Virtual events (Sự kiện trực tuyến) là gì? Và thường sử dụng Virtual Events trong những sự kiện nào?
Qua một mùa Covid, “Sự kiện ảo – Virtual Event” không còn xa lạ với nhiều doanh nghiệp và các đơn vị tổ chức sự kiện tại Việt Nam cũng như Quốc tế. Trước bối cảnh đại dịch đầy phức tạp, xu hướng tổ chức sự kiện chuyển dịch mạnh mẽ từ offline sang online. Vậy Virtual Events là gì? Và thường sử dụng Virtual Events trong những sự kiện nào?
Sự kiện ảo là một sự kiện trực tuyến liên quan đến việc mọi người tương tác trong một môi trường ảo trên web , thay vì gặp gỡ tại một địa điểm thực. Sự kiện ảo thường là các sự kiện trực tuyến nhiều phiên, thường có hội thảo trên web và webcast . Chúng có tính tương tác cao, thường nhằm mục đích tạo ra trải nghiệm giống với đối tác vật lý nhất có thể.
"Triển lãm giao dịch ảo" lần đầu tiên được Alan Saperstein và Randy Selman của Công ty Dữ liệu Trực quan, hiện được gọi là Onstream Media, mô tả và trình bày công khai với tên gọi "ConventionView" vào tháng 4 năm 1993 trong một buổi thuyết trình với các nhà đầu tư tại khách sạn Waldorf Astoria ở thành phố New York. Công ty đã quay video các gian hàng của các nhà triển lãm thương mại và sau đó đính kèm các video vào bản đồ tầng HTML.
Môi trường ảo ngày càng trở thành một phần quan trọng trong hỗn hợp tiếp thị . Đối với các nhà tiếp thị , các sự kiện ảo có thể cung cấp một nguồn dữ liệu tiếp thị phong phú, bởi vì các hoạt động của từng người tham gia có thể được theo dõi và đánh giá. Đây là một công cụ rất hữu ích cho những người bán hàng, những người sau đó sẽ biết chất lượng của khách hàng tiềm năng mà họ đang theo đuổi.
Các công ty đang ngày càng chuyển đổi các sự kiện vật lý và hội nghị sang các sự kiện ảo, do những trường hợp không lường trước được, như đại dịch Covid-19, dẫn đến việc hủy bỏ hoặc sửa đổi các sự kiện.
Thường sử dụng Virtual Events trong những sự kiện: hội chợ giao dịch ảo, hội chợ làm việc ảo, hội nghị ảo như hội nghị dịch thuật ảo, cuộc họp bán hàng ảo, ngày khai giảng đại học ảo, công ty ảo - tụ họp rộng rãi, talkshow, show diễn thời trang... Các sự kiện ảo được các công ty sử dụng để thuyết trình, đào tạo, hội chợ việc làm, triển lãm, các cuộc họp, trình diễn và phiên họp nội bộ. Họ được dẫn dắt bởi một loạt các bên liên quan chính, bao gồm giám đốc điều hành công ty, giám đốc tiếp thị, quản lý sản phẩm, nhân sự và hơn thế nữa.
Viettimes – Đơn vị tổ chức sự kiện trên 20 năm kinh nghiệm
Hotline: 0868818881
Trụ sở chính: Toà Hồ Gươm plaza, Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
Qua một mùa Covid, “Sự kiện ảo – Virtual Event” không còn xa lạ với nhiều doanh nghiệp và các đơn vị tổ chức sự kiện tại Việt Nam cũng như Quốc tế. Trước bối cảnh đại dịch đầy phức tạp, xu hướng tổ chức sự kiện chuyển dịch mạnh mẽ từ offline sang online. Vậy Virtual Events là gì? Và thường sử dụng Virtual Events trong những sự kiện nào?
Sự kiện ảo là một sự kiện trực tuyến liên quan đến việc mọi người tương tác trong một môi trường ảo trên web , thay vì gặp gỡ tại một địa điểm thực. Sự kiện ảo thường là các sự kiện trực tuyến nhiều phiên, thường có hội thảo trên web và webcast . Chúng có tính tương tác cao, thường nhằm mục đích tạo ra trải nghiệm giống với đối tác vật lý nhất có thể.
"Triển lãm giao dịch ảo" lần đầu tiên được Alan Saperstein và Randy Selman của Công ty Dữ liệu Trực quan, hiện được gọi là Onstream Media, mô tả và trình bày công khai với tên gọi "ConventionView" vào tháng 4 năm 1993 trong một buổi thuyết trình với các nhà đầu tư tại khách sạn Waldorf Astoria ở thành phố New York. Công ty đã quay video các gian hàng của các nhà triển lãm thương mại và sau đó đính kèm các video vào bản đồ tầng HTML.
Môi trường ảo ngày càng trở thành một phần quan trọng trong hỗn hợp tiếp thị . Đối với các nhà tiếp thị , các sự kiện ảo có thể cung cấp một nguồn dữ liệu tiếp thị phong phú, bởi vì các hoạt động của từng người tham gia có thể được theo dõi và đánh giá. Đây là một công cụ rất hữu ích cho những người bán hàng, những người sau đó sẽ biết chất lượng của khách hàng tiềm năng mà họ đang theo đuổi.
Các công ty đang ngày càng chuyển đổi các sự kiện vật lý và hội nghị sang các sự kiện ảo, do những trường hợp không lường trước được, như đại dịch Covid-19, dẫn đến việc hủy bỏ hoặc sửa đổi các sự kiện.
Thường sử dụng Virtual Events trong những sự kiện: hội chợ giao dịch ảo, hội chợ làm việc ảo, hội nghị ảo như hội nghị dịch thuật ảo, cuộc họp bán hàng ảo, ngày khai giảng đại học ảo, công ty ảo - tụ họp rộng rãi, talkshow, show diễn thời trang... Các sự kiện ảo được các công ty sử dụng để thuyết trình, đào tạo, hội chợ việc làm, triển lãm, các cuộc họp, trình diễn và phiên họp nội bộ. Họ được dẫn dắt bởi một loạt các bên liên quan chính, bao gồm giám đốc điều hành công ty, giám đốc tiếp thị, quản lý sản phẩm, nhân sự và hơn thế nữa.
Viettimes – Đơn vị tổ chức sự kiện trên 20 năm kinh nghiệm
Hotline: 0868818881
Trụ sở chính: Toà Hồ Gươm plaza, Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội