Cách để giảng dạy người khác

Trong chuyên mục 'Khám phá' đăng bởi Ánh Minh, 15/8/2018. — 1.213 Lượt xem

  1. Ánh Minh

    Ánh Minh Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    Cách để giảng dạy người khác

    Giảng dạy là một nghệ thuật bắt nguồn từ thực tế, áp dụng, khoa học hành vi. Có những kỹ thuật chắc chắn đã được chứng minh là hoạt động tốt hơn bài giảng "đứng và phân phối" điển hình hoặc trình bày chúng chỉ với thông tin tuyến tính hoặc tuần tự như đọc hoặc nghe bài giảng. Hình ảnh, bản đồ và nỗ lực thực hiện có thể dạy nhiều khái niệm cùng một lúc, thay vì chỉ đọc hoặc viết. Các giáo viên thành công tập trung nhiều hơn vào việc tạo điều kiện cho các đại diện thông tin có ý nghĩa, mở rộng, nhiều thông tin trong các trải nghiệm học tập - và, tất cả đó không phải là quá khó để học. Đọc tiếp để tìm hiểu các bước cơ bản để trở thành một giáo viên giỏi trong các tình huống giảng dạy chung - từ phân tích nhu cầu học sinh, phát triển và tạo điều kiện cho mục tiêu học tập có ý nghĩa cho kế hoạch bài học của bạn, để theo dõi thiết kế học tập và đưa ra phản hồi, với đánh giá thích hợp.

    Tóm tắt
    Để trở thành một giáo viên thành công, hãy sử dụng âm nhạc, hình ảnh và vật thể trong bài học của bạn để chia nhỏ sự đơn điệu của một bài giảng. Nhắc nhở sinh viên của bạn trong các cuộc thảo luận rằng mọi câu trả lời, ngay cả khi nó sai, đưa nhóm đến gần hơn với một khám phá mới, thú vị. Khuyến khích sự sáng tạo với các bài tập mở kết thúc như bài thơ hoặc bài hát và cung cấp hỗ trợ tình cảm tích cực để giúp sự tự tin của họ tăng cao! Hãy đọc tiếp để được tư vấn về việc nhận được sự tôn trọng từ các sinh viên của bạn và cho họ thấy điều đó.

    Bản tóm tắt này có giúp bạn không?
    Phần 1: Xác định nhu cầu


    [​IMG]
    1. Xác định các kỹ năng học tập quan trọng

    Chúng bao gồm cách đọc và các kỹ năng toán học cần thiết được sử dụng trong nhiều môn học khác. Ưu tiên các bài học quan trọng. Hãy suy nghĩ về những kỹ năng mà sinh viên của bạn sẽ cần phải sử dụng, sẵn sàng cho giáo dục đại học và tiến bộ trong suốt cuộc đời của họ. Hãy suy nghĩ về các kỹ năng bạn sử dụng như một người lớn, chẳng hạn như kỹ năng giao tiếp tốt, bao gồm cả kỹ năng hỏi và can đảm, và tìm kiếm / tìm kiếm những gì bạn cần biết. Lập kế hoạch và làm theo các cách để xây dựng những kỹ năng đó trong học sinh của bạn. Đây nên là những kỹ năng mà học sinh sẽ cần phải hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau của cuộc sống.

    [​IMG]
    2. Xác định các kỹ năng bổ sung, cải thiện cuộc sống

    Khuyến khích không chỉ theo các quy trình và thủ tục đã học, mà còn để tìm cách sử dụng sáng kiến, tự thể hiện trong các nguyên tắc - mà không bị gây rối. Một khi các kỹ năng quan trọng đã được xác định, hãy xem xét các kỹ năng bổ sung cho cuộc sống hạnh phúc, hiệu quả. Khen ngợi và đặt giá trị vào việc sử dụng kỹ năng sáng tạo và giải quyết vấn đề, là người tạo cơ hội và giúp họ trở thành nhà cung cấp các câu hỏi thú vị và đưa ra câu trả lời và thông tin trong lớp học.
    Cung cấp cho họ các cảm xúc quan trọng bao gồm tham gia ở cấp độ tuổi của họ trong nghệ thuật, âm nhạc và biểu hiện như một người sáng tạo và một nghệ sĩ biểu diễn, không chỉ là một khán giả.

