1. Ánh Minh

    Ánh Minh Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    11 điều sai lầm mà bạn cho là có hại sức khỏe của bạn

    Có rất nhiều việc nên làm và không nên làm khi nói đến tập thể dục, và đôi khi không thể tìm ra lời khuyên nào để tiếp tục và lời khuyên nào tốt nhất để từ bỏ. Thông thường, bạn sẽ nghe theo lời khuyên từ một người nhưng điều đó có thể mâu thuẫn với lời khuyên mà bạn sẽ nghe thấy từ những người khác và điều này đôi khi làm bạn khá chán nản.

    Chúng tôi đã quyết định tìm ra những mẹo để bạn có thể tin tưởng và bạn không nên chú ý đến điều gì khác

    Sai lầm 1: thời gian tốt nhất để tập luyện là vào buổi sáng.

    [​IMG]

    Điều này chắc chắn không đúng. Giờ tốt nhất để tập luyện là những giờ bạn cảm thấy sẵn sàng tập thể dục. Điều đó không quan trọng nếu bạn thích tập trong phòng tập thể dục vào buổi tối hoặc nếu bạn thích chạy bộ trước khi đi làm vào buổi sáng. Điều quan trọng là sự nhất quán. Các nghiên cứu cho thấy rằng không có sự khác biệt thực sự giữa buổi sáng và buổi tối cho việc tập luyện.

    Sai lầm 2: các hoạt động tập luyện tốt nhất cho bộ não của bạn là câu đố, trò chơi ô chữ.

    [​IMG]

    Trò chơi ô chữ, câu đố không phải là cách duy nhất để phát triển bộ não. Bài tập thể chất rất hữu ích cho cả cơ thể và bộ não. Các bài tập làm cho lưu lượng máu nhanh hơn tốt hơn số giờ dành cho việc giải quyết các câu đố. Thể thao đã được chứng minh là cải thiện đáng kể tâm trạng của một người, chức năng bộ nhớ và bảo vệ bạn tránh khỏi bệnh mất trí nhớ.

    Sai lầm 3: bạn có thể bỏ qua một vài tuần tập thể dục và bạn vẫn sẽ không mất dáng


    [​IMG]

    Thật không may, bạn không nên làm theo cách này. Hầu hết mọi người sẽ mất cơ chỉ sau một tuần nghỉ giải lao. Vì vậy, ngay cả khi bạn đạt được kết quả mà bạn phấn đấu, bạn không nên từ bỏ tập thể dục.

    Sai lầm 4: hoặc là marathon hoặc không có gì. Đường dài là cách duy nhất để tập thể dục

    [​IMG]
    Không đúng. Những người thích chạy ở khoảng cách ngắn có mạch tim giống như những người chạy marathon. Bên cạnh đó, các bài tập nhẹ như chạy bộ hoặc đi bộ thậm chí còn tốt hơn cho cơ thể. Trái tim và hệ thống mạch máu có thể điều chỉnh theo cách tập luyện của bạn.

    Sai lầm 5: đồ uống năng lượng là một cách tuyệt vời để giữ nước trong khi tập luyện.

    [​IMG]

    Thức uống năng lượng không có gì nhiều hơn đường với nước. Các chuyên gia khuyên bạn nên uống nước tinh khiết thay thế và phục hồi năng lượng với thức ăn chứa đầy protein sau khi tập luyện.

    Sai lầm 6: máy chạy bộ tốt hơn tập ngoài công viên.

    [​IMG]

    Chạy bộ trong không khí trong lành và trên máy chạy bộ không giống nhau ngay cả khi bạn tập cùng một cường đô. Chạy ngược chiều gió làm cho một nhóm cơ bắp quan trọng hoạt động và nó đốt cháy nhiều calo hơn 10% so với chạy trên máy chạy bộ.

    Sai lầm 7: yêu cầu tập luyện khiến bạn muốn ăn.

    [​IMG]

    Nếu bạn thực sự đói sau khi tập luyện, điều đó nghĩa là đã xảy ra sự cố. Trong thực tế, tập thể dục được cho là để ngăn chặn cơn đói. Điều này hoạt động trên mức độ nội tiết: việc sản xuất ghrelin (hormone đói) chậm lại và leptin tăng lên.

    Sai lầm 8: các thanh protein là một sự thay thế tuyệt vời cho bột yến mạch.

    [​IMG]
    Đây là một sai lầm khác. Một thanh protein đòi hỏi ít calo hơn để tiêu hóa, vì vậy nó không hữu ích. Thanh protein chỉ có thể là một món ăn nhẹ nhưng không thể thay thế cho bột yến mạch hoặc bất kỳ ngũ cốc nào khác.

    Sai lầm 9: chỉ những sản phẩm từ sữa mới chứa canxi.

    [​IMG]

    Sai lầm là khi bạn tưởng rằng các sản phẩm từ sữa có rất nhiều canxi. Tuy nhiên, chắc chắn có những loại thực phẩm khác có chứa canxi. Bông cải xanh, hạt vừng và rau bina là một sự thay thế tuyệt vời cho các sản phẩm sữa như chúng ta thường tin tưởng.

    Sai lầm 10: tập yoga sẽ khỏi đau lưng.

    [​IMG]

    Yoga không thể chữa đau lưng. Nếu cơn đau do các vấn đề cơ bắp gây ra, việc kéo dài và một số tư thế có thể rất hữu ích vì chúng sẽ làm cho các cơ khỏe hơn và có thể cơn đau sẽ biến mất. Nhưng nếu bạn có nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn, như thoát vị hoặc nhô xương ra, thì yoga có thể gây hại nhiều hơn là tốt. Trong mọi trường hợp, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu tập yoga.

    Thêm: dành nhiều thời gian hơn ở phòng tập thể dục không phải lúc nào cũng là một điều tốt.

    [​IMG]

    Theo các bác sĩ, điều quan trọng nhất về tập luyện là không lạm dụng nó. Ngay cả khi bạn cần phải tập trong thời gian rất nhanh để có dáng, điều đó gây căng thẳng cho cơ thể bạn. Cơ thể cần thời gian để phục hồi. Cũng không có nghĩa là bạn nên ngồi ở nhà cả ngày và ăn thức ăn nhanh, nhưng nghỉ ngơi cũng quan trọng như bản thân tập luyện. Và đừng quên tập luyện các cơ khác nhau theo các kiểu khác nhau để tránh bị thương.

    Bạn có biết về bất kỳ sai lầm khi tập thể dục nào khác không? Chia sẻ các mẹo tập thể dục và hãy chia sẻ bài tập thể dục yêu thích của bạn với chúng tôi trong phần bình luận bên dưới!
    Dịch bởi Kênh Sinh Viên
    Nguồn: Bright Side
     




    Newsun thích điều này.

  2. bobebonbon

    bobebonbon Thành viên mới

    Tham gia:
    7/3/2018
    Bài viết:
    15
    Lượt thích:
    1
    Kinh nghiệm:
    3
    sẽ phải thay đổi
     
  3. Tran Dinh Van

    Tran Dinh Van Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    Tham gia:
    19/9/2016
    Bài viết:
    31
    Lượt thích:
    7
    Kinh nghiệm:
    8
  4. khanh don

    khanh don Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    Tham gia:
    27/9/2016
    Bài viết:
    31
    Lượt thích:
    8
    Kinh nghiệm:
    8
    cảm ơn mn rất nhiều
     

Chia sẻ cùng bạn bè


Đang tải...