Bạn cảm thấy fic này thế nào?


  • Số người tham gia
    195
Ss ơi, 4 tháng rùi ss ơi :((( Phải nói là em hóng gần như từng ngày luôn ý, gạch cx ko còn để ngồi, cổ thì trẹo xương từ bao giờ rồi :(. Mỗi chap của ss là cả một bức tường bí ẩn mà khó khăn lắm ss ms đục vài lỗ cho reader nhòm :) Nhanh ra chap mới nhé ss :)
 
Nhân dịp tết trung thu sắp tới G viết chương mới cho kịp mọi người ngắm trăng. Cảm ơn độc giả đã theo G đến giờ phút này, G rất vui, cũng rất cảm kích. Nói thật thì lúc đọc được comment dễ thương cầu mong chương mới đó mà G cười cả ngày cơ đấy. Đáng yêu quá đi!

Chúc độc giả của G một tết trung thu vui vẻ, ấm áp bên những người thương yêu nha.

Chương 20: Đổi thay

13275913_730323290441848_2072272378_n.jpg


Cơn mưa rào không hề báo trước đổ xuống bất chợt. Chẳng mấy chốc âm thanh lộp bộp mưa rơi trên ngói đã trở nên dày đặc, Kaito mở choàng mắt nhìn màn nước trượt dọc mái hiên, từng chuỗi trong suốt lấp lánh kết thành rèm châu.

Ngồi một mình giữa đình hóng mát rộng rãi, Kaito dường như hơi thất thần. Một lúc sau, tựa như đã nhận ra nơi này là nơi nao, khóe miệng nhếch nhẹ, chàng hờ hững quét ánh nhìn qua khung cảnh có phần cô liêu. Đây là phủ nhị hoàng tử Đông Quốc.

Kể từ khi lập phủ đến nay, Kaito trầm lặng thấy rõ. Không còn một hiệp khách phong lưu phóng khoáng ngang tàng lưu dấu chân khắp chốn non sông, thay vào đó là một hoàng tử ngọc thụ lâm phong nhưng lặng lẽ âm trầm.

Khác với đại hoàng tử Kudo Shinichi thường bế quan tu luyện, nhị hoàng tử Kaito lại thích hòa mình với tự nhiên, mấy dịp luân chuyển xuân hạ thu đông vẫn không thay đổi. Chẳng qua so ra cũng chẳng khác gì lắm, chỉ là hạ nhân trong phủ được rút đến mức tối thiểu, bình thường cũng chỉ được phép tới lui những khu vực nhất định, thành ra chỉ cần đóng cửa phủ, lại có khác gì bế quan đâu.

Một lần tĩnh tâm nhắm mắt là lại quên hết thời gian. Chẳng qua mới ngắm tuyết đông hôm nào, chớp mắt đã thấy mưa hạ vây quanh. Cơn mưa bất chợt làm vơi đi cái nóng mùa hè, kéo hơi nước mát mẻ đem mùi đất ẩm quyện lẫn hương cỏ cây ngai ngái, khá là dễ chịu. Kaito vận khí điều tức, quanh thân chàng tỏa ra vầng sáng màu lam nhàn nhạt, nhạt đến mức khó có thể dùng mắt thường mà trông. Đôi mắt nâu bừng sáng, mái tóc đen dài vốn không gió tự lay giờ được tiếp thêm gió trời lại càng có vẻ hòa hợp. Khẽ khàng đứng dậy, bước chân cũng trở nên nhẹ bẫng.

Sải vài bước tiến sát mái hiên, chàng đưa tay hứng lấy dòng nước mát lạnh. Trường bào trắng muốt tinh khiết như tuyết đầu đông, mái tóc dài đen nhánh trượt qua vai áo. Dáng người Kaito cao lại hơi gầy, thời gian qua tu luyện lại phủ lên cho chàng thêm một loại khí chất thanh tĩnh khó nói nên lời, giờ đây nhìn lại quả thật là một mỹ nam hiếm có.

Mưa vẫn không có dấu hiệu ngừng lại, Kaito lại chỉ cười khẽ thản nhiên bước khỏi đình mà đi. Hạt mưa xiên xiên vội vã, đến khi gần chạm mái đầu lại như bị một lớp màng vô hình ngăn cách. Mưa không cách nào chạm được đến chàng. Thanh Long quyết quyển thượng, đột phá thành công.

Mấy năm qua Đông Quốc gió yên biển lặng, thế nhưng ai nấy đều cảm nhận được thứ áp lực vô hình từng bước đè ép lên bầu không khí nơi kinh thành ngột ngạt. Nhị hoàng tử lập phủ đã hai năm, hoàng thượng vẫn chưa có ý chọn thái tử, người sốt ruột nhiều không kể xiết. Ấy thế mà hai vị đương sự một thì đóng cửa phủ miễn tiếp khách, một lại tuyên bố bế quan tu luyện cường thân kiện thể. Tin tức truyền ra trăm lần như một sắp khiến các vị triều thần sốt ruột chết rồi.

Đại điện hạ, bao nhiêu năm điện hạ bay nhảy khắp Đông Quốc, rồi còn bay sang cả Tây Quốc, th.ân thể điện hạ ai sánh kịp, đến giờ mới bế quan cường thân kiện thể mặc kệ ngôi vị thái tử, nói ra ai tin? Ai tin?

Dần dần trong dân chúng truyền tai nhau mỗi chuyện một kiểu, đám triều thần lại cũng không biết phải đứng về đâu. Hoàng thượng vẫn không tỏ ý gì, long tâm khó dò như cũ, thôi thì đành nhìn về hướng thừa tướng đại nhân, ngài đi bước nào, chúng tiểu quan đây sẽ xem xét bước đó.

***

Giờ là đầu hạ, cơn mưa rào vừa ngớt, Shinichi ngồi trước án thư trong Vọng Chí đường, trầm mặc nhìn từng giọt nước rớt từ mái hiên. Chàng biết chuyện này chỉ là sớm muộn, thế nhưng vẫn không ngăn được chút kháng cự từ thẳm sâu tâm hồn. Chàng biết mình có thể làm mọi chuyện một cách hoàn hảo, cũng có thể đối xử thật tốt với nàng ấy, thế nhưng vẫn lần lữa không thể quyết định. Shinichi biết, chàng không muốn kéo Ran vào vòng xoáy quyền lực thảm khốc này.

- Điện hạ, xe đã chuẩn bị xong, khi nào thì điện hạ muốn khởi hành?

Tiếng hạ nhân đánh gãy suy nghĩ của Shinichi, chàng thở ra một hơi, phủi vạt áo đứng dậy phân phó:

- Đi thôi.

Trời vừa hửng nắng, trong Phượng Nghi cung cũng tràn ngập hương vị tươi mới của cơn mưa đầu mùa, hoàng hậu Yukiko xem canh giờ, sai cung nữ dọn điểm tâm lên. Lúc này Shinichi cũng vừa tới.

- Shinichi, con đến rồi. Con xem con này, đã bao lâu rồi chứ, có còn biết nhớ đến mẫu hậu này nữa hay không?

- Mẫu hậu.

Shinichi cười đỡ lấy bàn tay mẫu hậu vươn tới, dìu người ngồi lên ghế đệm lót chiếu ngọc.

- Đâu phải mẫu hậu không hiểu con bận rộn điều gì, vừa có thời gian là con tới vấn an mẫu hậu ngay đó.

Từng hàng cung nữ nối nhau sắp điểm tâm bắt mắt thơm lừng, lại lưu loát bưng nước quả ướp lạnh dâng hoàng hậu cùng đại hoàng tử. Đón ly nước tinh xảo uống một ngụm, Shinichi khen một tiếng ngon rồi mới đặt xuống, chờ nghe mẫu hậu nói chuyện gần xa. Hoàng hậu Yukiko chợt thở dài nhè nhẹ, nắm tay Shinichi mà rằng:

- Con đó, có thời gian thì tiến cung gặp phụ hoàng nhiều một chút, đừng chỉ có biết lên buổi triều sớm, vấn an theo giờ. Nhị hoàng tử tiến cung, đã ở bên phụ hoàng con cả buổi nay rồi.

Shinichi ngồi im lặng lắng nghe, không nói không rằng, chàng biết, mẫu hậu vẫn còn ý sau chưa nói. Vỗ nhè nhẹ lên mu bàn tay chàng, hoàng hậu Yukiko nói:

- Mẫu hậu chỉ có mình con là hoàng nhi, Shinichi, con cũng không còn nhỏ nữa. Chuyện cũng đã qua hai năm, con nói con muốn tĩnh tâm, được, thời gian qua mẫu hậu nghe con, để cho con tĩnh tâm cũng đủ rồi, việc lập phi không thể trì hoãn nữa.

Hoàng hậu Yukiko dừng lại nhìn chàng, đuôi phượng trên chiếc trâm vàng đung đưa phản chiếu ánh nắng lấp lánh. Shinichi hiện giờ trầm ổn hơn ngày xưa nhiều lắm, đôi mắt đen dường như cũng thăm thẳm hơn.

- Con muốn thiên hạ này thì con phải có thế lực, Shinichi, nhà thừa tướng Mori chỉ có một ái nữ duy nhất, từ nhỏ tới lớn cũng coi như là thanh mai trúc mã với con. Con bé lại nhất mực chung tình, triều Đông Quốc này còn ai không biết? Ở Trùng Vân con bé lại vì con như thế, còn có gì để con phải do dự hả Shinichi?

Đúng vậy, còn có gì để chàng phải do dự đây? Trái tim dường như lại nhói lên đau đớn. Nếu người đã không còn, lại ngại gì được mất? Shinichi mỉm cười, ấp tay lên bàn tay mẫu hậu, chủ động thưa:

- Mẫu hậu, hôn ước của con nghe người hết. Trước hết hãy cứ đính hôn, về phần đại hôn cứ thư thả vài năm, được chứ?

Khuyên bảo hai năm cuối cùng cũng được như nguyện, hoàng hậu Yukiko vui mừng quá đỗi, nào còn so đo chuyện đại hôn trước sau, liền đồng ý ngay lập tức.

- Mẫu hậu sẽ bàn bạc kĩ với phu nhân thừa tướng, con không cần phải lo gì cả. Thời gian này dành ra săn sóc Ran cho tốt đi.

Hoàng hậu Yukiko vui vẻ một hồi lại chợt nhớ giục giã Shinichi đi bồi đắp tình cảm với phụ hoàng. Shinichi cũng thuận thế đứng lên cáo từ rồi chuyển hướng đến ngự thư phòng. Thường thì giờ này phụ hoàng vẫn đang phê duyệt tấu chương, thế nhưng đến trước ngự thư phòng lại được nghe thái giám tâu rằng hoàng thượng đã di giá đến Tâm Liên điện ngắm sen, có nhị hoàng tử theo bồi giá.

Shinichi hơi ngạc nhiên, nhưng chàng cũng không tỏ vẻ gì, chỉ sai người đi thông báo trước một tiếng rồi tự mình đi qua. Tâm Liên điện không lớn, so với các điện khác thì có vẻ nhỏ bé tầm thường, thế nhưng lại được địa thế thích hợp tránh nắng nóng mùa hè, bên trong lại có Tâm Liên đình cạnh hồ sen dịu dàng sắc hương, phụ hoàng rất thích tới đây nghỉ ngơi tìm chút thanh nhàn. Nhắc tới, thật cũng đã lâu rồi Shinichi không gặp được Kaito.

Vừa nghĩ tới đây, bước chân đã dừng ngay trước Tâm Liên đình. Quả nhiên không ngoài dự đoán, hoàng thượng đang ngồi trong đình thưởng sen, bên cạnh là nhị hoàng tử cẩm y trắng muốt, một bộ phụ từ tử hiếu không chê vào đâu được. Lòng Shinichi chợt thấy là lạ không thôi.

Kaito rất nhạy bén, Shinichi chưa đến nơi chàng đã nhận ra rồi, chỉ là vẫn không hề tỏ vẻ gì mà thôi. Cho đến khi hoàng thượng trông thấy Shinichi, vẫy chàng vào bàn ngồi Kaito mới nhìn sang gật đầu nhè nhẹ, coi như chào hỏi. Shinichi đã quen với sự hờ hững ấy, cho nên cũng không ngạc nhiên. Điều làm chàng phải kinh ngạc chính là sự thay đổi như thoát thai hoán cốt của người đệ đệ này. Không phải kiểu tiêu sái khoáng đạt của hiệp khách khi xưa, cũng không phải một thân quý khí của hoàng thân quốc thích bình thường, thứ chàng cảm nhận được là một kiểu khí chất thản nhiên mát lành, lại kèm theo cả uy nghiêm nhàn nhạt.

Rất mạnh.

Shinichi chỉ có thể tổng kết được ra hai chữ ấy.

So với bản thân chàng tu luyện Thanh Long quyết đã có chút thành tựu thì sao đây? Shinichi chợt khẳng định được suy đoán mơ hồ rằng không phải chỉ có mình chàng được truyền bộ bí tịch Thanh Long quyết. Nhìn sang Kaito, trong đôi mắt nâu thâm trầm ấy, chàng có được câu trả lời, cả hai người họ đều tự ngầm hiểu lấy từ lâu.

Thế nhưng, Shinichi hơi cau mày, tốc độ và sức mạnh của hai người lại có sự chênh lệch rõ rệt. Không thể phủ nhận, Kaito mạnh hơn chàng.

Buổi hôm ấy hoàng thượng cũng không nói gì nhiều, chỉ đề cập chút ít đến hôn sự của Shinichi. Khi ấy, Kaito nâng mắt nhìn chàng, thế nhưng lại lặng im không nói. Shinichi cũng chỉ có thể giữ vẻ bình tĩnh cho qua. Kaito à, trong lòng đệ đang nghĩ gì đây?

Ngày đó đại điện hạ và nhị điện hạ cùng nhau rời khỏi Tâm Liên điện, người lam đậm thâm thúy thẳm sâu, người cẩm y trắng thuần thanh sạch, một đường xuất cung vô cùng hòa hợp, quả là cảnh tượng hiếm thấy.

Shinichi thong thả bước đi, chỉ là cùng đường mà thôi, thế nhưng lòng chàng lại thấy vui vẻ khó có được.

- Rặng trúc trong Nhã Phong viện tươi tốt lắm, đang độ hè oi bức chỉ cần nhìn chúng thôi cũng thanh mát tâm hồn. Kaito, hiếm có dịp hai ta đều rảnh rỗi, đệ có muốn đến thăm một chút không?

Kaito thản nhiên bước tiếp, liếc nhẹ sang nhìn Shinichi.

- Ngươi sắp lập phi rồi.

Chỉ một câu không mặn không nhạt, thế nhưng lại chuẩn xác xoáy vào lòng Shinichi. Dù vậy, bề ngoài chàng vẫn không đổi sắc mặt, vẫn sóng bước bên hoàng đệ của mình. Cửa cung đã ở ngay trước mắt, Kaito lại nói:

- Nhã Phong viện thì sao đây?

- Ta trước đây gìn giữ Nhã Phong viện thế nào thì sau này vẫn sẽ y nguyên như vậy, điều này ta có thể hứa với đệ.

Đôi mắt đen như mặc ngọc nhìn thẳng vào Kaito, vừa kiên định vừa sâu sắc.

Kaito nhìn lại Shinichi thật lâu, đôi ngươi nâu sẫm bình tĩnh không hề gợn sóng, một sự phẳng lặng nặng nề phủ tràn ánh mắt. Shinichi chợt hoảng hốt, từ khi nào mà Kaito đã trở nên như vậy, tựa như đã khóa chặt tất cả tình cảm đời này.

- Vậy thì đi thôi.

Kaito rốt cuộc dời mắt đi trước, lúc này Shinichi mới phản ứng lại được lời ấy là đã đồng ý đến phủ của mình, bèn tăng nhanh tốc độ bước chân.

Nhã Phong viện vẫn là một vẻ thanh tĩnh như thế, mọi điều đều được giữ gìn cẩn thận. Shinichi thậm chí đã tự tay trồng thêm trúc xung quanh, biến nơi đây thành chốn ẩn cư u tĩnh ngay giữa kinh thành phồn hoa náo nhiệt.

Đã đến Nhã Phong viện không biết bao nhiêu lần, thế nhưng lần nào cũng không khỏi thảng thốt. Trúc xanh đón gió, xào xạc lao xao. Quen thuộc như vậy, an tĩnh như vậy, tựa như mọi chuyện chưa hề đổi thay.

Shinichi đặt cốc trà hoa quả ướp lạnh lên bàn dưới khóm trúc, chiếc cốc đơn giản được làm từ chính gióng trúc xanh, không phô trương lại có một loại ý vị quân tử mộc mạc hiếm có.

- Ta cảm thấy nàng sẽ thích.

Shinichi cười nhẹ nâng cốc với Kaito.

- Shiho luôn ưu ái những thứ thanh nhã. Trà hoa quả ta tự pha đó, giải nhiệt rất tốt, đệ uống thử xem.

Kaito nâng cốc lên, ngón tay miết qua phần miệng đã được mài cẩn thận nhẵn nhụi. Trà lạnh, trúc xanh, quả thực hợp vị. Shiho...hẳn là cũng sẽ thích. Mấy năm nay, mỗi lần gặp mặt hiếm hoi giữa hai người Kaito đều không nói được với Shinichi mấy câu. Lần này cũng không ngoại lệ.

Lặng yên ngồi bên hàng trúc, nghe gió lùa lao xao, cả tâm hồn như được gột rửa. Trà hết, Kaito đứng dậy đi khỏi Nhã Phong viện. Shinichi siết lấy cốc trà, rồi cũng đứng dậy bước theo.

Lão tổng quản Agasa lẳng lặng theo sau đại hoàng tử để tiện nghe điện hạ sai bảo. Shinichi gọi ông một tiếng, căn dặn lấy một hộp trà hoa quả cho nhị hoàng tử mang về phủ. Lén liếc nhìn nhị điện hạ không hề có ý dừng bước, ông bèn bẩm, nâng giọng vừa đủ để Kaito nghe thấy:

- Kho cách đây khá xa, trong Vọng Chí đường lại vừa hay còn vài hộp, hay là để lão nô sai người chạy nhanh qua lấy, có vài bước chân, sẽ không trễ nải giờ nhị điện hạ về phủ.

Quả nhiên, Kaito nghe vậy thì dừng chân không đi tiếp nữa.

Vọng Chí đường.

Khóe môi nhếch lên thành một nụ cười thật nhạt, thế nhưng Kaito vẫn không nói câu gì, chỉ đứng đó đợi nhận trà mà thôi.

Shinichi tiến vài bước đứng sóng vai với Kaito. Nhìn hoàng đệ, chàng mở lời:

- Kaito, phụ hoàng...

- Ta khuyên ngươi đừng nên vọng động, cứ an ổn làm đại hoàng tử đi.

Nghe vậy, lời chưa nói hết cũng không cách nào tiếp tục được nữa. Shinichi nhìn Kaito đang khe khẽ nhíu mày, không rõ tâm tình ra sao.

Nhìn theo bóng lưng Kaito xa dần trước mắt, Shinichi âm thầm thở dài, con đường này đã định trước chẳng thể dễ dàng.

***

Mùa hè vừa đến, hạ nhân trong phủ thừa tướng cũng được thả lỏng hơn nhiều. Đại tiểu thư của bọn họ không cần phải cẩn thận từng ly như bông hoa mong manh tránh mình trong phòng nữa.

Hôm nay thái y Araide đến phủ thăm mạch cho tiểu thư như thường lệ. Sau hơn một năm điều dưỡng th.ân thể, sức khỏe của Ran đã tốt lên nhiều.

Araide bắt mạch xong lại quan sát sắc mặt Ran và cẩn thận hỏi thăm hầu gái bên cạnh nàng về bữa ăn giấc ngủ, đoạn mới gật đầu vừa lòng.

- Về cơ bản thì không còn gì đáng ngại, có điều vẫn phải cẩn thận khi vào mùa lạnh, không được cậy mạnh nữa.

Phu nhân thừa tướng hết sức vui mừng, nắm tay con gái hồi lâu nói lời cảm tạ với thái y Araide.

- Phu nhân đừng như vậy, đây vốn là trách nhiệm của ta, không dám nhận lời cảm tạ.

Phu nhân thừa tướng cười tươi gật đầu.

- Cũng phải, bao nhiêu năm nay đều là Araide chăm sóc cho Ran nhà ta, thời gian lâu dần, ta cũng coi cháu như người trong nhà. Chẳng qua lần này quá sức hung hiểm, con bé được bình an khỏe mạnh như bây giờ đều nhờ một tay cháu, người làm mẫu thân như ta sao có thể không nói lời cảm tạ ân nhân?

Hai người nói chuyện một hồi, bà xem canh giờ, bảo hạ nhân đi lấy tạ lễ rồi để lại hai người, trở về sửa soạn chuẩn bị tiến cung theo lời mời của hoàng hậu.

Nhìn mẫu thân rời đi, Ran đứng dậy cười với Araide.

- Ở mãi trong nhà cũng bí bách, chúng ta ra vườn hoa tản bộ một chút nhé?

Bấy lâu nay như đã thành quen, khi đến phủ thừa tướng xem mạch cho Ran chàng không mặc quan phục của thái y nữa. Araide Tomoaki mặc một bộ trường y xanh nhạt, tóc dài búi gọn, cả người tỏa ra khí chất thư sinh văn nhã. Người hầu trong phủ thừa tướng thấy chàng đều cúi chào gọi một tiếng công tử. Gật đầu cảm ơn hạ nhân cầm giúp hòm thuốc, chàng xoay bước theo Ran ra vườn hoa lớn của phủ thừa tướng.

Gần đây, Ran đã vui vẻ trở lại, Araide biết, phần lớn là nhờ những cuộc thăm viếng hiếm hoi của đại hoàng tử điện hạ.

Đã hơn mười năm rồi, kể từ lần đầu tiên chàng gặp Ran.

Nhớ năm ấy mùa đông ở Đông Quốc không hề khắc nghiệt, thế nhưng riêng Trùng Vân lại đổ tuyết trắng trời, vùng núi cao ngất phía bắc như được khoác một lớp áo choàng trắng tinh khôi. Quang cảnh hiếm có ở Trùng Vân khi ấy một đồn mười, mười đồn trăm, dần dần truyền đến cả nơi kinh thành đã ngừng tuyết từ lâu. Nào là mặt hồ kết băng, nào là hang động rủ đầy nhũ băng lấp lánh, vậy là đại hoàng tử mới mười tuổi ham vui đến Trùng Vân ngắm tuyết.

Araide Tomoaki là con trai trưởng của Trưởng thái y viện Araide, lần ấy được phụ thân cho đi theo bồi giá. Đại hoàng tử ngồi trong xe ngựa kéo kín rèm, theo ngay phía sau là một chiếc xe xa hoa không kém. Rèm gấm nhấc lên, một cô bé được bọc cả người trong lớp áo choàng lông thỏ nhảy xuống, đôi mắt to tròn long lanh linh hoạt lấp đầy niềm vui nhìn về phía chàng, khuôn miệng nhỏ xinh như trái anh đào chợt nhoẻn cười tươi tắn. Thời khắc ấy, Araide tưởng như có ngàn hoa đua nở giữa băng thiên tuyết địa.

Sau đó, quang cảnh ấy chính là thứ chàng không muốn nhớ lại nhất.

Tiếng ngựa hí vang, tiếng vó dồn dập cuồng loạn trên nền băng vỡ. Gió sắc như dao, thế giới quay cuồng như trời sụp đất nứt. Kia là xe ngựa bị thổi cho tan tác, đó là xác người bị ghim dưới nhũ băng. Mà ngay trước mắt chàng, là cô bé xinh đẹp cuộn mình trong chiếc áo choàng lông thỏ đang tuyệt vọng níu lấy tay áo người hầu đã chết. Araide cắn răng nằm rạp xuống cố gắng bò từng chút khó khăn, chỉ mong sao kịp vươn tay nắm lấy bàn tay nhỏ bé kia. Ấy thế nhưng, chỉ còn một chút nữa thôi, vụn băng sắc bén theo gió cuồng điên xẹt ngang d.a thịt, cắt ra một đường đỏ tươi chói mắt. Cô bé tuột tay, cứ thế bị cuốn xuống hồ băng lạnh buốt.

- Araide?

- Hả?

Giật mình hoàn hồn sau tiếng gọi của Ran, Araide thoát ra khỏi dòng hồi tưởng. Chàng nhìn người con gái trước mắt, cả người tràn trề sức sống như vậy, liền nhoẻn miệng cười. Không sao rồi, chàng sẽ không để nàng ấy phải rơi vào hiểm nguy như vậy lần nữa.

- Chàng đang nghĩ cái gì thế? Nghĩ đến ngẩn cả người ra, ta đã gọi mấy tiếng liền đó.

Nghĩ đến tin đồn lan truyền mấy hôm nay, Araide lại hơi lo lắng. Trước kia thì không sao, nhưng thế cục hiện giờ đã thay đổi. Có hai vị hoàng tử điện hạ cân tài cân sức, xuất thân lại càng là mỗi người một vẻ, không có chỗ để so sánh. Đại hoàng tử là trưởng tử con hoàng hậu. Nhị hoàng tử là con trai vị quý phi năm xưa được muôn vàn sủng ái, tuy lưu lạc nhân gian mười tám năm, thế nhưng cũng vì thế mà càng được thêm ân sủng. Xem thánh ý cũng chừng như ưu ái nhị điện hạ rất nhiều.

Thế nhưng, thái tử vị lại chỉ có một.

Cuộc chiến tranh giành quyền lực này không cần phải nói cũng biết có bao nhiêu thảm khốc. Mà Ran, nàng là ái nữ duy nhất của thừa tướng Mori Kogoro, vị đại thần quyền lực của Đông triều. Cưới nàng chính là cách tốt nhất để giành lấy sự ủng hộ của thế lực thừa tướng.

Nếu được, Araide thực sự hy vọng Ran không bị cuốn vào cuộc chiến này. Bao nhiêu năm này, cũng coi như là chàng nhìn nàng ấy lớn lên.

- Không có gì, nàng vui vẻ là được.

Araide Tomoaki mỉm cười, nói một câu nhẹ nhàng như thế.

***

Bắc Quốc, Điềm Tâm phủ.

Đông qua xuân đến, hạ hết thu sang, trong Điềm Tâm phủ vẫn là một mảnh yên bình như thế. Nơi phủ phẳng lặng, nhưng lòng người liệu có được an yên?

Ngoài hiên là hồ nhỏ xanh biếc, trông qua bên kia là hòn non bộ sừng sững lặng im soi mình bóng nước. Thu tới, gió cũng tiêu điều. Xào xạc mấy phiến lá khô cuộn cánh hoa tàn, phiêu đãng lưng chừng rồi đậu lại sân hiên yên tĩnh. Akemi rót một chén rượu hoa quế, đưa mắt ngắm nhìn cảnh sắc ngoài kia. Nhìn một phiến lá biết mùa thu, trong lòng lại cảm thấy ảm đạm.

Bắc Quốc vốn không có bốn mùa rõ rệt, thứ được gọi là thu ấy chẳng qua cũng chỉ là bước đầu vào đông mà thôi.

Shiho, đã hơn hai năm rồi.

Tỷ nhớ muội.

Shiho...

Chén rượu cạn đáy đặt lên mặt bàn gỗ, phát ra một tiếng cạch đanh nhẹ. Akemi thu tầm nhìn lại, quay về đối diện với người trước mắt. Đôi mắt nâu nhạt dịu dàng ánh lên chút ấm áp thoảng qua, nàng vươn tay nhấc bình rượu rót thêm cho đầy chén.

- Ngày mai muội sẽ vào cung chứ?

Bàn tay nâng bình rượu nhẹ nhàng thu lại, Akemi vén lọn tóc mai ra sau vành tai, mỉm cười nói:

- Ừm, hoàng thượng đến cùng vẫn không nhẫn tâm với muội được. Dù sao, muội vẫn là người thân duy nhất của Shiho.

Dù rằng những tháng năm qua thái độ của Gin với nàng không mặn không nhạt, gần như giam lỏng nàng trong Điềm Tâm phủ, nhưng đến tết đoàn viên, Gin sẽ triệu nàng vào cung, cho phép nàng đến Hàn Băng cung, cũng sẽ báo cho nàng biết Shiho năm qua thế nào.

Ngày mai là trung thu.

Ngày mai là tết đoàn viên.

Hai năm này, Akai vẫn bị giam lỏng trong phủ trưởng công chúa cùng nàng. Akemi rũ mắt, nâng chén uống rượu, cố gắng kiềm tia lửa đáy mắt. Nàng chăm chỉ học cách điều khiển mắt lửa phượng hoàng, đến giờ đã khá nắm chắc, thế nhưng những khi cảm xúc không ổn định, vẫn khó có thể kiểm soát sắc lửa tuôn trào tựa dòng dung nham.

Akemi cũng từng thử dùng thần thức tìm kiếm kết nối với Shiho, nhưng lần nào cũng vậy, không hề có kết quả. Điều này chỉ có thể nói rằng con bé hiện không có ý thức.

Cứ miên man suy nghĩ đủ chuyện, chẳng biết đã đi đến tận đâu. Thế rồi nàng chợt nghe được tiếng mình hỏi:

- Huynh có từng trách muội không?

Akemi ngồi đó, sống lưng thẳng tắp, đã rất nhiều năm rồi nàng không trải qua cảm giác căng thẳng như thế. Dù bao nhiêu năm qua phải sống tách biệt ở phủ công chúa, nhưng nàng đã có mười năm lớn lên trong hoàng cung. Akemi không ngốc, tất nhiên có thể nhìn ra nhiều điều.

Akai là một nhân tài, khả năng của chàng không chỉ dừng lại ở võ công cái thế. Chàng có thể làm rất nhiều chuyện, cũng có thể đạt được rất nhiều thứ, nhưng bởi vì nàng, chàng lại ở đây, trầm lặng qua năm tháng.

Hơn nữa, Akemi là người hiểu rõ nhất, ngay đến phần tình cảm nàng ỷ vào mà giữ chàng cạnh bên cũng chẳng hề thuần khiết. Khi mơ màng không rõ thì còn có thể lập lờ cho qua, nhưng lúc kí ức đã phá vỏ mà ra, thời khắc quá khứ hiển lộ ngay trước mắt, nàng phải làm sao để đối mặt với sự thật lạnh lẽo ấy bây giờ?

- Đừng nghĩ nhiều.

Giọng Akai không trầm, nhưng lại có một độ khàn vừa phải, nghe vào tai rất đặc biệt. Chàng vốn kiệm lời, đáp lại Akemi đang rối bời cũng chỉ có một câu ngắn gọn.

Đôi mắt nâu nhạt nhìn lên, Akai ngồi ngay trước mặt, vẫn vận đồ đen gọn gàng thoải mái, gương mặt anh tuấn bình tĩnh không nhìn ra cảm xúc, trong con ngươi đen tựa trời đêm phản chiếu ảnh ngược của nàng.

Rượu hoa quế trong chén đã cạn, thế nhưng chẳng có người rót thêm. Chiều ngả về tây, gió tiêu điều heo hắt. Khi Akemi tưởng rằng chàng sẽ không nói gì nữa, Akai lại chừng như nghĩ đến gì đó mà bổ sung một câu.

- Là do ta chọn.

Akemi sửng sốt nhìn chàng, thế rồi nàng mỉm cười lặng lẽ, tay lại nâng bình rượu lên rót đầy chén cả hai.

Là do huynh chọn, cho nên muốn muội đừng lo lắng. Shuuichi, huynh tốt như thế, bảo muội phải làm sao từ bỏ huynh bây giờ?

Thủy Nguyệt đình, Hàn Băng cung.

Tay cầm bình rượu ngọc, tay nâng chén kính trời, là chúc vầng trăng cao vời vợi, hay là chúc thiên hạ thương sinh?

Bản thân Gin lặng thinh, cũng không một ai dám lên tiếng hỏi. Thân là hoàng đế Bắc Quốc ngạo khí ngất trời, thế nhưng vào thời khắc toàn thiên hạ quây quần ấm áp, chàng lại một mình nâng chén kính trăng, lẳng lặng độc ẩm.

Thế gian này có một người có thể thản nhiên bên chàng, nhưng giờ đây nàng lại chẳng có cạnh bên.

Chẳng biết đã bao lâu, khi Gin quay lại nhìn tên thái giám quỳ rạp người thông bẩm, bình ngọc đã nhẹ bẫng. Rượu hết, cũng đã đến giờ đưa người đến đây.

- Truyền.

Tên thái giám vội hành lễ lui đi thông truyền trưởng công chúa. Chỉ một lát sau, Akemi bước qua cửa Hàn Băng cung, theo thái giám dẫn đường đi sâu vào trong. Vừa đến bên hồ tất cả cung nữ thái giám đều tự động dừng lại, từng hàng người đứng quy củ một chỗ như tượng sáp, kèm theo sự yên lặng đáng sợ, nhất thời khung cảnh thật hết sức quỷ dị.

Từng bước đi lên cây cầu đá trắng noãn như ngọc, Akemi tiến vào Thủy Nguyệt đình tọa giữa mặt hồ rộng lớn. Gin ngồi đó giữa hương sen muộn, long bào đen huyền thêu chỉ bạc lấp lánh rủ xuống mặt sàn, mái tóc bạc dài chấm đất được ánh trăng rằm dát lên một tầng sáng mỏng. Chàng lẳng lặng nhìn nàng, đôi mắt xanh nhạt vô tình cũng nhờ chút dịu dàng của trăng mà ấm lên đôi chút. Đã không biết bao lần nhìn ngắm dung nhan ấy, nhưng cho đến giờ Akemi vẫn không sao quen được. Không thể quen được với quá khứ, càng không thể dung hòa với hiện tại. Tương lai... liệu có thể có tương lai chăng?

- Trưởng công chúa, cô đến rồi.

Chất giọng hơi lạnh của Gin đánh thức Akemi khỏi dòng suy tưởng, nàng mỉm cười cúi người hành lễ, đoạn mới ngồi xuống phía đối diện. Trên bàn đã bày đủ kiểu bánh trung thu tinh xảo thơm ngon cùng đủ loại hoa quả tươi thượng hạng. Gin tùy ý nàng ngồi đó, chàng ngẩng đầu nhìn vầng trăng tròn vành vạnh, không nặng không nhẹ nói một câu:

- Thần tộc rất ưa thích ánh trăng.

