Làm thế nào để ngừng ghét ai đó

Trong chuyên mục '[☼] Xúc cảm' đăng bởi Ánh Minh, 26/12/2018. — 3.578 Lượt xem

  1. Ánh Minh

    Ánh Minh Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    Làm thế nào để ngừng ghét ai đó

    Cho dù bạn ghét ai đó làm tổn thương bạn hay làm những điều khiến bạn bận tâm, việc buông bỏ là điều khó khăn. Nếu bạn thấy mình đang như vậy, hãy cố gắng thư giãn, hít thở và làm sạch tâm trí của bạn. Không thích ai đó, nhưng hãy cố gắng hết sức để bất chấp sự khác biệt của bạn. Nói chuyện với người đó có thể hữu ích, miễn là bạn tin rằng bạn có thể có một cuộc trò chuyện bình tĩnh, hòa đồng. Bạn không cần phải thảo mai với họ, nhưng hãy cố gắng giải quyết mâu thuẫn của bạn và hòa đồng với họ tại nơi làm việc, trường học hoặc các cơ sở khác.

    phương pháp 1: Xử lý cảm xúc của bạn


    [​IMG]
    1. Đánh lạc hướng bản thân

    Thực hiện một hoạt động để đánh lạc hướng bản thân, nếu bạn không thể khiến người đó hoặc cảm xúc tiêu cực của bạn ra khỏi đầu. Hoàn thành công việc, nghe nhạc, tập thể dục, vẽ nguệch ngoạc hoặc vẽ, viết hoặc viết nhật ký hoặc đọc một cuốn sách, tờ báo hoặc tạp chí.

    [​IMG]
    2. Hít thở chậm và sâu khi bạn cảm thấy tức giận

    Hãy thử thư giãn và giải tỏa suy nghĩ của bạn khi bạn nhận thấy mình đang tức giận hoặc cư ngụ trên người. Hít vào từ từ khi bạn đếm đến 4, giữ , sau đó đếm đến 4 khi bạn thở ra. Tiếp tục hít thở chậm, sâu trong ít nhất 90 giây hoặc cho đến khi tâm trí của bạn chuyển sang bánh răng.

    Tập trung vào hình ảnh thư giãn khi bạn thở, như một bãi biển hoặc nơi thoải mái từ thời thơ ấu của bạn. Hình dung cảm xúc tiêu cực của bạn qua đi với mỗi hơi thở.
    Khi ai đó làm tổn thương bạn, nó rất khó khăn để đưa họ ra khỏi đầu bạn. Nghỉ ngơi để giải tỏa tâm trí của bạn có thể giúp bạn giữ bình tĩnh và phá vỡ một suy nghĩ tiêu cực.

    [​IMG]
    3. Viết một lá thư để bày tỏ cảm xúc của bạn, nhưng đừng gửi nó.

    Viết có thể giúp bạn giải phóng cảm xúc và sắp xếp suy nghĩ của bạn. Mô tả những gì người đó đã làm hoặc những gì làm phiền bạn. Xé hoặc đốt bức thư có thể giúp bạn từ bỏ sự ghét bỏ một cách tượng trưng.

    Gửi thư có thể leo thang tình hình, vì vậy hãy giữ kín.
    Phá hủy bức thư sẽ giúp đảm bảo rằng người khác không vô tình vấp phải nó.

    [​IMG]
    4. Nói chuyện với những người bạn tin tưởng

    Nói chuyện với một người bạn thân hoặc thành viên gia đình sẽ giúp bạn xả hơi. Có được một viễn cảnh tươi mới cũng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về tình huống này. Nói chuyện với ai đó mà bạn tin tưởng ở chế độ riêng tư và đảm bảo họ sẽ giữ cuộc trò chuyện của bạn với chính họ.
    Không nói về một người mà bạn ghét ở nơi đông người, như trường học hoặc nơi làm việc.Cuối cùng bạn có thể bị gắn mác là một người tầm phào hoặc không chuyên nghiệp.

    [​IMG]
    5. Hỏi một nhân vật có thẩm quyền để được giúp đỡ

    Nếu người này tạo thói quen đối kháng với bạn, tốt nhất là tìm kiếm lời khuyên có trình độ. Bạn xứng đáng có một môi trường an toàn mà không có ai quấy rối bạn. Nếu họ liên tục, cố tình làm bạn khó chịu, thì có lẽ nên nhờ ai đó giúp đỡ. Nói chuyện với một nhân vật có thẩm quyền. Giải thích sự thật về cách người này đối xử với bạn, những gì bạn đã cố gắng làm để khắc phục mọi thứ và điều này ảnh hưởng đến bạn như thế nào. Hãy khéo léo, rõ ràng và thực tế nhất có thể. Sau đó yêu cầu giúp đỡ đối phó với nó.
    Ví dụ : "Mark là một con lợn, và tôi sẽ không chịu đựng nó nữa! Giống như anh ta đang cố làm tôi bẽ mặt! Anh ta luôn chỉ trích tôi trước mặt mọi người! Tôi cần bạn làm gì đó với anh ta!"
    Ví dụ hay: "Tôi đang cố gắng hòa hợp với Mark. Thông thường, khi tôi cho anh ấy xem công việc của mình, anh ấy lớn tiếng liệt kê những lời chỉ trích, thường ở nơi công cộng. Nó làm tôi cảm thấy nhục nhã và tôi sợ. Tôi chưa bao giờ thấy anh ấy làm điều này với bất kỳ ai khác. Tôi đã yêu cầu anh ấy cho tôi phê bình riêng tư, nhưng anh ấy từ chối. Tôi không biết làm thế nào để xử lý việc này. Tôi thực sự có thể sử dụng một số lời khuyên. "

    [​IMG]
    6. Cân nhắc việc nói chuyện với một nhà trị liệu

    Nếu bạn đã bị ai đó đối xử tệ, hãy cân nhắc tìm kiếm sự giúp đỡ. Nếu ai đó sai lầm hoặc lạm dụng bạn, hãy làm việc với một nhà trị liệu để sắp xếp cảm xúc của bạn. Gặp một chuyên gia cũng là tốt nhất nếu bạn liên tục tức giận hoặc nếu cảm giác ghét của bạn cản trở cuộc sống hàng ngày của bạn.
    Hỏi bác sĩ chính của bạn hoặc bạn bè và gia đình đáng tin cậy để giới thiệu đến một chuyên gia sức khỏe tâm thần. Bạn cũng có thể tìm kiếm trực tuyến hoặc kiểm tra danh sách công ty bảo hiểm của bạn.

    phương pháp 2: Tương tác với người bạn ghét

    [​IMG]
    1. Hạn chế sự tương tác của bạn với người đó

    Thông thường, dành ít thời gian nhất có thể với người đó là lựa chọn tốt nhất. Hạn chế liên lạc là khôn ngoan nếu bạn đã có một cuộc đối đầu gần đây với họ.
    Không hoàn toàn bỏ qua họ nếu bạn phải làm việc với họ trong một dự án. Nếu bạn phải làm việc với họ, hãy làm cuộc trò chuyện của bạn thật chuyên nghiệp.

    [​IMG]
    2. Quản lý phản ứng của bạn

    Nếu bạn phải tương tác với người bạn ghét, hãy thể hiện sự tôn trọng và giữ cảm xúc của bạn. Bạn có thể điều khiển họ hoặc những điều họ làm khiến bạn khó chịu, nhưng bạn có thể kiểm soát hành vi của chính mình.

    Chẳng hạn, nếu bạn ghét họ vì họ liên tục chỉ trích mọi người xung quanh, hãy cố hết sức để bỏ qua nó. Hãy thử gạt đi những bình luận của họ bằng cách nói, Vâng, với mỗi người. Dù sao đi nữa, hãy làm việc và hoàn thành dự án này.

    [​IMG]
    3. Cho họ thấy sự tôn trọng nếu bạn phải tương tác

    Khi bạn phải nói chuyện với họ, tập trung vào công việc của bạn và giữ chuyên nghiệp. Đừng đưa ra những nhận xét mỉa mai, xúc phạm họ hoặc đưa ra mâu thuẫn của bạn. Nếu họ nói điều gì đó tiêu cực hoặc gây phiền nhiễu, hãy bỏ qua chúng và thay đổi chủ đề trở lại công việc của bạn.

    Ví dụ: nếu bạn kết hợp với họ trong một dự án và họ nói điều gì đó gây khó chịu, đừng phản hồi. Nói, "Hạn chót của chúng ta đang đến nhanh, vì vậy chúng ta nên tập trung vào việc hoàn thành việc này." Nó có thể hấp dẫn để thu hút họ hoặc sửa chữa một ý kiến nhưng nó không đáng để bạn mất thời gian.

    [​IMG]

    4. Đặt ranh giới rõ ràng

    Nếu người đó đáng sợ hoặc đeo bám, họ có thể cố gắng chạm vào bạn hoặc sắp xếp để dành nhiều thời gian với bạn, ngay cả khi bạn không muốn. Rõ ràng, lịch sự, và nêu rõ ranh giới của bạn.
    "Xin đừng chạm vào tôi."
    "Không, cảm ơn. Tôi có kế hoạch."
    "Tôi không quan tâm. Hãy thử hỏi người khác."
    "Tôi yêu cầu bạn không chạm vào tôi""

    [​IMG]

    5. Dành thời gian với họ, nếu bạn muốn hiểu họ hơn

    Nó có vẻ phản trực giác, nhưng dần dần dành nhiều thời gian hơn với người bạn ghét có thể giúp bạn hiểu lý do tại sao họ cư xử theo cách họ làm. Hãy thử tìm hiểu họ nhiều hơn bằng cách thực hiện dự án hoặc cùng thực hiện một hoạt động.
    Dành thời gian với người mà bạn ghét có thể hữu ích nếu có một điều gì đó về họ làm bạn khó chịu. Bạn có thể thấy họ làm điều bạn ghét vì họ bù đắp cho sự không an toàn hoặc chỉ không biết rõ hơn. Tuy nhiên, nếu họ làm tổn thương bạn hoặc nếu bạn phản đối về mặt đạo đức đối với hành vi của họ, chỉ cần cố gắng tránh họ.
    Dành thời gian với họ có thể đặc biệt hữu ích nếu hành vi của họ tương tự như của bạn hoặc nếu vấn đề thực sự là về bạn chứ không phải về họ.

    [​IMG]
    6. Học cách đảo mắt

    Có rất nhiều sức mạnh trong suy nghĩ . Thảnh thơi về mặt cảm xúc có thể giúp bạn đối phó với một người thô lỗ hoặc cáu kỉnh mà không được đầu tư vào mớ hỗn độn của họ. Tinh thần thừa nhận rằng hành vi của họ là không phù hợp, và họ có xu hướng làm điều này. Sau đó di chuyển trên.
    Hãy thử đáp ứng với sự vi phạm với sự xung quanh. Khi họ hành động thô lỗ, hãy nói "được", "cảm ơn vì đã chia sẻ" hoặc "điều đó thật thú vị" và thay đổi chủ đề.

    phương pháp 3: Giải quyết xung đột của bạn với họ

    [​IMG]
    1. Thực hiện các bước để tìm một giải pháp

    Điều này có thể có nghĩa là những điều khác nhau cho những người và tình huống khác nhau. Đôi khi, nó có thể có nghĩa là hòa đồng. Những lần khác, nó có thể có nghĩa là làm hòa với họ

    [​IMG]
    2. Tìm hiểu gốc rễ tại sao bạn ghét người này

    Nếu ai đó làm tổn thương bạn theo một cách cụ thể, hãy tìm hiểu tại sao bạn ghét họ có thể không quá phức tạp. Tuy nhiên, nếu nó không quá rõ ràng, hãy nghĩ về những gì người đó làm phiền bạn rất nhiều. Bạn có thể muốn nói chuyện với một người bạn đáng tin cậy hoặc thành viên gia đình để giúp bạn sắp xếp cảm xúc của mình. Tìm hiểu điều này có thể giúp giải quyết xung đột và căng thẳng của bạn.
    Họ nhắc bạn về một người đã làm tổn thương bạn trong quá khứ.
    Họ có một đặc điểm mà bạn không thích ở bản thân (ví dụ: quá nhạy cảm, bám víu hoặc vô trách nhiệm).
    Họ làm điều gì đó mà bạn nghĩ là sai về mặt đạo đức (chẳng hạn như tàn nhẫn hoặc đạo đức giả).
    Họ có một cái gì đó bạn muốn: thành công, tự do, tài năng, tự chấp nhận
    Bạn sợ rằng họ sẽ thay thế bạn

    [​IMG]

    3. Hãy cố gắng phát triển sự đồng cảm với họ

    Hãy nghĩ về lý do tại sao người đó cư xử theo cách họ hoặc tại sao họ làm điều gì đó để làm tổn thương bạn. Hãy suy nghĩ về cách họ có thể hành động vì sợ hãi, bất an hoặc đau đớn. Xem họ như một con người với một câu chuyện có thể giúp bạn đồng cảm với họ và thực hiện các bước hướng tới sự tha thứ.

