SEO là gì và tại sao doanh nghiệp cần làm SEO?

bocodo

Thành viên
Tham gia
22/8/2014
Bài viết
29
Với sự phát triển ngày càng lớn mạnh của Google hiện nay, Google đóng vai trò ngày càng quan trọng trong mọi hoạt động vui chơi, giải trí hay học tập của đa số người dùng Internet hiện nay. Hơn 95% mọi người sử dụng Google để tìm kiếm các thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà họ quan tâm để so sánh, đánh giá chất lượng từ đó đưa ra quyết định mua hàng. Điều này đã tạo ra một thị trường tiềm năng rất lớn trên Google và để tiếp cận được với khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm hàng ngày, các cá nhân và tổ chức phải làm sao cho người dùng tìm thấy mình trên Google, chính xác ở đây là 10 vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng, từ đó đã hình thành nên thuật ngữ SEO.

Vậy SEO là gì?
Như những gì đã nói ở trên, bạn đã hiểu được một phần về SEO. SEO viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization là quá trình tối ưu hóa trang web để có thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trong kết quả tìm kiếm tự nhiên. SEO gồm nhiều mục đích khác nhau như tìm kiếm địa phương, hình ảnh, video, bài viết.

Tại sao doanh nghiệp cần làm SEO
Bạn đã hiểu được SEO là gì, vậy doanh nghiệp của bạn hiện có đang tham gia vào thị trường giàu tiềm năng này chưa, khi mà tại thị trường truyền thống đang gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ đã xuất hiện trước đó. Dưới đây là những lí do bạn và doanh nghiệp cần làm SEO:

Mặc dù trong vài tháng gần đây với việc cập nhật liên tục các thuật toán từ Google đã thẳng tay phạt các trang web với những nội dung copy và tối ưu hóa quá mức. Do đó, đã có nhiều quan điểm nói về việc "SEO sắp chết", tuy nhiên bạn đừng lo lắng về điều này "SEO sẽ không chết" mà nó đang thay đổi mà thôi, nó không đơn thuần chỉ là kĩ thuật mà SEO là làm Marketing và dần dần đó là cuộc chơi của thương hiệu. Trong thực tế, hiện nay có rất nhiều công ty đầu tư vào việc phát triển SEO một cách bền vững để không phải gặp rắc rối với các thuật toán trong tương lai.
SEO sẽ không dừng lại

Căn cứ vào cách mà SEO xuất hiện và phát triển trong thời gian qua cho thấy rằng nó không thể chết trong tương lai gần được. Trong một số trường hợp, thậm chí các tìm kiếm về âm thanh, video đều phải phụ thuộc vào từ khóa tương tự như những văn bản truyền thống, điều này đảm bảo rằng SEO sẽ tiếp tục tồn tại trong thời gian dài.

SEO tiết kiệm chi phí và hiệu quả
So với các chi phí liên quan đến Online Marketing khác như quảng cáo PPC, mạng xã hội hoặc Email Marketing thì SEO có tỉ lệ ROI khá tốt. Trong khi PPC có thể đem về thu nhập ngay lập tức, Social Media đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp thì SEO chính là nền tảng duy trì sự hiện diện của bạn trên thị trường trực tuyến.

SEO tìm kiếm thêm thị phần
Google bây giờ là nơi mà hơn 80% khách hàng tìm kiếm đánh giá để mua hàng và con số này sẽ ngày càng tăng trong tương lai. Nhưng nó sẽ không còn xa khi mà hiện tại hầu như tất cả mọi người đang tìm kiếm tất cả các sản phẩm, dịch vụ ở tất cả mọi ngành nghề, lĩnh vực trên Google. Bạn có muốn khách hàng tìm thấy bạn hay không? Nếu không có SEO khách hàng sẽ rất khó khăn để tìm thấy bạn và thay vào đó là tìm thây đối thủ cạnh tranh của bạn.

Sự phát triển của các thiết bị di động và SEO địa phương
Trong vài năm tơí, dự kiến lưu lượng truy cập đến trang web bằng các thiết bị di động sẽ vượt qua lượng truy cập từ Destop. Với sự bùng nổ mạnh mẽ của việc sử dụng các thiết bị di động đã mở ra một thế giới mới các kỹ thuật SEO hiệu quả, tối ưu hóa tìm kiếm địa phương.

SEO giúp tạo một Profile nội dung tốt
Nếu doanh nghiệp của bạn không sở hữu một số lượng nội dung nhất định thì đây là điều bạn cần khắc phục ngay. Với mỗi lần cập nhật thuật toàn, Google lại đổi cách nhìn với trang web của bạn, điều mà không hề có trước đây, nếu doanh nghiệp bạn chưa xây dựng một Profile nội dung chất lượng trải dài theo thời gian thì việc có được thứ hạng cao là việc khá khó khăn.

Đối thủ của bạn đang làm SEO
Hãy nhớ rằng "SEO là một quá trình không bao giờ dừng lại", nếu bạn không tiến về phía trước và cải thiện liên tục vị trí của bạn thì bạn đang dần mất đi khả năng cạnh tranh với đối thủ của mình. Đó là thực tế đơn giản trong việc SEO, do đó nếu không muốn dừng công việc kinh doanh của bạn trên thị trường tiềm năng thì không thể làm ngơ đối với công cụ có giá trị này.

Đầu tư vào SEO là điều quan trọng hơn bao giờ hết
Bất chấp những khó khăn hiện tại mà mọi người đang đối mặt như việc tìm kiếm thị trường và nguồn truy cập, do đó đó doanh nghiệp bạn chắc chắn cần đến một chiến lược SEO địa phương nếu bạn quan tâm đến việc thành công trên thị trường trực tuyến. SEO vẫn là một trong những thành phần quan trọng nhất của trong việc nỗ lực xây dựng thương hiệu của bất kỳ tổ chức.

Nguồn: khoahocseo.vn
 
×
Quay lại
Top