Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh ô tô

Phúc Thịnh

Thành viên
Tham gia
29/10/2019
Bài viết
5
Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh ô tô

Một nguồn tin trên internet cho hay, vào những năm sắp tới thuế xe nhập sẽ giảm. Điều đó ảnh hưởng rất nhiều đối với những công ty chuyên bán xe lắp ráp. Bạn có thể lấy đây là một hướng kinh doanh mới, kinh doanh xe nhập nếu bạn thực sự có điều kiện. Hoặc bạn có thể nhắm vào việc kinh doanh xe theo thị phần đế hướng xe đến đối tượng khách hàng phù hợp.



kinh-doanh-xe-o-to.jpg




Kinh nghiệm kinh doanh ô tô : Kỹ năng sale


Bạn cần có kinh nghiệm rất nhiều trong lĩnh vực sale ô tô ngoài ra bạn cần có thêm phần may mắn và mối quan hệ rộng. Đây là điều không thể không có đối với những người kinh doanh ô tô. Ngoài 2 kỹ năng cực kỳ cần thiết khác với những kỹ năng về xe mà bạn được trainning:



- Kĩ năng thuyết phục: tìm kiếm được khách hàng tiềm năng là một chuyện, trên thực tế bạn phải nắm bắt cơ hội ví khách hàng tiềm năng chưa thật sự sẽ mua xe và đưa bạn một khoản tiền mặt. Vì vậy bằng tất cả kiến thức mà bạn có, bạn phải thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm mà bạn bán.



-Tài ăn nói: Khéo ăn khéo nói là thiên tính của những cá nhân phù hợp với sale nhất. Nếu ban không có tài ăn nói thì bạn khó có hteer theo nghê sale. Ngoài ra với kinh nghiệm kinh doanh ô tô mà tôi có, việc thông minh và khéo léo dẫn dắt câu chuyện sẽ giúp ích cho việc tăng doanh số bán hàng của bạn.



Kinh nghiệm kinh doanh ô tô: Dịch vụ


Kinh-Doanh-Cho-Thue-Xe-o-To-Tu-Lai-2.jpg




Sẽ có rất nhiều mức giá chênh lệch nhau không nhiều giữa các công ty kinh doanh ô tô việc hơn thua chính là dịch vụ chăm sóc và hậu mãi khách hàng. Nếu bạn làm việc cho một công ty không có chế độ chăm sóc khách hàng tốt, theo kinh nghiệm kinh doanh ô tô của tôi bạn đã mất một nửa khách hàng của mình. Nếu bạn tự mình mở một công ty kinh doanh riêng hãy xây dựng hệ thống hậu mãi tốt để khách hàng luôn nhớ đến mình.



Tóm lại, với kinh nghiệm kinh doanh ô tô mà tôi biết, để thành công cần có 2 yếu tố quan trọng:



1. Không ngừng tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng nhiều phương pháp khác nhau



2. Việc chăm sóc khách hàng luôn đặt lên hàng đầu và cũng là việc được ưu tiên nhiều nhất.



Làm Sale phải làm bằng cả trái tim thứ nhất là bạn phải yêu thích nó. Đó là kinh nghiệm kinh doanh ô tô của tôi, còn bạn thì sao, hãy bắt đầu ngay hôm nay để sớm có những kinh nghiệm kinh doanh ô tô cho riêng mình nhé.
 
Thiết kế website giới thiệu ô tô chắc chắn là một công cụ không thể thiếu dành cho các doanh nghiệp, công ty hiện nay. Creative Việt Nam tự tin là địa chỉ uy tín, chất lượng để khách hàng gửi gắm niềm tin của mình. Hãy liên hệ ngay hôm nay để nhận được tư vấn một trang web phù hợp, chất lượng nhất nhé. thietkeweboto.com
 
Hiệu chỉnh:
Mk đang phân vân k biết kinh doanh ô tô có cần lập web không mà mk mới mở cửa hàng thôi chưa có nhiều kinh nghiệm
 
@Đông Quân 48
Việc gây dựng và duy trì những mối quan hệ lâu dài trong bán hàng chính là kỹ năng. Bán cho rất nhiều người, ai cũng có thể bán hàng cho một vài người, vào một lúc nào đó. Nhưng chỉ rất ít các chuyên gia thực giỏi về quan hệ con người mới có thể bán hàng cho rất nhiều khách hàng và bán được nhiều lần. Cách duy nhất để bạn có thể kiếm được nhiều tiền và có khả năng bán hàng dễ dàng và liên tục với những khách hàng tiềm năng là bạn phải nhờ những khách hàng đó mời mọc thêm những người khác cho bạn thông qua sự chia sẻ thông tin và đề xuất sự tín nhiệm giữa họ với nhau. Tất cả các nhân viên kinh doanh giỏi đều xây dựng và duy trì mối quan hệ rất tốt với khách hàng và bán được nhiều lần trong suốt nhiều năm. Nên khi mới kinh doanh k cần cần tạo website ô tô cũng bán được hàng. Vì dựa vào mối quan hệ sẽ chắc chắn bán được hàng hơn.
 
