Mách bạn chơi hoa tươi loại nào không cần tưới nhiều nước

dienhoa24h

Banned
Tham gia
10/4/2017
Bài viết
2
Mách bạn chơi hoa tươi loại nào không cần tưới nhiều nước

Những năm gần đây xuất hiện một thú vui mới dành cho những ai đam mê cái đẹp và yêu cái đẹp thiên nhiên đó chính là sở thích chơi hoa tươi. Tuy nhiên, không phải ai cũng có nhiều thời gian để có thể chăm sóc chúng mỗi ngày được do vậy mà cần phải lựa chọn các loại hoa làm sao cho dễ chăm sóc và không mất nhiều thời gian. Trong bài viết dưới đây sẽ mách bạn các loại hoa tươi để bạn có thể thỏa mãn đam mê của mình mà vẫn tốn nhiều thời gian.

Cây hoa xương rồng



corporate.gif




Nhiều người thường cho rằng cây xương rồng chỉ là một loài cây xù xì và có nhiều gai. Nhưng thực tế thì chúng lại là loài cây cho hoa rất đẹp, tươi lâu lại không mất nhiều công chăm sóc nữa. Cây hoa xương rồng thường được bắt gặp tại các vùng khô hạn như sa mạc nên bạn không lo ngại về việc tưới nước cho cây thường xuyên.

Cây hoa sống đời

Cây hoa sống đời có khả năng sinh sản và sinh dưỡng bằng lá cực kì tốt. Đặc điểm của loài cây này là mọng nước, lá mọc đối xứng, phiến lá dày có hoa màu hồng hoặc đỏ. Lá cây còn có công dụng dùng để chữa vết bỏng.

Cây hoa sống đời rất dễ chăm sóc và dễ trồng, có thể trồng từ cây con được tách từ cây mẹ hoặc từ lá cũng được phù hợp cho người thích chơi hoa tươi nhưng bận rộn. Với loài cây này, không chịu được úng nên bạn không cần tưới nước nhiều, khoảng 2 – 3 ngày tưới nước một lần, mỗi lần chỉ nên tưới ít thôi. Thậm chí đôi khi bạn quên thì nó vẫn sống tốt được.

Cây hoa sen đá



hoavanphong1.jpg




Một gợi ý khác cho người thích chơi hoa tươi đó là hoa sen đá. Đây là loài cây có khá nhiều kiểu hình dạng xinh xắn, thuộc loài mọng nước nên không cần phải tưới nước thường xuyên, có sức sinh sôi tốt, khỏe mạnh và đặc biệt dễ chăm sóc. Nếu vào mùa hè thời tiết khô nóng khiến cây mất nhiều hơn thì bạn chỉ cần tưới 1-2 lần một tuần là được, còn nếu vào mùa động thì khi nào thấy đất khô thì bạn mói cần phải tưới nước cho cây.

Khi lựa chọn trồng hoa sen đá nên chú ý chọn loại đất trồng có khả năng thoát nước tốt vì loài cây này rất dễ bị úng nếu bị ngập trong nước. Không nên đặt ở nơi ánh sáng quá gay gắt vì dễ khiến cây bị rụng lá nhưng nên cho hoa phơi nắng 4-5 tiếng vào buổi sáng sẽ là tốt nhất. Chú ý khi bón phân cho hoa đó là nên bón phân loãng và không cần quá nhiều.

-Lá si trong rừng cắm hoa tươi
-Điện hoa tại Lạng sơn

chohoaquangba.com
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
hoa tiên ông cũng vậy nhưng hoa ý hắc lắm
 
giờ mới biết có cả cây sen đá cơ đấy :))
 
chiều về cũng phải mua lấy bó hoa về cắm cho đẹp phòng
 
kết nhất sen đá
 
×
Quay lại
Top