8 cách tự nhiên để chống lại giãn tĩnh mạch

Trong chuyên mục 'Sổ tay' đăng bởi Ánh Minh, 19/8/2018. — 5.394 Lượt xem

  1. Ánh Minh

    Ánh Minh Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    8 cách tự nhiên để chống lại giãn tĩnh mạch

    Theo các nghiên cứu, khoảng 25% người lớn bị ảnh hưởng bởi giãn tĩnh mạch. Những tĩnh mạch bị sưng, có màu tím hoặc xanh dương, có thể là kết quả của việc đứng lâu, mang thai, mất cân bằng nội tiết tố, cân nặng quá mức, thiếu hụt dinh dưỡng hoặc các yếu tố di truyền. Điều quan trọng là phải giải quyết ngay cả những triệu chứng nhỏ nhất của giãn tĩnh mạch trước khi chúng làm bạn đau, nặng nề và ngứa. Một số thành phần có thể dễ dàng tìm thấy ngay trong nhà bếp của bạn có thể trở thành biện pháp tuyệt vời để tăng cường các bức tường của các mạch máu và cải thiện lưu thông máu.

    Hiện tại Bright Side trình bày 8 phương pháp đơn giản, hiệu quả để điều trị và ngăn chặn sự tiến triển của giãn tĩnh mạch. Và đừng bỏ lỡ lưu ý của chúng tôi ở cuối bài viết này.

    8. Dấm táo

    [​IMG]

    Nhờ đặc tính chống viêm của nó, giấm táo là một điều trị tuyệt vời cho tĩnh mạch. Nó giúp làm giảm sưng và cải thiện lưu lượng máu.

    Nhúng một quả bóng bông hoặc một miếng vải trong giấm táo pha loãng với một lượng nước tương đương.

    Đặt nó lên các tĩnh mạch bị ảnh hưởng và để nó trong 20 đến 30 phút.
    Rửa sạch bằng nước.
    Lặp lại quy trình hai lần một ngày.
    Bạn cũng có thể áp dụng giấm táo trên da của bạn và nhẹ nhàng xoa bóp. Làm điều này mỗi ngày trước khi đi ngủ và một lần nữa vào sáng hôm sau cho đến khi bạn thấy kết quả. Chỉ cần tránh áp dụng quá nhiều áp lực trong khi xoa bóp

    7. Tỏi, nước cam và dầu ô liu

    [​IMG]

    Tỏi chứa một hợp chất được gọi là allicin giúp ngăn ngừa các mạch máu bị viêm. Nó cũng được sử dụng để loại bỏ độc tố có hại khỏi cơ thể của bạn và cải thiện tình trạng sức khỏe tổng thể của bạn. Tỏi hoạt động kỳ diệu kết hợp với nước cam và dầu ô liu.

    Đè bẹp 6 tép tỏi và trộn chúng với nước ép mới vắt từ 3 quả cam.
    Thêm 2 muỗng canh dầu ôliu vào dung dịch.
    Hãy ngồi trong khoảng 12 giờ trước khi bạn sử dụng nó.
    Áp dụng hỗn hợp trên tĩnh mạch của bạn trong khoảng 15 phút trong chuyển động tròn cho đến khi nó được hấp thu hoàn toàn vào da của bạn.
    Lặp lại điều này hàng ngày.
    Bạn cũng có thể quấn bằng vải và để yên trong vòng 15 phút để giảm kích thước tĩnh mạch.

    Cần thêm tỏi vào chế độ ăn uống của bạn.

    6. Mùi tây

    [​IMG]
    Đây là một trong những sản phẩm tự nhiên có lợi nhất để điều trị giãn tĩnh mạch. Mùi tây được đóng gói với vitamin C và rutin giúp phục hồi và tăng cường các mao mạch, do đó, làm giảm đau và khó chịu do giãn tĩnh mạch gây ra.

    Chop một ít mùi tây và đặt nó vào một cốc nước.
    Đun sôi từ 5 đến 7 phút và để nguội.
    Thêm một ít tinh dầu vào nó.
    Nhúng một quả bóng bông vào nó và áp dụng nó trên các khu vực bị ảnh hưởng.
    Làm điều này hai lần một ngày cho đến khi bạn không còn nhìn thấy những đường màu xanh và màu đỏ trên đôi chân của bạn.
    Cố gắng thêm mùi tây vào bữa ăn của bạn để tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

    5. Nước cây phỉ

    [​IMG]

    Nước cây phỉ có thể là một trong những lựa chọn thay thế tốt nhất để điều trị các chứng rối loạn da khác nhau, bao gồm cả các tĩnh mạch bị sưng. Nó chứa tannin và các loại dầu dễ bay hơi giúp khôi phục cấu trúc của tĩnh mạch.

    Cho một miếng vải hoặc một quả bóng bông và ngâm nó trong nước cây phỉ
    Đặt nó trên khu vực bị ảnh hưởng trong 10 đến 15 phút.
    Lặp lại điều này 2 hoặc 3 lần một ngày trong một tháng cho đến khi bạn nhận thấy kết quả tích cực.

