Hoàn [Xuyên không] Độc ái sát thủ phu quân - Tiểu Yêu Diệp Diệp

Chương 20: Tình Ý của Dịch thiên

Nhìn Tiểu Vũ đi vào phòng, Miểu Miểu quay qua Dịch Thiên gắt giọng đổ thừa: “Đều là tại ngươi, cứ tin tưởng Tiểu Vũ như thế, ta mới nhìn được có một chút.” Dịch Thiên vươn tay ra vòng quanh người Miểu Miểu nhẹ nhàng nói: “Là ta lo lắng cho nàng, chờ th.ân thể nàng hòan tòan khỏe hẳn, nàng muốn như thế nào liền như thế ấy.” Miểu Miểu ngẩng đầu nhìn Dịch Thiên, chậm rãi nói từng câu từng chữ: “Dịch Thiên, ngươi thích ta, đúng không?” Dịch Thiên nhìn lại Miểu Miểu, ánh mắt sâu lắng như một hồ nước trong không thấy đáy, từ từ ánh lên nhu tình, chậm rãi tràn ra đầy đáy mắt, hòan tòan thu hút Miểu Miểu. Hai người cứ như thế nhìn nhau, ở đằng sau, Vụ Liệt lẳng lặng đã chuồn đi nơi nào từ sớm, dường như cả thế kỷ đã trôi qua, Dịch Thiên cuối cùng cũng dịu dàng đáp: “Phải.”

Gió đêm nhè nhẹ, bóng đêm tan chảy. Treo trên giải ngân hà là bóng nguyệt tròn vành vạnh, sáng lung linh, ánh sao như ngọc đổ đầy bầu trời đêm thăm thẳm. Ánh trăng rực rỡ tràn ngập tiểu viện, bóng người in dài trên mặt đất. Dịch Thiên chậm rãi cúi đầu, hơi thở ấm áp phả vào mặt Miểu Miểu, không say mê, không mãnh liệt, chỉ là sự yên tĩnh trong thinh không và tiếng tim đập hối hả, nhẹ nhàng đặt lên môi Miểu Miểu một nụ hôn…

Miểu Miểu trợn tròn mắt nhìn động tác của Dịch Thiên, ngây ngẩn cả người, miệng hốt nhiên đơ ra, Miểu Miểu bị shock đến sững người, hắn đang hôn nàng, mặc dù chỉ đơn thuần là môi chạm môi, nhưng cái này tốt xấu gì cũng là nụ hôn đầu tiên của nàng a, sao chẳng cảm giác được gì cả, cứ như vậy không có gì thêm nữa. Miểu Miểu lấy lại tinh thần nhìn Dịch Thiên trong mắt đang tràn đầy ý cười, đột nhiên hét ầm lên: “Aaaaaa…” Dịch Thiên nhất thời bối rối: “Làm sao vậy, làm sao vậy?” Chẳng lẽ nàng chán ghét hắn? Miểu Miểu giận dữ trừng mắt nhìn Dịch Thiên nói: “Cái này là kỹ thuật hôn của ngươi đó hả, đó là nụ hôn đầu tiên của ta, ta còn không hiểu cái gì hết, chưa kịp cảm nhận được cái gì …” Còn chưa kịp nói xong, giọng nói đã bị nuốt mất, đôi môi dịu dàng nóng bỏng gắt gao áp chặt lấy Miểu Miểu, mang theo đầy tình ý, triền miên luồn lách tìm lối vào. Miểu Miểu chậm rãi đưa hai tay lên ôm lấy cổ Dịch Thiên, Dịch Thiên tăng thêm lực trên lưng Miểu Miểu áp chặt nàng vào ngực, hai cái lưỡi cứ dây dưa quấn lấy nhau đến lúc trong ngực dần dần nóng lên, thời gian giống như dừng lại, tiếng hít thở bên tai càng ngày càng mạnh, càng lúc càng sâu, cuối cùng đến lúc Miểu Miểu gần như không còn hô hấp được nữa, Dịch Thiên mới buông nàng ra, gắt gao ôm lấy nàng vào lòng.

Bình ổn xong hơi thở, Miểu Miểu chợt nhớ lại khoảnh khắc vừa rồi, hình như là lúc nãy bản thân đã đòi hắn hôn, đột nhiên mặt đỏ bừng, liền dùng sức đẩy mạnh Dịch Thiên ra, chạy nhanh về phía phòng ngủ, đóng sập cửa phòng lại. Dịch Thiên trong phút lơ đãng nên để Miểu Miểu giãy ra rồi chạy đi mất, nhìn Miểu Miểu vẻ mặt đỏ bừng chạy như bay, miệng cười đến không khép lại được. Bên trong phòng vọng ra tiếng Miểu Miểu la lớn: “Ông trời của ta ơi, không còn mặt mũi để nhìn nhau nữa rồi, đều là bị ánh trăng làm cho mất trí rồi.” Ha ha ha, Dịch Thiên đứng trong viện không nhịn được cười ha hả, thật là đáng yêu. Vụ Liệt trốn ở một nơi bí mật gần đó nghe được tiếng Dịch Thiên cười to, sự tôn trọng dành cho Miểu Miểu cứ trào dâng nước sông cuồn cuộn, phu nhân thật sự quá lợi hại, không bao lâu mà đã làm cho chủ thượng cười to thỏai mái như thế, có cơ hội nhất định phải đến lãnh giáo một phen.

Dịch Thiên đi vào cửa phòng, đập vào mắt chính là cảnh tượng Miểu Miểu đầu nhét vào trong chăn, cái mông nho nhỏ lộ ra bên ngòai, khóe miệng nhất thời lại cong lên, tiểu nữ nhân này vẫn còn đang thẹn thùng đây. Đi đến bên, tay xốc chăn mền lên, Miểu Miểu bật người dậy, một tay che lấy mặt, một tay xua xua Dịch Thiên: “Đừng có nhìn, đi ra đi ra, không còn mặt mũi nhìn ai rồi.” Lại còn làm bộ giả vờ khóc vài tiếng. Ờ, Dịch Thiên ở bên cạnh cười khẽ. Miểu Miểu vừa nghe thấy nhất thời nổi nóng, liền bỏ tay che mặt ra, xỉa xỉa ngón tay chỉ vào ngực Dịch Thiên: “Ngươi còn cười nữa, đều tại ngươi hết, tại ngươi hết.” Dịch Thiên cười ha ha, ôm Miểu Miểu nói: “Hết thẹn thùng rồi à, bình thường thì tùy tiện như vậy, thì ra cũng biết thẹn thùng.”Nghe như thế Miểu Miểu cảm thấy thật sầu não a, vùi đầu vào trong ngực Dịch Thiên, cái tiếng làm càn không rửa được sao.

Dịch Thiên liền ôm Miểu Miểu lẳng lặng ngồi xuống gi.ường, ngọn đèn đã tắt từ lâu, ánh trăng ngọt ngào xuyên qua cửa sổ chiếu vào hai người, hài hòa ấm áp. “Dịch Thiên” Miểu Miểu khe khẽ gọi. “Sao?” Dịch Thiên cũng nhỏ giọng đáp lại. Miểu Miểu ngẩng đầu nhìn Dịch Thiên nhẹ nhàng hỏi: “Ngươi không biết ta là ai, ngươi không sợ sao?” Dịch Thiên nhìn Miểu Miểu chăm chú một lúc lâu rồi chậm rãi đáp: “Ta biết nàng là phu nhân của ta là đủ rồi.” “Dịch Thiên” Miểu Miểu thóang nghẹn ngào, “Nhưng lúc đầu không phải bởi vì Tru Tâm Tuyệt mà ngươi mới trăm phương ngàn kế đưa ta về đây sao?” Dịch Thiên ngạc nhiên vô cùng nhìn Miểu Miểu: “Nàng biết?”

“Nói nhảm, không nhìn coi ta là ai, một mánh lừa nho nhỏ vậy không có làm khó được ta, thiên hạ này không có cơm trưa miễn phí, đạo lý này ta hiểu rất rõ.” Miểu đắc ý nói. “Vậy tại sao nàng …” Dịch Thiên muốn nói lại thôi. “Tại sao ta lại đồng ý đi theo ngươi có phải không, hồi đầu chính nghĩa ta khai thật với ngươi, đối với nơi này ta không biết gì cả, tiền cũng sẽ xài hết, tìm một người như ngươi để dựa dẫm cũng không phải ý kiến tồi a, hơn nữa Tru Tâm Tuyệt đối với ta không phải thứ quý hiếm gì, nếu ngươi thích lập tức tặng ngươi, ta nghĩ chắc chắn ngươi cũng biết là nó đang ở trên người ta, có điều bây giờ ta vẫn chưa xác định được có phải vì Tru Tâm Tuyệt mà ngươi thổ lộ thích ta hay không.” Miểu Miểu ánh mắt nghiêm túc nhìn Dịch Thiên nói.

“Nếu như ta nói không phải, nàng tin không? Không sai, lúc đầu ta là vì bản bí tịch đó nên mới muốn đưa nàng vào Vụ Thiên Các, có điều khi nàng nguyện ý dùng danh dự xin giải dược cho ta, lúc đó đã không còn giống như ban đầu nữa rồi, không biết nàng có hiểu không nhưng trong trường hợp không có lợi ích gì, vậy mà có người nguyện ý đổi thứ quan trọng nhất của bản thân để giúp ta, cái cảm giác đó rất khó nói, từ khi cha mẹ ta qua đời, đã rất nhiều năm ta không cảm nhận được cái cảm giác này.” Dịch Thiên nhìn Miểu Miểu nói chầm chậm, ánh mắt thấp thỏm lo âu.

Miểu Miểu đưa tay xoa xoa mặt Dịch Thiên, chậm rãi nói: “Ta tin tưởng ngươi, trên người ta ngọai trừ quyển sách vô dụng kia, chẳng có thứ gì đáng giá để mà lợi dụng cả.” Lại vỗ vỗ lên ngực Dịch Thiên nói: “Ngươi yên tâm, ta là người tốt, sẽ không bao giờ hại ngươi, lai lịch của ta hiện giờ có nói ngươi chắc chắn sẽ không tin, chờ thời cơ chín muồi, ta nhất định sẽ tỉ mỉ nói hết cho ngươi, hơn nữa bên cạnh ngươi, trừ ta ra còn có Vụ Liệt cùng Vụ Tiêm cũng rất quan tâm ngươi, những người khác thì ta không biết, nhưng theo ta thấy thì hai người bọn họ là xuất phát phát từ tận đáy lòng.”

“Ừm.” Dịch Thiên gắt gao ôm lấy Miểu Miểu, hít thật sâu hương thơm trên người nàng. “Được rồi, ta để ngươi giúp ta tra ra người phụ nữ đó đang ở nơi nào, ra làm sao, đây là ta đáp ứng di nguyện của lão đầu Hiên Viên, hòan thành chuyện này rồi, mỗi ngày ta có thể ở cạnh ngươi rồi.” Miểu Miểu hỏi.

Miểu Miểu đưa tay vuốt tóc Dịch Thiên, cười nói: “Ngươi đó, cũng rất thông minh đấy, vốn ta cũng định đi theo Hách Liên đến nhà của hắn, có điều trên đường bị ngươi bắt mất, được rồi, ngươi làm gì mà lại muốn giết hắn, mà thôi quên đi, cái này không cần trả lời, không quan hệ đến ta.” Dịch Thiên cũng đã gật đầu nói: “Nàng muốn biết thì ta kể lại cho nàng, nàng cũng biết chúng ta là tổ chức sát thủ, chính là nhận tiền của người khác rồi thay họ loại bỏ rủi ro, có điều chúng ta không phải muốn giết hắn, chỉ làm trì hõan tốc độ về nhà của hắn.”

“Ừ” Miểu Miểu ngáp to một cái, “Đi ngủ đi, trời sắp sáng rồi, ngủ ngon.” Rồi nằm xuống tìm một tư thế thích hợp trong lòng Dịch Thiên, rồi từ từ đi vào giấc ngủ ngọt ngào.
 
Chương 21: Một lần cưỡi ngựa nhớ đời

Bởi vì ngày hôm qua đi ngủ quá muộn, cho nên đến tận tối hôm sau mới tỉnh lại, Miểu Miểu duỗi duỗi người đi ra cửa phòng, đói quá a. “Heo con, rốt cục cũng dậy rồi hả.” Tiểu Vũ đứng ngay cửa vòng của nó nói vọng qua chế giễu. “Ai cần nhóc lo.” Miểu Miểu đi đến gần tên nhóc. “À vâng, ta không quản, nhưng mà không biết người nào ngày hôm qua ở trong phòng la lớn như vậy, cũng không sợ người khác nghe được, không còn mặt mũi gặp ai rồi, đều là bị ánh trăng làm cho mất trí …” Tiểu Vũ nhái giọng Miểu Miểu hét lớn. Miểu Miểu mặt mũi đỏ bừng, đuổi theo Tiểu Vũ đòi đánh.

Vụ Liệt, Vụ Tiêm đi theo sau Dịch Thiên bước vào Thiên Uyển, nhìn thấy một màn ngươi bắt ta trốn lọan cả lên. Nhìn thấy Dịch Thiên đến, Miểu Miểu liền dừng lại, quay qua nói với Dịch Thiên: “Dịch Thiên, giúp ta bắt tên tiểu quỷ này lại, nó dám cười nhạo ta, ta chưa ăn cơm, đói đến không còn sức, không đuổi nó nổi nữa rồi.” Vừa nói vừa đi đến ghế đá trong viện ngồi xuống. Tiểu Vũ nhìn thấy đám người Dịch Thiên cũng đứng lại không chạy nữa: “Có người đến cứu rồi, tỷ bị ta cười là đáng đời, hôm nay đừng có nói cái gì mà bị ánh trăng làm cho mất trí nữa, hại người cười đến rụng răng mà chết đó.” Sau đó đi đến ghế đá đối diện Miểu Miểu ngồi xuống. Dịch Thiên vừa nghe Tiểu Vũ nói liền hiểu ra Miểu Miểu vì cái gì mà nổi sùng rồi, liền cười khổ nói: “Được rồi, ăn một chút gì đó trước đi, so đo với con nít làm gì.”

“Ta không phải là con nít.”

“Nó giống con nít chỗ nào.” Cả hai đều hướng Dịch Thiên quát, Dịch Thiên bật cười.

Không biết ra ngòai khi nào, Vụ Tiêm giờ đã bưng đồ ăn vào rồi nói: “Phu nhân, ăn một chút gì trước đi.” Giải vây cho Dịch Thiên khỏi bị một trận xấu hổ.

Miểu Miểu cũng không thèm để ý hình tượng, ngồi xuống cầm đũa lên gắp đồ ăn bỏ vào miệng ngấu nghiến. “Độc gây ngứa trên người Doanh Tích đã được giải rồi.” Dịch Thiên nói với Miểu Miểu. “Hử?” Miểu Miểu nghi ngờ liếc mắt nhìn Tiểu Vũ cũng đang nhai nuốt ngấu nghiến bên kia. “Nhìn ta làm gì, ta hạ … ít nhất … ba ngày thuốc, hơn nữa căn bản là ta không có mang theo thuốc giải cho độc này.” Tiểu Vũ gắp thức ăn lầm bầm nói.

Miểu Miểu quay đầu nhìn Dịch Thiên, Vụ Liệt đứng bên cạnh liền hồi đáp: “Phu nhân, là do Hồng Lăng đưa.” Lại quay đầu nhìn Tiểu Vũ, “Lại nhìn ta làm gì, cái này cũng không phải là lọai độc nghiêm trọng gì, tuy người bình thường không có thuốc giải nhưng chủ thượng của cô ta thì cũng có thể có, cũng không cần, chỉ cần uống một viên thuốc giải độc hoặc cái gì tương tự cũng có thể áp chế độc tính, qua vài ngày là không việc gì rồi.” Tiểu Vũ vẻ mặt bất đắc dĩ giải thích, thật sự là phiền tóai mà, người khác có thuốc giải sao lại nhìn hắn, còn muốn dụ hắn khai đao nữa sao, vừa nghĩ vừa không quên bỏ đồ ăn vào miệng.

Miểu Miểu mặt mày xụi lơ: “Nhanh như vậy đã giải được rồi a, ta còn chưa hả giận mà.” Sau đó lại chưng lên vẻ mặt tươi cười hướng Tiểu Vũ nịnh nọt: “Tiểu Vũ à, em trai láu lỉnh à …” Tiểu Vũ vẻ mặt đề phòng: “Lại muốn làm gì?” “Còn độc khác không, lợi hại một tí, ít nhất hai, ba ngày không thể giải độc được đó?” Miểu Miểu vẻ mặt chờ mong nhìn tên nhóc. “Được rồi, được rồi, lần sau sẽ hạ tiếp, ta đang đói đây, ăn cơm đi.” Tiểu Vũ khóat tay, không chịu được phải nói, sau đó tiếp tục tấn công đồ ăn. Đã có được đáp án mình muốn, tinh thần Miểu Miểu liền phấn chấn lại, lập tức giành giật đồ ăn với Tiểu Vũ.

Dịch Thiên ngồi một bên nhìn hai người tranh ăn, lo lắng nói với Miểu Miểu: “Hay là mấy ngày này nàng ở cùng một chỗ với ta đi, không nên đi ra ngoài một mình, ít nhất cũng nên mang theo Tiểu Vũ, phải cẩn thận tâm địa của nữ nhân đó.” “Biết rồi, ta không sợ nàng, huống chi còn có Tiểu Vũ ở đây, độc gì cũng không vấn đề gì cả, ngươi đừng lo lắng.” Miểu Miểu ngẩng đầu trả lời. “Phu nhân, không sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất*, người cũng nên cẩn thận một chút.” Vụ Tiêm cũng gia nhập hàng ngũ khuyên bảo. “Ừ, biết rồi, các ngươi yên tâm đi.” Miểu Miểu nhìn mọi người đang vì nàng mà lo lắng, đảm bảo một câu.

Aiz, aiz, từ thư phòng Dịch Thiên truyền ra một trận thở dài của Miểu Miểu, “Dịch Thiên, chừng nào thì ngươi mới hết bận rộn hả, ta chán tới chết rồi.” Miểu Miểu dựa vào lưng Dịch Thiên hỏi. “Chú ý hình tượng đi, ở đây còn có người khác.” Tiểu Vũ đứng một bên lạnh lùng nhắc nhở, Vụ Liệt cùng Vụ Tiêm cũng đứng bên cạnh cười khẽ. “Sao nào, nhóc ganh tị hả, ta thích vậy đó.” Miểu Miểu vừa nói, lại đưa tay quàng qua cổ Dịch Thiên. Dịch Thiên đưa tay kéo cánh tay Miểu Miểu đang ôm cổ xuống, đầu cũng không ngẩng lên nói: “Nhanh thôi, nàng đừng có hối.”

“Ta có thể không sốt ruột sao, ta đợi sắp mốc meo rồi, ta hỏi ngươi làm cái gì mà ngành nghề nào cũng phải thò chân vào vậy, có mệt không hả, mặc dù là có người khác giúp ngươi xử lý nhưng ngươi cũng bị đủ thứ việc vây quanh, ngươi không sợ nhiều bạc như vậy sẽ đè chết ngươi hả?” Miểu Miểu ở bên cạnh lải nhải.

Vụ Tiêm đứng bên cạnh cười khúc khích: “Phu nhân, không có ai sợ nhiều tiền cả, chủ thượng vốn là đem những việc sau này sắp xếp cho ổn thỏa, sau đó có thể đi Bồng Lai Các.”

“Đã nói sớm mà, quả nhiên không hổ danh là lãnh đạo.” Miểu Miểu từ trên lưng Dịch Thiên bò xuống nhìn nhìn Dịch Thiên gật đầu nói, “Dù sao ngươi cũng làm nhanh lên, ta cùng Tiểu Vũ ra bãi cưỡi ngựa xem một chút, ta cũng lâu rồi không thăm Phạn Phạn yêu dấu của ta.” Dứt lời, không đợi Dịch Thiên trả lời, lôi Tiểu Vũ bỏ chạy trước.

Phạn Phạn được dắt ra, Miểu Miểu từ lâu đã nóng lòng muốn cưỡi thử, có điều Phạn Phạn vẫn không nể tình nàng y như trước, dưới sự trợ giúp vất vả của mọi người để bò lên. Ôm cổ Phạn Phạn, Miểu Miểu giọng ngọt ngào nói với nó: “Phạn Phạn, ngươi cùng với Dịch Thiên là bằng hữu, vậy cũng là bằng hữu gián tiếp của ta rồi, ngươi đừng có hất ta rớt xuống đó, thể diện của ta cũng là thể diện của Dịch Thiên.” Nói xong lại vỗ vỗ đầu Phạn Phạn. “Xuất phát.” Miểu Miểu hào khí ngất trời, đợi một hồi, như thế nào lại không đi, Phạn Phạn vẫn cứ đứng bất động, quay qua quăng cho Tiểu Vũ một ánh mắt cầu cứu. Tiểu Vũ đứng một bên cười trên nỗi đau của người khác, dùng ánh mắt đáp lại, đừng có gọi ta, ta cũng không biết làm sao, đáng đời.

Vừa lại nhìn về phía đám người nài ngựa đứng một bên, không ít người đang cúi đầu len lén cười, một người trong đó liền đi lên trước cười nói: “Phu nhân, con ngựa này chỉ có chủ thượng mới có thể ra lệnh cho nó.” Hả, Miểu Miểu mắt trợn tròn, thật là mất thể diện mà, Phạn Phạn đáng chết này.

Đang định bò xuống, không biết từ nơi nào một con ngựa điên lao tới, chạy lồng lên về phía Phạn Phạn, Phạn Phạn vừa nhìn thấy cảnh tượng này liền không chịu thua muốn thể hiện uy thế, lập tức mang theo Miểu Miểu quay đầu phi nước đại đuổi theo. Miểu Miểu ngồi không vững, cả người ngửa ra sau, may là tay đang cầm chặt dây cương không là bị hất rơi xuống đất rồi, Phạn Phạn càng chạy càng nhanh, Miểu Miểu căn bản ngồi không vững, th.ân thể nghiêng ngả, miệng không ngừng la: “Tiểu Vũ, cứu mạng a, cứu mạng…” Thanh âm bị gió thổi tán ra thành những tiếng đứt quãng. Nài ngựa đứng bên đã nhanh chóng lên ngựa đuổi theo, có điều Phạn Phạn tốc độ thật sự quá nhanh, đã bỏ xa bọn họ ở phía sau.

Trong thư phòng, một nài ngựa vội vội vàng vàng chạy vào bẩm báo: “Chủ thượng, không hay rồi, phu nhân…” Còn chưa nói hết, một trận cuồng phong thổi qua, bóng dáng của chủ thượng đã không còn, sờ sờ mũi rồi cũng tất tả chạy theo ra ngòai.

Miểu Miểu vẫn còn đang la “Tiểu Vũ, cứu mạng…” Tiểu Vũ đứng im tại chỗ quả thực không biết nói gì, nó không biết cưỡi ngựa, tại sao cứ gọi nó. Hơn nữa không phải chính mình cũng có khinh công sao, sao không tự phi thân xuống, cứ kêu cứu ầm ĩ như vậy, cũng may cái bãi cưỡi ngựa này có hàng rào, mặc dù rộng lớn nhưng cũng không chạy ra ngòai được, Phạn Phạn chạy được một vòng đang phóng về lại. Trước mắt một bóng đen lướt qua, bay thẳng về hướng Phạn Phạn, chính là Dịch Thiên.

Dịch Thiên đuổi theo Phạn Phạn, ngồi kẹp sau Miểu Miểu, ôm chặt lấy Miểu Miểu, ghìm cương Phạn Phạn lại. Phạn Phạn ngừng lại, Miểu Miểu sau khi sửng sốt được ba giây thì xoay người lại ôm chặt Dịch Thiên thì thào: “Dịch Thiên, ta sợ muốn chết, ta sợ muốn chết.” Dịch Thiên nhẹ nhàng vuốt vuốt lưng nàng, vỗ về: “Không có việc gì rồi, không có việc gì rồi.” Rồi ôm lấy Miểu Miểu phi thân về hướng Thiên Uyển.
 
Chương 22: Cướp đây

Dịch Thiên ôm Miểu Miểu quay về phòng, nhẹ nhàng đặt nàng lên trên gi.ường, sốt ruột hỏi: “Nàng bị thương chỗ nào?” “Không có” Miểu Miểu tay vẫn còn đang run rẩy ôm cứng Dịch Thiên, cười tội nghiệp trả lời, “Không dừng được thôi” Dịch Thiên thấy vậy, biết Miểu Miểu là do sợ hãi, liền ôm lấy Miểu Miểu đặt lên đùi mình, ôm nàng, vuốt vuốt lưng nàng an ủi.

Một lúc lâu sau, tâm tình Miểu Miểu cũng bình tĩnh lại. Lúc nãy Tiểu Vũ đi theo vào cửa thấy Miểu Miểu bị hù đến hoảng lọan, liền ngoan ngõan ngồi chờ bên cạnh. Lúc này mới đi đến, nhanh chóng xem mạch cho Miểu Miểu rồi quay qua trả lời cho vẻ mặt chờ đợi của Dịch Thiên: “Không có việc gì, chỉ là bị làm cho kinh sợ quá thôi.” Lại quay qua Miểu Miểu: “Ngươi sao lại ngu vậy, không biết dùng khinh công nhảy xuống sao?” Dịch Thiên dường như cũng muốn biết đáp án, cùng Tiểu Vũ nhìn Miểu Miểu. Miểu Miểu lặng người một lúc, sau đó ngẩng đầu nhìn hai người, vẻ mặt đau khổ nói: “Ta quên mất.” Nghe trả lời như thế, Tiểu Vũ thật muốn ngất ngay lập tức cho nàng xem, vẻ mặt Dịch Thiên là không biết nói gì hơn.

Chờ sau khi Miểu Miểu ngủ, Dịch Thiên đi ra cửa phòng, hỏi Vụ Liệt đang chờ ở bên ngòai: “Chuyện gì xảy ra?” Vụ Liệt thấp giọng trả lời: “Một con ngựa điên lao về phía phu nhân, Phạn Phạn bị kích thích nên cũng lồng lên, thuộc hạ đã kiểm tra qua, con ngựa điên đó chắc là bị người hạ thuốc, những người ở chuồng ngựa nói có nhìn thấy nha hòan của Doanh Tích tiểu thư là Tiểu Lan xuất hiện ở đó.” Cái tên Phạn Phạn này, đến bây giờ hắn gọi cũng không được tự nhiên. Dịch Thiên cau mày lạnh lùng nói: “Phái người trông nom cẩn thận nha hòan kia của Doanh Tích, ngày mai lên đường đi Bồng Lai Các.” Trước đây vẫn không cảnh giác ả, không phái người theo dõi ả, bây giờ xem ra đây là một sai lầm lớn, dám làm Miểu Miểu bị thương, tuyệt đối không buông tha ả dễ dàng như vậy.

Miểu Miểu vừa mở mắt liền nhìn thấy Dịch Thiên ngồi ngay mép gi.ường. Thấy Miểu Miểu tỉnh dậy, Dịch Thiên ánh mắt ôn nhu cúi đầu hỏi: “Bây giờ cảm thấy thế nào?” Miểu Miểu liền cười thật tươi trả lời: “Không có việc gì rồi.” Xoay người leo xuống gi.ường, Dịch Thiên đứng lên theo: “Không có việc gì là tốt rồi, sau này có kêu cứu cũng đừng kêu Tiểu Vũ.” Miểu Miểu liền hỏi ngược lại: “Vậy kêu ai? Lúc ấy nhìn quanh ta chỉ thấy mỗi nó.” “Gọi ta, ta sẽ đến cứu nàng.” Dịch Thiên nhìn Miểu Miểu đang kinh ngạc nói. Nhìn ánh mắt chăm chú kiên định của Dịch Thiên, Miểu Miểu nhất thời thấy dở khóc dở cười, cái tên nam nhân này đúng là bá đạo, cái này mà cũng so đo, xa như vậy gọi hắn, hắn có thể nghe thấy sao, có điều bá đạo như vậy, nàng không có chán ghét, ngược lại cảm thấy thật hạnh phúc, liền nhìn Dịch Thiên cười dịu dàng, ôn nhu nói: “Được rồi, sau này cái gì cũng gọi ngươi, nhưng nhất định phải đến cứu ta, ta rất là sợ chết.” Nói xong, nháy mắt tinh nghịch với Dịch Thiên. Ánh mắt kiên định của Dịch Thiên dần dần chuyển thành ấm áp, đưa tay ôm lấy Miểu Miểu nói: “Ừ, ngày mai chúng ta lập tức xuất phát đi Bồng Lai Các.” “Thật hả.” Miểu Miểu vui mừng khôn xiết, cuối cùng cũng được đi ra ngòai rồi, có thể được vui chơi rồi, ở đây chán sắp chết rồi.

Trong phòng Doanh Tích, Tiểu Lan đang bẩm báo cho Doanh Tích những tin tức thu thập được: “Tiểu thư, chắc chắn ả không có võ công, cứ một mực kêu to cứu mạng cũng không biết dùng khinh công nhảy xuống, nô tỳ nhìn thấy con ngựa điên đó cũng có chút sợ hãi, cuối cùng là chủ thượng đến cứu ả.” “Ừ, tốt nhất là như vậy, ngươi tìm cơ hội cho người trà trộn vào, thừa dịp Dịch ca ca không có ở đây nhân cơ hội diệt trừ nàng.” Doanh Tích phân phó, khuôn mặt đầy biểu cảm ác độc. Có điều nàng không ngờ tới, ngày hôm sau Dịch Thiên đã mang theo Miểu Miểu xuất môn, âm mưu của nàng cũng theo đó mà chết yểu.

Ngồi bên trong xe ngựa, Miểu Miểu hưng phấn lôi kéo Dịch Thiên và Tiểu Vũ líu ríu nói liên hồi, dọc theo đường đi đều là thanh âm của nàng. “Ta nói, tỷ có thể im lặng một chút hay không, nói từ lúc xuất phát đến bây giờ, tỷ không thấy phiền hả.” Tiểu Vũ bị âm thanh ầm ĩ của Miểu Miểu phiền đến chết. “Ta đang cao hứng, không phải chuyện của nhóc, Dịch Thiên, Tiểu Vũ không biết cư xử, đá nó văng ra ngòai đi.” Miểu Miểu quay qua Dịch Thiên làm nũng. Tiểu Vũ trợn mắt á khẩu, cái con người này không phải là có tính trẻ con bình thường. Dịch Thiên nhìn Miểu Miểu thấp giọng nói: “Có chút ồn ào.” Từ sáng sớm nói đến giữa trưa, lỗ tai Dịch Thiên cũng sắp chịu hết nổi, sao trước kia không phát hiện ra nàng có thể nói liên tu bất tận nhu vậy, xem ra đi một chuyến đã khiến nàng vui đến phát điên rồi. Vụ Liệt cùng Vụ Tiêm nghe Dịch Thiên nói cũng cúi đầu cười lén. Miểu Miểu nhìn thấy liền la lên: “Hừ, chê ta ầm ĩ, ta đi ra ngòai.” Hất tay, liền chui ra khỏi xe ngựa, ngồi xuống bên cạnh với Vụ Minh, nhìn Vụ Minh đánh xe. Bên trong truyền ra tiếng Tiểu Vũ cười lớn, Miểu Miểu liền sa sầm mặt, thật quá đáng.

Xe ngựa chạy đi rất nhanh, lúc đi ngang qua một ngọn đồi, Vụ Minh đột nhiên kéo cương ngựa, ngừng xe lại. Từ bụi cỏ bên cạnh nhảy ra khoảng mười gã hóa trang quái gở, cầm đầu là một người mày rậm mắt to, mặt còn có thêm một bộ râu quai nón rậm rịt, cầm cây đại đao hướng Vụ Minh cùng Miểu Miểu hét lớn một tiếng: “Cướp đây.” Hả, Miểu Miểu mắt trợn tròn, cứ trực tiếp như vậy hả, cũng không thèm phát biểu khai mạc gì hết vậy. Sau đó liền cười cười nhìn tên đầu lĩnh nói: “Đại ca, ta thấy hình như bài phát biểu của ngươi không có hay lắm a?” Lúc này đến phiên bọn họ trợn tròn mắt, tên gầy gò đứng bên cạnh hỏi: “Chứ theo ngươi nói như thế nào mới hay?”

