Tổng hợp cách nhận biết mật ong rừng nguyên chất

TrangDoji

Thành viên
Tham gia
24/4/2024
Bài viết
10
Bạn đang tìm hiểu về cách nhận biết mật ong rừng nguyên chất? OngRung.vn chia sẻ bí quyết để bạn có thể lựa chọn được sản phẩm thật, chất lượng ngay tại nhà.

Mật ong rừng nguyên chất là gì?.​

Mật ong rừng nguyên chất, là loại mật ong thô hay mật ong tự nhiên, là loại mật được thu hoạch trực tiếp từ tổ ong và chưa qua bất kỳ xử lý công nghiệp nào. Không chỉ không có sự can thiệp của nhiệt độ hay chất phụ gia, mật ong này cũng không chứa đường, hương liệu, hoặc chất bảo quản.

Điểm đặc biệt của mật ong nguyên chất là sự giữ gìn nguyên vẹn các tạp chất tự nhiên như phấn hoa, sáp ong, nhộng ong non, và xác ong, làm cho nó giàu các enzyme, vitamin, khoáng chất và có giá trị dinh dưỡng cao. Sự tự nhiên này không chỉ giúp mật ong có một hương vị đặc trưng mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho người tiêu dùng.

Top cách nhận biết mật ong rừng nguyên chất​

Quan sát bề mặt mật ong​

Mật ong rừng thường được ong hút từ hoa tự nhiên và có thể chứa phấn hoa và nhộng ong, thường tạo nên lớp váng mỏng trên bề mặt hoặc ở đáy chai.

Ngược lại, mật ong nuôi thường được ong ăn đường hoặc thực phẩm khác do con người cung cấp, và thường được xử lý qua các phương pháp nhân tạo, do đó ít khi có lớp váng như mật ong rừng.

Dựa vào độ tạo ga và tạo bọt​

Mật ong rừng, do được tạo từ mật của nhiều loại hoa, thường sinh ra lượng khí ga và bọt nhiều, dẫn đến hiện tượng bọt dồi dào và có thể làm bật nắp chai khi được đóng chai.

Do đó, mật ong tự nhiên thường được đóng trong chai với khoảng trống từ 5 đến 10 cm giữa mức mật ong và nắp chai để tránh áp lực khí ga gây nổ.

Ngược lại, mật ong nuôi thường chỉ đến từ một số loại hoa hạn chế và qua quá trình xử lý công nghiệp, nên ít tạo ra bọt và khí ga.

Dựa vào giá mua​

Các loại mật ong có giá dưới 100.000 đồng mỗi lít thường là mật ong giả hoặc đã bị pha trộn đường, vì vậy, để bảo vệ sức khỏe, bạn không nên mua những loại mật ong này.

Mật ong rừng thường có mức giá cao, dao động từ 900.000 đến 1.500.000 đồng mỗi lít do tính chất tự nhiên và chất lượng cao. Trong khi đó, mật ong nuôi có giá thấp hơn đáng kể, chỉ từ 100.000 đến 300.000 đồng mỗi lít
Bài viết góc: https://www.ongrung.vn/tong-hop-cach-nhan-biet-mat-ong-rung-nguyen-chat/
 
×
Quay lại
Top