Cách xây dựng thương hiệu thành công

Tham gia
10/3/2014
Bài viết
3
Thương hiệu là level phát triển cao nhất của sản phẩm”! Từ 1 sản phẩm nguyên thuỷ, để tạo dựng được thương hiệu, cùng với tiến trình phát triển của sản phẩm, các công cụ/ phương thức kinh doanh cũng từ đó ra đời và góp phần bổ trợ.

Các công cụ đó bao gồm: Marketing (các công cụ/ phương thức tác động lý trí) và P.R (các công cụ/ phương thức tác động cảm xúc) với sự giao hoà là Avertising (các công cụ/ phương thức quảng bá, tiếp cận mục tiêu gián tiếp) nhưng tất cả đều bắt nguồn từ công cụ nguyên thuỷ là Sales (các công cụ/ phương thức bán hàng/ đem lại lợi ích, tiếp cận mục tiêu trực tiếp).cần được tư vấn thương hiệu tốt để định vị thương hiệu.

Nói hình tượng cho dễ hiểu, thì sản phẩm giống như kon ng`, ai sinh ra cũng như nhau, có đầu mình tứ chi .v.v…, còn khi lớn dần lên, thương hiệu, giống như “Danh Tiếng”, mỗi ng` lại có đc khác nhau, để lại ấn tượng khác nhau đối với người khác: “xấu, đẹp, tốt, ác, hiền, dữ …”, thông qua “Ngoại hình, vẻ ngoài” (Marketing: 4P), “Tính cách, thái độ” (P.R), cách họ “nói, phát ngôn” (Advertising) và cách họ “làm, hành động” (Sales).

Nói chung quan điểm em đang theo đuổi khá cân bằng, Marketing và P.R là tách biệt, là 2 phần để tạo nên Brand, giống như bán cầu não trái và não phải vậy! Còn việc có nhiều luồng quan điểm coi P.R nằm trong Marketing, hay có thể chỉ dùng P.R riêng hoặc Marketing riêng thì là do góc nhìn ở từng ngành nghề, lĩnh vực và yêu cầu, đặc điểm của ngành nghề, lĩnh vực đó mà có sự coi trọng nặng nhẹ từng cái khác nhau.

Ví như các tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận … họ có thể sử dụng P.R nhiều hơn là Marketing (ko muốn nói nhiều khi là ko dùng đến) nên có thể ở những tổ chức này vai trò của Marketing mờ nhạt hơn P.R, có khi bị gộp vào coi như là 1 thành phần nhỏ trong P.R. Dịch vụ viết bài pr

Còn đối với những doanh nghiệp (chủ em quan đánh giá như trong lĩnh vực công nghiệp nặng) có thể cán cân lại thiên lệch về Marketing hơn P.R, nên P.R nhiều khi cũng bị coi nhẹ và bị gộp vào coi như 1 thành phần nhỏ của Marketing.
 
×
Quay lại
Top