@Đông Quân 48
Việc gây dựng và duy trì những mối quan hệ lâu dài trong bán hàng chính là kỹ năng. Bán cho rất nhiều người, ai cũng có thể bán hàng cho một vài người, vào một lúc nào đó. Nhưng chỉ rất ít các chuyên gia thực giỏi về quan hệ con người mới có thể bán hàng cho rất nhiều khách hàng và bán được nhiều lần. Cách duy nhất để bạn có thể kiếm được nhiều tiền và có khả năng bán hàng dễ dàng và liên tục với những khách hàng tiềm năng là bạn phải nhờ những khách hàng đó mời mọc thêm những người khác cho bạn thông qua sự chia sẻ thông tin và đề xuất sự tín nhiệm giữa họ với nhau. Tất cả các nhân viên kinh doanh giỏi đều xây dựng và duy trì mối quan hệ rất tốt với khách hàng và bán được nhiều lần trong suốt nhiều năm. Nên khi mới kinh doanh k cần cần tạo website ô tô cũng bán được hàng. Vì dựa vào mối quan hệ sẽ chắc chắn bán được hàng hơn.
 
@Chí Khiêm 36 Đúng đó cửa hàng anh bán ô tô bao năm nay rồi 10 năm rồi ấy chứ bán vẫn oke toàn khách quen xong khách mk lại giới thiệu cho cửa hàng anh vẫn làm ăn ổn định hết web đôi khi tốn tiền
 
Mk đã kinh doanh ô tô được 10 năm rồi cách mk làm là tạo dựng mối quan hệ nhiều thì số lượng khách cũng nhiều
 
Em muốn hỏi là khi mới lập của hàng công ty có càn lập luôn website để kiếm thêm nguồn khách hàng không ạ hay là mk tập trung với khách hàng địa phương hay các mối cho tốt đã rồi mới lập web sau ạ. Em cảm ơn các bác
 
Lợi ích vượt trội của website bán ô tô
Không phải ngẫu nhiên mà hiện nay nhiều người tìm đến các công ty thiết kế website như vậy. Một trang web có thể ví như thứ vũ khí lợi hại nhất giúp các doanh nghiệp cạnh tranh trên thị trường, tăng doanh thu một cách vượt bậc.
Tiết kiệm tối đa chi phí Marketing
Nhiều khảo sát thực tế cho rằng: chi phí Marketing qua Internet (cụ thể là website) tiết kiệm đến 75% so với chi phí dành cho các hình thức Marketing thông thường (phát tờ rơi, tổ chức sự kiện,…).
Công cụ để cạnh tranh trên thị trường
Lấy một ví dụ đơn giản, bạn và đối thủ cùng kinh doanh ngành nghề bán ô tô trên thị trường với giá cả và mẫu mã sản phẩm tương đương. Nhưng bạn sở hữu một trang web được thiết kế hiện đại, chuyên nghiệp, vậy công ty bạn hay đối thủ sẽ thu hút khách hàng hơn?

Tiết kiệm chi phí Marketing, tăng tỷ lệ cạnh tranh trên thị trường. Vậy website của bạn cần phải có những chức năng cơ bản nào? Vai trò của chức năng trong một giao diện website bán ô tô trong quá trình tiếp cận khách hàng là gì?
Tăng cơ hội hợp tác kinh doanh
Bên cạnh các khách hàng, các đối tác kinh doanh tiềm năng cũng có thể tìm đến bạn. Đầu tư thiết kế trang web giúp bạn chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng. Bên cạnh đó còn tạo ấn tượng với đối tác kinh doanh tiềm năng. Từ đó, mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh, phát triển thương hiệu hiệu quả.
Tiếp cận và tăng khả năng tương tác với khách hàng
Xu hướng sử dụng Internet để tìm kiếm, trao đổi và mua bán ngày càng phổ biến hiện nay. Cũng chính vì vậy, đây chính là nơi tìm kiếm và tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất. Kết hợp trang web với nhiều công cụ quảng cáo khác như Google Ads, SEO,… khách hàng sẽ tìm đến doanh nghiệp của bạn khi có nhu cầu.

Ngoài ra, các chức năng liên hệ trực tuyến, pop-up,… giúp tăng khả năng tương tác với khách hàng. So với các hình thức bán hàng trước đây bị hạn chế về không gian và thời gian, website bán ô tô sẽ khắc phục hoàn toàn những nhược điểm đó. Khách hàng có thể tìm kiếm và đặt hàng 24/24 ở bất cứ địa điểm nào.

