Ăn gì để phòng chống cảm cúm?

Trong chuyên mục 'Sống khỏe mỗi ngày' đăng bởi duyvsi, 21/10/2011. — 2.454 Lượt xem

  1. duyvsi

    duyvsi Thành viên mới

    Ăn gì để phòng chống cảm cúm?

    Biện pháp phòng chống cảm cúm dễ dàng mà lại cho hiệu quả cao chính là đi qua chiếc dạ dày…
    [​IMG]
    Ảnh minh họa.

    1. Rau xanh và trái cây mỗi bữa ăn

    Các chất chống ôxy hoá có nhiều trong rau xanh và hoa quả giúp cơ thể loại bỏ các gốc tự do và tăng sức đề kháng trước sự tấn công của virus.

    Vì thế, hãy đảm bảo ít nhất 5 loại rau xanh và trái cây với các màu sắc đa dạng trong thực đơn mỗi ngày để ngăn chặn sự “hỏi thăm” của các bệnh đường hô hấp.
    [​IMG]
    Ảnh minh họa.

    2. Nêm thêm tỏi, hành

    Thêm nhiều hành và tỏi trong các món ăn vào mùa đông có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể trước các triệu chứng hắt hơi, sổ mũi. Hơn thế, hành và tỏi còn ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa.

    3. Thân thiện với hải sản

    Với nguồn Omega-3 dồi dào, hải sản mang đến cho cơ thể rất nhiều kẽm - một chất chống ôxy hoá kích thích hoạt động của hệ miễn dịch.

    Những nguồn kẽm khác có thể tìm thấy trong thịt gà, mầm lúa mì, các cây họ đậu…
    [​IMG]
    Ảnh minh họa.

    4. Tận hưởng cá và các nguồn Omega-3

    Chất béo bão hoà, nhất là Omega-3 rất cần thiết cho cơ thể nhờ khả năng cải thiện hệ miễn dịch.

    Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn cá (hoặc hải sản) 3 lần mỗi tuần, nên sử dụng dầu thực vật (dầu ôliu, dầu hạt cải, dầu hạt lanh…) với liều lượng hợp lý trong bữa cơm gia đình. Bên cạnh đó, có thể nhâm nhi thêm các loại hạt như hạt hướng dương, hạt vừng, hạt điều và hạt lanh.
    [​IMG]
    Ảnh minh họa.

    5. Cung cấp đủ protein

    Nếu thiếu hụt protein, hệ miễn dịch sẽ hoạt động kém hiệu quả do các tế bào (nhất là tế bào máu trắng giúp cải thiện hệ miễn dịch) không được nuôi dưỡng tốt.
    [​IMG]
    Ảnh minh họa.

    Trứng, cá và thịt là những nguồn cung cấp protein chính cho cơ thể của chúng ta. Tuy nhiên, ta không ăn vô độ những thực phẩm này. Tốt hết hãy lựa chọn thịt gia cầm thay cho thịt đỏ. Và đừng quên rằng quá nhiều đạm và chất béo sẽ gây tác dụng ngược, làm cơ thể mệt mỏi và giảm khả năng kháng cự trước các bệnh đường hô hấp.

    6. Vận động cơ thể bắt buộc

    [​IMG]

    Ngoài chế độ ăn hợp lý giúp phòng ngừa cảm cúm trong mùa đông, ta cũng cần duy trì đều đặn một hình thức luyện tập nhất định để cơ thể luôn khoẻ mạnh, có sức chống chọi cao trước sự tấn công của virus cúm.
    Thêm vào đó, vệ sinh tay thường xuyên cũng là giải pháp hiệu quả trong việc phòng chống các bệnh cảm cúm.

    Trích từ khoemoingay.vn
     



  2. Suzibimon

    Suzibimon Evergreen Thành viên thân thiết

    Tham gia:
    8/4/2011
    Bài viết:
    822
    Lượt thích:
    825
    Kinh nghiệm:
    113
    Trường:
    Ngôi Trường Mọi Khi
    Để cảm cúm không bén mảng...
    (Dân trí) - Có những người quanh năm không biết đến ốm đau hay cảm cúm là gì. Đối với họ ngoài chế độ ăn phù hợp và thể dục thể thao điều độ, 4 tuyệt chiêu đơn giản sau sẽ rất hiệu quả để nói không với cảm cúm: