Sống chung với trầm cảm

Julia96

Thành viên
Tham gia
10/6/2018
Bài viết
2
Xin chào Mọi người-các bạn trẻ như tôi!
Tôi đang lưng chừng độ tuổi 22, cái tuổi của sức trẻ, thanh xuân và nhiệt huyết. Với cái tuổi xanh ngắt ấy vừa mới bước ra xã hội để hoà nhập, tôi cũng không bỡ ngỡ hay xa lạ gì với mọi thứ mới mẻ ấy. Có lẽ với cái thời còn là học sinh, sinh viên đã tôi luyện một phần nào gỗ đá trong tâm hồn tôi.
Có những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, cánh cổng đại học, mọi thứ dường như luôn vạch sẵn trước mắt và tôi chỉ có cố gắng để thực hiện. Tôi đã gặp rất nhiều người, được nghe những câu chuyện của họ, và luôn bên cạnh san sẻ, lắng nghe. Chắc tôi luôn cười nói vui vẻ, nhiệt tình quá mức hay sao mà mỗi lần có chuyện gì khó thì lại trò chuyện cùng tôi, có thể họ cảm thấy nói ra hết tâm tư tình cảm của mình thì sẽ nhẹ lòng, nhưng họ có biết rằng họ đang vô tình gieo cho tôi nhiều nỗi buồn hơn về xã hội này.
Đến một ngày kia, tôi không ngủ được, thức trắng cả đêm để buồn vu vơ về chuyện của họ, rồi cứ thế 2 ngày, 3 ngày, 1 tuần tôi đắm chìm trong nỗi buồn ấy. Thì đó cũng là lúc căn bệnh trầm cảm của tôi tái diễn lại. Bác sĩ nói tôi đã bị giảm đi 50% trí nhớ và cần người nhà ở bên chăm sóc, tránh ở một mình, nên hoạt động giao tiếp xã hội nhiều hơn. Nghe tội cho tôi gê :)). Tôi quyết định nói căn bệnh của tôi cho người thân của tôi, lúc đó nghĩ rằng họ sẽ quan tâm đến cảm xúc của tôi hơn đây. Nhưng thật éo le thay, không ai giúp đỡ tôi cả. Họ chỉ khuyên tôi nên buông bỏ hết chuyênn buồn và sống lạc quan lên, thế thôi, 1 cú gọi điện đã khiến tôi khóc như một cơn mưa rào thế đấy. Lúc đó, tôi cũng chỉ là sinh viên ngoại tỉnh thuê trọ để ở và tự lập một mình. Thế là tôi đã quyết định nói với cô bạn thân của tôi, Cô ấy lúc đầu đọc hết những chia sẻ của tôi chỉ nói rằng:” mày điên à, mày mà trầm cảm thì ai cũng trầm cảm hết rồi haha :) “...
có đôi lúc, với tôi chỉ cần 1 khoảng lặng cho tâm hồn là đủ. Lần tới tôi tâm sự tiếp nhé :) thứ 2 vậy.
Xin chào các bạn nhé!
 
khoảng lặng sẽ giúp chúng ta lấy lại cân bằng trong cs
 
×
Quay lại
Top