Khụ khụ khụ, Miểu Miểu hắng giọng, nói lớn: “Nghe cho kỹ đây, nói như vầy: Cây này do ta trồng, đường này do ta mở, muốn được bước chân qua, mau để lại lộ phí.” Mấy gã bên dưới nghe Miểu Miểu nói xong, liền quay qua rỉ tai nhau thì thầm. Vụ Minh nghe xong, vẻ mặt khiếp sợ nhìn Miểu Miểu, từ trước tới giờ chưa từng thấy có người nào bị cướp mà lại còn chê thổ phỉ khai trận không hay rồi còn tự mình chỉ giáo nữa, mà những người liên can ở bên trong xe, mặt mày tối sầm, cái này là cái gì a, có điều quả thật là so với nói thẳng là cướp nghe tốt hơn nhiều.

Một lúc sau, đám thổ phỉ xem chừng đã thảo luận xong, tên gầy ốm nói: “Chúng ta cảm thấy lời ngươi nói có khí thế hơn, sau này chúng ta sẽ dùng những lời này, bây giờ nói lại …” Liền hướng Miểu Miểu đem những lời vừa mới học được ra nói lại lần nữa, cuối cùng lúc nói tới điểm quan trọng: “Lưu lại tài sản trên người, các ngươi có thể đi.” “Như vậy thôi hả?” Miểu Miểu kinh ngạc hỏi. “Vậy ngươi muốn như thế nào nữa?” Tên gầy ốm lại đứng ra hỏi. “Ta thấy trước hết là đập cho các ngươi một trận, sau đó mỹ nữ thì cướp lấy, đem về làm áp trại phu nhân hoặc bán vào kỹ viện, nam nhân thì hốt lại đem về làm cu li.” Miểu Miểu rất là tốt bụng đề xuất ý tưởng.

“Đầu lĩnh, nàng nói rất đúng, không sai.” Tên gầy ốm quay qua nói với tên đầu lĩnh. Tên đầu lĩnh liếc mắt nhìn Miểu Miểu một cái rồi quát: “Như vậy bắt nàng trước đem về làm áp trại phu nhân đi.” Hiểu rõ nghề cướp bóc như vậy, bắt nàng về có thể hỗ trợ bọn họ trở nên chuyên nghiệp. Đám người xung quanh đang định xông lên thì có một tên la lên: “Đầu lĩnh, không được rồi, người xem, trên xe ngựa của bọn chúng có một chữ thiên, không phải là ký hiệu của Vụ Thiên Các sao?” Đoàn người đi cùng với hắn nhìn theo hướng chỉ, bên trái xe ngựa đúng là có một vòng tròn thật lớn, bên trong có khắc một chữ thiên, liền dừng chân, đứng lại nói thầm.

" Người của Vụ Thiên Các rất lợi hại, chúng ta đánh không lại"

“Nghe nói chủ thượng của bọn họ rất hung tàn, lỡ như hắn biết chúng ta bắt người của hắn, không phải là chúng ta xong đời hết sao.”

" Khắp nơi đều là người của bọn họ, chúng ta không có chỗ trốn."

"........."

Thương lượng một hồi lâu, tên cầm đầu hét lớn một tiếng: “Rút lui.” Đòan người liền kéo binh khí quay đầu chạy trốn. Đây là cái tình hình gì vậy, Miểu Miểu nhìn cả băng chạy trối chết liền kêu to: “Này, này, chạy trốn cái gì vậy a, còn chưa có cướp mà, quay lại, quay lại…” Khó khăn lắm mới gặp được băng cướp đường, lại chạy hết như vậy, thật sự là bực mình a. Vụ Minh trố mắt đứng nhìn rồi nói: “Phu nhân, người gọi bọn chúng làm gì vậy?” “Cướp a, chưa đánh gì hết đã chạy mất, tại sao lại như vậy, thật là.” Miểu Miểu lầm bầm rồi chui vào trong xe. Tiểu Vũ nhìn Miểu Miểu đang bốc hỏa nói: “Ta thấy đề nghị của tỷ không sai, kỹ viện, nơi tốt đấy.” Nói xong liền cười ha ha, Vụ Liệt cùng Vụ Tiêm cũng cúi đầu cười theo.

Dịch Thiên đưa tay ra ôm lấy thắt lưng Miểu Miểu, kéo nàng đến ngồi trên đùi, mắt mang ý cười hỏi: “Nàng … học mấy thứ này từ đâu vậy?” “Trong truyền hình có đầy mà, ta nói tại sao danh tiếng Vụ Thiên Các lại lớn như vậy, dọa cho bọn hắn chạy trối chết, ta còn chưa kịp chơi đùa cái gì hết a.” Miểu Miểu bất mãn nói. Truyền hình, thứ gì vậy, lại thêm một từ kì quái. Dịch Thiên nhìn Miểu Miểu ngồi trong lòng nói: “Nàng còn đòi chơi đùa, bọ chúng đòi bắt nàng đi làm áp trại phu nhân kìa.” “Không phải có ngươi ở đây sao, tay nào mà bắt được ta.” Miểu Miểu nhìn Dịch Thiên nói. Dịch Thiên không nói gì tiếp, nhẹ nhàng ôm Miểu Miểu, đầu dựa vào vai nàng nhắm mắt nghỉ ngơi. Miểu Miểu nhìn lại, dù sao người cũng chạy mất rồi, không còn hứng chơi đùa nữa, cũng dựa vào người Dịch Thiên nghỉ ngơi.
 
Chương 23: Vụ Liệt và Vụ Tiêm

Khi màn đêm buông xuống, chiếc xe ngựa vẫn đang rong ruổi, thanh âm của Vụ Minh bên ngòai xe truyền đến: “Chủ thượng, hôm nay không kịp vào thành rồi.” Giữa trưa gặp phải thổ phỉ bị trì hõan thời gian, không kịp vào trong thành. “Ừ, tìm một chỗ sắp xếp hạ trại.” Dịch Thiên nhìn vào Miểu Miểu đang ngủ say trong lồng ngực bình thản nói.

Đống lửa được đốt lên, Miểu Miểu cũng tỉnh dậy, phát huy sở trường đặc biệt của mình, nướng thỏ. Ở cổ đại có cái này là tốt nhất, có thể tùy nơi tùy lúc bắt thú rừng làm thịt, ở hiện đại đã không còn thịt rừng từ lâu rồi, tòan là thịt nuôi công nghiệp. Nướng lên ba con thỏ, một con cho mình và Dịch Thiên, bốn người còn lại chia nhau hai con, vuốt cái bụng đã thỏa mãn, ăn no rồi, lôi kéo Vụ Tiêm đứng dậy đi tản bộ cho tiêu hóa bớt.

Cùng Vụ Tiêm di dạo chậm rãi dọc theo dòng suối nhỏ, Vụ Minh thật sự tìm ra một nơi tốt a, đúng thế dựa núi đối sông*. “Được rồi, Vụ Tiêm, lần trước ta hỏi muội có người thích hay không, muội đã nghĩ ra có muốn ai không a?” Miểu Miểu đột nhiên nhớ tới liền vỗ tay hỏi, trước đây cứ lo đề phòng Doanh Tích, đã quên mất việc này, bây giờ cách xa nàng như vậy, tự dưng nhớ ra. “Phu nhân, tại sao người lại hỏi chuyện này a?” Vụ Tiêm xấu hổ quay đầu. “Hắc hắc, không sao đâu, muội yên tâm, ta sẽ không nói cho người khác đâu, ta sẽ giúp muội làm chủ.” Miểu Miểu vỗ vỗ ngực, nói chắc, “Chúng ta đều là nữ hài tử mà, trong Vụ Thiên Các đại bộ phận là nam nhân, chúng ta chỉ có hai người giống như tỷ muội vậy, muội cứ nói cho ta biết đi.” Miểu Miểu kéo kéo tay Vụ Tiêm hỏi.

*nguyên văn “依山傍水 y sơn bàng thủy” nghĩa là sau lưng là núi trước mặt là sông, đây là một địa thế cực tốt trong phong thủy thường được dùng để xây nhà, dựng thành, nhất là xây dựng kinh đô, ngày nay vẫn có một số thành phố lớn dựa theo thế này để xây dựng, cả ở phương Tây cũng có, cố đô Huế của chúng ta là một ví dụ.

“Phu nhân, thuộc hạ là thuộc hạ của người, không thể xưng hô tỷ muội với người được?” Vụ Tiêm giật mình lắc đầu nói.

“Ta nói được là được, không cần để ý cái gì mà thân phận, cũng không cần để ý người khác, ta đến Vụ Thiên Các lâu như vậy, chỉ có muội quan tâm ta nhất, ta cũng rất thích muội, nên có thể giúp muội tìm một phu quân tốt, như vậy là ta rất hạnh phúc rồi.” Miểu Miểu nghiêm túc nhìn Vụ Tiêm nói.

“Phu nhân…” Vụ Tiêm nghẹn giọng, phu nhân cho tới bây giờ vẫn không bao giờ làm cao, hơn nữa bình thường vẫn hay đùa giỡn cùng mọi người, có thể đi theo phu nhân như vậy, đã rất may mắn.

“Đừng khóc a, lỡ như phu quân tương lai của muội nhìn thấy lại tưởng ta khi dễ muội đó.” Miểu Miểu trêu chọc.

“Phu nhân” Vụ Tiêm hơi gắt: “Còn không biết huynh ấy có thích muội hay không nữa?”

“A, vậy là có hả, muội nói cho ta biết là ai, ta giúp muội đi dò xét thử.” Miểu Miểu liền hưng phấn hét lên.

“Phu nhân, người nhỏ giọng một xíu.” Vụ Tiêm vội vàng kéo Miểu Miểu, nhìn nhìn về phía xe ngựa.
Miểu Miểu nhìn theo hướng ánh mắt của Vụ Tiêm, kinh ngạc nhìn Vụ Tiêm nói: “Đừng nói là muội thích Dịch Thiên?” Ta đây phải làm sao bây giờ a. “Phu nhân, người nói cái gì vậy.” Vụ Tiêm lập tức phản bác. “Ồ, không phải hả, vậy Vụ Minh là không có khả năng, tuổi lão cũng đáng làm cha muội rồi, chẳng lẽ là Vụ Liệt, có đúng hay không, Vụ Liệt, ha ha ha.” Miểu Miểu ngửa người cười ha hả. “Phu nhân, người mà còn lớn tiếng như vậy, muội không để ý tới người nữa.” Vụ Tiêm dậm chân, xoay người sang chỗ khác.

“Không có ý gì, không có ý gì hết, ta xin lỗi, Vụ Liệt không tồi, rất thích hợp với muội.” Miểu Miểu chân thành nói. Vụ Liệt là người chững chạc, làm việc cẩn thận, đối xử với người ngòai rất có nguyên tắc, đối với Dịch Thiên cũng rất trung thành, tuổi còn trẻ đầy hứa hẹn, bộ dạng lại không tệ, rất thích hợp với Vụ Tiêm. Tuấn nam mỹ nữ, nhìn cũng sướng cả mắt.

“Vậy Vụ Liệt có bắn tín hiệu gì với muội chưa?” Miểu Miểu liền sáp tới gần hỏi. “Không có, muội cũng không biết huynh nghĩ như thế nào trong lòng nữa.” Vụ Tiêm vẻ mặt có chút thất vọng, cũng không nhìn ra là hắn đang nghĩ cái gì trong đầu. Miểu Miểu dò xét tình hình hỏi: “Chúng ta thử hắn một chút xem thế nào? Nếu hắn có biểu hiện nghĩa là hắn có ý tứ, chúng ta sẽ đẩy nhanh quá trình, còn nếu như hắn căn bản là không có ý tứ gì, chúng ta sẽ dùng biện pháp khác, yêu là phải biết đấu tranh.” Đây cũng là một chiêu nguy hiểm nếu như Vụ Liệt không có tình ý, vậy Vụ Tiêm sẽ rất đau khổ, nhưng nếu như không thử, sẽ cứ kéo dài như vậy mãi, dù sao cũng có chút hi vọng mà. Thử hay không thử, cứ để Vụ Tiêm quyết định. Qua cả nửa ngày, Vụ Tiêm khẽ cắn môi gật đầu nói “Được.”

Miểu Miểu phi thân về phía đám người Dịch Thiên đang ngồi, hỏang hốt hét lên: “Không hay, không hay rồi, Vụ Tiêm bị rơi xuống nước, ta không biết bơi, nàng sắp chìm xuống rồi…” Vừa nói lại vừa làm bộ khóc thêm vài tiếng, còn nặn ra thêm vài giọt nước mắt, diễn y như thật. Vụ Liệt vừa nghe, liền đứng dậy phi thân về phía dòng suối, Vụ Minh cũng đang chuẩn bị đi theo, Miểu Miểu kéo tay hắn lại: “Không có việc gì, không có việc gì, Vụ Liệt đi là được rồi.” Ôm Miểu Miểu Dịch Thiên nhướng mày hỏi: “Nàng lại bày trò gì nữa?”

Ha hả, nhanh như vậy đã bị phát hiện rồi, lau khô nước mắt trên mặt, Miểu Miểu khóai chí nói: “Làm mai mối a.” Vụ Liệt sốt ruột chạy đi như vậy, chắc chắn là có ý. Ngẩng đầu nhìn Dịch Thiên hỏi: “Làm sao mà ngươi phát hiện nhanh như vậy?” Dịch Thiên nhìn Miểu Miểu chậm rãi nói: “Vụ Tiêm biết bơi, nước suối lại cạn, huống chi nàng nhìn thấy Vụ Liệt chạy đi, trong mắt không hề có lo lắng mà là cao hứng.” Mặc dù mới vừa rồi nhìn thấy nước mắt của nàng liền hoảng hốt, nhưng khi nhìn thấy nàng kéo Vụ Minh lại, suy nghĩ một chút liền rõ ràng.

“Ngươi biết rõ, nhưng Vụ Liệt lại không, quan tâm sẽ bị rối trí a.” Miểu Miểu ha ha cười nói. Vụ Minh ở bên cạnh ngơ ngơ ngác ngác nói: “Phu nhân, ý người là Vụ Tiêm cùng Vụ Liệt …” “Đúng vậy, đúng vậy, xứng đôi ha.” Miểu Miểu không e ngại, gật đầu nói, Vụ Minh cũng xem như người một nhà. “Ừ, xứng.” Vụ Minh thành thật gật đầu, lại thêm một trận cười to của Miểu Miểu.

“Vậy còn cái này là chuyện gì xảy ra với nàng?” Chùi chùi vết nước mắt trên mặt Miều Miểu, Dịch Thiên trầm giọng hỏi: “Nếu không như vậy, làm sao giống thật a, ta tự bấu mình mấy cái thật đau mới chảy ra được vài giọt như vậy, đến bây giờ vẫn còn đau đây này.” Miểu Miểu xoa xoa bắp đùi của mình nói. “Sau này không được như vậy.” Dịch Thiên xoay người Miểu Miểu lại nhìn thẳng vào hai mắt nàng cả giận nói, nhìn thấy nước mắt của nàng hắn cảm thấy trong tim hỏang lọan. “Được rồi, được rồi, sau này sẽ không làm như vậy nữa, có người nào lại thích ngược đãi chính mình a.” Miểu Miểu nhìn thấy lửa giận của Dịch Thiên sắp bùng lên, vội vàng cam đoan. Dịch Thiên thấy vậy cũng không truy cứu nữa, ôm lấy Miểu Miểu đi qua một bên ngồi xuống, xoa xoa đùi cho nàng.

Vụ Liệt vội vàng chạy tới cạnh dòng suối nhỏ phát hiện ra người đáng lẽ rơi xuống nước là Vụ Tiêm vẫn khỏe mạnh đứng bên bờ suối. Vụ Liệt đảo mắt nghĩ, rõ ràng rồi, chắc chắn là phu nhân giở trò quỷ. Liền đi đến, nhẹ nhàng hỏi: “Muội không sao chứ?” “Không có việc gì” Vụ Tiêm cúi đầu bối rối, trong tim thóang hạnh phúc, huynh ấy là người đầu tiên chạy tới. “Ừ, không có việc gì thì nhanh về thôi.” Dứt lời liền xoay người. “Chờ một chút” Vụ Tiêm thấy vậy, vội vàng gọi hắn, đỏ mặt lấy hết dũng khí nhìn thẳng Vụ Liệt hỏi: “Huynh có thích muội không?” Phu nhân có nói yêu là phải đấu tranh, nếu như Vụ Liệt cự tuyệt mình, như vậy mình cũng hết hi vọng rồi.

Hai tay nắm chặt, vẫn không nhúc nhích nhìn Vụ Liệt, Vụ Liệt cũng quay lại nhìn nàng chằm chằm, hai người cứ như vậy nhìn nhau, thời gian như ngừng lại, thất vọng dần dần dâng lên trong lòng Vụ Tiêm, xoay người cúi đầu nói: “Thôi huynh cứ coi như muội không có hỏi qua đi.” Mới vừa nói xong, cả người đã bị một lực mạnh mẽ lôi vào trong một vòng tay ấm áp, phía sau truyền đến giọng nói kích động của Vụ Liệt: “Chỉ là huynh không nghĩ tới muội sẽ nói ra trước.” Vụ Tiêm nghe vậy, không kiềm chế được mà rơi lệ. Cả người bị xoay lại, một làn môi ấm áp lướt qua lau sạch nước mắt của nàng…

Đã trở về, đã trở về, nhìn thấy xa xa hai người đi tới, Miểu Miểu phấn khích đi qua đi lại. “Chuyện của người khác, ngươi hưng phấn như vậy làm gì?” Tiểu Vũ ở bên cạnh cười chế giễu. “Tên nhóc xấu xa biết cái gì, thành tòan cho một đọan nhân duyên tốt đẹp, đó là chuyện hạnh phúc cỡ nào a.” Miểu Miểu quay người lại nói. Nhìn hai người đi vào, Miểu Miểu tiến lên kéo Vụ Tiêm nói: “Vụ Tiêm, chúng ta tối nay ngủ cùng nhau.” Dịch Thiên cũng không phản đối, bây giờ ngủ ở ngòai trời, ai ngủ cùng ai cũng như nhau, miễn là không rời khỏi tầm mắt là tốt rồi.

Lôi kéo Vụ Tiêm đi qua một góc, Miểu Miểu liền thấp giọng hỏi tới, Vụ Tiêm cũng không giấu diếm, đỏ mặt đem chuyện mới phát sinh nói hết cho Miểu Miểu, đương nhiên là giấu biến đọan Vụ Liệt hôn nàng. “Vậy hả, thật tốt quá” Miểu Miểu reo lên, làm cho mọi người đều nhìn về hướng này, mặt Vụ Tiêm càng đỏ hơn, “Khụ khụ khụ, không có việc gì, không có việc gì.” Miểu Miểu cười cầu tài. Lại quay lại cúi đầu thầm thầm thì thì với Vụ Tiêm, hai người hưng phấn cả đêm không ngủ, đương nhiên là Vụ Liệt trong lòng kích động, cũng chỉ nhắm mắt lại chứ không ngủ.
 
Chương 24: Bồng Lai Các

Vừa đến Bồng Lai Các có thể thấy lần đãi ngộ này so với lần trước khác biệt một trời một vực, không chỉ đám người bên cạnh cực kỳ cung kính, còn có người hầu riêng, yêu cầu gì sẽ được đáp ứng lập tức. Đòan người Dịch Thiên vừa đến là bắt đầu bận rộn, chỉ còn lại bản thân cùng Tiểu Vũ mắt to trừng mắt nhỏ. Đến lúc nhàn rỗi chịu không nổi, lôi kéo Tiểu Vũ đi tìm đám người Dịch Thiên.

Mới vừa tiến vào thư phòng, liền nhìn thấy Vụ Liệt, Vụ Tiêm đang cùng Dịch Thiên thương lượng gì đó, nhìn thấy Miểu Miểu đến lập tức đứng dậy thi lễ với nàng. Dịch Thiên nhìn Miểu Miểu nhẹ nhàng hỏi: “Sao không ngủ thêm chút nữa?” Miểu Miểu quăng cho hắn một cái liếc mắt rồi hỏi tới: “Ta mới ăn cơm trưa xong, các ngươi lại bận rộn gì nữa?” “Tìm Hồng Lăng.” Dịch Thiên trả lời. “Ờ, vậy sao rồi?” Miểu Miểu lộ vẻ quan tâm.

“Nữ nhân trong Bồng Lai Các bao gồm đầu bếp, nha hòan tổng cộng có hơn năm mươi mấy người, lọai trừ những người lớn tuổi thì vẫn còn khá nhiều, còn khỏang bốn mươi mấy người, muốn từ trong đó tìm ra một người không dễ dàng gì, huống chi ả giấu mình rất kỹ, trước mắt vẫn chưa nghĩ ra được phương pháp nào tốt hơn, chỉ có thể từng bước từng bước mà tra.” Vụ Liệt ở một bên kể lại chi tiết. “Uhm, Vụ Liệt, tối nay đem các nàng triệu tập lại cùng một chỗ, nói là phu nhân muốn chọn thêm nha hòan.” Miểu Miểu phân phó, sau đó nhìn qua Dịch Thiên: “Ta cùng Tiểu Vũ đã thấy qua hình dáng của cô gái đó, cũng đã nghe qua giọng nói của ả, có thể lọai trừ thêm vài người.” Lại quay qua Vụ Liệt và Vụ Tiêm: “Các ngươi cũng gặp qua rồi nên cùng đến luôn.”

“Giọng nói có thể thay đổi.” Tiểu Vũ đứng bên cạnh giải thích cho nàng, “Bọn họ am hiểu dụng độc, những thứ tầm thường như thuốc đổi giọng chắc chắn là có.” “Mấy người đó có thứ như vậy hả, vậy thì nhìn hình dáng đi, có thứ gì dùng để thay đổi hình dáng không?” Miểu Miểu nhìn Tiểu Vũ hỏi, Tiểu Vũ lắc lắc đầu ý bảo không có. Miểu Miểu thở phào nhẹ nhõm, tốt rồi tốt rồi, nếu có thứ thuốc có thể biến đổi đủ thứ dạng chắc nàng tiếp thu không nổi.

Một đòan nha hòan đứng ở sân trước xì xầm trao đổi, nhìn thấy Miểu Miểu đến liền lập tức im lặng. Miểu Miểu đứng trên thềm đá cao, lớn giọng nói: “Nha hòan ta cần rất đơn giản, chỉ cần im lặng, không nhiều lời, tuy nhiên lúc nào cũng phải ở bên cạnh ta, một khắc cũng không rời, tiền lương gấp đôi, ai nguyện ý thì đến gặp Vụ Liệt báo danh, ta sẽ từ đó chọn ra hai người, bây giờ các người trước hết lần lượt đến trước mặt ta giới thiệu bản thân, chỉ cần nói tên, có thể nói thêm tuổi để giúp ta nhớ kỹ hình dáng các ngươi, dễ lựa hơn, bắt đầu đi.” Dứt lời, Miểu Miểu ngồi xuống ghế do Vụ Tiêm mang tới uống trà nghe các nàng giới thiệu.

“Phu nhân, nô tỳ Tiểu Thúy, năm nay mười sáu.”

“Phu nhân, nô tỳ Tiểu Thanh, năm nay mười bảy.”

“…”

Giới thiệu một hồi cuối cùng cũng xong hết, quả nhiên không nghe thấy giọng nói kia. Vụ Liệt đứng bên cạnh đều nhớ kỹ tên, Miểu Miểu mang theo Tiểu Vũ rời đi trước.

Sau nửa canh giờ, Vụ Liệt mang theo danh sách trở về. “Sao rồi?” Miểu Miểu hỏi. “Có hai mươi mấy người báo danh, lọai bỏ mười người hình dáng không giống.” Vụ Tiêm hồi đáp. “Ừ, hai mươi mấy người báo danh cũng lọai trừ.” Miểu Miểu nói. “Tại sao?” Vụ Tiêm không hiểu.

“Bởi vì tỷ ấy nói muốn lúc nào cũng ở bên tỷ ấy một khắc cũng không rời, mặc dù điều này thuận lợi cho thu thập tin tức nhưng lại giới hạn phần lớn thời gian và không gian, hơn nữa dễ dàng bại lộ thân phận, cho nên khẳng định là sẽ không báo danh.” Tiểu Vũ ở bên cạnh giải thích thay Miểu Miểu.

Cao kiến, nhanh chóng dễ dàng giúp bọn họ lọai trừ một lúc hai mươi mấy người, Vụ Liệt cùng Vụ Tiêm nhìn Miểu Miểu bội phục. Dịch Thiên ở bên cạnh cũng bình thản: “Cao kiến.” Miểu Miểu chắp tay cúi người nói: “Quá khen quá khen, còn lại khoảng mười người, các ngươi từng bước từng bước tra đi.” “Vâng.” Vụ Liệt cùng Vụ Tiêm lĩnh mệnh đi ra ngòai.
“Thật giống vợ chồng a, bây giờ phối hợp càng ngày càng ăn ý rồi.” Nhìn ra hướng cửa nơi Vụ Liệt cùng Vụ Tiêm vừa rời đi, Miểu Miểu cảm thán.

“Sao vậy, tỷ ghen tị hả?” Tiểu Vũ nghiêng mắt nhìn nàng. “Ghen tị không được hả, nhóc con đáng chết, ở đâu thì xéo về đó chơi đi, ta muốn thì ta cùng Dịch Thiên t.ình tứ.” Vừa nói vừa đưa tay ôm cổ Dịch Thiên, nhìn Tiểu Vũ khiêu khích. Tiểu Vũ lắc đầu, lững thững đi ra cửa phòng, thật sự không biết xấu hổ a.

Đợi Tiểu Vũ đi xa, Miểu Miểu liền đổi sắc mặt, buông tay đang ôm Dịch Thiên ra, nhìn Dịch Thiên hỏi: “Ngươi cảm thấy vì sao Tiểu Vũ lại đi theo ta?” Dịch Thiên lắc đầu, bình thản nói: “Không biết, đến bây giờ vẫn chưa nhìn ra mục đích của nó.” “Ừ, ta cũng vậy, có điều ta có thể cảm thấy nó sẽ không hại ta.” Miểu Miểu nhìn về hướng Tiểu Vũ đã đi xa nói. “Nếu nó có dũng khí hại nàng, ta tuyệt đối không buông tha cho nó.” Dịch Thiên ngữ khí lạnh lẽo. Miểu Miểu trong lòng đột nhiên cảm động vô cùng, ở thế giới lạ lẫm này gặp được một nam nhân trân trọng mình như vậy, thật tốt a.

Thời gian nhoáng cái đã qua bốn năm ngày, Vụ Liệt cùng Vụ Tiêm đem chuyện tra được không khác nhau là mấy đang báo cáo cho Dịch Thiên. “Chủ thượng, phu nhân, mấy ngày nay thuộc hạ tra xét thân thế của những người này, cũng như phái người đi về quê quán của họ kiểm tra, cuối cùng còn lại ba người không xác định được, bao gồm Tiểu Bình ở phòng bếp, Tiểu Vũ* ở sân trước và Tiểu Hồng quét dọn phòng.” “Ừ” Dịch Thiên bình thản nói: “Lọai trừ Tiểu Bình ở phòng bếp, hòan cảnh cũng như vị trí không thích hợp, hơn nữa công việc lại bận rộn, còn lại hai người, phái hai cao thủ theo dõi sát sao, nữ nhân kia võ công không tầm thường, cẩn thận lộ ra sơ hở.” “Vâng, chủ thượng.” Vụ Liệt lại lên tiếng: “Vụ Thiên Các truyền đến tin tức, Doanh Tích hẹn gặp Hồng Lăng ba ngày sau.” “Được, bọn họ liên lạc như thế nào, đã điều tra được rồi sao?” Dịch Thiên thấp giọng nói.

*Chữ Vũ này nghĩa là Mưa khác với Tiểu Vũ đồ đệ của Dược Vương là chữ Vũ của Võ.

“Chính là tiều phu, Vụ Thiên Các cùng Bồng Lai Các dùng củi đều là do cùng một tiều phu đưa tới, hai nơi cách nhau một ngọn núi, người có khinh công tốt, không đi đường lớn, đi về không cần nhiều thời gian.” Vụ Liệt trả lời. Miểu Miểu nhướn mày, trách không được, lần trước thấy Vụ Liệt theo dõi Hồng Lăng trở về rất nhanh, lần này đến Bồng Lai Các lại đi hết hơn một ngày, thì ra là do đi đường lớn.

“Phái người dịch dung thành hình dáng của tiều phu, truyền tin cho Liễm Diễm, hẹn nàng thời gian, địa điểm gặp mặt giống vậy. Rừng cây kia địa thế phức tạp, phái người ẩn mình ở đó trước, tạm thời khoan động đến tiều phu để tránh đánh rắn động cỏ.” Dịch Thiên lạnh giọng phân phó. “Ngươi định một lưới bắt gọn?” Miểu Miểu tiến lên hỏi. “Ừ, nhất lao vĩnh dật*” Dịch Thiên nhìn về phía Miểu Miểu nói: “Doanh Tích đã mấy lần hạ thủ với nàng, khó chắc chắn rằng Liễm Diễm sẽ không.” Miểu Miểu ha hả cười nói: “Ta thích nhất một lưới bắt gọn, ngươi dẫn ta theo với.” “Được, có điều nàng phải luôn ở cạnh ta.” Dịch Thiên cầm lấy tay Miểu Miểu nói. “Tuân lệnh đại nhân.” Miểu cúi người kính lễ, mọi người nhìn khó hiểu, lại học được cái động tác này ở đâu.

* nguyên văn là “一劳永逸 nhất lao vĩnh dật” TQ dịch là ‘Làm một mẻ, khỏe suốt đời” bạn dịch ngắn gọn hơn “Một lần cho mãi mãi”

Đêm đó, theo yêu cầu của Miểu Miểu, mọi người cùng nhau quây quần ăn cơm tối, trước khi Miểu Miểu xuất hiện Dịch Thiên thường ăn cơm một mình, cho nên lần này đám người Vụ Liệt đều có chút ngại ngùng mất tự nhiên. “Lại đây lại đây, ăn nhiều một chút, đừng khách khí.” Miểu Miểu bận rộn gắp đồ ăn cho mọi người giống như nữ chủ nhân, có điều ở một khía cạnh nào đó có thể nói nàng thật sự là nữ chủ nhân. Mọi người nhanh chóng đứng dậy nhận lấy thức ăn, ăn cơm như vậy thật là mệt a, nhưng Miểu Miểu vẫn cố gắng bắt họ quen, mặc kệ bọn họ nghĩ sao. Liếc mắt nhìn Vụ Liệt một cái, lại liếc qua Vụ Tiêm một cái, Miểu Miểu đằng hắng rồi hạ giọng, thanh thúy nói: “Vụ Liệt, ngươi định chừng nào mới cầu hôn Vụ Tiêm hả?”

Vụ Liệt mắc nghẹn đồ ăn ngay cổ họng, mặt đỏ bừng bừng, ho khụ khụ một hồi, Vụ Tiêm thì mặt hồng lên, đầu cũng sắp cắm vào chén cơm rồi. Thật là cặp vợ chồng trẻ hay ngượng ngùng, nếu nàng không ở đằng sau thúc họ một cái, không biết còn kéo lê đến khi nào. Những người khác thấy vậy cũng nhanh chóng buông bát nhìn, vẻ mặt châm chọc nhìn hai người. Miểu Miểu đứng lên, đi đến cạnh Vụ Tiêm quay qua nói với Vụ Liệt: “Ở quê quán của ta, cầu hôn vốn là một sự kiện rất long trọng, không ít nam tử phải tự mình quỳ xuống cầu hôn với nữ tử.” Mọi người vừa nghe, cũng ồn ào muốn Vụ Liệt quỳ xuống cầu hôn, hai người vừa xấu hổ vừa không biết nói gì.

