1. Ánh Minh

    Ánh Minh Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    10 công việc ảnh hưởng xấu đến tính cách của chúng ta và cách để chúng ta có thể tránh được

    Theo nghiên cứu xã hội học, một người sử dụng hơn một phần ba cuộc sống của họ làm việc 40 giờ một tuần. Tất nhiên, những điều mà chúng ta làm trong những thời gian dài như vậy ảnh hưởng đến chúng ta và đặc điểm tâm lý của chúng ta theo thời gian.

    Bên cạnh những khía cạnh tích cực trong công việc của chúng tôi, cũng có một khía cạnh tiêu cực: cái gọi là sự biến dạng nhân cách chuyên nghiệp như khi một doanh nhân tiếp tục kiểm tra email của mình về kỳ nghỉ hoặc khi một binh sĩ quân đội tiếp tục chỉ huy tại nhà.


    Bright Side mô tả cách các công việc khác nhau thay đổi tính cách của chúng ta và thu thập lời khuyên về cách chúng ta có thể học chuyển đổi từ hoạt động này sang hoạt động khác, vì vậy chúng ta không trở thành một tù nhân trong công việc của chúng ta.
    cong-viec.

    Quân nhân

    Một công việc của binh lính quân đội ảnh hưởng đến họ như một người và thậm chí ảnh hưởng đến gia đình họ. Tất cả các thành viên gia đình sống trong một bầu không khí kỷ luật nghiêm ngặt. Thật dễ dàng để nói với một đứa trẻ lớn lên trong gia đình của một người phục vụ từ đứa con của một kiến trúc sư hay một nhà báo. Danh dự, nhân phẩm, và ngoại hình là những ưu điểm của công việc này. Nhưng khi thời gian trôi qua, những người phục vụ trở nên cứng rắn hơn, hoài nghi hơn, và khả năng đồng cảm của họ sẽ biến mất. Những người đàn ông quân đội cảm thấy rằng họ nên luôn luôn không thiên vị và phân tích các tình huống chỉ sử dụng lý trí, đưa tình yêu và lòng trắc ẩn sang một bên. Đó là lý do tại sao rất khó để họ giữ được sự tử tế và cân bằng khi nói với họ hàng.

    Bác sĩ

    Công việc này làm cho các chuyên gia y tế "xây dựng" một bức tường phòng thủ bao gồm sự thờ ơ, lạnh lùng, và hoài nghi bởi vì họ phải đối mặt với đau khổ, đau đớn, và cái chết mỗi ngày. Và sự hài hước đặc biệt của nhiều bác sĩ là một cơ chế bảo vệ tâm lý từ căng thẳng và sợ hãi. Một thói quen giấu cảm xúc của họ và điều trị mọi thứ một cách bình tĩnh gây ra sự tách rời tình cảm và không muốn chia sẻ vấn đề. Các bác sĩ luôn luôn sẵn sàng, cả về thể chất và tình cảm, để giúp đỡ.

    Giáo viên

    Một giáo viên chuyên nghiệp có thể quản lý một nhóm lớn trẻ em và đó là lý do tại sao một cảm giác nhất định nghiêm ngặt có thể xuất hiện trong cuộc sống gia đình của họ. Những phẩm chất thường thấy nhất trong số các giáo viên là: tính ủy quyền, chủ nghĩa bảo thủ, khuynh hướng dễ đọc, và tuân thủ các thủ tục. Nếu một người làm việc với trẻ em cả ngày, họ bắt đầu trị ở mọi lứa tuổi khác nhau, giống như khi họ đưa ra lời khuyên, cảm thấy cần phải luôn chuẩn bị mọi thứ, và thậm chí cảm thấy như họ cần giải thích 10 lần

    Doanh nhân

    Hãy chỉ ra rằng một doanh nhân không phải là công việc mà là một cách suy nghĩ và một lối sống. Công việc này thường không cho phép bạn thỏa hiệp và được khoan dung. Để thành công, công việc nên là mục đích chính trong cuộc sống của một người. Đó là lý do tại sao các doanh nhân dành 24 giờ để suy nghĩ về công việc kinh doanh của họ. Kinh doanh là trong một chu kỳ phát triển liên tục mà không có bất kỳ mục tiêu cuối cùng. Vì vậy, loại công việc này luôn luôn suy nghĩ về sự phát triển bản thân và họ yêu cầu họ hàng của họ cư xử giống nhau. Ngoài ra, đang ở trong một trạng thái tìm kiếm liên tục, đôi khi các doanh nhân thậm chí không biết mình thực sự muốn gì.