    [​IMG]

    3. Xác định các kỹ năng cảm xúc và xã hội

    Nó không chỉ là kỹ năng học tập mà làm cho mọi người hoạt động nhiều hơn,mà còn để tự hiện thực hoá con người. Áp dụng các kỹ thuật trong lớp học của bạn để giúp học sinh phát triển sự tự tin, vượt qua sự nhút nhát / "sợ hãi sân khấu" bằng nhiều bước, xây dựng lòng tự trọng một lần, đối phó với căng thẳng và thất vọng. Họ cần phải học cách chấp nhận thực tế mà không bối rối bằng cách khuyến khích những nỗ lực của họ và cố gắng một lần nữa, và không công bằng đổ lỗi cho người khác vì những khó khăn. Họ cần những cách để tương tác, bao gồm các nhu cầu khác của sinh viên và phối hợp hiệu quả với những người khác.

    Phần 2: Đề ra Mục tiêu

    [​IMG]
    1.Xác định mục tiêu tổng thể

    Một khi bạn đã xác định được các kỹ năng chính mà sinh viên của bạn sẽ cần để thành công trong cuộc sống, hãy xác định một số mục tiêu dựa trên những kỹ năng đó. Nếu bạn có một nhóm trẻ mẫu giáo cần học đọc, ví dụ bạn muốn họ biết bảng chữ cái, âm thanh cơ bản của một số chữ cái đặc biệt, và cũng có thể nhận ra những từ ngữ đơn giản ( bạn có thể nâng cao những ý tưởng như: c trong mèo nghe như "k" - "keh", và ví dụ k có thể là "giữ". Nhưng c trong âm thanh trần như "s" - "sss", một ví dụ thú vị về s có thể được "rắn" / phát âm "sssnake" và cho họ thấy "ssss" của một "con rắn rít" - nhưng không đề cập đến nó sớm để làm lẫn lộn ý tưởng về ngữ âm).

    [​IMG]
    2. Đặt mục tiêu cụ thể

    Khi bạn biết mục tiêu chung của bạn là gì đối với lớp học, hãy nghĩ đến các mục tiêu cụ thể sẽ phục vụ cho bạn thấy rằng những mục tiêu tổng thể đó đã được đáp ứng. Yêu cầu các em mẫu giáo của bạn từ bước trước có thể đọc và viết bảng chữ cái và ngược lại và đọc các từ ba chữ cái cơ bản

    [​IMG]
    3. Phác thảo các mục tiêu đó sẽ đạt được như thế nào

    Bây giờ bạn biết những gì bạn muốn học sinh của bạn để có thể làm, phác thảo các kỹ năng nhỏ hơn là cần thiết để có được chúng và những mục tiêu lớn hơn. Đây sẽ là những mục tiêu nhỏ và sẽ là một bản đồ đường. Với những đứa trẻ mẫu giáo, một ví dụ về những mục tiêu nhỏ này sẽ học từng chữ cái, học cách xác định âm thanh phức hợp, và sau đó học cách xâu chuỗi âm thanh với nhau.

    Phần 3: Phát triển kế hoạch bài học


    [​IMG]
    1. Phác thảo mỗi khóa học mà bạn dạy để đạt được các mục tiêu giáo dục; nhà trường có thể yêu cầu mỗi giáo viên phải có một giáo trình hoặc tài liệu tương tự.

    Bây giờ bạn đã có lộ trình giáo dục của mình, hãy lập kế hoạch bài học liệt kê cụ thể cách bạn sẽ đưa chúng đến từng bước trên con đường đó. Mỗi kỹ năng cần phải được làm chủ để có được chúng giữa những mục tiêu nhỏ sẽ cần được lên kế hoạch và viết ra.