“Ngươi làm mẫu trước đi, có thể hắn không biết.” Tiểu Vũ ở bên cạnh tốt bụng đề nghị. Thực hành hả, Miểu Miểu nhìn quanh bốn phía một chút, chạy đến cạnh một bồn hoa trước sân, hái vài đóa, hoa này là mấy ngày trước nàng nhờ người mua, vừa lúc hữu dụng. Vừa tháo nhẫn trên tay mình xuống vừa nói: “Ở chỗ của chúng ta, cầu hôn phải có nhẫn, một tay cầm hoa, một tay cầm nhẫn, sau đó tự mình quỳ xuống.” Miểu Miểu đưa tay kéo đầu Vụ Tiêm xoay thẳng lại, sau đó chậm rãi quỳ xuống, hai tay cầm hoa với nhẫn đưa ra trước mặt Vụ Tiêm, nhìn thẳng vào mắt Vụ Tiêm, giọng chân thành: “Vụ Tiêm, nàng đồng ý gả cho ta không?” Cả phòng im re, phu nhân nhập vai thật là nhanh nha. Vụ Tiêm một hồi lâu cũng không nhúc nhích, Miểu Miểu cầm hoa gõ gõ đầu nàng nói: “Muội phải nói, ta đồng ý, sau đó Vụ Liệt đem nhẫn trao cho muội, che chở muội cả đời.” Miểu Miểu sau khi nói xong, đứng lên, đem hoa ném qua cho Vụ Liệt.
 
Chương 25: Mai phục

Đem hoa thẩy cho Vụ Liệt, Miểu Miểu nói với hắn: “Chờ sau khi bắt được cô gái đó, tìm một chỗ lãng mạn thành khẩn cầu hôn Vụ Tiêm, chờ muội ấy đồng ý, ta lập tức giúp các ngươi cử hành hôn lễ, được không?” Vụ Liệt thóang đỏ mặt, ôm quyền nói: “Cảm ơn phu nhân thành tòan.” Ha ha ha, Miểu Miểu cười lớn rồi đi đến ngồi xuống bên cạnh Dịch Thiên, đưa khuỷu tay húych Dịch Thiên nói: “Như thế nào, ta cầu hôn không đến nỗi tệ ha.” Dịch Thiên không trả lời, chỉ im lặng nhìn nàng, ánh mắt lóe lên những tia phức tạp.

Thóang một cái đã qua ba ngày, đêm khuya, trong rừng cây yên tĩnh lưu động những hơi thở bất bình thường. Một bóng đen từ hướng Bồng Lai Các cấp tốc chạy đến, không lâu sau, một bóng đen khác từ hướng Vụ Thiên Các cũng vội vàng chạy ra. Hai người bình ổn lại, “Doanh Tích, ngươi lại tìm ta làm cái gì?” Hồng Lăng lạnh lùng hỏi. “Nữ nhân đó bây giờ ở tại Bồng Lai Các, ta không động tới ả được, ta muốn ngươi giúp ta diệt trừ ả, đổi lại, lần tới ta sẽ hạ độc Dịch ca ca.” Doanh Tích cũng lạnh lùng nói. “Không được, ta đã làm bọn chúng hòai nghi rồi, hôm nay vất vả lắm mới cắt đuôi được.” Hồng Lăng cự tuyệt. Trong chỗ tối, đám người Dịch Thiên liếc mắt nhìn nhau một cái, lập tức cực kì cảnh giác, nữ nhân này quả nhiên là cao thủ, phái cao thủ nhất đẳng của Vụ Thiên Các đi giám sát vậy mà còn bị ả cho rớt lại.

“Ai?” Hồng Lăng đột nhiên quay qua phóng ra một lọat ám khí. “Là ta.” Liễm Diễm từ trong chỗ núp đi ra, mới ra khỏi Vụ Thiên Các nàng liền phát hiện phía trước có người, vì vậy theo sát ả, không nghĩ tới ả cùng mình có chung đích đến, liền trốn ở một góc quan sát trước, lại càng không nghĩ ả cũng biết Hồng Lăng.

“Ngươi theo dõi ta?” Doanh Tích tức giận nói. “Không có, chỉ là nhìn thấy phía trước có người nên nhân tiện đi theo, có điều không nghĩ đến là ngươi.” Liễm Diễm khiêu khích nhìn lại, trách không được trên người ả chỗ nào cũng là độc, xem ra Hồng Lăng đưa cho ả không ít a. “Tại sao ngươi lại ở đây?” Hồng Lăng lạnh lùng hỏi. “Không phải ngươi hẹn ta…” Liễm Diễm đột nhiên giật mình, “Nguy rồi, trúng kế rồi.” Ba người vừa nghe lập tức định phi thân rời đi, hộ vệ của Dịch Thiên nhanh chóng lao ra bao vây.

Dịch Thiên mang theo Miểu Miểu từ chỗ núp đi ra, Doanh Tích nhìn thấy Dịch Thiên xuất hiện, mặt trắng bệch cúi đầu kêu một tiếng “Dịch ca ca”. Liễm Diễm ở bên cạnh cười nhạo nói: “Đã nói với ngươi từ sớm, hắn không phải Dịch ca ca của ngươi nữa rồi.” Dịch Thiên không nói, phất tay, người từ bốn phương tám hướng phóng ra chém về phía ba người, Vụ Liệt phi thân lên đấu với Hồng Lăng. Doanh Tích cùng Liễm Diễm công lực không khá, chỉ trong chốc lát liền bị chế ngự. Còn Hồng Lăng cùng Vụ Liệt giao chiến kịch liệt, Vụ Tiêm thấy thế, phi thân lên giúp Vụ Liệt một tay, hai người hợp lực lại đẩy Hồng Lăng vào thế hạ phong, keng một tiếng, kiếm trên tay ả bị Vụ Liệt tước đi, Vụ Tiêm đá chân dứt điểm, Hồng Lăng bị hất rơi xuống đất, phát ra một tiếng bịch lớn, những người khác liền phóng đến bao vây ả lại.

Ba người bị áp giải đưa đến trước mặt Dịch Thiên, lúc này cuối cùng cũng thấy rõ diện mạo của Hồng Lăng, thì ra là Tiểu Vũ ở sân trước, lựa chọn sân trước quả nhiên rất thông minh, gió thổi cỏ lay*, người được biết tin tức sớm nhất cũng chính là người ở sân trước, thư phòng, sân luyện công đều đặt ở đó. “Ha ha ha,” Hồng Lăng đột nhiên cười, nhìn Miểu Miểu oán hận nói: “Từ lúc ngươi tuyển lựa nha hòan ta đã cảm thấy có điểm kỳ quái, chỉ không ngờ rằng tới nhanh như vậy, mùi vị Trất Mệnh như thế nào, nghe nói Doanh Tích cho ngươi ăn không ít.” Miểu Miểu cười nhẹ, bước lên nói: “Cũng không tệ lắm, có điều cho hơi ít, không chết được.” Lại đi đến cạnh Doanh Tích đưa mặt tới sát nàng cười tà: “Nhớ lần sau hạ nhiều một tí, à còn nữa, đừng quên là hạ thuốc thêm vài con ngựa nữa, một con uy lực không đủ lớn a.”

* nguyên văn “一有风吹草动 nhất hữu phong xuy cỏ động” dịch ra gió thổi cỏ lay nghĩa là có chuyện gì dù động một chút là biết liền, như gió dù nhẹ đến đâu cỏ cũng sẽ lay động.

Doanh Tích kinh ngạc nói: “Ngươi biết? Không thể nào, ta ẩn mình rất kỹ, không ai biết…” Miểu Miểu cười ha ha một tiếng: “Thật ra là không ai biết, chỉ là ngươi rất xui xẻo thôi, ta cùng Tiểu Vũ núp ở sau cửa định trốn ra ngòai đúng lúc nhìn thấy ngươi chạy đi gặp cô ta, thật đáng tiếc a.” Dù sao cũng đã bị bắt, có chết cũng phải cho người ta biết tại sao lại chết. Doanh Tích vẻ mặt khiếp sợ nhìn Miểu Miểu, vẫn tưởng rằng ả không biết võ công, vậy mà ả theo dõi mình gặp Hồng Lăng, chính mình cũng không phát hiện ra dù chỉ một chút, ngay cả Hồng Lăng cũng không phát hiện, tự bản thân biết Hồng Lăng là một nhất đẳng cao thủ, như vậy không phải là ả lợi hại hơn sao. “Đừng có nhìn ta sùng bái như vậy, ta sẽ kiêu căng đó.” Miểu Miểu cười cười chạy về lại bên người Dịch Thiên, nói ra chừng đó cũng đủ tức chết người rồi.

Liễm Diễm thấy thế, châm chọc khiêu khích: “Đi tính kế hại người khác, cuối cùng bị người khác tính kế lại.” Doanh Tích nghe vậy, tức giận trừng mắt liếc nàng một cái. Quay đầu về hướng Dịch Thiên chua chát: “Tại sao chứ, huynh đưa muội về Vụ Thiên Các, từ đó về sau lại không thèm liếc mắt nhìn muội một cái, chúng ta từ nhỏ tới lớn đầy tình ý, so ra không kém nữ nhân này.” Tay chỉ vào Miểu Miểu. Miểu Miểu thụt lui chui ra sau lưng Dịch Thiên trốn, đại tỷ đâu liên quan tới ta a, là hắn thích ta mà, ta đâu có ép buộc hắn.

Không biết là vì sợ Miểu Miểu hiểu lầm, hay là cảm thấy Doanh Tích đáng thương, Dịch Thiên mở miệng bình thản nói: “Khi còn bé, ta chỉ gặp qua ngươi cùng Liễm Diễm hai lần. Ở thanh lâu, nếu như không phải các ngươi nhận ra ta trước, ta cũng không biết là các ngươi. Dù sao cha ta cùng phụ thân các ngươi cũng có giao tình, cho nên ta mang các ngươi trở về, chỉ là không muốn các ngươi lăn lộn ở cái loại địa phương như thanh lâu, cho các ngươi một chỗ yên ấm, Nhưng là…” Dịch Thiên đột nhiên thay đổi, giọng nói trở nên buốt giá như băng: “Ngươi không chỉ hạ độc ta, lại mấy lần hại Miểu Miểu, ngươi nghĩ ta có thể bỏ qua cho ngươi sao?”

“Ha ha ha…” Doanh Tích điên cuồng cười rộ lên, “Nguyên lai vẫn là ta tự mình đa tình, ngươi chỉ là vì giao tình của người xưa thuận tay cứu ta mà thôi, là ta muốn hại ả, bây giờ ta chỉ hận lúc đó không hạ độc nhiều một chút.” Liễm Diễm đứng bên cạnh nhìn Doanh Tích lên cơn tâm thần, đột nhiên có một chút tội nghiệp, nàng ngay từ đầu đã biết người như Dịch Thiên vốn không thể trở thành phu quân của nàng, cho nên trái tim không dành cho hắn, có điều thân phận gian tế của mình bị vạch trần rồi, không thể thóat chết. Ngẫm lại cả đời này sao mà thê thảm, từ nhỏ gia cảnh đã bị sa sút, lại là nữ tử, bị bán thẳng vào kỹ viện, lại bị Hồng Lăng hạ độc dược, bị ép làm gian tế. Hôm nay cho dù Dịch Thiên có buông tha nàng, Hồng Lăng kia cũng sẽ không buông tha nàng, nhân sinh, thật sự là rất bất lực. Nghĩ tới nghĩ lui, nước mắt không kiềm chế được chảy ra.

Miểu Miểu nhìn Liễm Diễm đang rơi lệ trong bóng tối cảm thấy phong thái thật khác ngày thường, trước đây khi gặp nàng ta, lúc nào cả người cũng tóat ra phong thái tươi đẹp rực rỡ, cao ngạo quyến rũ, hôm nay rơi lệ, trên mặt lại lộ ra cảm xúc bi thương, không khỏi thắc mắc: “Tại sao lại khóc?” Liễm Diễm cười khổ: “Không có gì, chỉ là cảm thấy cuộc đời không theo ý mình.” Miểu Miểu ngẩn người, không nói gì rồi lại nhìn Doanh Tích, cũng là cố gắng một cách bất lực.

“Nói, chủ thượng của ngươi là ai?” Vụ Liệt ở bên cạnh thẩm vấn Hồng Lăng, Hồng Lăng chỉ lạnh lùng nhìn hắn, không nói. Vụ Liệt một chưởng đánh tới, Hồng Lăng bị đánh văng xa ba thước, khóe miệng chảy máu nhưng vẫn quyết không nói. “Trước áp giải về Vụ Thiên Các, cắt cử người trông coi cẩn mật.” Dịch Thiên phân phó, nghĩ rằng hiện giờ có hỏi cũng không được gì.

Ba người bị áp giải trở về, Dịch Thiên ôm Miểu Miểu hướng Bồng Lai Các quay đi. Đột nhiên, Doanh Tích thừa lúc xoay người trong chớp mắt, đá ngã người bên cạnh, nhanh chóng bay đến nhặt lên một thanh kiếm, đâm về phía Miểu Miểu. Dịch Thiên thấy vậy liền ôm Miểu Miểu lui lại mấy bước, Vụ Liệt ở bên cạnh kiếm đã xuất ra, đâm trúng Doanh Tích. Doanh Tích kêu lên một tiếng rồi ngã xuống đất, nhìn Dịch Thiên thều thào nói: “Ta không cam lòng, không cam lòng…” Rồi chậm rãi nhắm mắt lại. Vụ Liệt đưa tay bắt mạch, báo cáo: “Chủ thượng, đã chết.” Miểu Miểu đi đến, chậm rãi ngồi xổm xuống, nhìn gương mặt không còn sự sống nhẹ nhàng nói: “Chết cũng là một lọai giải thóat, nếu có kiếp sau thì tìm người tốt để gả.” Liền đứng dậy, phân phó Vụ Liệt: “Đem nàng an táng đàng hoàng.” Đi tới bên cạnh Dịch Thiên, nắm chặt tay hắn, có thể có ngươi làm bạn thật tốt.
 
Chương 26: Xuân Cung Sống

Chuyện của Doanh Tích dần dần trở thành quá khứ, tên tiều phu đưa tin cũng bị lùng bắt, chỉ là Hồng Lăng vẫn không mở miệng như trước, nhưng cũng chẳng ảnh hưởng gì đến Miểu Miểu, không mở miệng hả, quên đi, dù sao vẫn còn nhiều thời gian.

Vội vội vàng vàng chạy đến thư phòng của Dịch Thiên, đến Bồng Lai Các gần một tháng rồi, hôm nay gian tế cũng đã bắt được, vốn là đã đến lúc đi ra ngòai vui chơi, kéo Tiểu Vũ định đi ra ngòai thì mới nhớ ra mình không có tiền, thế là chạy đến thư phòng tìm Dịch Thiên. “Dịch Thiên, Dịch Thiên…” Người còn chưa tới, giọng đã đi trước. Dịch Thiên vừa nghe thấy âm thanh gấp gáp của Miểu Miểu liền bật người khỏi bàn làm việc vội vàng chạy ra hô: “Làm sao vậy?” Miểu Miểu thở hổn hển xòe tay nói: “Cho ta ít bạc, ta muốn cùng Tiểu Vũ đi dạo phố.” Vụ Liệt cùng Vụ Tiêm đầu đầy hắc tuyến, thấy phu nhân gấp gáp như vậy còn tưởng xảy ra chuyện lớn gì rồi, thì ra chỉ là đến vòi tiền.

Dịch Thiên nghe vậy, thở phào nhẹ nhõm, từ ống tay áo móc ra một xấp ngân phiếu đưa cho Miểu Miểu. Miểu Miểu cầm lấy vừa nhìn xuống, giá trị mỗi tờ đều là một ngàn lượng, tên Dịch Thiên này đúng là đại gia a, vừa vung tay liền hoang phí như vậy, mình quả nhiên có mắt chọn người. Nhưng chỉ trong nháy mắt, Miểu Miểu từ ánh nhìn ngưỡng mộ liền đổi thành khinh bỉ, rút một tờ ra, chỉ chỉ vào con số hỏi Dịch Thiên: “Đây là bao nhiêu tiền?” Dịch Thiên hơi kinh ngạc, chẳng lẽ nàng không biết chữ, nhưng vẫn nhẹ nhàng trả lời: “Một ngàn lượng.” “Một ngàn lượng, ngươi cũng biết là một ngàn lượng hả, ngươi nói thử coi ta cầm cái này đi mua kẹo hồ lô, hắn có tiền thối ta sao?” Miểu Miểu nhìn hắn điên tiết hét lên. Dịch Thiên nhất thời mắt trợn tròn, sững ra hồi lâu, thì ra là do nhiều tiền quá. Miểu Miểu vươn tay kia về phía hắn lắc lắc: “Cho ta bạc vụn.” Dịch Thiên không có bạc vụn, không thể làm gì khác hơn là nhìn về phía đám người Vụ Liệt cầu cứu.

“Phu nhân, muội đưa cho người, có điều không nhiều lắm.” Vụ Tiêm móc tiền túi của mình ra, đem đưa hết cho Miểu Miểu. Miểu Miểu nhận lấy, tiện tay ôm Vụ Tiêm một cái: “Chỉ có Vụ Tiêm của ta là tốt, lát nữa về có quà cho muội.” Dứt lời liền vội vàng chạy đi. “Chờ một chút” Dịch Thiên vội vàng gọi nàng lại. “Ta hôm nay có việc, không thể đi cùng nàng, nàng mang thêm vài người cùng đi.” “Mang nhiều người như vậy để làm gì, không tự nhiên chút nào, ta biết ngươi sợ ta gặp nguy hiểm, ta chỉ là đi dạo phố mua đồ, không phải đi đánh nhau, hơn nữa không có ai biết ta, huống chi có Tiểu Vũ đi cùng, yên tâm đi, bye bye.” Miểu Miểu vội vàng nói, vẫy tay rồi chạy thẳng.

Quang Đô, đây chính là nơi Hách Liên Thành nói đến, không nghĩ là cách Bồng Lai Các gần như vậy, Dịch Thiên thật là lớn mật, đem nguyên cái tổ chức sát thủ lớn như vậy đặt ngay trước mũi hòang đế, không sợ mất lòng hòang đế sao. Vào trong cửa thành, khắp nơi đều là tiếng người bán hàng rong rao ầm ĩ, ngựa xe như nước, đâu đâu cũng là đầu người, ồn ào náo nhiệt. Hai bên kiến trúc tường đỏ ngói xanh, phi diêm trọng đỉnh*, xa xa là một tòa kim bích huy hoàng, quả nhiên không hổ danh là hoàng thành a, rất là bề thế. Miểu Miểu tay đã sớm cầm một xâu kẹo hồ lô cắn mút, thỉnh thoảng lôi kéo Tiểu Vũ chạy bên này nhìn một cái, lượn qua bên kia ngó một chút, giống hệt nhà quê mới lên tỉnh. Tiểu Vũ bị kéo đi mặt mày xám ngóet, thật là mất mặt a.

***nguyên văn “飞檐重顶 phi diêm trọng đỉnh” ý nói cảnh hoành tráng của cung vua, mái ngói rồng bay, …

Đi dạo hồi lâu, Miểu Miểu sờ sờ bụng cảm thấy đói. Tìm thấy tửu lầu có dấu hiệu chữ Thiên liền vọt vào, phải công nhận Dịch Thiên rất có thực lực, khắp nơi đều có sản nghiệp của hắn. Ngồi vào chỗ của mình, phất tay gọi tiểu nhị, “Tiểu nhị, đem tất cả món ngon nhất của các ngươi lên đây.” Miểu Miểu nói đầy khí thế. “Tỷ ăn có hết không?” Tiểu Vũ vẻ mặt khinh thường nói, có hai người, ăn được bao nhiêu. Cũng đúng ha, ăn không hết, “Tiểu nhị, vậy ngươi cứ coi rồi làm vừa đủ cho hai chúng ta ăn thôi.” Miểu Miểu đổi giọng. “Hảo a, ngài chờ một chút.” Tiểu nhị dạ thưa rồi quay đi.

Tiểu nhị vừa mới rời đi, chưởng quầy đã đi đến, khom người nói: “Hai vị khách quan, chủ nhân nhà ta ở trên lầu cho mời.” Ách, Miểu Miểu cùng Tiểu Vũ nhìn nhau liếc mắt một cái, ai vậy, có đi hay không, đi thôi, ở đây người đông như vậy chắc không xảy ra chuyện gì đâu. Theo chưởng quầy đi đến một gian phòng thanh nhã ở lầu hai, vừa vào cửa, một mỹ nam tuấn tú đi ra đón, cười nhẹ nói: “Phu nhân, mời.” “Ta đã gặp ngươi, ngươi là Vụ Huyền quản lý tửu lầu.” Miểu Miểu vừa nhìn thấy hắn liền nhớ ra, mỹ nam tử đã gặp qua là không quên được a. “Trí nhớ của phu nhân thật tốt, không biết phu nhân vào thành có việc gì?” Vụ Huyền vẫn cười bí hiểm nói. “Có cần ta phái người bảo vệ hai vị hay không, hình như hai vị không mang theo ai cả.” Vụ Huyền thử dò xét. “Không cần, không cần.” Miểu Miểu lập tức phất tay nói: “Cũng chỉ định là đi dạo phố, không xảy ra việc gì đâu, ăn cơm trước đi.” Miểu Miểu nói xong ngồi xuống cạnh bàn, tấn công vào số thức ăn mới được bưng lên.

Nhìn Miểu Miểu cùng Tiểu Vũ ăn uống no nê rời khỏi tửu lầu, Vụ Huyền đứng ở cạnh cửa sổ lầu hai, nhìn hai người đi xa nói: “Ngươi cảm thấy thế nào?” Một người đi ra từ phòng bên cạnh, cũng là một dung mạo tuấn mỹ, đôi môi gợi cảm mở ra nói: “Bộ dáng cũng tạm được, không xuất sắc lắm, nhưng chắc là có chỗ hơn người, nếu không chủ thượng sẽ không nhìn trúng nàng, về phần võ công tạm thời không thấy lộ ra, giấu tốt lắm, cũng có thể là không có võ công, lai lịch vẫn tra không ra.” Người này chính là quản lý thanh lâu Vụ Kiếm. Đối với lựa chọn của chủ thượng, bọn họ cũng rất tin tưởng nhưng kiểm tra một chút thì yên tâm hơn.

Lại đi dạo hơn nửa ngày, mua được một vài thứ, cuối cùng Miểu Miểu cũng lên tiếng bảo về, Tiểu Vũ vừa nghe về liền tỉnh cả người, cuối cùng cũng được về nhà rồi, đi mua sắm thật không phải là việc mà nam nhi có thể làm. Cầm theo bao lớn bao nhỏ, hai người vội vã quay về, buổi sáng lo chạy ra ngòai nhanh quá, không nghĩ tới việc ngồi xe ngựa, may mà đường không xa lắm. Đi được nửa đường, đúng là trời không chiều lòng người, trời đánh vài tiếng ầm ầm, sấm vừa dứt, liền mưa như trút nước, làm Miểu Miểu và Tiểu Vũ không kịp ứng phó. “Mẹ ơi, sao lại xui xẻo như vậy, khi không đổ mưa lớn.” Thấy bên đường có một gian nhà bỏ hoang, Miểu Miểu liền chạy vào la lớn. “Ai đòi đi dạo không ngừng, đã bảo phải lo về từ sớm rồi, đi theo tỷ thật là xui xẻo, đã mệt chết không nói, còn bị mắc mưa.” Tiểu Vũ ca thán.

“Đừng nổi nóng, đừng nổi nóng, tức giận sẽ mau già.” Không thể không thừa nhận mình sai, Miểu Miểu mặt mày tươi cười nhìn Tiểu Vũ nói. Đột nhiên, từ trong căn phòng duy nhất của căn nhà hoang truyền ra âm thanh cót két, lại thêm tiếng nói chuyện thì thầm vọng ra. Miểu Miểu cùng Tiểu Vũ lập tức cảnh giác, nhẹ nhàng bò đến trước cửa phòng mục nát, xuyên qua cánh cửa lớn nhìn thẳng vào trong phòng, không nên nhìn nha, vừa nhìn hai người nhanh chóng đỏ từ đầu đến chân. Bên trong phòng, một nam tử đưa lưng về phía bọn họ, đang đè lên một nữ tử, lại còn đang vận động. Quần áo trên người họ xộc xệch, cả người nam tử đã hòan tòan lõa thể, nữ tử thì quần áo bị xé ra không che được xuân quang, mắt khép hờ nghênh hợp cùng nam tử.

Miểu Miểu cùng Tiểu Vũ nhìn nhau liếc mắt một cái, sau đó lại quay vô nhìn tiếp, xuân cung sống a, lại lần đầu tiên được thấy, tốt nhất là ngồi xem một chút. Không biết là do phát hiện hai người bọn hắn ở ngòai hay là vì cái gì, nam tử đột nhiên quay đầu nhìn ra cửa phòng. Đó là gương mặt quyến rũ cỡ nào a, vóc dáng hòan mỹ, mắt phượng yêu tà, cái mũi thẳng tắp, bạc môi gợi cảm, mồ hôi tấm tấm trên cơ thể khỏa thân, ông trời ơi, rõ ràng là nam nhân, lại xinh đẹp hơn nữ nhân, Miểu Miểu trong lòng óan thán, thật sự là không công bằng a, tại sao không cho nàng chút xíu nào như vậy.

Hai người trốn ở ngòai cửa thưởng thức hương vị, thỉnh thoảng còn trao đổi ý kiến, nam nhân vóc người thật tốt, nhìn cơ bắp trên người kìa, khẽ tặc lưỡi. Nữ nhân cũng không kém, nhìn bộ ngực cao ngất kia lại trắng nõn. Lại nhìn Miểu Miểu liếc một cái, bằng phẳng.

“Đã mắt không?” Không biết từ khi nào, nam tử đã mở cửa phòng, dựa vào một bên cười tà nói. Mặc dù quần áo không chỉnh tề, nhưng vẫn chói mắt vô cùng.

“Đã mắt.” Hai người cùng trả lời, nhìn về phía nam tử. Lại quay sang nhìn nhau, “Aaaaaaaaa” cùng la hoảng lên, ném hết đồ trên tay chạy thẳng ra cửa, bị phát hiện nhìn lén việc tốt của người ta rồi, tiêu đời rồi, tiêu đời rồi. Nhìn hai người chạy trối chết, nam tử cũng không đuổi theo, chỉ là tiếng cười càng lúc càng lớn.
 
Chương 27: Chạy trối chết

Ngòai phòng trời vẫn mưa, sấm chớp vẫn đùng đoàng, Miểu Miểu cùng Tiểu Vũ liều mạng chạy về, cùng không dùng khinh công, thứ nhất là bởi vì đang ở bên ngoài hành động không nên khinh xuất, thứ hai vốn là Miểu Miểu lại quên mất mình cũng có khinh công, chỉ bụng bảo dạ chạy cho thật nhanh, ở phía sau Tiểu Vũ không biết là vừa mới bị một màn kích thích hay là như thế nào, cũng lo cắm đầu chạy thóat thân giống Miểu Miểu. Sợ nam nhân đuổi theo phía sau mà hai người quên mất, cho dù hắn có đuổi kịp cũng không thể nào đánh hơn bọn họ, cái này gọi là có tật giật mình, quả báo tội nhìn lén chuyện tốt của người khác.

Hai người thở hổn hển chạy về Bồng Lai Các, tòan thân trên dưới ướt đẫm, chạy lọan nên bắn cả bùn đất lên người, cả người thê thảm không chịu nổi. Dịch Thiên vừa nhìn thấy tình cảnh này vội chạy đến cởi áo ngòai ra trùm lên Miểu Miểu, một bên quát: “Mau chuẩn bị nước nóng.” Vừa quay lại hai người hét lớn: “Xảy ra chuyện gì?” Miểu Miểu lạnh quá run rẩy, hai hàm răng va vào nhau, lắp bắp nói không nên lời: “Có người đuổi theo chúng ta.” Dịch Thiên đưa mắt một cái, Vụ Liệt phi thân ra cửa kiểm tra. Dịch Thiên ôm Miểu Miểu nhanh chóng quay lại phòng, Tiểu Vũ đứng đợi một bên cũng đã nhanh chóng được người đưa về phòng.

Sau một hồi tắm táp sạch sẽ ấm áp thơm tho, Miểu Miểu chui lại vào trong ổ chăn thở phào nhẹ nhõm một tiếng thật to, may quá không đuổi theo. Một bóng đen trùm xuống che khuất tầm mắt của chính mình, Dịch Thiên cúi người kiểm tra trán Miểu Miểu, tốt, không có sốt. Tiến vào trong ổ chăn, ôm Miểu Miểu nhẹ nhàng hỏi: “Chuyện gì xảy ra, Vụ Liệt kiểm tra phía sau hai người không phát hiện bất kì kẻ nào.” Hơ, Miểu Miểu xấu hổ, nhìn lén cái kiểu chuyện tốt của người khác như thế này làm sao mà nói ra được, liền lắc đầu nói: “Không có việc gì, không có việc gì, bị sét đánh hoảng hốt nên nói bậy thôi.” Dịch Thiên hồ nghi nhìn nàng, rõ ràng là không tin, nhưng lại không nói thêm cái gì. Nhẹ nhàng lắc lắc Dịch Thiên, Miểu Miểu rụt rụt rè rè nói: “Dịch Thiên, ta đói bụng.” Chạy đường dài như vậy, bao nhiêu sức đã tiêu tan hết sạch.

Trên bàn cơm, Miểu Miểu cùng Tiểu Vũ nhai nuốt ngấu nghiến, “Tiểu Vũ, hai người đi ra ngòai đã gặp chuyện gì?” Dịch Thiên làm như không để ý bình thản hỏi. Khụ khụ khụ, Miểu Miểu cùng Tiểu Vũ bị nghẹn cùng một lúc. Hai người cùng liếc nhau một cái, ánh mắt trao đổi, nói hay không nói, nói ra thì chính là thú nhận làm chuyện xấu, không nói thì nói xạo thế nào để vượt qua kiểm tra đây a. Tựa hồ như nhìn ra suy nghĩ của hai người, Dịch Thiên bình thản nói: “Nơi này ko có người ngòai.” Nói cách khác là không sao, nói đi. Miểu miểu trừng mắt nhìn Dịch Thiên liếc một cái, mới vừa ở trong phòng cứ tưởng hắn nhìn rồi không hỏi nữa, tưởng rằng buông tha nàng rồi, thì ra chỉ là chờ Tiểu Vũ ngồi cùng rồi hỏi, thật là gian xảo.

Miểu Miểu hắng giọng nói: “Vụ Liệt, ra đóng hết cửa sổ lại.” Nếu như không nói, sẽ khiến bọn họ phỏng đóan lung tung. Đang định mở miệng, bên ngòai truyền vào tiếng gõ cửa: “Chủ thượng, Vụ Huyền đại nhân đến rồi.” “Cho hắn vào.” Dịch Thiên nói. Vụ Huyền liền đi vào, hướng Dịch Thiên và Miểu Miểu khẽ thi lễ, Dịch Thiên bình thản gật đầu ý cho hắn ngồi. Vụ Huyền thấy vẻ mặt bình thản của Dịch Thiên cũng không ngại, cười cười ngồi xuống, nghĩ đến Dịch Thiên trước sau vẫn vậy, bọn họ cũng quen rồi. “Có chuyện gì quan trọng sao?” Dịch Thiên chậm rãi nói, mấy người bọn họ hiếm khi xuất hiện ở đây, như vậy chắc chắn có chuyện quan trọng. Vụ Huyền mỉm cười nói: “Không có việc gì, đến xem thử phu nhân đã trở về an tòan hay chưa, giữa trưa phu nhân có ghé qua tửu lầu ăn uống một lúc.” Chỉ cần nói đơn giản để cho rõ ràng mục đích đến. Dịch Thiên gật đầu, nhìn về phía Miểu Miểu nói: “Nói tiếp đi.” Xem ra Vụ Huyền cùng mọi người cũng là người một nhà rồi, lúc này còn giữ thể diện gì nữa.

