Kênh Sinh Viên

huypro2831997
huypro2831997
Nói đơn giản hơn: Một học kì mới
Thùy Vi
Thùy Vi
Ưm . Chúc bạn một hành trình mới thành công nhé . :)
huypro2831997
huypro2831997
cám ơn, mà bạn dạo này sao rôi?
Thùy Vi
Thùy Vi
Mình đang chuẩn bị để bắt đầu một hành trình mới . :KSV@04:
huypro2831997
huypro2831997
còn cãi nhau trên cái pic thám tử gì nữa không ? Đôi khi cãi va tranh luận chút chút cũng hay đó chứ, các chuyên gia nói rằng đó là cách chúng ta "phát triển tư duy":)
Thùy Vi
Thùy Vi
Mình cãi nhau trên cái pic đó hồi nào . Bằng chứng đâu ? Bạn hiểu cãi vã là gì không ? Tuy cãi vã / cãi nhau và tranh luận đều có chung đặc điểm là bất đồng quan điểm nhau và dùng lời nói / chữ viết để bác bỏ ý kiến đối phương nhưng cãi vã thiên về cảm xúc cá nhân , cãi để thỏa mãn cái tôi mà không có bằng chứng , không dùng logic , lập luận để bảo vệ ý kiến của bản thân giống tranh luận và trước giờ không ai ủng hộ cãi nhau / cãi vả cả . Thêm nữa , mình trước giờ từng nghe / đọc và biết rằng khoa học ủng hộ tranh luận nhưng chưa bao giờ nghe đến / đọc họ ủng hộ cãi nhau đâu bạn .
huypro2831997
huypro2831997
Đổi câu hỏi lại tí: Dạo này còn tranh luận trên cái pic thám tử gì nữa không ?
Thùy Vi
Thùy Vi
hứ nhất cái ảnh bị die rồi ( Bạn định đăng cái gì vậy ?
:-? )
Thứ hai bạn chỉ cần hoạt động chân tay một chút là có thể biết mình có còn " tranh luận " trên đấy hay không ?
Cuối cùng , muốn tranh luận thì cũng phải có đối tượng , có chủ đề , có mảnh đất thích hợp nữa , mình thì không có ba thứ đó nên trước giờ vẫn án binh bất động .
Thùy Vi
Thùy Vi
Đôỉ lại một chút không phải "trước giờ" mà là "dạo này" .Trên tường là vậy , đăng lên rồi thì không thể sửa được và đó là một điểm yếu chết người . :v
huypro2831997
huypro2831997
Là sao khó hiểu quá, tranh luận thì cần gì đất, cần gì đối tượng .Một và chỉ một yếu tố duy nhất là chủ đề là đủ . Cứ có chủ đề là "cãi", à không "tranh luận" thôi . Điều kiện cần là có chủ đề và điều kiện đủ là có lí lẽ,
Thùy Vi
Thùy Vi
Mình đang trả lời cho câu hỏi còn tranh luận trên cái pic thám tử gì nữa không mà bạn hỏi mình chứ không phải là trả lời cho câu hỏi còn tranh luận nữa không do bạn tự tưởng tượng ra . Chỉ cần có chủ đề là có thể tranh luận chỉ đúng trong việc học hay chủ đề " cấp cao " thôi chứ muốn tranh luận trên những vấn đề thường ngày thì đối tượng là điều rất cần thiết bởi nếu không đúng người thì nó rất có khả năng trở thành cãi nhau và kèm theo đấy là rất nhiều cảm xúc tồi tệ do đối phương tự tạo ra / cảm nhận .Cứ tưởng tượng người khác nói sai thứ gì đó ( là sai theo những gì bạn nghĩ ) , bạn điều chỉnh lại cho người ta . Phản ứng của họ là gì ? Có người thì mặc cho điều mình nói là đúng hay sai họ tự ái và có cảm tình không tốt với mình vì dám "chỉnh họ " rồi lên tiếng tự biện hộ cho bản thân , đối chọi với mình rồi sinh ra cãi nhau ( họ đang chiều theo cảm xúc tiêu cực của bản thân ) lại có người cảm thấy điều mình nói là đúng và vui vẻ cám ơn rồi sửa lỗi lại không ít người cảm thấy điều mình nói là sai , họ có lí do , logic , bằng chứng để chứng minh họ đúng , mình sai , ...
