Alipay mở cửa đối với du khách nước ngoài tại TQ

vinalinkseo2018

Thành viên
Tham gia
10/8/2018
Bài viết
1
Alipay, một trong hai người chơi thanh toán di động thống trị ở Trung Quốc, đã tiến một bước bằng cách chuyển sang mua thêm khách hàng thanh toán di động hoặc ví điện tử. Khách du lịch quốc tế ngắn hạn đi du lịch trong nước hiện là mục tiêu mới của công ty, với công ty đang tìm cách thêm vào 1,2 tỷ người dùng thông thường của họ .

Vào ngày 5 tháng 11 năm 2019, South China Morning Post , một trong những công ty liên kết của Tập đoàn Alibaba Group, đã công bố thông tin rằng Ant Financial sẽ cho khách nước ngoài đến đại lục truy cập vào nền tảng thanh toán di động của họ từ thứ ba. Nó sẽ cho phép khách truy cập sử dụng ứng dụng điện thoại thông minh của mình tối đa 90 ngày mà không yêu cầu tài khoản ngân hàng địa phương hoặc số điện thoại di động.

Năm 2018, Trung Quốc đón 30,5 triệu lượt khách nước ngoài, tăng 4,7% so với năm 2017. Ant Financial ước tính tỷ lệ tiêu dùng của họ cho nhà ở, thực phẩm và mua sắm lên tới 73,1 tỷ USD . Theo chương trình mới có tên 'Tour Pass,' Ant Financial đã ra mắt phiên bản quốc tế của Alipay. Khách truy cập có thể tải xuống ứng dụng và đăng ký bằng số điện thoại quốc tế. Sau khi thanh toán thẻ trả trước 90 ngày từ Ngân hàng Thượng Hải, họ có thể tự do thực hiện cả giao dịch trực tuyến và ngoại tuyến thông qua nền tảng Alipay.

Mọi khách hàng có thể sử dụng dịch vụ chuyển tiền alipay hoặc chuyển tiền trung quốc để có tiền trong Alipay để sử dụng.

thanh-toan-ho-alipay-1024x570.jpg

Hai gã khổng lồ thanh toán được duy trì bởi Alibaba và Tencent đã cùng nhau chiếm hơn 92% thị phần thanh toán di động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh khốc liệt giữa Alipay và WeChat Pay (còn được gọi là Tenpay) chưa bao giờ chậm lại trong quá trình mở rộng của họ.

Khi phạm vi bảo hiểm của khách hàng và kịch bản tiêu dùng tiến đến bão hòa, hai gã khổng lồ này đã cố gắng thâm nhập sâu hơn vào các thị trường có sẵn. Họ cũng đang cố gắng thúc đẩy người tiêu dùng hiện tại trung thành hơn với nền tảng của họ. Đầu năm nay, Alibaba đã ra mắt thiết bị nhận dạng khuôn mặt của mình, được gọi là Dragonfly (蜻蜓); Ngay sau đó, Tencent đã làm theo với máy thanh toán khuôn mặt của riêng mình, được gọi là Frog.


Mặt khác, hai người đã liên tục đầu tư ra nước ngoài để tìm sức mạnh tăng trưởng mới. Mặc dù mô hình có vẻ giống nhau, nhưng Alipay và WeChat Pay thực sự khác nhau về chiến lược. Alipay đã thiết lập thêm quan hệ kinh doanh 2B, trong khi WeChat Pay tập trung vào hợp tác trực tiếp 2C.

Alipay đã thiết lập quan hệ đối tác với hơn 250 tổ chức tài chính trên toàn thế giới để cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến cho các thương nhân và người dùng ở nước ngoài. Nó cung cấp dịch vụ thanh toán ngoại tuyến ở 54 quốc gia và khu vực trên toàn cầu để giúp người dân Trung Quốc hiện thực hóa mục tiêu có 'Một điện thoại di động [mà] đi khắp thế giới.' Quan trọng hơn, nó đã phát triển chín phiên bản địa phương khác của Alipay, để phục vụ người dùng ở chín quốc gia và khu vực.

WeChat Pay chậm hơn một chút so với Alipay trong cả hợp tác thương mại ở nước ngoài và đầu tư toàn cầu. Tuy nhiên, trước đây đang xâm nhập vào mọi nơi trên thế giới. Số lượng quốc gia và khu vực có thể sử dụng WeChat Pay đã tăng lên 49 và số lượng tiền tệ có thể xuất hóa đơn đã tăng từ 12 lên 16.

Trước những động thái mới từ Alipay, chúng tôi tin rằng WeChat Pay cũng sẽ ra mắt các ứng dụng thanh toán cho khách du lịch nước ngoài trong tương lai gần. Ngoài ra thì một số cá nhân có thể sử dụng alipay để đặt hàng taobao sau đó vận chuyển ra nước ngoài để kinh doanh.
Các bạn có thể tham khảo chi tiết dịch vụ đặt hàng taobao của chúng tôi tại: https://chuyentienviettrung.vn/order/dich-vu-dat-hang-taobao/
 
×
Quay lại
Top