Mua sắm online — có thể bạn chưa biết

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Những điều sau đây có thể giúp bạn mua sắm hợp lí, tiết kiệm được nhiều hơn.

online_shopping.jpg

1. Mua hàng trên mạng không rẻ hơn ở ngoài.

Bởi vì bạn phải trả cho chi phí “chất xám” mà họ bỏ ra. Những người bán hàng trên mạng thường có kĩ năng bán hàng, kĩ năng quảng cáo và biết cách làm hài lòng khách hàng bằng cách dịch vụ giao tận nhà, khuyến mãi, hướng dẫn sử dụng, sản phẩm độc đáo. Họ thông minh hơn những người khác ở chỗ dùng kênh bán hàng online, nên tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng, tuy nhiên họ phải dành thời gian để online, đầu tư vào việc quảng bá, và phải tự đi giao hàng thay vì ngồi một chỗ buôn bán.

2. Những món hàng bán trên mạng đôi khi không cần thiết với bạn

Chẳng hạn như dụng cụ để treo bàn chải, dụng cụ gấp quần áo, ví đựng passport… Bạn đặt mua trên mạng có khi chỉ vì thấy giá rẻ và bị thu hút bởi những lời quảng cáo hấp dẫn, và cảm thấy sản phẩm này thật độc đáo, không có bán trực tiếp ngoài thị trường. Nhưng khi mua về rồi có khi bạn chẳng mấy khi dùng tới.

2.jpg

3. Bạn thường mua một món hàng chỉ vì…thấy đẹp

Bán hàng online nên việc đầu tư vào chụp ảnh là điều quan trọng. Tuy nhiên hình ảnh khác xa với đời thực cũng là điều dễ hiểu vì bạn không biết rõ chất liệu, không trực tiếp đụng vào sản phẩm. Nhiều người thường tự trách mình, tại sao lại mua sản phẩm đó, bởi vì trên mạng nhìn thấy rất bắt mắt nhưng khi cầm trên tay sản phẩm thì thật sự thất vọng.

4. Con gái mua sắm online nhiều hơn con trai

Các chàng thường ngại những thủ tục rườm rà khi mua sắm qua mạng. Hơn nữa họ là người hay nghi ngờ về kênh bán hàng này và không bị lay động bởi những lời quảng cáo hấp dẫn. Con trai chỉ mua những món đồ khi cảm thấy thật sự cần thiết, chứ không mua vì sự bắt mắt hoặc những lời mời gọi.

5. Con gái mua quần áo online là chủ yếu

Đơn giản vì họ tưởng tượng rằng, nếu họ mặc quần áo đó, họ sẽ xinh đẹp như các cô người mẫu ảnh. Ra ngoài chọn đồ, họ thường không được thử đồ thoải mái và sợ mình không có gu thẩm mĩ tốt. Hơn nữa nhờ bạn bè đánh giá món đồ bằng cách gửi ảnh cho họ xem cũng là một cách thuận tiện.

6. Nhiều cô gái bán đồ trên mạng chỉ đểthỏa mãn đam mê mua sắm

Rất nhiều cô gái kinh doanh quần áo, nhưng lại thích mua quần áo ở shop khác. Các cô gái luôn thích sự so sánh và muốn cái của người khác, chứ ít khi chịu hài lòng về mình.

7. Người mua hàng online thường tiếc tiền vận chuyển

Họ bỏ ra vài trăm ngàn để mua một món đồ, nhưng lại tiếc 20 ngàn tiền giao hàng. Vì vậy, những người bán hàng online thông minh sẽ biết cách…tự tính tiền giao hàng vào sản phẩm, và nói rằng: “Chúng tôi miễn phí giao hàng cho bạn”

8. Người mua hàng online không thích việc “chuyển khoản”

Đơn giản vì họ cảm thấy không tin tưởng ở người bán, cho dù có sẵn thông tin cá nhân, số tài khoản đi nữa. Người mua hàng luôn muốn được giao sản phẩm tận tay mới chịu trả tiền. Đó là lí do các loại hình dịch vụ “mua hàng theo nhóm” ra đời.

9. Quảng cáo đồ ăn trên mạng luôn rất hút khách

Bạn bán đồ ăn trên mạng có khi hút hàng hơn rất nhiều so với quảng cáo quần áo hoặc sản phẩm khác. Và những người bán đồ ăn online thường bán rất chạy. Đơn giản vì nó kích thích vị giác của mọi người. Chẳng hạn như món bánh flan rất bình thường, nhưng khi chụp ảnh lên và rao trên facebook “nhận giao bánh flan tận nơi”, sẽ có người cảm thấy…thèm và họ muốn ăn bánh của bạn, dù gần nhà họ cũng bán loại bánh này.

10. Người mua dễ bị tác động bởi các “phản hồi”

Rất nhiều người kinh doanh trên facebook thường chụp lại “feedback” trên điện thoại hoặc message facebook(phản hồi) từ khách hàng đã mua sản phẩm của họ, sau đó khoe lên mạng để tạo sự uy tín và khiến người khác cũng muốn mua để dùng thử. Đó là “hội chứng đám đông”.

Theo Mực Tím
 
×
Quay lại
Top