    4. Cải bắp

    [​IMG]

    Lá cải bắp là một nguồn tuyệt vời cho vitamin, chất xơ, magiê, canxi và kali rất có lợi cho sức khỏe của bạn. Những thành phần dinh dưỡng cao này cũng có thể làm giảm sưng tĩnh mạch.

    Chop lá bắp cải và trộn chúng trong máy xay sinh tố.
    Thêm một ít nước để tạo thành bột nhão.
    Áp dụng dán cho các khu vực bị sưng.
    Che những bộ phận đó bằng vải cotton và để chúng trong 2 giờ.
    Rửa sạch bằng nước.
    Lặp lại quá trình trong một tháng.

    3. Gừng

    [​IMG]

    Gừng là một tác nhân tuyệt vời khác để điều trị tĩnh mạch nhện. Do tính chất chống oxy hóa của nó, nó giúp giảm thiểu nguy cơ xuất hiện của giãn tĩnh mạch. Gừng cũng hòa tan protein trong máu được gọi là fibrin và cải thiện lưu thông. Uống trà gừng thường xuyên có thể đóng góp đáng kể vào sự hồi phục nhanh chóng của các tĩnh mạch.

    Cắt gừng tươi thành từng miếng.
    Thêm chúng vào một ly nước sôi.
    Hãy để nó sôi trong 10 phút.
    Lọc nước và thêm mật ong vào đó.
    Thưởng thức trà của bạn 2-3 lần một ngày.

    2. Dầu ô liu và vitamin E

    [​IMG]
    Việc sử dụng kết hợp các thành phần này sẽ giúp giảm cảm giác nặng nề và làm cho làn da mềm mại và đàn hồi.

    Trộn tỷ lệ bằng nhau của dầu ô liu và vitamin E.
    Hơi ấm hỗn hợp trên lửa nhỏ.
    Áp dụng nó trên da và massage trong một vài phút trong một chuyển động trở lên.
    Lặp lại điều này một lần hoặc hai lần một ngày trong khoảng 2 tháng.
    Ngoài ra, bạn có thể trộn 2 muỗng cà phê dầu ô liu với 4-5 giọt dầu bách. Khuấy đều và xoa bóp chân. Bạn sẽ thấy kết quả sau một đến 2 tuần.

    1. Aloe Vera, cà rốt và giấm táo

    [​IMG]
    Aloe Vera được biết đến với đặc tính dinh dưỡng phong phú và chất chống viêm. Hỗn hợp của Aloe Vera, cà rốt và giấm táo có lẽ là một trong những biện pháp tự chế hiệu quả nhất để làm giảm tĩnh mạch bị sưng và giảm đau. Bạn sẽ cần 3 lá Aloe Vera, một củ cà rốt và 1/2 chén giấm táo.

    Để bắt đầu, chiết xuất gel từ lá Aloe Vera.
    Xay cà rốt làm sinh tố hoặc bộ xử lý thực phẩm và trộn nó với gel Aloe Vera.
    Thêm một nửa chén giấm táo để tạo thành hỗn hợp mịn, đồng nhất.
    Áp dụng dán trên các khu vực tĩnh mạch, để nó trong 30 phút, và rửa sạch.
    Bạn cũng nên áp dụng nó trước khi đi ngủ và để nó qua đêm để có được hiệu quả mong muốn.
    Rửa sạch với nước lạnh vào sáng hôm sau.

    Thêm:

    [​IMG]
    Mặc dù các biện pháp đề cập ở trên có thể làm giảm đáng kể sự xuất hiện của giãn tĩnh mạch hoặc tĩnh mạch mạng nhện, nhưng bạn cũng được khuyến khích nên thực hiện một vài thay đổi lối sống và chế độ ăn uống cho một hiệu ứng lâu dài:

    Thực hiện các hoạt động thể chất thường xuyên, chẳng hạn như bơi lội, đi bộ hoặc tập yoga trong thói quen của bạn. Bạn di chuyển càng nhiều, máu của bạn lưu thông tốt hơn, do đó ngăn ngừa máu tích tụ trong các tĩnh mạch bị tổn thương.

    Hãy cố gắng tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin C và E hoạt động như chất chống oxy hóa và tăng cường hệ thống miễn dịch.

    Sử dụng vớ nén để giữ cho tĩnh mạch của bạn ở đúng vị trí và giảm áp lực trong tĩnh mạch của bạn.

    Tránh mặc quần áo bó sát và giày cao gót quá lâu.

    Bạn sẽ thử những mẹo nào sau đây? Bạn có biết cách nào khác để đối phó với giãn tĩnh mạch không? Hãy chia sẻ chúng với chúng tôi trong phần bình luận!
    Dịch bởi Kênh Sinh Viên
    Nguồn: Bright Side
     



Chia sẻ cùng bạn bè


Đang tải...