Những sai lầm trong khi thiết kế website bán hàng

slovinhnep

Banned
Tham gia
2/2/2015
Bài viết
0
Những sai lầm trong khi thiết kế website bán hàng

Website đang trở thành một phương tiện tiếp thị xương sống với tính hiệu quả cao và số lượng chức năng ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, vẫn tồn tại không ít bất cập ở nhiều doanh nghiệp chỉ vì thiếu kinh nghiệm về web marketing, hậu quả là dễ dàng tạo ra những lỗi lầm ngớ ngẩn không đáng, gây ảnh hưởng xấu hoặc chướng ngại cho công việc kinh dinh. Nếu doanh số sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn phụ thuộc vào web, hãy tránh những điều sau đây:

< cưỡng ép > người sử dụng đăng ký lập tức

Người sử dụng mới lần đầu đăng nhập vào website bán hàng của bạn mà phải đăng ký sẽ cảm thấy khó chịu. Những website nào xem việc đăng ký thành viên là bước trước hết đã tự đặt cho mình một rào cản ngăn chặn việc cộng đồng truy cập.

Dòng URL dài ngoằng
Những trang web có dòng địa chỉ URL dài hơn ba mươi ký tự sẽ phiền phức khi việc copy, dán hoặc email dòng đến địa chỉ ấy là cả một vấn đề. Thậm chí việc xuất hiện đứt quãng dòng URL trên những khoảng không hẹp sẽ khiến việc click vào đường link giúp gia tăng tần số hoạt động của trang.

Thiếu bookmark khi thiết kế website bán hàng
Hãy để bookmark của bạn trên những trang cộng đồng nổi tiếng như Yahoo!, Blog, Facebook, các forum địa phương, các forum quốc tế như Digg, Delicious... Bằng cách tạo điều kiện xuất hiện nhiều hơn tại những điểm nóng của thị trường, vững chắc số lượng người vào trang web của bạn sẽ tăng vọt lúc thiết kế website bán hàng.

Giới hạn việc dùng email của khách hàng
Đây là điều sai lầm lớn nhất của các web doanh nghiệp vì họ chỉ xem trọng các cuộc gọi điện thoại trực tuyến đến doanh nghiệp. Thậm chí nếu có cho phép khách hàng gửi email thì vẫn chỉ giới hạn trong việc gửi nội dung viết tại phần thư điện tử đã được thiết kế sẵn trên đường link hệ trọng (Contact Us).
Hãy nhớ rằng email phải là cách dễ dàng nhất để khách hàng không phải chần chờ khi thực hành. Do đó, hãy tháo gỡ mọi thủ tục không cấp thiết trong việc viết email của khách hàng cách cung cấp một địa chỉ email thay vì phải buộc họ đến web bạn và click vào Contact Us để viết thư.

Thiếu đường feed hoặc danh sách thành viên
Hãy để nguồn thông báo về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn luôn được cập nhật và đến thật nhanh với mọi thành viên đăng ký hoặc khách hàng vãng lai bằng những đường feed RSS hoặc email. Đây cũng là cách hiệu quả nhất cho công tác PR và gia tăng số lượng thành viên mới.

Buộc người dùng phải đánh địa chỉ email đến lần thứ hai
Thật vô lý với yêu cầu khách hàng phải gõ những hai lần địa chỉ email của người nhận nếu muốn san sớt nội dung tại đây với bạn bè. Hẳn nhiên, hệ quả từ việc làm ấy sẽ khiến số lượng email gửi đi giảm và số người mới nắm được thông tin đó sẽ ít hơn hẳn, do vậy lúc thiết kế website bán hàng bạn phải chú ý

Không cho phép sử dụng tên đăng ký và mật mã quá nhạy cảm
ngày một xuất hiện nhiều nhà thiết kế website bán hàng hạn chế việc đánh mật mã theo các dãy số hoặc ký tự mẫn cảm và dễ nhớ như "123456" hoặc "abcdef". Dù vì lý do bảo mật, nhưng sẽ càng gây khó khăn hơn cho khách hàng nếu đòi hỏi họ phải thay đổi tên đăng ký và mật mã mới.

Hạn chế tính tự do của dòng nhận xét (comment) khi thiết kế website bán hàng
Một dòng nhận xét được điều chỉnh, "biên tập lại" là điều không nên làm, vì lời nhận xét nếu bị điều chỉnh thì giá trị sẽ chẳng còn bao lăm. Nếu doanh nghiệp bạn đang hướng đến việc tạo ra mối kết liên mở trong cộng đồng, hãy để người đọc tự do bình luận và viết lời nhận xét. Mặc khác, cũng đừng bao giờ kêu gọi phải đăng ký trước khi viết vì người viết có thể cho rằng đó là công việc tiêu tốn thời kì và công sức không cấp thiết.

Dòng email thiếu hẳn chỗ để ký tên
Việc liên lạc trở thành dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn đề nghị mọi người cần đính kèm tên họ, công ty, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email trên email họ viết và cả chỗ để ký tên.

Các mẫu webiste tham khảo:










các bạn có thể xem thêm phần mềm bán hàng
 
×
Quay lại
Top