Ba kỹ năng giao tiếp với khách hàng hiệu quả

ngoquyen11

Thành viên
Tham gia
25/8/2014
Bài viết
5
Bán hàng là cả một nghệ thuật và người bán hàng là một nghệ sĩ. Có những người bán được rất nhiều hàng, nhưng có những người lại không bán được? Lý do là gì vậy? . Để bán được hàng bạn cần có kỹ năng , được đào tạo bán hàng, hơn nữa bạn hãy lắng nghe những người đi trước, đó sẽ là một vốn kinh nghiệm quá báu.

Điều đầu tiên bạn hãy bán những thứ khách hàng cần

Có một câu chuyện như thế này, có một vị khách vào mua 10 hộp sữa tươi loại có đường nhưng trong cửa hàng lúc này không còn hàng mà lại vào thời điểm khan hiếm hàng nên chưa lấy hàng kịp, người bán hàng sau một hồi tư vấn, đã thuyết phục được khách hàng mua loại sữa không đường, và vị khách đó đã đồng ý mua dung tạm, nhưng khi lấy ra thì hạn sử dụng chỉ còn 1 tháng, vị khác này bèn từ chối không mua sản phẩm. Qua tình huống này tôi muốn nói với bạn một điều rằng bạn hãy bán những thứ mà khách hàng cần, hãy lien hệ xin số điện thoại của khách hàng để bạn có thể giao hàng tận nhà, hoặc hãy sang cửa hàng khác mua sản phẩm mà khách hàng cần, như vậy khách hàng sẽ cảm nhận được sự chu đáo của bạn, hãy bán những thứ mà thực sự khách hàng cần, hãy tuân thủ nguyên tắc này nhé!

60357357.jpg


Điều thứ 2: Làm vừa long khách hàng

Không phải nói gì hơn, làm vừa long khách hàng lúc nào tại thời điểm nào cũng được ưu tiên sử dụng, luôn tạo cho khách hàng một tâm lý thoải mái khi mua hàng. Khi đến mua hàng tại một cửa hàng bạn phải luôn niềm nở, coi khách hàng thật sự là thượng đế, phục vụ tận tâm từ những khâu nhỏ nhất như hướng dẫn để xe, hay đóng gói bao bì…Hãy tạo cho khách hàng một tâm lý hoàn toàn thoải mái để khách hàng luôn xem mua sắm là một niềm vui.


Điều cuối cùng đó là: Đối thủ cạnh tranh luôn mạnh hơn

Hãy nghiên cứu kĩ đổi thủ cạnh tranh của bạn, vì một đối thủ cạnh tranh sẽ có một điểm mạnh hơn bạn vì vậy hãy nghiên cứu kỹ để chúng ta có phương án ứng phó. Đôi khi tiềm lực tài chính chưa hẳn là sự quyết định đến quyết định mua của khách hàng. Ví dụ như một của hàng tạp hóa và một siêu thị, ở siêu thị sẽ nhiều sự lựa chọn hơn nhưng tại sao của hàng tạp hóa lại vẫn phát triển. Một ví dụ đơn giản, bạn đi làm về bạn có thể dừng xe bên đường vào cửa hàng tạp hóa mua những thứ bạn cần, và rất tiện, nhanh về nhà hơn, nhưng vào siêu thị bạn sẽ mất thời gian hơn. Vì vậy hãy xem xét đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn, hãy xem họ có những điểm mạnh và những điểm yếu gì bạn nhé!

Bạn có thể xem thêm thông tin về một chương trình đào tạo kỹ năng bán hàng của chúng thôi tại đây

kynangthuctien.com/
 
×
Quay lại
Top