Akemi vẫn ngồi lặng im, chỉ có sống lưng bất chợt thẳng hơn một chút. Tắm mình dưới trăng, hấp thu tinh túy đất trời, nuôi dưỡng thần lực. Đơn giản tựa hái trăng ngắt sao, điều mà chỉ thần tộc thượng cổ có thể làm.

- Kẻ lớn mật muốn so với thần, cuồng vọng cưỡng ép nâng mình sánh ngang trời đất, kết cục chỉ có tự hủy diệt mà thôi.

Ngón tay giấu dưới ống tay áo đã cứng đờ, Akemi khó khăn điều chỉnh nhịp thở cho giống bình thường. Phải một lát sau nàng mới có thể cất giọng đáp lại một câu:

- Hoàng thượng nói phải.

Làm sao nàng lại không hiểu, lời ấy nhằm đến chuyện cũ năm xưa, cũng nhắc nhở nàng nhớ rõ vị trí bản thân mình ở đâu. Quá khứ như vết đao khắc trên đá, đã khảm vào tâm hồn non nớt của Akemi từ lâu. Thực ra, chẳng cần ai nhắc nhở, tự nàng cũng không thể quên thảm kịch năm ấy.

- Năm qua cô sống tốt chứ?

Akemi nghe lời này thì bật cười khe khẽ, thái độ cũng khôi phục lại bình thường. Nàng ngẩng đầu nhìn Gin, giọng nói mềm nhẹ có thêm hai phần trêu chọc.

- Một năm này ta sống thế nào, chẳng phải hoàng thượng là người biết rõ nhất hay sao?

Gin cũng không phản bác lời nàng nói, chỉ lẳng lặng nhìn lại Akemi. Quả thực, năm nay cũng giống như năm trước, người Điềm Tâm phủ an phận thủ thường, ngoan ngoãn đến đáng ngạc nhiên. Chống lại ánh mắt xanh nhạt đầy áp lực ấy, Akemi chỉ bình thản cười. Nàng vươn tay nhấc bình rượu bạc trên bàn rót đầy hai ly. Mùi hoa quế ngọt ngào quyện cùng hương rượu nồng ấm, ngửi một hơi là như thấm vào tận tim gan.

Nâng ly rượu bạc kính Gin, Akemi một hơi uống cạn. Trưởng công chúa đã sảng khoái như vậy, không có lý nào hoàng đế lại không cạn. Cười cười nhìn chàng đặt ly rỗng xuống, Akemi mới ướm hỏi:

- Năm rồi hoàng muội vẫn an khang?

Gin nhìn nàng không nói, trong khoảnh khắc, Akemi tưởng như nghe được tiếng thở dài tận sâu tâm hồn ai kia. Thế nhưng chỉ vừa chớp mắt, cảm giác mong manh ấy đã biến mất không còn tăm hơi.

- Mọi chuyện an ổn, Sherry bình an.

Nghe được lời này, dù cho không được tận mắt nhìn thấy hoàng muội, trưởng công chúa Akemi vẫn lặng lẽ thả lỏng tâm tư. Nàng biết Shiho gặp nạn khó có thể trở về hoàng cung Bắc Quốc, cũng biết con bé lâm nguy đến mức phải để chính lão các chủ Kì Lân các ra tay. Nhưng ngoài những điều đó ra, nàng chẳng được biết thêm gì nữa. Người duy nhất có thể cho nàng biết tin tức của Shiho chỉ có một mình Gin. Con người này dù lãnh ngạo tàn nhẫn, nhưng trong chuyện liên quan đến Shiho quả thực đáng để tin cậy. Ít nhất là, nàng vẫn tin Gin.

- Ngày đón Sherry trở lại, ta sẽ tổ chức đại hôn cho cô.

Một câu nói như sấm sét giữa trời quang, nụ cười của Akemi cứng lại tựa sương giá.

- Huynh nói cái gì?

Giờ khắc này, nàng cũng chẳng bận tâm mình có dùng kính ngữ hay không nữa, mà dường như Gin cũng không hề để tâm.

- Chiếu chỉ ban hôn đã hạ bốn năm, ta vốn có thể để cô đại hôn từ sớm, nhưng vì nghĩ đến Sherry chỉ có một hoàng tỷ mới đành lui lại đến giờ này.

- Huynh...

Gin nói đúng, Akemi không có cách nào phản bác. Ngày đó là nàng mong ngóng được nên duyên với Shuuichi, là nàng muốn giữ huynh ấy ở bên bằng mọi giá. Dù không có kí ức năm xưa thì sao, rốt cuộc đó vẫn là nàng. Thế nhưng vẫn không ngăn được cảm giác thất vọng lên men chua xót tận trong tim.

Đến cùng thì vì đâu mà đến bước đường ngày hôm nay?

Melkior...

Lửa đỏ bùng lên rực hồng đôi mắt. Rốt cuộc vẫn không cách nào trở lại ư?

***

Bốn mùa rõ rệt, cảnh sắc như họa.

Núi xanh mây trắng, tiết trời thanh lương, dễ chịu vô cùng, chốn bồng lai tiên cảnh giữa Tứ Quốc không đâu ngoài đảo Kì Lân. Lão các chủ Kì Lân các vừa luyện một bài quyền, tóc trắng như cước, áo bào dài rộng thêu họa tiết mây bay nước chảy lay động trong gió núi, thoát tục tựa trích tiên. Ông đứng trên vách đá cao nhất toàn đảo, từ trên cao nhìn xuống, sương trắng vờn quanh, tình này cảnh này cứ như đã rời khỏi nhân gian, thoát chốn phàm trần.

Một tiểu đồng nhẹ chân chạy lên, cách lão các chủ hai bước bèn dừng lại cúi người hành lễ, đoạn mới chắp tay bẩm, trong giọng nói không giấu được hơi thở còn hơi hổn hển.

- Lão các chủ, tiểu thư tỉnh rồi!

Cơn gió cuốn phiến lá đỏ khẽ đưa vèo, chớp mắt một cái đã chẳng còn thấy bóng người đâu. Tiểu đồng chớp chớp đôi mắt linh động, chẳng lấy làm ngạc nhiên xoay bước trở về theo con đường cũ.

Sâu trong Kì Lân các có một con đường ngầm dẫn đến cực bắc của đảo Kì Lân, ít ai biết được nơi xa xôi vắng lặng ấy có một chốn gọi là Thanh Tĩnh đường. Nơi chốn đúng như tên gọi, yên bình và thanh tĩnh. Đã bao năm nay, dù cho có là người của Kì Lân các cũng không được phép tự tiện bước vào nơi ấy nửa bước. Thế nhưng kể từ ba năm trước, Thanh Tĩnh đường đã có chủ nhân, một vị chủ nhân bí ẩn chưa từng lộ diện.

Lão các chủ dừng lại trước cửa lớn, thầm hít một hơi rồi mới vội bước vào. Trong Thanh Tĩnh đường vẫn an bình không có gì thay đổi. Aoko nhẹ chân đi nhanh như chạy lướt qua hành lang, chợt nhìn thấy ông thì đứng sững lại, thế rồi nước mắt cứ vậy mà tuôn rơi, lặng lẽ không tiếng động nhưng dữ dội như sóng lớn.

Lão các chủ tiến lại xoa đầu cô tựa như đang an ủi một đứa trẻ đã chịu nhiều ấm ức. Đã ba năm rồi.

Ngày Shiho mở mắt sau ba năm đằng đẵng không có lấy một chút dấu hiệu hồi tỉnh, bông tuyết đầu tiên cũng rơi trên đảo Kì Lân.

- Mừng con tỉnh lại, nhóc phượng hoàng.

Đón chào nàng là nụ cười hàm hậu của lão các chủ và đôi mắt ửng đỏ của Aoko. Shiho hé miệng mấp máy môi, khẽ đến mức nghe không ra thanh âm, thế nhưng hai người ấy vẫn hiểu được lời nàng:

- Con trở về rồi, sư thúc tổ.

Đôi mắt tinh anh của lão các chủ cũng không kìm được mà đỏ bừng lên. Thời gian qua, quả thực ông cũng sợ hãi mất đi đứa nhỏ này. Dạo một vòng qua quỷ môn quan, cuối cùng cũng chịu trở về rồi. Về rồi thì tốt, về rồi thì tốt!

Ngoài cửa sổ, tuyết đã lất phất rơi. Shiho chưa thể xuống gi.ường ngay, nàng để Aoko đỡ dậy ngồi tựa vào gối nệm ngắm tuyết. Đã lâu không mở miệng, hiện giờ việc nói chuyện với nàng cũng hơi khó khăn. Vậy nhưng cũng không có vấn đề gì lớn, Aoko hầu hạ bên nàng đã bao năm, chỉ cần một ánh mắt là cô đã có thể biết Shiho cần gì.

- Năm ấy xảy ra chuyện vào mùa đông, lần này con tỉnh lại cũng vừa đúng lúc báo trận tuyết đầu mùa. Nhóc phượng hoàng à, mệnh con cứ như gắn với băng tuyết vậy. Thật là... Rõ ràng là phượng hoàng lửa cơ mà...

Shiho mặc cho sư thúc tổ vừa bắt mạch vừa cảm thán chuyện xưa, chỉ an tĩnh ngồi nhìn ông cười nhè nhẹ. Nàng vốn đã gầy, lúc này lại càng lộ rõ sự đơn bạc hơn bao giờ hết. Cánh môi mỏng nhợt nhạt không còn chút sắc hồng, làn da trắng đến mức hiện rõ đường tĩnh mạch xanh, khi cử động cặp xương hồ điệp gồ lên tựa đôi cánh. Lão các chủ nhìn mà đau lòng không thôi.

Shiho quay sang nhìn Aoko, ngón tay khẽ động, Aoko liền hiểu ý mà đi lấy giấy bút đến. Lão các chủ thấy vậy khoát tay, ngồi trên ghế bên gi.ường từ tốn dặn dò.

- Thời gian này con đừng mong quản chuyện gì hết, chỉ cần tĩnh dưỡng cho tốt, mọi chuyện đã có ta. Năm đó con đã nói rồi, trở về sẽ nghe lời sư thúc tổ.

Nghe lời ấy, Shiho cũng chỉ đành cười đồng ý. Dù sao, giờ nàng có muốn lo thì cũng chẳng còn sức.

- Nhóc phượng hoàng, lần này con tỉnh lại, cũng nên tu thần đi thôi.

Thời gian sau đó, quả đúng như lời đã hứa, Shiho ngoan ngoãn tĩnh dưỡng không hỏi thế sự, nghe lời sư thúc tổ hết mức, khiến lão các chủ cũng cảm thấy khó nói nên lời. Khi con bé trở nên an tĩnh như vậy, ông lại hơi không được quen.

Nửa năm trôi qua, Shiho mới xem như có thể hoạt động nhẹ nhàng. Phải nói Thanh Tĩnh đường là một nơi cực kì phù hợp với việc tu tâm dưỡng tính, điều dưỡng th.ân thể. Mùa hạ đã đến, mặc kệ ở đâu nóng bức ngột ngạt ra sao, nơi đây vẫn thanh lương mát mẻ, đâu đó vang lên đôi tiếng chim hót lảnh lót dễ nghe.

Nhận chiếc tăm trúc xiên một miếng đào gọt vỏ hình thù kì dị, Shiho nhướng mày nhìn người đối diện, ý vị sâu xa. Gin mặt không đổi sắc rửa sạch tay rồi cầm khăn Aoko dâng lên lau khô.

- Nàng ăn đi.

Nhìn đĩa đào đã được gọt sạch vỏ bổ miếng trước mặt, Shiho nhịn mấy câu chọc ghẹo xuống. Dù bị lẹm tới lẹm lui, nhưng quý là ở tấm lòng.

- Chàng đến đảo Kì Lân thế này, chuyện triều chính thì sao?

Ngày ấy vào đông giá buốt, tuyết đổ trắng trời, sáng sớm vừa mở mắt dậy đã thấy Gin ngồi canh bên gi.ường, đôi mắt xanh nhạt đầy mỏi mệt nhìn nàng gắt gao. Shiho biết, Gin đã chạy thẳng một đường đến đây không ngừng không nghỉ.

Gió mát thổi qua, cuốn lọn tóc bạc lên đùa nghịch. Chỉ trong khoảnh khắc, gió vẫn thổi, nhưng tóc đã hạ xuống lặng yên. Shiho không kìm được ngạc nhiên nhìn Gin lâu hơn một chút. Chàng đã mạnh đến mức độ này rồi ư? Gió mưa không còn ảnh hưởng được đến chàng nữa.

Rốt cuộc thì, thời gian lưu động, vật đổi sao dời, sẽ chẳng có gì là không đổi thay hết, phải không?

Thấy được điều đó, nàng cũng chẳng bận tâm thắc mắc thêm gì. Gin đã mạnh đến như vậy, còn lo ra ngoài một chuyến quản không nổi triều đình nữa hay sao.

- Nàng thức tỉnh thần cách rồi?

Shiho cắn một miếng đào mật, nghiêng đầu nhìn Gin. Bao nhiêu năm dung nhan vẫn không thay đổi, thời gian tựa như đã bỏ quên con người này rồi vậy.

- Ta chịu nhiều thiệt thòi như vậy, nếu không đổi được thứ gì đáng giá thì chẳng phải sẽ buồn lắm sao?

Nghe lời ấy, ánh mắt Gin nhìn nàng trầm lại, chàng mím môi, cất chất giọng khàn khàn dạy bảo:

- Sherry! Ta không nhắc đến chuyện nàng trái lời tự ý làm càn không có nghĩa là ta đã quên!

Biết Gin đã giận, Shiho thầm nghĩ hỏng rồi, nàng cũng tự biết chuyện năm đó làm liều đã chạm vào giới hạn của Gin, đành im lặng rũ mắt.

Hiếm có khi công chúa Sherry đuối lý, nhìn một bộ ta biết sai rồi kia, Gin cũng không nỡ mắng thêm, chỉ đành bình tĩnh lại hỏi:

- Đã tìm được phương thức thích hợp chưa?

Shiho lắc đầu, cầm tăm trúc xiên thêm một miếng đào nữa.

- Sư thúc tổ chưa cho phép ta tu luyện thứ gì cao sâu, nói là ta vẫn còn yếu. Thay vào đó thì kho sách cổ của người tùy ý ta đọc, cũng tìm được nhiều bí tịch pháp quyết thú vị lắm.

Gin nghe nàng nói cũng gật đầu, bảo:

- Lão các chủ nói đúng, chuyện này không thể vội được.

Huống hồ thần cách thức tỉnh là một chuyện, căn cốt lại là một chuyện khác. Năm xưa Sherry gần như bị hủy, không biết đã phải phí biết bao tâm huyết, liều biết bao nhiêu mạng mới có thể sống được. Từ ấy còn phải cẩn thận vạn phần, gân mạch Sherry vô cùng yếu ớt, gió thổi hoa rơi cũng sợ tổn thương đến nàng, huống chi là vung đao múa kiếm, quyền cước này kia?

Nhìn phiến lá trúc theo gió thổi sang đây, chao liệng vài vòng rồi đậu xuống bàn gỗ, Shiho chợt nhớ rừng trúc Hàn Băng cung da diết. Đã bao lâu rồi nàng chưa trở lại nơi đó?

- Ta không thiện loại binh khí nào, theo đó cũng khó mà tu luyện.

Shiho chợt cất tiếng, nàng nhắm mắt lại, âm thanh xào xạc quen thuộc như ở ngay bên tai.

- Thay vào đó, ta hiểu âm luật. Từ xưa cũng không chỉ có binh khí mới phát huy thần lực mạnh mẽ, chẳng qua thần tộc ít người luyện nhạc khí lên đến trình độ có thể sát phạt mà thôi. Nhạc khí cũng có thể trở thành vũ khí. Vậy không bằng lấy sở trường làm trụ cột, tu luyện theo con đường ta am hiểu nhất.

Gin trầm ngâm nghe nàng nói, cảm thấy lạ lẫm nhưng lại cũng có lý vô cùng. Cuối cùng mới đáp một câu.

- Ta biết một thứ phù hợp với nàng.

- Ừ.

Shiho gật đầu, không nói gì nữa, chỉ tiếp tục ăn đào.

- Chuyện trong nhà vẫn tốt chứ?

Bấy lâu nàng không hỏi, Gin cũng không nhắc. Thực ra, hai người ai cũng biết lòng nàng chưa từng ngừng quan tâm.

- Điềm Tâm phủ an ổn, đợi nàng khỏe lại có thể trở về Hàn Băng cung, ta sẽ tổ chức đại hôn cho trưởng công chúa.

Thật lâu thật lâu, Thanh Tĩnh đường rơi vào sự im lặng trầm lắng. Nhành lá đung đưa theo gió, một chú chim giật mình tung cánh bay đi.

- À.

Shiho gật nhẹ đầu, chỉ đáp lại một tiếng như vậy. Tuy không rõ ràng những khúc chiết trong mấy năm qua, nhưng Gin đã định như vậy, tức là có thể an tâm. Được như vậy thì tốt rồi.

Buổi chiều ngày hôm đó Gin quay về Bắc Quốc, Thanh Tĩnh đường lại yên tĩnh hơn vài phần. Nói là đã có thể hoạt động nhẹ, nhưng chuyện mà Shiho có thể làm lại rất hạn chế. Dù vậy, xem ra nàng cũng chẳng lấy đó làm phiền lòng.

Sáng sớm theo Aoko tập vài động tác nhẹ nhàng uyển chuyển, sau đó dùng điểm tâm rồi uống thuốc. Nửa buổi tựa trên ghế võng trúc lót thảm mềm đọc sách, khi mệt mỏi còn có thể chợp mắt được luôn. Bữa trưa vừa qua, thuốc nóng dâng lên phải dùng ngay mới tốt. Sau đó Aoko sẽ vừa đấm bóp cho nàng vừa kể lại chuyện trong mấy năm nàng không có ý thức. Dù quanh năm ở Thanh Tĩnh đường chăm sóc cho Shiho, thế mà tin tức của Aoko chưa từng gián đoạn, tuy khá tạp lại không có trọng điểm, nhưng được như vậy đã rất đáng ngạc nhiên rồi.

- Còn không phải em sợ chủ nhân buồn chán ư, có chuyện gì thú vị em đều ghi nhớ, để thời gian này dần dần em kể hết cho chủ nhân nghe!

Aoko nhìn thực sự rất hào hứng, kể chuyện từ trời nam đến đất bắc, sinh động cứ như cô được trực tiếp chứng kiến vậy.

- Em nói là Nam Quốc đổi chủ?

- Đúng vậy, chuyện này từng ầm ĩ một thời gian đó. Chủ nhân biết không, đế vương mới của Nam Quốc vừa lên ngôi đã thay máu toàn bộ Nam triều. Thủ đoạn tàn nhẫn quyết tuyệt lắm. Còn có lời đồn, so ra không thua kém gì Bắc đế nhà chúng ta năm xưa...

Cô bé này, mới được bao lâu đã gọi Gin là ‘Bắc đế nhà chúng ta’ thuận miệng như vậy rồi. Phải chỉnh đốn lại thôi, không biết Gin làm sao mà mua chuộc được lòng người nữa.

Shiho liếc nhìn Aoko mà không nói, đón bát thuốc được dâng lên, thổi vài hơi rồi nhắm mắt uống sạch. Thuốc rất khó uống, vậy mà ngày nào cũng phải uống đều ba bữa, Aoko cũng xót chủ nhân lắm mà không làm sao được.

- Là Hakuba Saguru?

- Dạ.

Sao lại đổi tính lớn như thế cơ chứ? Hay phải nói là, bản chất chàng ta vốn dĩ là vậy, chẳng qua chỉ chưa có cơ hội bộc phát mà thôi. Thay máu toàn triều, chỉ khi Hakuba muốn chặt đứt toàn bộ thế lực của tiên đế, cũng chặt đứt mọi vây cánh mập mờ không tỏ rõ lập trường trước kia. Nói như vậy, Phụng Hoàng cung hẳn là tránh không thoát kiếp này. Vậy thì, Vermouth sẽ ra sao đây?

- Động tĩnh Nam Quốc lớn như vậy, Đông Tây hai nước không có dị động ư?

Aoko nhận bát thuốc không bỏ vào khay, dâng tách trà ấm lên cho chủ nhân súc miệng.

- Mấy năm này Đông Quốc an tĩnh lạ thường, còn về phía Tây Quốc, Hattori Heiji được lập làm thái tử, nghe đồn là có vài vị thân vương rục rịch cũng gây nên một hồi sóng gió, tạm thời không rảnh tay lo chuyện Nam Quốc.

Shiho dựa về sau suy nghĩ, tên da ngăm đó tính tình thẳng thắn nhưng mưu lược không đủ, có dũng lại nghèo mưu, lên thái tử vị khiến chúng thân vương không phục cũng là chuyện thường. Phía Tây Quốc có nội loạn ốc không mang nổi mình ốc nàng có thể hiểu, nhưng Đông Quốc lại cũng án binh bất động, vì sao đây? Chẳng lẽ đã xảy ra chuyện gì ư?

Lúc này lão các chủ Kì Lân các vừa lúc bước vào Thanh Tĩnh đường, trên tay còn mang theo một hộp gỗ dài sơn đen. Shiho định đứng dậy, ông vội đưa tay giữ nàng, miễn mấy lễ chào hỏi đi.

- Sư thúc tổ lại đến thăm con đó à.

Lão các chủ nhìn bát thuốc không trên khay, hơi gật gù hài lòng. Ông đặt hộp gỗ lên bàn, ngồi xuống chiếc ghế gần đó rồi bảo:

- Con cố gắng một chút, thuốc này kị mứt đường nên không thể để con ăn đồ ngọt.

- Cũng không đến nỗi, từ nhỏ có thứ thuốc cay đắng nào con chưa từng dùng đâu. Uống nhiều cũng quen thôi.

Nói rồi nàng đưa mắt nhìn chiếc hộp trên bàn, ý hỏi ông đây là sao? Lão các chủ cười xòa xoa đầu Shiho, hiếm khi nào nhìn ông vui vẻ đến vậy, nhưng sâu dưới đáy mắt còn lẫn vài phần ưu tư.

Ông ngồi tránh ra một chút rồi mở khóa hộp ra, vật bên trong được bọc một tấm nhung dày. Cẩn thận kéo lớp phủ ngoài, chiếc đàn cổ lộ ra dưới ánh trăng mới chớm.

- Bắc đế đặc biệt cầu ta cây đàn này, cũng đã nói với ta về suy nghĩ tu thần của con. Ngẫm kĩ thì, quả thực nó hợp với con đó.

Khoảnh khắc nhìn thấy cây đàn, Shiho chừng như không thể dời mắt đi được nữa. Nàng cảm nhận được sức mạnh thu liễm và âm hưởng thời gian qua bao thăng trầm lắng đọng lại đây. Tựa như, bản thân cây đàn tự có linh hồn riêng vậy.

- Con hãy thử xem sao.

Lão các chủ nâng đàn đặt lên đùi Shiho, nàng đưa tay vuốt dây đàn, cảm nhận hơi thở cổ xưa tràn ra như làn nước. Cong ngón tay gảy một sợi, dây đàn vừa rung, đầu ngón tay đứt, máu đỏ ứa ra nhỏ giọt xuống thân đàn. Thời khắc ấy, thời gian trong Thanh Tĩnh đường dường như ngưng đọng, gió cũng ngừng thổi, cây phải ngừng lay.

Aoko đứng cách đó hai bước giơ tay ôm đầu, tim như thắt lại. Rõ ràng không hề có âm thanh nào phát ra, vậy mà cả thân người như bị ngàn tầng sóng trùng kích, bức người ngừng thở. Máu tươi nhỏ xuống liền thấm vào thân đàn, cho đến khi giọt cuối cùng được hút hết, một âm đàn vang vọng như truyền từ ngàn xưa lan khắp Thanh Tĩnh đường. Gió tiếp tục thổi, cây lại đưa cành, áp lực bức người rút đi sạch sẽ.

Aoko run chân ngồi thụp xuống sân, ngay đến lão các chủ Kì Lân các nội lực thâm hậu cũng phải nhíu chặt chân mày mới ngồi được trấn định. Thế nhưng, đầu mày khóe mắt ông lại tràn ngập niềm vui.

- Nhóc phượng hoàng, đây cũng xem như là vật quy nguyên chủ.

- Sư thúc tổ, thế này là?

- Huyết khế. Đàn này đã nhận chủ! Sau này ngoài con ra, không một ai, kể cả ta có thể dùng nó.

Khi ấy, lão các chủ Kì Lân các đã nói lỡ một câu, nhưng Shiho chỉ nhìn ông, cũng không có ý định truy vấn đến cùng. Dù sao thì khi thời điểm đến, chuyện nàng nên biết cũng sẽ biết hết cả thôi. Từ nay, cây đàn này thuộc về nàng, nàng cũng bước đầu tiến vào con đường tu thần của riêng mình.

Dù là ở thế giới nào, kẻ mạnh làm chủ, vĩnh viễn là vậy.

***

Khác với Thanh Tĩnh đường yên bình, ngoài kia Tứ Quốc đã nổi đầy sóng gió. Nơi đâu không có tranh đấu, nơi nào không có máu tanh?

Hattori Heiji vung kiếm chém ngang cổ thân vương tạo phản, tròng mắt đã vằn đầy tơ máu, quanh thân là chiến hỏa điêu tàn. Đứng trên núi xác, thái tử Tây Quốc nhìn phản quân đã tan tác hỗn loạn, giương cao thanh kiếm nhuốm đẫm máu tanh, có của binh sĩ, cũng có của chính hoàng tộc.

- Chỉ dựa vào đám phản thần các ngươi mà vọng tưởng chiếm đoạt hoàng vị? Có bổn thái tử ở đây, ai cũng đừng hòng đi ngược tổ chế!

Ai nói thiện võ nóng nảy thì không thể trị vì muôn dân? Ai nói nghèo nàn mưu lược thì không thể ngồi vững đế vị? Chuyện dụng mưu chưa bao giờ là trách nhiệm của bậc đế vương, chư thần nhận lương bổng là để giúp hoàng thượng phân ưu. Thế nhưng uy nghiêm và ngạo khí của bậc vương giả lại không thể thiếu được, Hattori Heiji có thể thiếu nhiều điều, lại vừa hay có đủ hai thứ ấy.

Tây Quốc dẹp xong nội loạn, không còn kẻ nào dám dị nghị về thái tử vị nữa. Trải qua việc này, Hattori Heiji cũng không còn là một hoàng tử thiếu niên bộc trực vô tư như xưa. Từng kinh qua máu lửa, từng đứng trước ranh giới sống chết, nào có ai là không thay da đổi thịt nhào nặn lại cả con người.

Thế nhưng, sau này so ra với Đông Nam hai nước, thì như vị thái tử Tây Quốc này vẫn còn thay đổi ít lắm.

Chỉ trong ba năm ngắn ngủi, Nam Quốc đổi chủ liền như trời xoay đất chuyển. Tuy nói hoàng vị vẫn thuộc về hoàng tộc Hakuba, thế nhưng từ chuyện tiên đế đang tuổi tráng niên đột ngột băng hà, cho đến Nam Quốc chưa kịp lập thái tử, đại hoàng tử Hakuba Saguru lại thuận lợi tiếp nhận đế vị, sau đó hành động như sấm rung chớp giật thay máu triều đường khiến cho ai ai cũng phải nghĩ ngợi sâu xa.

Một sự kiện lớn như thế nổ ra, ấy thế mà Tứ Quốc vẫn lặng yên không nổi sóng, đem so với chuyện Bắc Quốc năm xưa kinh động cả đế vương ba nước Đông - Tây - Nam, thật khiến thế nhân cảm thán không thôi.

Mà lúc này ở Nam Quốc, tân đế đã vạch rõ giới hạn với Phụng Hoàng cung. Thanh thế của Hakuba tuy lớn, nhưng Huyết Phụng Hoàng là nhân vật bậc nào kia chứ, chung quy thế lực trải dài bao năm đã cắm rễ sâu rộng, không thể nói đứt là đứt hết được. Lui lại một bước, cả hai bên đều dễ lo liệu.

Mật đạo nối hoàng cung Nam Quốc với Phụng Hoàng cung đã bị vùi lấp hoàn toàn. Đứng trên chủ điện, Vermouth tức giận đến vặn vẹo dung nhan xinh đẹp. Lần này đối đầu với tân đế, Phụng Hoàng cung của bà đã nguyên khí đại thương, khó có thể phục hồi như cũ. Không thể ngờ một hoàng tử quy quy củ củ suốt mười mấy năm lại ngấm ngầm tạo thế lực cho riêng mình trùm rộng khắp triều Nam, còn làm đến mức độ thần không biết quỷ không hay, ngay đến tai mắt của Phụng Hoàng cung cũng che chắn được.

- Akai Shuuichi thế nào rồi?

Gã hắc y nhân đứng phía dưới khom lưng cung bẩm:

- Thưa cung chủ, mấy năm nay người của ta vẫn theo dõi sát sao, nhưng không thu được tin tức gì có ích. Cung chủ, chúng ta có cần phải bắt người về...?

Vermouth quắc mắt trừng kẻ đứng bên dưới. Dù không đối diện trực tiếp với đường mắt ấy, nhưng gã vẫn cảm thấy lạnh cả sống lưng, bèn câm miệng không dám nói tiếp.

- Ngươi nghĩ Akai Shuuichi là ai? Hắn được huấn luyện để trở thành bóng ma, chính ta đã dùng đủ mọi phương pháp, đủ mọi kẻ xuất sắc để dạy hắn trở thành như vậy. Đừng phí thời gian đuổi theo hắn, hãy làm cho hắn phải tìm đến ta! Mỗi người đều có điểm yếu, hắn cũng không ngoại lệ. Tìm ra thứ quan trọng với Akai Shuuichi, rồi ta sẽ ép hắn.

Phất tay cho kẻ dưới lui hết, Vermouth ngồi xuống bảo tọa của mình. Những móng tay dài sơn đỏ được chăm sóc kĩ lưỡng gõ nhịp lên tay vịn, khóe môi đỏ thẫm cong cong.

- Ngươi vượt ngoài mong đợi của ta đó, Akai Shuuichi.

Đã bị ép đến mức đó mà vẫn có thể thoát khỏi ngục giam Phụng Hoàng cung, lại còn vô sự trở về Bắc Quốc. Gin à Gin, một kẻ như vậy, ta không tin ngươi không nhìn ra điều gì. Ngươi rốt cuộc nghĩ cái gì mà còn lưu hắn lại đây?

Grey
 
Hiệu chỉnh:
Nhận được thông báo có chap mới mà em muốn khóc luôn ss ạ :KSV@15: không phải em cường điệu hóa gì đâu, nhưng lúc 5h sáng bật điện thoại lên em hú hét như con điên, bị mẹ mắng nữa:KSV@16:cơ mà em vui dã man.

Chap mới vẫn chất lượng như mọi khi nè, ss cũng đầu tư ghê gớm nữa. Diễn biến chap này vẫn chưa đi tới đâu ss nhỉ, nên em mong chap sau sẽ kịch tính hơn:KSV@04: khốn nỗi em chẳng biết ngày nào năm sau chap kế mới ra lò đây ạ:Conan13:

Em thấy thương Akemi ghê ss ạ :Conan26: trong khi đó em lại chẳng biết tình cảm Gin dành cho Shiho là gì luôn :Conan27: ss ơi, pls, hãy đẩy tới bến thuyền GinShi đi mà ạaaaaa:Conan13::Conan13::Conan13:

Lời cuối là, chúc ss sẽ luôn vui vẻ. Vì vui vẻ nhiều nên hãy mau mau viết chap mới cho con em chúng em đi ạ :Conan09:
 
@greynguyen chào ss, em ko phải đứa giỏi nói, cx ko hay thích nói, nhưng xin bày tỏ rằng em mừng muốn chớt khi thấy ngài comeback. vậy thôi và hóng tiếp, cầu nhanh :)

mà đoạn tâm sự của ss trc khi vào chương là ý muốn nói ss thích ngược ng đọc và nhìn người đọc bị ngược đau khổ????
 
Bx nay ít lên mà thấy ss vẫn chăm chỉ như ngày nào, đọc được chap ms vẫn hay quá ^^
 
Người ơi, em biết là người đang online mà ạ :( Xin người hãy nghe lời thỉnh cầu của chúng em :( người mau ra chap mới đi người ạ :<<< Em vẫn mong người chèo thuyền Ginshi đến cùng :{
 
xin chào mọi người, G lại xuống núi rồi đây. lần này thời gian tu luyện không dài như trước, sớm vậy đã có chương mới mừng Halloween với độc giả. xin hãy cho G một tràng vỗ tay và khen ngợi chúc mừng sự chăm chỉ này ^^ haha nói vậy đủ rồi, mọi người hãy đọc thật vui vẻ nhé. *moa~*

13238866_271214219897105_5859635146944250830_n.jpg


Chương 21: Huynh đệ

Chân trời chớm hé một đường hồng cam nhàn nhạt, vầng dương ngái ngủ hãy còn chưa lên. Đâu đó tiếng chim chóc líu lo, trong không khí còn vương mùi sương sớm. Đầu xuân vạn vật trỗi dậy, ngàn hoa đua nở, cảnh mới tươi đẹp làm sao. Akai tăng nhanh tốc độ chân, thân ảnh chàng luyện võ trong khoảnh sân lát đá chỉ còn thấy như một vệt đen xẹt dài.

Một năm nữa lại tới, Akai Shuuichi chờ đợi trong Điềm Tâm phủ đã tròn ba năm. Cũng tròn ba năm, chàng chỉ được biết đến tin tức của Shiho mỗi dịp trung thu qua vẻn vẹn có một câu nói.

Mọi chuyện an ổn, Sherry bình an.

Chỉ có một câu, nhưng Akai vẫn đợi. Chỉ cần biết nàng bình an, như vậy là được rồi. Đưa nàng đi đến bước đường đó là lỗi của ta, Shiho, xin lỗi.