    [​IMG]
    2. Xem xét phong cách học tập

    Khi lập kế hoạch bài học của bạn, hãy lưu ý đến phong cách học tập. Mỗi học sinh học khác nhau và nếu bạn muốn toàn bộ lớp học của bạn có cơ hội bình đẳng để thành công, bạn sẽ cần phải đáp ứng những điều này. Lập kế hoạch sử dụng âm thanh, hình ảnh, thao tác, hoạt động thể chất và tài liệu viết cùng với bài học làm trung tâm của học sinh để tạo điều kiện, giới thiệu, lập mô hình, thực hành có hướng dẫn và bài tập về nhà định kỳ cho từng môn học, bất cứ khi nào có thể.

    [​IMG]
    3. Kết hợp chủ đề để xây dựng kỹ năng ngoại khóa, nhiều kỹ năng

    Nếu bạn đang ở trong một môi trường mà bạn có thể liên quan đến chủ đề, chẳng hạn như khoa học và toán học hoặc tiếng Anh và lịch sử, hãy làm một số điều đó. Điều này sẽ giúp sinh viên hiểu được cách thông tin được áp dụng và có liên quan nhiều hơn đến các tình huống mà họ sẽ gặp phải trong thế giới thực. Cuộc sống không được chia thành các chủ đề lớp học. Tìm các cách mà bạn có thể cộng tác với các giáo viên khác để cung cấp cho sinh viên các bài học tích cực, hấp dẫn.

    Phần 4: Thu hút sinh viên

    [​IMG]
    1. Sử dụng hỗ trợ trực quan và thể hiện nhiều khái niệm.

    Giới thiệu càng nhiều hỗ trợ trực quan càng tốt vào bài học của bạn. Điều này không chỉ dành cho các nghiên cứu xã hội, toán học, trái đất, vật lý, hóa học, sinh học và khoa học xã hội. Các nghiên cứu xã hội và nhiều lớp học liên quan đến khoa học có thể sử dụng đồ thị, biểu đồ, bản đồ, địa cầu, ảnh, phim và thời hạn - đúng cho lịch sử và nghiên cứu của chính phủ. Chắc chắn, toán học có thể liên quan đến việc nhóm, nhận ra các mẫu thay đổi theo trình tự các số, các đầu mối và hình dạng theo ngữ cảnh, với mô hình toán học thường bao gồm các công thức, biểu diễn đồ họa, sơ đồ, biểu đồ, "ánh xạ dữ liệu" theo các loại biểu đồ khác nhau. Ngoài ra, việc thu thập, tổ chức và trình bày dữ liệu có thể cho thấy học sinh cách dữ liệu được sử dụng trong tất cả các loại đối tượng. Những thứ như vậy sẽ cung cấp cho sinh viên nhiều trải nghiệm cụ thể, phi tuyến tính, nhiều hình thức ứng dụng / sử dụng dữ liệu, hình ảnh hóa, hình ảnh và ví dụ về những điều bạn đang thảo luận. Khái niệm phức tạp thường khó tưởng tượng và có biểu đồ, hình ảnh để làm việc, lựa chọn kỹ thuật hoặc công thức dễ hiểu sẽ giúp nhiều sinh viên tham gia vào tài liệu, thay vì điều chỉnh vì họ không thể theo dõi tuyến tính khô thảo luận.

    [​IMG]
    2. Sử dụng các hoạt động

    Nói chung, tốt hơn là không bao giờ thuyết trình trong hơn 15 phút tại một thời điểm. Bên cạnh các hoạt động đọc, viết . Bạn sẽ thường xuyên muốn sinh viên của bạn hoạt động trong quá trình học tập và vật chất. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách có các cơ hội học tập thực hành như các hoạt động học tập (không gọi cho họ), thảo luận ngang hàng hoặc hỏi và trả lời (khi bạn đặt câu hỏi hoặc họ làm).

    [​IMG]
    3. Thu hút mọi người

    Làm sao? Tạo nhiều cách khác nhau để sử dụng các câu hỏi và các phiên thảo luận. Một cách cơ bản là giữ tất cả các sinh viên "trong tư thế sẵn sáng" . Điều này sẽ giúp học sinh không mất tập trung trong khi những người khác tham gia.

