HVN bật mí 05 tip thiết kế landing page chuyên nghiệp

hvnvn

Banned
Tham gia
9/11/2023
Bài viết
0
Việc thiết kế landing page chuyên nghiệp không chỉ đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm/dịch vụ, mà còn phải hấp dẫn về mặt trực quan và dễ điều hướng. Để giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình thiết kế, bài viết này sẽ giới thiệu 05 tip cơ bản để có được một landing page chuyên nghiệp và ấn tượng.

Landing page là gì?​

Landing page (trang đích) là một trang web được thiết kế để thu hút sự chú ý của khách truy cập và hướng họ đến một hành động cụ thể. Landing page thường chứa nội dung thuyết phục như biểu mẫu đăng ký tham gia, video hoặc lời kêu gọi hành động (CTA) khác.
Hie-wlnbB-puoZLwf3YATNAHsD1wcMeN9kn60wv6aHXcT-Nw5HBWBU6mk_9ZzT_urIw62K2yTm3VLvynl2wny6VxfLSSbqyUlT-O5E8JEYKFHd86YJ4_74kDzd13xSYpeph2odP7rAMFzhENMRsdS5c
Nhiều doanh nghiệp lựa chọn thiết kế landing page chuyên nghiệp để tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách truy cập thành khách hàng hoặc người đăng ký trả tiền. Bằng cách tạo hình ảnh hấp dẫn, bài viết quảng cáo đáp ứng trực tiếp nhu cầu của khách hàng và đặt CTA một cách chiến lược trên toàn trang, bạn có thể thiết kế một landing page hiệu quả và góp phần hỗ trợ chuyển đổi nhiều khác truy cập thành khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp trực tuyến của mình.

Sự cần thiết của thiết kế landing page chuyên nghiệp​

Landing page đã trở thành một thành phần thiết yếu của chiến lược digital marketing, khi nó phục vụ như một công cụ mạnh mẽ để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng và khách hàng.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Theo thống kê của Omniture, việc thiết kế landing page chuyên nghiệp để nhắm mục tiêu traffic chiến dịch có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi trung bình tăng 25%.
  • Trải nghiệm người dùng được nâng cao: Landing page là một cách tuyệt vời để nâng cao trải nghiệm người dùng và đáp ứng những kỳ vọng của họ. Không chỉ là thiết kế, bạn có thể nâng cao trải nghiệm của họ bằng cách làm cho việc truy cập trở nên liền mạch với các biểu mẫu dễ sử dụng, tùy chọn điều hướng tối thiểu và thời gian tải nhanh.
  • Phân khúc khách hàng tiềm năng: Thông qua landing page, doanh nghiệp có thể thu thập thông tin chi tiết về sở thích của đối tượng khách hàng. Hơn nữa, bạn có thể đo lường tỷ lệ chuyển đổi của các chủ đề khác nhau trên trang của mình.
  • Cải thiện hiệu suất SEO: Bằng cách tối ưu hóa landing page cho các từ khóa cụ thể, doanh nghiệp có thể cải thiện hiệu suất SEO của mình. Landing page cung cấp cho Google và các công cụ tìm kiếm hàng đầu khác thông tin giá trị về nội dung và mức độ liên quan của trang web, giúp dễ dàng index và xếp hạng cao.

05 tip thiết kế landing page chuyên nghiệp​

KMSW932ghT24tx8REzDgiMcZUpSTpghZUK9KNUi-beB7pxV3D_aZyaLF6QZxTXqo8sKOVXKK2c1Uwc25-Kh3JFO0KlE9TSqvlklArSx4N8_-rpKF2_2SMRN4rY_YCONLQ0BqggjgiUM6EoVdQ2UGiO4
Nếu biết cách thiết kế landing page chuyên nghiệp và hấp dẫn, doanh nghiệp có thể thu về kết quả tuyệt vời cho việc kinh doanh trực tuyến của mình, nếu chưa nói đến vấn đề hình ảnh thương hiệu được cải thiện đáng kể. 05 tip cơ bản nhưng hiệu quả dưới đây có thể hỗ trợ đáng kể cho công cuộc thiết kế trang đích của bạn.

Chuẩn bị kế hoạch thiết kế landing page​

Trước khi bắt tay vào thiết kế landing page chuyên nghiệp, bạn nên phác thảo trước outline của trang theo từng section. Hãy tìm ra chính xác những gì mà doanh nghiệp muốn truyền tải thông qua landing page và quyết định hành động nào của khách truy cập được mong muốn thực hiện trên trang.
Bên cạnh việc giải quyết các vấn đề mang tính chiến lược, dưới đây là gợi ý một số vấn đề tổ chức nên xem xét khi thiết kế landing page chuyên nghiệp:
  • Dòng headline mạnh mẽ có tagline và nút CTA
  • Lý do khách truy cập nên tham gia/đăng ký
  • Những chuyển đổi nào khi khách truy cập tham gia/tải xuống workbook, khóa học hoặc hội viên….
  • Các hoạt động của trang bán hàng
  • Tiểu sử ngắn gọn
  • Tùy chọn giá (dành cho trang bán hàng)
  • Câu hỏi thường gặp (thường dành cho trang bán hàng)