Akai đột ngột dừng lại, dồn hai tay chưởng mạnh lên trời. Không gian mênh mông không một vật cản, chưởng này tự nhiên bình lặng vô thanh. Thế nhưng, mắt thường có thể nhìn thấy không khí nơi nó quét tới vặn vẹo như bị xé toạc.

Nơi bảy đại huyệt từng bị đinh gỗ ghim giữ giờ chỉ còn lại bảy vết sẹo gồ lên khỏi d.a thịt. Nguyên khí đại thương, gân mạch hư tổn, nhưng thế thì sao? Chỉ cần có thể thoát khỏi nơi chồng chất sai lầm ấy, chỉ cần có thể kịp bảo vệ nàng, có vậy thì cũng đã sao?

Thu chưởng, Akai liếc nhìn khay gỗ sắp trà nóng bánh mới hãy còn bốc hơi trên bàn đá, bên cạnh còn xếp một tấm khăn vải mềm. Cầm khăn thấm mồ hôi trên trán, chàng lẳng lặng nhón một miếng bánh nóng hổi thơm lừng, cắn một miếng, ấm sực cả cõi lòng. Lâu nay đã thành quen, mỗi buổi luyện võ xong sẽ có điểm tâm sẵn sàng. Akemi luôn chu đáo như thế, nhưng tình cảm của nàng, đôi lúc khiến Akai không biết phải làm sao.

Ngoài mặt không biểu hiện gì, trong lòng Akai lại không ngừng ảo não, ta lại sai nữa rồi sao?

Tiếng huyên náo bên kia tường viện làm Akai chú ý. Chẳng mấy chốc đã thấy Akemi chẳng để ý quy củ hàm dưỡng chạy lại, phía sau là nha hoàn hốt hoảng theo chân, chỉ lo sao công chúa vấp ngã.

- Shuu...Shuuichi...

Khuôn mặt trắng nõn ửng đỏ, Akemi đứng trước mặt chàng thở hổn hển một lúc, nói cũng khó khăn. Akai vụng về đưa tay vỗ nhè nhẹ lên lưng nàng, cất giọng hỏi:

- Có chuyện gì mà vội vàng đến vậy?

Nghe tiếng chàng, Akemi như trẻ ngã gặp người đỡ, tức thì hốc mắt đỏ bừng. Bắt lấy tay chàng cầm thật chặt, nàng hít một hơi thật sâu rồi run giọng nói:

- Shuuichi, Shiho..., con bé, muội cảm nhận được con bé, mới nãy, mới vừa nãy... Shuuichi, có lẽ Shiho đã an toàn rồi!

- ...

Akai hít vào một hơi, đứng bất động.

Ba năm, Shiho, ba năm ròng.

Ngoại trừ đoạn năm tháng xưa kia tối tăm như h.ãm thân trong luyện ngục nhân gian, đối với ta, ba năm này có lẽ chính là khoảng thời gian nặng nề nhất. Nàng cuối cùng cũng chịu tỉnh lại, cuối cùng cũng không phải là một câu bình an từ miệng của kẻ đó. Shiho, thật tàn nhẫn biết bao!

- Thật may.

Tâm tư ngàn xoay vạn chuyển, thốt ra cũng chỉ được có bấy nhiêu từ. Thật may rằng ta vẫn chưa tuyệt cơ hội để bù đắp lại những sai lầm đó.

Ngay ngày hôm đó trưởng công chúa được triệu vào cung, không biết là nói những gì, chỉ biết hoàng thượng đã giữ người lại cung cả một ngày dài. Akai Shuuichi yên tĩnh chờ đợi trong Điềm Tâm phủ, bất động như núi, một bước không rời. Ám vệ coi giữ sát sao cũng không nhìn ra được nửa điểm dị động. Cứ lặng lẽ như thế, ngược lại lại đem đến cho người ta cảm giác bức bối không yên lòng. Nói làm sao nhỉ, có ảo giác như là sự im lặng trước bão giông.

Ám vệ nghĩ đến đó thì nhún vai gạt phăng ý tưởng ấy đi, tiếp tục trông giữ. Một sát thủ thất sủng đã bị giam lỏng ba năm trong phủ trưởng công chúa thì có thể tạo nên sóng gió gì?

***

Ngay lúc này đây, Akemi lại đối diện với vị Bắc đế lãnh ngạo vô tình trong mắt thế nhân. Lần gặp mặt đầu tiên phá vỡ quy tắc mấy năm này, không phải vào ngày tết đoàn viên. Chút chua xót nhen nhóm trong lòng được Akemi dằn xuống, đúng là vô tình thật nhỉ.

- Hoàng thượng cho triệu ta tới đây, vậy thì hẳn là cũng biết rồi, phải không?

Gin nhướng mày nhìn nàng, “cũng” à, rồi chất giọng khàn khàn vang lên giữa cung điện trống trải.

- Không tệ, mấy năm này trưởng công chúa đã bỏ công luyện tập rồi.

Chàng vừa mới nhận được tin mật báo từ đảo Kì Lân đã cho triệu ngay trưởng công chúa, ấy vậy mà dựa vào năng lực của mình Akemi cũng tự biết được, khả năng quả thực hơn xa năm xưa.

- Chuyện Nam Quốc, cô biết chứ?

Nhắc đến Nam Quốc, không khỏi nhắc đến vị mẫu hậu kia của cô, Akemi nhìn lại Gin, trầm mặc trong khoảnh khắc, đoạn mới gật đầu đáp lời.

- Tân đế Nam quốc Hakuba Saguru, người này không tầm thường.

- Đến cô cũng nhìn ra được như vậy.

Gin nhếch khóe miệng cười nhàn nhạt, đôi mắt xanh nhạt màu dõi theo từng biểu cảm nhỏ nhặt trên gương mặt xinh đẹp hiền dịu ấy.

Hoàng tử Nam Quốc có kẻ giấu mình toan tính, có kẻ mạnh mẽ tranh đoạt, chỉ có Hakuba Saguru tài hoa vừa đủ, biểu hiện vừa đủ, nhìn qua như là một hoàng tử đơn giản an nhàn không tồn tâm cơ, chẳng ngờ lại là kẻ thâm tàng bất lộ, quyết tuyệt nhường ấy, chẳng ngờ lại là kẻ chiến thắng cuối cùng, ngồi trên long ỷ quét sạch triều đường.

Nam Quốc biến động, phong vân mù mịt, Phụng Hoàng cung trong tối mười mấy năm, đến giờ có một đao dứt khoát của tân đế, vĩnh viễn cũng không thể ra ngoài ánh sáng nữa. Mà vị trưởng công chúa vẫn an phận thủ thường này...

- Nếu như Shiho đã không còn nguy hiểm, vậy hoàng thượng định khi nào sẽ đón người hồi cung?

Akemi đưa lời ướm hỏi cắt ngang dòng suy nghĩ của Gin, chàng vô thức bật ra một lời:

- Cô mong đại hôn vậy à?

Lời này vừa ra, cả hai cùng sửng sốt.

Đúng vậy, làm sao nàng lại quên mất lời đã nói ngày đó? Một khi đón Shiho trở lại Hàn Băng Cung, Gin sẽ chuẩn đại hôn cho nàng. Đại hôn của nàng và Shuuichi.

Gin hơi nhíu mày, tự biết lời này mình nói không đúng lúc rồi. Không khí trong điện bỗng trở nên gượng gạo, nhìn sắc mặt bình thản đã giấu kín cảm xúc của trưởng công chúa, chàng thầm thở dài trong lòng một hơi. Thôi.

- Đêm nay ta sẽ đi thăm Sherry, cô không cần lo lắng. Có chuyển biến tốt không có nghĩa là nguy hiểm không còn, xem tình hình rồi sẽ quyết định.

Akemi cười cười, không nói lời nào nữa. Hoàng thượng vẫn theo dõi gắt gao cho nên hẳn là rõ ràng tình trạng thực tế. Shiho có lẽ vẫn phải tĩnh dưỡng một thời gian.

- Miyano Akemi.

Gin vẫn quan sát nàng đột ngột lên tiếng, chất giọng khàn hơi lành lạnh ấy phát âm đầy đủ tên họ của nàng, bỗng đem lại cảm giác áp lực khó nói thành lời. Akemi ngẩng đầu nhìn lại đôi mắt màu lam nhạt, chỉ nghe người nói:

- Cô có theo ta không?

Cô có theo ta không?

Akemi nhất thời không phản ứng lại kịp câu hỏi ấy, chỉ ngồi ngệt ra lặp lại năm chữ ấy trong đầu.

Trong khoảnh khắc, dường như nàng thấy rồng bạc biến mất khỏi long bào huyền sắc, dường như nàng thấy mái tóc ánh bạc như sao trở thành hình ảnh gió cuốn phần phật phất tung lọn tóc đen dài. Dường như người ngồi trên long ỷ cao cao kia trùng khớp với kí ức về vị nguyên soái trẻ tuổi lẫm liệt giữa đất trời.

Chỉ là một cái chớp mắt, ảo ảnh đã chẳng còn lại gì. Akemi biết, Gin nói câu ấy không mang cùng một ý như nàng mong đợi. Nàng rũ mắt cúi đầu cười, nào những tâm tư non trẻ năm nào, nào những ước vọng xa vời ngày sau, giờ này khắc này, dứt tại đây thôi. Trịnh trọng quỳ xuống hành lễ thật sâu, Akemi đáp rằng:

- Trưởng công chúa Miyano Akemi, nguyện theo Bắc đế.

Sau buổi hôm nay, huynh là đế vương của ta, mà ta, chỉ là một thần tử của huynh, không hơn, không kém.

Một công chúa yểu điệu như thế, nay quỳ dưới chân chàng khấu đầu xưng thần, Gin giữ nguyên gương mặt không hé lộ chút tâm tình nào nhận lấy một lễ ấy.

Sau khi đã sắp xếp ổn thỏa trưởng công chúa bên này, hiện tại chỉ cần cân nhắc động thái của tân đế Nam Quốc bên kia mà thôi.

- Khởi bẩm hoàng thượng, lễ vật cùng chiếu thư của tân đế Nam Quốc đều đã bố trí ổn thỏa. Đây là tấu chương các vị đại nhân soạn những vấn đề quan trọng trong một tháng tới đây dựa theo căn dặn của ngài. Về phần thư phúc đáp Nam Quốc, hoàng thượng xem xem...

Thái giám tổng quản lần lượt bẩm từng điều một, đến cuối lại bỏ ngỏ có ý dò thành tâm. Nhắc đến thư phúc đáp Nam Quốc, quả thực Gin vẫn chưa cân nhắc kĩ càng. Theo như chiếu thư cùng mười xe lễ vật quý giá ngày đêm không nghỉ dâng đến hoàng cung Bắc Quốc, Hakuba Saguru rõ ràng có ý thân cận. Không những vậy, còn làm đến rầm rộ tỏ ý chỉ lo thiên hạ không biết.

- Tấu chương để đó, thư phúc đáp tự ta có sắp xếp, ngươi lui đi.

Bao nhiêu năm cựu hoàng Nam Quốc giữ thế trung lập, không biết là đã vất vả bày mưu tính kế những gì, ấy thế mà...

Gin nhấc bút ngọc thấm mực son chuẩn bị phê duyệt tấu chương, không kìm được nghĩ, vị tân đế này rất có ý vị, quả thực đáng để lưu tâm. Hakuba Saguru phải không, suy xét người này cũng không tệ.

Đêm ấy trời đổ mưa tuyết. Gin đã xử lý hết triều vụ, chẳng màng gió lạnh tuyết rơi khởi hành ngay trong đêm đến đảo Kì Lân. Khắc chế đến giờ này, bản thân chàng cũng nhịn không được nữa. Chờ đợi bao năm, mỗi lần người của đảo Kì Lân đến để lấy máu, chàng cảm thấy thứ bị rút đi không phải thứ chất lỏng nóng hổi chảy trong huyết mạch mình, mà chính là sự thanh tỉnh cùng kìm chế điên cuồng vốn chẳng có bao nhiêu.

Bôn tẩu gấp rút qua đêm đông lạnh thấu, để lúc nàng tỉnh dậy, chàng có thể là người đầu tiên in vào đôi mắt biếc đã mong nhớ từ lâu.

Sherry, đừng bao giờ trái lời ta nữa.

***

Gió nhè nhẹ thổi, chim hót líu lo.

Thanh Tĩnh đường tràn ngập ý vị phong nhã. Thời gian nơi đây trôi qua rất thư thả, bởi lòng người đều an yên. Aoko nghĩ, ít ra thì cô thấy như vậy.

Chủ nhân ngày ngày luyện đàn, đọc sách, thưởng trà. Về chuyện tu thần, Aoko chưa từng có chút khái niệm nào, thế nhưng lão các chủ đã ngầm đồng ý với hướng đi của chủ nhân, như vậy thì cô cũng chỉ việc an tâm chăm sóc người cho thật tốt mà thôi.

Không thể phủ nhận, đây chính là điểm tốt của cô mà Shiho rất hài lòng. Trung thành, tận tâm và không hề có tò mò dư thừa.

Một khúc đàn dịu êm phiêu lãng không gian Thanh Tĩnh đường, nghe vào khiến lòng người thoải mái đến mức tưởng như muốn bay lên, Aoko vừa quét khoảnh sân lác đác lá rụng vừa đắm chìm trong làn điệu thần thánh ấy. Tâm hồn như được gột rửa, trở nên thanh tân sạch sẽ tựa lá biếc sau mưa, đây chính là thanh âm của thần sao?

Gần đây sức khỏe của Shiho đã khá lên rất nhiều, nàng không chỉ còn ở lại trong khuôn viên Thanh Tĩnh đường nữa. Tuy phần lớn thời gian yên lặng chú tâm nghiên cứu cổ thư, pháp quyết hay cầm phổ, nhưng thi thoảng Shiho cũng sẽ ra ngoài tản bộ, đi khắp đường to ngõ nhỏ, khám phá những lạ lẫm chốn này.

Nghe tiếng đàn dừng lại, Aoko tạm buông việc trong tay, nhanh nhẹn quen lối vận khinh công vượt qua tường bao nhằm hướng bắc mà tới. Qua một rặng trúc thưa, lại băng mấy gò đất chập trùng như dãy núi thu nhỏ, trước mắt là dải đường mòn dẫn lên vách đá. Gọi là vách, bởi vì nó có một mặt dựng đứng giáp mặt nước mênh mông, đứng từ trên nhìn xuống là biển sâu hun hút. Thế nhưng phía trên mặt đá lại khá bằng phẳng, cũng rộng rãi an toàn, nhìn qua giống như có người cố ý làm thành một khoảnh sân vậy.

Khi mới phát hiện ra nơi này, Shiho thích lắm. Trước mắt là biển bắc, trên đầu là trời rộng, sau lưng chính là Thanh Tĩnh đường đảo Kì Lân. Có thể an tâm dựa dẫm vào sư thức tổ, có thể thả sức tung cánh trên nền trời xanh, có thể trông về hoàng cung Bắc Quốc, nơi ấy, là nhà.

Khúc đàn kết thúc, dây đàn vẫn rung. Âm ngân vừa dứt, Aoko đã bước vào đình trúc đứng cạnh nàng. Tấm áo choàng nàng để bên cạnh được nhấc lên khoác vào người, Aoko nhẹ nhàng bảo:

- Chủ nhân, đừng chủ quan như vậy, gió biển dù sao vẫn lạnh, không nên cởi áo choàng ra.

Shiho ngẩng đầu nhìn cô, cười cười đáp lại ánh nhìn săn sóc. Căn đình trúc này do Aoko dựng lên khi nàng ngỏ ý thi thoảng muốn đến đây luyện đàn. Cúi người ngồi xuống thử độ nóng của ấm trà trên lò than nhỏ, Aoko rót một chén, lại cẩn thận thổi cho nguội bớt mới dâng cho Shiho. Đón lấy chén trà ấm nóng ấp trong lòng bàn tay, nàng đứng dậy bước ra khỏi đình, đứng bên mép đá nhìn về nơi xa.

Trước mắt vẫn chỉ là biển lớn, mà Bắc Quốc, nằm tận cuối chân trời.

Aoko lẳng lặng đợi chủ nhân thu hồi tầm mắt, quay người nhìn lại. Cô đã thu dọn đơn giản xong xuôi, ôm cây cổ cầm nở nụ cười dịu dàng nói:

- Chủ nhân, mình trở về thôi.

Trong Thanh Tĩnh đường đèn đã được thắp, ánh nến rọi qua lồng đèn ánh lên màu vàng cam ấm áp. Trong sân có người chờ sẵn. Shiho ngạc nhiên bước nhanh hơn về phía trước, nhìn người vẫn đứng yên phía ngoài chờ nàng thì khóe môi cũng cong cong.

- Aoko tham kiến Bắc đế!

Aoko bật thốt, không quên hành lễ với vị hoàng đế làm chủ một phương đến đột ngột này. Gin gật đầu miễn lễ, đợi vào trong nhà rồi mới nghiêm mặt bảo:

- Muộn vậy rồi nàng còn ở bên ngoài, nàng không xem xem sắc mặt đã tái nhợt rồi kìa.

Nhìn vẻ mặt lạnh tanh kia, Shiho thầm nghĩ nàng vốn thiếu máu, làn da vẫn trắng xanh như vậy mà. Buồn cười mà không nói, nàng lưu loát rót trà ấm cho Gin.

- Hôm nay luyện được một khúc đàn hay, tự nhiên muốn ngồi lại vãn cảnh lâu hơn mà thôi.

- Ồ? Khúc gì vậy?

- Thanh tâm khúc.

Shiho nhìn Gin cười, đoạn nhướng mày bảo:

- Thích hợp đàn cho chàng.

Tương truyền Bắc đế lạnh lùng tàn bạo nổi danh Tứ Quốc, tâm tưởng không biết chứa những gió tanh mưa máu thế nào. Một khúc đàn này, tự nhiên là nên tấu lên gột rửa tâm hồn Bắc đế.

Cặp chân mày bàng bạc khẽ nhướn lên, Gin thấy nàng nói lời trêu chọc mà vui vẻ tựa mèo con trộm được cá, lúm đồng tiền bên má trái thoáng ẩn thoáng hiện, vì vậy cũng không phản bác. Trầm ngâm một lúc, Gin bỗng gật đầu đáp lại một câu ý vị sâu xa, mắt không rời nàng:

- Ừ, quả thực thích hợp.

Shiho thôi cười, ngón tay thon dài cong lên cọ cọ chóp mũi, chuyển hướng chủ đề.

- Chàng đến đây đón ta về ư?

Gin bắt lấy cổ tay nàng kéo về phía mình, Shiho hơi giật mình, nhưng cũng không phản kháng, cố giữ yên không động. Chàng đặt tay bắt mạch, từ tốn bảo:

- Chưa đến lúc. Nàng nên ở lại đảo Kì Lân, trong đoạn thời gian này tốt nhất không nên lộ ra tin tức gì. Phong vân sắp nổi, có lẽ chỉ có nơi này là chốn an toàn nhất.

Thân phận của Sherry vốn đã nhạy cảm, với thiên tuệ vượt trội và danh tiếng trên bảng kì tài của Kì Lân Các, đủ để khiến người người muốn tranh đoạt. Giờ trải qua đại nạn sống lại từ cõi chết, thần cách ngủ say thức tỉnh, nàng đã trở thành sự tồn tại duy nhất trên thế gian này gần với thần thượng cổ. Á thần, ở vào thời kỳ này là một sự tồn tại chẳng khác nào thần minh chân chính. Thần cách mới tỉnh, khác nào đứa bé mới sinh, trân quý nhường ấy, yếu ớt nhường ấy, chàng há dám để lộ mảy may?

Shiho thu tay lại kéo ống tay áo phủ kín. Thanh Tĩnh đường tĩnh lặng từng ngày, vì một lời ấy mà cũng nhiễm một tầng sương mờ ẩn tàng sóng gió.

- Sau này đừng tùy tiện động vào ta, lần này dạo quỷ môn quan dành được mạng về, e là thế gian không có nhiều thứ độc hơn ta đâu.

Gin nhướng mày cười xùy một tiếng, chiếc cằm cao ngạo hơi hếch lên, bảo:

- Trong người nàng còn chảy máu của ta, kẻ khác phải sợ là lẽ tất nhiên, ta lại còn ngại ư?

Shiho khẽ thở dài, quả thực nói không được con người này, chỉ đành mặc đó. Bỗng Gin đưa tay vén một lọn tóc mai rủ trước má Shiho, nàng bất giác nghiêng người tránh đi.

Chàng nói:

- Sinh thần lần này của nàng phải làm cho thật đặc biệt, phải khiến cho tất cả cả đời khó quên.

Câu nói ấy khiến Shiho không rõ ý Gin muốn biểu đạt, nhưng nàng lại mơ hồ cảm thấy bất an.

Chàng lại nói:

- Sherry, đừng sợ, sẽ không còn lâu nữa đâu.

***

Đông Quốc chớm thu, sắc trời ảm đạm, không khí trong phủ nhị hoàng tử cũng trầm lắng. Hạ nhân đứng phía ngoài cửa không dám bước vào, cố nâng giọng bẩm với vào phía trong:

- Bẩm nhị điện hạ, có đại điện hạ đến phủ ạ. Đại điện hạ nói nếu nhị điện hạ không khỏe thì cứ nghỉ ngơi không cần ra tiếp, ngài ấy sẽ đích thân vào tẩm viện thăm ngài.

Kaito dựa người nửa nằm nửa ngồi trên gi.ường, im lặng nghe hạ nhân thông bẩm. Kudo Shinichi đến phủ nhị hoàng tử gặp người hiển nhiên đã có kinh nghiệm nhiều lần bị đuổi về, lần này không biết dùng thủ đoạn gì mua chuộc hạ nhân để hắn dám nói những lời ấy, trực tiếp bỏ qua giai đoạn tiễn khách không gặp. Chàng nhắm mắt lại, khóe miệng nhẹ nhàng nhếch lên một độ cong nhàn nhạt. Tên này vẫn cố chấp như vậy, thôi, cứ mặc kệ hắn đi.

Kẻ đứng ngoài đợi mãi không thấy nhị điện hạ đáp lời, nhưng cũng không có lên tiếng phản đối, đành lớn gan tự an ủi mình khẽ khàng quay ra bẩm với đại điện hạ.

Một lát sau, Kaito nghe tiếng bước chân quen thuộc của Kudo Shinichi. Cho hạ nhân lui hết, Shinichi bước vào đứng trước chiếc gi.ường lớn, nhìn người đệ đệ, cũng là người bằng hữu từng thân thiết nhất của mình đang tùy ý tựa đầu gi.ường, sắc mặt hơi trắng, màu môi cũng nhạt.

Đứng rồi lại không biết có thể tiến đến gần hơn hay không, đôi chân cứ lừng chừng tại chỗ. Kaito nâng mắt nhìn chàng, phất tay bảo:

- Đã đến rồi thì tùy ý đi, tẩm viện của ta ngươi cũng vào rồi, còn bày đặt gì nữa.

Do dự một hồi, Shinichi vẫn quyết định lui lại một bước, tay kết quyết đơn giản, chiếc ghế ngoài điện lập tức xuất hiện sau lưng, chàng bèn ngồi xuống, cách gi.ường lớn một khoảng không quá thân cận. Nhìn những việc này, Kaito hé miệng cười nhạt một tiếng.

- Sao nào, ngươi đến đây để cười nhạo ta ư?

- Kaito.

Shinichi bất đắc dĩ gọi tên đệ đệ. Ngày ấy chàng bế quan tu luyện, cố gắng tìm cửa đột phá quyển thượng Thanh Long quyết. Khi vừa xuất quan còn đang mừng rỡ vì đột phá thành công thì hay tin Kaito xảy ra chuyện. Chỉ nghe nói nhị điện hạ cùng hoàng thượng xuất cung đi săn, ai cũng phải cảm thán, này là ân sủng bậc nào cơ chứ! Ngày đi bừng bừng khí thế, ngày về vội vã cuống cuồng.

Không ai biết đã xảy ra chuyện gì, Shinichi chỉ biết rằng kể từ đó phủ Nhị hoàng tử hạ lệnh đóng cửa miễn tiếp khách. Chàng đã sai người đưa bái thiếp rất nhiều lần, lần nào cũng bị từ chối viếng thăm. Chàng lại đích thân đến trước phủ muốn gặp người, vẫn lại bị cái cớ nhị điện hạ th.ân thể bất an, không tiện tiếp đón mời về. Lần này bất chấp vào trong, Shinichi biết, là Kaito ngầm đồng ý.

Trước kia chỉ là nghe nói, đến nay trực tiếp gặp mặt, Shinichi không khỏi kinh ngạc. Đây...là nhị hoàng tử ngọc thụ lâm phong trong miệng người đời đó sao?

Chỉ thấy Kaito mặc lý y trắng muốt nằm tựa đầu gi.ường, thân người hao gầy, sắc mặt tái xanh, màu môi nhợt nhạt, không nhìn thấy chút huyết sắc nào. Mái tóc trước kia đen bóng buông rủ như thác giờ đây dường như cũng trở nên ảm đạm. Quan trọng là, chàng không hề cảm thấy một tẹo áp lực nào hết. Shinichi nhíu mày, làm sao có thể như vậy?

Đột ngột vươn tay bắt lấy người trước mắt, xương cổ tay người đó nổi lên cấn vào lòng bàn tay khiến Shinichi thảng thốt, đã gầy đến như vậy sao? Kaito giật mình căng cứng người, sẵng giọng quát khẽ:

- Ngươi làm cái gì!

Thế nhưng không có lực phản kháng rút tay lại.

Kéo tay áo bắt mạch thăm dò, cả người Shinichi cứng lại, đôi mắt dần mở lớn. Hết lần này tới lần khác xác nhận thêm, kết quả không một lần nào đổi khác. Không có linh lực, ngay đến cả nội lực trước kia cũng vô ảnh vô tung, còn chẳng bằng một phàm nhân bình thường. Cả người Shinichi như con rối gỗ, khó khăn quay cổ nhìn tới gương mặt Kaito, chỉ thấy mạt cười nhạt như chẳng hề để ý váng vất trên cánh môi mỏng.

- Để ngươi biết rồi.

Bao lời như tắc nghẹn trong cổ họng Shinichi, chàng nhìn vào nụ cười kia mà trong lòng quặn thắt. Một hiệp khách phóng khoáng nhường vậy, một nam tử mạnh mẽ đầu đội trời chân đạp đất, một hoàng tử tài giỏi trầm tĩnh bao người ngưỡng mộ, tại sao lại thành ra như vậy? Shinichi hít một hơi sâu, lời ra lại khàn đặc khó tưởng nổi:

- Đã có chuyện gì?

Kaito rút tay mình khỏi kìm giữ của Shinichi, quay mặt đi nơi khác.

- Cũng chẳng có gì to tát, tu luyện gặp trở ngại mà thôi. Ngươi đừng đắc ý, để ý vị phụ hoàng của chúng ta kia một chút đi, qua giai đoạn này hồi phục lại rồi, bản thân ta cũng không biết sẽ mạnh hơn ngươi bao nhiêu đâu.

Shinichi chẳng mảy may để ý đến ngữ khí mỉa mai trong giọng nói ấy, vẫn bám riết không tha gặng hỏi:

- Có thể khôi phục sao?

- Thế nào, ngươi không hi vọng ta phục hồi hả?

Nắm tay siết chặt cuối cùng cũng hơi buông lỏng, Shinichi thở ra một hơi, lùi lại ngồi xuống ghế duy trì khoảng cách. Quả thực, chàng không biết phải làm sao với người này nữa. Thật chẳng thể nào yên tâm.

Thế nhưng, Kaito vẫn không vừa mắt chàng, hẳn là sẽ không để cho chàng vượt quá xa đâu. Chỉ bằng việc dựa vào sự cố chấp không chịu thua đó, có nghiêm trọng đến đâu chăng nữa, Kaito đã nói sẽ khôi phục thì dù có khó khăn, cũng nhất định sẽ khôi phục. Âm thầm quyết định sẽ tận lực để ý thêm đến đệ đệ, Shinichi không nhiều lời nữa, trước khi ra về còn cố ý thưởng tiền, dặn dò hạ nhân hầu hạ nhị hoàng tử cho thật tốt. Trước kia mạnh mẽ hơn người thì lạnh nhạt cũng không sao, giờ gặp nạn cần người chăm sóc, chàng phải ra tay lo giùm cái con người quanh năm quen độc lai độc vãng kia mới được.

Xong xuôi, Shinichi trở về phủ đại hoàng tử. Vừa bước chân vào Vọng Chí đường đã nghe thái giám trong cung đến thông truyền chuẩn bị đón tiếp thánh giá. Phải nói là đã khá lâu rồi hoàng đế Kudo Yusaku chưa tự mình di giá đến phủ đại hoàng tử, ngược lại, số lần viếng thăm phủ nhị hoàng tử lại nhiều hơn hẳn. Lần này đột ngột tới đây, Shinichi cũng phải tự hỏi phụ hoàng mang theo ý tưởng gì mà đến.

***

Gió thu đã bắt đầu se sắt, chẳng mấy chốc mà lại sang đông. Ngoài những hôm hoàng hậu triệu vào cung nói chuyện tâm sự rồi lại thưởng hoa, Ran ở mãi trong phủ thừa tướng cảm thấy rất ngột ngạt. Đông mà đến là càng chẳng còn cơ hội bước chân ra ngoài, đừng nói phụ mẫu bao bọc kín kẽ chỉ sợ gió lọt một hơi, chỉ cần thái y Araide Tomoaki cẩn thận trông nom nàng không rời kia trừng mắt một cái là hết ai dám cho tiểu thư ra ngoài đi chơi.

Hôm nay bắt được cơ hội trên đường từ Phượng Nghi cung trở về còn sớm, Ran nài nỉ Araide cho nàng lên chùa dâng hương, tiện dạo chơi nơi rừng xanh nước biếc. Araide sao lại không nhìn ra toan tính nho nhỏ đó của nàng, chỉ đành chiều theo một lần.

Dâng hương lễ phật xong, Ran mang theo một nha hoàn cùng Araide tản bộ vãn cảnh. Bên chùa chính là rừng phong, giữa thu, lá phong đỏ rực như lửa đốt ngút tầm mắt. Gió thổi, lá bay, tựa đốm lửa phiêu đãng.

Ran đưa tay bắt lấy một phiến lá, thích thú giữ trong tay ngắm nghía không thôi. Cảnh đẹp như vậy, thật muốn dẫn Shinichi đến đây cùng mình.

Gió mạnh thốc qua, lá rụng rào rào, có một tán ô ngay lập tức che trên mái đầu. Ran ngẩng đầu nhìn, đôi mắt to tròn thắc mắc nhìn Araide. Chàng một tay cầm ô, một tay để sau lưng nghiêng đầu nhìn xuống, trong mắt đầy bao bọc không có bến bờ.

- Trong rừng cây có sương đọng, gió lớn như vậy sẽ cuốn cả sương xuống, để dính vào người không tốt. Nàng phải kiêng hàn, nhớ kĩ đó.

Nghe lời ấy Ran như bừng tỉnh, miệng nở nụ cười, bảo rằng:

- Mẫu thân ta cũng không có cẩn thận bằng chàng.

Araide rất bất đắc dĩ.

- Nào có thể so sánh như vậy!

- Ha ha!

Tiếng cười trong trẻo vọng khắp rừng phong yên tĩnh.

Araide là người thông minh, bình thường chàng tận chức tận trách của một thái y tài giỏi, có vẻ như chẳng quan tâm đến điều gì khác, thế nhưng, đối với những biến động nho nhỏ trong triều, chàng đều có thể nhìn thấy rõ ràng.

Ví dụ như hai vị điện hạ thời gian gần đây. Từ sau lần ra ngoài đi săn bị thương ấy, nhị hoàng tử gần như không ra ngoài gặp người, hoàng thượng thậm chí chỉ đích danh trưởng thái y viện đặc biệt chăm sóc bên người nhị điện hạ không rời. Araide có lòng để ý tình hình nhị hoàng tử, thế nhưng phụ thân quá kín tiếng, không thể thăm dò được chút tin tức nào. như vậy ngược lại khiến chàng có thể suy đoán chút ít, e là không phải nghiêm trọng tầm thường thôi đâu.

Đã như vậy, ngay sau đó hoàng thượng cố ý đến phủ đại hoàng tử, sau một buổi trò chuyện còn ban thưởng không ít, tỏ rõ thánh tâm nghiêng về phía ngài.

Ban đầu Araide nghĩ, chỉ cần Ran vui vẻ là được. Cho đến bây giờ, chàng vẫn giữ suy nghĩ ấy, nhưng mọi chuyện không còn đơn giản như xưa. Mấy năm này để tâm quan sát, chàng dần nhận ra được nhiều điều.

Trong những lần ít ỏi đại hoàng tử dành thời gian đến thăm Ran, Araide vô tình bắt gặp điện hạ nhìn nàng đầy dịu dàng, thế nhưng ánh mắt ấy lại lạ lắm. Mỗi khi điện hạ lo lắng nàng bị lạnh, mỗi lần điện hạ săn sóc dặn dò kẻ hầu người hạ phủ thừa tướng chú ý giữ than trong lò sưởi không được tắt, dường như, điện hạ đang qua đó mà kiếm tìm hình bóng ai. Tâm trí lóe lên một suy đoán lớn mật, Araide giật mình càng nghĩ càng kinh hãi. Lẽ nào lại như vậy?

Nếu đã như vậy, làm sao Ran có thể vui vẻ hạnh phúc?

Gia đình đế vương rất tàn khốc, đôi bên có tình cảm cuộc sống đã chẳng dễ dàng, lại nói chi đến trượng phu chẳng có lòng yêu thương?

Muốn khuyên Ran, nhưng lại không biết làm sao nói ra lời. Nàng thích điện hạ như thế, nàng trông đợi đại hôn với ngài như thế, bảo làm sao chàng có thể nói nàng dừng lại đây?

Mọi ngày ở Đông Quốc cứ bình lặng mà qua như thế, yên ả đến mức tựa như sẽ chẳng bao giờ nổi lên sóng gió cả. Hoàng thượng vẫn tỏ ra ưu ái đại hoàng tử Kudo Shinichi, cho đến một ngày, một đạo thánh chỉ ban ra làm cả triều bá quan văn võ chấn động.

