Ý tưởng “Virus”

Linh Nhi

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/7/2015
Bài viết
1.309
(Trích một phần tài liệu)

Bạn thử hình dung xem nếu như Bạn đang có mặt tại lễ bế giảng. Tất cả hầu như ai cũng đều huyênh hoang về những thành tích học tập của bản thân hoặc phét lác về những dự định tương lai. Frank say sưa kể về một hướng kinh doanh mới trên mạng Internet. Siuzi thì lại hùng hồn tuyên bố rằng cô đã kiếm được khá tiền và sẵn sàng đầu tư cho việc tái thiết lại một Đông Âu mới. Và tới lượt Bạn, tất cả mọi ánh mắt chờ đợi đổ dồn về phía Bạn xem Bạn sẽ nói với họ những gì.

“Tớ thì cho rằng - Bạn bắt đầu hắng giọng - chúng ta hoàn toàn có thể thành công và kiếm được bộn tiền khi chúng ta là những ông chủ trang trại - một trang trại không cần lớn lắm, chừng 50 mẫu cũng thừa sức rồi. Sau đó ta sẽ sắm máy cày. Chỉ cần dăm ba năm sau là ta đã có thể sang lại trang trại này và “lên đời” bằng một biệt thự nho nhỏ xinh xinh ngay trong thành phố”.

Nghe có vẻ ngớ ngẩn quá đi mất! Đúng là kinh doanh trang trại có nhiều cái hay mà không một loại
hình kinh doanh nào sánh được, nhất là về phương diện nếp sống, nhưng cái thời mà có thể đổi đời nhờ kinh doanh trang trại đã xưa lắm rồi.

Phải nghĩ ra một cái gì khác vậy. Bắt đầu lại từ đoạn đám bạn học cùng lớp đang chăm chú nhìn Bạn bằng ánh mắt chờ đợi. Bạn hào hứng nói: “Tớ vừa mua máy ép nóng đấy, rồi tới đây tớ sẽ cho ép những những lá thép nóng đầu tiên. Rồi các cậu sẽ loá mắt khi thấy ngành công nghiệp xe hơi xin lập nghiệp đoàn ở chỗ tớ. Và lúc đó thì - hỡi các đại gia xe hơi, các người hãy cẩn thận!”
Hừm, lại vẫn chưa ổn. Ai cũng hiểu rằng ở thời đại bây giờ những ông chủ ống khói không còn kiếm tiền một cách dễ dàng như cha ông của họ vài ba chục năm trở về trước.
Lại phải nghĩ ra cái gì đó mới hơn vậy. Những người bạn đồng môn lại đang ngước mắt chăm chú nhìn Bạn. Lần này thì Bạn kiêu hãnh nói với họ: “Tớ đang ấp ủ và cho ra đời những ý tưởng virus”.
Đỗ tương, Wall Mart và ý tưởng virus.

Một trăm năm đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ là giai đoạn hoàng kim nhất đối với các chủ điền trang. Một thế kỷ tiếp theo sau ghi dấu những cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các ông chủ ống khói công nghiệp. Và giờ đây là thời đại của những ý tưởng mới.
Chắc hẳn còn chưa ai biết làm thế nào để gây dựng được một nông trang chuyên gieo trồng ý tưởng, và hơn thế nữa, một nhà máy sản xuất gia công ý tưởng quy mô lớn. Nhưng chúng ta đều biết rằng ý tưởng thúc đẩy sự phát triển kinh tế. Ý tưởng mang lại cho chúng ta sự giàu sang viên mãn, và điều quan trọng hơn: ý tưởng có thể thay đổi được cả thế giới này. Bởi vậy chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi kẻ thắng trong cuộc chơi này chính là người biết làm cho những người xung quanh tiếp nhận và nâng niu quý trọng những ý tưởng của họ. Họ sẽ có tiền, có uy quyền và có thể thay đổi được cả thế giới.

Vậy điều gì là cần thiết để đưa ta đến với thành công? Làm cách nào để có thể thay đổi được các xu hướng trong kinh doanh, và hơn thế nữa, trong cả thế giới này? Đối với các chủ điền trang thì quan trọng nhất là làm sao để bán được đậu tương với giá càng đắt càng tốt. Còn các nhà sản xuất công nghiệp thì chỉ mong hàng hoá của mình được bày ngay cạnh quầy tính tiền của siêu thị Wal- Mart. Vậy những người kinh doanh ý tưởng thì muốn điều gì? Anh ta chỉ muốn các ý tưởng của mình lây lan một cách nhanh chóng sang những người xung quanh.

Các bạn có thể tham khảo tài liệu bằng cách tải bản đầy đủ một cách hoàn toàn miễn phí tại phần đính kèm bên dưới.
Chúc các bạn học tốt :)

 

Đính kèm

  • y_tuong_“virus”.pdf
    398,4 KB · Lượt xem: 104
×
Quay lại
Top