Vai trò của lãnh đạo trong iso 9001

hoangvu1901

Thành viên
Tham gia
25/3/2015
Bài viết
0
Để phát triển khai và phát triển hệ thống theo tiêu chuẩn iso 9001 thì vai trò của lãnh đạo rất lớn việc hệ thống có phát triển bền vững và phát huy mạnh mẽ hay không tất cả là do lãnh đạo vì vậy, các lãnh đạo cần am hiểu để phát huy hết chất lượng ISO 9001: 2008. Dựa vào các yêu cầu của bộ tiêu chuẩn ISO 90 có thể rút ra được các vai trò của lãnh đạo trong tổ chức như sau:

VAI%2BTRO%2BLANH%2BDAO%2B1.jpg

P5media.vn
Vai trò của lãnh đạo trong quản lý chất lượng ISO 9001

· Hoạch định về tương lai của tổ chức trong dài hạn.
· Liên tục theo dõi và thường xuyên phân tích môi trường của tổ chức.
· Nhận biết tất cả các bên liên quan đến tổ chức, đánh giá các tác động tiềm ẩn riêng biệt của các bên với việc thực hiện của tổ chức, xác định biện pháp để đáp ứng nhu cầu và mong đợi của các bên liên quan.
· Không ngừng lôi cuốn các bên quan tâm và thông tin cho họ về các hoạt động, kế hoạch của tổ chức.
· Thiết lập mối quan hệ cùng có lợi với nhà cung ứng, đối tác và các bên quan tâm khác.
· Sử dụng các phương pháp tiếp cận đa dạng, gồm cả thương lượng và hòa giải, để cân bằng các nhu cầu và mong đợi luôn cạnh tranh nhau của các bên quan tâm.
· Nhận biết các rủi ro kết hợp trong ngắn hạn và dài hạn, cũng như triển khai một chiến lược tổng thể để giảm nhẹ các rủi ro này cho tổ chức.
· Dự kiến các nhu cầu về nguồn lực tương lai (gồm cả năng lực cần thiết đối với con người của tổ chức)
· Thiết lập các quá trình thích hợp để đạt được chiến lược của tổ chức, đảm bảo rằng các quá trình này có khả năng đáp ứng nhanh chóng với hoàn cảnh thay đổi.
· Đánh giá đều đặn sự phù hợp với các kế hoạch và thủ tục hiện hành, tiến hành các hành động khắc phục, phòng ngừa thích hợp.
· Đảm bảo mọi người trong tổ chức có cơ hội học hỏi vì lợi ích của bản thân cũng như để duy trì sức mạnh của tổ chức.
· Thiết lập và duy trì các quá trình đổi mới và cải tiến liên tục.

Trên đây là tất cả các yêu cầu của vai trò lãnh đạo, để áp dụng thành công chung nhan iso 9001 trong tổ chức đòi hỏi các lãnh đạo phải nắm được nhiệm vụ và phát huy hơn nữa vai trò của mình trong tổ chức. Đây là yếu tố quyết định để áp dụng thành công hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001trong tổ chức.

Nguồn : https://www.vietpat.org/2015/06/vai-t...n-ly-chat.html
 
×
Quay lại
Top