Nhị hoàng tử Kudo Kaito được phong vương, phong hào duy một chữ Tiêu[萧].

Thế hệ hoàng tộc này, có Tiêu vương là được phong sớm nhất, trong khi đại điện hạ vẫn chỉ là hoàng tử, tính ra, quả thực kém hơn một bậc.

Tin tức truyền đi nhanh chóng làm nổ tung dư luận. Ngay đến không khí trong Phượng Nghi cung cũng vì vậy mà khuấy đảo. Hoàng hậu Yukiko mặt ngoài bình tĩnh, trong lòng lại nổi sóng chẳng yên. Hoàng thượng khi trước dù cho có thiên vị nhị hoàng tử cũng chưa từng làm đến lộ liễu như vậy. Đi săn trở về chợt thấy ngài vắng vẻ nhị hoàng tử, bà còn đang vui mừng khi thấy Shinichi được ưu ái hơn xưa, ai mà ngờ chẳng qua được mấy ngày một đạo thánh chỉ ban xuống, nhị hoàng tử đã trở thành Tiêu vương!

Hoàng hậu Yukiko đập bàn hừ mạnh:

- Hay cho Tiêu vương! Ta quả thực đánh giá quá thấp hắn rồi!

Nói rồi đánh mắt nhìn con trai vẫn một bộ ung dung nhàn nhã, hoàng hậu Yukiko chỉ tiếc rèn sắt không thành thép mà giơ ngón tay ngọc dí lên trán chàng:

- Con đó, vẫn còn ngồi đây bình tĩnh được sao? Tiêu vương hay lắm, hắn thì khoáng đạt tiêu diêu tự tại rồi. Bản lĩnh nhường ấy, không biết lúc nào thì tiêu diêu từ vương gia lên ngai vàng đâu!

Shinichi để mẫu hậu xả hết hỏa khí trong mình, đoạn mới bỏ tay bà xuống chầm chậm nói:

- Không phải chữ tiêu đó.

- Hả?

Shinichi nhìn mẫu hậu mặt đầy nghi hoặc, chỉ khe khẽ thở dài, trong đôi mắt đen trắng rõ ràng, con ngươi như hắc ngọc cũng như ảm đạm đi.

- Là Tiêu trong tiêu điều.

Chỉ sau một câu nói đó, Phượng Nghi cung trở nên tĩnh lặng. Phong hào là chuyện trọng đại cỡ nào, chính là thứ sẽ gắn với ngươi từ khi tiếp nhận cho đến mãi về sau. Dù ngươi có hiển hách vẻ vang hay thường thường vô công, dù cho có ghi dấu muôn trang hay vẻn vẹn đôi dòng, sách sử ghi lại chẳng thể thiếu phong hào ấy.

Ấy vậy mà lại là Tiêu trong tiêu điều. Hoàng thượng, ngài thật biết cách làm khó bề tôi.

Biết được Shinichi đã đột phá quyển thượng Thanh Long quyết, hoàng đế Kudo Yusaku cực kì vui mừng. Cũng không biết là vì sao, nhưng kể từ khi Kaito xảy ra chuyện, việc tu luyện của Shinichi lại trở nên vô cùng suôn sẻ.

Mùa thu là mùa săn bắn, hoàng thượng hạ lệnh tổ chức hội săn mùa thu, chỉ còn mấy ngày nữa là khởi hành tới hành cung cạnh khu rừng hoàng gia. Hội săn bao giờ cũng rất náo nhiệt, đây chính là dịp tốt trong năm để các võ tướng thi triển tài năng, cũng càng là nơi để các hoàng tử thi thố với nhau trước mặt phụ hoàng. Trước kia Đông Quốc vốn chỉ có một hoàng tử, cho nên vế thứ hai không quan trọng. Về sau thêm một nhị hoàng tử tài mạo song toàn lại được hoàng thượng hết mực sủng ái, hội săn mùa thu bắt đầu được mọi người mong ngóng. Ai mà ngờ, khi điều này thực sự đến, nhị hoàng tử lại chẳng còn khả năng...

Liếc mắt trông đến cỗ xe ngựa xa hoa quý khí phủ nhị hoàng tử ngay sau xa giá của hoàng thượng, lại nhìn tới đại hoàng tử khí độ tiêu sái cưỡi tuấn mã oai phong, bách quan văn võ kẻ nào kẻ nấy đều nghĩ mà tiếc thay cho vị hoàng tử trẻ, à không, giờ phải xưng một tiếng Tiêu vương điện hạ mới phải.

Hầu như ai nghĩ đến Kaito cũng đều mang tâm tình hoặc tiếc hận hoặc mỉa mai vui sướng, thế nên khi nhìn thấy chàng cưỡi bạch mã, mặc một thân bạch y gọn ghẽ ôm lấy cơ thể thon dài ra trường săn lại cũng đều trừng mắt há mồm. Thế thế thế này là sao? Không phải nói Tiêu vương điện hạ phế, à không ốm yếu không gượng dậy được nữa à?

Trước trăm ngàn ánh mắt đổ dồn lên người, Kaito chẳng lấy làm bận tâm giục ngựa vào rừng, theo chàng còn có cả nhóm người con cháu công khanh quý tộc được đại tướng quân Kyogoku Makoto dẫn dắt.

Ồn ào náo nhiệt cả một ngày, đoàn người lục tục trở lại hành cung tắm rửa nghỉ ngơi, chuẩn bị cho yến tiệc buổi tối. Khi mọi sự chú ý đều tập trung trên vị Tiêu vương thần bí, đại hoàng tử dễ dàng tách khỏi đám đông, quỷ không biết thần không hay đi đến điểm hẹn bí mật.

Cạnh hành cung có một con đường ngầm ẩn mình kĩ lưỡng, trước cửa vào đã thấy thái giám tổng quản bên người phụ hoàng đứng chờ sẵn, gương mặt hồng hào hơi béo tươi cười, im lặng hành lễ với đại hoàng tử rồi đi trước dẫn đường.

Shinichi âm thầm quyết định, dù đợi chàng phía trước là bí mật kinh thiên động địa gì đi chăng nữa, chàng cũng sẽ đón nhận được. Shinichi càng đi xuống sâu càng sốt ruột, con đường này cứ như là xuống mãi không ngừng vậy. Cho đến khi dừng chân trước một bức tường đá sừng sững, cho đến khi thái giám tổng quản khởi động cơ quan ngầm trượt mở cánh cửa dày nặng nề ấy ra, chàng mới thực sự sửng sốt kinh ngạc, chẳng ngờ sâu dưới hành cung lại tồn tại một cung điện ngầm đồ sộ như thế này. Mà ở giữa chính điện đèn sáng rực rỡ là phụ hoàng uy nghi đang chờ chàng.

Trong hành cung mọi sự vẫn như thường, đại tướng quân Kyogoku Makoto đã tắm gội sạch sẽ, cả người sảng khoái đi tuần một vòng. Đi qua chỗ của Tiêu vương thì vừa hay gặp người, bèn đứng lại hành lễ:

- Mạt tướng tham kiến Tiêu vương điện hạ.

Kaito miễn lễ, có vẻ chàng cũng đã chuẩn bị xong xuôi, chưa đến giờ bày yến nên muốn ra ngoài đi dạo.

- Tướng quân đang đi tuần đấy ư? Vất vả cho tướng quân rồi.

Kyogoku Makoto vội chắp tay cúi người đáp:

- Mạt tướng không dám nhận hai chữ vất vả này, bảo vệ an toàn cho hoàng thượng, các vị điện hạ và các vị đại nhân là chức trách của mạt tướng.

Kaito cũng chỉ gật đầu nhè nhẹ, đoạn mới làm như vô tình nhắc tới:

- Ta nghe nói hôm nay đại hoàng tử săn được nhiều thú lắm, hẳn phụ hoàng sẽ rất vui vẻ.

Kyogoku Makoto nghe vậy thì thành thật đáp lời:

- Đại điện hạ tuy săn được nhiều thú, nhưng vương gia cũng không hề thua kém. Con sói một mắt ấy e là cho đến hết hội săn cũng khó có chiến lợi phẩm nào khác vượt qua được.

- Tiện tay mà thôi, không đáng nhắc đến. Nói cho cùng thì công lao vẫn là của tướng quân.

Võ tướng tính cách ít nhiều thường khá bộc trực, vội xua tay mà nói:

- Vương gia nói gì vậy, nếu không có vương gia đúng lúc giúp đỡ, mạt tướng sợ là chẳng thể lông tóc vô thương bảo vệ được các vị công tử.

Nói là đúng lúc giúp đỡ, chẳng bằng nói ra một chiêu đánh chết cự lang, hành động dứt khoát như sấm rung chớp giật. Một con sói lớn bằng ba người trưởng thành dẫn theo hai con sói nhỡ vần cho một đám công tử con nhà quyền quý thở không ra hơi, ngay đến đại tướng quân cũng vì ban đầu bận lo bảo vệ cho vị vương gia nhìn qua yếu ớt kia mà lộ ra sơ hở đang hết sức chật vật. Thế mà mới chớp mắt một cái, con quái vật một mắt kia đã bị Tiêu vương đá một cước bay xa hai trượng.

Trong khi cả đám người kinh ngạc đến mức không ngậm được miệng nhìn chằm chằm Tiêu vương, Kyogoku Makoto vẫn là người phản ứng nhanh nhất, mau chóng đâm một kiếm đoạt mạng con sói đang thoi thóp. Con đầu đàn đã chết, số còn lại cũng chẳng còn gì khó khăn.

Nhìn lại con vật to lớn nằm trên đất, hàm dưới vỡ nát, xương cổ gãy vụn, thất kiếu chảy máu. Thật không thể tưởng tượng được một cước đó mang theo bao nhiêu lực. Ai dám nói Tiêu vương không gượng dậy nổi? Người ta chỉ nhẹ nhàng đá yêu một cái đã lấy mạng quái vật rừng xanh! Kẻ nào mở miệng bảo Tiêu vương yếu ớt đứng ra đây xem nào, bọn ta hứa sẽ không đánh chết ngươi!

Rặt một đám ăn no rửng mỡ đặt điều linh tinh! Lời đồn đúng là không thể tin được mà.

Kaito gật đầu, cũng không đưa đẩy công lao thêm nữa, dù sao cũng chỉ là một con sói già chẳng đáng nhìn đến. Nhìn Kyogoku Makoto, chàng chuyển về chủ đề ban đầu đã bị kéo xa:

- Bổn vương không quản nhiều việc, càng không quen thuộc công khanh triều thần, yến tiệc lại phải vất vả đại điện hạ thôi, giờ này chắc là vẫn còn bận rộn?

Đại tướng quân lắc đầu tâu:

- Mạt tướng không thấy đại điện hạ ở khu bày yến, mạt tướng cũng vừa đi qua chỗ đại điện hạ, không thấy người ở trong, có lẽ là hoàng thượng triệu kiến chăng?

- Cũng phải, đại hoàng tử thân mang trọng trách lại được phụ hoàng tín nhiệm, nhiều việc cần nói hơn bổn vương nhiều. Không có việc gì, ta không làm phiền tướng quân nữa.

Kyogoku Makoto lại chắp tay cúi người hành lễ, đoạn quay người rời đi. Kaito nhìn theo bóng lưng vững trãi ấy, lúc này hàng mày tuấn lãng mới dần chau lại. Nơi này là hành cung, chỗ có thể đến không nhiều. Nắm tay siết chặt, Kaito xoay người lẩm nhẩm:

- Kudo Shinichi, ngươi tốt nhất cẩn thận cho ta!

***

Tiêu vương mất tích.

Sự kiện chấn động nhân tâm bao ngày nay. Một người sống sờ sờ được bảo vệ phía trong hành cung có tầng tầng lớp lớp cấm vệ quân canh gác, ấy thế mà nói biến mất liền biến mất, vô ảnh vô tung, không một manh mối.

Shinichi vừa quay trở lại phía trên hành cung, bừng bừng lửa giận. Chàng muốn tìm Kaito để bình ổn lại tâm tình một chút, thế nhưng lại không thấy người! Lập tức cho phong tỏa tin tức, Shinichi xin chỉ điều cấm vệ quân âm thầm đi tìm Tiêu vương Kaito, lệnh một tấc đất cũng không được bỏ sót. Sau ba ngày, cả ngọn núi cũng sắp bị lật tung lên rồi, người cần tìm thì vẫn mãi không thấy.

Hội săn lần này kết thúc sớm trong không khí nặng nề. Người ngoài cuộc không một ai biết nguyên nhân, nhưng kẻ nào cũng cảm nhận được sự u ám đè nặng đôi vai, kéo theo cả cơn gió mùa thu se sắt. Hoàng thượng mệt mỏi, ai dám nói gì?

Chuyến này trở về hoàng cung, mọi chuyện đều đổi khác. Nhìn đến đại hoàng tử Kudo Shinichi, chút ít đường nét non trẻ ngây ngô của thiếu niên vấn vương trên gương mặt anh tuấn chỉ qua một đêm đã biến mất hoàn toàn. Giờ đây hiển hiện nơi đầu mày khóe mắt là thâm trầm uy nghiêm, là sự cường thế hừng hực như lửa không cho phép có bất kì sự chống đối nào.

Đứng trong ngự thư phòng, dáng người Shinichi thẳng tắp, đôi mắt đen huyền nhìn chăm chú người ngồi trên ghế rồng. Sự im lặng kéo dài mang đến một khoảng lặng đè ép tâm can. Hoàng đế Kudo Yusaku sắc mặt mỏi mệt nhíu mày day trán, giọng nói mang theo cả bất đắc dĩ kìm nén khó khăn:

- Thật sự không phải trẫm.

Shinichi không lên tiếng, vẫn chỉ chăm chăm nhìn thẳng, ánh mắt quá sức lộ liễu thậm chí khiến người khác phải băn khoăn rằng liệu chúng có mang theo sự dò xét đánh giá hay không. Qua một hồi lâu chàng mới mở miệng nói:

- Tốt nhất là như vậy. Phụ hoàng, người nên biết chuyện đó bất luận thế nào con cũng không đồng ý! Chúng ta phải cầu mong cho hoàng đệ của con an toàn vô sự. Nếu phụ hoàng không còn việc gì khác, con xin được cáo lui.

Nói rồi Shinichi hành lễ, xoay lưng đi thẳng. Hoàng đế Kudo Yusaku thở hắt một hơi dựa người ra sau, thái giám tổng quản vội vã lại đỡ, săn sóc hỏi han. Ngài mở mắt ra nhìn, bảo rằng:

- Cả hai đều là con trai trẫm, trẫm chỉ muốn tốt cho chúng thôi, thế nhưng đứa nào cũng không cần. Kaito hẳn là hận trẫm, Shinichi không tin trẫm, ngươi nói xem, giờ trẫm còn lại gì?

Thái giám tổng quản không dám lên tiếng, chỉ đành ngậm miệng giả câm. Cũng may hoàng thượng không hề có ý bắt lão phải trả lời, chỉ là tìm kẻ lắng nghe mà thôi.

- Quý phi... Năm đó phong tư như vậy, xinh đẹp thanh tao lại hiểu lòng người. Là trẫm không tốt. Nhiều năm thế rồi, không biết quý phi có còn oán hận trẫm không.

Hoàng đế Đông Quốc đương tuổi tráng niên, giờ lại hiện rõ vẻ tiều tụy, suy yếu dựa ngai vàng thương nhớ chuyện xưa. Cảnh ngày hôm nay nào ai dám nghĩ đến? Vậy mà cái chuyện không tưởng ấy lại cứ thế xảy ra, đột ngột không báo trước. Lão thái giám cúi thấp người cẩn thận bẩm rằng:

- Hoàng thượng cũng nói quý phi nương nương hiểu lòng người, nương nương ắt rõ lòng hoàng thượng, nào có chuyện như vậy.

- Kaito à...

Hoàng đế Kudo Yusaku nhắm hờ đôi mắt, dường như chẳng nghe lọt lời lão, chỉ khẽ than thở tên nhị hoàng tử mà rằng:

- Kaito à, trẫm không ngờ con quyết tuyệt như thế...

Câu thở than nhỏ dần nhỏ dần, rồi tan nhòa vào hơi thở nặng nề. Hoàng thượng bãi giá về cung, miễn mọi tấu chương xin tiếp kiến.

Tiêu vương không lộ mặt, hoàng thượng chỉ tiếp một mình đại điện hạ, ngoài ra miễn hết. Các vị đại thần lúc bấy giờ mới muộn màng nhận ra, hình như Đông Quốc đã bắt đầu làn sóng thay đổi rồi. Nhất thời mọi ánh mắt đổ dồn về phủ đại hoàng tử, trông chờ người có hành động gì tiếp theo.

Mà lúc này Shinichi đã trở lại phủ, toàn thân tỏa ra khí tức vật sống chớ gần. Lão quản gia Agasa lặng lẽ vẫy lui hết hạ nhân, tự mình vào Vọng Chí đường rót trà hạ hỏa cho điện hạ. Shinichi nghiến chặt nắm tay, dằn mạnh xuống mặt bàn, nhất thời không khống chế được lực, chiếc bàn gỗ đã tan thành mảnh vụn.

Lão quản gia Agasa tay bưng chung trà mới rót nước sôi đứng một bên:

- ...

- Ta đã nói ta tuyệt không đồng ý chuyện đó. Ta đã nói Kaito chính là đệ đệ ruột thịt, là xương là máu của ta, thế mà vẫn đụng tới đệ ấy!

Lòng Shinichi lúc này nóng như lửa đốt. Ngày nào còn chưa tìm thấy Kaito là chàng chưa thể ngồi yên. Những câu hỏi như Kaito giờ đang ở nơi nào, có phải chịu khổ không, có được ăn uống đầy đủ không cứ loạn cào cào trong tâm trí. Đã nửa tháng rồi, Shinichi nhắm nghiền mắt lại, không kìm được nhớ lại dáng người gầy gò thấy được hôm đó. th.ân thể Kaito thế nào, người gầy như thế liệu có chịu được hay không, linh lực còn hay mất, tính mạng... tính mạng có gì nguy hiểm hay không?

Bao nhiêu năm phục vụ người của hoàng tộc, lại coi như ông trông coi đại điện hạ từ nhỏ tới lớn, lão quản gia Agasa sững người một tẹo rồi bình tĩnh ngay. Tuy không biết đã có chuyện gì xảy ra, thế nhưng dựa vào chuyện đêm hôm đó, e là chẳng phải tin tốt lành gì. Thở dài một hơi, lão Agasa đặt chung trà nóng bỏng tay lên cái kệ bên cạnh, không nhịn được nghĩ đến vị nhị điện hạ số khổ. Thương cảm thì thương cảm vậy, thế nhưng người chủ nhân ông nhận định là đại hoàng tử, ông chỉ là một lão quản gia già mà thôi, năng lực có hạn, chỉ có thể lo cho chủ nhân của mình. Nghĩ vậy, ông bèn ướm lời khuyên giải:

- Đại điện hạ, lão nô cho rằng...

Ngay khi ấy Hondo Eisuke ngã đông đổ tây sấp ngửa chạy vào trong Vọng Chí đường, tay vẫn còn nắm chặt không buông bàn tay của một vị mặc quần áo dạ hành. Shinichi nhận ra người này, chẳng phải chính là ngự tiền thị vệ bên cạnh phụ hoàng hay sao.

- Điện...điện...điện hạ!

Hondo Eisuke bật thốt.

Vị ngự tiền thị vệ mặc quần áo dạ hành ban đêm lén vào phủ đại hoàng tử:

- ...

Ta cẩn thận lắm cơ mà, có thể tự tin rằng dù có vào quân doanh cũng có thể thần không biết quỷ không hay, rốt cuộc tại vì sao vào phủ hoàng tử thôi lại bị bắt được? Hơn nữa kẻ bắt được lại là một tên đần độn hậu đậu như thế này!!!

Lão quản gia Agasa tằng hắng một tiếng, lúc này mới coi như gọi được hồn của vị này về. Ngự tiền thị vệ vội quỳ xuống hành lễ:

- Tham kiến hoàng tử điện hạ!

Shinichi thu liễm mọi xúc động ban nãy, trầm giọng hỏi:

- Đêm hôm khuya khoắt, phụ hoàng không ngại sai người vào phủ của ta, đây là có chuyện gì?

Ngự tiền thị vệ giờ mới giãy được tay ra khỏi cái nắm cố sống cố chết của Hondo Eisuke vẫn ngã sấp chưa dậy được bên cạnh, rút một phong thư trong ngực, dùng cả hai tay dâng lên.

- Hoàng thượng trực tiếp hạ lệnh cho thần lập tức bí mật giao tận tay điện hạ!

Nói đến đây lại không kìm được liếc trắng mắt kẻ mới bò từ dưới sàn dậy, giờ thì hay rồi, này còn gọi là bí mật thế nào được. Shinichi lại chẳng có thời gian quan tâm đến chuyện thuộc hạ đang bị ngự tiền thị vệ nhớ thương mắt qua mày lại, nhanh chóng nhận phong thư xé ra, rút lấy lá thư trắng như tuyết mang theo một loại mùi hương nhàn nhạt lạnh lẽo đầy hàn khí. Trên mặt giấy trắng tinh chỉ có vẻn vẹn một dòng chữ:

Sinh thần công chúa Sherry tới gần, bản đế đã mời Tiêu vương đến trước, trông mong đại hoàng tử quý quốc tham dự chúc mừng.

Kèm theo là một tấm thiệp vàng kim đề rõ ngày tháng do đích thân Bắc đế hạ bút. Thứ mùi hương kì lạ kia là từ tấm thiệp này mà ra.

Nhìn chằm chằm vào chữ Gin như rồng bay phượng múa hạ ngay cuối thiệp, trán Shinichi đã nổi đầy gân xanh.

- Bắc đế!

Gằn ra hai chữ ấy, Shinichi giận đến mức vô thức chấn nát đá lát dưới chân. Chẳng trách dù có xới tung từng tấc đất lên tìm cũng không thấy tăm hơi, thì ra người đã bị đưa tới Bắc Quốc từ lâu. Có thể bắt được người ra dưới sự bảo vệ tầng tầng lớp lớp của cấm vệ quân trước hành cung Đông Quốc, Gin quả thật có bản lĩnh không thể coi thường.

Xem ra, sinh thần của vị công chúa thần bí nổi danh Tứ Quốc kia chàng không thể không dự rồi.

Công chúa Sherry, trước khi ta đến, phiền công chúa chăm sóc cho Kaito thật tốt. Nếu không...

Đuổi tất cả ra ngoài, Shinichi quay vào trong đóng sập cửa lại, đôi ngươi đen huyền như lập lòe ánh sáng. Kaito, đệ là đệ đệ duy nhất của ta, dù phải dùng bất kì thủ đoạn nào ta cũng phải cứu được đệ.

Kaito, nhất định phải đợi ta. Đợi ta đến, đưa đệ về nhà.

***

Đông Quốc giờ vẫn đang thu, cùng lắm là đón mấy cơn gió lạnh se sắt, nơi đây lại lác đác tuyết rơi. Ngồi trong đình ngắm mưa tuyết, bên cạnh có bình rượu nóng, trên tay có tiêu trúc quen thuộc, còn gì sánh bằng. Màu trắng đem đến cho vạn vật một vẻ gì đó rất khác lạ, khác với nơi chàng lớn lên, quanh năm chỉ có một màu, khô khan nhàm chán, chẳng có cái gọi là bốn mùa thay đổi.

Tuyệt thật, không hổ là Bắc Quốc băng thiên tuyết địa.

Cung nữ đứng hầu bên cạnh nhìn vị vương gia Đông Quốc này đến thất thần. Cả người khoác lên bộ cẩm bào trắng muốt, dáng người cao gầy mang đến cảm giác thanh tao, mái tóc đen dài được buộc cao đơn giản, mặt mày anh tuấn, cặp mắt lười biếng vãn cảnh đông, đôi môi hơi mỏng nhạt màu khẽ mím. Ngoài trời tuyết lất phất rơi, trong đình người đẹp như họa. Tựa hạc đạp tuyết trắng.

Kaito liếc mắt thấy nàng cung nữ, cười nháy mắt một cái, cô giật nảy mình lui lại hai bước liền, nhận ra bản thân quá thất lễ, vội vàng cúi đầu đứng yên.

Kẻ gây bao nhớ thương cho người ở lại Đông Quốc, Tiêu vương Kaito, lúc này đang hết sức nhàn nhã hưởng thụ đãi ngộ dành cho khách quý trong hoàng cung Bắc Quốc. Có vẻ như chàng chẳng lấy gì làm phiền lòng chuyện chẳng hiểu sao mở mắt ra đã thấy mình ở một đất nước hoàn toàn xa lạ.

Nói đến thì cũng không hẳn, hồi còn lang bạt Tứ Quốc kiếm tìm thân thế, Kaito từng đến Bắc Quốc rồi. Có điều nơi đây người cũng như đất, đều lạnh băng chẳng hề thú vị, cho nên tìm kiếm một thời gian ngắn không có kết quả thì đành thôi, từ đó chưa hề quay lại.

Cho tới bây giờ.

Ánh mắt làm như lơ đãng quét qua khung cảnh, Kaito hờ hững rót một chén rượu nóng. Không phải là chàng chưa từng tìm cách rời khỏi đây, thế nhưng kể từ lần gặp mặt Bắc đế, mọi kế hoạch vạch sẵn trong đầu đều lần lượt bị gạch bỏ. Kaito phát hiện ra, với sự cách biệt sức mạnh giữa chàng và Gin, việc thoát thân chỉ đơn giản là không có khả năng.

Quả thực, Gin mạnh đến mức thách thức nhân thần, khiến người tự tin vào khả năng của mình như chàng cũng phải giật mình mà trông. Kẻ như Gin, dù chàng có đang ở lúc toàn thịnh cũng chưa chắc nắm được năm phần thắng, nói gì là như bây giờ. Uống cạn chén rượu, Kaito thầm cảm thán, thật không dễ dàng mà, không hổ danh là đại nguyên soái Melkior nức tiếng năm xưa, còn trẻ như vậy đã có thể xưng đế một phương. Tay đảo chén rượu, chàng nghĩ ngợi lung tung, tự cảm thấy đã phát hiện ra điều gì thú vị lắm.

Muốn xưng bá thiên hạ, há lại dễ dàng như vậy?

Rượu hết, Kaito đứng dậy bước ra ngoài. Đám thị vệ nhận lệnh canh giữ nhìn theo chàng nhưng không hề ngăn cản. Hoàng thượng có lệnh, trừ Hàn Băng cung của công chúa không ai được phép đến gần, còn thì Tiêu vương của Đông Quốc muốn đi đâu tùy ý.

Hôm trước Kaito phát hiện ra một ngôi đình lớn đã cũ trông ra một con sông rộng. Quang cảnh không thể nói là đẹp mắt, thế nhưng tầm nhìn thoáng đãng, mang đến cảm giác tự do tự tại, tựa như cánh chim tù túng đã lâu tìm được chân trời rộng lớn. Thế là mỗi ngày chàng đều tới đây ngắm hoàng hôn buông xuống. Tự nhiên tâm sinh xúc động muốn thổi một khúc tiêu, Kaito rút cây tiêu vẫn giắt bên hông đưa lên kề miệng, chẳng hề suy nghĩ mà thổi ra một khúc nhạc in sâu trong kí ức.

Âm tiêu vừa dứt, chàng chợt nghe thấy tiếng đàn truyền tới, khi trầm khi bổng, khi xa khi gần. Kaito lặng người lắng nghe, thế nhưng chàng không thể xác định nguồn gốc của âm đàn ấy. Cặp mày tuấn lãng dần chau lại, lúc này trạng thái của chàng không có gì bất ổn, không thể có chuyện một âm đàn bình thường mà chàng nghe được lại không thể truy nguồn gốc. Chỉ trừ khi người đó mạnh hơn chàng không chỉ một bậc, hoặc là...

Kaito giật mình liếc nhìn thị vệ và cung nữ vẫn theo chân không rời, bọn họ đều không có phản ứng gì khác lạ cả. Quả nhiên, Kaito quay người nhìn ra mặt sông rộng lớn, là âm truyền bằng linh lực, người thường không thể nghe thấy. Mặc kệ người đó là ai, nhưng ít ra không có ác ý.

Kaito cẩn thận lắng nghe khúc nhạc êm ái như tiếng ru từ ngàn xưa, để tâm là có thể nghe ra chủ nhân khúc đàn hiểu biết cực sâu về âm luật. Vậy thì, cứ thử xem sao.

Thị vệ canh giữ nhìn đến Tiêu vương, chỉ thấy chàng sau một hồi ngẩn người nhìn ra sông lớn, lại kề tiêu lên môi tùy tiện thổi ra một chuỗi âm thanh lảnh lót.

Người còn đó chăng?

Tiếng đàn ngưng bặt, không gian tĩnh lặng nhất thời chỉ còn tiếng tuyết rơi chạm đất. Không lời hồi đáp.

Không hiểu sao, Kaito cảm thấy hơi thất vọng. Vốn tưởng rằng có thể tìm một người, thậm chí chỉ một âm đàn xa xôi thôi để cùng bầu bạn. Vậy mà, hình như chữ tiêu trong phong hào này quả thực ứng nghiệm. Chỉ còn lại đây ta với ta.

Khóe miệng khẽ kéo lên nét cười, Kaito lặng lẽ buông tay cầm tiêu xuống. Thế rồi bất chợt, tiếng gảy dây đàn truyền âm rung tới thay lời hồi đáp. Năm ngón tay siết chặt cây tiêu, bao nhiêu chán chường thất vọng ban nãy toàn bộ được thay bằng niềm vui ngập tràn.

Vui chỉ vì một câu gọi của mình đã được đáp lại chăng?

Nghĩ ngợi một hồi, Kaito cẩn thận thổi tiêu. Người xung quanh không hiểu âm luật, chỉ có thể nghe ra từng chuỗi lanh lảnh lúc lên lúc xuống mà thôi.

Hoàng hôn.

Người nọ gảy một âm đàn.

Thật đẹp.

Dây đàn rung, âm ngân dài, không thành giai điệu.

Có còn đến?

Lần này khoảng lặng lâu hơn, thế nhưng Kaito vẫn đợi, chàng đợi một âm dây đàn rung đơn điệu, chàng đợi một câu trả lời.

Cuối cùng, từ nơi xa xôi tận phía kia chân trời truyền đến một tiếng gảy dây đàn. Hoàng hôn dần hết, màn đêm sắp bao trùm, Kaito mãn nguyện thu tiêu lại, thong dong rời khỏi ngôi đình cũ trở về chỗ nghỉ xa hoa được Bắc đế đặc biệt dặn dò sắp xếp trong cấm cung Bắc Quốc.

Nơi này, thì ra cũng không cô đơn đến vậy.

Grey
 
Hiệu chỉnh:
greynguyen replied a thread you are watching at Kênh Sinh Viên. greynguyen replied a thread you are watching at Kênh Sinh Viên. greynguyen replied a thread you are watching at Kênh Sinh Viên. Thật chứ mỗi lần thấy cái thông báo này là tim lại đập hẫng một nhịp, vui là nó vui gì đâu luôn á. Cả buổi trưa em vừa đọc vừa tủm tỉm cười như con dở luôn ấy người ạ. Mà em cũng chẳng ngờ người ra chương mới nhanh thế này luôn hú héo.

Chương mới vẫn chất lượng là điều khỏi phải bàn, lại thấy sóng ngầm ở Đông Quốc ngày càng dữ dội. Kaito đúng là thâm tàng bất lộ, tưởng ổng bệnh bệnh yếu yếu thương xót ruột thế nào, rồi thoắt cái quay sang thấy ổng một cước đá yêu con hổ bay xa tít.

Mà như vậy hẳn còn run sợ trước Gin thì khỏi nói chàng này khủng bố đến mức nào.

Hay là người ra chương lâu quá rồi em quên mất nội dung chương trước người nhỉ :( chứ thật em không nhớ Kaito có cùng Đông Đế đi săn luôn :( thành ra đọc chỗ này hơi mơ hồ tẹo.

Vẫn xót nhất chi tiết Shiho nghiêng mình tránh Gin chỉnh tóc cho mình, thật chứ ngồi tưởng tượng đoạn đó thành phim là đau đứt cả tim gan phèo phổi ruột già ruột non.

Sau cùng, thật xin lỗi vì cái cmt thiếu muối lộn xộn này '+_+ chúc người một ngày tốt đẹp.
 
Chương 22: Nỗi niềm trong tim

13592752_701957316611248_7813652750885720500_n.jpg


hôm nay là ngày đầu tiên của tháng, tháng này là tháng cuối cùng trong năm. ngày đẹp như vậy, G đương nhiên muốn có chút kỉ niệm nho nhỏ có đúng không nào ^.^ nói thật là tự thấy mình chăm như thế này G mừng ghê luôn đó, cảm giác như phong độ ngày xưa đang dần dần quay trở lại, dù cho ấy chỉ là "cảm giác" mà thôi haha.

chúc độc giả của G tháng 12 an lành hạnh phúc, chúc mọi người có một giáng sinh vui vẻ ấm êm. quan trọng nhất, hãy yêu thương G nhé. Grey là để yêu thương mà!


***

Truyền rằng sinh thần công chúa Sherry của Bắc Quốc là ngày tuyết trắng phủ dày bốn phương, tựa như ông trời muốn phủ kín thế gian bằng sắc màu thanh khiết tinh khôi nhất, tựa như thần minh muốn gột sạch mọi nhơ nhuốc phàm tục để chào đón nàng đến với thế giới này.

Bao nhiêu năm qua, vẫn không một ai xác định được ấy là ngày nào. Viên ngọc quý trên tay Bắc đế, trước giờ dung mạo thế nào, tâm tính ra sao, không ai hay biết. Cẩn thận giữ gìn, che chở tuyệt đối, càng không nói đến hé lộ mảy may với thế nhân. Đương nhiên, kẻ tâm tư sâu xa một chút nào có người không suy đoán một hai, rằng hành động ấy của Bắc đế thực chất là bao bọc hay là quản chế?

Chính bởi như vậy, khi những tấm thiệp thếp vàng ướp hương lành lạnh được đưa tới tay những bậc đế vương nơi xa xôi trong Tứ Quốc, không khỏi dấy lên một hồi nghị luận sôi nổi. Bắc đế đây là mưu tính điều gì? Một nàng công chúa ẩn mình nơi cung cấm mười mấy năm lại có thể tạo ra biến chuyển thế nào đây?

Trước là quân chủ mới Nam Quốc, sau lại đến biến động triều Tây. Đông Quốc có Hiển vương cấu kết ngoại tộc hòng hủy hoại triều đường là một, đến Tiêu vương mới phong chẳng bao lâu liền vô ảnh vô tung là hai. Dồn dập như vậy, kinh động nhường ấy, bảo làm sao hành động lần này của Bắc đế không khiến người có tâm phải suy nghĩ đây?

Đi, hay là không đi?

Nói thừa, Shinichi nhìn chằm chằm tấm thiệp vẫn ngạo nghễ ngự trên án thư, sinh thần công chúa Bắc Quốc chàng nhất định phải đến.

Cầm trên tay bức mật tín ngựa không ngừng vó ngày phi ngàn dặm mang tin tức từ Tây Quốc đến, Shinichi lặng im nghiền ngẫm hồi lâu, đoạn đưa tới trước đèn, nhìn ngọn lửa đỏ tham lam nuốt gọn tờ giấy, sau cùng chỉ để lại một nhúm tro tàn.

Shinichi, ta sẽ không để huynh phải mạo hiểm một mình, hẹn gặp lại tại Bắc Quốc.

Phương bắc kì bí bao năm, cả đất lẫn người đều lạnh căm giá buốt, ai biết một lần này đi có thể hẹn ngày trở về hay không? Tây Quốc có thể lựa chọn một kẻ thế thân, không nhất thiết phải dâng thái tử nhà mình vào đầm rồng hang hổ. Hattori Heiji có thể không đi chuyến này, thế nhưng, là do chàng cầu. Đúng vậy, Shinichi biết Heiji nhất định sẽ đích thân tới trời bắc, chỉ cần chàng nói một lời.

Khó khăn lắm mới tôi luyện được một người kế vị mạnh mẽ như vậy, hoàng đế Tây Quốc chẳng thể nào qua quýt sự an toàn của Heiji. Có thêm sự trợ giúp từ đội cận vệ thái tử Tây Quốc, đồng nghĩa với có thêm một phần đảm bảo. Kaito, đệ là đệ đệ duy nhất của ta, cho dù phải sử dụng bất cứ thủ đoạn nào, ta cũng phải cứu được đệ.

Mà cái con người chẳng giờ khắc nào ngừng được kẻ khác nhớ thương ấy giờ đây vẫn vô cùng thảnh thơi sống những ngày tháng ăn no chờ chết ở hoàng cung Bắc Quốc xa hoa. Kaito, Tiêu vương Đông Quốc, thay một bộ cẩm bào trắng tinh mới được xông hương cẩn thận thơm ngát, chắp tay sau lưng tản bộ trong hoa viên. Gọi là hoa viên, chứ thực ra giờ tuyết bay mù trời, nào có bông hoa nào chịu nổi, chỉ có hoa tuyết bám đầy cành mà thôi. Vậy nhưng kể ra nhìn một mảnh trắng xóa điểm xuyết sắc xanh cũng mang một loại ý vị lạ thường.

Mùa đông ngày ngắn đêm dài, chẳng mấy chốc mà ánh sáng trở nên yếu ớt. Kaito ước chừng thời gian, đoạn quay bước đi tới ngôi đình cũ nhìn ra sông rộng quen thuộc. Lâu nay đã thành lệ, thời khắc mặt trời ngả mình về tây là chàng lại tới đây, hẹn cùng người bạn bí ẩn qua âm đàn tiếng tiêu.

Lúc ban đầu Kaito không suy nghĩ nhiều, cũng chẳng quá mức để tâm, chỉ cảm thấy âm đàn thật vô cùng quen thuộc, tựa như quyện cùng tháng năm, làm tâm hồn vốn nặng nề mây phủ của chàng cũng được nhẹ nhàng hơn không ít. Cho đến một ngày, Kaito chợt giật mình nhận ra nguyên nhân khiến bản thân mình quyến luyến thứ thanh âm ấy đến nhường vậy, không khỏi run rẩy ngón tay, âm tiêu cũng lạc điệu.

Quả thực, quá giống.

Những hoài niệm một thời cố gắng ép sâu đáy lòng chợt bùng lên mạnh mẽ. Nhưng người đã chết rồi, không phải hết lần này đến lần khác đều có người không ngừng xác nhận với chàng điều ấy hay sao? Nếu không vì nàng đã chẳng còn, làm sao Kaito chàng lại buông hết tâm tư khóa chặt tình cảm, chỉ cầu việc tu luyện có thể dẹp yên mọi đau khổ tù đọng mà chấp nhận lưu lại nơi đó? Thế nhưng, nếu như, chỉ là nếu như, vẫn còn một tia hi vọng, vẫn còn một phần vạn cơ hội mỏng manh rằng chuyện sẽ khác, thì sao?

Cái chết của kì lân tài nữ dường như là được thế nhân khẳng định, nhưng lại cũng mơ hồ không cách nào chứng thực được nữa. Giữa mênh mông băng thiên tuyết địa, trải qua chấn động đảo lộn đất trời, nào có còn lại gì đâu, huống chi là th.ân thể một người con gái mỏng manh nhường ấy.

Tâm tình lúc lên khi xuống, thấp thỏm không thôi dày vò chàng vương gia trẻ tuổi trằn trọc cả đêm không ngủ.

Cho đến giờ khắc này.

Kaito đứng trong đình, tay nắm chặt cây tiêu trúc nhìn ra mặt sông mênh mông sóng nước, áo bào trắng muốt, tay áo rộng bay. Thôi, cho dù lại phải thất vọng mà về, cùng lắm thì cũng chỉ là một lần nhầm lẫn mà thôi, tâm nguội lạnh từ lâu, ta còn chi phải sợ?

Nghĩ vậy, chàng nâng tiêu trúc ngang khuôn miệng, đôi mắt khép hờ thổi ra chuỗi thanh âm lảnh lót. Trong như tiếng suối xa xăm, vang nhưng tiếng vọng núi rừng.

Người có ở đó? Nàng... ở đó chăng?

Shiho ngồi trước cổ cầm trong căn đình trúc, bên cạnh là lò sưởi hồng đượm than. Rèm mi rung động, tay vuốt dây đàn, nghiêm cẩn lắng nghe thanh âm thiên địa. Ngoài kia là gió rét biển rộng, nơi này là hi vọng chờ mong. Da diết đến thế, mong đợi nhường vậy, Kaito, chàng nhận ra rồi sao?

Shiho ngồi lặng rất lâu, đôi mắt biếc xanh bị hàng mi dài che phủ, không nhìn ra tâm tình cảm xúc.

Là nàng.

...Được không?

Những ngón tay túm mép áo choàng, tạo thành từng nếp gấp không đều hằn in. Shiho thích căn đình trúc này, cũng thích ngồi nơi đây ngắm biển luyện đàn, nhưng trước kia cũng chỉ đôi hôm vài ngày ra một lần mà thôi. Chỉ khi vô tình nghe được tiếng tiêu chứa đựng nỗi lòng cuồn cuộn sóng ngầm như muốn hóa tâm tình chủ nhân thành thực thể dưới hoàng hôn hôm ấy, nàng mới đều đặn tới đây mỗi ngày.

Nỗi bi thương ấy quá nồng đậm, niềm ưu thương đó nhuộm đẫm cả hoàng hôn, âm thanh tha thiết như vọng về từ sớm mùa thu bên bờ suối nơi Ngọc lâm năm ấy. Tháng năm dài đằng đẵng, chẳng ngờ đến lúc tìm lại, kí ức và hiện thực như thể trùng khớp lên nhau. Chính bởi vì thế, Shiho dù biết Gin có kế hoạch của chàng, nàng biết bản thân tốt nhất không nên chạm tới những rối ren trong ấy, nhưng lại không đừng được để ý Kaito.

Một câu khẳng định, là nàng. Một lời khẩn xin, được không? Shiho siết chặt nắm tay, nàng như chạm tới được mảnh hồn run rẩy chực tan giữa xiết bao tàn khốc của cuộc đời, những nếp gấp nông sâu không đều trên vạt áo choàng lại hằn thêm không ít. Có lẽ, sự ưu sầu và bất đắc dĩ thoát cùng tiếng tiêu vang tận chân trời kia, theo một cách nào đó, đã đánh vào phần tâm hồn yếu ớt nhất của nàng.

Như tia nắng cuối trời ảm đạm chực tắt cố chấp cầu sinh, mà nàng, chỉ cần đưa một ngón tay là có thể lưu giữ giọt sáng ấy.

Tiếng thở dài như có như không, theo gió hòa vào không gian thoảng hơi biển mằn mặn.

Trong ngôi đình cũ rộng lớn mà cô liêu, Kaito vẫn đứng yên bất động. Hi vọng le lói trong tâm theo gió lạnh từng cơn gắng gượng hãy còn leo lét. Khát cầu hồi âm, lại cũng sợ phải nhận lời hồi đáp về sự thật tàn khốc. Thế nhưng, đã lâu đến vậy, dù chỉ một âm bật dây đàn không thành giai điệu cũng không có. Sự im lặng như bóng tối đen đặc im hơi lặng tiếng quấn chặt trái tim, không có lối thoát. Hoàng hôn sắp tắt, vệt màu đỏ cam chỉ còn lại một đường mảnh như chỉ vắt vẻo cuối chân trời. Đêm tới rồi, đến nâng một ngón tay gảy lên dây đàn người cũng không chịu vì ta?

Khoảnh khắc tia sáng cuối cùng chợt tắt, sóng âm dịu dàng như xa xôi vạn dặm, như váng vất bên tai, nhẹ nhàng truyền tới câu trả lời người nơi đây hằng mong đợi.

Là ta.

Kaito cảm giác như bản thân đã hụt hơi từ lâu lắm, đôi chân thẳng tắp chẳng thể nào giữ vững cơ thể, chàng lảo đảo khuỵu xuống sàn lạnh giá. Một tay cầm tiêu trúc chống đỡ mặt sàn, một tay che khuất nửa khuôn mặt tuấn lãng. Thời gian lặng lẽ trôi, trời đêm tối đen như mực, đôi vai run run trong gió rét, từ kẽ tay trượt ra giọt lệ nặng nề, tụ lại, rớt xuống rồi biến mất giữa tuyết phủ khắp sân.

Là nàng, thực sự là nàng.

Lần đầu tiên trong cuộc đời đầy rẫy lọc lừa, lợi dụng cùng khổ đau, Kaito muốn cảm ơn ông trời. Ít nhất thì giờ đây, tia sáng cuối cùng của chàng không bị dập tắt.

***

Ngọt quá! Shinichi mặt không đổi sắc đặt đĩa điểm tâm xuống lại bàn, không động thêm một miếng nào. Dạo gần đây, chàng không ăn được ngọt nữa. Vì đã ngọt ngào đến ngao ngán bao nhiêu năm, đến khi được nếm thử chút cay đắng cuộc đời, thành thử chịu không nổi cái ngọt trước đây hay sao? Tự cười nhạo ý nghĩ của mình, Shinichi uống hớp trà lấy lại vị giác, đoạn mới hỏi ra phía ngoài:

- Còn bao lâu nữa?

- Bẩm điện hạ, địa giới Bắc Quốc đã ngay trước mắt, chẳng đến hai ngày chúng ta sẽ đến hoàng thành Bắc Quốc thôi!

Kẻ ngoài xe bẩm vọng vào trong. Đã gần đến vậy, tại sao ta vẫn không cảm nhận được đệ, Kaito, đệ còn giận ta sao?

Nhắm mắt lại cố gắng bình tĩnh lại cõi lòng dậy sóng, Shinichi quyết định hai ngày này tĩnh tâm tu luyện, tránh cho tâm phiền ý loạn, lo lắng quá lại hóa dở thì hỏng. Thẳng lưng đả tọa, tập trung tinh thần, miệng nhẩm pháp quyết, đến khi mở mắt ra, cổng lớn hoàng thành đã ở ngay trước mắt.

Đoàn đón tiếp của Bắc Quốc rất long trọng, nghi lễ đầy đủ không chê vào đâu được, thế nhưng lại mang theo băng giá và cứng nhắc, không tìm thấy chút ấm áp tình người.

- Mời đại hoàng tử điện hạ Đông Quốc vào điện Huyền Vũ diện kiến hoàng thượng.

Đi theo vị quan dẫn đoàn tiến vào đại điện, Shinichi mới được biết đoàn Tây Quốc cũng vừa mới tới trước chàng chẳng bao lâu.

Theo bước chân không nghỉ của đoàn người, điện Huyền Vũ uy nghi sừng sững hiện ra giữa nền trời trắng muốt ngập tràn trong băng tuyết chiếm trọn lấy tầm mắt, người Đông Quốc không khỏi hít ngược vào một hơi, bị khí lạnh ồ ạt lao vào như muốn đóng băng lá phổi quý báu cũng chẳng tâm trí đâu mà lo đến. Nay nhìn thấy điện Huyền Vũ, mới biết được thế nào là kì vĩ.

Mà kẻ ngồi trên ngai rồng cao cao chính giữa đại điện kia, chính là bậc đế vương truyền kì nổi danh khắp Tứ Quốc, Gin.

- Đại hoàng tử Đông Quốc Kudo Shinichi tham kiến Bắc đế.

Từ khi còn đi phía ngoài đã cảm nhận được uy áp không cho phép chống đối của đế vương phương Bắc, Shinichi tận lực thu liễm mình lại, không dám để lộ ra chút ít sức mạnh nào, cho dù có Heiji ở đây, vẫn không thể sơ ý mảy may.

Người đó uy nghiêm ngồi trên ngai cao, thân mặc long bào huyền sắc, kim long thêu chỉ vàng tinh xảo uốn lượn vờn mây gầm thét tỏ lộ quyền uy, làm nổi bật mái tóc bạc dài như ánh sao đêm len lỏi quẩn quanh vuốt rồng.

Đôi mắt hẹp dài, đuôi mắt hơi xếch, tròng mắt lam nhạt, nhìn thế nào cũng là một con người âm hiểm cay độc lạnh lẽo, Shinichi nghĩ thầm, thế nhưng tiến vào đại điện, vẫn khom người quỳ gối tôn xưng một tiếng Bắc đế. Có việc cầu người, không thể không cúi mình.

Lúc Shinichi ngẩng lên, không ngờ lại thấy Hakuba Saguru mỉm cười nhìn mình. Vừa đăng cơ không lâu, ấy vậy mà tân đế Nam Quốc dám tự mình đến đây! Thế này là mang ý gì kia chứ, chẳng lẽ, chuyện Nam Bắc liên hợp không phải chỉ là lời đồn vô căn cứ thôi sao?

Trong điện Huyền Vũ đã tề tựu đủ những dòng máu hoàng gia cao quý nhất Tứ Quốc. Qua một tuần trà, Gin mới chậm rãi cất chất giọng hơi khàn:

- Ngàn dặm đường xa xôi mệt mỏi, trẫm không giữ các vị lại nữa, kẻo chậm trễ thời gian nghỉ ngơi. Mấy ngày tới đây mọi người hãy cứ thỏa sức thăm thú hoàng thành Bắc Quốc, tối ba ngày sau mời nhập cung dự dạ yến, cùng bản đế mừng sinh thần Sherry.

Ánh mắt Hakuba trong khoảnh khắc sáng lên, nhưng chỉ xẹt qua như một tia lửa nhỏ bé, lúc sau nhìn lại, vẫn là bộ dáng trang nghiêm mà một đế vương nên có. Ngược lại, khi nghe đến danh xưng vang khắp thiên hạ ấy, Shinichi chẳng động tâm mảy may. Ngập tràn trong tâm trí vị hoàng tử trẻ chỉ là tình hình của hoàng đệ đã lâu không gặp mà thôi. Ngày đầu tiên Bắc đế đã lập uy phủ đầu như thế, phô bày cho ta thấy sức mạnh của hắn, là đang cảnh cáo ta chớ nên vọng động hay sao?

Shinichi đưa mắt nhìn lên con người quyền lực bậc nhất trời bắc, chỉ thấy vây quanh hắn như có hàn sương ngưng kết, không sao nhìn thấu được. Mà đôi tròng mắt xanh nhạt lạnh lẽo lại sáng ngời, tựa như chỉ cần một ánh nhìn thôi cũng có thể đóng băng ngươi lại. Một khi hắn đã chưa có hành động, vậy ta cũng chỉ còn cách nghỉ ngơi dưỡng sức, xem thời thế mà làm thôi.

Đứng dậy hành lễ, ba đoàn Đông, Tây, Nam lần lượt rời khỏi đại điện, chẳng hề nói năng mà lên xe đến phủ được chuẩn bị riêng dành đón tiếp mình. Đằng sau đoàn người, điện Huyền Vũ sừng sững uy nghiêm, tự tỏa ra khí thế thần thánh không thể khinh nhờn. Gin chống tay lên thành ngai, tựa đầu nhếch miệng, tóc bạc buông rủ.

- Người đã đến rồi, nên bắt đầu thôi.

***

Trong hoàng thành Bắc Quốc, ngay phía cánh phải bên ngoài hoàng cung là khu phủ đệ xa hoa dùng tiếp đón khách quý đến từ phương xa. Shinichi vào phủ dành cho mình, nhìn quanh một lượt mà phải âm thầm cảm thán, thực quá xa hoa! Ngay đến phủ hoàng tử của chàng cũng không bề thế được bằng một tòa phủ cho khách nơi đây.

Tòa phủ đã được trang hoàng phỏng theo phong cách Đông Quốc, quang cảnh và bài trí quen thuộc khiến mọi người thả lỏng hơn nhiều, ngay đến đám người hầu cũng không có ai vì lạ lẫm mà bối rối tay chân. Quả thực, người phụ trách nơi đây đã dụng tâm nhiều rồi.

Shinichi thầm nghĩ, bên ta thế này, hẳn bên Heiji là phủ đệ phong cách cung thái tử Tây Quốc, còn tên Hakuba kia không biết chừng đang ở trong hoàng cung Nam Quốc thu nhỏ ấy chứ. Tài lực thật khó lường a khó lường, lần này khó rồi đây.

Chắp tay sau lưng, Shinichi lững thững vào phòng tắm đã được chuẩn bị nước nóng sẵn sàng. Gì thì gì, phong trần mệt mỏi bao lâu như vậy cũng phải thư gân giãn cốt trước cái đã. Người có khỏe mới đánh cho hay được, đúng không nào?

Dù sao cũng đương tuổi trai tráng mạnh khỏe, quãng đường mệt nhọc kia nghỉ một buổi là gột bay sạch, tối đó Shinichi cùng Heiji hẹn nhau cùng thăm thú hoàng thành Bắc Quốc trù phú này.

Hattori Heiji mặc trang phục sát người gọn gàng tôn lên dáng vóc khôi ngô, chân đi ủng da, thắt lưng nạm ngọc, bên hông đeo kiếm, mang khuyên vàng một bên tai, lại khoác thêm một tấm áo choàng lông chồn màu nâu sậm dày sụ thêu hoa văn chỉ vàng, rất có khí thế nhà giàu lắm của. Lúc Shinichi nhìn thấy tạo hình này, phải nhịn mãi mới không bật cười tại chỗ. Dường như nhìn ra cái sự kìm nén khó ưa của tên bạn, thái tử Tây Quốc giận lắm, gương mặt ngăm ngăm cũng tiệp màu luôn với áo choàng trên người.

- Hừ!

Rất kiêu ngạo hất mặt quay đi, thái tử Tây Quốc không thèm nhìn mặt gã bạn kia nữa. Shinichi một thân hắc bào đơn giản gọn gàng, dải thắt lưng cũng một màu đen huyền thêu hoa văn chìm ẩn nhẫn. Chàng vốn cao ráo lại luyện võ quanh năm, thân người rắn chắc, bắp thịt dẻo dai được ẩn giấu dưới bộ y phục tối màu, ngược lại trông có vẻ hơi gầy. Giữa màn mưa tuyết bay bay, sắc đen như mặc ngọc ấy đặc biệt nổi bật.

- Sao thế Heiji, thiếu niên hừng hực như lửa ngày xưa đâu rồi? Bây giờ thái tử điện hạ lại yếu ớt thế này hay sao?

Nghe thế, sắc mặt Heiji càng khó coi. Tức mà phải nén không tốt cho th.ân thể, thế nên thái tử Tây Quốc là một người rất yêu quý sức khỏe bản thân ngay lập tức quay lại đập cho tên kia một trận. Hai người náo loạn một hồi trong sân phủ, cuộc chiến này phải đến khi Shinichi gọi người mang ra một tấm áo choàng cổ lông khoác lên cho giống bè giống bạn mới có thể tạm dừng.

- Còn không phải do mấy ông già lúc nào cũng bảo ta phải giữ hình tượng thái tử Tây Quốc cao quý hay sao. Phục sức thế này đã là đơn giản lắm rồi đấy, ta phải trừng mãi họ mới chịu bỏ dải đai đeo trán nạm đầy vàng ngọc ra.

- Ha ha!

Shinichi bật cười sảng khoái, chàng tưởng tượng đến bộ dáng tên đen xì xì này cả người đeo vàng đeo ngọc lấp la lấp lánh như cây treo châu báu di động là lại không thể nhịn được cười. Nói đến thì, cũng đã lâu lắm không được cười lên như vậy. Vỗ vỗ vai tên bạn, chàng bảo:

- Heiji, huynh vất vả rồi!

Bắt lấy tay Shinichi thật chặt, Hattori Heiji trầm giọng ừ một tiếng, khóe mắt cũng hơi ửng đỏ. Có ai biết đằng sau hào quang và quyền lực có được ở vị trí ngày hôm nay, chàng đã phải trải qua bao nhiêu máu tanh và nước mắt. Có của người lạ, có của người thân, có của người thuộc hạ trung thành, có của kẻ phản bội tình nghĩa, thực sự, đau đớn lắm. Cho nên, chàng không hi vọng hai người bằng hữu tốt nhất của mình phải trải qua những thứ nhơ nhuốc như thế.

Có thể không? Heiji kìm nén nước mắt, có thể không, khi cả hai hóa ra lại đều là hoàng tử, mang trong mình huyết thống của cùng một gia đình đế vương? Shinichi và Kaito, chàng không muốn phải mất đi ai cả.

Thở ra một hơi, Shinichi nhìn trời dần tối, trong phủ đèn đã được đốt lên sáng rực, bèn vỗ tay Heiji:

- Nào, chúng ta đã đến được đây rồi, cùng đi mở mang tầm mắt thôi, xem xem hoàng thành Bắc Quốc về đêm là như thế nào.

- Ừ!

Hattori Heiji hít vào một hơi, khụt khịt chiếc mũi đã đỏ ửng, xoay người bước nhanh hòng giấu đi đôi mắt nhòe nước. Shinichi nhìn bóng lưng tên bạn, cười khe khẽ lắc đầu rồi cất bước theo sau. Nào có ai được như ý cả đời.

Lúc này tuyết đã ngừng rơi, trên đường người đi tấp nập, mặc kệ cái lạnh thấu xương len lỏi từng góc phố.

Dấu chân in trên nền tuyết thành những hàng dài, đây đó bày mấy sạp hàng ăn khuya hơi nóng nghi ngút, bếp lửa rực hồng, chỉ cần nhìn thôi cũng đủ ấm lòng lữ khách. Người phương bắc khá cao lớn, thế mà đi giữa dòng người, Shinichi vẫn nhỉnh hơn nửa cái đầu, lại thêm phục sức rất biết gây sự chú ý của chàng thái tử Tây Quốc bên cạnh, thành ra ai nấy đều hoặc công khai hoặc lén lút đánh mắt liếc nhìn.

Khi nhìn đến tuấn nhan hai chàng, còn có vài cô nương lúng liếng đôi mắt cúi đầu đỏ mặt, mỗi người một vẻ, đẹp trai quá đi! Nhưng nhìn vẻ khí phách hơn người không phú cũng quý của hai vị khách phương xa, hẳn là quý nhân trong sứ đoàn đến mừng sinh thần công chúa. Có công chúa bên trên, còn ai dám mơ tưởng thêm nữa?

Kẻ đào hoa đa tình mình đầy kinh nghiệm như Shinichi, đôi ba ánh mắt thẹn thùng của mấy cô nương mới lớn có đáng là gì, chàng vẫn thản nhiên đón nhận ung dung dạo bước, nào giống như vị thái tử nào kia ngoài mặt bình tĩnh mà trong lòng thì sớm đã ngại ngùng chín cả người từ lâu. Đi qua hai con phố, ước chừng ngay đến vành tai tên bạn cũng đã thành màu gan heo, Shinichi mới thấy đủ mà chậc lưỡi kéo Heiji vào một quán trà lớn tạm tránh tình ý tứ phía bắn lại đây.

Đặt một gian riêng trên lầu, lại gọi một bình trà thơm hảo hạng cùng vài đĩa điểm tâm kim bài của quán, Shinichi mới cười tủm tỉm đầy ý vị nhìn Heiji. Cái tên này, có chỗ nào giống với kẻ đã cưới phi từ sớm cơ chứ? Hattori Heiji dường như ý thức được da mặt mình quá mỏng, rất chi là không có lợi khi đi cùng tên đào hoa từ bé kia, thế nên ngoài việc nhắm mắt làm ngơ ý cười lồ lộ của hắn thì cũng chẳng biết làm sao.

Đúng lúc Shinichi nhìn ra ngoài cửa sổ, dưới con phố phủ tầng tuyết mỏng có một cỗ kiệu ngang qua. Đoàn kiệu không hề phô trương, thế nhưng nhìn vào cũng biết chủ nhân thân phận không nhỏ. Trong kiệu là một mỹ nhân, Shinichi vừa liếc mắt đã sửng sốt nhìn lại cho thật kỹ. Người cưỡi ngựa đi bên cạnh kiệu được mỹ nhân phía trong quan tâm trò chuyện chẳng phải là Moroboshi Dai hay sao?

Cặp đồng tử của Shinichi khắc ấy đen kịt. Năm đó xảy ra chuyện kẻ này mất tung mất tích, vậy mà giờ lại gặp hắn ung dung bên một mỹ nhân Bắc Quốc thân phận bất phàm. Là thế nào đây, hả Moroboshi Dai?

- Nhìn gì vậy?

Hattori Heiji thấy Shinichi đột nhiên im lặng, bèn tạm cất cái sự đề phòng tên bạn mà nhìn theo tầm mắt hắn.

- À, trưởng công chúa làm gì mà muộn thế này mới trở về phủ nhỉ?

- Trưởng công chúa?

Shinichi hỏi lại, mắt vẫn không rời một ngựa một kiệu chậm rãi đi trên phố lớn. Heiji hiếm khi bắt được dịp mình biết điều mà gã bạn tinh quái không biết, máu tám chuyện nổi nên, ghé sát lại hạ giọng nói:

- Miyano Akemi là trưởng công chúa của hoàng triều Miyano, nàng được giữ tước vị, nhưng không được Bắc đế sủng ái, từ nhỏ đã phải rời cung lập phủ biệt lập bên ngoài. Cơ mà nghe nói nàng công chúa này cũng được lắm, tính tình an phận dịu hiền, tuy bị đối xử khác biệt với hoàng muội Sherry như trời với đất, thế nhưng không hề đố kỵ, rất biết thời thế. Cũng nhờ vậy mà có được một mối hôn nhân tốt đẹp với, ờm, gì ấy nhỉ?

Đang nói thì phải dừng lại vì nhớ không ra tên của vị hôn phu trưởng công chúa Bắc Quốc, Heiji ra chiều rất bực bội.

- Aka? Akashi? Gì ấy nhỉ?

- Akai Shuuichi.

- Đúng đúng đúng! Chính là cái tên ấy!

Shinichi cất giọng trầm trầm nói ra một cái tên, Heiji vỗ tay bốp một cái sung sướng hô, chẳng hề để ý ánh mắt chàng vẫn ghim chặt tại nơi đoàn kiệu đi khuất.

- Người này không hề có chức tước gì trong triều, thế nhưng đừng coi thường hắn, hắn vậy mà là...

- ...thanh đao phán quyết của Bắc đế.

Nghe Shinichi thuận lợi tiếp lời, Heiji có hơi giật mình nhìn lại.

- Huynh biết?

Lúc này Shinichi đã thu tầm mắt, chàng cười xùy một tiếng, bảo:

- Ta tốt xấu gì cũng là đại hoàng tử Đông Quốc, huynh cho rằng mỗi thái tử Tây Quốc mới có tin tình báo đấy hử?

Hattori Heiji nghe vậy thì bĩu môi phẩy tay, thu người lại ngồi dựa ra sau ghế, chẳng thèm hóng hớt với tên khoe khoang kia nữa. Mình lên làm thái tử rồi mới được tiếp xúc với chút tin mật, cái tên kia lại cố tình khoe ta đây cũng có. Hừ!

- Nói đến thì trưởng công chúa Akemi quả thực xứng được xưng một tiếng mỹ nhân, có lẽ hoàng muội của nàng ấy thật có thể đảm đương cái danh đệ nhất mỹ nhân Tứ Quốc.

Nghe lời này, chẳng hiểu sao trong đầu Heiji lại tự động bật lên mấy câu gã Shinichi kia phán về công chúa Bắc Quốc trong quán trà năm nào, không khỏi khinh bỉ ra mặt. Thế rồi vẫn đáp lại một câu:

- Ừ, thái tử phi nhà ta vẫn thuận mắt hơn.

- Kazuha chắc là yên tâm về huynh lắm.

Heiji sửng sốt nhìn tên bạn, suy nghĩ trong đầu xoay một vòng mới ngẫm ra ý xấu trong lời Shinichi nói, tức thì hỏa khí phừng cái bốc lên tận mặt.

- Ta thế này gọi là một lòng chung thủy, kiên định vững vàng, trong lòng chỉ có mình nàng không chứa thêm ai khác!

Giọng Heiji vốn đã vang, giờ bất giác nâng thêm tận mấy bậc. Chàng thở phì phì, giận đến nỗi chiếc khuyên vàng đeo một bên tai cũng đung đưa liên tục theo cơn tức.

- Còn nữa, ai cho phép huynh gọi thẳng tên thái tử phi nhà ta!

- Ôi chao, đúng vậy đúng vậy! Hattori Heiji huynh chính nhân quân tử một lòng sắt son, mỹ nhân bên ngoài dập dìu vây quanh cũng lười liếc mắt một cái, trong mắt chỉ có thái tử phi nhà mình mà thôi. Tuyệt đối không phải biểu hiện của sợ vợ, càng không phải là minh chứng huynh gan nhỏ, thẹn thùng lại càng không có khả năng!

Nói rồi mắt còn cong cong hàm chứa ý cười, Heiji chợt ngộ ra bản thân vẫn cứ rơi vào bẫy của cái tên chết tiệt kia. Luận về thủ đoạn, luận về mồm mép thì chàng tuyệt đối không thể đấu lại Shinichi, thế nên thức thời ngậm miệng không thốt thêm câu nào nữa.

Shinichi liếc mắt nhìn lại góc phố khuất bóng đoàn kiệu, không nói năng gì. Moroboshi Dai, Akai Shuuichi, hừ, phò mã Bắc Quốc à? Nếu như vậy, cái chết của Shiho, ngươi lại gánh trách nhiệm gì đây hả thanh đao phán quyết của Bắc đế?

Khoảnh khắc ấy, không một ai nhìn thấy sự tàn khốc âm trầm cô lại đen đặc trong đôi mắt sâu thăm thẳm. Đừng lo lắng, dù từng đóng vai trò gì, kẻ cần phải chết rốt cuộc rồi cũng không thoát được đâu. Ta sẽ không bỏ qua bất cứ kẻ nào.

Trà lên, điểm tâm bày sẵn, bầu không khí trong phòng hết thảy trở lại như thường, Shinichi biết điều giành rót trà bưng đến tận tay Heiji, chàng thái tử hừ một cái nhận lấy uống hạ hỏa, lại ăn thêm nửa đĩa bánh mới nguôi cơn giận. Khoảnh khắc Shinichi lại bên đưa trà, có ghé tai Heiji thầm nói một câu. Chỉ thấy Heiji lặng yên uống trà, màu da giấu mọi biến đổi cảm xúc, thoạt nhìn rất có dáng vẻ âm trầm bất định.

Kaito nằm trong tay Bắc đế, nhưng tại sao? Quả thực tình hình lúc này thì cũng không suy xét được nhiều đến thế, nhất là với cá tính của Heiji. Nếu đã như vậy, chỉ còn cách tận lực hỗ trợ Shinichi cứu được Kaito khỏi tay Gin mà thôi.

- Heiji.

Shinichi chợt gọi, chàng thái tử Tây Quốc đang ngẩn ngơ ăn nốt nửa đĩa bánh hoàn hồn nhìn lại.

- Hở?

- Nam, Bắc có lẽ đã đạt thành thỏa thuận gì đó rồi, Nam Quốc thay tân đến, đã không còn là một nước trung lập như ngày xưa nữa. Mười lăm năm bình lặng của Tứ Quốc có lẽ cũng tới đây thôi.

Chủ đề đột nhiên trở nên nghiêm túc khiến Heiji có hơi không theo kịp, chỉ biết nuốt bánh uống trà thông họng đặng sẵn sàng phát biểu ý kiến bất cứ lúc nào.

- Về sau Đông Tây hai nước càng phải gắn bó mới được. Liên minh vững chắc, chẳng sợ địch mạnh, phải không? Heiji, ngày sau huynh sẽ ủng hộ ta chứ?

Hattori Heiji sững người lại nhìn thật sâu vào Shinichi, ngồi im bất động không nói một lời. Trong ánh mắt ấy, tựa như có cả thảng thốt thoáng qua. Về phần Shinichi, chàng bình tĩnh đón nhận ánh nhìn, không hề né tránh, chỉ nâng chén trà đã nguội bớt uống một hớp nhỏ.

- Shinichi, Tây Quốc có Heiji ta, Đông Quốc có huynh và Kaito, hai người, phải không?