    Một phương pháp là giữ một cái lọ với tên của học sinh được viết trên thanh kem que nước. Lấy bình ngẫu nhiên và học sinh sẽ được yêu cầu hoặc hỏi một câu hỏi thích hợp hoặc trả lời một câu hỏi.

    Đợi câu trả lời. Đếm đến bốn để nhắc nhở bản thân phải chờ đợi, khi bạn sử dụng các câu hỏi mở mà bất cứ ai cũng có thể tình nguyện hỏi hoặc trả lời chúng. Tránh đưa ra yêu cầu để nhảy vào để trả lời câu hỏi của bạn hoặc để hoàn thành câu trả lời của họ. Rút ra các vấn đề quan trọng từ họ. Đừng nhanh chóng giải cứu học sinh, cho phép các em trả lời một cách có chủ ý, đừng làm họ thất vọng bởi áp lực hoặc thể hiện bạn thông minh như thế nào. Bạn đánh bại động cơ của họ nếu bạn phải xem họ như một thiên tài / chuyên gia.
    Các hành động như im lặng khi được hỏi, sẵn sàng đi ăn trưa hoặc bỏ đi một / nhận một loại sách và tài liệu khác có thể là sử dụng để cộng vào bảng điểm của lớp học với các dấu tích cực và tiêu cực có thể dẫn đến phần thưởng hoặc hình phạt cho cả nhóm.

    [​IMG]
    4. Liên kết tài liệu với bên ngoài

    Vì điểm học tập là để đạt được các kỹ năng thực tế, bạn sẽ muốn liên tục liên hệ các kỹ năng và thông tin trong lớp học của bạn với cuộc sống của học sinh và những thứ sẽ ảnh hưởng đến chúng trong tương lai. để tìm hiểu tài liệu mà họ đang học và nếu bạn không thể đưa ra một ví dụ thực tế thì có lẽ bạn không nên dạy nó.

    Kỹ năng toán học nên liên quan đến những thứ như thanh toán hóa đơn, nhận tiền thế chấp tốt và các công việc trong tương lai, chẳng hạn như: lựa chọn các lĩnh vực như tương lai liên quan đến công nghệ, và tất nhiên là truyền cảm hứng cho ước mơ về kỹ thuật và kiến trúc. kỹ năng có thể được sử dụng để viết truyện, sách, báo cáo kinh doanh, thư cá nhân và kinh doanh, hồ sơ, thư giới thiệu hoặc đề xuất cấp. Kỹ năng khoa học có thể được sử dụng để hiểu động cơ điện, điện tử, hệ mặt trời và vũ trụ, hóa chất, sửa chữa bồn bị tắc hoặc đánh giá bệnh tật. Lịch sử và kỹ năng nghiên cứu xã hội có thể được sử dụng để hiểu văn minh, cộng đồng và chính phủ, xác định các giá trị chính trị và quyết định bỏ phiếu. Kỹ năng xã hội học có thể được sử dụng để giúp gia đình giả định, trẻ em tương lai, bạn bè hoặc người lạ.

    Phần 5: Cho phép tư duy độc lập

    [​IMG]
    1. Đưa học sinh ra ngoài

    Đây không chỉ là làm cho chúng hoạt động hoặc đưa chúng ra ngoài (mặc dù đó là những điều tốt đẹp!). Điểm đến trường không chỉ là xây dựng các kỹ năng để vượt qua một số bài kiểm tra, điều quan trọng là dạy cho mọi người cách thích nghi, phát triển và sống tốt hơn trong thế giới thực. Đưa họ ra khỏi lớp học để đưa kỹ năng của họ vào sử dụng như thu thập thông tin, đi đến thư viện để nghiên cứu. Cho học sinh phỏng vấn một người để biết thông tin về nghề nghiệp hoặc kỹ năng.
    Tham gia lớp học khoa học đến bãi biển để xác định động vật và đời sống thực vật hoặc các đặc điểm địa chất. Tham gia một lớp học tiếng Anh đến một buổi diễn tập chơi ở giai đoạn đầu, để họ có thể xem các lựa chọn và thay đổi đối thoại ảnh hưởng như thế nào đến nhận thức về các sự kiện và nhân vật. Tham gia một lớp học lịch sử để phỏng vấn các cư dân tại nhà điều dưỡng hoặc một lớp xã hội học để phỏng vấn các tù nhân trong trại giam.