“Ngươi bắt ta nói, đừng có hối hận đó.” Mất thể diện không chỉ có ta mà còn có ngươi nữa, hỏi trước cho rõ ràng. “Ừ.” Dịch Thiên gật đầu, nghĩ rằng nàng cùng lắm là lại gây rối gì thôi. Vì vậy Miểu Miểu bắt đầu đem những gì đã chứng kiến một cách sống động kể lể miêu tả ra hết, càng nói giọng càng nhỏ lại, nhìn biểu hiện của mọi người từ lúc bắt đầu là kinh ngạc rồi khiếp sợ, tiếp sau đó là nín cười đến vặn vẹo cả mặt, Miểu Miểu thật sự là không có dũng khí nói lớn tiếng. “Chuyện là như vậy đó.” Cuối cùng cũng kể xong, Miểu Miểu len lén liếc nhìn Dịch Thiên một cái, rất tốt a, hay là thể hiện vẻ mặt bình tĩnh, có điều trong ánh mắt đã có ngọn lửa nho nhỏ.

Lại nhìn vẻ mặt của mọi người, đủ mọi vẻ mặt, Vụ Tiêm không cần phải nói, chắc chắn là mặt đỏ bừng, Vụ Liệt cùng Vụ Minh chính là nhịn cười, mặt mày nhăn nhó, Vụ Huyền thì nhất định không nể mặt nàng, cũng không thèm giả bộ chút nào, miệng đã ngóac đến tận mang tai, nhìn Miểu Miểu bằng một vẻ mặt sùng bái, nghĩ chính mình là một đại nam nhân cũng chưa từng nhìn thấy xuân cung sống, phu nhân là một cô gái trẻ như vậy, nhìn thấy đã không chạy mất còn ngồi coi đến hết đến lúc bị phát hiện mới lo chạy, thật sự là thiên tài, trở về phải kể cho Vụ Kiếm nghe mới được.

“Kể xong chưa?” Giọng Dịch Thiên đầy áp lực. “Ừ, kể xong rồi.” Miểu Miểu đáp, nàng kể hết mọi chuyện, không bỏ thêm bất cứ miêu tả gì. “Phu nhân, coi xong cảm tưởng như thế nào?” Vụ Huyền ở một bên đột nhiên cười hỏi.

“Tạm được, tạm được, nam nhân vóc người rất tốt a.” Miểu Miểu không hề nghĩ ngợi liền trả lời thẳng. Vụ Huyền mắt hòai nghi nhìn về phía Dịch Thiên, chẳng lẽ vóc người của chủ thượng không tốt?

“Chỉ biết ngắm nam nhân, tại sao tỷ không nói luôn nữ nhân đó vóc người cũng tốt lắm, bộ ngực nhìn thóang qua là biết lớn hơn tỷ.” Tiểu Vũ ngồi bên bổ sung vào.

Ha ha ha, trong khoảnh khắc, tiếng cười đầy trời, vốn đang cố gắng kiềm chế cả người, nghe Tiểu Vũ nói xong không nhịn được cười ha hả, Miểu Miểu vừa nghe, nhất thời đen mặt, so sánh cái gì a, ngực nàng ấy lớn hay nhỏ thì liên quan gì ta. Sắc mặt Dịch Thiên bây giờ từ trấn định đã chuyển sang tái mét rồi. Đùng đùng đứng lên, lôi Miểu Miểu rời khỏi thính đường không thèm quay đầu nhìn lại, mất hết cả mặt mũi của lão gia. Nhìn tên Vụ Huyền nhìn mình hòai nghi, còn tưởng rằng chính mình không có khả năng. Phía sau tiếng cười càng muốn rung trời chuyển đất rồi, có Miểu Miểu ở đây, mấy tên kia lá gan cũng lớn quá rồi, dám cười nhạo cả hắn.

Cả đọan đường kéo Miểu Miểu trở lại trong phòng mặt mày đều tái mét, trở tay dập cửa lại. Đem Miểu Miểu ấn lên cửa, cả giận nói: “Sau này không cho phép nhìn th.ân thể của nam nhân khác.” Miểu Miểu rụt rè giải thích: “Ta không phải cố ý nhìn, chỉ là không cẩn thận nên chứng kiến … uhm uh…” Còn chưa kể xong, thanh âm đã bị nuốt mất. Môi Dịch Thiên bá đạo tiến lên, như dã thú cắn xé, điên cuồng cướp đọat, lại giống như trừng phạt Miểu Miểu đã không cẩn thận. Nụ hôn vừa dứt, Miểu Miểu tòan thân vô lực, chỉ có thể mềm nhũn dựa vào trong lòng Dịch Thiên thở hổn hển, Dịch Thiên một tay đỡ Miểu Miểu, một tay vuốt tóc Miểu Miểu, nhẹ nhàng nói: “Sau này không cho phép nhìn.” Tựa vào trong lòng Dịch Thiên, Miểu Miểu chỉ có thể gật đầu, nếu không đáp ứng, khẳng định là không dừng lại.

Sáng sớm hôm sau, Miểu Miểu tinh thần hưng phấn đi ra cửa phòng, “Còn sống hả.” Không biết Tiểu Vũ ở đâu đâm đầu đi tới cười nhạo nàng. Ngày hôm qua nhìn bộ dáng của Dịch Thiên như vậy, hận không thể đem nàng “ăn tươi nuốt sống” luôn, Vụ Huyền cũng nói Dịch Thiên rất ít khi để tâm tình lộ ra trên mặt, ngày hôm qua tức giận như vậy, ngay cả hắn cũng cảm nhận được. Hôm nay lại chứng kiến Miểu Miểu an toàn không có việc gì, tâm lý có chút thất vọng, phải giáo huấn nữ nhân yêu quý hay gây họa của mình một trận về việc tôn trọng chứ, hại hắn ngày hôm qua cũng bị cười nhạo.

Đi đến thính đường phát hiện ra đòan người hôm qua đang ngồi đó, Vụ Huyền cũng chưa chịu về, nhìn thấy nàng tới còn cười tủm tỉm, xem ra bọn họ cũng đang đợi mình lộ ra chuyện gì. Hứ, vênh mặt, không thèm liếc mắt nhìn hắn một cái, đi thẳng đến bên cạnh Dịch Thiên ngồi xuống, cầm lấy bát cháo uống liền, tối hôm qua cơm còn chưa ăn xong đã bị Dịch Thiên lôi về, đến sáng đã đói muốn chết.
 
Chương 28: Chuẩn bị hôn lễ

Vừa uống xong bát cháo, Dịch Thiên đột nhiên quay đầu lại nói với Miểu Miểu: “Vụ Liệt cùng Vụ Tiêm chuẩn bị thành thân rồi, nàng giúp bọn họ chọn ngày và chuẩn bị đi.” Cho nàng việc để làm, nếu không lại đi khắp nơi gây họa. “Thật hả”, Miểu Miểu nhanh chóng buông bát kêu lên: “Chúc mừng chúc mừng.” Quay qua Vụ Liệt cùng Vụ Tiêm làm bộ dạng chúc mừng. Vụ Huyền, Tiểu Vũ cùng mọi người nghe vậy cũng hướng bọn họ tỏ ý chúc mừng. Vụ Liệt cười cười đáp lại, Vụ Tiêm thì ngượng ngùng đỏ hết cả mặt.

“Nhanh lên nhanh lên, đem nhật kỳ* gì đó đến đây, xem thử ngày nào tốt a?” Miểu Miểu hô, định gọi là lịch nhưng sợ bọn họ nghe không hiểu, nên miêu tả đại lọai sơ qua thôi. “Phu nhân, kỳ văn* của người.” Một nha hòan cầm một quyển sách đưa lại, thì ra gọi là kỳ văn. Miểu Miểu lật nhanh vài tờ, chỉ vào một tờ trong đó nói: “Ngày này đi, ngày tốt cho hôn lễ, để ta xem còn bao nhiêu ngày, mười ngày, cũng được, vậy mười ngày sau thì cưới.” Giải quyết dứt khóat. “Đa tạ phu nhân.” Vụ Liệt ở một bên đáp tạ, Vụ Tiêm mặt lại càng đỏ hơn.

*nhật kỳ, kỳ văn: là cuốn lịch ngày tháng ghi rõ ngày tốt xấu để làm việc, nên làm gì, không nên làm gì ví dụ những việc như đám cưới, tân gia, xây nhà, đặt móng, động huyệt …

“Các ngươi trước đem những khách nhân muốn mời viết ra giấy cho ta, cha mẹ, huynh đệ, tỷ muội, bằng hữu, có thể đến đều phải đến, đây chính là chuyện lớn cả đời a.” Miểu Miểu đã bắt tay vào chuẩn bị rồi. Đang nghe đến những lời này của Miểu Miểu không khí đang đầy khí thế đột nhiên trầm xuống, Vụ Huyền đang tươi hơn hớn cũng thu hồi nụ cười. Miểu Miểu nhìn mọi người đột nhiên im lặng, e dè hỏi lại: “Ta nói sai cái gì rồi sao?” Những người khác đều không nói, cảm giác không biết mở miệng trả lời như thế nào, Dịch Thiên nhìn nàng bình thản nói: “Trong Vụ Thiên Các đều là cô nhi, không cha không mẹ, kể cả ta.” Miểu Miểu thóang ngây ngẩn cả người, nhìn mọi người chân thành nói: “Xin lỗi, ta không biết.” Vừa dừng lại một chút nói: “Ở thế giới này ta cũng giống mọi người, cũng không có cha mẹ, thân nhân, lúc đến một người cũng không biết. Có điều các ngươi nên nghĩ khác, chúng ta chính là người một nhà, Vụ Thiên Các rất đông huynh đệ tỷ muội cũng là người nhà của chúng ta, mặc dù không có cha mẹ, nhưng chúng ta có rất nhiều người thân.”

Nghe Miểu Miểu nói chuyện, khiến cho mọi người lâm vào trầm tư, đúng vậy, mặc dù không có cha mẹ nhưng lại có rất nhiều huynh đệ tỷ muội, là rất may mắn. Không khỏi nhìn Miểu Miểu mỉm cười, nói rất đúng. Miểu Miểu nhìn mọi người tựa hồ như đã cởi được khúc mắc, lập tức sốt sắng trở lại: “Vụ Minh, ngươi đem tất cả người trong Vụ Thiên Các tính khoảng bao nhiêu, xem thử chúng ta cần bao nhiêu bàn tiệc rượu, ta cùng Tiểu Vũ lập tức chuẩn bị những thứ cần cho hôn lễ, Vụ Liệt và Vụ Tiêm là tân lang và tân nương không cần phải làm gì, ngồi chờ thành thân đi. Vụ Huyền ngươi phụ trách rượu và thức ăn, tiện thể giúp ta vào thành mua đồ. Được rồi, bảo cái tên Vụ Kiếm ở thanh lâu chuẩn bị mấy người biểu diễn tiết mục …” Miểu Miểu nhanh chóng phân chia nhiệm vụ đàng hoàng. Vụ Huyền cười cười trêu chọc: “Phu nhân, người rất bất công, chủ thượng chuyện gì cũng không cần làm.” Còn hắn phải làm không ít nha. “Ai nói vậy” Miểu Miểu quay qua Dịch Thiên nói nghiêm túc: “Ngươi phụ trách chi tiền.” Liền bùng phát một trận cười lớn.

Để dễ dàng cho việc chuẩn bị và trông coi, đem hôn lễ cử hành ở Bồng Lai Các, Bồng Lai Các vốn là phân bộ (chi nhánh) lớn nhất của Vụ Thiên Các, gần thành trấn, khuôn viên rộng, rất thích hợp. Miểu Miểu chọn lựa một gian phòng rộng làm tân phòng, phân phó nha hoàng sửa sang quét dọn lại, còn bản thân thì cùng Dịch Thiên mang theo Tiểu Vũ, Vụ Huyền đánh xe vào thành. “Trước hết đi gặp Vụ Kiếm ở thanh lâu.” Miểu Miểu nói với Vụ Minh đang đánh xe. “Sao lại đi đến đó?” Vụ Huyền hỏi. “Ta có một khúc nhạc rất thích hợp với không khí của ngày hôm đó, bảo hắn chuẩn bị trước để biểu diễn.” Miểu Miểu đáp. Dịch Thiên nhìn nàng dò hỏi: “Khúc nhạc gì?” “[Hôm nay em phải gả cho anh]* thế nào, rất thích hợp phải không”.Nghe tên liền thấy thích hợp vô cùng. Dịch Thiên không đáp, chỉ khẽ gật đầu, cũng cảm thấy là rất thích hợp.

**là bài này này, bạn muốn add nguyên cái bar vào cho nhạc chạy mà ko biết làm =.=” Marry me today ( 今天你要嫁给我 )

Xe ngựa nhanh chóng đi vào thành, đi tới một con phố chuyên kinh doanh thanh lâu, chạy dọc theo ngã tư đến cuối đường, bởi vì là ban ngày nên giờ này hồng phố hết sức yên bình, vừa xuống khỏi xe ngựa, đập vào mắt chính là một tòa kim bích huy hòang tên Trầm Luân Sương, rất có hương vị của xa hoa đồi trụy nha. Hộ vệ canh cửa đã nhanh chóng chạy vào thông báo với Vụ Kiếm, không lâu sau Vụ Kiếm liền đi ra đón. Đoàn người đến một gian nhã phòng ở lầu ba ngồi vào chỗ của mình, Miểu Miểu mở miệng nói: “Gọi nhạc sư giỏi nhất cùng với mỹ nữ đẹp nhất của ngươi đến đây.” Vụ Kiếm nghe xong, lập tức phân phó hạ nhân làm theo, lúc quay vào cửa thì Vụ Huyền đã đem chuyện căn bản như thế nào kể cho hắn.

Nhạc sư cùng mỹ nữ rất nhanh chóng đi đến, Miểu Miểu đứng dậy, nhìn nhạc sư hỏi: “Ta hát một khúc, ngươi có thể nhớ kỹ âm điệu không?” Nhạc sư gật đầu nói: “Phu nhân, thuộc hạ sẽ cố gắng hết sức.” “Được, vậy bắt đầu thôi.” Miểu Miểu thanh thanh cất giọng hát.

[ Nam hát]

Xuân ấm áp nở hoa đuổi ưu thương đông tàn,

Gió miên man đưa không khí lãng mạn về,

Mỗi bài tình ca đột nhiên tràn ngập ý nghĩa,

Vào giờ phút này đột nhiên ta thấy nàng.

[ Nữ hát]

Xuân ấm áp hương hoa xua tan đói rét của mùa đông,

Gió miên man gửi tình yêu bất ngờ,

Đưa chúng ta gần nhau hơn như đôi chim ca hót,

Vào giờ phút này đột nhiên ta yêu chàng.

[ Điệp khúc]

Hãy nghe ta nói,

Tay trong tay chúng ta cùng nhau bước,

Cùng xây dựng cuộc sống hạnh phúc,

Nếu ngày hôm qua nàng/chàng không đuổi kịp

Ngày mai sẽ hối hận lắm đấy

Hôm nay gả cho ta được không

......

Âm thanh thanh thúy tràn ngập cả phòng, khúc hát đã dừng, tất cả đều lặng ngắt như tờ, có người kinh ngạc, có người trầm tư, Miểu Miểu nhìn về phía Dịch Thiên, sâu trong tròng mắt Dịch Thiên tỏa ra ánh sáng rất ôn nhu đang nhìn thẳng nàng. “Nhớ kỹ chưa?” Miểu Miểu hỏi nhạc sư. “Đã nhớ, phu nhân.” Nhạc sư gật đầu nói. “Ừ, ta sẽ viết lại lời, các ngươi cứ theo đó mà hát, múa thì tự mình biên sọan một điệu đi.” Vừa quay qua phân phó nhóm mỹ nữ. “Phu nhân…” Vụ Kiếm có điều muốn nói lại thôi. “Nói đi.”

Vụ Kiếm bối rối hỏi: “Từ ngữ thế này có phải hơi thiếu chừng mực không?” Chưa từng có người đem tình yêu mà nói ra miệng, huống chi lại còn muốn trước mặt nhiều người hát xướng biểu diễn. Miểu Miểu nghe xong không nói gì, bài hát này khá hay, hơn nữa không phải hắn hát, gấp cái gì a. “Ta còn có bài dạn dĩ hơn nữa, có muốn nghe không.” Miểu Miểu cười gian, đi đến bên người hắn hỏi. Không cần, không cần, Vụ Kiếm vội vàng lắc đầu, bạo dạn hơn nữa sợ hắn còn chưa nghe xong, chủ thượng đã chém hắn thành tám khúc rồi. Như vậy là xong rồi, Miểu Miểu dẫn đầu đi ra khỏi phòng, đi dạo phố mua đồ, hương vị son phấn ở đây quá nồng đượm, hắn ở đây hít mãi không sợ chết sao, nàng nghĩ thầm.

Đi tới đường cái, mua vài xâu hồ lô đường đưa cho mọi người mà không ai nhận, một đám đại nam nhân cầm cái này thì còn mặt mũi gì nữa, sẽ bị cười cho chết. Miểu Miểu cũng đã đóan ra, lần trước tên nhóc Tiểu Vũ xấu xa cũng nhất quyết không ăn, thì huống chi đám đại nam nhân này chứ. Khóe mắt vừa thóang thấy một bóng người, Miểu Miểu lập tức lôi Dịch Thiên trốn vào hẻm nhỏ bên cạnh. “Sao vậy?” Dịch Thiên hỏi. Những người khác cũng nhìn nàng tò mò. “Ta vừa thấy Hách Liên Thành.” Trước mắt không biết như thế nào giải thích chuyện bị bắt nhưng lại bình yên vô sự chạy ra, hay là cứ tránh mặt đi là tốt nhất. “Ừ, tạm thời không gặp cũng tốt, việc đó cũng chưa có đầu mối gì.” Dịch Thiên bình thản nói. Ai cũng không phát hiện ánh mắt Tiểu Vũ chợt lóe lên.

Mà ở trên đường cái, Hách Liên Thành cùng Hiên Viên Triết dường như cũng nhìn thấy Miểu Miểu, Hách Liên kinh ngạc nói: “Ta hình như vừa thấy Miểu Miểu.” Hiên Viên cũng gật đầu, hắn hình như cũng thóang thấy. Bên người nàng lại có vài người, mặc dù không nhìn thấy rõ bộ dáng, có điều không giống như đang bắt giữ Miểu Miểu. Lần trước nàng bị bắt đi, bọn họ vẫn chưa đi cứu viện, không biết nàng chạy thóat như thế nào, hắn rất hòai nghi về thân thế của nàng,. Hai người liếc mắt nhìn nhau một cái, chạy đến con hẻm nhỏ kia nhưng không còn ai cả, bọn người Dịch Thiên sớm đã nhảy qua tường rời đi.
 
Chương 29: Chờ đợi hôn lễ

Tân phòng đã bố trí tốt, tiệc rượu cũng đã sẵn sàng, quần áo cưới của tân lang tân nương cũng đã đưa tới, đó là nhờ người đông sức mạnh a. Mới vài ngày nỗ lực đã chuẩn bị xong hết cả, tiếp theo chính là đợi.

Mấy ngày hôm trước bận rộn làm không ngơi tay, bây giờ tự dưng rảnh tay rảnh chân không có việc gì làm, thật là chán đến buồn bực. Ghé thân nằm ườn lên bàn trong thư phòng, Miểu Miểu uể oải hỏi: “Dịch Thiên đi đâu rồi a, tại sao còn chưa trở lại?” “Phu nhân, chủ thượng cùng Vụ Liệt xuất môn làm việc rồi, có thể đến đêm mới trở về.” Vụ Tiêm đứng bên cạnh đáp. Bởi vì Vụ Tiêm là tân nương tử nên Miểu Miểu khăng khăng bắt Dịch Thiên cho Vụ Tiêm nghỉ phép, tân nương tử nên nghỉ ngơi, yên ổn chờ đến ngày thành thân, dù sao bây giờ cũng không có việc gì làm, Dịch Thiên chiều theo ý Miểu Miểu, để nàng ta ở lại trông coi Miểu Miểu. Tiểu Vũ đứng bên cạnh đề nghị: “Dù sao tỷ cũng có nhiều ý tưởng, tùy tiện nghĩ ra một trò gì đó để giải trí thì tốt rồi.” Hắn nhàn rỗi quá cũng thấy chán a.

Chơi cái gì đây, ngẫm lại, ở cái nơi xuyên qua này thì mọi người biết chơi cái gì nhỉ, trong đầu lóe lên một cái, hai ngón tay búng cái chóc, rồi vỗ tay một cái, Miểu Miểu bật người dậy, có rồi. Quay qua lắc tay Vụ Tiêm hỏi: “Ở trong này có xúc xắc không a, tìm vài viên đến, cầm theo hai cái bát, đi mau đi mau, Tiểu Vũ, chúng ta tìm người đánh bạc đi.” Đánh bạc hả, chưa bao giờ chơi, sư phụ nói hắn quá nhỏ, không dạy, đi liền, Tiểu Vũ lập tức cảm thấy hứng thú. Vụ Tiêm còn chưa kịp mở miệng, Miểu Miểu đã đi xa, còn không quên quay đầu lại nhìn nàng hét: “Túm được thì đưa tới chỗ đại sảnh đãi tiệc rượu đi, chỗ đó đủ rộng.” Vụ Tiêm mặt hắc tuyến, phu nhân, cho tới bây giờ không ai dám công khai cá cược ở Bồng Lai Các, không biết chủ thượng có nổi giận lột da nàng hay không, nói nàng không trông nom phu nhân cẩn thận, aizzzz.

Cùng với Tiểu Vũ đi một vòng, kéo đến rất nhiều người. Lúc mới bắt đầu, tất cả mọi người đều kiêng kỵ Dịch Thiên, sợ chủ thượng tức giận. Miểu Miểu vỗ ngực nói nếu xảy ra chuyện gì nàng sẽ chịu trách nhiệm, dù sao việc đáng làm cũng làm xong hết cả rồi, nghe được cá cược, tâm lý cũng cảm thấy ngứa ngáy, đều đi theo Miểu Miểu đến. Miểu Miểu tay cầm hai cái chén lắc lắc mấy con xúc xắc, đứng trên ghế thượng hào khí ngất trời nói: “Chúng ta chơi trò đơn giản nhất là tố đại và tiểu, 123 tiểu, 456 đại, ta làm cái, bắt đầu.” Mọi người đều di chuyển tới trước, ngươi có một đôi, ta cũng đặt cược một đôi, cả đại sảnh lập tức nháo cả lên. Tiểu Vũ đứng bên cạnh cũng bị đám đông kích thích, nhìn chằm chằm con xúc xắc, miệng tòan la “tới” thật lớn.

Dịch Thiên vừa bước vào Bồng Lai Các liền cảm thấy có điều gì không đúng, rất yên tĩnh, giống như không có ai cả. Vụ Huyền, Vụ Kiếm cùng Vụ Liệt lập tức cảnh giác. Thủ vệ ở cửa vẫn còn, nếu bên trong có động tĩnh gì không có khả năng bên ngòai không biết. “Chuyện gì xảy ra, người đâu hết rồi?” “Hồi bẩm chủ thượng, tất cả đều ở hậu viện, phu nhân đang mở hội cá cược nên mọi người đều đến.” Thủ vệ hồi báo, nếu không phải lúc này hắn đang phải làm nhiệm vụ, hắn cũng chạy đi rồi.

Mở hội cá cược, phu nhân này thật đúng là lớn mật a, Vụ Huyền cùng Vụ Kiếm cùng cười toe tóet, Dịch Thiên sa sầm mặt, không nói gì. Vụ Liệt ở một bên nhìn vẻ mặt của Dịch Thiên, trong bụng khấn thầm, phu nhân, người tự cầu phúc đi. Mới vào đến hậu viện, đã nghe mỗi giọng Miểu Miểu hào hứng vọng ra: “Đến đến đến, đặt tiền rời tay, đặt tiền rời tay a, ta muốn mở, khai, ha ha ha, 666, thông sát, thông sát…” Sau đó là một trận thở dài, đặc biệt là giọng của Miểu Miểu là lớn nhất.

Dịch Thiên đẩy cửa vào, bên trong Miểu Miểu đang đứng trên cao nên nhìn thấy hắn trước, la lớn: “Dịch Thiên, Dịch Thiên, ta thắng rất nhiều a.” Mọi người xung quanh giật mình một cái rồi im re hết, đồng loạt thỉnh an với Dịch Thiên. Dịch Thiên lạnh lùng nói: “Các ngươi ở đây làm gì?” Không khí liền đầy áp lực. Vụ Huyền ở bên cạnh còn châm dầu đổ dấm*: “Phu nhân, tâm trạng người rất tốt a.” Miểu Miểu vừa nhìn thấy tình huống không tốt liền trừng mắt liếc Vụ Huyền một cái, bật dậy nhảy từ trên ghế dài xuống, lon ton chạy đến bên cạnh Dịch Thiên, mặt tươi cười nịnh nọt, lắc tay Dịch Thiên nũng nịu nói: “Dịch Thiên, ngươi đừng mắng bọn họ, là do ta nhàm chán nên mới gọi mọi người cùng nhau đến chơi đùa, ta thắng rất nhiều, ta mời ngươi ăn cơm chiều có được hay không?” Nói xong lại còn đem túi bạc lắc lắc trước mặt hắn. Dịch Thiên vốn định nhân cơ hội giáo huấn Miểu Miểu, để nàng biết tôn ti trật tự. Nhưng vừa nhìn thấy nàng vui vẻ như vậy, lại vội lấy lòng của mình, trong nhất thời ý niệm muốn giáo huấn đã bay theo gió mất rồi, ôm lấy thắt lưng của nàng trầm giọng nói: “Sau này không cho phép như thế nữa, ra cái thể thống gì, lại còn ảnh hưởng nề nếp ở đây.” “Ừ, ta hứa.” Miểu Miểu rất chân thành đưa tay lên trời nói, nghĩ lại cũng đúng, nếu cứ bày trò thế này mọi người mê cờ bạc thì sao, như vậy không phải chuyện hay ho.

*châm dầu đổ dấm, tra mỡ thêm dấm: giống như bỏ đá xuống giếng, đổ dầu vào lửa, tạt xăng vào đám cháy ấy

Ôm Miểu Miểu, Dịch Thiên đi ra khỏi thính đường, đám người còn lại bên trong đều thở phào nhẹ nhõm, thật may mắn, phu nhân thật lợi hại, nói hai ba câu đã dắt chủ thượng đi, có điều việc không tốt duy nhất là bạc của bọn họ bị mang đi hết rồi.

Ra khỏi thính đường, Miểu Miểu giãy ra khỏi vòng ôm của Dịch Thiên, quay lại lôi kéo tay hắn nói: “Dịch Thiên, hôm nay ta thắng rất nhiều, chúng ta đi vào thành ăn cơm, có được không, kêu mọi người đi theo luôn.” Dịch Thiên thấy nàng hào hứng như vậy liền gật đầu đáp ứng “Ừ!” “Vậy mau đi thôi” liền lôi kéo Dịch Thiên đi trước, đột nhiên như nhớ ra cái gì liền quay đầu lại nhìn Vụ Huyền nói: “Ngươi không được theo.” “Tại sao” Vụ Huyền có chút không hiểu, hình như hắn đâu có đắc tội với nàng. “Ngươi mới vừa rồi chẳng những không nói giúp, lại còn bỏ đá xuống giếng, Dịch Thiên, ngươi phạt hắn một ngày không được ăn cơm đi.” Lại quay sang làm nũng với Dịch Thiên. Vụ Huyền mặt đầy hắc tuyến, thật sự là thù dai, không phải chỉ nói có một câu thôi sao. Vụ Kiếm đứng một bên cười ha hả, thật là thú vị, bây giờ đã hiểu tại sao chủ thượng lại yêu thích nàng.

Tìm một tửu lầu nằm trong sở hữu của Dịch Thiên bước vào, Miểu Miểu nghĩ thay vì giúp người khác kiếm tiền không bằng kiếm tiền cho chính mình, đi vào tửu lầu nhà mình là tốt nhất. Một trận phong tàn vân quyển (mây cuốn gió thổi) bắt đầu, Miểu Miểu đã được đồ ăn hồi sức, níu tay kéo chân Dịch Thiên om sòm đòi đi dạo chợ đêm, Dịch Thiên đương nhiên là chiều theo nàng. Chợ đêm ở Quang Đô cũng hết sức phồn hoa, các tiểu thư ban ngày không ra khỏi cửa, nay nhân lúc đêm xuống ra ngoài dạo chơi mua sắm, người qua lại còn đông hơn ban ngày.

Nhiều người thì sẽ luôn dẫn đến phiền tóai, Miểu Miểu chạy đông chạy tây không cẩn thận va phải một người, Miểu Miểu liền quay người xin lỗi: “Xin lỗi.” Nha hòan đi theo phía sau của người đó lập tức đi tới, đẩy Miểu Miểu một cái, mắng: “Khốn khiếp, đi mà không nhìn hả, đụng bị thương tiểu thư nhà ta, ngươi có bồi thường nổi không?” lúc đó Miểu Miểu không chú ý, thiếu chút nữa bị té xuống, Dịch Thiên liền đưa tay đỡ lấy nàng, ôm nàng vào lòng, đám người Vụ Liệt sớm đã đi đến cản phía trước bọn họ. Vị tiểu thư xinh đẹp thấy vậy liền quát: “Kẻ nào to gan dám cản đường của ta.” Nha hòan ở bên cạnh thêm mắm thêm muối: “Tiểu thư, nhìn bọn hắn cũng không phải là người tốt, không biết có phải là cố ý đụng chạm thấy sang bắt quàng làm họ không?” “Đem con nhỏ đụng phải bổn tiểu thư về trong phủ cho ta.” Tiểu thư đưa tay sai hạ nhân. Dịch Thiên mặt đã nhanh chóng sa sầm, lạnh lùng: “Giải quyết đi.”

Hai bên hết sức căng thẳng, đột nhiên một giọng nói ôn thuần của nam nhân xen vào giữa: “Tĩnh Ngọc, xảy ra chuyện gì?” Tiểu thư dậm chân, nhào vào lòng người vừa xuất hiện, ủy khuất nói: “Biểu ca, bọn họ ăn hiếp ta.” Người vừa xuất hiện có bộ dáng thư sinh, nhưng đôi mắt sắc sảo, lúc này đang nhìn lại đám người Miểu Miểu. Lúc này Vụ Huyền nhẹ nhàng cười nói: “Ta còn tưởng là ai, thì ra là đại công tử của Hách Liên gia a.” Tên thư sinh nghe vậy liền nhìn về phía Vụ Huyền, cũng mỉm cười nói: “Thì ra là Vụ Huyền đương gia, ồ, cả Vụ Kiếm đương gia cũng ở đây a.” Quay sang bên cạnh nhìn Vụ Kiếm.

Đi xa rồi Miểu Miểu cũng không còn hứng thú đi dạo phố, một con chuột khuấy hư cả nồi canh. “Nam nhân kia là ai vậy?” Miểu Miểu hỏi. “Đại công tử của Hách Liên gia, Hách Liên Trạch.”

"Vậy còn Hách Liên Thành"

" Tam công tử, giữa có một nhị tiểu thư"

“Ồ, Tiểu Vũ lần sau còn gặp nữ nhân đó nữa, tặng nàng ít phấn dưỡng da nha, hắc hắc.” Miểu Miểu cười gian ác. Vụ Huyền cùng Vụ Kiếm thì không hiểu nhưng Vụ Liệt với Vụ Tiêm thì rất rõ ràng, phu nhân là người có cừu tất báo a.
 