huypro2831997
huypro2831997
Bất cứ chủ đề nào cũng có đối tượng riêng thôi bạn à, nếu như ý bạn nói là xác định đối tượng rồi mới tranh luận thì đó là một hành động né tránh, đối tượng có thể xấu, có thế tốt . Nhưng đâu có gì là quá quan trọng, quan trọng là lí lẽ đúng và sai :Conan27:
Còn về những người mà bạn phân tích ở trên, thì tui cũng là một loại trong đó đấy, nhưng tui không sửa đổi đâu nhé! Đơn giản vì tui cảm thấy mình không sai:Conan28: Dù cố ý hay vô tình, dù bạn có thừa nhận hay phủ nhận về việc ...........bạn ám chỉ đến tôi
Lí lẽ thì "trang giang đại hải", một người với ba tấc lưỡi cũng dễ dàng bẻ cong sự thật, đổi trắng thay đen, Nếu như tui dễ dàng thay đổi thì tui cũng chỉ như một thằng ngốc thôi, ý nghĩa của từ "sửa sai" như bạn đã nói không giúp người ta tiến bộ mà ngược lại nó làm người ta thụt lùi thôi, Tại sao phải sửa sai khi mình không sai, ngược lại nếu tui có lí thì người sửa sai không phải là tui mà là bạn . Hãy thuyết phục tui chứ đừng dùng cái "bắt bẻ" vô cớ để làm người khác phục, bạn nhé
Thùy Vi
Thùy Vi
Mình nhấn mạnh với bạn cụm từ "những vấn đề thường ngày " và " đối tượng là điều rất cần thiết" và đấy cũng là ý kiến của mình . Đôí tượng là điều cần thiết không đồng nghĩa với việc nó cần và có trước hay sau chủ đề . Mình giải thích phản ứng của mỗi người cùng một tình huống chỉ nhằm bảo vệ cho ý kiến bên trên thôi .Dùng phủ định để khẳng định đó bạn . " Điều kiện cần là có chủ đề và điều kiện đủ là có lí lẽ " Cần và đủ tức là chỉ cần có hai thứ đó thôi không cần thêm bất cứ thứ gì để tranh luận nữa đúng không ? Nhưng bạn à , tranh luận mà không có đối tượng/con người thì thành ra tự kỉ / nảm nhảm một mình rồi !
P/s : Bạn đang bị cảm xúc chi phối . Việc bạn so sánh với bản thân mình chính là một bằng chứng thêm nữa bạn thử nghĩ xem tại sao bạn lại thay đổi cách xưng hô ?
huypro2831997
huypro2831997
Xem ai bị cảm xúc chi phối nào, vội vàng phủ nhận những suy nghĩ và cách nhìn nhận của tui dù nó đúng:Conan28:
Tui đang tập một cách xưng hô mới, vì nó mang đậm chất Nam Bộ hơn, tui cũng là người miền Nam
Nếu như bạn nghĩ tui thay đổi cách xưng hô là không thân thiện, thì đó chính là bằng chứng cho thấy bạn đã "bị cảm xúc chi phối" và ...................................................................nghĩ người khác (cụ thể là tui) bị cảm xúc chi phối .
Điều kiện cần và điều kiện đủ thì khó mà giải thích được, nếu rảnh bạn có thể tham khảo sách toán lớp 10 hình như chương đầu tiên, phần mệnh đề có định nghĩa về khái niệm này .
Tái bút: tranh luận cũng có thể áp dụng một mình bạn nhé, nếu đọc các tác phẩm văn học, bạn sẽ hiểu, người ta gọi đó là "đấu tranh nội tâm"
Thùy Vi
Thùy Vi
Theo Toán :
Với mọi x thuộc X , P(x) => Q(x)
P(x) được gọi là giả thiết và Q(x) là kết luận của định lí .
hoặc
P(x) là điều kiện đủ để có Q(x)
hoặc
Q(x) là điều kiện cần để có P(x)
Theo bạn :
Điều kiện cần là có chủ đề và điều kiện đủ là có lí lẽ
Áp dung điều kiện cần , điều kiện đủ trong Toán ta có :
Trong mọi trường hợp , chủ đề => lí lẽ
chủ đề được gọi là giả thiết và lí lẽ là kết luận
P/s : Ý bạn là như thế này à ? :-?
huypro2831997
huypro2831997
uk, hiểu cách này hay đấy, có chủ đề thì có lí lẽ, hiểu theo cách này cũng ok :Conan20:
Thùy Vi
Thùy Vi
Bạn chắc chắn là hoàn toàn đồng ý với cách vận dụng bên trên của mình chứ ?
huypro2831997
huypro2831997
uk, tiếp đi:Conan28:
Thùy Vi
Thùy Vi
Câu đó viết ra bạn đâu có chú thích là hiểu theo nghĩa trong toán học thế nên mình hiểu nghĩa theo từ thì có gì sai nào có chăng chỉ là không trùng với ý bạn thôi :-"
Từ " Nếu " thông thường chúng ta dùng khi không chắc chắn về một điều gì đó và mang ý nghĩa dự đoán không biết từ " Nếu " của bạn bên trên mang ý nghĩa gì ? :-?
huypro2831997
huypro2831997
dân gian một tí đi, nói thật, nãy giờ bạn nói tui không hiểu gì hết:Conan22:
Quay lại
Top