    [​IMG]
    2. Hãy để họ thử nghiệm

    Cho phép diễn giải bài tập sáng tạo. Cho phép học sinh đặt câu hỏi và theo các tuyến đường khác. Để họ hướng dẫn việc học của chính họ sẽ giúp họ học tốt hơn và giữ cho họ quan tâm đến những gì họ đang làm.
    Ví dụ, trong một thí nghiệm trong phòng thí nghiệm về việc đưa chuột vào mê cung, nếu sinh viên của bạn đột nhiên tự hỏi điều gì sẽ xảy ra, nếu gương được đưa vào mê cung, hãy để chúng làm điều đó. Một bài tập không cần phải tuân thủ nghiêm ngặt để học sinh có được kiến thức có giá trị từ nó.

    [​IMG]

    3. Khuyến khích sự đổi mới

    Thành công nuôi dưỡng / sinh sản thành công. Hãy để học sinh của bạn tạo ra những thiết kế mới và tạo ra mọi thứ. Cung cấp cho họ nhiệm vụ rộng rãi với các mục tiêu cụ thể và cho phép họ đến với phương pháp riêng của họ để đạt được mục tiêu đó. Điều này sẽ cho phép họ tạo ra một thiết kế học tập phù hợp và phương pháp cá nhân phù hợp nhất với phong cách và sở thích của họ, giữ cho họ đầu tư vào nhiệm vụ và khuyến khích sự tiến bộ hàng ngày (thành công).

    Ví dụ: bạn có thể có bài tập tiếng Anh không thường xuyên, nơi học sinh phải viết một số từ nhất định trên một chủ đề cụ thể, rộng. Tuy nhiên, hãy nói với họ rằng những từ đó được sắp xếp và trình bày hoàn toàn tùy thuộc vào chúng như thế nào. Họ có thể làm một truyện tranh, viết một bài hát, viết và làm một thói quen đứng lên, viết một bài luận, làm một poster hoặc một bài thuyết trình

    Phần 6: Tăng cường học tập


    [​IMG]
    1. Tương tác trong quá trình nghiên cứu độc lập

    Trong khi học sinh đang làm bài tập trong lớp hoặc tham gia vào các phương pháp nghiên cứu độc lập khác trong lớp học, bạn sẽ muốn đi quanh phòng và tham gia với họ về những gì họ đang làm. Hỏi mọi thứ đang diễn ra như thế nào. Đừng hỏi những gì sai, hãy hỏi những gì họ cảm thấy họ cũng hiểu rất rõ. . Bạn thậm chí có thể yêu cầu họ giải thích những gì họ đang làm hoặc sự hiểu biết của họ về nhiệm vụ là gì.

    [​IMG]

    2. Thảo luận về các điểm yếu

    Sau một bài tập, hãy nhìn vào hiệu suất tổng thể của lớp. Xác định các vấn đề phổ biến hoặc các vấn đề có thể gặp phải và thảo luận các vấn đề này. Nói về lý do tại sao sai lầm là dễ dàng và làm thế nào để xác định vấn đề. Nói về cách nó được cố định hoặc một cách tiếp cận tốt hơn. Hiểu được một vấn đề vượt ra ngoài "điều này là sai và điều này là đúng" sẽ cung cấp cho sinh viên khả năng mạnh mẽ hơn để giải quyết vấn đề sau này.

    [​IMG]
    3. Thỉnh thoảng xem lại tài liệu cũ

    Đừng bao giờ làm điều gì đó vào đầu năm và không bao giờ xem lại nó nữa. Thường xuyên thêm tài liệu mới vào các kỹ năng được thiết lập trong các bài học trước. Điều này sẽ củng cố các kỹ năng mà học sinh đã đạt được, giống như học một ngôn ngữ đòi hỏi phải học mỗi ngày.
    Ví dụ, một bài học tiếng Anh về viết luận văn có thể muốn rút ra các kỹ năng đã học trước đó về các tác phẩm tường thuật bằng cách thảo luận cách người ta có thể sử dụng những câu chuyện trong các giấy tờ tranh luận để kháng cáo cảm xúc hoặc giọng nói có thể ảnh hưởng đến nhận thức của người đọc về thông tin như thế nào.