Sử dụng hình ảnh bắt mắt và liên quan​

OHmwb85gssAfyojL1aITlcvq-kT-dyfbzrJ-JsQwtAYdRv4fwdc9NEnK05wEpP7_2r3KLtcfMcoxoBuly2gt04CiUOJ8ONeuNW78S0agqgKHVg1LT2CgCNmjeUiQ6JoH-J2Byr98-jdhTFxoi9h9Opc
Hình ảnh chất lượng cao phải được đưa vào khắp thiết kế landing page để thu hút sự chú ý và làm cho trang trông chuyên nghiệp hơn. Bạn nên cân nhắc sử dụng hình ảnh, video, infographic hoặc các yếu tố hình ảnh khác để truyền tải hiệu quả thông điệp của trang đích một cách hấp dẫn nhất có thể.
Để thiết kế landing page chuyên nghiệp hơn, doanh nghiệp có thể cân nhắc đến việc thuê một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để hình ảnh thực tế của tổ chức xuất hiện khắp trang cùng với nhiều hình ảnh liên quan khác, điều này sẽ giúp khách truy cập biết chính xác tổ chức của bạn trông như thế nào.

Đơn giản nhưng mạnh mẽ​

Một lời khuyên dành cho các tổ chức đang tiến hành thiết kế landing page chuyên nghiệp là: Đừng khiến khách truy cập choáng ngợp với quá nhiều thông tin trên trang đích.
Đối với nội dung, bạn hãy thể hiện sự sáng tạo pha chút sự bùng nổ để gây chú ý. Điều quan trọng là chọn những chi tiết quan trọng nhất và giữ cho văn bản ngắn gọn, đi vào đúng trọng tâm. Về mặt màu sắc và hình ảnh, doanh nghiệp nên lựa chọn một vài màu nhất quán để sử dụng trên toàn bộ landing page, có thể là một màu cho heading, một màu cho các nút, icon và điểm nhấn.
Bên cạnh đó, một thiết kế landing page chuyên nghiệp nên sử dụng font chữ nhất quán xuyên suốt. Nếu có nhiều hơn 2 font chữ, điều đó có thể khiến khách truy cập khó đọc hơn vì tất cả các font chữ đều đang “cạnh tranh” nhau để gây chú ý.

Tối ưu hóa landing page​

hMPBxAzZYlGCjOeRc0gC5QkRjIAdhrnWN3VSjlF872k-2Z_BU2fNs226IMlCiiFAovo_rBIXA4bmyLXi5PoxQCDwN-dB3GbpqiRh7eDipMNowgjo3-ar_mYXwafOAuHV4gusdhiXLagpE0q8rCWEqz8
Tối ưu hóa là chìa khóa khi thiết kế landing page chuyên nghiệp và hiệu quả - có nghĩa là tất cả các yếu tố đều được tối ưu hóa cho cả PC và thiết bị di động để khách truy cập có trải nghiệm tích cực, bất kể họ đang sử dụng thiết bị nào để truy cập.
Ngoài ra, doanh nghiệp nên kiểm tra các phiên bản khác nhau của trang để xem phiên bản nào hoạt động tốt hơn về mặt chuyển đổi và tạo danh sách khách hàng tiềm năng. Nếu muốn trang đích của mình có thể tìm kiếm được trên các công cụ tìm kiếm như Google hoặc Bing, bạn nên suy nghĩ về keyword cũng như SEO page title và metadata.

Tạo Call-to-action mạnh mẽ​

Thiết kế landing page chuyên nghiệp không thể bỏ qua yếu tố CTA mạnh mẽ. Một CTA được đánh giá là tốt khi nó rõ ràng, ngắn gọn và thu hút để có thể gây ấn tượng với khách truy cập và khuyến khích họ thực hiện hành động mong muốn.
CTA cũng nên được đặt nổi bật trên landing page, tốt nhất là ngay đầu trang, để khách truy cập có thể nhìn thấy ngay khi vào trang.
Ngoài ra, điều quan trọng bạn phải đảm bảo cung cấp giá trị cho khách truy cập bằng lời kêu gọi của mình, chẳng hạn cung cấp bản dùng thử không mất phí, hoặc tải xuống e-book liên quan đến nhu cầu của họ.
7xXul7EMY1Ad4A6FtdUrBWLWf_kQX3eL3-3LuVr2go9ZRzYuivQMUhtFW5ay-_GSiJdvNy-a2nwzbOODA_FfQgmUhnW10OaI00lRMcjcLsAGlmQgtoSHCTiVzJ3kpKsdFpWvX-N98oaIhTXwO2mYy0g
Việc thiết kế landing page chuyên nghiệp có thể ảnh hưởng tích cực đến hình ảnh của thương hiệu trên không gian trực tuyến. Để tìm hiểu chi tiết và chuyên sâu hơn về thiết kế landing page, bạn có thể kết nối tới đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp của HVN - Hệ sinh thái kiến tạo doanh nghiệp 4.0 - thông qua chi tiết liên hệ dưới đây:
Xem thêm: Marketing thuê ngoài, in ấn theo yêu cầu

Thông tin liên hệ: Công ty Cổ phần Tập đoàn HVN - hvn.vn
Văn phòng: Lô TT 02-15, KĐT Mon City, Quận Nam Từ Liêm, Tp. Hà Nội.
Hotline: 024.9999.7777
Email: vphn@hvn.vn
 
×
Quay lại
Top