    Ví dụ, họ có thể đã bị chỉ trích gay gắt khi còn trẻ, vì vậy bây giờ họ chỉ trích người khác và tự hào về thành tích của họ, để giúp họ cảm thấy an toàn hơn.
    Bạn vẫn có thể không thích họ hoặc hành động của họ, nhưng hiểu họ hơn có thể giúp bạn hòa hợp với họ.

    [​IMG]
    4. Tập trung vào việc hòa đồng, thay vì ép buộc bản thân

    Đừng mong sẽ ngừng ghét ai đó qua 1 đêm và đừng kiềm nén cảm xúc của bạn. Ngay cả khi bạn đồng ý không đồng ý với họ, bạn vẫn có thể không thích họ. Không thích ai đó, nhưng bạn có thể hòa đồng với họ tại nơi làm việc hoặc trường học (hoặc ở một nơi khác) bất chấp sự khác biệt của bạn.

    [​IMG]
    5. Thảo luận về các vấn đề cụ thể với họ, nếu bạn có thể làm như vậy một cách bình tĩnh

    Hãy bình tĩnh và hợp lý nếu bạn có thể tránh được ai đó và muốn giải quyết mâu thuẫn của bạn với họ. Sử dụng cụm từ "Tôi" để mô tả những gì làm phiền bạn và bạn cảm thấy thế nào về nó, mà không đưa ra lời buộc tội hay phán xét. Cho phép họ trả lời mà không làm gián đoạn họ và đề cập đến những cách bạn có thể cải thiện tình hình.
    Chẳng hạn, nói với họ, tôi cảm thấy không an toàn và thiếu tôn trọng khi bạn gạt bỏ và chọc vào ý kiến của tôi. Chúng tôi không phải là những người bạn tốt nhất, nhưng tôi muốn tìm cách thân mật và tôn trọng lẫn nhau.
    Nói "Tôi không muốn tranh luận, vì vậy tôi sẽ rời đi" và bỏ đi.

    [​IMG]
    6. Nhờ ai đó làm trung gian

    Sếp, giáo viên hoặc một nhân vật có thẩm quyền trung lập khác làm trung gian có thể giữ cho cuộc thảo luận không bị tranh cãi

    [​IMG]
    7. Xin lỗi nếu bạn đã hành động không đúng mực

    Trong khi một số xung đột hoàn toàn từ một phía, nhiều lần, cả hai bên đã hành động theo những cách không lý tưởng. Một lời xin lỗi có thể giúp giảm xung đột và khuyến khích một mối quan hệ suôn sẻ hơn. Dưới đây là một số ví dụ xin lỗi:
    "Tôi xin lỗi vì tôi đã gọi bạn ra trước mặt mọi người. Vâng, hành vi của bạn làm phiền tôi và tôi có lý do để buồn bã. Nhưng thật không thích hợp để tôi làm bạn xấu hổ như thế. Tôi nên nói riêng với bạn thay vì nói trước toàn bộ căn phòng. "
    "Tôi xin lỗi vì tôi đã gọi bạn là một thằng ngốc. Tôi rất buồn , nhưng đó không phải là lý do để gọi tên. Tôi không nên làm điều đó, và tôi xin lỗi."
    "Tôi xin lỗi vì tôi đã rất phán xét về những điều kỳ quặc của bạn. Tôi nhận ra rằng đây là một lỗ hổng của tôi . Xin đừng để bất kỳ hành vi nào trong quá khứ của tôi vào suy nghĩ của bạn

    [​IMG]
    8. Đừng cố gắng làm bạn tốt với họ

    Chỉ cần làm hết sức mình để hòa đồng, và đừng đặt kỳ vọng lớn vào bản thân . Nói với họ: "Hãy nhìn xem, tôi biết chúng ta đã có vấn đề của mình và cả hai chúng ta đều biết chúng ta sẽ không bao giờ là bạn thân. Chúng ta phải làm việc cùng nhau, vì vậy hãy đồng ý và chỉ thân mật với nhau."

    Dịch bởi kênh sinh viên
    Nguồn: wikihow​
     



  2. hoahongnho0201

    hoahongnho0201 Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    Tham gia:
    25/7/2017
    Bài viết:
    36
    Lượt thích:
    5
    Kinh nghiệm:
    8
    Rất hay, mình sẽ vận dụng xem sao. thanks
     

Chia sẻ cùng bạn bè


Đang tải...
TOP