    Phần 7: Đánh giá tiến độ

    [​IMG]
    1. Xây dựng các bài kiểm tra cân bằng tốt

    Bạn đã bao giờ có một bài kiểm tra dễ dàng chưa hoặc kì thi cuối kì mà chỉ mới đọc tài liệu vào 3 ngày trước , chứ không phải là tài liệu được giao trong toàn bộ học kỳ? Những trải nghiệm này sẽ giúp bạn hiểu tại sao điều quan trọng là phải cân bằng các cách học của bạn. Xem tài liệu phù hợp với bài kiểm tra và cân nhắc nó sao cho nó sẽ không tạo hoặc phá vỡ điểm của học sinh. Không phải ai cũng kiểm tra tốt.

    [​IMG]
    2. Hãy xem xét lựa chọn thay thế cho các bài kiểm tra tiêu chuẩn

    Các bài kiểm tra tiêu chuẩn có thể là một phương pháp rất không chính xác trong việc đo lường sự thành thạo của học sinh về tài liệu. Rất thông minh, sinh viên thành công có thể là thất bại khi kiểm tra và những sinh viên khác học tài liệu rất kém có thể là người xuất sắc. Đưa ra các phương pháp thay thế mà không đặt quá nhiều áp lực lên sinh viên để thành công theo những cách rất cụ thể.

    Xem xét đánh giá giáo dục. Yêu cầu học sinh đưa ra một kịch bản về thế giới thực, trong đó các em sẽ sử dụng các kỹ năng mình đã học và yêu cầu các em viết một bài báo hoặc chuẩn bị một bài thuyết trình giải thích cách họ xử lý tình huống. Điều này củng cố kỹ năng của họ và cho họ cơ hội để chứng minh rằng họ không chỉ hiểu tài liệu mà còn hiểu được tầm quan trọng của nó

    [​IMG]
    3. Di chuyển khi thuyết trình

    Nói trước công chúng là một kỹ năng quan trọng, để chắc chắn. Tuy nhiên, không phải ai cũng học được điều này bằng cách được đứng tại chỗ. Yêu cầu học sinh thuyết trình đầy đủ để không chỉ đánh giá mức độ mà họ đã học được tài liệu mà còn cung cấp cho họ khả năng học các kỹ năng nói trước công chúng có giá trị. Khi họ đã nắm vững , bạn có thể có bản trình bày lớp học đầy đủ

    Bạn có thể cho học sinh thuyết trình, cá nhân, từng người một trong khi những người khác đang làm bài tập viết mà họ có thể làm mà không cần giúp đỡ nhiều . Bài trình bày này có thể được tiến hành như một cuộc phỏng vấn. Việc nhắc nhở sẽ khiến họ ít tự ý thức hơn, điều này sẽ cho phép họ xây dựng các kỹ năng thuyết trình hiệu quả hơn nhiều so với việc bạn nhúng tay vào một báo cáo toàn diện. Nó cũng sẽ cung cấp cho bạn cơ hội để đặt ra các câu hỏi chính để đánh giá mức độ tổ chức hiểu biết của họ và học cách áp dụng tài liệu.

    Bạn cũng có thể yêu cầu họ thuyết trình cho đồng nghiệp của họ, sau đó trong khóa học. Họ có thể gặp trực tiếp với bạn bè, như họ đã làm với bạn, . Yêu cầu học sinh lớp đưa ra một danh sách các câu hỏi trước, cũng sẽ là một trải nghiệm học tập và cách để các em chứng minh rằng các em hiểu tài liệu và đánh giá các bài thuyết trình của học sinh

    Phần 8: Khen thưởng cho sự thành công, Xem sai lầm là cơ hội

    [​IMG]
    1. Cho phép học sinh chọn phần thưởng của mình

    Tạo một danh sách các phần thưởng có thể chấp nhận được cho hiệu suất xuất sắc, cho cả học sinh cá nhân hoặc lớp học nói chung, và để cho học sinh của bạn thông qua quyết định cách họ muốn được khen thưởng. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng phần thưởng là một động lực thực tế, thúc đẩy họ làm việc chăm chỉ hơn.