Tăng doanh thu hiệu quả
Cuối cùng, mục đích duy nhất mà chúng tôi muốn hướng đến chính là tăng doanh thu cho việc kinh doanh của bạn. Với tất cả những gì mà một trang web mang lại đã được chúng tôi nêu phía trên, doanh thu của các bạn chắc chắn sẽ gia tăng đáng kể.

Một website bán ô tô chắc chắn là những gì bạn cần để thúc đẩy việc kinh doanh trong lĩnh vực ô tô của mình phát triển
 
@Đông Quân 48 Mk thấy thực sự thì lập Website có lợi rất nhiều nhưng bạn cũng không nên vội vàng làm tất cả mọi việc cùng nhau thì nó cũng không được hiệu quả đâu, bạn nên tập trung cho các kỹ năng cần thiết và kỹ năng bán hàng, tìm hiểu thị trường v....v...
 
Tất cả các website Creative thiết kế đều được bảo hành miễn phí vĩnh viễn. Bao gồm việc khắc phục mọi sự cố (ngoại trừ các sự cố bất khả kháng).

Website của quý khách sẽ được Creative bảo hành trọn thời gian hoạt động. Cho đến khi website không còn hoạt động hoặc quý khách không còn muốn duy trì website, hoặc website không còn sử dụng dịch vụ của Creative cung cấp.
 
@Đông Quân 48 Các hình thức kinh doanh hiện nay hầu hết đều thông qua các phương tiện truyền thông nhằm thu hút được nhiều khách hàng trong thế giới công nghệ số. Và hình thức kinh doanh online cũng là một trong những hình thức phổ biến mà đem lại hiệu quả cực kỳ cao. Bán hàng online thông qua Facebook được khá nhiều người biết tới và sử dụng.
 
Bán mấy cái ô tô hàng tỷ, hàng trăm tỷ phải học hỏi nhiều, mk mà giỏi thì mới có khác, mới bán được hàng, chứ không mà mở trọng ra trên internet mà nhiều khác không chăm sóc được cũng bỏ mà thôi
 
chào anh! Em tên Khang năm nay 28 tuổi, hiện tại đang sống và làm việc tại tỉnh phú thọ.
cảm ơn về những chia sẻ kiến thức bổ ích qua bài này !
sắp tới e sẽ làm sale oto cũ tại phú thọ mà thiếu kinh nghiệm và hiểu biết về chuyên ngành quá !
đọc bài của a chắc rằng a là 1 người rất am hiểu về lĩnh vực này cũng như có 1 kĩ năng tuyệt vời !
không biết a có thể hoan hỉ chia sẻ giúp e về những hiểu biết vô cùng bổ ích ấy không ?
nếu được a vui lòng cho em xin sdt riêng hoặc fbook để tiện liên lạc
chúc anh luôn thành công và hạnh phúc trong cuộc sống
 
Thị rường nhập khẩu ôtô tại Việt Nam trong đợt dịch Virus: Theo mình được biết lượng xe ôtô nhập khẩu về Việt Nam trong nửa đầu tháng 2 năm nay giảm mạnh trong bối cảnh dịch Covid-19 đang ảnh hưởng đến kinh tế toàn cầu. Và trong số lượng xe ôtô các loại được nhập về Việt Nam trong tháng gần 2 tháng đầu năm, chủ yếu là các mẫu mã ôtô du lịch dưới 9 chỗ sản xuất tại các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Trong đó, các dòng xe nhập khẩu từ Thái Lan và Indonesia chiếm tới khoảng 83% số lượng ôtô làm thủ tục thông quan tại các cảng.
 
@Điều Ai 30 Bạn bên công ty nào vậy. Hôm trước có công ty Creative Việt Nam cũng tư vấn cho mình mà vẫn muốn tham khảo thêm 1 vài nơi nữa xem sao.
 
Làm sao để nắm bắt được tâm lý khách hàng khi bán ô tô?
 
