1. kimtuyennguyen

    kimtuyennguyen Thành viên KSV

    Top 6 thực phẩm tốt cho sức khỏe phụ nữ ngày đèn đỏ

    Tâm trạng “sáng nắng chiều mưa”, giữa trưa cáu gắt vào những ngày đèn đỏ làm ảnh hưởng đến sức khỏe chị em. Xem qua top 6 thực phẩm tốt cho sức khỏe phụ nữ trong ngày đèn đỏ ngay.

    1. Sô-cô-la-đen tốt cho sức khỏe
    Hầu hết phụ nữ đều thích sô-cô-la-đen nó là một chất cải thiện tâm trạng vô cùng tốt. Nhưng chỉ nên ăn sô-cô-la-đen chứ không phải chọn sô-cô-la-sữa. Bởi lượng đường có trong sô-cô-la-sữa khá cao điều này không tốt cho sức khỏe trong chu kỳ kinh nguyệt. Ăn sô-cô-la hữu cơ nguyên chất vô cùng tốt cho cơ thể phụ nữ vào những ngày hành kinh, giúp tiêu hóa dễ dàng hơn.

    Bên cạnh đó, thành phần ca-cao có trong sô-cô-la-đen giúp tăng cường Serotonine, Hormone hạnh phúc trong não và cải thiện tâm trạng tốt. Chưa kể sô-cô-la-đen còn giúp chị em thư giãn các cơ bắp và giảm thiểu các cơn đau nhờ giàu chất chống oxy hóa.

    2. Chuối
    Vào ngày đèn đỏ, phụ nữ thường có cảm giác thèm ăn các thực phẩm có chứa nhiều đường. Thế nên để cân bằng cơn thèm ăn cùng chế độ ăn, bạn nên tập trung ăn nhiều trái cây tươi giàu chất xơ như táo…sẽ rất tốt cho sức khỏe.

    Bạn nên ăn chuối để giảm bớt cảm giác khó chịu gặp phải trong chu kỳ kinh nguyệt, giúp chữa các chứng táo bón. Bạn sẽ cảm giác các cơn đau bụng sẽ giảm đi, ít đầy hơi hơn.

    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ăn dứa, các loại quả mọng như đào, dưa leo cũng giúp giảm đau bụng kinh và cải thiện tâm trạng tốt hơn nhờ hợp chất Bromelain giúp thư giãn cơ thể tối đa.

    3. Các loại rau có màu xanh đậm
    Trong chu kỳ kinh nguyệt phụ nữ thường bị mất khá nhiều máu nên việc tiêu thụ thực phẩm giàu chất sắt rất cần thiết để hồi phục sức khỏe nhanh hơn.

    [​IMG]

    Bạn nên ăn nhiều rau xanh như bông cải xanh và cải bó xôi mỗi ngày để giảm bớt cảm giác khó chịu trong những ngày hành kinh. Trong bông cải xanh rất giàu chất xơ, cải bó xôi rất giàu Vitamin E, B6 và Ma-giê nên làm giảm nhanh các cơn đau.

    Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung thêm rau mùi tây, một số loại rau có chứa Apiol, cás loại đậu, cải xoăn, cần tây giúp điều hòa kinh nguyệt và giảm các cơn đau, mệt mỏi.

    4. Một số loại hạt
    Các loại hạt được xem là nguồn cung cấp Protein, Vitamin, chất béo, khoáng chất và chất xơ tuyệt vời. Những chất này vừa thơm ngon bổ dưỡng lại còn tốt cho sức khỏe trong chu kỳ kinh nguyệt.

    Mỗi buổi sáng, buổi trưa và chiều bạn nên ăn các loại hạt như hạt óc chó, hạnh nhân, đậu phộng sẽ làm giảm các cơn đau bụng và đau lưng tốt hơn. Hơn nữa, ăn hạt lanh và hạt bí ngô còn giúp điều hòa kinh nguyệt và giảm các cơn đau bụng kinh.

    5. Ngũ cốc nguyên hạt
    [​IMG]

    Vào những ngày hành kinh phụ nữ thường bị đau đầu, buồn nôn, dễ chóng mặt, tâm trạng chán nản, thất thường, dễ cáu gắt, mệt mỏi. Cho nên chị em nên ăn các thực phẩm có chứa nhiều Ma-giê như ngũ cốc nguyên hạt. Chẳng những giúp giảm cân, làm giảm bớt căng thẳng, còn chữa đau đầu, giảm tâm trạng thất thường, tốt cho sức khỏe vào những ngày cơ thể "khó chìu".

    6. Nước
    Uống đủ nước trong ngày đèn đỏ vô cùng quan trọng vì nó giúp điều hòa kinh nguyệt và hỗ trợ tiêu hóa, làm giảm các cơn đau tốt hơn. Mỗi ngày bạn nên uống ít nhất từ 8 – 10 ly nước để tốt cho sức khỏe trong những ngày đèn đỏ.

    Cài đặt ngay ứng dụng Alodoctor gọi bác sĩ miễn phí để được hỏi đáp tình trạng sức khỏe hoàn toàn miễn phí. Tại đây các bác sĩ chuyên khoa sẽ giải đáp hết mọi thắc mắc về sức khỏe mà bạn cần.
     


    ZanyNhiNho thích điều này.

  2. quechi2903

    quechi2903 Thành viên mới

    Tham gia:
    19/2/2013
    Bài viết:
    1
    Lượt thích:
    1
    Kinh nghiệm:
    3
    Nghề nghiệp:
    Sinh Viên
    Trường:
    THPT Trần Hưng Đạo
    Thấy có quả chuối là vừa kinh tế vừa có khả năng tốt cho sk ngày ấy. Chứ socola đen cao cấp quá, tháng nào cũng có tháng nào cũng mua, chắc chớt. =)))
     
    kimtuyennguyen thích điều này.

Chia sẻ cùng bạn bè

Đang tải...
TOP