    [​IMG]
    2. Dạy cách tiến bộ bằng "thử và sai"

    Xây dựng sự phát triển cá nhân trong "khoảnh khắc Ah Hah!" Được thực hiện thông qua trải nghiệm yên tĩnh hoặc thú vị, cố tình tổ chức và đôi khi bằng những thí nghiệm thú vị. Đừng thấy thất bại, hãy xem cơ hội để tăng số bước. Đừng nói "sai!" Nói "hey", "đóng lại" hoặc "hmm, yeah, đó là một ý tưởng", "các ý tưởng khác thì sao?", "Ai đã thử một cách khác?". Khi một học sinh đã phạm sai lầm, đừng miêu tả nó như một vở hài kịch hay thất bại bi thảm. Đừng để họ nói điều đó là xấu nhưng "một lý do để xem điều gì có thể hiệu quả". Nói và cho thấy rằng "đây là một trải nghiệm học tập"; chúng tôi muốn xem "kết quả sai hoặc chính xác có thể đạt được như thế nào". Nhẹ nhàng chỉ cho họ cách làm điều đó một cách chính xác và hỏi "bây giờ, hãy thử lại". Hãy nhớ rằng một kỹ năng học được thông qua thử và sai sẽ mạnh hơn nhiều so với một sinh viên có thể dễ dàng làm đúng.

    [​IMG]
    3. Hãy thử phần thưởng tập thể.

    Thúc đẩy sự thành công của từng học sinh để mang lại lợi ích cho cả lớp và cả các nhóm trong lớp. Môi trường học tập truyền thống có xu hướng tạo ra một hệ thống mà các sinh viên kém năng động ghen tị với những người không đấu tranh

    Bạn muốn tạo ra một môi trường trong đó sinh viên muốn làm việc như một toàn thể thống nhất và không kỳ thị. Sinh viên thông minh có thể giúp đỡ người khác bằng cách thiết lập ví dụ tốt, kiên nhẫn và khuyến khích các sinh viên không quá nhanh -. Đôi khi nhiều học sinh chậm hơn thì sẽ dễ tiếp thu hơn những người khác . Phần thưởng cho nhóm sẽ giúp sinh viên của bạn trở nên năng động hơn và chuẩn bị cho môi trường làm việc thế giới thực, nơi các nhà lãnh đạo và công nhân "mạnh" có thể giúp nhóm đáp ứng thời hạn và đạt được mục tiêu sản xuất.

    Ví dụ, tạo ra một hệ thống trong đó cho mỗi học sinh điểm số hoàn hảo trên một bài kiểm tra, tất cả mọi người được khen thưởng. Bạn có thể cung cấp cho mọi người một vài điểm tín dụng bổ sung hoặc thăm dò ý kiến các sinh viên để tìm hiểu xem họ có muốn nhận phần thưởng khác không. Điều này khuyến khích họ làm việc cùng nhau để đạt được kết quả tốt hơn và mang lại cho sinh viên có thành tích học tập cao hơn.

    Phần 9: Đáp ứng nhu cầu cảm xúc

    [​IMG]
    1. Làm cho họ cảm thấy cần thiết

    Thừa nhận và đánh giá từng học sinh một cách riêng biệt, vì những phẩm chất làm cho họ trở nên độc đáo và tuyệt vời. Khuyến khích những phẩm chất đó. Bạn cũng nên làm cho mỗi sinh viên cảm thấy như họ có một cái gì đó có đóng góp. Điều này sẽ nâng cao sự tự tin của họ và giúp họ tìm ra con đường đúng đắn của họ trong cuộc sống.