Lời vừa thốt ra, đến cuối cùng còn cố ý tách riêng và nhấn mạnh. Heiji không hề dời đường nhìn, chàng thậm chí không chớp mắt, tựa như nhất định phải chờ cho được câu trả lời từ người đối diện.

Shinichi nhìn lại Heiji, qua một lúc mới nâng chén trà hướng sang, mỉm cười nói:

- Tất nhiên rồi, như lời huynh nói.

- Đông Quốc chỉ cần có hai huynh, ta tuyệt luôn ủng hộ.

Sau lời đó, cả hai rơi vào lặng im, mỗi người đều có điều riêng cần suy nghĩ. Từ đầu đến cuối Shinichi vẫn không động đến một miếng điểm tâm nào, chỉ chuyên tâm thưởng trà mà thôi. Dư quang quét đến Heiji, chàng thầm thở than trong lòng. Gã bạn khờ khạo ngây thơ thẳng thắn ngày xưa nay đã khác rồi, thân làm thái tử Tây Quốc, tâm tư cũng đã nhanh nhạy hơn xưa. Đông Quốc có ta và Kaito, chỉ là, Heiji, huynh phải hiểu một nước chỉ có thể có một quân chủ mà thôi.

***

Trời đã tối, trong phủ Điềm Tâm của trưởng công chúa chỉ thắp đèn vừa phải, ánh sáng dịu dàng có phần hơi khiêm tốn, không hề rực rỡ như những tòa phủ lớn khác. Bữa tối vừa qua, Akemi đã ngồi vào bàn xem xét lại những công đoạn cần phải chuẩn bị cho tiệc mừng sinh thần công chúa Sherry mấy ngày sau.

Lúc này đây Akai Shuuichi ngồi ngay trong phòng, lặng lẽ như một cái bóng, cầm miếng khăn vải tỉ mẩn lau lưỡi đao không một hạt bụi đến sạch bóng, sáng loáng dưới ánh đèn ấm áp của thư phòng.

Đôi mày liễu chau lại đôi chút, Akemi cầm bút lông sói chấm mực rồi sửa lại vài chi tiết nhỏ trong bản kế hoạch. Nàng đợi cho mực khô, lại soát thêm đôi lượt mới xem như tạm hài lòng. Mặt đao phản chiếu đôi mắt đen đặc tựa màn đêm, Akai nhìn nàng, tra đao vào vỏ.

- Vất vả như vậy, có cần thiết không?

Akemi nhìn chàng cười, nàng đứng dậy nhấc bình rượu mật ong đã được hâm nóng, rót cho Akai một ly. Chuyện lo liệu phủ đón tiếp sứ đoàn cũng vậy, phần việc được giao trong tiệc lần này cũng thế, mặc kệ có là gì, nàng đều muốn dốc hết sức mình để làm cho thật tốt. Dù sao, đó cũng là những chuyện đầu tiên Gin đồng ý giao cho nàng làm.

Akai không nói gì nữa, cả hai người đều biết, bữa tiệc mừng sinh thần công chúa Sherry này chẳng thể có cơ hội xuất hiện nhân vật chính đâu. Shiho..., nàng hẳn vẫn được giấu ở một nơi an toàn mà nghỉ ngơi điều dưỡng, còn Gin bày ra thế trận lần này, chỉ e nhằm mục đích ghê gớm khác mà thôi.

- Dù sao cũng cần có một nàng công chúa, để làm cảnh thôi cũng vậy.

- Shuuichi?

- Chưa từng có ai khác được diện kiến công chúa Sherry.

Akai quay sang Akemi, mím môi chốc lát.

- Cho nên muội có thể giành chuyện này không?

Đôi mắt to tròn mở lớn, Akemi kinh ngạc nhìn lại Akai Shuuichi. Khoảnh khắc nghe chàng nói như thế, nàng đột nhiên hiểu được ngụ ý lớn mật chàng đang trù tính. Chuyện đó, chuyện đó kinh động đến nhường nào! Trong lòng kinh hãi, thế nhưng nhìn vào người đàn ông trầm lặng kiên định như núi trước mặt nàng đây, Akemi không thể nói được câu từ chối.

Chỉ đành hốt hoảng ngoảnh mặt đi, nàng đứng dậy bước nhanh ra cửa.

- Trời khuya lạnh lắm, muội bỏ thêm than vào lò sưởi, huynh đi nghỉ nhớ đóng kín cửa, đừng để gió lùa.

Trông theo bóng lưng rời đi vội vã, Akai chẳng biểu lộ gì, chỉ thu ánh mắt chăm chăm nhìn vào thanh đao im lìm trong tay. Người cần chết vẫn phải giết, trước đó, Shiho, ta sẽ đưa nàng ra khỏi nơi rối ren nhơ nhuốc quyền mưu và tội lỗi này.

Về đến tẩm viện, dù Akemi đã sai người bỏ thêm thật nhiều than vào lò sưởi, thế mà vẫn không ngăn được cơn lạnh lẽo chạy dọc sống lưng. Akai rất mạnh, Akemi biết, thế nhưng người kia là Gin, nếu là Gin...

Nỗi niềm bất an hoảng hốt bám nàng không rời tới tận lúc đã lên gi.ường ngủ. Akemi kéo chăn thật cao, hai bàn tay nhỏ nhắn túm chặt mép chăn tới rúm ró, không ngừng lẩm nhẩm nỉ non.

- Shuuichi..., Shuuichi..., huynh không cần mạng nữa hay sao?

Giấc ngủ chập chờn mãi không yên, dường như Akemi có một giấc mơ hỗn loạn. Khi giật mình tỉnh giấc, ngoài trời ánh nắng đã hửng. Theo bước chân tỳ nữ vào vén màn kéo rèm, hầu hạ trưởng công chúa rời gi.ường rửa mặt chải đầu, ánh sáng tự nhiên ùa vào bừng sáng cả căn phòng.

- Nhanh nhẹn lên một chút, hôm nay ta phải vào cung gặp hoàng thượng.

Tỳ nữ đáp vâng một tiếng rồi lẹ tay vấn tóc cài trâm, trang điểm cho Akemi thật xinh đẹp. Dặm một lớp phấn mỏng, lại thoa thêm chút má hồng che đi vẻ mệt mỏi sau một đêm không an giấc, Akemi chọn màu son hồng đào tô lên môi. Ngắm mình trong gương, nàng mỉm cười dịu dàng, thế này là được rồi nhỉ.

Kể từ khi thẳng thắn với nhau, Gin không còn khắt khe với Akemi như trước nữa. Dù không được triệu, nhưng chỉ cần là có lý do chính đáng, trưởng công chúa có thể chủ động dâng tấu xin được vào cung diện thánh. Đành rằng là vậy, thế nhưng nàng cũng không lạm dụng quyền ấy để mà ra vào hoàng cung thường xuyên, hiếm hoi mới có lần xin chỉ tiến cung. Hôm nay xem như là một ngày như thế.

Lúc Akemi đợi thông truyền ở phía ngoài, Gin đang ngồi trong ngự thư phòng xử lí tấu chương, đến khi nàng được tuyên vào đã là gần trưa.

Bước vào bên trong, Akemi cung kính hành lễ.

- Akemi tham kiến hoàng thượng.

- Đứng lên đi.

Gin phất tay, thái giám tổng quản hầu bên hiểu ý hoàng thượng ban ngồi cho trưởng công chúa mà truyền ghế. Akemi nhìn lên người trước mắt, chồng tấu chương cao cao xếp chỉnh tề trên ngự án, nghiên ngọc mực son, khẽ thoảng hương trầm.

- Chuyện hoàng thượng giao, ta đã sắp xếp ổn thỏa, nay mang đến đây mong ngài xem qua, nếu có muốn thay đổi chỗ nào thì để ta chỉnh sửa lại kế hoạch.

Vừa nói vừa dâng hộp gỗ nhỏ trạm trổ khéo léo lên, thái giám tổng quản đi xuống đỡ lấy rồi cung kính đặt trước hoàng thượng. Gin lấy bản kế hoạch đựng trong hộp nhìn chốc lát rồi gật đầu, cũng chẳng nói gì thêm. Nhận lại hộp gỗ, Akemi không đứng dậy cáo lui ngay, nàng chừng như suy nghĩ điều gì đó, ngồi hơi cúi đầu chẳng hề động đậy.

Khẽ liếc sắc mặt hoàng thượng, gã thái giám tổng quản bèn khẽ giọng gọi vị trưởng công chúa vẫn ngẩn ngơ không tập trung này. Mặc cho gã gọi, Akemi không hề phản ứng. Chợt nàng ngẩng đầu xoáy thẳng vào đôi mắt nhạt màu lạnh lẽo của Gin, nói một câu mà chẳng hề báo trước:

- Dù sao cũng là sinh thần Shi..., Sherry, chừng nào thì hoàng thượng đón người trở về?

Có thể sống trong hoàng cung Bắc Quốc ai lại không biết điều cấm kỵ của hoàng đế bệ hạ đây? Vừa nghe trưởng công chúa thốt lời không nên, thái giám tổng quản liền biến sắc, khuôn mặt trắng nhợt lại càng thảm thương. Gã quỳ sụp xuống sàn cẩm thạch lạnh lẽo, chỉ nghe một tiếng ‘lui ra’ nhàn nhạt từ người ngồi trên kia, bèn như được đại xá mà cuống quít bò khỏi ngự thư phòng.

Không gian rộng rãi thoáng chốc chỉ còn lại Gin và Akemi. Chàng có hơi không hiểu suy nghĩ của vị trưởng công chúa này. Cùng một vấn đề, cớ gì lại hỏi mãi không thôi?

- Sherry của ta khi nào trở lại, ta tự có tính toán, cô rốt cuộc thắc mắc mãi điều gì?

Sherry của ngài?

Thực ra trong lòng sớm đã có suy đoán, chẳng qua tự bản thân không dám và cũng chẳng muốn tin vào điều ấy mà thôi. Akemi nhìn Gin chằm chằm, dường như nàng muốn tìm ra được chút manh mối nào đó từ sắc mặt và thái độ của chàng. Thế nhưng, con người ấy ngự trên ngai vàng, tâm cao khí ngạo, làm gì nói gì cũng như là lẽ tất nhiên, chẳng hề có chút khác thường nào. Qua một lúc lâu, Akemi mới cẩn thận ướm hỏi:

- Hoàng thượng có biết...thế nhân nghĩ quan hệ giữa ngài và Sherry như thế nào không?

Gin nhướn mày nhìn nàng, khóe môi câu lên nét cười, trong đôi mắt nhạt màu lại chẳng có chút ý vui.

- Ta tiếp nhận ngai vàng, xử lý mọi chuyện từ khi Sherry năm tuổi, giữ Sherry trong cung nuôi nấng mười mấy năm. Hoàng đế và công chúa, còn có thể thế nào, ái nữ của ta?

Không một ai nói ra, vậy nhưng quả thực khắp Tứ Quốc đều cho rằng là như vậy. Chuyện xảy ra lâu rồi, phong ba bão táp năm xưa lại nhất nhất được ép xuống, kẻ biết chẳng còn lại bao nhiêu. Nhiều năm như vậy trôi qua, thậm chí lắm người còn chẳng nhớ đến sự tồn tại của hai vị công chúa hoàng triều Miyano. Hiển nhiên, nàng công chúa nhỏ được Bắc đế nâng niu trong lòng bàn tay kể từ năm ấy cho đến hiện tại, chẳng phải con gái yêu của hắn thì là gì?

- Thế nhưng...hoàng thượng-

Gin chẳng hề bận tâm ngắt lời Akemi, giọng điệu hờ hững, thái độ lạnh nhạt, nhẹ bẫng nói một câu:

- Phải, với ta thì hoàn toàn không phải mối quan hệ đó.

Akemi trừng mắt đến mức đau rát. Gin quả thực, quả thực... Nàng mím chặt môi, mắt chẳng thể chớp, cứ như vậy mà căng ra nhìn con người ấy. Bao nhiêu chi tiết vụn vặn gom nhặt từ bấy nhiêu năm, lúc này tựa mảnh ghép được lời kia dẫn dắt, từng mảnh từng mảnh tụ lại thành chân tướng rõ ràng. Chẳng trách, cuộc hôn nhân cho nàng cùng Akai Shuuichi lại dễ dàng được ban xuống như thế. Mãi lâu sau, Akemi mới cố gắng nghẹn ra được một lời:

- Hoàng thượng đã từng nghĩ đến tâm ý của con bé hay chưa?

Gin nghe vậy, chừng như là nghe được điều gì khôi hài lắm, vậy nhưng vẫn hiếm hoi có lần tốt bụng mà giảng giải suy nghĩ của mình cho Akemi.

- Nếu ta yêu nàng, nàng cũng nên yêu ta. Mặc kệ trời đất sụp đổ, mặc kệ triều thần không thuận thiên hạ không dung, tất cả ta đều không để ý tới. Trời này đất này, duy ngã độc tôn.

Akemi tức giận lớn tiếng:

- Ngài quá vô lí!

Vô lí cũng được, hồ đồ cũng được, cái gì cũng được hết, cái gì cũng có thể chẳng thèm lưu tâm, chỉ có sự tồn tại của nàng bên ta là không thể xóa bỏ.

Đây là chấp niệm, là khát vọng của Gin.

- Ta yêu Sherry.

Huynh ấy yêu con bé.

Akemi nhìn Gin mãi, nhìn rất lâu, đến mức đôi mắt xinh đẹp đã rát khô đến đỏ lừ, để rồi nặng nề khép lại, hỗn loạn và kinh hoảng cũng theo đó mà đóng vào kín mít. Chẳng biết qua bao lâu, ngự thư phòng tĩnh lặng đến hơi ngột ngạt. Chẳng biết Gin nghĩ thế nào, vậy mà cũng chẳng lệnh cho Akemi phải làm gì, chỉ cứ mặc nàng bất động đứng đó.

Xem đi, đây là sức mạnh của quyền lực. Nắm tất cả trong tay, đứng trên toàn thiên hạ, dù cho có khinh cuồng đến mức nào, kẻ khác cùng lắm cũng chỉ có thể nói ngươi một tiếng cuồng ngạo mà thôi. Không thuận theo, ha! Theo ta thì sống, nghịch ta, phải chết.

Thẫn thờ đứng giữa ngự thư phòng, Akemi cuối cùng nuốt ngược mọi cảm xúc vào trong, đến khi mở mắt ra, chỉ nghe nàng bình tĩnh nói:

- Hoàng thượng, dù sao dạ tiệc sinh thần cũng không thể vắng mặt công chúa Sherry. Con bé đã không có ở đây, bao nhiêu năm nay cũng chưa từng có ai khác được diện kiến. Tìm người thế chỗ không khó, tìm người có khí chất có hàm dưỡng lại am hiểu cấp bậc lễ nghi, còn phải đáng tin để có thể bày ra trước đại diện Tứ Quốc được mới là khó.

Gin hứng thú đánh giá nàng trưởng công chúa mới khi nãy còn thất hồn lạc phách, giờ lại có thể bình tĩnh đưa ra nhận định lí trí như vậy, cười cười nhướn mày ý bảo nàng nói tiếp.

Hít vào một hơi thật sâu, Akemi quỳ xuống trước chàng mà thưa:

- Akemi sẽ không phụ lòng ủy thác của hoàng thượng.

Quả nhiên, không thuần huyết là một chuyện, chỉ cần trong máu có chảy chút ít huyết mạch chu tước thượng cổ, vẫn là không thể coi thường được. Khả năng nhận định và đánh giá nhanh nhạy, biết nặng biết nhẹ, dứt khoát quyết đoán, rất tốt.

Trước ánh mắt dò xét không hề che giấu và chứa đầy áp lực của người ngồi trên cao, trái tim run rẩy trong lồng ngực của Akemi không ngừng nổi trống. Nàng cố gắng kiềm nén nỗi sợ hãi từ tận cốt tủy, bề ngoài bình tĩnh chờ đợi phán quyết từ Gin.

Chừng như cảm thấy đủ rồi, lúc này Gin mới mở lời:

- Đúng là không tìm được người nào khác thích hợp hơn cô. Nếu như cô đã tự nguyện, vậy thì, trưởng công chúa, dạ tiệc lần này phiền cô.

Akemi cúi đầu tạ ơn, cõi lòng thấp thỏm sợ hãi không yên mới coi như tạm dằn được xuống.

Phải đi tới nước này, Akemi ta vốn không hề có sự lựa chọn.

***

Phong vân mịt mờ nơi Bắc Quốc, Thanh Tĩnh đường trên đảo Kì Lân dường như chẳng chịu ảnh hưởng gì.

Aoko đang bắc giá đặt sàng phơi thuốc. Thời gian này lưu lại đảo Kì Lân chăm sóc cho Shiho, cô được lão các chủ chỉ điểm dạy y, về sau khi chủ nhân tỉnh rồi, lại được đích thân người dạy bảo không ít. Shiho gập quyển sách vừa đọc hết lại, nhìn ra sân theo bóng dáng thanh y bận rộn phân loại thảo dược, mỉm cười tự đứng dậy đi tới bên giá sách. Nàng chợt dừng mắt trước một cuộn giấy nhỏ ố vàng đã cũ, còn rách mép và hơi nhàu. Thứ này sao lại ở đây?

- Aoko, em mới lấy thêm sách về hả?

- Vâng! Sáng sớm em chạy qua khu nhà trước đây của chúng ta tìm về đó, lo chủ nhân hết sách đọc lại buồn chán.

Aoko đáp vọng vào từ ngoài sân. Nơi gọi là khu nhà trước đây chính là chỗ kì lân tài nữ từng ở trên đảo Kì Lân. Nói vậy thì cuộn giấy này cũng nằm trong đống tư liệu nàng yêu cầu lão các chủ tìm về cho trước chuyến đi tới Nam Quốc năm đó. Vậy tại sao hồi đó lại không để ý thấy nó nhỉ?

Cũng không đào sâu về vấn đề này, Shiho cầm cuộn giấy lên thổi bớt lớp bụi, cẩn thận rút dây buộc rồi giở ra. Có vẻ như đây là một tập bút kí cá nhân.

Để có được kho tư liệu được mệnh danh là nơi lưu giữ thông tin của toàn thiên hạ, Kì Lân các đương nhiên phải sở hữu nguồn nhân lực thu thập thông tin cực kì khổng lồ. Shiho biết điều đó, nàng cũng biết sư thúc tổ có cơ sở bí mật chuyên đào tạo người thu thập tin tức, và hàng năm luôn chia thành đợt huấn luyện thực tế. Tư liệu trong những lần huấn luyện ấy thu về sẽ được phân loại và xử lí kĩ càng trước khi lưu vào trong kho.

Tập kí này hẳn là thuộc về một người từng được tham gia huấn luyện thực tế, nếu đã lẻ loi nằm ở đây, chỉ có thể là tin tức không quan trọng, hoặc là người khác không cho rằng nó quan trọng.

Mấy tờ đầu đều là vài ghi chép về một vùng khá hẻo lánh, dân cư nghèo nàn thưa thớt, chỉ có một gia trang coi như tàm tạm, thật đúng là chẳng có gì đặc biệt. Xem chừng người này cũng không được coi trọng, bằng không tại sao năm đó lại bị phân đến nơi khỉ ho cò gáy này thu tin?

Máu nóng đẫm tường, ra tay tàn độc, chó gà không tha. Một đêm diệt môn, vô thanh vô tức.

Shiho nhíu mày, tin tức trong dòng này sao lại quen đến vậy? Trải bao năm tháng, chất giấy đã sờn, nhiều chữ nhìn không ra nữa. Chậm rãi luận hết trang giấy, nhưng ngoài một dòng như vậy, sau không còn nhắc gì đến sự kiện diệt môn kia.

Một dòng chữ đột ngột kéo tầm mắt nàng về, Shiho ngồi thẳng người, cõi lòng dần lạnh xuống.

Trùng Vân lở tuyết, hoàng tử Đông Quốc không rõ an nguy.

Trùng Vân xảy ra động đất tuyết lở, dù rằng ít nhưng không hiếm lạ, nhưng nếu như xuất hiện cái mốc hoàng tử Đông Quốc gặp nạn, vậy thì chỉ có thể là tháng hai của mười một năm trước. Chính là cái năm nàng mất nửa cái mạng trong thung lũng băng, là thời điểm toàn thái y viện Bắc Quốc không muốn hồi tưởng lại nhất.

Trong phòng ấm áp, than sưởi hồng rực, nhưng Shiho chỉ thấy rét lạnh bao trùm.

Nếu chuyện năm đó là như vậy, thế thì, Kaito...

Shiho muốn đứng lên, nhưng đôi chân nàng đã lạnh cứng không nhấc nổi một bước, kết quả là suýt chút nữa ngã người khỏi ghế. Aoko vừa vào cửa vội vàng phi thân lại đỡ, lập tức phát hiện trạng thái của chủ nhân không ổn.

- Đừng nói gì hết, Aoko, dìu ta vào trong, giúp ta một việc.

Giọng Shiho nghe vậy mà hơi run rẩy, lòng Aoko cũng căng thẳng, xảy ra chuyện gì rồi sao?

Dù Thanh Tĩnh đường hiện giờ không có ai khác ngoài nàng và Aoko, thế nhưng Shiho vẫn hạ thấp giọng xuống.

- Aoko, lập tức khởi hành đến hoàng thành Bắc Quốc, cầm lệnh bài của ta vào cung. Gin biết em, vậy nên hẳn sẽ không có khó khăn gì, cứ nói rằng em tới là ý của ta, đón Aki về cùng ta bầu bạn.

Vừa nói vừa lấy tấm lệnh bài huyền ngọc tượng trưng cho thân phận cao quý bậc nhất Bắc Quốc đặt vào tay Aoko, làm cô không nhịn được quỳ chân cung kính đón nhận. Shiho nói rõ ràng rành mạch, thế nhưng chỉ cần để ý là sẽ thấy thanh âm nàng đôi khi lại run lên khe khẽ.

Cầm bút lông thấm mực viết nhanh lên tờ giấy trắng, nàng tiếp tục phân phó:

- Vào Hàn Băng cung rồi em có thể xin được gặp di mẫu, em là người của ta, Gin sẽ đồng ý. Em không thông thuộc hoàng cung, có bà ấy giúp đỡ, cố gắng tìm được chỗ của Kaito.

Khi nhắc đến cái tên ấy, cơn lạnh lẽo lan tràn lại khiến nàng run giọng.

- Làm được những việc này, về sau sẽ có người liên lạc với em.

Nắm chặt tay Aoko, Shiho nhìn thẳng vào mắt cô căn dặn:

- Nhất định phải hoàn thành trước dạ tiệc mừng sinh thần ta.

Mọi chuyện quá đột ngột, nhưng Aoko không dám chậm trễ, vội vàng nhận mệnh rời đi ngay lập tức. Kuroba công tử, không, nhị hoàng tử điện hạ đã xảy ra chuyện gì rồi ư? Có nghiêm trọng hay không? Khiến chủ nhân phải gấp gáp như vậy, trước nay chưa từng thấy. Aoko không nhịn được rùng mình, càng gắng sức đẩy nhanh tốc độ, cầu mong nhị điện hạ không gặp chuyện gì bất trắc.

Thanh Tĩnh đường chỉ còn lại một mình Shiho, lại nhớ đến hai hôm nay không hề nghe được tiếng tiêu vẫn vang trong chiều hoàng hôn nữa, trong lòng lạnh giá như ngưng tuyết kết băng. Nàng nhắm mắt cố gắng dằn lo lắng lại, chỉ mong rằng mọi chuyện không trở nên quá muộn.

Sư thúc tổ, con cần nói chuyện với người.

Suy nghĩ vừa chuyển, chẳng qua bao lâu lão các chủ Kì Lân các đã xuất hiện trước sân. Nhìn số sàng thuốc đã xếp trên sân mà chưa kịp cho lên giá phơi, lại nhìn nhóc phượng hoàng đã pha sẵn trà ngồi đợi người tới, chẳng hỏi lấy một câu về sự vắng mặt của Aoko, ông bật cười bước vào.

- Khá lắm rồi, giờ con còn thuận tiện dùng thần thức gọi lão già này tới nữa.

Shiho nhìn ông cười cười. Thật vậy, trước giờ nào có ai dám nghĩ đến chuyện dùng một ý niệm mà kêu lão các chủ Kì Lân các, đảo chủ đảo Kì Lân, người mà đến đế vương Tứ Quốc cũng phải nể trọng, phải xuất hiện trước mình cơ chứ.

- Đây là do sư thúc tổ dung túng con.

Rót trà cho người, nàng bình thản nói.

Nhận chén trà thơm uống một hơi, lão các chủ thở dài, tâm tính đứa nhỏ này sao ông lại không hiểu cơ chứ.

- Có chuyện gì con cứ nói đi nào.

- Con muốn con đường dẫn đến hoàng cung Bắc Quốc.

Vốn đã chuẩn bị sẵn sàng cho bất cứ lời nào của con bé, kết quả khi nghe đến yêu cầu này, sắc mặt lão các chủ khẽ thay đổi.

- Con nói gì?

Shiho chỉ nhìn ông cười nhẹ, nụ cười mỉm ấy ẩn tàng đầy ý vị sâu xa. Nếu như là trước đây cho dù đã nhìn ra bất thường, nàng cũng có thể từ từ đợi cho đến khi lão các chủ tự mình nói ra, thế nhưng bây giờ không được. Bây giờ tình thế và thời gian không cho phép.

- Vị trí Thanh Tĩnh đường, nơi sân đá hướng biển trông về Bắc Quốc, chốn có thể lắng nghe thanh âm của đôi bên, tất cả những điều này chỉ có thể nói lên rằng nơi đây từng có sự tồn tại của một nhân vật có quan hệ không tầm thường với Bắc Quốc, thậm chí là với bậc quân chủ sống trong cung cấm kia.

Giờ đây khuôn mặt của Kì Lân đảo chủ đã không giấu nổi niềm kinh ngạc, thậm chí có thể nói rằng hơi thảng thốt. Chỉ quan sát vậy thôi mà con bé có thể suy ra được đến mức ấy. Shiho nhìn ông, thản nhiên nói tiếp:

- Mà người này, không thể thoát được có quan hệ mật thiết với người. Sư thúc tổ, tạm gác lại chuyện xưa ở đó, nếu như không thực sự cần đến, con sẽ không vạch trần mọi sự ra thế này đâu. Người hiểu tính con mà, cho nên, con đường này, con muốn.

Trong đôi mắt sâu sắc của lão các chủ như có muôn vàn sóng gió, gương mặt hằn sâu tuổi tác trong một thoáng tựa như thoảng qua nét tang thương cuộc đời. Im lặng hồi lâu, cuối cùng lời nói ra lại không kiềm nổi mang theo cảm thán từ tận đáy lòng.

- Nhóc phượng hoàng, con quá thông minh. Người thông minh quá thường không có kết cục tốt đâu, tại sao cứ phải như thế?

Lời này thật không dễ nghe, thế nhưng Shiho lại hiểu, câu ấy không nhắm vào nàng.

Yêu thương khắc cốt, đau đớn thấu tâm, hận thù hừng hực. Tất cả tựa một giấc mộng xa xưa, thời gian qua đi phủ lên chuyện cũ một lớp bụi dày, đến khi nhìn lại tưởng như đã là chuyện từ kiếp trước. Chỉ hi vọng đời này nhóc phượng hoàng của ông được vui vẻ bình an, không bao giờ phải biết đến những đau thương bội phản hay oán ân tình thù. Ấy thế mà, chỉ một cái liếc mắt, chẳng chuyện gì giấu được con bé.

- Vậy thì như lời con nói, ta sẽ cho con biết con đường ấy. Còn về chuyện xưa, dần dần sẽ kể cho con. Ta không cố ý muốn giấu giếm điều gì, chỉ là nếu như không cần thiết thì ta muốn rằng không cần phải cố tình nhắc lại quá khứ với con.

Dù sao, cũng chẳng phải hồi ức hữu tình gì, mà lại là đoạn năm tháng nhuộm đẫm đau thương. Trưởng bối đã tạo nghiệt như vậy, cớ gì phải liên lụy đến đời sau gánh vác?

Nhận được câu trả lời của sư thúc tổ, Shiho mới dám thở ra một hơi. Có con đường này rồi, chỉ cần Aoko tới kịp, vậy thì có hi vọng cứu được Kaito.

Ngày hôm đó, Kì Lân đảo chủ ở lại một buổi giao con đường bí mật nối liền Thanh Tĩnh đường trên đảo Kì Lân tới hoàng cung Bắc Quốc mà ngay đến Gin cũng không mảy may hay biết cho Shiho, đoạn rời đi ngay không hề hỏi đến nàng muốn dùng làm gì. Cho dù có thế nào, ông cũng ngăn không nổi điều bé con thực sự muốn làm. Cũng như năm ấy.

Nếu như đã là số mệnh, vậy cứ thuận theo đi thôi. Vừa đi vừa ngâm nga giai điệu xưa cũ, bóng lưng lão các chủ tựa trích tiên không vướng bụi trần.

Đau lòng ích gì, ưu thương ích gì đây?

Grey
 
Hiệu chỉnh:
Huhu chương mới của Grey luôn luôn chất lượng như ban đầu. Mình đợi mãi mới được đọc tiếp, quả thật là rất gay cấn, hồi hộp lun ạ.
Cảm ơn Grey rất nhiều vì đã chăm chỉ up chương nhanh thế này. Mình không biết phải nói gì ngoài cảm ơn và khen G nữa. Giọng văn với mình rất trôi chảy và cuốn hút, đọc là không ngừng được lun.
Trong chương này ngoài sự liên quan bí ẩn giữa Shiho, Shinichi và Kaito ra thì mục đích của Gin cũng khiến mình rất tò mò. Ôi háo hức quá đi! Không biết chương tiếp theo sẽ xảy ra sống gió gì nữa? Và còn điều này nữa chứ: GIN CUỐI CÙNG CŨNG NÓI LÀ "YÊU" SHIHO RỒI..... Mình đọc tới đó lqf mún hét lên lun ấy phải nói là đọc trong tâm trạng hưng phấn đến hết chương lun.
Cuối cùng mình chẳng biết nói gì hơn là ngưỡng mộ sự chăm chỉ up chương liên tục và đầu óc tuyệt vời của G để có thể nghĩ ra nhiều tình tiết ly kì như vậy. Và mình sẽ luôn là fan trung thành của Grey
Bài viết nếu có gì sai sót mong G và mọi người bỏ qua nhé vì là lần đầu tiên mình viết nhưng nếu không viết thì trái với lương tâm rùi.
 
Mau ra chap mới nka ad mình hóng lâu r.ra chuong 22 vui không thể tả

Muốn couple kaishi quá dy
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Cái này cp chính là shinshi phải ko vậy đọc đến đây r vẫn ko bt đc nam chính là ai mn biết chỉ giùm vs
 
Sau n lần đọc lại chap gần nhất, mình vẫn không hiểu lắm, ban đầu thấy không rõ có phải Grey thay đổi trình tự thời gian không, nhưng lại không phải.
Vì sao Kaito vẫn luôn tấu nhạc với Shiho trong khi Shiho lại luôn ở trên đảo Kì Lân? Đến cuối chap mới có sự xuất hiện của con đường bí mật nối 2 bên dẫn đến hoàng cung Bắc Quốc (nguyên nhân khiến mình nhầm tưởng có sự thay đổi trình tự thời gian), vậy hai người nc kiểu gì? Cho dù là dùng linh lực nhưng Shiho mới bắt đầu có thể truyền xa như vậy sao?
 
@sagitarius98 mạn phép chị G cùng bình luận với bạn. Theo tớ hiểu khi đọc truyện thì 2 nơi ấy không xa nhau lắm đâu, ở đoạn của Shiho thì nói trước mắt là biển, cuối chân trời là Bắc Quốc, là nhà, nhưng ở chap sau, Kaito lại nghĩ đó là 1 con sông rộng nên tớ nghĩ là khoảng cách có thể chỉ là 1 con sông thôi, không xa đến nỗi cách nhau hẳn 1 bờ biển. Và, thứ 2, theo tớ nghĩ thì linh lực đó như kiểu 1 phần của Shiho, giống như bản năng hoặc kiểu bẩm sinh ấy, hơn nữa khoảng thời gian từ lúc Shiho đánh thức thần cách (?), tớ không nhớ rõ tên với cũng lười tìm lại quá :v, đến lúc Kaito bị đưa sang Bắc Quốc cũng đâu có ngắn đâu nhỉ.
 
Hiệu chỉnh:
Chương 23: Chân tướng

13887122_1625075117821809_8051140752699156000_n.jpg


Gió trời lạnh lắm, đã lâu không cảm nhận cái lạnh thấu tận tâm can như thế này. Nơi này tăm tối, tựa như chẳng cách nào nhận biết ngày này là ngày nào, chốn này là chốn nao. Cung điện xa hoa, bên trong hương xông thơm nức, không khí nặng nề, trướng rủ màn che, kín kẽ đến mức sợi gió không lọt. Ha! Cuối cùng cũng tới rồi sao?

Kaito cố gắng mở to đôi mắt mờ mịt, thế nhưng vẫn chẳng trông thấy gì, chỉ có một màn đêm đặc quánh như động sâu khuất ánh mặt trời. Toàn thân vô lực, xương cốt lạnh băng, quả thực chẳng khác gì người chết. Thật là, vừa mới biết được Shiho còn sống, thế mà đã lại rơi vào tình cảnh thế này. Khoảnh khắc mở mắt ra đối mặt với mênh mang tăm tối, đầu óc đặc quánh của Kaito khó khăn lắm mới vận động được tí chút đã nghĩ ngay một câu như vậy.

Ta không cam tâm!

Từ khi vừa cất tiếng khóc chào đời, chàng đã trở thành một sự tồn tại không được cho phép. Chỉ là một đứa trẻ vô tri thì sao, chỉ cần chàng còn một hơi thở, vậy chính là trái với ý vị mẫu nghi quyền thế ấy. Thuở thơ ấu lớn lên nơi sơn trang tách biệt với phồn hoa, lại thành cái gai trong mắt đại phu nhân, thành cái đinh trong thịt đám thiếu gia con vợ cả. Vẻn vẹn một đêm mất đi tất cả, dù là căn nhà đơn sơ, hay là người phụ nữ hiền từ che chở chàng suốt mười năm đầu đời non nớt. Dù là thân phận vẫn sống những tháng năm qua, hay là mảnh hồn thuần khiết từng nguyên vẹn. Tất cả, chẳng còn lại gì nữa.