@LienHoaa
Lúc này người mua hàng so sánh các thương hiệu và các sản phẩm có trong bộ nhớ của họ. Bộ nhớ sẽ trưng ra các sản phẩm thay thế và được cân nhắc bởi người mua trong suốt quá trình xử lý vấn đề. Đôi khi được gọi đơn giản là quá trình xem xét, bộ nhớ đưa ra các lựa chọn thay thế thường nhỏ hơn so với tổng các lựa chọn thay thế khả thi. Làm sao để một tổ chức tiếp thị có thể gia tăng khả năng thương hiệu của họ sẽ xuất hiện trong bộ nhớ của người tiêu dùng? Người tiêu dùng đánh giá các sản phẩm thay thế dựa trên chức năng và lợi ích tinh thần mà họ cần. Tổ chức tiếp thị cần phải hiểu người tiêu dùng đang tìm kiếm lợi ích gì và do đó thuộc tính nào là quan trọng nhất để người tiêu dùng đưa ra một quyết định. Họ cũng cần xem các nhãn hàng khác mà người tiêu dùng đang nhắm tới để chuẩn bị một kế hoạch cho nhãn hàng của riêng mình.
Kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng của nhân viên kinh doanh ô tô
Mỗi khách hàng khác nhau sẽ có những tâm lý, yêu cầu và tính cách khác biệt. Nắm vững được điều này giúp bạn đưa ra chiến lược tư vấn hiệu quả, phù hợp. Kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng được xem là tiền đề cho quá trình tư vấn của nhân viên kinh doanh ô tô.
Tùy vào cách giao tiếp bạn có thể biết được khách hàng của bạn là người độc đoán; hiền lành. Hay nhạy bén; cố chấp;… để hành xử sao cho phù hợp, tránh khiến khách hàng khó chịu, thất vọng.
#creativevietnam
Ra quyết định mua
Tiến trình ra quyết định mua gồm 5 bước: Nhận dạng vấn đề, nghĩa là việc người tiêu dùng làm rõ xem họ đang cần gì. Tìm kiếm thông tin, nghĩa là họ tìm kiếm kiến thức, thông tin về sản phẩm. Xem xét lựa chọn thay thế khả dụng, nghĩa là người tiêu dùng sẽ xem xét liệu có sản phẩm nào rẻ hơn hay tốt hơn có mặt trên thị trường không. Đưa ra lựa chọn sản phẩm sẽ mua và cuối cùng là họ sẽ quyết định mua.Năm bước trên cho thấy quá trình mua hoàn chỉnh mà một người tiêu dùng sẽ trải qua, dù họ có nhận ra hay không, nó đều đi qua khi họ mua một sản phẩm.
 
@LienHoaa
Lúc này người mua hàng so sánh các thương hiệu và các sản phẩm có trong bộ nhớ của họ. Bộ nhớ sẽ trưng ra các sản phẩm thay thế và được cân nhắc bởi người mua trong suốt quá trình xử lý vấn đề. Đôi khi được gọi đơn giản là quá trình xem xét, bộ nhớ đưa ra các lựa chọn thay thế thường nhỏ hơn so với tổng các lựa chọn thay thế khả thi. Làm sao để một tổ chức tiếp thị có thể gia tăng khả năng thương hiệu của họ sẽ xuất hiện trong bộ nhớ của người tiêu dùng? Người tiêu dùng đánh giá các sản phẩm thay thế dựa trên chức năng và lợi ích tinh thần mà họ cần. Tổ chức tiếp thị cần phải hiểu người tiêu dùng đang tìm kiếm lợi ích gì và do đó thuộc tính nào là quan trọng nhất để người tiêu dùng đưa ra một quyết định. Họ cũng cần xem các nhãn hàng khác mà người tiêu dùng đang nhắm tới để chuẩn bị một kế hoạch cho nhãn hàng của riêng mình.
Kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng của nhân viên kinh doanh ô tô
Mỗi khách hàng khác nhau sẽ có những tâm lý, yêu cầu và tính cách khác biệt. Nắm vững được điều này giúp bạn đưa ra chiến lược tư vấn hiệu quả, phù hợp. Kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng được xem là tiền đề cho quá trình tư vấn của nhân viên kinh doanh ô tô.
Tùy vào cách giao tiếp bạn có thể biết được khách hàng của bạn là người độc đoán; hiền lành. Hay nhạy bén; cố chấp;… để hành xử sao cho phù hợp, tránh khiến khách hàng khó chịu, thất vọng.
#creativevietnam
Ra quyết định mua
Tiến trình ra quyết định mua gồm 5 bước: Nhận dạng vấn đề, nghĩa là việc người tiêu dùng làm rõ xem họ đang cần gì. Tìm kiếm thông tin, nghĩa là họ tìm kiếm kiến thức, thông tin về sản phẩm. Xem xét lựa chọn thay thế khả dụng, nghĩa là người tiêu dùng sẽ xem xét liệu có sản phẩm nào rẻ hơn hay tốt hơn có mặt trên thị trường không. Đưa ra lựa chọn sản phẩm sẽ mua và cuối cùng là họ sẽ quyết định mua.Năm bước trên cho thấy quá trình mua hoàn chỉnh mà một người tiêu dùng sẽ trải qua, dù họ có nhận ra hay không, nó đều đi qua khi họ mua một sản phẩm.
 
×
Quay lại
Top