Kỹ Năng Thuyết Trình Trước Đám Đông

Novaedu

NOVAEDU.VN
Tham gia
28/9/2017
Bài viết
2
Đối với các nhóm công việc hiện đại, thì bất cứ khi nào chúng ta mong muốn trình bày kế hoạch, ý kiến cá nhân trong buổi hop, thì kỹ năng thuyết trình cũng là một kỹ năng mấu chốt cần có. Thuyết trình không còn là "trình bày, thuyết minh", mà đã trở thành một nghệ thuật được sử dụng trong việc thu phục con người, tạo động lực cho những người xung quanh.

Ky-nang-thuyet-trinh-bang-Powerpoint.jpg

Và khi thuyết trình chúng ta hãy tập trung những điểm sau:


1. Tạo cảm xúc khi thuyết trình:

Cảm xúc lại đóng vai trò rất quan trọng hơn, cũng có thể nói tạo cảm xúc chính là một kỹ năng quan trọng nhất trong thuyết trình. Đạt được điều này rất đơn giản. Cũng như khi bạn biểu hiện niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống, bạn sẽ kết hợp với nét mặt và ngôn ngữ cơ thể tương ứng, làm sao cho người đối diện có thể thấu hiểu được những cảm xúc này khi nhìn những động tác trên. Ngoài ra, kỹ năng sử dụng giọng nói cũng là một điều mà bạn nên học.
Ví dụ: Khi vui thì tốc độ giọng sẽ nhanh hơn, tông giọng sẽ cao hơn. Biểu cảm trong giọng nói là một trong những bí quyết tác động mạnh mẽ đến sự cảm thụ nội dung cần truyền đạt cho người nghe.
thuyet-trinh-can-the-hien-bang-ngon-ngu-co-the-1.jpg

Ngôn ngữ cơ thể rất quan trọng trong thuyết trình trước đám đông​
2. Tự tin trước đám đông.
Điều này vô cùng dễ dàng để đạt được, nhưng để đạt đươc nó bạn phải TẠO ĐƯỢC CẢM XÚC, từ đấy bạn sẽ có kỹ năng để điều chỉnh giọng nói, và diễn tả ngôn ngữ hình thể.

Khi bạn tự tin, bạn biết bạn là ai, và bạn hiểu người khác đánh giá bạn ra sao, bạn sẽ không sợ hãi đám đông. Khi bạn đặt niềm tin vào người nghe, bạn có thể thoải mái thể hiện ý tưởng của bản thân, đó là tự tin.

Khi bạn đặt mình vào vị trí của người thuyết trình, bạn phải chắc chắn rằng tất cả những nội dung mình trình bày đã nằm trong đầu của bạn. Bạn không học thuộc lòng, mà phải nắm vững một cách có hệ thống, theo đó, bất cứ câu hỏi nào đặt ra, bạn cũng có thể ứng phó tốt.

3. Đưa giá trị tác động đến người nghe

Khi thuyết trình, bạn nên có sự tìm hiểu rõ ràng người nghe bạn là ai, họ cần gì, và điều gì tác động làm cho họ thay đổi. Một người khi đón nhận thông điệp thuyết trình, thì họ đón nhận người thuyết trình trước khi họ đón nhận thông điệp, nói đơn giản là khi người nghe có sự tin cậy vào bạn thì họ sẽ tin cậy vào những gì bạn trình bày, ngược lại, họ sẽ dễ dàng thiếu đồng tình hoặc tự tạo ra mâu thuẫn với thông tin của bạn.

Nếu bạn làm tốt những điều trên, thì dần dần, không chỉ kỹ năng thuyết trình trước đám đông của bạn được nâng lên, mà bạn còn gây dựng được thương hiệu cá nhân trong mắt người khác.

Like Page: "Novaedu - Thời kỳ nhân lực 4.0" để đọc được nhiều bài viết hay nhé!
 
Hiệu chỉnh:
×
Quay lại
Top