Chương 30: Hôn lễ đại biến


ĐỘC ÁI SÁT THỦ PHU QUÂN
30: Hôn lễ đại biến
TrướcTiếp
Thời gian trôi qua nhanh, cuối cùng cũng đến ngày cử hành hôn lễ. Bởi vì tân nương không có thân nhân, cho nên sau khi thảo luận, tất cả đều nhất trí đem tửu lầu lớn nhất của Dịch Thiên ở Quang Đô là Triêu Dương Lâu làm nhà gái, là nơi Vụ Tiêm sẽ xuất giá. Miểu Miểu chưa từng nhìn thấy hôn lễ ở cổ đại, cho nên áp sát đến chỗ Dịch Thiên, hết nhõng nhẽo, nũng nịu rồi cứng rắn, lì lợm một loạn hai đòi Dịch Thiên cho phép nàng đi cùng Vụ Tiêm tòan bộ lộ trình, chứng kiến tất cả quá trình của hôn lễ. Dịch Thiên thấy nàng hứng khởi như vậy cũng không đành phản đối, mặc dù điều này không hợp với thân phận của nàng hiện giờ, dù sao nàng cũng được coi như là trưởng bối của Vụ Tiêm, Vụ Tiêm còn phải hành lễ kính trà cho nàng, ở đâu có cái đạo lý trưởng bối đi tiếp tân nương, có điều thấy Miểu Miểu quá phấn khích, Dịch Thiên cũng không nói lời nào.

Ánh nắng buổi sáng đọng lại trong phòng, hỉ nương (người đưa dâu) đang giúp Vụ Tiêm trang điểm, Miểu Miểu không có việc gì làm, ngồi bên cạnh gặm táo, thỉnh thoảng phát biểu vài câu ý kiến. Vụ Tiêm là tân nương nên cả người lấy màu đỏ làm chủ đạo, tràn ngập sắc thái tươi vui hạnh phúc, trên đầu đã vấn một búi tóc cài lại bằng trâm ngọc thật tao nhã, mắt sáng má hồng, đặc biệt quyến rũ động lòng người. “Chậc chậc chậc, Vụ Tiêm của nhà ta thật sự xinh đẹp như thiên tiên, Vụ Liệt thật sự may mắn quá a.” Miểu Miểu đứng bên cạnh nhìn một thân trang phục từ đầu đến chân của Vụ Tiêm tấm tắc khen. “Phu nhân” Vụ Tiêm giọng hờn dỗi, người ta xấu hổ nha. Cả phòng nha hòan cùng hỉ nương đều bật cười.

“Tới, tới.” Ngòai cửa Tiểu Vũ gõ gõ cửa phòng, bên ngòai vang lên tiếng nhạc khí thổi inh ỏi, Vụ Liệt đến đón dâu. “Nhanh, nhanh, nhanh, đội hỉ khăn cho tân nương, không nên để tân lang nhìn thấy dáng vẻ xinh đẹp như thế này trước được.” Hỉ nương vội vàng cất cao giọng, làm tất cả mọi người cười một trận. Tiểu Vũ mặt dù là con nít nhưng cũng là nam nhân nên bị nhốt đứng ở ngòai cửa, nghe tiếng Miểu Miểu cùng lời của hỉ nương cũng tò mò muốn nhìn Vụ Tiêm một cái xem đẹp như thế nào. Miểu Miểu đứng dậy cười cười nói: “Các ngươi cũng canh giữ ở đây, đừng vội ra ngòai, đợi ta lên lại rồi hẵng ra.” Nói xong, ra cửa phòng cùng Tiểu Vũ đi xuống lầu.

Nhìn Miểu Miểu chầm chậm đi xuống lầu, cùng đi theo Vụ Liệt đến đón dâu là Vụ Huyền cười nói: “Phu nhân, tân nương tử đâu, Vụ Liệt đâu thể nào đến đón người a, huống chi chủ thượng sẽ không cho phép đâu.” Đúng là cái miệng xấu không bao giờ nói lời tốt đẹp* a, Miểu Miểu hung hăng trừng Vụ Huyền, vốn định chỉ trêu chọc làm khó một chút thôi, bây giờ được rồi lột sạch tài sản hắn luôn. Chậm rãi tiêu sái đi đến trước mặt đám người Vụ Liệt, thong thả nhẩn nha nói: “Bao đỏ* đâu?” Bao đỏ, mọi người đều ngẩn ra, có cái quy củ này hả? Có hay không Miểu Miểu vốn là không rõ ràng lắm, nhưng là bây giờ nàng đang ở thế thượng phong, nàng muốn trấn là trấn à. “Xì bao đỏ ra a, ta đã nói rồi, nếu như ta không lên lại, nàng cũng sẽ không xuống đâu.” Miểu Miểu giọng giống như uy hiếp.

*nguyên văn “真是狗嘴里吐不出象牙来 miệng chó không thể nôn ra ngà voi”

*ở Trung Quốc và nhà của người gốc Hoa vẫn có truyền thống này, khi đến rước dâu, nhà gái (thường là an hem trai) sẽ chặn ngoài cửa khó dễ, nhà trai phải đưa ra phong bì lì xì hối lộ để được qua cửa vào rước dâu.

Ha hả, Vụ Huyền cười ngất rồi đưa ra một tấm ngân phiếu, phu nhân này đúng là không chịu thua thiệt dù chỉ một chút. Miểu Miểu đưa đầu ngó, mới có một ngàn lượng, không tiếp, nhìn qua Tiểu Vũ bên cạnh nói: “Tiểu Vũ, sau này ngươi cưới tân nương tử cần phải biết hào phóng nghe chưa, chỉ có một mẩu giấy mà đòi cưới người ta, không có cửa đâu.” Ách, Vụ Huyền bị sốc, còn chê ít sao, lại móc ra một tờ, Miểu Miểu lúc này giả mù sa mưa (lợi dụng tình thế) nhịp nhịp chân nói: “Thang lầu này nhiều bậc như vậy, đi mệt chết rồi, Tiểu Vũ, chúng ta từ từ thôi, nghỉ ngơi một hồi rồi đi tiếp, ta nghĩ là đi chắc cũng phải một hai canh giờ lận đó.” “Ừ, ta thấy ý kiến này không tồi.” Tiểu Vũ ở bên cạnh rất biết phối hợp, lúc mới xuống lầu Miểu Miểu đã nói rồi, lấy một ít bạc, chờ sau khi tiệc rượu kết thúc sẽ mở một sòng cá cược nho nhỏ, hôm nay là ngày vui, Dịch Thiên chắc chắn sẽ không phản đối.Miểu Miểu làm cái gì cũng nghĩ đến hắn, cái gì tốt, ngon cũng để phần cho hắn, nên vốn dĩ việc phối hợp tốt cũng là nên làm.

Vụ Huyền vừa nghe, mặt đen một nửa, thật là tham lam, nhanh chóng đưa thêm vài tờ, dù sao cũng là tiền của chủ thượng cung cấp, hắn không bị ảnh hưởng. “Một canh giờ.”

Đưa thêm một tờ,"Nửa canh giờ"

Tiếp tục* Một khắc chung*

*cách tính giờ của ngày xưa: 1 canh giờ = 2 tiếng, nửa canh giờ = 1 tiếng, 1 khắc chung = 30 phút.

Đã móc ra tòan bộ tiền, Vụ Liệt ở bên cạnh cũng móc ra gần một nửa, “Tới liền.” Miểu Miểu nhìn thấy không còn gì để móc nữa, liền bật dậy trở mặt, cười cười cầm một xấp ngân phiếu dày, lôi kéo Tiểu Vũ tung tăng đi lên lầu, vừa chạy vừa nói: “Tiểu Vũ, chúng ta có tiền vốn rồi, đến tối sẽ cùng nhau phát tài.” Tiểu Vũ ở bên cạnh cũng mang vẻ mặt phấn khích, gật đầu khí thế. Đám người Vụ Liệt ở dưới liền đen mặt, phu nhân lại muốn khiêu chiến với sự kiên nhẫn của chủ thượng rồi.

Miểu Miểu vọt vào trong phòng, tay giơ lên phẩy phẩy một xấp ngân phiếu, hướng đòan người bên trong la lớn: “Các tỷ muội, chúng ta phát tài rồi, đến đây, đến đây, mỗi người đều có thưởng, đến tối phu nhân mở sòng cá cược, nhất định phải đến, giúp chúng ta tiền lớn sinh tiền nhỏ…” Đám người Vụ Huyền có mặt ở bên dưới nghe được, không biết nói gì, phu nhân thật đúng là biết lung lạc lòng người, rất biết buôn bán làm ăn.

Vụ Tiêm được hỉ nương cõng xuống, đưa lên kiệu hoa, Vụ Liệt cũng một thân đỏ rực giống vậy, cười đến rách miệng xoay người lên ngựa, dáng vẻ hăng hái. Đám người Vụ Huyền cũng lên ngựa, Miểu Miểu cùng Tiểu Vũ tiếc là không biết cưỡi ngựa, lại không thể giống tân nương ngồi kiệu, không thể làm gì khác hơn là đi theo phía sau, có điều mới vừa rồi thu được ngân phiếu nhiều như vậy, hai người còn đang hưng phấn, đang bàn luận buổi tối cá cược như thế nào, không cảm thấy mệt chút nào. Đòan người thổi thổi đánh đánh ra khỏi thành.

Ra khỏi thành được một đọan đường, Vụ Huyền đột nhiên hô to một tiếng dừng, cả đội ngũ trong nháy mắt liền đứng lại cảnh giới. Từ hai bên trong bụi cỏ chui ra rất nhiều người, bao vây bọn hắn. “Ai?” Vụ Huyền lớn tiếng hỏi. Đối phương cũng không trả lời, hướng hắn xông tới. Đôi bên lập tức lao vào kịch chiến, may là, ngọai trừ hỉ nương, tất cả đều là người của Vụ Thiên Các, đều có võ nghệ phòng thân, đánh hơn nửa ngày đám hắc y nhân cũng không chiếm được ưu thế. Vụ Huyền sớm đã đem Miểu Miểu bảo vệ phía sau người, Vụ Liệt bảo vệ bên cạnh kiệu. Vụ Tiêm vốn định xuống kiệu, hỉ nương đứng bên cạnh hét lớn: “Không được xuống kiệu, không được xuống kiệu, tân nương tử xuống kiệu giữa đường là điềm xấu…” Vụ Liệt nghe thế liền đến bảo hộ bên cạnh kiệu, dặn dò Vụ Tiêm không nên xuống kiệu, Vụ Tiêm chỉ có thể ngồi trong kiệu sốt ruột.

Những kẻ vừa ra tay đều vừa nhanh vừa chính xác, hơn nữa võ nghệ cũng hơn hẳn những người Vụ Huyền mang theo, tình thế nhanh chóng nghiêng về một bên. Vụ Huyền sắc mặt càng ngày càng thận trọng, ra tay cũng ngày càng sắc bén, vốn nghĩ rằng lộ trình từ Quang Đô đến Bồng Lai Các rất ngắn, hơn nữa đây mới chỉ ra ngọai thành, không ai dám lỗ mãng, cho nên chỉ dẫn theo một vài người, còn lại đều ở Bồng Lai Các bảo vệ chủ thượng, sợ có vài kẻ trong giang hồ nhân cơ hội đến quấy rối, không nghĩ tới những kẻ này lớn gan như vậy, nửa đường chặn kiệu.

Miểu Miểu thấy tình thế không tốt, nhặt từ trên mặt đất hai thanh kiếm, ném cho Tiểu Vũ một thanh, thấp giọng nói: “Đi hỗ trợ.” Tiểu Vũ không nói gì, tiếp lấy kiếm lập tức xông ra ngòai, Miểu Miểu cầm kiếm cũng tham gia chiến đấu. Vụ Kiếm nhướng mày, thì ra phu nhân biết võ công, cái tên nhóc kia cũng biết, hơn nữa thọat nhìn, hai người không phải tầm thường, tuy nói như vậy, nhưng ra tay càng lúc càng nhanh hơn, lỡ như phu nhân bị thương, như vậy sẽ phiền tóai lớn. Có Miểu Miểu cùng Tiểu Vũ gia nhập, phe của Vụ Thiên Các liền lấy lại khí thế, trong phút chốc lại đánh đến mờ mịt trời đất.

Ở phía Bồng Lai Các, đám người Vụ Kiếm đang chờ đón khách, rõ ràng Vụ Thiên Các không mời người ngoài, thế nhưng có rất nhiều người trong giang hồ đến, ngay cả người của triều đình gồm Hách Liên, Nam Cung hai gia tộc cũng phái đại diện đến, nhân số tăng đột biến, Vụ Minh phải đếm người lại, lại phải tăng thêm bàn, bận rộn chạy quanh. Dịch Thiên chỉ ngồi trong thư phòng, không ra gặp khách, tính tính thời gian, đáng lẽ phải đến rồi, tại sao còn chưa thấy đâu. Gọi người đến phân phó: “Đi xem thử sao đám người Vụ Liệt tại sao còn chưa tới?” “Vâng, chủ thượng” hắn nói rồi rời đi.
 
Chương 31: Đổi người

Bên này Miểu Miểu cũng đang giao chiến nảy lửa, nhân lực của bọn chúng đông hơn hẳn bọn họ, xem ra không đạt được mục đích sẽ không bỏ qua. Miểu Miểu cùng Tiểu Vũ gia nhập cũng chỉ là giúp tăng khí thế nhất thời, người bên cạnh dần ngã xuống, cuối cùng chỉ còn lại có Vụ Huyền, Vụ Liệt, Vụ Tiêm, nàng cùng Tiểu Vũ, ngay cả một hỉ nương vô tội cũng chịu họa sát thân. Đám người này rất có kế họach, một đám ngăn chặn Vụ Huyền, Miểu Miểu cùng Tiểu Vũ, một nhóm khác hướng Vụ Liệt tấn công tới, Vụ Liệt vừa muốn ứng chiến vừa phải bảo vệ Vụ Tiêm bên trong kiệu, nhất thời rơi vào thế hạ phong. Vụ Tiêm thấy vậy, cũng không thèm để ý cái gì điềm tốt với điềm xấu nữa, nếu chết ở chỗ này, người không còn nữa thì cát lợi cái gì. Lập tức hạ kiệu nghênh địch, giúp Vụ Liệt giảm bớt gánh nặng.

Không có Ngân Tiêu trợ giúp, công lực của Miểu Miểu quả thật yếu đi rất nhiều, nhưng nếu lúc này xuất ra Ngân Tiêu, e sẽ dẫn đến hỗn lọan, lại không biết ở gần đây có người của bọn chúng hay không, nếu Dịch Thiên dẫn người đến cứu viện, nhiều người như vậy thấy được cũng sẽ gây nên oanh động, hơn nữa nàng lại không muốn để lộ ra nhiều chiêu thức võ công có liên quan đến Tiêu công tử, nghĩ kĩ, trước hết cứ sử dụng kiếm chống đỡ đã, dù điều này tăng thêm gánh nặng cho Vụ Huyền, thỉnh thoảng phải giúp Miểu Miểu cùng Tiểu Vũ giải vây.

Đột nhiên từ bụi cỏ một bóng người phi nhanh ra, tấn công thẳng vào Vụ Liệt, hắn ra chiêu cực nhanh, tàn nhẫn, chuẩn xác, công lực vượt xa Vụ Liệt, Vụ Liệt nhanh chóng bị một chưởng đánh bay ra ngòai, Vụ Tiêm hét to một tiếng, định chạy đến đỡ Vụ Liệt, kẻ đó liền nhanh chóng phi thân đến dùng tay bóp cổ, khống chế nàng. “Dừng tay.” Kẻ đó quát. Đôi bên mọi người đều ngừng lại. Xa xa tiếng vó ngựa truyền đến, kẻ đó vừa nhìn thấy, cười ha ha, đến đúng lúc. Hướng về người ngựa ở phía xa quát: “Trở về nói cho Dịch Thiên, nếu muốn mạng của nữ nhân này, đem Hồng Lăng đến đổi.”

Người ở phía xa liền quay đầu ngựa lại chạy vội đi.

Vụ Liệt nằm trên mặt đất muốn vùng dậy đi cứu Vụ Tiêm, bị Vụ Huyền dùng ánh mắt ngăn lại, kẻ này ta với ngươi không phải là đối thủ, tạm thời án binh bất động, chờ chủ thượng đến. Đôi bên cứ như vậy giằng co, kẻ đó đột nhiên nói: “Nghe nói Dịch Thiên không gần nữ sắc đột nhiên có phu nhân, thật là thú vị, không biết vị này có phải phu nhân của hắn không?” Dứt lời nhìn về phía Miểu Miểu, ý rất rõ ràng không phải là Vụ Tiêm. “Không sai, là ta, muốn gì?” Miểu Miểu cũng không tránh né, khẳng khái thừa nhận. Vụ Huyền nhất thời nhíu mày, phu nhân làm như vậy không phải càng lọan sao, tốt nhất không nên đáp, hắn không có khả năng đóan được phu nhân đi theo đội rước dâu.

“Chử thượng của chúng ta muốn mời ngươi đi gặp mặt.” Kẻ đó cười âm hiểm nói. “Không rảnh.” Miểu Miểu lạnh lùng cự tuyệt. Tựa hồ sớm đóan được Miểu Miểu sẽ cự tuyệt, hắn cũng không giận, chỉ tăng thêm lực vào tay đang bóp chặt cổ Vụ Tiêm, Vụ Tiêm nhất thời hô hấp không thông. “Có điều chúng ta có thể thương lượng một việc khác.” Miểu Miểu đột nhiên nói. “Ồ” hắn liền nới lỏng tay, nhướn mày hỏi. “Dùng ta đổi với nàng, ta nghĩ giá trị lợi dụng của ta so với nàng hẳn là cao hơn nhiều.” Miểu Miểu chỉ vào Vụ Tiêm nói. “Phu nhân…” Mọi người cùng đồng thanh lên tiếng, mang theo đầy ý phản đối. Miểu Miểu vung tay lên ngăn cản bọn họ rồi tiếp tục nói, nhìn hắc y nhân hỏi “Thế nào?” “Được, có khí phách.” Hắc y nhân cười to nói. Miểu Miểu chậm rãi bước tới, hắc y nhân một tay khống chế cổ nàng, một tay kia đẩy Vụ Tiêm ra, Vụ Liệt liền tiến lên, ôm lấy Vụ Tiêm, lùi về sau.

“Chủ thượng, xảy ra chuyện lớn rồi” người hồi báo vọt vào đại sảnh, lúc này Dịch Thiên đã ở thính đường chờ đám người Miểu Miểu. “Chuyện gì xảy ra?” Dịch Thiên trầm giọng nói. “Hồi bẩm chủ thượng, đội rước dâu bị tập kích, Vụ Tiêm tiểu thư bị bắt, kẻ đó nói đưa Hồng Lăng đến trao đổi, ngọai trừ phu nhân, Vụ Huyền đại nhân đang chờ, những người khác đều bỏ mạng rồi.” “Cái gì?” Vụ Kiếm đứng bên kinh hãi, kẻ nào có dũng khí ở chỗ này cướp người. “Đi Vụ Thiên Các đưa người đến.” Dịch Thiên lạnh giọng phân phó, sau đó mang theo một nhóm người chạy về hướng đám người Miểu Miểu, một số người trong giang hồ thấy vậy cũng đi theo, xem thử kẻ nào lớn gan như vậy, dám đối đầu với Vụ Thiên Các.

Không khí tựa hồ như đông cứng, Dịch Thiên chạy vội đến lại chứng kiến người bị bắt đổi thành Miểu Miểu, hai mắt lập tức lạnh như băng, cả người tản ra tức giận ngút trời. “Xem ra lời đồn Dịch Thiên của Vụ Thiên Các tháo xuống mặt nạ là sự thật.” Hắc y nhân nhìn về phía Dịch Thiên cười lớn nói, “Đáng tiếc ta không có hứng thú với khuôn mặt này của ngươi, đem Hồng Lăng đến, ta nghĩ phu nhân của ngươi chắc là hơn hẳn Hồng Lăng.” Miểu Miểu không nói, chỉ sợ sệt nhìn chằm chằm Dịch Thiên, Dịch Thiên quay qua liếc nhìn nàng một cái, ý bảo nàng đừng lo lắng. “Người đang được dẫn đến, không nhanh hơn được.” Vụ Kiếm đứng bên trả lời. “Đừng có giở thủ đọan, các ngươi cũng không hy vọng trên gương mặt xinh đẹp của phu nhân các ngươi có vài vết chứ.” Vừa nói vừa đem chủy thủ* đặt lên mặt Miểu Miểu vẽ vẽ.

*Chủy thủ- binh khí cổ kiếm ngắn hoặc dao găm

Trong lòng Miểu Miểu nén giận, ở nơi này khuôn mặt của nàng đã làm cho nàng tự ti mấy lần, giờ còn khắc lên vài đao, như vậy dứt khóat là không dám gặp ai nữa luôn, dám to gan dùng mặt của nàng uy hiếp, liền hướng Dịch Thiên hô lớn: “Dịch Thiên, đừng để ý đến hắn, mau đem tên cặn bã này băm làm thức ăn cho chó.” “Câm miệng.” Hắc y nhân hung hăng cầm chủy thủ gõ vào mặt Miểu Miểu, “Tính tình cũng lớn mật nhỉ, dám đem ta làm thức ăn cho chó, nói cho ngươi biết, ở nơi này trừ Dịch Thiên, những người khác đều không phải là đối thủ của ta, chỉ tiếc hắn có nhược điểm là ngươi, hắn bây giờ cái gì cũng không dám làm.” Nói xong lại cười lớn một trận. Miểu Miểu liền cảm thấy tức giận, nếu không phải ở đây nhiều người như vậy không thể dùng Ngân Tiêu, nàng đã sớm bùng nổ, sớm muộn gì cũng giết ngươi.

Ước chừng khoảng nửa canh giờ trôi qua, Vụ Thiên Các dùng cách nhanh nhất mang Hồng Lăng đến. “Người mang đến rồi, bây giờ thả phu nhân của chúng ta ra.” Vụ Kiếm ở bên cạnh đàm phán. “Thả Hồng Lăng ra trước, các ngươi không có tư cách đặt điều kiện với ta.” Hắc y nhân rất là cuồng ngạo. Dịch Thiên liếc mắt một cái. Vụ Kiếm đẩy Hồng Lăng về phía trước, Hồng Lăng lập tức chạy đến bên cạnh hắc y nhân. “Bây giờ thả được chưa.” Dịch Thiên lạnh lùng nói.

“Không thể thả.” Hồng Lăng ở bên cạnh xen miệng nói, “Ả không đơn giản như ngươi nghĩ đâu, Doanh Tích đã thua dưới tay ả, hơn nữa ả theo dõi ta cùng Doanh Tích, dựa trên công lực của ta mà còn không phát hiện ra.” Giỏi cho Hồng Lăng ngươi, lúc bảo nói thì giả câm giả điếc, bây giờ thì nói nhiều như vậy, Miểu Miểu trong lòng tức giận rủa thầm. “Ồ,” hắc y nhân liếc nhanh Miểu Miểu, mới vừa rồi nhìn chiêu thức võ công của nàng di chuyển rất chung chung, tưởng rằng chỉ ở trình độ trung bình, xem ra là giấu rồi. Lại quay qua nhìn Dịch Thiên nói: “Người không thể trả lại cho ngươi rồi, đúng lúc chủ thượng của ta muốn mời nàng đến, ta mang nàng quay về trước.” Dịch Thiên biến sắc, người ở bên cạnh đã hướng bọn họ vây tới, “Mang theo người của ta, ngươi còn muốn chạy?” Dịch Thiên lạnh lùng nói. “Nói vậy nhưng không phải do ngươi quản, nàng bây giờ ở trong tay ta, nếu lỡ không cẩn thận, thiếu mất cái gì, cái này không ai đảm bảo được.” Hắc y nhân cười lạnh nói.

Chỉ biết uy hiếp Dịch Thiên, không dám cùng hắn giao đấu, Miểu Miểu trong tâm cảm thấy khinh bỉ. Thừa dịp hắc y nhân xoay người định mang nàng rời đi tạo ra một khoảng trống, Miểu Miểu trở tay đưa khuỷu tay đẩy hắn ra, thanh chủy thủ lạnh ngắt rời khỏi mặt nàng, xước qua cổ nàng một vết. Miểu Miểu lập tức xoay người vận nội công, tặng hắn một chưởng. Hắc y nhân không ngờ Miểu Miều liều lĩnh vùng vẫy như vậy, không phản ứng kịp, buộc phải thuận tay chụp lấy Hồng Lăng đẩy ra phía trước cản lại. Hồng Lăng dính một chưởng của Miểu Miểu thất khiếu* chảy máu, lục phủ ngũ tạng nát vụn mà chết. Ngay cả hắc y nhân cũng bị chấn văng ra xa, hắc y nhân thấy vậy cùng không muốn ở lại đánh tiếp, một mình Dịch Thiên đã khó đối phó, nữ nhân này cũng không phải kẻ đầu đường xó chợ, phi thân chạy mất. Dịch Thiên thấy Miểu Miểu bị thương cùng không đuổi theo hắn, trực tiếp phi thẳng đến chỗ Miểu Miểu. Đám người Vụ Huyền, Vụ Kiếm thì kinh hãi, nhướn mày liếc mắt nhìn nhau, một chưởng này bao nhiêu thành công lực a, bọn họ cả đám hợp lại cũng không lợi hại như vậy, thật đúng là không thể xem thường phu nhân. Những người khác thì biểu cảm đều không giống nhau.

* Thất khiếu: 7 lỗ gồm 2 mắt ,2 tai, 2 mũi và miệng.

“Sao rồi?” Dịch Thiên tay đặt ở cổ Miểu Miểu hô lớn: “Tiểu Vũ.” Tiểu Vũ cười hì hì đi tới, nhìn sơ qua, móc ra một cái chai: “Không có việc gì, chỉ bị thương ngòai da, cái tên kia mới nghiêm trọng kìa.” Ngón tay chỉ Vụ Liệt, Vụ Tiêm ôm Vụ Liệt đang rơi nước mắt, trước đó Vụ Liệt đứng lên ôm lấy Vụ Tiêm là dùng hết sức, lúc này đã suy yếu nằm trên mặt đất. “Tiểu Vũ, đem hắn chữa cho tốt, đến tối cá cược cho ngươi làm nhà cái.” Miểu Miểu dụ dỗ. “Thật không?” Tiểu Vũ chớp chớp mắt. Miểu Miểu gật đầu một cái, Tiểu Vũ liền nhanh chóng phi thân đến bên người Vụ Liệt, cẩn thận xem xét rồi cho hắn nuốt vài viên thuốc nói: “Không có việc gì rồi, chỉ cần tĩnh dưỡng một thời gian, có điều không ảnh hưởng đến hôn lễ.” “Tốt lắm, tiếp tục hôn lễ.” Miểu Miểu cất cao giọng, Dịch Thiên đã ôm nàng rời đi trước.
 
Chương 32: Cử hành hôn lễ

Nhìn Miểu Miểu đi xa, Tiểu Vũ lộ ra một nụ cười gian rồi cũng vận khí chạy theo. Buổi tối có thể được ngồi làm cái thật là tốt, bà chị này trước đây trên đường đi vẫn cứ quấn lấy ta lèm bèm mãi, nói cái gì mà nó là tên nhóc xấu xa, không đủ tư cách đâu, cũng đều bị nó cho lọt tròng. Tuy nói tên Vụ Liệt kia bị đả thương hơi nặng, có điều nó làm quá lên ra vẻ nghiêm trọng một chút, làm ra vẻ lãng phí mất vài viên thuốc nho nhỏ.

Nhìn Tiểu Vũ theo Miểu Miểu đi xa, Vụ Huyền cùng Vụ Kiếm đều biểu hiện kinh ngạc. Nhìn Vụ Liệt bằng ánh mắt nghi hoặc. Vụ Liệt nhẹ nhàng lắc đầu không chịu nói. Hai người quay sang nhìn nhau, vậy chủ thượng chắc chắn cũng biết thân phận của Miểu Miểu và Tiểu Vũ, xem ra bọn họ dường như đã bỏ qua trò gì hay rồi. Lắc đầu, đỡ Vụ Liệt lên quay về, còn phải thành thân nữa.

Dịch Thiên ôm Miểu Miểu trên cả đọan đường chạy vội trở lại Bồng Lai Các, nhẹ nhàng đem Miểu Miểu đặt lên gi.ường, lẳng lặng giúp nàng xử lý vết thương, không nói một tiếng, trong mắt ẩn chứa tức giận. Miểu Miểu thấy vậy giật nhẹ tay áo Dịch Thiên e ngại hỏi: “Dịch Thiên, ngươi tức giận sao?” Dịch Thiên vẫn không mở miệng, im lặng giúp nàng băng bó vết thương. “Dịch Thiên, ta không muốn đi cùng hắn, cho nên mới phản kháng.” Miểu Miểu giải thích, nàng cảm thấy Dịch Thiên là vì nàng phản kháng nên mới bị thương, vì thế hắn tức giận. Dịch Thiên nhìn nàng, cáu kỉnh nói: “Tại sao lại dùng bản thân trao đổi với Vụ Tiêm?” Ban đầu được hồi báo rõ ràng là Vụ Tiêm bị khống chế, tại sao đến khi chính mình chạy tới lại thấy nàng bị khống chế, tâm trạng đang bình tĩnh lập tức bị đập vỡ tan tành, Vụ Tiêm hôm nay một thân đỏ rực, không thể bị nhận lầm, cho nên chỉ có thể là nữ nhân đang ngồi trước mặt này chủ động đi trao đổi.

Ồ, còn tưởng rằng là do chuyện bị thương mà giận, Miểu Miểu mỉm cười nói: “Hôm nay Vụ Tiêm là tân nương tử a, đụng phải cái lọai sự tình này đã rất xui xẻo rồi, lại còn bị khống chế như vậy thật là không tốt a, hơn nữa võ công của ta so với nàng lợi hại hơn, dễ chạy thoát hơn, ngươi xem, có phải bây giờ không có việc gì rồi sao?” Dịch Thiên áp trán mình vào trán nàng, trịnh trọng nói: “Trong lòng ta, nàng so với cái gì cũng quan trọng hơn.” Miểu Miểu nhất thời chóang váng, đây là Dịch Thiên sao, là người nghe đồn là một nam nhân tàn khốc vô tình, nhưng lại là nam nhân luôn luôn đem nàng đặt ở vị trí hàng đầu. Miểu Miểu đưa tay vuốt ve khuôn mặt của Dịch Thiên, nhẹ nhàng nhưng cũng rất trịnh trọng nói: “Ta hứa với ngươi, sau này sẽ cẩn thận bảo vệ bản thân.” Nói xong, liền tiến tới hôn nhẹ lên đôi môi gợi cảm của hắn.

Và tất cả một lần nữa đã sẵn sàng, Dịch Thiên cùng Miểu Miểu ngồi ở vị trí chủ thượng, tiếp nhận kính lễ của Vụ Liệt và Vụ Tiêm, “Nhất bái thiên địa… Nhị bái cao đường… Phu thê giao bái… Lễ thành, đưa vào động phòng” tiếng chúc mừng vang lên xôn xao. Chờ hai người được đưa vào động phòng, Miểu Miểu đứng lên, cao giọng nói: “Hoan nghênh các vị đã đến đây tham gia hôn lễ của Vụ Thiên Các chúng ta, xin mời mọi người ngồi vào vị trí vừa uống rượu vừa thưởng thức ca múa, tối nay hậu viện có cá cược, hoan nghênh mọi người cùng tham gia cho xôm tụ, tiếp đãi không chu tòan, xin mọi người lượng thứ.” Nghe nói có không ít người trong giang hồ mò đến, không nên tiếp đãi thiếu chu tòan khiến bọn họ thất vọng khi đường xa mà đến a. Dịch Thiên liền liếc mắt nhìn Vụ Huyền, ở đâu ra vụ cá cược vậy, Vụ Huyền lắc đầu, không có biện pháp, hồi sáng phu nhân nói muốn phát tài, nàng “to” như vậy, thuộc hạ không đủ sức chống lại quyền lực.

