1. Kỹ Năng blog

    Kỹ Năng blog Thành viên mới

    5 cách đơn giản giúp người trí nhớ kém cải thiện trí nhớ hiệu quả

    Theo một nghiên cứu của Trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh hiện nay Việt Nam có khoảng 20 đến 30% người trẻ trong độ tuổi từ 16 đến 35 đang gặp các vấn đề về trí nhớ
    con số này đã cho thấy một tình trạng đáng báo động về suy giảm trí nhớ ở giới trẻ.


    [​IMG]


    Đặc biệt là các bạn đang ở lứa tuổi sinh viên phải tiếp thu một lượng lớn kiến thức hàng ngày và còn phải đối mặt với các kỳ thi.

    Vấn đề này còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến những người làm văn phòng lao động trí óc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc và cuộc sống thường ngày của họ.

    Dưới đây là 5 phương pháp giúp bạn có một trí nhớ tốt hơn cuộc sống của bạn sẽ thoải mái hơn, dể dàng hoàn thành công việc xuất sắc hơn, có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn. Hãy xem và áp dụng cho mình nhé.!


    1. Uống một cốc nước sau khi thức dậy giúp tăng cường trí nhớ:

    Trong thời gian dài bạn ngủ cơ thể không được cung cấp nước, làm cho chất lỏng thiếu hụ

    [​IMG]


    Uống nước sau khi tỉnh dậy giúp não bộ của bạn hoạt động trơn tru hơn khi bắt đầu một ngày mới.


    2. Luyện tập não bộ:


    Bộ não của bạn giống như các cơ bắp ở cánh tay nếu bạn tập luyện các bài tập quá nhẹ nhàng. Thì cơ bắt tay của bạn không thể nào săn chắc và to lên được.


    [​IMG]


    Bộ não cũng vậy hãy tập các bài tập luyện trí não như khi tiếp nhận thông tin bạn hãy vặn vẹo thông tin đó.

    Bạn hãy chơi các trò chơi trí tuệ như cờ vua, giải các câu đố. Giúp não bộ vận động tăng khả năng ghi nhớ của bạn lên rất nhiều.


    3. Hãy làm một việc gì đó khác thường:



    VD: Việc bạn tập cần viết bằng tay trái và khi làm như vậy não bộ sẽ tạo nên những liên kết thần kinh mới, giúp bạn ghi nhớ những kỹ năng thói quen này.



    [​IMG]
    làm việc khác thường giúp cải thiện trí nhớ


    Từ đó giúp cho não bạn hoạt động tốt thích nghi và thu nạp các kiến thức mới một cách nhanh hơn.



    4. Hãy học một thứ gì đó mới mẻ:


    Các nhà khoa học đã chứng minh khi bạn học một loại ngôn ngữ mới thì bạn vô tình biến một cái bạn đang nghe thành một thứ bạn sẽ làm.


    [​IMG]

    Phương pháp này sẽ giúp bạn có thêm một cách suy luận khác và một cách diễn đạt khác làm cho bộ não nhạy bén hơn giúp trí nhớ của bạn tăng cường vượt trội.



    5. Luyện tập thể thao:


    Mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra 30 phút tập luyện thể thao đi bộ, chạy bộ, hay các môn thể thao vận động.

    [​IMG]

    giúp não bộ liên kết các thần kinh mới nhanh hơn tiếp nhận thông tin một cách nhạy bén hơn.

    Trên đây chỉ là một vài phương pháp nhỏ góp phần giúp bạn cải thiện trí nhớ của mình một cách tự nhiên mà không phải đến bác sĩ, hay dùng một viên thuốc nào.!
     





Chia sẻ cùng bạn bè


Đang tải...