ tôi sẽ thích bác sĩ đó sao?” Tư Dật cảm thấy cô gái này nói chuyện rất khôi hài.

Lại là một ví dụ tốt :))
Yoshida
Yoshida
Lúc lớp 1 chụp ảnh tốt nghiệp, 50 học sinh lại chỉ có 49 người xuất hiện.

Nhưng chủ nhiệm lớp nói, phải để lại vị trí cho người không tới, cho dù cậu ấy đến nơi nào cũng vĩnh viễn là một phần tử của lớp 1, cho nên trên ảnh tốt nghiệp, cả đám học sinh chen chúc bên nhau lại chỉ duy nhất một vị trí trống không.

Một chỗ trống kia là để lại cho Phó Thanh Từ.
Yoshida
Yoshida
“Dật Nhĩ, tớ cảm thấy thời gian trôi qua thật sự quá nhanh.” Lâm Vĩ Nguyệt nhẹ giọng nói, “Dường như ngày hôm qua còn ở phòng học làm bài tập, hôm nay đã là sinh viên.”

Cố Dật Nhĩ cười nói: “Chẳng những nhanh, hơn nữa còn một đi không trở lại, lúc ở trường học chỉ muốn nhanh nhanh tốt nghiệp, thật vất vả đến khi tốt nghiệp, không có thi cử, không có bài tập chồng chất thì lại bắt đầu hoài niệm.”

“Đúng vậy.” Lâm Vĩ Nguyệt thở dài, “Người chính là như vậy, cứ luôn hoài niệm những thứ đã qua đi.”

“Vĩ Nguyệt, đừng luôn nhìn về phía sau, hãy nhìn về phía trước đi.” Cố Dật Nhĩ do dự một lát, vẫn là nói ra, “Bất kể là người hay những việc đã qua.”

“Được.” Cô đáp.

Bọn họ đã trưởng thành.

Cho dù có gặp lại được cậu ấy hay không, chỉ nguyện cậu ấy hết thảy đều bình an.

“Dật Nhĩ, sinh nhật cậu muốn quà gì?” Bỏ qua câu chuyện nặng nề, ngữ khí của cô lại khôi phục sự nhẹ nhàng.

Cố Dật Nhĩ trầm mặc trong chốc lát mới cười nói: “Cậu quay một video ngắn cho tớ đi.”

“Quay nội dung gì?”

“Cười.” Giọng nói của Cố Dật Nhĩ tựa như suối nước róc rách chảy qua, lại mang theo chút thanh thúy của tiếng ngọc bội, “Tớ muốn cậu cười vui vẻ giống như Lâm Vĩ Nguyệt năm mười lăm tuổi.”

Ánh sáng bên ngoài cửa sổ dịu dàng dừng lại trên người cô.

“Được.” Cô lại đáp lại một lần nữa.
Yoshida
Yoshida
“Cãi nhau thì cãi nhau, nhưng yêu thì đúng là vẫn yêu.” Ngữ khí của Cố Dật Nhĩ tràn đầy chế nhạo, “Lén nói với cậu, là Vương Tư Miểu tỏ tình trước với Lục Gia đấy.”

“Tỏ tình thế nào?”

“Vương Tư Miểu bày một hàng nến ở dưới phòng ngủ của Lục Gia, nói nếu cậu ta không đáp ứng ở bên cậu ấy thì hàng nến này chính là những ngọn nến trong tang lễ của cậu ta.” Cố Dật Nhĩ thảnh thơi nói, “Sau đó Lục Gia đã bị chinh phục.”

“……” Thật là một lời tỏ tình bá đạo.
Yoshida
Yoshida
“Có lẽ tình cảm của anh không thể dời núi lấp biển, cũng không thể biến sa mạc thành ốc đảo, càng không thể khiến ngày mưa nắng lên, hay biến lá rụng về cành.”

“Nhưng anh sẽ chủ động hướng về phía em đi vài bước, lại đi vài bước, nếu em cười, anh sẽ chạy như bay đến trước mặt em, sẽ không trở thành gánh nặng, cũng sẽ không trở thành nguyên nhân khiến em rơi nước mắt.”

Đó là câu trả lời năm mười lăm tuổi của Tư Dật, cũng là khi Tư Dật hai mươi tám tuổi trả lời.
Yoshida
Yoshida
Nhiều năm trước nói như vậy, ai ngờ chờ anh trở về, hết thảy đã thật sự không còn hoàn chỉnh, đời người có quá nhiều thứ không biết trước và không thể xác định khiến anh không dám dễ dàng nói ra hai chữ về sau.

Anh chỉ nghĩ, nhân lúc cuộc đời còn tốt đẹp thì quý trọng mỗi một phút một giây, quý trọng mỗi người đang ở cạnh.