    Luật sư

    Công việc này chỉ phù hợp với những người có đạo đức mạnh mẽ bởi vì các luật sư thường chịu nhiều áp lực. Sự im lặng là một trong những yếu tố chính cần phải cân nhắc đến công việc này. Nói chung là không phổ biến để nói về vấn đề, vì vậy luật sư hiếm khi yêu cầu trợ giúp và hỗ trợ. Những thói quen này có thể gây ra trầm cảm và lo lắng. Một sự nghiệp thành công đòi hỏi một khả năng để dự đoán tất cả các kịch bản tiêu cực cho một khách hàng. Theo luật, các luật sư bị quá tải và giấu các vấn đề sức khoẻ nên họ không can thiệp vào sự nghiệp của họ.

    Kế toán

    Rất khó để các kế toán chuyển từ công việc sang cuộc sống cá nhân: chúng được sử dụng để tập trung làm việc với các con số. Tính tỉ mỉ là một trong những tính năng mà các kế toán đưa vào cuộc sống cá nhân của họ. Những năm công việc đơn điệu và công việc tốn nhiều công sức: họ nuôi dưỡng sự tẻ nhạ. Các kế toán viên có mọi thứ tại chỗ và hoàn thành mỗi nhiệm vụ do đúng tiến độ. Họ lập kế hoạch ngân sách gia đình của họ một cách cẩn thận và luôn giữ cho ngôi nhà của mình sạch sẽ.

    Nhà báo

    Các nhà báo luôn có những điều dày đặc, họ thường nhìn thấy những điều khó chịu và khủng khiếp có thể ảnh hưởng đến tâm lý của họ một cách tiêu cực. Họ cũng không thể tránh xa những điều xảy ra xung quanh họ vì bất kỳ thông tin mới được coi như một động cơ để viết một bài báo. Công việc đòi hỏi sự liên lạc với những người khác nhau (đôi khi không thực sự thú vị hoặc tích cực). Việc kiểm duyệt cũng giới hạn khả năng của nhà báo để thể hiện quan điểm của họ và nó có thể gây thất vọng. Bên cạnh đó, làm việc trong những ngày nghỉ và thỉnh thoảng ngủ thiếu sẽ làm cơ thể yếu nhanh chóng.

    Nhà tâm lý học

    Rất thường tình, người ta nghiên cứu tâm lý học để họ biết cách đối phó với chính họ. Nhiều nhà tâm lý học nghiên cứu và phân tích các vấn đề của người khác vì họ muốn tìm ra nguồn gốc của các vấn đề riêng của họ. Các nhà tâm lý học trở nên kiệt sức về cảm xúc vì họ phải liên tục lắng nghe và hiểu được những đau khổ và những vấn đề của người khác. Mỗi chuyên gia đều biết rằng sự thoải mái và sức khoẻ của khách hàng phụ thuộc rất nhiều vào hành động của nhà tâm lý học và trách nhiệm nặng nề này có thể gây ra căng thẳng và sợ gây ra một sai lầm chết người.

    Người làm công việc tự do

    Một người hòa đồng với kỷ luật tuyệt vời có thể trở thành một người làm công việc tự do thành công. Nhưng thu nhập không ổn định và tình trạng dễ bị tổn thương xã hội có thể gây ra sự không chắc chắn vĩnh viễn. Trang chủ là nơi làm việc cho một chuyên gia tự do và họ không có cơ hội để chuyển đổi giữa một công việc và công việc cá nhân. Và họ không bao giờ thay đổi cảnh quan. Đồng thời, giờ làm việc không chuẩn và những suy nghĩ liên tục về công việc có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của họ một cách tồi tệ. Đó là lý do tại sao các người làm công việc tự do lại rất quan trọng khi tự áp đặt một phong cảnh và để cho bản thân thư giãn về tình cảm.