Thiếu niên lang bạt, ăn gió nằm sương, nếm đủ lòng người ấm lạnh, trải hết cay đắng cuộc đời.

Vất vả lắm mới tìm được thân thế thực sự, ồ, hóa ra chàng là hoàng tử Đông Quốc cơ đấy, chàng có một người phụ thân là quân vương tôn quý, chàng còn có một mẫu thân là quý phi vinh sủng, cao quý biết bao. Ấy thế nhưng lại hay rằng mẫu phi đã mất, còn là một cái chết không minh không bạch.

Tận tới bây giờ, khi chỉ còn lại một tấm thân tàn kéo dài chút hơi thở, chàng chẳng mong gì hơn ngoài việc có thể yên yên ả ả mà sống nốt đoạn thời gian cuối cùng, rồi lặng lẽ lìa trần ở một ngọn núi cao cao phong cảnh tươi đẹp nào đó, ấy vậy mà vẫn không được.

Vẫn cứ trở thành thứ phải diệt trừ, vẫn cứ phải là ngọn lửa bị người ta tận tay dập tắt, dù cho chỉ còn leo lét cũng không được phép tự cháy hết mạng mình. Vẫn cứ phải xóa bỏ sạch sẽ, nào quan trọng chỉ là một phế nhân.

Kaito cười khẽ, âm cười nhẹ đến mức chẳng lay động nổi sợi khói trắng uốn lượn trước lư hương. Không còn thị giác, thính giác đã suy yếu đến đáng thương, xúc giác tê bì chẳng đáng nhắc đến, khứu giác còn may hãy hữu dụng, hiện giờ cũng không có điều kiện thử xem vị giác thế nào. Chàng nghĩ đến đây lại tự giễu chính mình. Ngũ giác chẳng dùng được ba, một có cũng như không, cái còn lại thì giúp cho chàng được một niềm vui duy nhất trong cái thứ bóng tối bao trùm này, là đoán xem hôm nay đốt loại hương nào.

Lỗ tai lùng bùng như bị nhồi cả nắm bông, muốn lọc ra được âm thanh phải phí rất nhiều sức lực, cố gắng bao nhiêu lần, người thì mệt muốn chết mà nơi này lại quá mức tĩnh mịch, thành ra Kaito cảm thấy công sức của mình toàn là phí phạm uổng không, bèn chẳng thèm nghe cái gì nữa. Cho điếc luôn vậy!

Khi đã cảm khái sơ lược hết cả cuộc đời của mình, chiếc mũi thính như cẩu được luyện ra từ đủ những khu ổ chuột, những khu chợ đông đúc đầy những rác rến quyện đủ thứ mùi trên đời trong bao năm lang bạt đột nhiên bắt được một mùi hương khác lạ. Kaito cứng người đề cao cảnh giác, khắc ấy chính chàng cũng tự thấy bản thân thật buồn cười, đã phế đến mức như thế này rồi, cảnh giác thì làm được cái gì đây.

Rồi thứ hương thơm mát trong lành ấy tràn vào khoang mũi, xua đi thứ mùi thơm nức lởn vởn trong không gian kín mít này. Qua đôi tai lùng bùng chẳng lọt được mấy thanh âm, Kaito chợt nghe được một câu nói thật nhẹ nhàng.

- Kuroba công tử, Aoko đến rồi đây.

Đến rồi, sao?

***

Shinichi thay bộ triều phục hoàng tử Đông Quốc lên người, chuẩn bị vào cung dự dạ tiệc sinh thần công chúa Sherry. Hoa văn tường vân sáng lên dưới ánh trời chiều, triều phục vừa thân, dáng người thẳng tắp, trông Shinichi vừa có vẻ trưởng thành trầm ổn lại vừa có khí chất hoàng tộc tôn quý khó bề sánh kịp. Đêm nay sẽ là một đêm lớn đây.

Hondo Eisuke chỉnh ngay ngắn đai lưng cho chàng, đoạn lùi lại đợi mệnh.

Chẳng biết đại hoàng tử đang nghĩ gì, chỉ thấy điện hạ nhìn ra ngoài sân tuyết rơi như lông ngỗng mà thất thần. Tuyết rơi rồi, nhìn giống cánh hoa lê quá.

- Ngươi biết không, trong [Bắc phương tạp lục] có ghi chép, Bắc Quốc có một loài cá gọi là thảo đăng, thân vừa dài vừa nhỏ như chiếc đũa ăn cơm, lưng xanh biếc, đuôi chẽ như nhánh cỏ. Nghe nói còn có thể phát sáng trong đêm, vì vậy mà thành tên. Thảo đăng, ta đang nghĩ chúng mà bơi dưới mặt băng kết mỏng thì có lẽ nhìn tựa như cả họ nhà cỏ dọn đi theo dòng nước vậy. Ngươi nói trong hoàng cung Bắc Quốc có nuôi thứ cá thú vị như thế không nhỉ?

Hondo Eisuke ngốc nghếch suy nghĩ một lúc, đoạn dè dặt lắc đầu tỏ ý không biết. Shinichi cũng chẳng để tâm cười một tiếng, tự mình nói tiếp:

- Ta phải đích thân đi xem mới được.

Nói rồi tiêu sái bước khỏi cửa tiến ra đại môn, lên xe ngựa đã chuẩn bị sẵn đi về phía hoàng cung Bắc Quốc. Tuyết rơi không ngừng, đường phố cũng vắng người hơn, Shinichi thậm chí nghe rõ ràng tiếng bánh xe nghiền lên mặt tuyết. Bên ngoài gió thổi tuyết rơi, cách lớp màn cửa dày dặn, buồng xe bên trong đặt lò sưởi đốt than rực hồng, ấm đến mức khiến người ta ngỡ giờ chẳng phải đang giữa trời đông.

Shinichi đưa tay đặt lên chiếc túi gấm nhỏ đeo bên hông, khe khẽ vuốt ve, đôi mắt sâu thẳm tựa như nhìn về miền xa xôi nào đó. Hôm ấy, cũng lạnh như thế này nhỉ? Trong xe ấm quá, ta chẳng thể cảm nhận được cái rét buốt như của khi đó nữa rồi. Khó chịu lắm, nàng biết không?

Ta biết nàng để tâm. Kaito cũng rất quan trọng với ta vậy, ta sẽ không để mất đệ ấy. Nhất định sẽ không.

Xe ngựa như rẽ gió mà chạy, băng băng tiến về phía trước, chẳng mấy chốc đã biến mất sau cánh cổng hoàng cung uy nghiêm sừng sững. Tường bao cao vút lạnh lẽo, âm thầm mà vây khốn, khóa chặt lấy con mồi phía trong, chặt chẽ không còn lối thoát.

Hầu hết những người được mời tới dự dạ yến lần này đều lấy đó làm niềm vinh hạnh khó có được, người nào người nấy không một ai là không có quyền thế hơn người. Sắc trời hãy còn sớm, cho tới giờ khai yến còn kha khá thời gian nữa, mà trong điện lại ấm áp đẹp đẽ, quý nhân như mây, cực kì thích hợp cho việc lôi kéo làm quen tạo thêm quan hệ.

Thái tử Tây Quốc Hattori Heiji vừa vào điện đã không kìm được lia mắt tìm quanh, thấy Shinichi đứng ở một bên thì cặp mắt sáng lên, mau chóng tiến lại gần hội họp. Lúc Shinichi nhìn sang, nhận được cái gật đầu cực nhẹ, chàng liền biết bên đoàn Tây Quốc đã được Heiji thu xếp ổn thỏa. Trận chiến nửa minh nửa ám này, thành hay bại phải xem vận số thôi. Ít nhất thì, chàng sẽ cố gắng để bảo toàn Heiji.

- Chúng ta dạo ngự hoa viên đi.

Hattori Heiji chớp chớp mắt, đoạn mới hỏi lại:

- Dạo ngự hoa viên dưới loại thời tiết này?

- Không thì sao, giam mình trong điện này để chờ người lôi kéo?

Shinichi nhún vai tỏ vẻ chẳng sao cả, mắt liếc Hattori cười khẩy:

- Thái tử Tây Quốc muốn ở lại thì cứ việc, mình ta không sao hết.

Chàng thái tử nào đó đột nhiên rùng hết cả mình. Đôi mắt đào hoa đa tình kia, nụ cười nhếch mép đầy khiêu khích nữa, xin huynh, Shinichi, giữ lại dùng cho người khác đi.

Thế là Hattori Heiji đành chào thua, ngậm miệng lại theo chân đại hoàng tử Đông Quốc ra ngoài tản bộ thưởng tuyết trong ngự hoa viên của hoàng cung Bắc Quốc.

Phải nói cũng thật là kì lạ, Hattori Heiji cũng chưa phải là chưa từng thấy tuyết, thế nhưng tuyết rơi trên đất phương bắc lại mang một loại ý vị rất đặc biệt. Vẻ thanh khiết và thuần hàn trên từng bông tuyết như thế này, chàng quả thực dám nói nơi khác không thể có được.

Cả Shinichi và Heiji đều có nội lực thâm hậu, vậy nên trên thực tế, chút mưa tuyết này chẳng làm khó được hai chàng. Chẳng qua một bên vốn có thể ở trong cung điện ấm áp lại có điểm tâm nóng hổi ngon lành, một bên tiêu hao nội lực sưởi ấm ngăn gió ngăn tuyết thông thống tứ phương tự đi chịu khổ, thái tử Tây Quốc nghĩ thế nào cũng đều cảm thấy thực bi phẫn.

Đi dọc theo mặt hồ đã kết băng trắng xóa, Heiji nhỏ giọng lầm bầm:

- Rốt cuộc huynh đang tìm kiếm cái gì chứ!

Lúc nói câu này thực ra chàng cũng chẳng hi vọng sẽ nhận được câu trả lời, chỉ là thuận mồm than thở vậy thôi, nghiêm khắc mà nói thì còn không được tính là một câu hỏi. Ai mà ngờ được gã đại hoàng tử Đông Quốc kia lại thật sự nghiêm túc đưa ra một đáp án rất thành thật.

- Cá thảo đăng.

- Cá thảo đăng?

- Ừ.

Hattori Heiji sửng sốt một lúc, rồi cũng chẳng hỏi thêm gì, lát sau mới nói:

- Ở đây băng đóng dày như vậy tìm không được đâu, lại phía kia thử xem.

Nói rồi hai người cùng chú tâm tìm nơi mặt băng kết mỏng, hi vọng có thể tìm ra điểm đột phá. Đi hoài đi mãi, đến khi đã tìm hết mọi hồ lớn hồ nhỏ trong ngự hoa viên vẫn không thấy một vệt xanh hi vọng nào cả. Sắc trời đã muộn, cách thời gian nhập yến không còn xa nữa, xa xa có thể thấy ánh đèn lung linh. Thở dài một hơi, Hattori Heiji vỗ vai Shinichi bảo:

- Thôi vậy, dù gì cũng chỉ là một câu chuyện được ghi chép lại, chuyện trong [Bắc phương tạp lục] còn chưa chắc đã là thật, huynh đừng để ý.

Shinichi không hề để ý đến lời an ủi của tên bạn, bởi vì sự chú ý của chàng hoàn toàn bị thu hút bởi một vệt nhỏ dài xanh biếc đang tỏa ra ánh sáng nhè nhẹ dưới lớp băng thật dày. Chẳng mấy chốc Hattori Heiji cũng phát hiện ra sự tồn tại yếu ớt này, quả thực nếu như không bỏ tâm tư mà soi xét thật kĩ, người ta sẽ bỏ qua nó ngay được. Vận nội lực tăng cường thị giác, chàng đứng yên tại chỗ cố gắng nhìn thật cẩn thận để phân biệt hình dạng điểm sáng ấy qua lớp băng dày sao cho không khiến kẻ khác phát giác được điểm thu hút sự chú ý của hai vị điện hạ ngoại quốc.

Hattori Heiji âm thầm hít vào một hơi, ấy vậy mà là một con cá thảo đăng thật!

- Shinichi...

- Ừ, là nó.

Giọng Shinichi bình tĩnh lạ thường, cứ như người cố chấp lượn vòng ngự hoa viên bất chấp mưa tuyết gió lạnh cả buổi trời để tìm kiếm con cá đó không phải là chàng vậy.

[Bắc phương tạp lục] ghi chép, Bắc Quốc có một loài cá gọi là thảo đăng, thân vừa dài vừa nhỏ như chiếc đũa ăn cơm, lưng xanh biếc, đuôi chẽ như nhánh cỏ, có thể phát sáng trong đêm, vì vậy mà thành tên. Loài này xuân hạ thu sống trong nước ngọt, đông di cư ra biển.

Con cá ngốc nghếch kia có lẽ chưa kịp theo đàn dọn nhà ra đi đã bị đóng băng tại chỗ rồi. Nó hướng về phía bên kia, chứng tỏ có nơi đó có mạch nước ngầm, đương nhiên, mạch nước này phải hướng ra nơi có biển. Tốt nhất là Bắc đế không quan tâm đến chuyện trong hồ nhà mình có cá thảo đăng hay không, theo đó mà lơ là chuyện có mạch nước ngầm chảy ra biển.

Shinichi đánh mắt ra hiệu với Heiji, sau đó hai người làm như không có chuyện gì tiếp tục tản bộ, đi theo phương hướng con cá ngốc đến lúc bị đóng băng rồi vẫn hướng về. Chẳng mấy chốc, cả hai dừng bước trước một căn đình rộng rãi nhưng cũ kĩ, xem ra đã bị bỏ quên từ lâu.

Hai ám vệ ẩn mình trong bóng tối liếc mắt nhìn nhau, hoàng thượng đã lệnh theo dõi sát sao hai vị điện hạ Đông Tây, nhưng chỉ có vậy, cũng không nói phải ngăn cản không cho hai người đi đâu. Vậy nên cứ làm tốt nhiệm vụ theo dõi nhất cử nhất động của họ là được rồi.

Vừa bước chân vào căn đình, nhìn ra phía trước là mặt sông rộng trống trải, Shinichi bất chợt hoảng hốt. Chàng có thể bắt được một tia linh khí thuộc về Kaito còn vương vấn nơi đây, dù rằng rất nhạt thôi.

Đệ ấy thật sự đã ở đây!

***

Gin đứng trước tấm gương lớn giang rộng hai tay để nội thị hầu hạ mặc long bào. Vạt long bào đen huyền phủ rộng trên mặt sàn cẩm thạch sạch bóng không một hạt bụi, kim long uốn lượn được thêu sống động vạn phần, vừa nhìn vào liền xuất hiện ảo giác chúng sẽ ngóc đầu mà phi thăng cửu thiên bất cứ lúc nào.

- Người đâu?

Thái giám đứng hầu lập đứng bước ra bẩm báo:

- Khởi bẩm hoàng thượng, đã đưa đến Hàn Băng cung, mọi sự đều được sắp xếp ổn thỏa rồi ạ. Aoko cô nương có thể đưa Aki công tử đi bất cứ lúc nào.

Gin gật đầu không tỏ ý kiến. Nếu đã vậy, đợi qua dạ yến rồi lại đưa người đi. Lâu như thế không được gặp Aki, chẳng trách Sherry thương nhớ. Cặp mắt xanh lam nhàn nhạt nhìn chính mình trong gương, Gin nhếch khóe môi ngạo mạn xoay bước khỏi điện.

Đến lúc khai tiệc rồi.

Màn đêm buông xuống phương bắc lạnh căm, ấy vậy mà Bắc đế lại khai yến ngoài trời! Không có kẻ nào lớn mật dám ho he, nhưng ai nấy đều kêu khổ trong lòng. Shinichi đã sớm yên vị trước bàn tiệc của mình, bàn ngay bên cạnh chính là thái tử Tây Quốc phục sức hoa quý, châu báu treo đầy người phát sáng lòe lòe dưới ánh đèn rực rỡ, không biết đã rọi lóa biết bao nhiêu con mắt.

Hattori Heiji hết sức buồn phiền vì cách ăn mặc kiểu nhà giàu mới nổi thế này, nhưng ngặt nỗi bị mấy lão già nhất quyết ép mặc đặng thể hiện cái sự tôn quý của thân phận và tài phú ngút trời của Tây Quốc, chàng không thể không nhắm mắt mà treo lên người đủ thứ bảo bối.

Shinichi quay sang liếc một cái, quả thật là không nỡ nhìn mà. Dẹp tâm tình ngổn ngang qua một bên, chàng hạ giọng hỏi:

- Heiji, Hakuba Saguru tại sao đêm nay không tới?

- Làm sao ta biết?

Heiji nhỏ giọng đáp lại, ngẫm nghĩ một hồi đoạn nói tiếp:

- Nghe nói hắn bảo Nam Quốc sự vụ bề bộn không tiện ở lại dự yến, đành tặng quà mừng xong đi về rồi.

Nghe thế Shinichi trợn mắt nhìn lại, không kìm được đáp trả:

- Hắn lừa ai chứ? Thân là tân đế Nam Quốc sự vụ bề bộn mà còn đích thân mang quà mừng đến Bắc Quốc, xong rồi đúng hôm dạ yến lại phủi mông quay về. Cái cớ đấy của hắn ai tin!

- Thì đó, nhưng không quan trọng, Bắc đế không truy cứu là được rồi.

Vừa nhắc khỏi miệng, người liền xuất hiện tiến vào yến tiệc, không khí tức thì như ngưng trệ.

Bắc đế vừa đến, triều thần cùng ngoại sứ nhất loạt đứng dậy quỳ gối hành lễ, hô to lời chúc tụng:

- Hoàng thượng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế!

Tiếng hô vang dội, nhất thời tạo cảm giác hào hùng khó có thể nói thành lời.

- Bình thân.

Chỉ một câu nói nhàn nhạt, thế nhưng lại vang rõ ràng như ngay bên tai hàng trăm con người khắp ngự hoa viên, nội lực của Bắc đế thật phải khiến cho kẻ khác lắp bắp sợ hãi.

Khi chúng thần vừa đứng dậy, thái giám tổng quản bước ra cất cao giọng báo:

- Công chúa điện hạ đến!

Lời này vừa ra, hai người Heiji, Shinichi không hẹn mà cùng cảm thấy chột dạ một cách khó hiểu. Shinichi âm thầm nghĩ, chẳng qua năm đó trong một quán trà nhỏ ta thuận miệng nói bừa mấy câu về vị công chúa danh chấn thiên hạ này mà thôi, nàng ta còn có thể thần thông đến mức biết được chắc?

Theo tiếng bước chân khoan thai tiến dần vào giữa yến tiệc, chúng thần đồng loạt quỳ xuống, thái tử Tây Quốc và đại hoàng tử Đông Quốc cùng ôm quyền cúi người vái chào.

- Công chúa thiên tuế, thiên tuế, thiên thiên tuế!

Lúc người lướt qua tiến lên vị trí chủ tiệc, Shinichi chỉ nhìn thấy một đôi hài thêu chỉ vàng đính trân châu quý giá nhẹ nhàng đạp tuyết mà đi, vạt áo gấm tím đưa nhẹ theo từng bước chân. Đây là công chúa Sherry, đệ nhất tài nữ, đệ nhất mỹ nhân vang danh Tứ Quốc?

- Bình thân.

Giọng nói êm ái nhẹ nhàng, mang theo sự tôn quý ngấm sâu trong cốt tủy, quả thực động nhân. Khoảnh khắc ngẩng đầu lên, Shinichi chấn động.

Trước mắt chàng là một mỹ nhân có mái tóc dài đỏ rực như suối lửa, đôi mắt sáng ngời có thể làm lu mờ vầng trăng ngày rằm. Dù chưa từng gặp trực tiếp trưởng công chúa Bắc Quốc, thế nhưng với thị lực của chàng, từ lần vô tình chạm mắt trên phố hôm trước, Shinichi có thể nhìn ra được dung mạo công chúa Sherry quả thực như đúc từ một khuôn với hoàng tỷ của mình. Có khác chăng, thì chính là cảm giác hai người mang lại. Nếu như trưởng công chúa là dịu dàng điềm đạm, thì công chúa Sherry lại rực cháy mãnh liệt.

Thế nhưng chút thất thần cũng chỉ tồn tại trong nháy mắt, Shinichi lấy lại bình tĩnh rất nhanh. Còn về phần thái tử Tây Quốc Hattori Heiji, lúc này vẫn chỉ ngẩn ngơ với ý nghĩ, ồ, ra đây là tóc màu hoàng hôn, ra không có bị cháy nắng. Nhìn cũng đẹp mà.

Akemi khoác lên người phục sức công chúa tôn quý muôn phần xuất hiện trước chúng nhân, từng bước từng bước tiến vào con đường giữa hai dãy bàn yến, cũng từng bước từng bước tiến đến gần Gin. Bước chân dừng ngay trước đấng quân vương trời bắc, đôi mắt phượng hoàng dường như càng rực hồng thêm, mái tóc dài đổ xuống như dòng thác lửa theo động tác hành lễ.

- Sherry tham kiến hoàng thượng.

Bàn tay rộng lớn đưa ra vừa chạm vào cổ tay nàng cách lớp áo bào, nâng hờ người dậy.

- Sherry không cần đa lễ.

Xoay người đối mặt với chúng thần, tiếp nhận trăm người quỳ bái và chúc tụng vang dội, Akemi sâu sắc cảm nhận được sự sủng ái Gin dành cho Shiho. Nhìn vào cặp mắt lam nhạt ngạo thị chúng sinh ấy, nàng càng cảm nhận chân thực dục vọng chiếm hữu mạnh mẽ mà Gin dành cho con bé.

Mà sau tất cả, không nên như vậy.

***

- Mà sau tất cả, không nên như vậy.

Shiho mở mắt, nhỏ giọng lặp lại câu nói bất chợt bắt được khi ấy. Tỷ tỷ, Akemi, sau tất cả, là thứ gì không nên như vậy?

Chỉ giây lát thất thần, thần lực vốn đang lưu động trở nên trì trệ rõ rệt. Shiho lập tức thu lại tâm tình, ngón tay vừa gảy, sóng âm dào dạt vẫy động như biển lớn triều dâng, thần lực tuôn chảy tựa suối nguồn. Chúng xoay tròn, vấn vít đan cài, từ thưa thớt dần dần nhiều lên, để rồi liền thành một thể, hình thành nên kết giới trong suốt tỏa sáng nhè nhẹ bao bọc lấy nàng.

Màn đêm buông xuống, mặt trăng hé lộ, từng dải ánh sáng bạc mang theo tinh hoa đất trời rọi khắp thế gian, đêm nay lại dường như tập trung hết ở nơi kết giới thành hình.

Shiho biết, động tĩnh nàng tạo ra đêm nay quá lớn, sẽ chẳng thể nào giấu được Gin. Shiho biết, Gin sẽ tức giận. Shiho cũng biết, sự tồn tại của một á thần sẽ không còn là bí mật nữa. Nàng biết hết tất cả điều ấy, thế nhưng vẫn chọn lựa mạo hiểm hết thảy. Bởi vì, Kaito là người nàng không thể không cứu. Nếu chàng có mệnh hệ gì, vậy thì đó chắc chắn là lỗi của nàng. Là nàng nợ Kaito.

Này là nói cười huyên náo, này là đèn hoa rực rỡ, này là tiếng nhạc tấu vang, tất cả những hình ảnh và âm thanh ấy lướt nhanh như đèn kéo quân, để rồi dừng lại trước “mắt” thần thức là hoàng cung Bắc Quốc đã xa cách từ lâu.

Thân ở đảo Kì Lân, thần thức tới hoàng cung Bắc Quốc, nghe mọi thanh âm, thấy mọi cảnh tượng, tất cả hiển hiện ngay trước mắt, tựa như chính bản thân nàng đang ở tại dạ tiệc vậy.

Bất chợt, đường nhìn của đôi mắt lam nhạt ngạo nghễ quen thuộc trên cao kia chiếu thẳng vào nàng, Shiho có hơi hoảng hốt. Nàng ý thức được mình không thực sự ở đó, thế nhưng thần thức vẫn không tự chủ được mà run rẩy. Có lẽ, thần phục kẻ mạnh luôn là bản năng của mọi giống loài, cho dù có là thần đi chăng nữa. Và rằng hiện tại, Shiho biết mình chưa mạnh được như Gin.

Ta biết làm thế này sẽ phá hỏng mọi kế hoạch chàng sắp đặt bấy lâu, thế nhưng ta không thể bàng quan cho được, bởi vì bản thân ta vốn dĩ không phải kẻ đứng ngoài. Cho nên, Gin, đành xin lỗi.

Nơi đây là dạ tiệc xa hoa lộng lẫy, vậy mà chỉ cách một bức tường bao, phía ngoài là tầng tầng mai phục, vây lấy khách dự tiệc kín không kẽ hở. Nhìn trận pháp mà Gin bố trí, Shiho thở dài, đây là tử cục.

Shiho không khỏi cảm thấy thực sự quá may mắn. Nếu như không tồn tại con đường bí mật nối liền hoàng cung Bắc Quốc với đảo Kì Lân kia, vậy thì kiếp nạn này của Kaito thực sự không còn đường cứu. Và cả chàng đại hoàng tử Đông Quốc kia, Kudo Shinichi, cùng gã thái tử Tây Quốc bảnh chọe bạn hắn, e rằng cũng lành ít dữ nhiều.

Từ trước đến giờ, chưa từng có kẻ nào có thể dựa vào may mắn mà thoát khỏi kết cục Gin muốn. Shiho tin vào sức mạnh tưởng như có thể hủy trời diệt đất của chàng. Thế nhưng, giờ chàng không còn là người duy nhất sở hữu sức mạnh như vậy nữa, Gin.

Nhìn vào đội cận vệ Tây Quốc được sắp xếp ra hình ra dạng, Shiho hiểu hai gã hoàng tộc ngoại quốc kia cũng là có chuẩn bị mà đến. Nếu đã là như vậy, nàng không cần phải quá bận tâm đến an toàn của hai người đó nữa. Khi chuyện xảy đến, hỗn loạn mà nó mang lại hẳn là đủ gây xao lãng cho Gin, nếu như không quá ngu ngốc, vậy thì sẽ thoát thân được thôi.

Những ngón tay thanh mảnh vẫn không ngừng dạo chơi trên dây đàn, không hề có âm thanh thoát ra, còn kết giới càng ngày càng sáng, tựa như mặt trăng lạc xuống thế gian vậy.

Shiho mở rộng phạm vi tìm kiếm của thần thức, dần hướng về phía Hàn Băng cung. Giờ này hẳn là Aoko đã tìm được nơi Kaito bị lưu giữ? Nếu thuận lợi, vậy thì còn có thể đã đưa được người trở về Hàn Băng cung.

Nếu phải nói cấm cung Bắc Quốc có nơi nào an toàn nhất, Shiho có thể khẳng định chắc chắn chỉ có nơi ấy mà thôi. Không biết tại sao, có thể đây là một loại niềm tin đến vô lý được nuôi dưỡng lớn dần lên theo năm tháng, nhưng nàng tin chắc như thế, rằng nơi thuộc về nàng, Gin sẽ chẳng bao giờ hoài nghi.

Và quả thực, Shiho đã đúng. Thế nhưng, tự bản thân nàng cũng hiểu rằng, niềm tin đến vô lý này sẽ chỉ dừng lại ở đây thôi. Sau ngày hôm nay, ngay giờ khắc Gin biết đến sự can thiệp của nàng, tất cả sẽ chấm hết.

- Có đáng hay không?

Sư thúc tổ đã từng hỏi nàng như thế. Sư thúc tổ không biết cụ thể nàng sẽ làm những gì, và có lẽ ông cũng không cần biết, chỉ là ông cảm nhận được cái giá mà nhóc phượng hoàng phải trả cho quyết định lần này không hề nhỏ.

Shiho nhớ lại khi ấy, nàng chỉ lặng im mà không trả lời. Đối với thế cục này mà nói, không thể nói là có đáng hay không, chỉ có thể nói có làm hay không, chỉ thế mà thôi.

***

Nhìn di mẫu hiền từ đứng ngay trước mặt, Aoko xúc động đến mức hốc mắt đỏ bừng, lệ nóng chuyển quanh, rồi ào ạt đổ xuống như thác. Đã bao nhiêu lâu rồi cô không được gặp di mẫu thân thương?

Bắc cầm sư cũng không kiềm nổi nỗi niềm khi gặp lại chất nữ xa cách đã lâu. Bao nhiêu năm nay, kể từ ngày bước chân vào hoàng cung Bắc Quốc, bà xem như đã đoạn tuyệt với thế giới bên ngoài. Cái thế giới đầy rẫy lọc lừa và ác ôn ấy, bà thật chẳng có gì phải lưu luyến. Điều duy nhất mãi canh cánh không buông được trong lòng cũng chỉ có chất nữ bé nhỏ này mà thôi.

- Aoko, Aoko…

- Di mẫu.

Đã bao đêm Aoko mơ về khoảnh khắc trùng phùng, lần nào cũng vậy, cô nhào vào lòng di mẫu, òa khóc như một đứa trẻ. Hiện tại khi giấc mơ đã trở thành sự thật, Aoko thực sự làm đúng như thế, mặc kệ mình đã chẳng phải một đứa nhóc như ngày xưa, mặc kệ rằng một cô nương mà làm ầm ĩ như vậy trước bao người khác có mất mặt hay không, cô mặc kệ tất cả.

Di mẫu như mẹ, cô cũng chỉ còn duy nhất một người thân này mà thôi. Đây là gia đình.

- Để di mẫu nhìn con xem nào.

Bắc cầm sư nghẹn ngào giữ lấy bả vai Aoko mà nói, cẩn thận lại dịu dàng nhìn ngắm thật kĩ, chỉ sợ bỏ sót mất chút gì của đứa nhỏ đáng thương.

- Bao nhiêu năm nay khổ cho con rồi.

Aoko mím môi lắc đầu, nước mắt vẫn lã chã rơi. Đôi tay thanh mảnh mà hữu lực đưa lên bắt chặt lấy cánh tay mảnh dẻ của di mẫu.

- Đời này biết được người vẫn bình an, giờ còn có thể được gặp lại người, con đã không dám mong gì hơn nữa. Di mẫu, những tháng năm qua người sống có tốt không?

Bắc cầm sư nhẹ nhàng lau đi những giọt nước mắt giàn giụa trên gương mặt xinh đẹp đối diện, cố kìm nén cho khỏi rơi lệ mà gật đầu.

- Công chúa điện hạ không để cho ta phải chịu chút ấm ức nào, điện hạ tốt lắm. Còn Bắc đế… Bắc đế chiều theo công chúa.

Chỉ cần là điều công chúa điện hạ muốn, Bắc đế luôn dung túng vô điều kiện, không cần hỏi đến lấy một lời. Đây là điều mà bất cứ kẻ nào tồn tại trong hoàng cung Bắc Quốc đều phải thuộc nằm lòng. Chính vì vậy, cho nên phàm là kẻ được công chúa bảo vệ dưới tay, nào ai dám đắc tội? Càng đừng nói đến một nhân vật được công chúa công nhận là cầm sư, được Bắc đế phong cho chữ "Bắc", từ trước tới giờ đây là người duy nhất. Thầy của công chúa, cho dù là trọng thần cũng phải nhường lấy một hai phần.

Năm đó chạy trốn kẻ địch, chạy trốn khỏi mất mát và cả những vết thương lòng rách toạc ướt đẫm máu tươi, được Bắc đế thu nhận, được dạy cầm nghệ cho công chúa cao quý bậc nhất trời bắc với lời thề cả đời không được phép rời khỏi cấm cung, hoàn toàn cắt đứt liên hệ với thế giới bên ngoài. Cả tộc bị diệt, mất hết người thân, đến mạng cũng chút nữa không còn, ngày ấy, điều kiện Bắc đế đưa ra đối với bản thân Bắc cầm sư mà nói chính là cọng rơm cứu mạng, chính là điều cầu còn chẳng được.

Bà dạy cổ cầm cho cô công chúa nhỏ, bầu bạn bên người, xem người như con. Để rồi đến một ngày, tín vật bên người chất nữ được đặt ngay trước mặt bà, còn công chúa điện hạ nhỏ bé thì vẫn bình tĩnh đàn nốt khúc nhạc. Âm đàn cuối cùng ngân lên, âm vang vẫn còn đọng lại. Bắc cầm sư hoảng hốt nhìn vào đôi mắt xanh biếc sâu như giếng cổ.

- Ta cho người bình an một đời, cũng sẽ bảo vệ chất nữ của người khỏi đám chó săn ngoài kia. Aoko phải không? Từ nay, người này thuộc về ta.

Bắc cầm sư lặng người đi, cảm nhận sống mũi cay xè, đôi mắt trở nên đỏ như sắp xuất huyết. Bà không thốt nổi một lời, chỉ biết quỳ sụp xuống khấu đầu trước vị điện hạ nhỏ tuổi. Điện hạ cứu được Aoko, điện hạ sẽ bảo vệ con bé. Tạ ơn trời đất, thật cảm tạ đất trời!

- Mạng của ta và Aoko thuộc về công chúa, cả đời không đổi!

Lời thề năm ấy, không giờ khắc nào phai nhạt trong tâm khảm Bắc cầm sư, và bà biết, với Aoko cũng vậy.

Công chúa điện hạ sẽ là chủ nhân duy nhất mà đời này hai người họ nguyện trung thành. Có lẽ, thời cơ để báo đáp điện hạ đã tới rồi, chính là đêm nay đây. Long tộc chỉ còn lại một nhánh nhỏ, chính là tộc của Bắc cầm sư, cũng là mẫu tộc của Quý phi Đông Quốc hơn hai mươi năm về trước.

Có lẽ những kẻ đó chẳng thể ngờ đến, vẫn còn tồn tại một người như bà, một người con của nhánh nhỏ Long tộc, một người bạn của Chikage. Hơn hai mươi năm rồi, khói lửa trong lòng vậy mà vẫn chẳng thể tan.