Nhóm người này của bọn họ, từ đồng phục đến tây trang, từ ngây ngô đến trưởng thành, cho dù không có khả năng lại có thể cười vô ưu vô lự như khi đó, nhưng ít nhất, vẫn còn có nhau.
Yoshida
Yoshida
Trong lòng anh có một suy nghĩ lớn mật, anh thật cẩn thận lại lần nữa click mở vòng bạn bè.

Lâm Vĩ Nguyệt: Làm phiền mọi người bỏ phiếu cho Tư Dật số 52, hot boy hồi cấp ba của chúng ta, lớn lên siêu soái, các vị thầy cô bạn bè giúp đỡ, vô cùng cảm kích ~

Nhị Canh: Dật ca Dật ca em yêu anh! Tựa như chuột yêu gạo! Các bạn bè thân thích hú! Anh một phiếu, tôi một phiếu, ngày mai Dật ca liền debut!

Lục Gia: Số 52 số 52 số 52, thần tượng của tôi, mọi người nhanh tay!!!

Du Tử Tụ: Anh rể tôi! Số 52, mọi người hỗ trợ bỏ phiếu nha ~ moah moah ~(づ ̄ 3 ̄)づ

Vương Tư Miểu: Số 52, bỏ phiếu một chút, cảm ơn, không bỏ block xóa bạn tốt.

Đấy còn chưa phải shock nhất.

Lão mẹ: Con trai tôi soái ngây người! Cả nhà mau bỏ phiếu cho con trai tôi!

Anh rể: Mời mọi người bỏ cho em rể tôi một phiếu, số 52, cảm ơn

Chị dâu: Cả nhà mau bầu cho em rể tôi!!! Không bầu thì tôi chỉ có thể dùng acc chính Weibo kéo phiếu!!

May mà không thêm ba mẹ Nhĩ Đóa, nếu không thì phong cách quả thật là không dám tưởng tượng.

Tuyệt nhất vẫn là hai người kia.

Phó Thanh Từ: Trừ bỏ số 52, bầu cái nào cũng được

Cố Dật Nhĩ: Người đàn ông của tôi, bỏ phiếu một chút, có giải mời cả công ty ăn cơm.

“……”

Đây gọi là cuộc sống của giới thượng lưu, nhỉ :)) Toàn ông to bà lớn :))
Yoshida
Yoshida
“Học y cả đời này đều là đang dày vò, lúc đi học là dày vò, lúc ra làm việc cũng là đang day vò.” Lục Gia gác tay vào sô pha, ngữ khí cười như không cười, “Cái nghề bác sĩ này không phải nói làm là có thể làm được, em thấy qua người nào có thể đổi nghề mà đổi sang nghề y chưa? Có thiên phú cũng chưa đủ, còn phải chịu bỏ công sức đọc sách, bỏ công sức cũng chưa đủ, còn phải bỏ thời gian luyện tập, luyện tay chưa đủ, còn phải đến bệnh viện trải nghiệm đủ loại sinh ly tử biệt, mâu thuẫn phát sinh giữa bác sĩ và bệnh nhân, luyện trái tim trở thành tường đồng vách sắt, trên cơ bản chính là thiên hạ vô địch.”

Nói thế rồi ai dám học y hả anh :))
Yoshida
Yoshida
“Nhĩ Đóa, từ mười lăm tuổi đến hai mươi tám tuổi, từ niên thiếu ngây thơ đến thành thục ổn trọng, thanh xuân và cuộc đời anh đều có liên quan đến em. Hiện tại, anh hy vọng, tương lai, mãi cho đến khi tóc anh trắng xoá, mãi cho đến khi anh ngủ vĩnh viễn không dậy nữa, cũng đều chỉ có liên quan đến em.”

“Mười lăm tuổi, anh muốn cùng em ở bên nhau; hai mươi tám tuổi, anh muốn cưới em.”

Lầm rồi, phải là từ hồi tiểu học cơ :))
Yoshida
Yoshida
Năm tháng qua đi, tất cả mọi người đã trưởng thành.

Có lẽ cái giá rất tàn khốc, có lẽ cũng không hoàn mỹ, nhưng cũng đủ tốt đẹp.

Trên màn hình, tám người mặc đồng phục mất đi dáng vẻ thiếu niên, thêm phần thành thục ổn trọng.

Nhưng bọn họ vẫn là nhóm người năm đó.

Trước núi có đường, phía sau núi tất tương phùng.

Bọn họ cuối cùng cũng được tương phùng.
Yoshida
Yoshida
Một người đàn ông hiểu chuyện là khi tôi đã đi làm vất vả cả một ngày sẽ yên lặng nấu cho tôi một bát mì.

=.=
Quay lại
Top