“Không biết phu nhân có sắp xếp tiết mục nào đặc biệt không?” Trong đám người đột nhiên vang lên chất vấn, tiết mục đặc biệt, có ý gì, Miểu Miểu nhìn về phía người đặt câu hỏi, vừa nhìn thấy hắn, khuôn mặt nhỏ nhắn đã trắng bệch không còn chút máu, Tiểu Vũ bên cạnh mặt cũng trắng bệch cắt không ra giọt máu, ông trời ơi, tại sao lại là hắn, diễn viên trong phim con heo nàng xem hôm nọ. Dịch Thiên vừa nhìn thấy Miểu Miểu biến sắc, liền cau mày nhìn lại, người của Nam Cung gia, Vụ Huyền ở bên cạnh cũng cảm thấy khó hiểu giống vậy, có ý gì. “Làm sao vậy?” Dịch Thiên thấp giọng hỏi. “Cái kia… Xuân xung…” Miểu Miểu líu cả lưỡi. Dịch Thiên liền hiểu, mặt mày xám ngóet, đám người Vụ Huyền lập tức giác ngộ, Vụ Kiếm cười khẽ nói: “Không biết Nam Cung công tử có hứng thú hay không tự mình biểu diễn?” Ha ha ha, Nam Cung cười chứ không nói. Mọi người ở bên cạnh gãi gãi đầu, không nghe hiểu được ý tứ trong lời nói.

Chờ tất cả mọi người ngồi vào vị trí, Vụ Liệt đi ra kính rượu, đám người Vụ Huyền cũng tham gia tiếp đãi chu tòan. Miểu Miểu lôi tay Dịch Thiên lặng lẽ ra khỏi thính đường, Tiểu Vũ cũng theo phía sau trốn ra. “Hắn là ai?” Miểu Miểu hỏi đón đầu, biết người biết ta mới trăm trận trăm thắng a. “Nam Cung gia trưởng nam, Nam Cung Linh, là con trai duy nhất của Nam Cung gia tộc.” Dịch Thiên trả lời đơn giản. “Làm sao đây, hắn có phải hay không tìm chúng ta tính sổ?” Tiểu Vũ cướp lời, dù sao cũng là chính mình nhìn lén người ta trước, mình sai trước. Dịch Thiên còn chưa kịp trả lời, diễn viên trong cuộc đàm luận đã lên tiếng xuất hiện: “Yên tâm, không đâu, ta luôn luôn đại nhân đại lượng.” Miểu Miểu cùng Tiểu Vũ lập tức quay người nhìn lại, mỹ nam tử nhẹ nhàng bước đến, cười tà nói: “Không ngờ phu nhân cùng tiểu đệ đây có sở thích tốt như vậy.” Miểu Miểu vừa nghe trên mặt hiện lên một mớ hắc tuyến, lập tức quay miệng lại nói: “Ai bảo ngươi không phân biệt tình huống cũng chẳng phân biệt địa điểm, chúng ta chỉ là trong lúc vô tình chứng kiến.” Ừ, Tiểu Vũ ở bên cạnh cũng gật đầu, nói rất đúng. Nam Cung Linh cười cười, nhìn về phía Dịch Thiên nói: “Không biết chủ thượng Vụ Thiên Các đối với việc này thấy thế nào?” Dịch Thiên lạnh lùng nói: “Chỉ cần nàng thích, ta không phản đối.” Oa, Dịch Thiên, ngươi rất giữ thể diện cho ta, Miểu Miểu liền hưng phấn dựa vào trong lòng Dịch Thiên.

Dịch Thiên không đợi Nam Cung Linh trả lời, tiện tay ôm Miểu Miểu quay lại thính đường. Nhìn hai người dắt tay nhau, Nam Cung Linh mỉm cười. Ngày đó nhìn hai người chạy trối chết, chỉ biết là không phải người bình thường, nhìn thấy lọai sự tình này có thể không thẹn thùng chạy trốn mà còn ngồi ở ngòai cửa thưởng thức hương vị, nữ nhân như vậy rất hiếm. Chỉ là không nghĩ tới lai lịch lớn như vậy: phu nhân của Vụ Thiên Các Dịch Thiên. Mới vừa rồi được tập kích chuyện xảy ra, hắn cũng đi theo chứng kiến, thái độ của Dịch Thiên đối với nàng rõ ràng không giống người khác, một chưởng của nàng cũng khiến cho mọi người ngỡ ngàng. Xem ra lúc trở về phải tra xét kỹ người này, còn tên nhóc bên cạnh nữa cũng không phải kẻ đầu đường xó chợ. Nếu như có thể được bọn họ trợ giúp, đối với sự nghiệp lớn của hắn hết sức có lợi, may là hôm nay lão cha ép hắn đến, nếu không đã bỏ lỡ một màn đặc sắc như vậy rồi. Có điều, nữ nhân này thật đúng là không giống người thường, nhìn lén việc tốt của hắn mà cũng không có một chút xấu hổ, ngọai trừ lúc mới nhìn thấy hắn thì hoảng sợ, còn lại toàn phản biện hắn không đúng. Lắc đầu, cười khẽ một tiếng. cầm chén rượu xoay người đi vào thính đường.

Trong thính đường Hách Liên Trạch thấy bọn họ một trước một sau tiến vào, nheo hai mắt lại. Hôm nay nhận mệnh lệnh của phụ thân đại nhân đến Vụ Thiên Các kết giao, thì ra ngày hôm đó hắn suy đóan đúng, nam nhân kia quả nhiên là Dịch Thiên, chỉ là không nghĩ đến nữ nhân đó lại đương nhiên là phu nhân của hắn, xem một chưởng của nàng hôm nay, cũng đủ để đứng ngang hàng với Dịch Thiên. Nếu như để Nam Cung gia nẫng tay trên cùng bọn họ kết giao trước, đối với Hách Liên gia rất bất lợi. Mới vừa rồi ở tiền sảnh, Nam Cung Linh nói như thế rõ ràng là có biết phu nhân của Dịch Thiên, xem ra bọn chúng nhanh chân hơn rồi.

Một đám người đều chăm chú uống rượu, vừa nói chuyện đâu đâu. Vụ Kiếm vỗ tay một cái, ca múa đòan của hắn lướt vào. Đi đầu là một nữ tử hướng mọi người cúi người, ôn nhu nói: “Khúc hát này là do phu nhân sọan, làm lễ vật tặng cho hôn lễ của Vụ Liệt đại nhân, khúc hát tên là ‘Hôm nay nàng phải gả cho ta’.” Dứt lời, một nhóm mỹ nữ dẫn đường đi lên múa. Miểu Miểu thiếu chút nữa phun rượu ra, bài này không phải do nàng sọan a, ai lại bảo các nàng nói như vậy, nhìn về phía Vụ Kiếm, Vụ Kiếm chớp chớp mắt, chẳng lẽ không phải do ngươi bảo? Hừ, không có cách nào tra vấn cái vấn đề này, tốt nhất không thèm để ý đến.

Khúc hát vừa xong, hiệu quả rất rõ ràng a, lặng ngắt như tờ, rất cảm động rồi, có thể đem tình yêu trực tiếp hát lên như thế là rất hiếm có. Nam Cung Linh mỉm cười nhìn về phía Miểu Miểu, quả thật rất lớn gan, có điều khúc hát không tệ, rất mới mẻ, ngọt ngào dễ đi vào lòng người, đối với những bài hát thường nghe cảm giác rất khác. Một tiếng vỗ tay bắt đầu, lập tức tiếng vỗ tay, xúyt xoa vang lên ầm ỹ. Miểu Miểu trừng mắt nhìn Nam Cung Linh, ai bảo ngươi nhiều chuyện. Nam Cung Linh quay lại liếc mắt một cái, thú vị.

Tiệc rượu mãi cho đến khuya mới từ từ chấm dứt, cá cược ở hậu viện lại vẫn tiếp tục bát nháo. Bởi vì Dịch Thiên mặc kệ không nói gì, mọi người lập tức không thèm kiếng nể gì, Tiểu Vũ, Miểu Miểu đều làm nhà cái ở mỗi góc của mình. Dịch Thiên cũng phải ngồi canh bên người Miểu Miều, nhìn nàng khóai trá như vậy, leo cao như vậy, chỉ sợ nàng xẩy chân lộn cổ khỏi ghế. Miểu Miểu thắng liên tục, miệng cười muốn rách rồi, “Nam Cung Linh, mau nộp, mau nộp.” Miểu Miểu hét lớn, dám làm bẽ mặt ta, ta cho ngươi thua chết luôn. Nam Cung Linh cười ha ha, xá mệnh bồi quân tử*, nàng thích bạc thì ta cho nàng.

*nguyên văn “舍命陪君子 Xá mệnh bồi quân tử”: Nguyện bầu bạn với người, bỏ mạng cũng không hối tiếc.
 
Chương 33: Nam Cung Linh

Chơi bời trác táng cả đêm cho đến hừng đông, nhìn trước mắt một đống bạc cao ngất, tâm tình của Miểu Miểu quả thật bay lên đến tận đâu rồi. Giang hồ nhân sĩ đều mệt mỏi phân tán đi đâu hết rồi, lần này đi thật sự là lỗ vốn, vốn định cùng Vụ Thiên Các kết một chút giao tình, kết quả bị người ta trấn lột sạch sẽ, bản thân tặng lễ vật còn chưa đủ, còn phải đem bạc trong người thua hết mới thóat thân được, quần nguyên một đêm cuối cùng chẳng vớt vát được gì, thật sự là chỉ có hầu phu nhân đến sạt vốn, tên Dịch Thiên này không biết từ lúc nào lấy được một vị phu nhân lợi hại như vậy a.

“Nhanh, nhanh, trời sáng rồi, cuối cùng cũng phân định thắng thua rồi…” Miểu Miểu vẫn như cũ đứng trên ghế cao hét lớn, “Này, Nam Cung Linh, như thế nào còn không đưa bạc, ta muốn mở.” Nam Cung Linh vô cùng bất đắc dĩ nhìn nàng, nhún nhún vai, hai tay đưa ra, hết bạc rồi. Miểu Miểu vừa nhìn thấy, vẻ mặt khinh bỉ nói: “Nam Cung Linh, nhìn nhà ngươi cũng là đại gia, sao lại ra khỏi nhà mang theo ít bạc vậy?” Nam Cung Linh nghe vậy, mặt hắc tuyến, cô nãi nãi của ta ơi, ta mang theo mấy vạn lượng bạc a, người nào ra cửa mang theo nhiều ngân phiếu như vậy a, đều cho nàng thắng hết rồi. Miểu Miểu thấy vậy cũng không thèm ngó hắn, lật chén ra, la lớn: “Mở, oa ha ha ha, ba con sáu, thông sát, thông sát …” Ở bên cạnh còn vài nhân sĩ giang hồ cũng đỏ mặt, vận khí thật sự là không phải may mắn bình thường a.

Miểu Miểu hát nho nhỏ mặt mày vui sướng ôm lấy đống bạc ở trước mặt: “Ta cười hoan hỉ, ta cười hả hê, cười xem hồng trần người không già…*” Quả thật là rất hoan hỉ, đứng ở bên cạnh Nam Cung Linh rất đồng ý với ca từ của nàng, rất phù hợp với tâm tình của nàng hiện giờ. “Nam Cung Linh, sao còn chưa đi, chúng ta ở đây không có cung cấp bữa sáng đâu.” Miểu Miểu thu gom hết bạc nhìn lại thấy Nam Cung Linh vẫn còn đứng bên cạnh liền hỏi. Dịch Thiên vào lúc hừng đông đã đi rồi, người của Vụ Thiên Các bên kia tới báo, hình như xảy ra việc gì đó. Giờ phút này trong đại sảnh chỉ còn lại ngoài bạc thì có Miểu Miểu cùng Tiểu Vũ, và thêm vài nha hòan đang quét dọn, những người khác đều đã đi, cho nên thấy Nam Cung Linh vẫn còn đang ở đó, có chút kỳ quái.

*đây là bài “Cười đắc ý” do Lý Lệ Phân hát

Nam Cung Linh mỉm cười nói: “Bạc của ta đều bị nàng thắng hết, ta không có cách nào trở về.” Miểu Miểu vẻ mặt nghi ngờ nhìn hắn: “Nhà ngươi không phải ở Quang Đô sao, gần như vậy, cần bạc để làm gì, đi thẳng về nhà là được rồi.” Nam Cung Linh liền phe phẩy quạt giấy nhướng cao mày nói: “Ta phong lưu lỗi lạc như vậy, là vô song tuấn mỹ nam tử, nếu như vừa vào thành bị phát hiện hai ngày không thay quần áo, sẽ khiến cho vố số tiểu thư, quận chúa trong thành tan nát cõi lòng, chẳng lẽ nàng nhẫn tâm như vậy?” Nói xong còn vuốt vuốt ngực mình làm như đang tan nát cả cõi lòng thật. Miểu Miểu mắt trợn tròn, miệng há hốc, nam nhân gì mà tự mãn quá đáng, rút một tờ ngân phiếu quăng ra: “Đó, đi đâu đó mua đại quần áo thay rồi cút đi.” Rùng cả mình, lạnh cả gáy a. Nhìn bóng Miểu Miểu từ từ đi xa, Nam Cung Linh ở phía sau hô to: “Ta sẽ trả lại cho nàng.” Khóe miệnh nhếch lên một tia cười, không tìm một cái cớ làm sao mà gặp lại được a.

Trên đường thúc ngựa trở lại Nam Cung gia, mới vừa vào đại sảnh, liền nhìn thấy lão cha Nam Cung Việt đang ngồi ở ghế trên chờ hắn, “Sao rồi?” Nam Cung Việt hỏi. “Không có tiến triển gì, Hách Liên Trạch cũng về rồi, có điều phát hiện được một việc, tên Dịch Thiên kia quả nhiên có phu nhân, đúng lúc con với nàng đã từng gặp mặt một lần, con định bắt đầu từ nàng.” Nam Cung Linh ngáp một cái nói, một đêm không ngủ, có chút mệt. “Tại sao đến sáng mới về?” Nam Cung Việt nhìn hắn ngáp, nói vậy đêm qua chắc chắn không ngủ. “Phu nhân của Dịch Thiên gầy sòng cá cược, không ai dám đi, dù thế nào cũng phải để thể diện lại cho người ta, con cũng đem hết thể diện cùng bạc ra cá, dù sao cũng đã tạo được cơ hội gặp mặt lần sau, con đi ngủ trước, náo lọan một đêm rồi, thật là có chút kiệt sức.” Không đợi lão cha trả lời, Nam Cung Linh liền đi thẳng ra ngoài.

Hách Liên Trạch sau khi sòng cá cược kết thúc cũng vội vàng trở về nhà, “Phụ thân, Nam Cung Linh cũng đến.” Hách Liên Trạch nói. “Ngay từ đầu đã biết lão hồ ly đó khẳng định sẽ không bỏ qua cơ hội này, đã gặp Dịch Thiên chưa?” Hách Liên Hồng hỏi. “Gặp được, trước ở trong thành đã gặp qua, lúc ấy con đã hoài nghi người kia vốn là Dịch Thiên, hắn không còn đeo mặt nạ nữa, nhưng là Tĩnh Ngọc đã đắc tội với phu nhân của hắn, không biết đối với chúng ta có ảnh hưởng hay không?” Hách Liên Trạch kể lại có chút lo lắng. “Phu nhân?” Hách Liên Hồng nghi vấn. “Dạ, đúng vậy, không biết từ lúc nào có một vị phu nhân, hơn nữa ngày hôm qua lúc đám cưới diễn ra, nàng đã lộ ra một chưởng, con cảm thấy bây giờ ở Vụ Thiên Các ngọai trừ Dịch Thiên thì cô ta lợi hại nhất.” Hách Liên Trạch cau mày nói. “Trước hết tra lai lịch của nữ nhân đó, tìm một cơ hội lợi dụng chuyện của Tĩnh Ngọc mời nàng ta đến phủ.” Hách Liên Hồng phân phó. “Vâng.” Hách Liên Trạch lên tiếng rồi rời đi.

Miểu Miểu ăn uống no nê, đang định chui vào ổ chăn, Dịch Thiên đẩy cửa bước vào. “Dịch Thiên, ngươi đã trở về a, ta thắng rất nhiều.” Miểu Miểu chạy đến khoe mớ bảo bối của mình. “Ừ” Dịch Thiên ôm lấy nàng đi đến bên gi.ường, xem nàng ngáp lớn như vậy, có vẻ phấn khích đã xẹp rồi. “Được rồi, Vụ Thiên Các xảy ra chuyện gì sao?” Miểu Miểu ngẩng đầu hỏi. “Không có gì, là Liễm Diễm, cô ta giống như những người trước đây, bị hạ độc, bây giờ Hồng Lăng đã chết, không có giải dược, vừa đúng lúc độc phát tác. Ta định mang Tiểu Vũ quay lại xem thử là độc gì, nếu như Tiểu Vũ có thể giải, sẽ bớt đi không ít phiền tóai cho chúng ta.” Dịch Thiên bình thản nói, định là mang nàng đi cùng, nhưng bây giờ xem nàng cái dạng này, khẳng định là không đủ sức để xuất phát.

“Vậy còn ta?” Miểu Miểu hỏi. Dịch Thiên nhìn nàng nói: “Nàng ở lại đây, ta sẽ bảo Vụ Huyền bảo vệ nàng, nàng cũng có thể cùng hắn đến ở Triêu Dương Lâu, ở đó rất náo nhiệt, ta sẽ nhanh chóng trở về.” Vụ Liệt bị thương chưa khỏi, cùng Vụ Tiêm mới thành hôn, không thể phân công nhiệm vụ, Vụ Kiếm đi theo mình, lưu lại Vụ Huyền vậy. “Ừ” Miểu Miểu gật đầu, nàng cũng không muốn bôn ba quay về. Dịch Thiên đặt Miểu Miểu nằm xuống, nhẹ nhàng hôn lên trán nàng, sau đó liền rời đi mang theo Vụ Kiếm, Tiểu Vũ đi Vụ Thiên Các.

Lúc vừa tỉnh lại, đã là hoàng hôn, Miểu Miểu vươn vai duỗi lưng một cái, đi ra cửa tìm Vụ Huyền. “Phu nhân, người cuối cùng cũng dậy a.” Vụ Huyền ngó trời một cái rồi nhìn Miểu Miểu, rõ ràng là đang chế giễu nàng ngủ lắm. Thật sự là không bỏ qua bất cứ cơ hội nhỏ nào để cười nhạo nàng, Dịch Thiên dạy người của hắn như thế nào vậy a. Miểu Miểu trừng mắt: “Đi, chúng ta đi Triêu Dương Lâu, sau này ta sẽ ở đó, Vụ Liệt cùng Vụ Tiêm vừa mới thành thân, tiện thể cho bọn họ chút không gian riêng tư.” Dứt lời, nhấc chân đi thẳng ra cửa. Bản thân muốn đi chơi cứ việc nói thẳng đi, lại lấy Vụ Liệt làm cớ, Vụ Huyền lắc đầu đi theo ra.

Ban ngày ngủ nhiều quá, đến giữa đêm không buồn ngủ chút nào. Đêm đã rất khuya, trên đường cái không còn một bóng người, chỉ có vài cái đèn lồng đong đưa trong gió, không gian yên tĩnh và thanh bình. Miểu Miểu một mình ngồi trên nóc nhà của Triêu Dương Lâu ngắm sao, thế giới này cũng nhàm chán thật, ngọai trừ ánh trăng chỉ có sao, nếu ở hiện đại, ít nhất còn có thể xem TV. Đột nhiên nhìn thấy từ xa có một bóng người chậm rãi đi đến, muộn như vậy, cửa hàng cũng đóng hết rồi, còn có ai ra ngòai đi dạo. Bóng người chậm rãi di dộng đến, dưới ánh trăng mờ ảo, thân ảnh bị kéo dài ra tạo nên cảm giác cô đơn.

Bóng người cách Miểu Miểu ngày càng gần, Miểu Miểu cũng từ việc ngắm nghía chuyển thành kinh ngạc, hắn không phải là Nam Cung Linh sao, trễ như vậy còn giống như hồn ma bay tới bay lui làm gì. “Này, Nam Cung Linh.” Miểu Miểu lên tiếng chào hỏi hắn, trong bóng đêm tĩnh lặng, âm thanh dường như được khuếch đại. Nam Cung Linh nghe vậy ngẩng đầu nhìn lên, trong chớp mắt đã phi thân đến, cười nói: “Phu nhân, có nhã hứng tốt như vậy.” “Ai lại có lắm nhã hứng như vậy, ta là ngủ không được, ngủ cả ngày rồi, ta tên là Miểu Miểu, ngươi không cần gọi ta phu nhân, nghe không tự nhiên, được rồi, khuya rồi ngươi không đi ngủ, còn đi đè đường* làm gì?” Miểu Miểu nói, người trong Vụ Thiên Các chỉ dám gọi nàng là phu nhân, nàng cũng chẳng muốn phản bác lại.

*nguyên văn “压马路 áp mã lộ” dùng để chỉ những cặp tình nhân hẹn hò nhau vừa đi tản bộ vừa tâm sự dọc theo các con đường, nên bị ví là “đè (áp) đường (mã lộ)”, híhí. [ss Maroon giải thích ♥]

Miểu Miểu, nhớ rồi. Đè đường, thú vị. Nam Cung Linh cười tà nói: “Ta nhớ bóng dáng nàng nên ngủ không được.” Dẹp, Miểu Miểu lườm hắn một cái, rõ ràng là không tin: “Ngủ không được ta bày cho ngươi, ngươi về nhà nằm lên gi.ường, sau đó từ từ nhắm hai mắt lại đếm sao, đếm tới một ngàn sẽ ngủ được.” Thật không, Nam Cung Linh hòai nghi nhìn nàng. “Thật, bây giờ ta cũng phải đi về đếm sao rồi.” Miểu Miểu nhìn thấy hắn không tin, liền làm gương tốt. “Miểu Miểu hôm nay ngủ ở đây?” Nam Cung Linh hỏi. “Đúng vậy, mấy ngày này sẽ ở đây, lúc rảnh rỗi đến tìm ta giải khuây, còn nữa, ngươi phải trả bạc cho ta, nhớ mang đến đưa ta.” Miểu Miểu nói xong, quay mình phóng người nhảy xuống đi vào phòng, về nhà đếm đi, càng đếm càng tỉnh, hắc hắc.
 
Chương 34: Đi dạo phố

Đợi cho đến khi thân ảnh Miểu Miểu biến mất, Nam Cung Linh mới phi thân xuống lầu. Đếm sao, hữu dụng? Để quay về thử xem sao, bản thân đúng thật là ngủ không được mới ra ngòai đi dạo, có điều xem ra nàng không tin một chút nào, ha ha, đè đường, cười khẽ, đạp nhẹ một cái nhanh chóng phi thân đi. Nằm ở trên gi.ường, Nam Cung Linh nhắm mắt lại, bắt đầu đếm sao, … 998, 999, 1000. Mở trừng mắt ra, bị lừa rồi, càng đếm càng tỉnh, nói không nên lời, tại sao bản thân lại tin tưởng nàng.

Mặt trời lên cao ba sào, Miểu Miểu cuối cùng cũng mở đôi mắt to xinh đẹp của nàng ra, tối hôm qua trở về phòng lăn qua lăn lại cả đêm mới ngủ, đã thành một vòng luẩn quẩn mất rồi. Tung tăng chạy xuống tửu lầu, chạy đến khúc quanh ở lầu hai đột nhiên dừng bước. Quay lại nhìn thấy ở bàn cạnh của sổ lầu hai có một người cầm cái chén hướng nàng kính ý một cái. Bước qua, không thèm chào hỏi liền ngồi xuống. “Xem ra Miểu Miểu hôm qua đếm sao nhiều lắm nhỉ, mặt trời lên cao ba sào rồi mới rời gi.ường.” Nam Cung Linh cười nói, chính mình sáng sớm đã tới rồi, chờ tới tận giờ này mới nhìn thấy nàng. Thật sự là mỗi lần gặp mặt chưa từng nói lời hay, Miểu Miểu hỏi ngược lại: “Chẳng lẽ đêm qua ngươi cũng đếm sao?” Nam Cung Linh đang ngậm nước trong miệng, không phòng vệ mà bị sặc. Miểu Miểu thấy vậy mắt chớp chớp, cười ha hả: “Ngươi đúng là đếm sao a, ha ha ha, có ngủ được không a, nhìn ngươi sáng sớm như vậy đã xuất hiện rồi, chắc chắn là đã ngủ thiếp đi, ha ha ha.” Nam Cung Linh nhìn nàng cười lớn như vậy, thu hút hết cả ánh mắt của người trong tửu lầu lại đây, trong phút chốc cảm thấy bối rối, đúng là vạch áo cho người xem lưng.

*nguyên văn “哪壶不开提哪壶 na hồ bất khai đề na hồ” là nếu không mở bình thì làm sao biết trong bình có gì nhưng dịch trong văn cảnh này là vạch áo cho người xem lưng.

Đợi bản thân cười cho sướng rồi, Miểu Miểu xòe tay: “Trả tiền đây, cộng thêm tiền lời hôm qua, tổng cộng hai ngàn lượng.” Cười cười, hắn mượn của nàng một ngàn lượng không được quên. Hở, Nam Cung Linh lập tức trợn tròn mắt, mới đó đã thành hai ngàn lượng rồi, mượn tiền nàng đúng là một quyết định sai lầm, nhưng tay trái vẫn móc hai ngàn lượng đưa ra. Nhìn hai tờ ngân phiếu, Miểu Miểu tâm trạng vui vẻ, vụ buôn bán này lời a, ngẩng đầu nhìn Nam Cung Linh, cười nói: “Nam Cung Linh, sau này nếu ngươi thiếu tiền cứ hỏi mượn ta, cứ coi như ta là mối quen, tiền lời ta chỉ thu ngươi tám phần thôi.” Nam Cung Linh liền xua xua cái quạt trong tay, không cần, không cần, cứ cái tốc độ này dù ta chỉ mượn một ít, Nam Cung gia của ta cũng không đủ trả tiền lời.

Tiểu nhị đã sớm mang cơm trưa của Miểu Miểu lên, “Vụ Huyền đâu?” Miểu Miểu hỏi. “Hồi bẩm phu nhân, Vụ Huyền đại nhân đã ra ngòai rồi, nói sẽ sớm trở về.” Tiểu nhị đáp. Ừ, Miểu Miểu phất tay, tiểu nhị cung kính cúi người lui đi. Tự mình ăn no đã, Vụ Huyền còn chưa trở về. Nhìn ra bên ngòai cửa sổ trên đường cái đám đông rộn ràng chen chúc nhau, trong lòng có chút ngứa ngáy, chỉ là Vụ Huyền không có ở đây, nếu bản thân một mình đi ra ngòai, Dịch Thiên biết khẳng định sẽ không tha cho mình. Tựa hồ nhìn thấu suy nghĩ của Miểu Miểu, Nam Cung Linh tay gõ gõ quạt đề nghị: “Nếu Miểu Miểu không ngại, có thể theo ta ra ngòai dạo chơi, dù sao ta đã sinh sống ở đây hai mươi mấy năm, đối với nơi này tất cả tuy không dám nói là rõ như lòng bàn tay nhưng cũng là biết đến tám, chín phần.” Miểu Miểu đảo mắt suy nghĩ, Nam Cung Linh bây giờ không phải địch cũng chẳng phải bạn, cùng nhau dạo phố chắc không có vấn đề gì, còn có thể thuận tiện dò xét hắn thử, có người đi cùng, Dịch Thiên chắc sẽ không càm ràm cái gì đâu, lập tức gật đầu đồng ý.

Hai người nhàn nhã thong dong trên đường, Nam Cung Linh cũng được coi là người nổi tiếng ở Quang Đô, trong nhà có quyền có tiền, bộ dạng thì vô cùng tuấn mỹ, dọc theo đường đi thỉnh thoàng có người chào hỏi hắn, còn có không ít nữ nhân dũng cảm bắn đến vài ánh mắt sóng sánh. “Chậc chậc, không ngờ ngươi nổi tiếng như vậy.” Miểu Miểu nheo mắt nhìn một lượt từ đầu đến chân hắn. “Sao thế, nàng ghen tị à? Nam Cung Linh vừa nói cũng không quên quay qua chào hỏi một nữ nhân bên cạnh. “Cắt, coi chừng có ngày chết trong ôn nhu hương, nhìn kìa, ôn nhu hương của ngươi đến kìa.” Miểu Miểu đùa cợt nhìn vào một người cách đó không xa đi về hướng này nói, nhưng đó chẳng phải là diễn viên còn lại trong xuân cung sống sao.

“Linh, sao lâu rồi chàng không tới tìm thiếp.” Người đó vừa nhìn thấy Nam Cung Linh liền nhào tới, Miểu Miểu lập tức né người tránh khỏi bọn họ ba thước, làm như chính mình không quen mấy người đó. Nam Cung Linh khó khăn lắm mới kéo được hai cánh tay đang ôm cứng hắn xuống, dịu dàng nói: “Ta bây giờ đang có khách, tối sẽ đi gặp nàng.” Người đó liền nhìn lên Miểu Miểu, sau đó xoay người nói với Nam Cung Linh: “Là nàng a, bộ dạng đâu có gì đặc biệt đâu? Này, ngươi là của viện nào?” Quay lại hỏi Miểu Miểu. Ta, người của viện nào, ta phải từ từ suy ngẫm lại, nghĩ ra rồi “Ta không phải là người của viện, ta là người của các.*” Miểu Miểu trả lời cực kỳ nghiêm túc. “Các? Ở đây không có kỹ viện của ai là các, chẳng lẽ mới khai trương, mới khai trương thì ta không có khả năng không biết.” Mỹ nữ đáp. Miểu Miểu im lặng không nói nhếch miệng cười đểu, đùa nàng chút, không ngờ thật thà như vậy.

*chỗ này là Miểu Miểu chơi chữ về cách gọi các kiểu nhà như viện, các, lâu, …

“Được rồi, nàng về trước đi, lúc rảnh rỗi ta sẽ đến gặp nàng.” Nam Cung Linh ở bên cạnh không nhịn được nữa, nếu đắc tội với cô nãi nãi kia, không những không thể hợp tác, có khi còn bị chỉnh cho đến chết. Hừ, mỹ nữ trừng mắt liếc Miểu Miểu, lắc lắc eo thon bỏ đi. Chờ nàng đi xa, Miểu Miểu lại trờ tới bên cạnh Nam Cung Linh trêu chọc: “Ngươi có sở thích thật sự bất bình thường đó nha.” Ha ha ha, vừa cười vừa đi thẳng. Nam Cung Linh liền đen mặt, chẳng lẽ sở thích của ta cũng phải bàn, đó là đầu bài của viện a, bao nhiêu người dùng tiền cũng cầu không tới.

Hai người tiếp tục đi dạo, Nam Cung Linh không hỗ danh là thổ địa ở đây, món gì ngon, chỗ nào chơi vui đều rõ như trong lòng bàn tay, Miểu Miểu chơi rất hứng thú. Màn đêm buông xuống, đèn lồng thắp sáng rực rỡ, Nam Cung Linh dắt Miểu Miểu đến một tửu lầu, ở đây đặc sản là thịt dê nướng cực kì ngon, nghe Nam Cung Linh giới thiệu, Miểu Miểu nghĩ thầm chẳng lẽ so với kĩ thuật nướng của nàng ngon hơn, muốn đi ăn thử một chút. Hai người mới vừa bước vào, liền có một giọng nói quen thuộc truyền đến: “Tiểu thư, người xem là nữ nhân đó.” Miểu Miểu vừa nhìn lại, xui rồi, oan gia ngõ hẹp a. “Hôm nay coi thử ngươi chạy đâu cho thóat, người đâu, bắt nữ nhân này lại cho ta.” Tĩnh Ngọc vung tay gọi đám tiểu nhị đến.

Nam Cung Linh thấy vậy, liền kéo tay Miểu Miểu đi ra ngòai, đây là tửu lầu của Hách Liên gia, vốn định chỉ đến ăn cơm chắc là không vấn đề gì, không nghĩ tới Miểu Miểu cùng nữ nhân này dường như từng có mâu thuẫn, bây giờ không phải lúc cùng Hách Liên gia tạo nên xung đột. Tĩnh Ngọc đưa mắt một cái, đã có người chặn đường bọn họ. Nam Cung Linh lập tức trở nên nghiêm túc, bất đắc dĩ đành phải ra tay rồi. Đang lúc chỉ mành treo chuông, giọng nói của Hách Liên Trạch vọng tới: “Tĩnh Ngọc, ngươi lại làm trò gì vậy?” Từ trên lầu xuống Hách Liên Trạch nhìn thấy người của mình đang được Tĩnh Ngọc chỉ huy vây lấy hai người, lại là tính đại tiểu thư của nàng bộc phát. “Biểu ca,” Tĩnh Ngọc gắt giọng: “chính là nữ nhân lần trước, còn có Nam Cung Linh.” Cái gì, Hách Liên Trạch cả kinh, nữ nhân lần trước chẳng phải là phu nhân của Dịch Thiên sao, đắc tội nàng lần nữa, cho dù nàng không để ý, Dịch Thiên cũng sẽ không bỏ qua, càng huống chi bây giờ có thêm một Nam Cung Linh, Nam Cung gia cũng không phải kẻ đầu đường xó chợ. Lập tức lạnh lùng nói: “Tránh ra.”