Bắc cầm sư đã từng oán hận ông trời, hận rằng vì sao lại đối xử với tộc của bà như vậy. Những con người hiền lành phóng khoáng, chẳng tranh giành quyền lực người đời, chẳng h.am m.uốn tài phú thế gian, vậy mà lại có kết cục bi thảm đến thế.

Nhưng rồi trong khốn cảnh, bà gặp được Bắc đế, bà được công chúa điện hạ bảo vệ dưới tay, tìm về người thân duy nhất cho bà.

- Aoko, bấy lâu nay là con luôn ở bên điện hạ phải không? Nào, lại đây nói cho di mẫu nghe, điện hạ thế nào rồi?

Bắc cầm sư nắm tay kéo Aoko vào trong, cung nữ đều lui lại đợi lệnh phía ngoài sảnh, không dám làm phiền đến cuộc hội ngộ của Bắc cầm sư được công chúa cất nhắc. Vừa vào đến trong Hàn Băng cung, một con sói tuyết oai phong to lớn trầm lặng ngồi chính giữa sân khiến Aoko sững bước chân. Bộ lông dài trắng muốt, đôi mắt vàng kim sắc lẻm nhìn chăm chú kẻ mới tới, dường như đang đánh giá con người lớn mật dám bước vào địa bàn của mình.

- Di…di…di mẫu, đây…đây…

Nhìn bộ dáng sợ đến líu lưỡi của Aoko, Bắc cầm sư mới chợt nhớ ra hình như chưa có giới thiệu vị trước mặt đây với chất nữ nhà mình.

- Thật là, chẳng có ai như con, được lệnh đón Aki công tử về cho điện hạ mà còn chẳng biết công tử trông như thế nào.

Aoko tròn mắt nhìn di mẫu, lại tròn mắt nhìn con sói tuyết ngồi xuống còn cao hơn thắt lưng người trưởng thành.

- Con biết Aki công tử là cún cưng của chủ nhân –

Aoko nói đến đây thì im bặt, nhìn chằm chằm vị sói oai phong lẫm liệt ngồi giữa trời tuyết bay bay.

- Aki công tử?

Hú ú ú ú…

Một tràng hú dài vang vọng khắp Hàn Băng cung, xem như lời hồi đáp cho con người đứng trước mắt. Cung nữ xếp hàng đứng ngoài sảnh thẳng tắp sống lưng, họ đã quen với tiếng hú đầy nội lực của Aki công tử rồi.

Công tử uy vũ!

Lần đầu tiên Aoko biết cảm giác thế nào gọi là câm nín, chủ nhân, con cún của người bự quá.

Hôm ấy, lúc trời nhá nhem tối, khi mà cả hoàng cung dường như bị cuốn theo không khí dạ tiệc sinh thần của công chúa Sherry lần đầu tiên có ngoại thần Tứ Quốc được mời tham dự, không một ai phát giác Aoko đã đưa Tiêu vương Đông Quốc sức khỏe suy yếu vô thanh vô tức tiến vào Hàn Băng cung.

Lúc được đỡ ra khỏi bồn gỗ chuyên dụng pha nước tắm cho Aki công tử, Kaito phải dựa hết vào sức chống đỡ của Aoko cùng Bắc cầm sư.

Đỡ Kaito ngồi xuống ghế lót nệm mềm dày dặn, lại kê thêm gối dựa êm ái, Aoko mới lấy Ngọc Lộ đan ra cho chàng dùng. Qua thời gian nửa nén nhang, Kaito mới có thể hô hấp nhẹ nhàng, năm giác quan cũng dần dần trở lại.

Khoảnh khắc chàng mở mắt ra, Bắc cầm sư thảng thốt lùi lại phía sau. Mới đầu Aoko cũng không để ý đến động tác nhỏ ấy, nàng chỉ lo lắng quan sát Kaito, hỏi chàng có thấy chỗ nào không ổn hay chăng. Cho đến khi nhận thấy sự im lặng bất thường của di mẫu, cô mới quay đầu nhìn lại.

- Di mẫu?

Lúc này, đôi mắt Bắc cầm sư đã hoen mờ lệ nóng. Bà cứ thế nín lặng nhìn chăm chú vào chàng vương gia Đông Quốc trẻ tuổi, dường như không thể tin được điều xảy ra ngay trước mắt.

Đôi mắt nâu trầm ấy, quả thực, cả một đời này bà cũng không thể nhận sai được. Chikage, đây chính là con trai của muội ư? Chikage, đây là đứa trẻ năm ấy chúng ta đánh mất đấy ư? Chikage, là muội đã dẫn đường chỉ lối để ta có thể chuộc lại nỗi hổ thẹn và niềm nuối tiếc hai mươi năm về trước đó ư?

Bắc cầm sư từng bước tiến lại gần Kaito, ánh mắt như đóng đinh tại cây sáo trúc gài bên hông chàng.

- Kaito?

Kaito nâng đôi mắt nâu trầm thăm thẳm nhìn thẳng vào người phụ nữ xa lạ vừa gọi tên mình, nhất thời không lên tiếng.

Hít một hơi thật sâu, Bắc cầm sư cố gắng dẹp yên những xao động nơi đáy mắt. Thôi, cứ như vậy đi, quá khứ đau thương nhắc lại có ích gì? Nay Kaito đã ở đây, đã trưởng thành, lại giống mẫu phi như thế, đã đủ rồi.

- Aoko, nhiệm vụ đón Aki công tử là giả, đây mới chính là người điện hạ muốn cứu?

Giọng Bắc cầm sư trở nên nghiêm nghị lạ thường, Aoko bất giác cũng cảm thấy căng thẳng theo, nghiêm giọng trả lời:

- Thưa di mẫu, nhận nhiệm vụ cứu Tiêu vương đi là thật, đón Aki công tử cũng là thật, chủ nhân thật sự nhớ công tử.

Bắc cầm sư nghe vậy bật cười, điện hạ cũng thật là. Nhưng nếu đã như vậy, Kaito có sự coi trọng của công chúa, vậy thì bà có thể an tâm rồi.

- Được rồi, Aoko, con chỉ cần lo đưa Kai…, đưa Tiêu vương điện hạ an toàn rời khỏi hoàng cung, những chuyện còn lại đã có ta đây.

Hơn hai mươi năm nhốt mình phía trong hoàng cung Bắc Quốc, Bắc cầm sư thực hiện đúng như những gì đã đồng ý với Bắc đế, hoàn toàn cắt đứt liên hệ với thế giời bên ngoài. Thế nhưng, những gì công chúa điện hạ cho phép biết, bà vẫn nắm được.

Nhìn Kaito sắc mặt nhợt nhạt, sức khỏe suy yếu đến mức ngồi cũng không vững, Aoko cảm thấy trong lòng khó chịu từng cơn. Nhớ đến những thông tin nghe ngóng được trong thời gian còn ở đảo Kì Lân, cô không khỏi bất bình thay cho chàng.

- Cho dù có là vì vị trí trữ quân cũng đâu thể hại nhị điện hạ đến mức này.

Bắt được câu lẩm bẩm của Aoko, Bắc cầm sư sững người lại. Nhị điện hạ?

- Hoàng đế Đông Quốc còn có một vị hoàng tử khác ư?

Aoko và Kaito cùng lúc ngẩng đầu nhìn Bắc cầm sư. Kaito trầm mặc, còn Aoko dù không hiểu câu hỏi của di mẫu cho lắm, nhưng vẫn trả lời bà:

- Hoàng đế Đông Quốc có hoàng tử Kudo Shinichi, Tiêu vương điện hạ là nhị hoàng tử thất lạc năm xưa, mới được hoàng đế Đông Quốc nhận hai năm trước đó di mẫu.

Bắc cầm sư cau chặt đôi mày, có vẻ không hề hài lòng với câu trả lời của Aoko.

- Không, ngoài Kudo Shinichi ra, hoàng đế Đông Quốc còn hoàng tử nào khác sao?

Cặp mắt vốn đã sâu thẳm của Kaito giờ đây càng trở nên thâm trầm, chàng lặng im nhìn chăm chú Bắc cầm sư, tựa như dồn hết sự chú ý cho bà vậy.

Aoko nghe di mẫu hỏi như thế lại càng mờ mịt. Đang khi cô không biết nên nói gì thì chợt nghe Kaito cất tiếng.

- Trước khi tên ta được ghi vào gia phả hoàng tộc Đông Quốc, thì Kudo Shinichi là hoàng tử duy nhất của đương kim hoàng thượng.

Đôi mắt nâu sẫm vẫn không rời Bắc cầm sư, chàng chờ đợi phản ứng tiếp theo của bà.

Bắc cầm sư nghe vậy, cặp chân mày nhíu lại càng sâu.

- Vậy thì đâu thể còn ai khác, cho dù Kudo Shinichi là trưởng tử con hoàng hậu, nhưng không phải là đại hoàng tử…

Nói đến đây, Bắc cầm sư đột ngột dừng lại, đôi mắt trừng lớn. Chẳng có lẽ?

Sự thay đổi sắc mặt đột ngột của Bắc cầm sư không hề làm Kaito dao động, rồi chàng nghe bà hỏi:

- Kudo Shinichi năm nay bao nhiêu tuổi?

- Hai mươi mốt. Thế nào, tiền bối có điều gì thắc mắc với tuổi của đại hoàng tử Đông Quốc sao?

Biểu tình trên gương mặt hiền hòa của Bắc cầm sư trở nên phức tạp. Sau một hồi im lặng, bà bật cười ha hả. Thì ra là như vậy, đáng thương làm sao!

- Aoko, con đi chuẩn bị đi, chúng ta phải vào tư thái sẵn sàng hành động bất cứ lúc nào.

Mặc dù rất khó hiểu với biểu hiện của di mẫu, thế nhưng Aoko không tìm được trọng điểm để phản vấn, đành vâng lời rời đi. Trước tiên phải chuẩn bị cho Aki công tử đã.

Khi chỉ còn lại hai người, bầu không khí trở nên thật tĩnh lặng.

- Tiêu vương điện hạ có biết không, cây tiêu trúc đeo trên hông người là vật năm đó ta tặng cho Chikage.

Dù có thế nào Kaito cũng không thể ngờ, vào lúc này đây, lời đầu tiên vị tiền bối trước mặt chàng đây nói ra lại là như thế. Bà ấy vậy mà gọi thẳng khuê danh của mẫu phi. Kaito nhận ra giọng mình đã khàn đi từ lúc nào.

- Bà là ai?

Cùng sinh ra trong tộc nhỏ yên bình, ấu thơ vui vẻ, niên thiếu bên nhau. Thiếu nữ như hoa, một cầm một tiêu, một ca một múa, thật tốt đẹp biết bao. Rồi người đó xuất hiện, một vị vương gia trẻ tuổi anh tuấn và dịu dàng.

Hiển vương Đông Quốc Kudo Toichi năm xưa, chính là chàng thiếu niên năm ấy đã vô tình chiếm trọn trái tim Bắc cầm sư. Thế nhưng bà biết, sự dịu dàng của người đó mãi mãi chỉ dành cho một mình Chikage. Bắc cầm sư mỉm cười, âm thầm chúc phúc cho hai người rồi tiêu sái rời đi ngao du thiên hạ.

Năm tháng như dòng nước chảy xuôi, một khi đã trôi đithì sẽ không bao giờ trở lại. Thế sự vô thường, những tưởng rằng hai người họ phải thật hạnh phúc, thế mà…

Chikage bị ép tuyển vào cung, làm phi tử của hoàng đế, từ ấy cách biệt một tầng thân phận, mãi mãi chia ly với người mình yêu. Hiển vương lạnh nhạt với đời, dường như chẳng còn thiết tha với thứ gì nữa. Khổ đau đến như vậy tưởng chừng đời này đã là cực hạn, ai ngờ đâu tất cả bi kịch mới chỉ bắt đầu. Một đêm giông bão, một quý phi lìa trần, một tộc người bị diệt, một Hiển vương vỡ nát linh hồn.

Một người là tỷ muội khuê mật, một người là kí ức thanh xuân. Bên này câm lặng lìa xa trần thế, bên kia điên cuồng rơi vào ngục đá tối tăm. Mà những kẻ gây ra kết cục này lại làm ra một hành động nực cười đến thế, há lại chẳng đáng thương ư?

Bắc cầm sư dứt mình ra khỏi những cảm thán về quá khứ xa xưa, nhìn biểu tình kinh ngạc không thể che giấu trên gương mặt tuấn tú của Kaito, mỉm cười.

- Kaito, ta có thể gọi con như thế không?

Hỏi rồi cũng chẳng đợi cho chàng trả lời, bà vốn cũng đâu cần một lời hồi đáp. Bắc cầm sư nói tiếp:

- Con đừng vội ngạc nhiên, hãy nghe ta nói điều này đã.

Cả quá trình, Kaito không nói xen vào một lời, có thể chàng cũng chẳng còn sức để mà nói nữa.

Bắc cầm sư đối diện với gương mặt thảng thốt của Kaito, cố gắng làm cho giọng nói của bản thân trở nên bình tĩnh.

- Năm đó ta xem tinh tượng mới tính được kiếp nạn của Chikage, chẳng ngờ vẫn về không kịp, tiểu hoàng tử muội ấy hạ sinh dù đã đưa được ra khỏi cấm cung Đông Quốc, sau cũng thất lạc mất trong hỗn loạn diệt tộc của ta, cũng chính là mẫu tộc của con, đó là điều ta đau khổ và day dứt nhất cuộc đời này. Từ tinh tượng, ta biết năm ấy Đông Quốc sẽ có hai hoàng tử, vốn cho rằng hoàng tử còn lại chính là long thai trong bụng hoàng hậu Yukiko.

Nói tới đây, lại nhớ tới tình cảnh chật vật ngàn cân treo sợi tóc của bản thân năm đó, Bắc cầm sư không khỏi cười lạnh khi nhắc tới hai chữ hoàng hậu.

- Khi ta thoát khỏi truy sát thì đã là chuyện của mấy tháng sau. Tinh tượng ngày ấy xem không kỹ, đến lúc đó cũng không có cách nào xem lại được, chỉ biết rằng, tinh tượng năm ấy cho thấy bậc mẫu nghi Đông Quốc không hề có tin vui.

Chỉ trong mấy tháng ngắn ngủi mất tỷ muội thân thiết, mất quê hương bao đời, mất toàn bộ tộc nhân, ngay đến mạng mình cũng thiếu chút nữa là mất luôn cùng, Bắc cầm sư cả tâm lẫn thân đều mệt mỏi cùng cực, nào đâu còn tâm sức đi suy nghĩ thêm gì sâu xa chuyện chốn hậu cung Đông Quốc. Xem được vậy, bà cũng chỉ đơn giản cho rằng hoàng hậu Yukiko đã sảy mất long thai, đơn giản cho rằng đó chính là ác giả ác báo, là quả báo con người ấy phải trả mà thôi.

- Kaito, con nghe ra được chứ? Kudo Shinichi không phải là trưởng hoàng tử của hoàng hậu Yukiko. Kudo Shinichi là tiểu hoàng tử năm đó Chikage đổi mạng sinh ra bị hoàng hậu cướp đoạt. Vốn dĩ ta vẫn cảm thấy khó hiểu khi hoàng hậu phải tốn công sức như vậy để truy sát cho bằng được con. Dù có là tiểu hoàng tử do Quý phi sinh hạ, thì cũng làm sao uy hiếp được đến địa vị của trưởng hoàng tử con hoàng hậu cơ chứ? Hóa ra đây chính là nguyên nhân, Chikage có một đôi hoàng tử song sinh, hoàng hậu đoạt một, nếu không khiến đứa nhỏ còn lại biến mất, sau này hai hoàng tử lớn lên lại để kẻ khác nhìn ra manh mối thì biết giải thích thế nào cho thỏa!

Khuất sâu dưới đôi con ngươi nâu sẫm kia là vực sâu vạn trượng, lúc này đây lại tựa như biển thét sóng gào, mà tất cả những biến động ấy lại bị đè nén vô tức vô thanh. Biển đen câm lặng mới là thứ đáng sợ nhất.

Kaito nhắm mắt lại, vẻ nhợt nhạt ban đầu dần biến mất, trên gương mặt tuấn tú đã có thể thấy chút huyết sắc.

- Tiền bối, đa tạ người.

Kaito nhìn Bắc cầm sư, trong đôi mắt đã khôi phục lại vẻ bình ổn không hề gợn sóng, tựa như tất cả những xao động trước đó chưa hề tồn tại. Nhìn chàng trai trước mắt, Bắc cầm sư bỗng cảm thấy hốt hoảng. Kaito quá bình tĩnh, vẻ bình tĩnh không hề phù hợp với một người còn trẻ tuổi như vậy. Rốt cuộc những tháng năm qua con đã phải trải qua những gì vậy, hả Kaito?

***

Akai Shuuichi lặng lẽ ẩn mình trong màn đêm dày đặc, mưa tuyết đã thưa hơn, nhưng vẫn rơi mãi không ngừng. Tuyết phủ trắng Hàn Băng cung, lại dường như bỏ quên Akai trong bóng tối. Aki công tử uy vũ nằm nghỉ bên thềm cung, chẳng có vẻ gì là phiền muộn với tiết trời khắc nghiệt đêm đông cả. Cặp mắt vàng kim liếc qua chỗ kẻ phàm tục vận đồ đen toàn thân vẫn im lìm bất động, cả buổi chẳng thèm phản ứng.

Hừ, nể tình kẻ phàm ngươi từng được chủ nhân ưu ái cho dùng chung thuốc với bổn công tử, tha ngươi không bắt.

Akai Shuuichi nhìn theo thân ảnh xanh nhạt của Aoko đang nhanh nhẹn sắp xếp chu đáo mọi thứ, tay chân bận rộn cũng không quên chào một tiếng Aki công tử. Chàng lại nhìn đến cái thứ đầy lông trắng muốt vẫn nằm lười biếng một đống bên thềm Hàn Băng cung, đừng tưởng ta không thấy ánh mắt khinh khỉnh ngươi liếc ta ban nãy. Con sói ngu ngốc.

Chàng nhìn vào trong, phía sau khung cửa đóng kín chính là Tiêu vương Đông Quốc mất tích bấy lâu, ánh mắt trở nên phức tạp.

Đưa người về Hàn Băng cung, Shiho muốn cứu Kuroba Kaito?

Ngay lúc này, dạ tiệc đã đến hồi náo nhiệt, để mừng sinh thần công chúa Sherry, Bắc đế còn đặc biệt cho người chuẩn bị thần khúc Huyền Vũ, thứ vũ khúc chỉ được xuất hiện trong những dịp đặc biệt trọng đại của Bắc Quốc mà thôi.

Hattori Heiji vừa ăn điểm tâm vừa thấp giọng thì thầm:

- Này Shinichi, huynh có thấy Bắc đế sủng vị công chúa này hơi quá không? Nói thế nào nhỉ, ừm, cảm giác rất không bình thường!

Shinichi nhấp một ngụm rượu, chà, không hổ danh ngự tửu Bắc Quốc, vào miệng dịu êm, qua họng ấm áp, xuống đến bụng lại tựa than hồng, nhiệt mạnh mẽ tỏa lan đến từng chân tơ kẽ tóc, xua hết đi hàn khí quanh thân. Rượu mạnh, nhưng không hề gắt.

- Bắc đế vốn dĩ không phải người bình thường, đến việc bắt cóc một vương gia về để ép một hoàng tử phải sang Gin cũng đã làm rồi, huynh còn mong đợi hắn làm ra được điều gì không khác thường sao?

Thái tử Tấy Quốc gật gù nâng chén rượu:

- Huynh nói cũng phải, à, nhắc mới nhớ, Hondo Eisuke đâu rồi? Không phải là lại lạc đi đâu đấy chứ?

Shinichi liếc mắt sang bên, Heiji liền im bặt. Chỉ nghe chàng cười khẽ mà nói:

- Không thấy màn đêm buông xuống rồi sao? Hondo có thể phát huy tác dụng rồi.

Đại hoàng tử Đông Quốc dùng chén ngọc che đi nụ cười nhàn nhạt, đã bắt được tia linh khí Kaito để lại ở căn đình hướng mặt ra sông ấy, vậy thì chỉ cần lấy đó làm tâm, sợ gì không tìm được đệ kia chứ. Hoàng cung Bắc Quốc thì sao, dù có là Quỷ Môn Quan thì ta cũng sẽ cướp người trở lại. Đông Tây hai nước, lại sợ rằng không phá nổi một lối ra nơi hoàng thành trời bắc này hay sao?

Ngồi trên ngai cao, Gin thu hết khung cảnh vào mắt. Ngồi phía trái chàng chính là Akemi lần đầu tiên xuất hiện trước ngoại thần Tứ Quốc với tư cách công chúa Sherry. Sắp rồi, ngay khoảnh khắc thần khúc Huyền Vũ kết thúc, đó cũng chính là thời điểm huyết tẩy bắt đầu.

Sherry, đừng lo lắng. Cả bầu trời này đã có ta chống đỡ, nàng chỉ cần ở lại bên ta, chỉ thế mà thôi.

Shiho run tay gảy lệch âm đàn, cảm giác sống lưng gai lạnh cùng hai chữ “huyết tẩy” như triền quấn quanh thần thức của nàng. Nàng cần phải tìm được mắt trận, càng nhanh càng tốt.

Shiho?

Akemi?

Shiho, là muội đó ư? Bất kể muội muốn làm gì, đừng lo lắng, có tỷ ở đây.

Thần thức của Shiho lập tức cảm nhận được một dải linh thức dịu dàng và ấm áp đưa lối. Được Akemi dẫn dắt, chẳng mấy chốc thần thức nàng đã cảm ứng được nguồn năng lượng ổn định duy trì mắt trận.

Tuy Akemi không thể biết rõ ràng mọi thứ, thế nhưng nàng luôn ở sát ngay bên cạnh Gin, những dao động năng lượng mạnh yếu như thế nào, ở nơi đâu, linh thức của nàng vẫn có thể dò ra được.

Dải linh thức dìu dịu sáng quẩn quanh bên thần thức Shiho, dường như duy trì được lâu đến vậy đã là cực hạn. Akemi cắn răng cố gắng lưu lại một câu trước khi dải sáng rút trở lại nguyên thân.

Shiho, tỷ thương muội lắm.

Không biết tại sao, khi nghe được câu nói ấy Shiho lại thấy bất an trong lòng. Cảm giác đó dù chỉ thoáng qua, nhưng cũng đủ khơi nên những ký ức thời thơ ấu. Nhưng lúc này đây, tình thế không cho phép Shiho đa sầu đa cảm về những ngày tháng đã qua. Tìm được mắt trận rồi, điều quan trọng bây giờ là phải có người phá được nó.

Shiho biết Akemi sẽ giúp nàng, bởi vì tỷ tỷ đã giành lấy vị trí tốt nhất để có thể làm được điều đó. Chỉ cần Gin xao lãng một chút thôi, việc phá mắt trận sẽ không còn là nhiệm vụ bất khả thi nữa.

Âm thầm dẫn linh khí lưu động quanh cơ thể, Akemi tập trung lặp lại từng bước mà nàng đã luyện tập hàng ngàn lần. Thuật này, nhất định phải thành công.

Ngồi dưới bàn tiệc dành cho ngoại sứ, Shinichi để ý thấy màu tóc của công chúa Sherry hình như ngày càng đậm hơn, tới giờ đã gần như đạt đến mức độ khiến Shinichi có ảo giác rằng tóc nàng sẽ rực lên ngọn lửa bất cứ lúc nào. Chàng khẽ liếc nhìn kẻ ngồi ngay cạnh vị công chúa, dường như Gin chẳng hề bận tâm tới điều này thì phải. Shinichi âm thầm thấy kì lạ, nhưng chàng cũng chẳng có thời gian suy ngẫm sự việc ấy, vì Hondo Eisuke đã thần không biết quỷ không hay về tới bên chàng.

- Đại điện hạ, đã tìm thấy Tiêu vương điện hạ, và cả Aoko cô nương.

- Aoko?

Shinichi sửng sốt. Kể từ cái ngày đau thương mà chàng vĩnh viễn không muốn nhớ lại kia, tất cả mọi thứ liên quan đều bị chàng ném vào khu vực quên lãng, dù có là người, hay là vật. Aoko sao, cô ta biến mất cũng từ lúc ấy, giờ này lại xuất hiện, có liên quan gì đến Kaito đây?

Thần khúc Huyền Vũ kết thúc, không khí như bị đông lại, dạ tiệc rơi vào sự tĩnh lặng ngột ngạt, quẩn quanh là thứ áp lực vô hình có thể ép cho người ta gãy rạp sống lưng. Không một ai dám nâng mắt, thế nhưng vị đế vương trời bắc lại vẫn ngồi im bất động.

Bàn tiệc Đông, Tây bất động thanh sắc quan sát Bắc đế, Shinichi đưa tay sang bên, đôi mắt vẫn không rời khỏi Gin. Hình như chàng nhận ra được gì đó rồi.

- Ngay bây giờ!

Shinichi quát khẽ, Hattori Heiji lập tức lật bàn nhảy lên, động tác như xé rách bầu không khí đông đặc khó chịu. Nhóm cận vệ tinh nhuệ hai nước Đông, Tây lập tức hành động theo kế hoạch đã được vạch sẵn, mà phía Bắc Quốc lại không dám khinh cử vọng động, nhất tề hướng về phía Bắc đế đợi lệnh.

Shinichi tung mình vận khinh công như đạp gió lướt mây đuổi theo thân ảnh thoắt ẩn thoắt hiện trong đêm của Hondo Eisuke, đến khi cảm nhận được dao động trong không khí, chàng nghiêng người giật th.ân thể lại phía sau, tránh khỏi một cú va chạm không hề nhẹ nhàng.

Đến khi đứng vững trên nền đất tuyết dày cả tấc, Shinichi mới nhìn rõ vật thể lao đi như bay ban nãy, là một con sói trắng khổng lồ ngạo nghễ. Dừng lại bên cạnh nó, chính là Kaito bạch y như tuyết.

- Kaito.

Chẳng kịp đợi chàng đến gần ôm lấy hoàng đệ xa cách bấy lâu không rõ an nguy nay ở ngay trước mắt, một đợt dao động năng lượng mạnh mẽ ập tới, dồn dập như sóng không ngừng đánh vào linh hồn. Shinichi xây sẩm mặt mày, vội vã vận linh lực chống đỡ. Chưa kịp nói thêm câu gì, chàng nhìn thấy Kaito vốn vẫn đứng hiên ngang, khóe miệng rỉ ra một dòng máu đỏ sẫm. Ngay sau đó, năng lượng như bùng nổ, ép cho Kaito quỳ gục xuống đất, miệng không ngừng thổ huyết nhuộm thẫm tuyết lạnh đêm đông.

- Kaito!!!

Chẳng màng thêm gì nữa, Shinichi bạo phát linh lực toàn thân chống đối lại với nguồn năng lượng không có ý tốt ấy.

***

Shiho mím môi tăng nhanh tốc độ tay, nàng ở đây cũng có thể cảm nhận được áp lực kinh người từ trận pháp Gin bố trí. Nàng vận thần lực hãy còn non nớt, không ngừng hấp thu linh khí đất trời, chuyển hóa thành thần lực, cố gắng chống đỡ phần lớn cho nhóm Kaito.

- Aoko, chạy tới ngôi đình cũ, để Aki mang Kaito đi!

Trực tiếp truyền lệnh tới tâm trí Aoko, lúc này Shiho cũng không thể quản đến hành động này người phàm có chịu được hay không nữa.

Có chủ nhân dùng kết giới bảo hộ, Aoko vận lực nâng Kaito dậy tiến nhanh về phía căn đình cũ hướng ra sông lớn.

Trơ mắt nhìn thân ảnh hoàng đệ dần biến mất giữa trời đêm, Shinichi không thể làm gì khác hơn là vận lực truyền âm cho thủ lĩnh đội cận vệ tạm rút hết khỏi bất cứ nhiệm vụ nào, tập trung đuổi theo bảo vệ Tiêu vương bằng mọi giá.

Lúc này, kết giới phía Shiho đã rực sáng cả một góc trời, mắt biếc bừng mở, tay lướt dây đàn, năng lượng tuôn ra như suối nguồn cuồn cuộn. Biển như cũng ngừng trước sức mạnh ấy.

Aoko dừng dưới căn đình cũ, sắc mặt đã tái mét không còn huyết sắc, lo lắng không thôi nhìn Kaito bất tỉnh nhân sự, vạt áo trắng muốt vấy đẫm máu tươi.

Aki dừng lại ngay bên cạnh, vươn mình hướng trăng hú dài một tràng, vang vọng khắp hoàng cung Bắc Quốc.

Thần khúc đã dừng, dạ tiệc cũng bị phá đến tan tác hỗn loạn, thế nhưng Bắc đế vẫn bình tĩnh ngự trên ngai cao, chỉ thấy công chúa Sherry cạnh ngài ngày càng run rẩy dữ dội, để rồi cuối cùng không thể giữ vững th.ân thể, miệng phun ra một búng máu tươi, mái tóc đỏ rực trở nên ảm đạm, tối dần rồi hóa thành sắc đen nguyên bản.

Gin khẽ cựa ngón tay, đôi mắt lam nhạt trở nên rét buốt. Chàng thoát ra khỏi ảo cảnh, chẳng nhìn đến trưởng công chúa Akemi kiệt quệ sức lực bên cạnh, không nói một lời khởi động trận pháp. Chỉ là chậm trễ nửa khắc, thật sự cho rằng có thể thoát khỏi ta sao?

- Melkior!

Akemi chống tay ngồi dậy, nhìn theo bóng lưng thẳng tắp chuẩn bị rời xa.

- Buông tha cho Shiho đi.

Bước chân Gin chẳng hề dừng lại, chàng nhếch khóe miệng mỉm cười, đuôi mắt thoáng hiện vẻ cay độc.

Buông tha nàng? Để nàng rời khỏi người yêu nàng nhất hay sao? Thế nhân nếu như không hiểu, chi bằng hủy diệt.

Tay áo Gin khẽ phất, Akemi không nói thêm được một lời, thổ huyết gục xuống thảm nhung.

- Khởi bẩm hoàng thượng, Tiêu vương Đông Quốc hiện ở đình cũ hướng sông phía nam cung!

- Còn sống hay đã chết?

- Còn sống.

Gin tiến về phía trước, bỏ lại hắc y nhân sau lưng, long bào đen huyền ánh lên dưới đèn hoa rực rỡ, chàng bất động thanh sắc giữa quang cảnh đổ vỡ tan tác chẳng vẹn nguyên, mái tóc bạc dài như tinh tú trên bầu trời đêm.

- Vậy thì tới kết liễu hắn thôi.

Grey
 
Hiệu chỉnh:
Chào ss Grey. Theo dõi LLBN từ khá lâu r (2015, 2016 j đó) nhưng giờ e mới comment. Thứ tội cho e nghen. Sau khi đọc chap 23, e có vài nhận xét "hơi dài":
- Về cách hành văn: Ss viết rất mượn luôn ấy, tội e ko hay đọc truyện cổ trang nhiều nên có ko quen vs mấy từ lắm
- Về nội dung:
+ Kaito thảm quá ạ. Mong mấy chap sau, Shiho hay cao nhân nào đó tìm đc thuốc chữa cho Kai đi ạ. Ko thì cho cao nhân nào đả thông kinh mạch cho ảnh.
+ Thời tiết lạnh làm Shin nhớ tới Shi r (vui quá). Nhg e có thắc mắc là tại sao lúc thấy tóc của Sherry do Akemi đóng cũng màu nâu đỏ mà Shin ko nhớ tới Shi nhỉ (Lúc đó e tưởng e nhớ nhầm, Ss đổi màu tóc như fic "Nghiệt duyên" thành đen hay sao mà Shin ko nhớ tới Shi. Sau đó e đọc lại thì lúc Shin và Shi gặp nhau lần đầu tại quán trà thì rõ ràng Ss tả tóc Shi" màu nâu ánh đỏ". Nếu Ss thêm Shinichi liên tưởng tới Shi lúc gặp tóc màu đỏ thì e vui lắm). A Hẹ và Shin còn nhớ lời Shin nói xấu công chúa Bắc Q chỗ quán trà
+ Anh Shin ghê quá đi đến cả Heji còn ko tha "xin huynh, Shinichi, giữ lại dùng cho ng khác đi". Bà Kazuha mà biết là chết vs bả nhen.
+ Lúc đầu e tưởng cá thảo đăng có vai trò j đó, ai dè "dẫn đg" cho 2 anh tới chỗ Kaito từng bị giam . E vẫn nghĩ cá thảo đăng đó có thể chữa cho cai nữa cơ (thảo mà)
+ Aoko cuối cùng cũng gặp Di mẫu.
+ Aki công tử là con sói tuyết, lại còn tính "xực" Akai nữa cơ. Ko phải "cún cưng" của Shiho thì a cho thành cầy tơ nhá.
+ Vụ Hak về nước là do biết buổi dự yến sẽ ám sát các Thái tử, Hoàng đế hay sao mà ảnh về mất tiêu
+ Bất ngờ nhất là Shin và Kai lại là anh e sinh đôi. Rồi ko biết sau này Shin biết Shin đối xử sao vs Yukiko nhỉ? Càng ngày mọi chuyện càng khó kiểm soát r.

E nhận xét dài quá, mong ss Grey đừng bỏ hố lâu nha. Con dân ngóng hoài lun á. Càng ngày thấy Hint KaiShi ghê quá. E fan ShinShi .
Mong tháng 8 này Ss ra chap mới nha. E hóng quá. Cảm ơn Ss Grey rất nhiều vì đã mang fic đến cho tụi e.
P/S: Nếu Grey đọc đc comment này cho e xin fb Grey nha, bữa e tìm đc qua tường Ss ở kenhsinhvien mà giờ ko thấy nữa. Bữa cũng quên để ý tên fb Ss . Não cá vàng quá
 
Couple kaishi nka. Kai tội nghiệp. Chờ mòn mỏi mới dc đọc chap mới. Mình ủng hộ bạn.
Ra tiếp nka bạn.

Shiho mau cứu kaito dy. Chừng nào có tập nhỉ

Chờ đợi là hạnh phúc. ???
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top