    Kiến trúc sư

    Các kiến trúc sư nổi tiếng là những người nghiện công việc. Thậm chí có nhiều sự đùa cợt về sự xuất hiện mệt mỏi của họ. Thường xuyên tối muộn trong văn phòng, làm việc trong những ngày nghỉ, và thiếu ngủ có những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ của họ. Theo kiến trúc sư, các kiến trúc sư cũng là kiến trúc sư: họ không quan tâm đến người khác. Căng thẳng tình cảm vĩnh viễn, ý thức trách nhiệm rất lớn, xung đột thường xuyên với khách hàng, khủng hoảng sáng tạo và những ảo tưởng về sự hùng vĩ thường dẫn đến trầm cảm giữa các kiến trúc sư

    Một số lời khuyên cho những người lao động có công việc đã trở thành ý nghĩa cuộc sống của họ

    Học cách quản lý thời gian của bạn. Cố gắng lên lịch cho tất cả mọi thứ trong tuần tới thậm chí khi cân nhắc thời gian dành cho giao thông. Cũng nên có giải trí trong danh sách công việc phải làm của bạn. Lời khuyên này rất tốt cho cả nhân viên văn phòng và dịch giả tự do (đặc biệt là vì họ phức tạp hơn việc phân chia công việc và cuộc sống cá nhân).

    Có tất cả các cuộc họp kinh doanh trong ngày. Nó sẽ cho phép bạn để dành buổi tối của bạn cho sở thích của bạn, thể thao, hoặc gia đình. Thứ nhất, giải quyết tất cả các nhiệm vụ khẩn cấp để bạn có một số phần còn lại vào buổi chiều.

    Tìm hiểu làm thế nào để bỏ qua công việc. Không mang nhiệm vụ về nhà, tạo email mà bạn không nên kiểm tra vào cuối tuần, mua một chiếc điện thoại thứ hai cho công việc mà bạn có thể tắt. Ngay sau một ngày làm việc, đi tập thể dục, đi tắm, hoặc đi bộ trong công viên.

    Dành thời gian vào sở thích của bạn. Thật tuyệt vời nếu niềm đam mê của bạn là công việc của bạn, nhưng trong trường hợp này bạn nên cố gắng tìm một cái gì đó khác biệt mà bạn có thể muốn làm. Trải qua vài giờ một tuần về sở thích của bạn để bạn có thể thay đổi hoạt động.

    Hãy quên đi nhiệm vụ của bạn. Nếu bạn quản lý nhân viên, hãy để người yêu của bạn quản lý mọi thứ ở nhà. Mặt khác, nếu bạn là người được ủy quyền trong công việc, cố gắng quản lý tất cả mọi thứ ở nhà để bạn cảm thấy ý nghĩa của mình.

    Nói "không" với mọi người, công việc và sự kiện hoàn toàn vô dụng. Tổ chức tất cả các mục hành động do ưu tiên và đánh giá cao thời gian quý báu của bạn!

    Bắt đầu phân nhiệm vụ. Không chịu trách nhiệm, phân chia nhiệm vụ. Một số vấn đề có thể được giải quyết ngay cả khi không có bạn. Và bạn bè và gia đình bạn luôn sẵn sàng giúp đỡ, bạn chỉ cần hỏi họ.

    Có bác sĩ, kiến trúc sư hoặc những người khác được liệt kê ở trên không? Làm thế nào để bạn đối phó với những khó khăn trong công việc của bạn? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn với chúng tôi!
    Dịch bởi Kênh Sinh Viên
    Nguồn: Bright Side
     




    MiyanoMai, huyspc, Dodanh1 bạn khác thích điều này.

  2. thangqv91

    thangqv91 Thành viên mới

    Tham gia:
    30/3/2018
    Bài viết:
    17
    Lượt thích:
    9
    Kinh nghiệm:
    3
    bài viết rất hay, cmar ơn b
     
  3. trangvth65

    trangvth65 Thành viên mới

    Tham gia:
    11/4/2018
    Bài viết:
    5
    Lượt thích:
    0
    Kinh nghiệm:
    1
    bệnh nghề nghiệp là có thật. cảm ơn bài viết của bạn
     
  4. lemaingoc9990

    lemaingoc9990 Thành viên mới

    Tham gia:
    11/4/2018
    Bài viết:
    5
    Lượt thích:
    1
    Kinh nghiệm:
    3
    cảm ơn bài viết của bạn ^^
     
  5. mailtnbp

    mailtnbp Thành viên mới

    Tham gia:
    11/4/2018
    Bài viết:
    5
    Lượt thích:
    0
    Kinh nghiệm:
    1
    cảm ơn chia sẻ từ bạn
     
  6. hung0204

    hung0204 Thành viên mới

    Tham gia:
    12/4/2018
    Bài viết:
    5
    Lượt thích:
    0
    Kinh nghiệm:
    1

Chia sẻ cùng bạn bè


Đang tải...