    [​IMG]
    2. Nhận ra những nỗ lực của họ

    Ngay cả khi sinh viên chỉ thực hiện những nỗ lực nhỏ, thường xuyên, những nỗ lực đó cần phải được thừa nhận và đánh giá cao. Cho họ biết khi họ đã làm tốt công việc, cá nhân và có ý nghĩa. Hãy đánh giá cao. Nếu họ đã làm việc đặc biệt chăm chỉ, hãy thưởng cho họ. Ví dụ, một học sinh nào có thể nâng cấp điểm từ điểm D lên điểm B + có thể giành được quyền cấp điểm cho điểm A với “tín dụng bổ sung” cho số lượng công việc tuyệt vời cần thiết để hoàn thành kỳ công

    [​IMG]
    3. Tôn trọng

    Điều cực kỳ quan trọng là tôn trọng học sinh của bạn. Không quan trọng nếu họ là sinh viên tốt nghiệp làm việc trên một luận án tiến sĩ hoặc nhà trẻ: hãy đối xử với họ như những người thông minh, có năng lực. Tôn trọng họ có những ý tưởng, cảm xúc và cuộc sống vượt ra ngoài lớp học của bạn.

    Phần 10: Nhận phản hồi

    [​IMG]
    1. Yêu cầu học sinh phản hồi

    Yêu cầu học sinh phản hồi để có được nhận thức của họ về những gì đang diễn ra . Bạn có thể yêu cầu cá nhân hoặc bạn có thể tạo bảng câu hỏi ẩn danh để có được ý kiến của họ về cách mọi thứ đang diễn ra.

    [​IMG]
    2. Yêu cầu các thành viên trong gia đình phản hồi

    Bạn cũng có thể hỏi cha mẹ của học sinh để nhận phản hồi. Có thể họ đã nhận thấy sự cải thiện về khả năng, mức độ tin cậy hoặc kỹ năng xã hội của con họ. Có thể họ đã nhận thấy sự sụt giảm. Nhận được quan điểm bên ngoài này có thể giúp bạn đảm bảo rằng những cải tiến bạn bên trong lớp học tiếp tục ở bên ngoài, cũng như giúp nắm bắt các vấn đề mà có thể bạn không thấy.
    Khi nhận được phản hồi như thế này, bạn cũng có cơ hội tuyệt vời để khuyến khích phụ huynh tham gia nhiều hơn trong trường học, dù thông qua hoạt động tình nguyện hay các phương tiện khác.

    [​IMG]
    3. Hãy hỏi ông chủ của bạn để có phản hồi

    Nếu bạn là một giáo viên tại một trường học, hãy hỏi hiệu trưởng hoặc một giáo viên có kinh nghiệm hơn để đến và quan sát bạn làm việc. Nhận được quan điểm bên ngoài của họ sẽ giúp bạn

    Phần 11: Tiếp tục học tập

    [​IMG]
    1. Đọc các thủ thuật

    Đọc các tạp chí và bài báo mới nhất từ các hội nghị để theo kịp các phương pháp sáng tạo nhất và các ý tưởng mới về kỹ thuật. Điều này sẽ giúp bạn không bị tụt hậu trong phương pháp của bạn.

    [​IMG]
    2. Tham gia các lớp học để làm mới kỹ năng của bạn

    Tham gia các lớp học tại một trường cao đẳng cộng đồng địa phương hoặc trường đại học để giữ cho kỹ năng của bạn luôn mới mẻ. Những điều này sẽ nhắc bạn về các kỹ thuật bạn đã quên hoặc các chiến lược mà bạn có xu hướng bỏ qua.

    [​IMG]
    3. Quan sát các giáo viên khác

    Không chỉ học từnhững người giỏi mà còn là những người đang đấu tranh. Tìm kiếm lý do tại sao những điều tốt đẹp là tốt và những điều xấu là xấu. Ghi chép và sử dụng những gì bạn học trong lớp học của riêng bạn.

    [​IMG]
    4. Phản chiếu

    Vào cuối một ngày / bài học / chu kỳ giảng dạy xem lại về những gì bạn đã làm với lớp học của bạn. Những gì bạn đã làm tốt nhất. Những gì bạn đã không làm tốt đủ và có thể làm tốt hơn. Những gì bạn không nên lặp lại một lần nữa.

    Dịch bởi Kênh Sinh Viên
    Nguồn: Wikihow
     



Chia sẻ cùng bạn bè


Đang tải...