1. ngochn.ctp

    ngochn.ctp Thành viên mới

    Những lý do được chỉ ra sự lầm tưởng luyện thi ielts của bạn(Phần 2)

    Nên học Writing với giáo viên người Việt?

    Đây là quan niệm học của rất nhiều người. Quan niệm này đúng hay sai còn tùy vào mục tiêu học của mỗi người và trình độ sư phạm của giáo viên. Đối với những ai có mục tiêu đầu ra cao và muốn học để hiểu sâu hơn về ngôn ngữ và để áp dụng vào cuộc sống thực tế thì học Writing với giáo viên bản xứ (native speakers) hoặc giáo viên có trình đô ngang như người bản xứ (fully fluent non-native teachers) sẽ là một lợi thế. Giáo viên bản xứ ở đây không phải là ‘Tây ba lô’ mà là giáo viên có trình độ chuyên môn, hiểu biết rộng về tiếng Anh học thuật/IELTS và có kinh nghiệm giảng dạy.

    [​IMG]

    Lí do thứ nhất là vì họ có hiểu biết rất sâu về tiếng Anh. Ví dụ như cụm từ ‘thanks to’ được nhiều người học rằng chỉ được dùng với ý nghĩa tích cực ‘nhờ có cái gì đó’. Tuy nhiên, ‘native speakers’ hoặc ‘fully fluent non-native teachers’ sẽ nói với bạn rằng cụm từ này dùng được với cả ý nghĩa tích cực lẫn tiêu cực như ‘due to’/’because of’. Để chứng minh cho các bạn thấy, San xin đưa ra một ví dụ trích từ Cambridge dictionary ‘The baby is awake thanks to your shouting’.

    Lí do thứ hai là vì ngôn ngữ luôn luôn thay đổi và người nắm được những sự thay đổi này nhanh nhất, tốt nhất là người bản xứ. Khi bạn học ielts từ vựng hay ngữ pháp thì bạn sẽ biết từ vựng, cấu trúc ngữ pháp có nghĩa là gì và cách dùng nhưng chưa chắc đã biết chúng có thuộc từ vựng, ngữ pháp cổ (old-fashioned) và rất ít người dùng hay không. Ví dụ như quan niệm ‘phải dùng nhiều cấu trúc đảo ngữ thì bài viết mới được điểm cao’. Tuy nhiên, sự thật thì người bản xứ rất ít khi dùng cấu trúc này trong bài học thuật.

    Giáo viên phải dạy nhiều từ vựng, ngữ pháp đao to búa lớn thì học viên mới được điểm cao

    Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Giám khảo khi chấm bài của bạn sẽ chú ý đến tổng thể bài viết thay vì chú ý đến tiểu tiết. Khi người viết tham dùng từ vựng, ngữ pháp đao to búa lớn nhưng bài luận lại khó hiểu, lập luận kém thì giám khảo vẫn sẽ cho điểm thấp. Ngược lại, một bài viết có sự cân bằng giữa từ vựng, ngữ pháp học thuật và lập luận tốt thì sẽ được điểm cao. Chính vì lí do này mà người học luyen thi ielts không nên lạm dụng việc đọc các bài luận mẫu hay cảm thấy thích thú khi đi học mà chỉ việc học thuộc các bài viết mẫu vì càng đọc nhiều bài luận mẫu thì người học sẽ càng phụ thuộc vào ý tưởng của người khác thay vì phát triển ý tưởng của riêng mình.

    =>>>>>> Luyện thi ielts cấp tốc
     



Chia sẻ cùng bạn bè

Đang tải...