“Biểu ca”, Tĩnh Ngọc dậm chân không chịu nghe, Hách Liên Trạch quét cho nàng một cái liếc sắc như dao. Hướng hai người đi đến, cười nói: “Không biết phu nhân đại giá quang lâm, không tiếp đón từ xa, xin mời qua bên này.” “Không cần nữa, đột nhiên ta cảm thấy thời gian cũng trễ rồi, cần phải trở về.” Miểu Miểu lập tức cự tuyệt, đón tiếp cái kiểu ấy còn tâm tư đâu mà ăn. “Phu nhân, gia phụ muốn mời phu nhân đến nhà gặp gỡ một chút, thay Tĩnh Ngọc vô lễ bồi tội với phu nhân.” Hách Liên Trạch nhớ tới lời phụ thân dặn. “Chờ Dịch Thiên trở về, ta sẽ hỏi qua hắn trước đã.” Coi như đã trả lời xong, Miểu Miểu đi trước ra cửa.

Chờ Miểu Miểu đi xa, Hách Liên Trạch xoay người lạnh lùng nói với Tĩnh Ngọc: “Thu hồi cái tính đại tiểu thư của ngươi đi, ngươi có biết nữ nhân ngươi vừa đắc tội đó là ai không hả? Nàng chính là phu nhân của Vụ Thiên Các Dịch Thiên, ngươi muốn cho Hách Liên gia cả nhà chúng ta cùng Vụ Thiên Các là địch sao? Nếu không bớt bớt lại, ta phái người tống ngươi trở về.” Dứt lời, phất tay áo xoay người rời đi. Nhìn Nam Cung Linh cùng nàng đi chung, hai người có vẻ rất thân thiết, có điều chỉ mới qua một ngày thôi mà, xem ra chuyện phát triển quá nhanh rồi, ngòai dự liệu của bọn họ, cần phải về nhà cùng phụ thân thương lượng kĩ càng lại.
 
Chương 35: Du hồ

Mất hết hứng thú thưởng thức thịt dê nướng rồi, Miểu Miểu liền quyết định về Triêu Dương Lâu, ra ngòai lâu như vậy, Vụ Huyền chắc cũng sốt ruột rồi. Dọc trên đường đi, giải thích cho Nam Cung Linh hiểu sơ qua mâu thuẫn của nàng với Tĩnh Ngọc, thật ra căn bản là không có gì cả, chỉ là nữ nhân đó cứ cắn mãi không thả.

Xa xa đã nhìn thấy Vụ Huyền ở trước cửa Triêu Dương Lâu không ngừng đi qua đi lại, xem ra là đang chờ nàng. “Này, Vụ Huyền, làm cái gì vậy, ở đây đi lòng vòng a.” Miểu Miểu tiến lên cười nói. “Ai nha, phu nhân của ta, cô nãi nãi ơi, người cuối cùng cũng về a.” Vụ Huyền nhìn thấy Miểu Miểu xuất hiện, tâm lý vô cùng biết ơn a. “Ta cùng với Nam Cung Linh ra ngòai dạo phố thôi, lo lắng cái gì hả?” Miểu Miểu nhìn về phía Nam Cung Linh ở bên cạnh cười nói. “Phu nhân, nếu người xảy ra chuyện gì, ta đây phải sớm đi đến chỗ Diêm Vương báo cáo rồi.” Vụ Huyền vẻ mặt đau khổ nói, lại quay qua nhìn Nam Cung Linh nói: “Đa tạ Nam Cung công tử hộ tống phu nhân nhà ta trở về, không quấy rầy Nam Cung công tử nữa.” Ngụ ý chính là ngươi có thể cút đi rồi đó. Nam Cung Linh cũng không thèm để ý, cười cười nói với Miểu Miểu: “Ngày mai đến đưa nàng đi du hồ*, cảnh sắc trên hồ rất đẹp.” “Được a” Miểu Miểu vui vẻ đáp. Nam Cung Linh cười chắp tay chào Vụ Huyền trước khi rời đi.

*du hồ: là đi thuyền thưởng ngọan cảnh sắc trên hồ khác với đi chơi thuyền, từ này nó bao hàm nghĩa rộng lại hay nên bạn không sửa lại.

Chờ Nam Cung Linh đi xa, Vụ Huyền mới nói: “Phu nhân, Nam Cung gia cùng chúng ta không có giao tình gì, phu nhân tốt nhất nên ít lui tới cùng bọn họ.” “Yên tâm, yên tâm, ta sẽ chú ý, đói chết rồi, ta muốn ăn cơm.” Miểu Miểu vỗ vỗ vai hắn, đi trước vào trong Triêu Dương Lâu. Vụ Huyền ngao ngán, phu nhân làm sao mà chịu nghe hắn, nếu chủ thượng đến biết phu nhân cùng Nam Cung Linh du ngoạn, không biết có tức giận hay không nữa, aiz, chủ thượng vốn đã rất khó đóan, bây giờ xuất hiện thêm vị phu nhân, tính tình chủ thượng nhìn có vẻ ôn hòa đi không ít, nhưng ai biết mặt ngòai ôn hòa còn ở bên dưới ẩn chứa cái gì a, cuộc sống này khó khăn quá a.

Đêm trôi qua rất nhanh, Miểu Miểu theo lệ thường đến giữa trưa mới rời gi.ường. Nam Cung Linh lúc này đã rút được kinh nghiệm rồi, ăn cơm trưa xong mới đến tìm nàng. “Mới ăn no hả.” Nam Cung Linh vừa lên lầu hai liền nhìn thấy Miểu Miểu xoa xoa bụng, chùi cái miệng nhỏ nhắn. “Ngươi tính tóan chuẩn vậy.” Miểu Miểu quay lại nói, ăn uống no say chính là hạnh phúc a. Nam Cung Linh chỉ cười không nói, phe phẩy cái quạt một hồi mới chậm rãi lên tiếng: “Hôm nay không khí rất tốt, rất thích hợp du hồ, Miểu Miểu muốn chừng nào đi?” Miểu Miểu ngó ra cửa sổ một chút, khí trời quả thật rất tốt, gió êm nắng đẹp, ấm áp mát mẻ dung hòa. Đứng dậy nói: “Đi bây giờ.” Tung tăng đi xuống quầy tìm Vụ Huyền báo một tiếng.

“Phu nhân, ta cũng đi cùng người.” Vụ Huyền cười đề nghị, vừa để bảo vệ phu nhân, vừa coi chừng Nam Cung Linh, tuy nói phu nhân chưa chắc muốn hắn bảo vệ, nhưng là ba người cùng đi chung quy so với hai người bọn họ cùng nhau thì vẫn tốt hơn, chủ thượng lỡ có đến thấy như vậy có thể sẽ không nói gì. “Không cần đâu, ngươi lo cho tốt việc buôn bán đi.” Tửu lầu của Dịch Thiên cũng không phải chỉ có một cái này, nhìn hắn mỗi ngày đều phải luân phiên tuần tra qua mấy cái tửu lầu, nghĩ đến vốn là bận rộn nhiều việc, không nên vì một việc nhỏ như vậy làm phiền hắn, hơn nữa còn có Nam Cung Linh, nàng không phải là đi một mình a. Miểu Miểu rất là vì hắn mà suy nghĩ, liền theo Nam Cung Linh đi ra cửa. Vụ Huyền nhất thời sa sầm mặt, nếu chủ thượng hôm nay quay về thì làm sao bây giờ, mặc dù đều có âm thầm phái người theo bảo vệ phu nhân, nhưng rốt cuộc cũng là chỉ có hai người bọn họ cùng nhau a.

Theo chân Nam Cung Linh đến địa danh Thiên Tầm Hồ của Quang Đô, sở dĩ có tên Thiên Tầm Hồ, đều là do một câu chuyện xưa. Truyền thuyết cổ kể rằng có một vị hồ tiên nhanh chóng đắc đạo đứng vào hàng tiên ban, Ngọc đế yêu cầu hắn tìm kiếm một cái hồ ngọc bích tự nhiên rồi ở nơi đó tịnh thân sẽ được chấp thuận thành tiên, vì vậy hồ tiên rời khỏi nơi này, vượt qua núi cao, đi khắp lục địa, tìm kiếm cái hồ giống như vậy, cuối cùng tìm hết ở các nơi, cũng không tìm được cái hồ như vậy. Đột nhiên hồ tiên nhớ lại nơi này, nhìn thấy đêm đến Thiên Tầm Hồ trầm lặng nằm dưới ánh trăng dịu dàng, như một viên ngọc bích lấp lánh, liền bừng tỉnh giác ngộ đây chính là giấc mộng mà hắn theo đuổi, Thiên Tầm Hồ. Thiên Tầm Hồ cứ như vậy được đặt tên.

Miểu Miểu nghe Nam Cung Linh giải thích xong, liền cảm thán buông ra một câu: “Mộng lí tầm tha thiên bách độ, mạch nhiên hồi thủ na nhân tức tại đăng hỏa lan san xử” (Nghĩa đại lọai là: Trong mộng tìm trăm ngàn chỗ, giật mình quay đầu thấy rõ ràng ngay trước mắt.)

Nam Cung Linh nghe vậy, đưa quạt vỗ vào lòng bàn tay một cái tán thưởng: “Nói rất đúng.” Nói nhảm, không nhìn lại một cái xem ta là ai, Miểu Miểu khinh miệt liếc hắn một cái, leo lên thuyền do Nam Cung Linh đã chuẩn bị tốt trước đó. Thật sự là cực kì xa xỉ, bên trong cái gì cần có đều có, so mức độ xa hoa với phòng tốt nhất ở Triêu Dương Lâu còn vượt xa, nhất thời quay lại ném cho Nam Cung Linh thêm một cái nhìn khinh bỉ, có tiền cũng không cần phải xa hoa như vậy. Nam Cung Linh sờ mũi một cái, hắn lại đắc tội với nàng lúc nào rồi.

Đang chuẩn bị khai thuyền, một người ở trên bờ hô lớn: “Nam Cung công tử, có thể cho tại hạ cùng với xá muội cùng du hồ hay không?” Nam Cung Linh nghe vậy nhìn lại, nguyên lai là công tử cùng thiên kim của thái phó đương triều, thái phó luôn cùng nhà hắn gặp gỡ qua lại rất tốt, không thể không gật đầu nói được. Hai người vô cùng vui vẻ lên thuyền.

Nhìn Miểu Miểu đang ngồi ở cạnh bàn uống trà, nam tử chắp tay nói: “Tại hạ Tạ Ân, đây là xá muội Văn Quân, không biết phải xưng hô với cô nương như thế nào?” Mới vừa rồi là bị câu nói kia của nàng thu hút, thật tài hoa, cho nên mới muốn lên thuyền gặp mặt một chút. Tạ Ân, tạ ơn với ai a, tên thật buồn cười, Miểu Miểu một miệng trà xém chút nhữa phun ra ngòai. Vất vả lắm mới nuốt xuống, Miểu Miểu lúc này mới quay qua chậm rãi trả lời: “Miểu Miểu.”

“Thì ra là Miểu cô nương, thất kính thất kính.” Tạ Ân cười nói. Miểu cô nương, ha ha ha, Miểu Miểu cười lớn thành tiếng, Nam Cung Linh ở bên cạnh cũng cười khẽ một tiếng, Miểu Miểu cười nói: “Ta không phải là cái gì mà Miểu cô nương, ngươi gọi ta Miểu Miểu là được rồi.” Miểu cô nương (chơi chữ với từ Miêu nữ), gọi như vậy thật là khó đỡ, nàng lại không phải là họ Miểu, ít ra Miểu Miểu* cô nương so với Miểu cô nương dễ nghe hơn nhiều.

Tạ Ân bị nàng cười có chút bối rối, Nam Cung Linh ở bên cạnh giới thiệu với Miểu Miểu: “Hai vị này vốn là công tử cùng thiên kim của thái phó đương triều.” Thái phó, đó không phải là sư phụ của Hoàng đế sao, tri thức uyên bác a, như vậy khẳng định nữ nhi của hắn cũng không phải là dạng tầm thường. Có điều bản thân mình cũng không định theo chân bọn họ kết cái gì mà giao tình, cho nên Miểu Miểu chỉ gật đầu cười cười, coi như đã bắt chuyện. Cứ tưởng Nam Cung Linh cũng sẽ đồng thời giới thiệu Miểu Miểu, không nghĩ rằng Nam Cung Linh căn bản không định như thế, trong phút chốc Tạ Ân cũng không biết nói cái gì.

Văn Quân thấy vậy, nhìn về phía Nam Cung Linh cười nói: “Nam Cung công tử, ngày lành cảnh đẹp như thế, chi bằng chúng ta ra đầu thuyền uống trà ngâm thơ?” Nam Cung Linh nhìn về phía Miểu Miểu, hỏi ý tứ của nàng. Miểu Miểu khẽ gật đầu, uống trà có thể xem xét, ra ngòai có thể ngắm cảnh, còn ngâm thơ thì miễn đi, chính mình căn bản là không tham gia, tại sao người cổ đại cứ thích ngâm thơ vậy, thật không thú vị. Dù sao cũng không có việc gì làm, cứ xem bọn hắn làm là tốt rồi. Văn Quân thấy Nam Cung Linh hình như rất để ý đến suy nghĩ của Miểu Miểu, không nén được mà bĩu môi.

Phong cảnh Thiên Tầm Hồ quả nhiên tuyệt mĩ, một chút cũng không thua Tây Hồ* của Hàng Châu ở hiện đại, Miểu Miểu đứng ở đầu thuyền đón gió, rất là mát mẻ thoải mái, không nén được mà hít thật sâu một hơi. “Miểu Miểu, cùng ngồi xuống uống trà làm thơ đi.” Văn Quân cười nói. “Không, các ngươi làm đi, ta không biết.” Miểu Miểu quay người cự tuyệt. “Chẳng lẽ Miểu Miểu xem thường chúng ta sao, mới vừa rồi Miểu Miểu nói một câu đã thu hút ta cùng ca ca đến đây rồi.” Văn Quân hiển nhiên không tin, mới vừa rồi Miểu Miểu thốt ra một câu khiến cho nàng là Quang Đô đệ nhất tài nữ cũng phải cam bái hạ phong.

Ta thật sự là không biết mà, không lừa gạt gì ngươi, Miểu Miểu nhìn về phía Nam Cung Linh cầu cứu. Nam Cung Linh có chút kinh ngạc, chẳng lẽ thật sự không biết, vậy chẳng lẽ câu lúc nãy là mượn? Trong bụng nghĩ như vậy, ngòai miệng nói với Văn Quân: “Tạ cô nương, nếu Miểu Miểu không biết thì thôi đi, mọi người cùng uống trà ngắm phong cảnh đi.” Văn Quân có chút không cam lòng, còn định nói tiếp cái gì, Miểu Miểu liền giành nói: “Ta thật sự là không uống trà ngâm thơ, có điều nếu có cơ hội chúng ta có thể nấu rượu luận anh hùng.” Nấu rượu luận anh hùng, đó chẳng phải là việc làm thể hiện hào khí của đấng nam tử sao. Nam Cung Linh cười ha ha nói: “Như vậy lần sau phải thử mới được.” Miểu Miểu đi đến bên người nhẹ giọng nói: “Nhưng điều kiện tiên quyết là ngươi không chết trong ôn nhu hương mới được.” Ha ha ha, Nam Cung Linh càng cười lớn hơn, người ở bên ngòai nhìn vào hai người giống như một đôi tình nhân, một người hờn dỗi làm nũng một người cười to đáp lại. Văn Quân miệng mím lại càng chặt.

*Tây Hồ ở Hàng Châu là một địa danh nổi tiếng của Giang Nam – Trung Quốc, ai đến TQ mà không dạo qua Tây Hồ chính là một thiếu sót lớn. Đặc biệt nếu may mắn đi du hồ ở Tây Hồ vào một chiều mưa bụi thì càng đẹp, cảnh Tây Hồ mờ ảo trong mưa có thể nói là bồng lai tiên cảnh chỉ đến thế này là cùng. Một số hình ảnh bạn còn lưu lại khi đến chơi Tây Hồ:

Một góc tây hồ
Xa xa chính là Bạch đê, nơi các nam thanh nữ tú ngày xưa hay lên cầu ước hẹn, cũng là nơi Bạch Xà gặp Hứa Tiên lần đầu.
 
Chương 36: Ghen

Thuyền dạo qua hơn nửa hồ thì sắc trời đã dần tối. Mọi người đề nghị tiếp tục du hồ vào ban đêm nhưng Miểu Miểu cự tuyệt, cần phải về rồi nếu không Vụ Huyền sẽ lại sốt ruột. “Vậy tại sao không ăn cơm tối xong rồi quay về.” Tạ Ân đề nghị: “Ta biết có một tửu lầu thức ăn không tệ.” Miểu Miểu vừa định từ chối, Nam Cung Linh cũng gia nhập đội ngũ thuyết phục: “Cùng đi đi, thức ăn của Triêu Dương Lâu nàng ăn cũng mấy ngày rồi, đi đến chỗ khác nếm thử.” Miểu Miểu cứ như vậy mà bị kéo đi.

Mắt nhìn sắc trời tối dần xuống, phu nhân còn chưa trở về. Vụ Huyền thật sốt ruột a, nếu chủ thượng đến, thấy phu nhân khuya như vậy còn chưa trở về lại còn cùng nam nhân khác đi ra ngòai, không lột da của mình mới lạ. Đang nghĩ tới đó thì Dịch Thiên mang theo Vụ Kiếm đi vào. Vụ Huyền vừa nhìn thấy Dịch Thiên, hai chân mềm nhũn, nói cà lăm: “Chủ … thượng …” Dịch Thiên dừng chân lại, nhìn hắn…

Rốt cuộc ăn xong rồi, Miểu Miểu lập tức đừng dậy cáo từ, cũng đã trễ thế này, nếu còn không quay về, Vụ Huyền sẽ phái người đi tìm mình mất. Nam Cung Linh dường như cũng hiểu rõ tình trạng của nàng, đứng dậy hướng hai huynh muội cáo từ rồi cùng Miểu Miểu rời đi.

Từ đằng xa đã nhìn thấy Vụ Huyền đi qua đi lại trước cửa Triêu Dương Lâu, Miểu Miểu cười cười hướng Nam Cung Linh cáo từ rồi chạy đến. “Vụ Huyền, ta đã trở về, í, hôm nay không buôn bán sao, tại sao lại đóng cửa lớn lại thế?” Bình thường vào lúc này tửu lầu trong ngòai đông đặc người đi lại, giọng tiểu nhị ỏm tỏi không ngừng, nhưng hôm nay cửa lớn lại đóng chặt, lặng ngắt như tờ, tản ra mùi “người lạ chớ gần”, Miểu Miểu không khỏi nhíu mày, có chuyện gì vậy. Vụ Huyền mặt mày nhăn nhó, hất mặt chỉ chỉ bên trong, ý bảo Miểu Miểu tự vào đi. Miểu Miểu thóang kinh ngạc đẩy cửa ra.

“A, Dịch Thiên, ngươi đã trở về a.” Miểu Miểu đẩy cửa nhìn thấy Dịch Thiên đang ngồi ở trong đại sảnh, liền cười chạy tới. “Ngươi đi đâu mới về?” Dịch Thiên cáu kỉnh hỏi. Miểu Miểu bước chân dừng lại, bị gì vậy, Dịch Thiên thật hung ác, liền ngó quanh, chưởng quỹ cùng tất cả tiểu nhị đều câm như hến đứng một bên, ngay cả Vụ Kiếm cũng nhấp nhổm bất an đứng cạnh Dịch Thiên. “Có chuyện gì vậy?” Miểu Miểu e dè hỏi.

“Ta hỏi ngươi đi đâu mới về?” Giọng của Dịch Thiên lúc này đã lạnh như băng. “Ta cùng Nam Cung Linh đi du hồ.” Miểu Miểu ngoan ngõan trả lời. Dịch Thiên đột nhiên đứng bật dậy, nhìn Vụ Kiếm ở bên cạnh lạnh lùng nói: “Quay về Vụ Thiên Các.” Dứt lời, lập tức rời đi, cũng không thèm liếc mắt nhìn Miểu Miểu một cái. Vụ Kiếm theo ở đằng sau quăng cho Miểu Miểu một ánh mắt đầy hàm ý, phu nhân của ta ơi, chủ thượng đang tức giận rõ ràng như vậy người còn không thấy sao, ta từ lúc trở về đến bây giờ còn chưa được ngồi một chút đã bị lôi đi rồi, mạng khổ a. Miểu Miểu lập tức ngộ ra liền, còn không hiểu, nàng chẳng phải hai mươi năm làm người hiện đại phí hòai hả.

Lúc này Dịch Thiên đang tức giận, hơn nữa giận không ít nha. Miểu Miểu lập tức đuổi theo hướng Dịch Thiên vừa đi, Vụ Kiếm lập tức cười tươi rói, không cần quay về rồi, mấy ngày nay bận rộn muốn chết, chưa được nghỉ ngơi đàng hoàng, mệt a, có chút nhớ oanh oanh yến yến trong Trầm Luân Sương của hắn rồi, trở về để các nàng xoa bóp chiều chuộng hắn thật tốt mới được.Vụ Huyền thấy vậy cũng thở phào một hơi, hướng về phía chưởng quỹ hô: “Không có việc gì rồi, chủ quyền lại về chúng ta, tiếp tục mở cửa buôn bán.”

Miểu Miểu nôn nóng vận hết khinh công đuổi theo Dịch Thiên, nam nhân này thật sự là đang tức đến điên rồi, coi như là phải về Vụ Thiên Các, cũng nên cưỡi ngựa mà đi, sử dụng khinh công kiểu đó không mệt chết được mới lạ. Khinh công của Dịch Thiên so với nàng lợi hại hơn nhiều, Miểu Miểu càng ngày càng không theo kịp hắn, không khỏi gọi lớn: “Dịch Thiên, chờ ta với.” Dịch Thiên phi thân ở phía trước vừa nghe liền phóng nhanh hơn. Vất vả trong ba ngày đem công việc xử lý hết để nhanh chóng trở về gặp nàng, nàng lại cùng nam nhân khác đi dạo phố, du hồ, niềm vui trở về gặp nàng lập tức bốc hơi sạch sẽ, bây giờ cũng không rõ trong tâm mình đang nghĩ cái gì, thầm nghĩ nên đi xa một chút để thanh tĩnh lại. Lập tức vận khí dùng hết công lực phóng đi.

Miêu Miểu dần dần mất dấu Dịch Thiên, cũng không còn khí lực tiếp tục sử dụng khinh công, liền từ không trung chậm rãi rơi xuống mặt đất. Đây là nơi nào? Mới vừa rồi lo đuổi theo Dịch Thiên nên không nhìn đường phía dưới. Bây giờ nhìn lại không khỏi luống cuống, khắp nơi đều là cây, trong đêm tối lại càng âm u đáng sợ, thỉnh thoàng tiếng động vật kêu vang vọng. “Dịch Thiên, ngươi ở nơi nào, Dịch Thiênnnnnn …” Miểu Miểu vừa cất tiếng gọi, vừa đi về phía trước, Thanh âm trong rừng cây trống trải đặc biệt lớn a, thỉnh thoảng lại có tiếng vang vọng lại. Miểu Miểu có chút sợ hãi, chân bước nhanh hơn.

Miểu Miểu tiếp tục dò dẫm đi tới trước, thỉnh thoảng gọi lớn tên Dịch Thiên. Aaaaaaaaa, Miểu Miểu đột nhiên phát ra một tiếng hét chói tai, dưới chân hẫng một cái, rơi xuống. Bịch, rơi xuống tới đáy, đau quá a, Miểu Miểu đứng lên khó khăn nên miễn cưỡng ngồi xuống đất, hình như chân bị gãy xương rồi, vừa cử động liền đau thấu trời. Bây giờ bản thân không còn khí lực, chân lại bị thương, căn bản không có cách đi ra ngòai, nơi nàng khắp nơi đều là tiếng kêu của dã thú, trời đen như vậy, cái gì cũng không nhìn thấy, không khỏi cảm thấy cực kì sợ hãi, cúi đầu cất tiếng nghẹn ngào: “Dịch Thiên, ngươi ở nơi nào…”

Mà chính Dịch Thiên lúc đang vội quay lại, nghe được tiếng hét kinh hoàng của Miểu Miểu liền hoảng hốt, lập tức phi thân chạy về hướng này, chốc chốc cất tiếng gọi: “Miểu Miểu, nàng ở đâu, trả lời ta…” Thâm tâm rất là hối hận, nếu Miểu Miểu xảy ra việc gì, có nói gì cũng không tha thứ cho bản thân được. Dường như nghe được tiếng gọi của Dịch Thiên, Miểu Miểu nghẹn ngào la lớn: “Dịch Thiên, Dịch Thiên, ta ở đây …” Một bóng người bay xuống, “Miểu Miểu, nàng có sao không?” Nhìn thấy Miểu Miểu rơi vào trong bẫy sập, tim Dịch Thiên thiếu chút nữa ngừng đập, có vài bẫy sập trước kia do thợ săn đào, không biết bên trong ẩn chứa cái gì. “Dịch Thiên, ngươi không để ý ta, ta rất sợ, hu hu hu…” Miểu Miểu liền ôm Dịch Thiên khóc sướt mướt.

Dịch Thiên trong tâm tự mắng mình một tiếng, ôm chặt Miểu Miểu, để nước mắt nàng thấm vào trong ngực: “Là ta không tốt, là ta không tốt, nàng đừng khóc, nói cho ta nàng có bị thương chỗ nào không?” “Chân ta hình như gãy xương rồi.” Miểu Miểu nghẹn ngào nói. Dịch Thiên đưa tay sờ mắt cá chân của Miểu Miểu, đã sưng rất lớn, xem ra hình như gãy xương rất nghiêm trọng. Lập tức ôm lấy Miểu Miểu vận khí phi thân về phía trong thành.

Ở bên ngòai Quỷ Sâm Lâm, Nam Cung Linh nghe thấy tiếng thét chói tai của Miểu Miểu, vốn định vào xem chuyện gì xảy ra, lại nghe được thanh âm của Dịch Thiên, liền ngừng cước bộ. Bây giờ lại thấy Dịch Thiên ôm Miểu Miểu vội vàng khẩn trương chạy về, nói vậy chắc chắn là Miểu Miểu bị thương, Mới vừa rồi đưa Miểu Miểu về nhìn thấy Triêu Dương Lâu không bình thường, bình thường trước cửa vốn là khách vãn lai không ngớt, tiếng người ầm ĩ, nhưng hôm nay trước cửa lạnh tanh, cửa chính đóng chặt. Có điều nhìn Vụ Huyền đứng ngay trước cửa liền nghĩ sáng suốt nhất là không đi theo, trốn một bên xem xét. Không bao lâu liền thấy Dịch Thiên từ bên trong đi ra, sau đó phi thân rời khỏi, sau đó Miểu Miểu lập tức chạy theo ra. Cho nên bản thân cũng chạy theo xem một chút, chỉ là hai người bọn họ quá nhanh, lúc nhìn thấy bọn họ tiến vào Quỷ Sâm Lâm, lập tức dừng lại, dù sao cũng là đuổi không kịp rồi, không cần mạo hiểm chạy theo, không ngờ tới lại chứng kiến được thêm một màn này. Cái tên Dịch Thiên này, e là do chính mình cùng với phu nhân của hắn ra ngoài du ngọan nên ghen, nam nhân như vậy, vô luận là lợi hại như thế nào, cũng không ngờ hắn sẽ có ngày yêu mến nữ nhân đó nhiều như vậy. Còn không phải sao, một tiếng thét chói tai của Miểu Miểu liền lôi hắn đã đi xa quay lại ngay lập tức.

Dịch Thiên mới vừa ôm Miểu Miểu vào đến Triêu Dương Lâu liền quát: “Mau đi tìm đại phu đến.” Ở trong Quỷ Sâm Lâm tối đen không nhìn thấy rõ trạng huống, ôm Miểu Miểu đến nơi có ánh sáng liền thấy quần áo trên người nàng đều bị rách, hơn nữa nhiều chỗ dính vết máu, mắt cá chân sưng lên càng lúc càng lớn, trên đầu cũng có vết thương nhỏ, chắc là lúc té xuống va vào đâu rồi. Vụ Huyền cùng Vụ Kiếm chứng kiến bộ dáng chật vật của Miểu Miểu như vậy cũng hoảng hồn, phu nhân bị làm sao vậy, lại ngó chủ thượng một cái, bây giờ không còn tức giận nữa, có điều mặt mày xanh mét, thông minh nhất là không hỏi, trước hết tìm đại phu đến là trọng yếu, lập tức phân phó người đi mời đại phu, đi chuẩn bị nước ấm, bản thân cũng đi theo Dịch Thiên lên lầu.
 
Chương 37: Cuộc sống nữ vương

Đại phu tới rất nhanh, thật ra chỉ là bị trật khớp chỉ cần bẻ lại cho đúng khớp là được, nhưng Dịch Thiên cùng mọi người bàn bạc, nhìn chân Miểu Miểu sưng to như vậy, Dịch Thiên có chút lo lắng, lỡ như chỉnh không đúng khớp, Miểu Miểu sẽ lại đau thêm một lần nữa, nghĩ tới nghĩ lui hay là tìm đại phu chuyên về vấn đề này thì hơn. Đại phu nhanh chóng được đưa tới, tiếp theo hai tiếng *crắc crắc* thanh thúy là tiếng thét chói tai của Miểu Miểu, đầu khớp xương coi như đã vào đúng chỗ rồi. Đại phu gật gật gù gù hài lòng phất tay, không có việc gì rồi, không có việc gì rồi. Trái lại Miểu Miểu trên trán đầy mồ hôi hột, hai tay gắt gao túm lấy Dịch Thiên, móng tay đã nhanh chóng xuyên thấu qua lớp áo bấm vào d.a thịt Dịch Thiên rồi. Trên trán vốn là vết máu đã khô nhưng bị mồ hôi chảy qua, giống như có chất xúc tác, lại từ từ chảy tiếp xuống má. Trong chốc lát, trên mặt mồ hôi, máu, bụi đất trộn lẫn với nhau nhìn thật khủng khiếp. Dịch Thiên ôm Miểu Miểu trong tay, cảm giác được đau đớn của nàng, lại nhìn mắt cá chân sưng to không bớt chút nào, lại nhìn dáng vẻ thê thảm của nàng, sắc mặt càng u ám.

“Khớp xương đã về đúng vị trí rồi, dùng chút thuốc, trong vài ngày sẽ hết sưng, tạm thời không được di chuyển, phải nghỉ ngơi vài ngày mới tốt được.” Đại phu trả lời ánh mắt thắc mắc của Dịch Thiên, sau đó lại cúi xuống kiểm tra trán Miểu Miểu nói: “Trên đầu chỉ là vết thương nhỏ, còn trên người …” Đại phu vốn là muốn hỏi Miểu Miểu trong người có chỗ nào khác không khỏe, xem nàng cả người loang lổ, có lẽ cũng thâm tím trầy xước khắp nơi, lão cũng không tiện xem th.ân thể của nàng, đã bị Dịch Thiên cắt ngang nói: “Vụ Huyền, tiễn đại phu về, chuẩn bị nước nóng và thuốc cho tốt.” Vụ Huyền vừa nghe, nhướng mày liếc Vụ Kiếm một cái, hai người đi theo đại phu ra cửa.

Sau đó xương liền bắt đầu nhức lên, Miểu Miểu mới nhớ tại sao không thấy Tiểu Vũ, đã biết thân bị thương sẽ để cho Tiểu Vũ chữa, chắc chắn không tới vài ngày sẽ tốt hơn, nó luôn có những phương pháp kì lạ. “Tiểu Vũ đâu?” Miểu Miểu hỏi khe khẽ. “Nó quay về Vu Sơn, độc kia nó giải không được, quay về hỏi Dược Vương có biện pháp gì hay không.” Dịch Thiên một bên từ từ đặt Miểu Miểu nằm xuống, một bên nhẹ giọng nói.

Vụ Huyền nhanh chóng đem đồ đã chuẩn bị đầy đủ hết vào, sau đó mang những người liên can ra ngoài, nhẹ nhàng đóng cửa lại rời đi, vốn định hỏi chủ thượng có cần tìm vài nha hòan đến hay không, lại thấy chủ thượng ngay cả để đại phu kiểm tra th.ân thể phu nhân có bị thương hay không cũng không cho, nghĩ lại khẳng định là không cho người khác mà tự mình sẽ chăm sóc phu nhân. Tuy là mọi người vừa nhìn đã biết phu nhân trên người chỉ trầy xước thôi, nhưng nói chung là cũng thấy đó, nam nhân yêu say đắm không hề có lí trí, nhìn mới vừa rồi chủ thượng tức giận bỏ đi là biết. Chủ thượng chỉ sợ là yêu phu nhân mất rồi.

Dịch Thiên cúi xuống cởi xiêm y của Miểu Miểu, từng thứ từng thứ một rút đi, Miểu Miểu mặt mày đỏ bừng, tim đập bùm bùm muốn nhảy ra bên ngoài, nghĩ thầm Dịch Thiên chắc đã thông suốt rồi, hai người ngủ cùng gi.ường lâu như vậy, trừ ra vài lần ngẫu nhiên hôn hít, thì Dịch Thiên chưa từng làm gì hơn đối với nàng. Có đôi khi nàng hòai nghi có phải mị lực của bản thân có vấn đề, hay trên người Dịch Thiên có vấn đề, hôm nay xem ra người nào cũng không có vấn đề gì. Có điều tại sao đúng vào lúc trên chân nàng có thương tích vậy a, sẽ không thuận tiện chút nào. Tuy nói mình là người của thế kỉ 21 tiến bộ, nhưng đối với phương diện này cũng chỉ là kẻ ngây thơ, lúc này có chút chờ mong cùng thẹn thùng, lưỡi không khỏi cứng đờ: “Dịch Thiên…” “Ừ” Dịch Thiên đầu cũng không ngẩng lên, vẫn tiếp tục giúp nàng cởi quần áo.

Như thế nào mà bị lột sạch quần áo a, cho đến khi quanh thân bị bao bởi một làn nước nóng, Miểu Miểu rốt cục cũng rõ ràng, Dịch Thiên chỉ là muốn giúp nàng tắm rửa, vậy là mị lực của mình có vấn đề sao, đều đã bị Dịch Thiên nhìn sạch rồi, hắn lại chẳng có phản ứng gì. Mặt mũi lập tức mất hết, đầu từ từ chìm vào trong bồn tắm, để nước ngập qua đầu, ở bên dưới lầm bầm làu bàu phun ra một mớ bọt khí. Thật xấu hổ, vẻ mặt của mình chắc chắn đã bán đứng bản thân rồi, nhìn cặp mắt Dịch Thiên mang đầy ý cười là biết. Cuối cùng ngộp không chịu được, Miểu Miểu nhấc đầu, cái gì mà thể diện, ném đi, mạng nhỏ quan trọng hơn.

Vừa trồi lên khỏi nước lại nhìn thấy đôi mắt mang ý cười của Dịch Thiên đang chằm chằm nhìn mình mãnh liệt, “Hắc hắc, hắc hắc, ta rửa mặt đó mà, thật là bẩn.” Miểu Miểu nhất thời cười khan giải thích. Dịch Thiên môi nhếch nhẹ thành một nụ cười nửa miệng, cầm lấy khăn mềm lau qua khuôn mặt nhỏ nhắn của Miểu Miểu, sau nhẹ nhàng kì cọ tiếp cả người của nàng, Miểu Miểu lập tức đỏ bừng từ đầu tới chân. Cuối cùng sau khi tắm rửa xong hết rồi, được Dịch Thiên ôm đến bên gi.ường Miểu Miểu mới thở phào nhẹ nhõm, nhưng động tác kế tiếp của Dịch Thiên khiến cho nàng trố mắt đứng hình luôn. Chỉ thấy Dịch Thiên cẩn thận kiểm tra tỉ mỉ th.ân thể nàng một lượt, lại lật nàng lại kiểm tra thêm một lần, sau đó cầm lấy thuốc giúp nàng bôi lên vết thương. Có cái kiểu kiểm tra cơ thể như vậy sao, quần áo của mình còn không có mặc nữa. Từ nhỏ đến lớn ngọai trừ cha mẹ chưa từng có người nào nhìn th.ân thể của chính mình như vậy, trong chốc lát, ngoại trừ đỏ mặt Miểu Miểu cũng không biết cần phải làm cái gì nữa.

Thuốc rốt cuộc cũng bôi xong hết rồi, quần áo cũng được mặc vào rồi. Miểu Miểu giống như con rùa rụt đầu trốn vào trong mai rùa của nàng. Dịch Thiên ở sau lưng nàng ngồi ở mép gi.ường gói ghém cái gì đó. Miểu Miểu đảo mắt, chui ra khỏi chăn mền, đột nhiên lên tiếng hỏi: “Dịch Thiên, ngươi ghen phải không?” Mới vừa rồi lo đuổi theo Dịch Thiên không suy nghĩ, giờ bình tĩnh lại liền tự nhiên nghĩ đến, ghen rồi bỏ chạy, hành vi ngây thơ như vậy có nghĩ cũng nghĩ không ra là do Dịch Thiên làm, có điều rất đáng yêu, nàng thích.

Dịch Thiên nghe vậy, sống lưng hơi cứng đờ nhưng không quay đầu lại, lại cúi đầu gói ghém đồ. Miểu Miểu đứng lên, đưa tay ôm lấy eo Dịch Thiên, đem mặt dụi sâu vào tấm lưng rộng lớn của hắn, nhẹ nhàng nói: “Ở trong lòng ta, chỉ có một nam nhân gọi là Dịch Thiên, mặc dù hắn luôn lạnh như băng, không thích cười, nhưng hắn mặc kệ ta là ai, từ đâu đến, hắn đều trước sau như một quan tâm ta, trân trọng ta, chấp nhận ta, hắn nói ở trong lòng hắn, ta so với cái gì cũng quan trọng hơn.” Miểu Miểu ngẩng đầu lên, xoay người Dịch Thiên lại, nhìn thẳng vào đôi mắt đen thăm thẳm của hắn, chậm rãi nói từng chữ từng câu: “Tại trong lòng ta, Dịch Thiên so với cái gì cũng đã quan trọng hơn rồi, mặc kệ hắn là ai, đến từ nơi nào, có mục đích gì, trong lòng ta, hắn chính là duy nhất.”

Dịch Thiên kinh ngạc nhìn nàng, ánh mắt từ từ trở nên say mê nồng nàn, khóe miệng cong lên, lộ ra một nụ cười dịu dàng, tay ôm chặt lấy Miểu Miểu. Mặc dù Miểu Miểu trên danh nghĩa là phu nhân của hắn, nhưng là nàng vẫn chưa từng cam đoan cái gì. Thiếu đi sự hứa hẹn tình cảm khiến cho hắn cảm thấy bất an, cho nên nhìn thấy Miểu Miểu cùng nam nhân khác, lập tức không kiềm chế được mà nghĩ lọan, cũng bởi vì không có cảm giác an tòan. Thật ra vốn dĩ hắn là một cậu bé thiếu khuyết cảm giác an tòan, cho dù bây giờ hắn đã lớn lên, đã trở nên rất mạnh, vẫn như cũ không thay đổi.

Cốc cốc, truyền đến tiếng gõ cửa, Miểu Miểu giật mình bừng tỉnh, Dịch Thiên ở bên cạnh cũng hơi cứng người, lành lạnh nói: “Vào đi.” Vụ Huyền vào cửa lên tiếng nói với Dịch Thiên: “Chủ thượng, đã giữa trưa rồi, trên người phu nhân có thương tích, nên nhanh chóng bồi bổ một chút, thuộc hạ đã sai người chuẩn bị xong rồi, đều là những thức ăn giúp cho việc hồi phục vết thương nhanh chóng.” Nhìn lại cũng đã giữa trưa rồi, hai người còn không có rời gi.ường, trước hết chuẩn bị thức ăn, thuộc hạ như hắn rất là xứng đáng nha, thuận tiện có một việc cần bẩm báo, “Ừ” Dịch Thiên đứng dậy xuống gi.ường, ra cửa phòng mới quay qua Vụ Huyền hỏi: “Chuyện gì?” Thuộc hạ của hắn không vô duyên vô cớ quấy rầy giấc ngủ của hắn.

“Hách Liên phủ phái người đưa thiếp mời đến, mời chủ thượng cùng phu nhân gặp mặt, nói vì lần trước nữ nhân đó gây chuyện nên hướng phu nhân xin lỗi, người còn đang chờ ở dưới lầu.” Vụ Huyền nói, người đi qua đi lại trước mắt hắn đưa đồ ăn lên. “Từ chối.” Dịch Thiên lạnh lùng nói. Vụ Huyền gật đầu rồi đi xuống lầu, sớm đã biết vốn là kết quả này rồi, có điều nên hỏi qua chủ thượng thì tốt hơn.

Mới vừa vào của phòng, Dịch Thiên liền nhìn thấy Miểu Miểu đang cố gắng cà nhắc nhảy đến bên bàn bằng một chân. Liền bước nhanh đến ôm lấy nàng, đem đến bên cạnh bàn ngồi xuống, nhẹ giọng nói: “Sau này làm cái gì thì gọi ta, trên người còn có thương tích đó.” “Ừm” Miểu Miểu gật đầu một cái rồi tấn công đồ ăn, cùng với Dịch Thiên thì không cần phải khách khí gì cả.

Đảo mắt liền qua mười ngày, mấy ngày nay Miểu Miểu đều là cuộc sống cơm đút tận miệng, quần áo có người thay như con nít, ngày lại đến ngày, mỗi lần buồn bực thì Dịch Thiên lại ôm nàng đi ra ngòai dạo chơi, thật mất hứng, giống như dỗ dành con nít. Trừ ra mỗi lần Nam Cung Linh đến tất cả mọi người đều chưng ra bộ dáng như gặp địch thì những cái khác rất nhẹ nhàng vui vẻ.

Miểu Miểu ngồi ở lầu hai dựa vào cửa sổ uống trà, Dịch Thiên thì ngồi đối diện nàng xử lý công vụ, tổ chức sát thủ này của Dịch Thiên cũng thật sự rất quy mô, dựa theo sự lợi hại của công phu mà chia làm ba cấp bậc, chia ra chấp hành những nhiệm vụ khác nhau tùy theo cấp bậc, như vậy có thể sắp xếp đem thương vong của thuộc hạ đẩy xuống mức thấp nhất, lại giúp cho mỗi người đều có thể phát huy thế mạnh của mình, Vụ Thiên Các chưa bao giờ dưỡng người vô dụng, cũng chưa bao giờ bạc đãi người hữu dụng, hơn nữa chỉ chọn cô nhi, người vì ngưỡng mộ danh tiếng mà đến trở thành sát thủ dĩ nhiên không ít.

“Miểu Miểu hôm nay đỡ nhiều chưa?” Nam Cung Linh phe phẩy cây quạt của chính mình lên lầu đi đến hỏi. Quanh người Dịch Thiên lập tức tản ra hàn khí lạnh như băng, đủ để đông chết một con voi. Nam Cung Linh cũng không để mình chịu ảnh hưởng, sau khi khẽ gật đầu với Dịch Thiên, lại quay qua nói với Miểu Miểu: “Miểu Miểu, sòng bạc lớn nhất Quang Đô ngày mốt khai trương, hy vọng nàng có thể đến ủng hộ.” Dứt lời liền đưa thiệp mời qua. Miểu Miểu vừa mở ra nhìn liền nhướng mày hỏi: “Ngươi khai trương hả?” “Ừ” Nam Cung Linh cười gật đầu đáp, sau đó hàn huyên cùng Miểu Miểu vài câu, nhìn thấy Dịch Thiên xuất hiện vẻ mặt sắp không chịu nổi nữa rồi mới cáo từ rời đi. Thật đáng chê cười, hắn đến là để kết giao với Dịch Thiên, không thể mỗi lần xuất hiện đều bị tên kia chán ghét được, tình trạng trước mắt cũng có thể duy trì được một khoảng thời gian, hắn cũng không nghĩ ra được biện pháp nào để thay thế, trước hết cứ tiếp cận Miểu Miểu đã.

Chờ Nam Cung Linh vừa rời đi, Miểu Miểu nhìn về phía Dịch Thiên e dè hỏi: “Dịch Thiên, ta có thể đi hay không?” Xem thái độ của Dịch Thiên đối với Nam Cung Linh, vẫn còn chưa hết giận, nàng không thể vì bản thân hứng thú với cá cược mà không thèm để ý đến tâm tình của Dịch Thiên. “Nàng muốn đi sao?” Dịch Thiên ngẩng đầu hỏi. “Ừ, muốn đi một chút.” Miểu Miểu vẻ mặt mong đợi nhìn hắn, địa phương có thể dễ dàng kiếm bạc ta đều muốn đi. “Như vậy thì đi thôi, ta sẽ đi cùng nàng.” Xem nàng vẻ mặt cùng bộ dáng mong chờ, Dịch Thiên không nỡ cự tuyệt, mặc dù hắn rất không muốn cho Miểu Miểu gặp cái tên Nam Cung Linh kia. “Dịch Thiên, ngươi thật sự rất tốt.” Miểu Miểu vỗ tay hoan hô. Lại hướng xuống dưới lầu gọi Vụ Huyền ỏm tỏi: “Vụ Huyền, Vụ Huyền, đem bao quần áo trong phòng của ta đến đây.” Được rồi, phải đếm cẩn thận mình có bao nhiêu tiền, đem theo bao nhiêu tiền đến, lại sắp được sung sướng sảng khóai cá cược nữa rồi.
 
Chương 38: phụ thân của Dịch Thiên

Nam Cung gia quả nhiên không không hổ danh là đại gia tộc, một cái sòng bạc nho nhỏ khai trương thôi mà người đến phải nói là nối tiếp không dứt, nghe Vụ Huyền giới thiệu, không phải là vương công quý tộc cũng là công tử nhà giàu. Ở nơi nhỏ bé tầm thường như thế này tất nhiên họ sẽ không đến, nhưng không muốn bỏ qua cơ hội kết giao cùng Nam Cung gia, vì vậy các kiểu công tử thường ngày vẫn ăn uống chơi bời liền lập tức thượng trận.

Có Dịch Thiên đi hộ tống, Miểu Miểu cà nhắc chống gậy đi tới. Gãy xương còn chưa lành hẳn, tuy nói ở lúc Triêu Dương Lâu đều là Dịch Thiên ôm nàng mỗi khi cần di chuyển, có điều bây giờ đông người như vậy, nếu để Dịch Thiên ôm nàng sẽ rất xấu hổ, cho nên với sự cố chấp của nàng, sau khi xuống xe ngựa liền để Dịch Thiên dìu, cà nhắc cà nhắc đi tới.

Đứng ở cửa sòng bạc Nam Cung Linh đã sớm nhìn thấy bọn họ xuống xe ngựa, phất tay gọi người đến phân phó: “Trở về mời lão gia đến.” Mặc dù lúc đầu thiếp mời là dành cho Miểu Miểu, nhưng hắn hiểu rất rõ chỉ cần Miểu Miểu đến, khẳng định Dịch Thiên cũng sẽ đi theo. Quả không ngòai dự đóan, Dịch Thiên cũng đã đến, lãnh đạo cao cấp người ta cũng đã tới, nếu vậy cũng đến lúc chính mình phải ra mặt rồi, chỉ e là khó nói chuyện được như cũ. Mà lão cha cũng rất muốn gặp mặt Dịch Thiên, nói cái gì mà tên của Dịch Thiên giống với tên con một người bạn cũ của lão, có thể là cùng một người đi, cũng có thể là không phải, dù sao chuyện cũng đã qua gần hai mươi năm trước rồi, có điều trước hết cứ mời lão tới đã, nếu như thật sự nghĩ đến việc muốn cùng Vụ Thiên Các hợp tác, chỉ e thành ý của mình không đủ thôi.

Nam Cung Linh mỉm cười nghênh đón, “Hoan nghênh, hoan nghênh, hai vị có thể đại giá quang lâm, vốn là vinh hạnh vô hạn của tại hạ a.” Miểu Miểu chân đang bước liền dừng lại, nhìn hắn nhíu mày nói: “Nam Cung Linh, từ hồi nào ngươi có kiểu ăn nói như vậy?” Câu nói mỉa mai như vậy cũng thốt ra được. Nam Cung Linh cười ha ha, tự mình dẫn hai ngươi đi vào một nhã gian [phòng VIP] đã chuẩn bị từ trước. Trong nhã gian đã có không ít người vây quanh trước các chiếu bạc, vị trí nhà cái lại đang trống, chắc là giữ lại cho Miểu Miểu. Miểu Miểu xoay người lại liếc nhìn Nam Cung Linh, đúng là hiểu ý nha, cũng biết giữ nhà cái lại cho ta. Dường như hiểu rõ hàm ý trong mắt Miểu Miểu, Nam Cung Linh cúi đầu nói: “Tất cả đều là công tử thân với ta lại rất nhiều tiền, nàng không cần khách khí, cứ việc thắng.” Miểu Miểu nghe vậy, liền bật cười ha ha.

Trong đó một người đột nhiên đứng lên hướng Miểu Miểu đi đến gọi: “Miểu Miểu?” “A, Tạ Ân.” Miểu Miểu nhìn lại, không phải là Tạ Ân hôm đó gặp ở trên thuyền sao, lập tức cùng hắn bắt chuyện. “Nàng biết?” Dịch Thiên trầm giọng hỏi “Ừ, gặp hôm du hồ.” Không nhắc tới du hồ thì không sao, nhắc tới du hồ sắc mặt Dịch Thiên lập tức sa sầm. Miểu Miểu liền vội vàng đổi đề tài, “Nam Cung Linh, có thể bắt đầu được chưa, tay ta ngứa ngáy rồi.” “Đương nhiên có thể.” Nam Cung Linh cười nói, một bên lôi kéo Tạ Ân quay về chỗ ngồi của hắn. Sắc mặt của Dịch Thiên hắn cũng hiểu rõ rồi, hôm nay là ngày hắn khai trương sòng bạc làm ăn, không thích hợp giết chóc a.

Nhìn Dịch Thiên ôm thắt lưng Miểu Miểu, Tạ Ân không khỏi nhíu nhíu mày, người kia là ai, thọat nhìn quan hệ cùng với Miểu Miểu rất là thân mật. Trước đây nghe một câu của Miểu Miểu, Tạ Ân đã đối với nàng nhớ mãi không quên, hôm nay được gặp lại lần nữa, tâm tình phấn khích liền trỗi dậy, nhưng lại bị cái tên nam nhân cứng rắn bên cạnh kia chèn ép phải dìm xuống, cái cách tên nam nhân kia nhìn hắn không phải là hắn không cảm nhận được, đây chính là cái lọai ánh mắt lạnh đến mức tận cùng thậm chí có chút tăm tối tàn nhẫn. Không khỏi thấp giọng hỏi Nam Cung Linh ở bên cạnh: “Hắn là ai vậy?” “Phu quân của Miểu Miểu.” Nam Cung Linh không phải không thấy chút tình ý trong ánh mắt của Tạ Ân, nên nhân dịp làm cho hắn chết tâm thì tốt hơn, nếu như tâm không chết, tương lai rất có khả năng chính là ngươi chết, lấy cái lọai tính cách độc bá này của Dịch Thiên, biết rồi sẽ khó mà không động sát khí. Tạ Ân nghe vậy, kinh ngạc, hắn đã nhìn ra rằng nam nhân đó cùng nàng quan hệ không bình thường, nhưng không nghĩ tới là quan hệ thân mật đến như vậy, lập tức nói không nên lời.

Ở phòng ngòai dân chúng cá cược cũng hò hét náo lọan, bên trong nhã gian cũng nóng không kém. Trừ ra Nam Cung Linh biết thân phận chân thật của Dịch Thiên, nhưng người khác đều không biết, tất nhiên cũng không kiêng nể gì. Cái người thắng không ít bạc Miểu Miểu giờ phút này đang vui vẻ hét to: “Vụ Huyền, mau đến, giúp ta hốt bạc, đống bên này không để được.” Vụ Huyền đứng một bên vẻ mặt cực bất mãn, hắn tốt xấu gì cũng coi như là một trong những tổng quản của Vụ Thiên Các, giờ phút này lại phải làm người hầu hỗ trợ cất tiền, cấp bậc thóang chốc tụt dốc không phanh rồi. Trong đầu mặc dù nghĩ vậy, trên tay lại giúp Miểu Miểu cầm rất nhiều bạc.

“Được rồi, nàng cũng đã thắng rất nhiều, đã giữa trưa rồi, chúng ta cần phải về rồi, vết thương của nàng còn chưa lành, không nên để đói.” Dịch Thiên khẽ nâng thắt lưng của Miểu Miểu nói. Cơn nghiện cá cược đã qua bớt, nên quay về, nam nhân tên là Tạ Ân lúc này ánh mắt hắn nhìn Miểu Miểu chưa dời đi chút nào, điều này làm cho tâm trạng của Dịch Thiên rất không thỏai mái. Miểu Miểu chưa mở miệng, Nam Cung Linh liền đứng dậy đi đến bên cạnh hai người nói: “Cơm trưa gia phụ đã chuẩn bị tốt, xin mời hai người ghé qua, không biết ý như thế nào?” Dịch Thiên nghe vậy, quay đầu nhìn Nam Cung Linh liếc mắt một cái, khẽ gật đầu. Miểu Miểu thấy vậy không khỏi nhướng mày, Dịch Thiên không phải vẫn rất ghét Nam Cung Linh sao, tại sao lại đáp ứng yêu cầu của hắn.

Nam Cung Linh mang theo Dịch Thiên cùng Miểu Miểu xuyên qua sòng bạc, đi đến tiểu viện ở phía sau. Nam Cung Việt đã chờ ở đây từ sớm, nhìn thấy Dịch Thiên xuất hiện, không khỏi lẩm bẩm: “Thật giống, thật giống.” Dịch Thiên nghe vậy vẫn không hề kinh ngạc, chỉ bình thản nói: “Chẳng lẽ người muốn ở đây nói chuyện?” Dứt lời, ôm Miểu Miểu đi vào cửa trước. Nam Cung Việt vừa nghe cũng không giận, liền theo phía sau tiến vào. Hắn nói rất đúng, nơi này quả thật không phải chỗ nói chuyện.

Vào cửa, chờ tất cả mọi người ngồi vào chỗ của mình, cho tất cả hạ nhân lui ra. Nam Cung Việt không thể chờ được liền hỏi: “Dịch Vân là gì của ngươi?” “Gia phụ.” Dịch Thiên trả lời đơn giản. “Đúng thật là con của Dịch Vân, ta đã sớm hoài nghi ngươi không có chết, không nghĩ tới hôm nay ngươi đạt được thành tựu thế này.” Lúc vừa mới đến thế giới này biết được Dịch Thiên theo nghiệp sát thủ, Miểu Miểu không khỏi hòai nghi, sát thủ chẳng phải là một nghề nghiệp bị người khác khinh rẻ sao, không phân tốt xấu, lấy mạng con người. Sau lại từ miệng đám người Vụ Liệt mới biết được, ở nơi này sát thủ cũng là một nghề chính thức, nếu như ngươi đủ lợi hại, thậm chí có thể chống lại triều đình, bởi vì ở nơi này ngọai trừ quyền lợi, thực lực cũng rất quan trọng.

Miểu Miểu nghe hai người nói chuyện với nhau xong, không khỏi nhìn qua Dịch Thiên, ngươi chưa từng cùng ta nói về người nhà của ngươi, có điều bây giờ xem ra ngươi trước kia cũng không phú thì quý. Nam Cung Linh nhẹ giọng cất tiếng hỏi: “Ngươi chính là con trai của Dịch Vân tướng quân?” Vẫn cứ biết rằng lão cha luôn không hề làm việc mà không có lý do, luôn muốn hắn tiếp cận Dịch Thiên, nguyên lai tưởng rằng vì gia tộc của mình, bây giờ ngẫm lại có thể là vì chứng thật Dịch Thiên có phải hay không người lão muốn tìm. Dịch Thiên quay đầu nhìn Miểu Miểu trao một ánh mắt bảo hãy an tâm đừng nóng nảy, đến lúc trở về sẽ từ từ nói cho nàng.

Lại quay đầu nói với Nam Cung Việt: “Cha ta là do ai hại chết?” Nam Cung Việt khẽ lắc đầu nói: “Ta cho đến bây giờ cũng chưa điều tra ra ai đã vào gièm pha cùng tiên hoàng, năm đó những người theo phụ thân ngươi đều bị tước quan tước, ta lúc ấy đang trấn thủ biên cương, chờ đến lúc ta biết tin tức thì đã quá muộn rồi. Bây giờ tiên hoàng đã qua đời, muốn tìm ra lại càng khó hơn. Nhưng ta đã hỏi thăm qua, đêm hôm xảy ra chuyện ở tại hoàng cung chỉ có Hách Liên Hồng, có điều hắn cũng không đi gặp hoàng thượng, vì lúc ấy phụ thân hắn qua đời, hắn tiến cung chính là đi gặp hoàng hậu là tỷ tỷ của hắn, rốt cuộc có phải hắn hay không cũng không có cách nào kiểm chứng.”

Lại là Hách Liên gia, chuyện đã xảy ra tại sao lúc nào cũng liên quan đến gia tộc này, Miểu Miểu không khỏi khẽ nhíu mày. Dịch Thiên nghe vậy cũng không lên tiếng, một hồi lâu mới bình thản nói: “Ta thay gia phụ cảm ơn người, ta sẽ dựa theo chuyện này để điều tra lại.” Nam Cung Việt hốc mắt hơi ẩm ướt, lẩm bẩm nói: “Ta chưa kịp nhìn mặt Dịch Vân lần cuối, hôm nay có thể nhìn thấy ngươi cũng hạnh phúc rồi, sau này có điều gì cần hỗ trợ, ta Nam Cung gia dù sức mềm thế yếu cũng sẽ cố gắng giúp một tay.” Dịch Thiên khẽ gật đầu, mang theo Miểu Miểu rời đi, bữa cơm này sợ là tất cả mọi người đều ăn không vô nữa.

Trở lại phòng trong Triêu Dương Lâu, Miểu Miểu ngồi ở trên gi.ường im lặng nhìn chằm chằm Dịch Thiên. Dịch Thiên đưa tay vuốt tóc Miểu Miểu chậm rãi nói: “Cha ta vốn là tiền triều đại tướng quân Dịch Vân, mẫu thân chính là nữ quan hầu cận hoàng hậu. Phụ thân bên ngòai giết địch, lập nhiều chiến công, đạt được lòng người. Hoàng đế tiền triều luôn lo lắng người công cao chấn chủ*, cho nên một khi có người tiến vào tấu lời dèm pha, lập tức không chờ đợi lợi dụng cơ hội đem phế cha ta, lại còn đem cả nhà ra trảm. Lúc ấy, sau khi phụ thân biết được, còn chưa kịp an bài điều gì quan binh đã đến trước cửa nhà rồi. Lúc ấy ta còn nhỏ, phụ thân chỉ kịp đem ta giấu ở trong hầm, ta nghe được tiếng mẫu thân gọi phụ thân, nghe được tiếng người hầu trong nhà kêu cứu, rất sợ hãi nhưng ta vẫn nhớ lời phụ thân dặn dò, ta không có nhào ra, ra muốn sống, mới có cơ hội thay bọn họ báo thù. Không biết qua bao lâu, âm thanh gì cũng không còn nghe nữa, ta cẩn thận bò ra ngòai, chứng kiến mọi người trong nhà đều ngã trong vũng máu, khói đặc cuồn cuộn, quan binh ở bên ngòai đang phóng hỏa thiêu nhà. Lúc này sư phụ đột nhiên xuất hiện, đem ta rời khỏi nơi đó, từ đó về sau ta liền đi theo sư phụ cho đến khi người quy tiên.”

*nguyên văn “功高盖主 công cao cái chủ” ỷ có nhiều công trạng lấn lướt chủ nhân.

Nghe xong lời kể của Dịch Thiên, Miểu cảm thấy vì hắn mà đau lòng, đứa trẻ nhỏ như vậy, thấy tất cả thân nhân cùng một lúc ngã xuống, đó là đau khổ đến mức nào a. Cho nên Dịch Thiên mới lạnh như băng như vậy, là vì bảo vệ chính bản thân mình. Không do dự liền cả người lao tới, ôm Dịch Thiên nói: “Đừng quá đau lòng, sau này ta đều sẽ ở bên ngươi.” Dịch Thiên gật đầu một cái, bình thản nói: “Đã trôi qua lâu như vậy, ta cũng không còn là ta trước kia nữa rồi, bây giờ quan trọng chính là bắt tên hung thủ đã sát hại phụ thân.” Ừ, Miểu Miểu gật mạnh một cái nói: “Chuyện tình của phụ thân ngươi cùng Hách Liên gia có liên quan, người ta muốn tìm cũng đến từ Hách Liên gia, không bằng chúng ta lập tức bắt đầu từ bọn họ đi.” Dịch Thiên suy nghĩ một lát, khẽ gật đầu tán thành ý kiến của nàng, quả thật là phải bắt đầu từ bọn họ.

Đợi Dịch Thiên cùng Miểu Miểu đi xa, Nam Cung Linh không thể chờ được liền hỏi: “Phụ thân, người đã sớm hòai nghi hắn là con của Dịch Vân tướng quân cho nên mới bảo ta tiếp cận bọn họ phải không?” Nam Cung Việt khẽ gật đầu một cái thừa nhận. Ta đã nói rồi mà, nhà của chúng ta cho tới bây giờ không có dã tâm xưng vương xưng bá gì, trước tưởng lão cha có, cho nên bản thân dù thế nào cũng phải bỏ chút tâm tư. Bây giờ biết vốn không phải nguyên nhân này, thật đúng là dễ chịu không ít, vị trí Hoàng đế này không phải ai cũng có thể làm, hắn cũng không muốn ngồi vào.
 
Chương 39: Tái ngộ Hách Liên Thành

Ở Hách Liên gia, Hách Liên Trạch đang bẩm báo với phụ thân tin tức hắn vừa có được. “Phụ thân, sòng bạc của Nam Cung Linh khai trương, Dịch Thiên cũng đã đi.” Hách Liên Trạch có chút lo lắng nói “Hơn nữa một lúc sau Nam Cung Việt cũng đến, hẳn là cùng Dịch Thiên gặp mặt rồi.” “Ồ, cái lão hồ ly kia hành động đúng là nhanh, gọi Thành nhi quay lại Lâm Thành, hội đấu giá của Vụ Thiên Các vài ngày nữa sẽ bắt đầu rồi, mặc kệ Dịch Thiên có thể đến hay không, phải lấy lại thanh danh của chúng ta. Bảo Thành nhi đến lúc đó kết giao với người trong giang hồ nhiều một chút.” Hách Liên Hồng nói. Hách Liên Trạch lên tiếng lĩnh mệnh.

“Hội đấu giá? Các ngươi tổ chức?” Miểu Miểu kinh ngạc kêu lên. “Đúng vậy, phu nhân, Vụ Duệ là chưởng quản các hiệu cầm đồ, có một vài thứ không dùng nữa nhưng lại quý báu có thể đem ra đấu giá, hằng năm đều ở Lâm Thành tổ chức một lần, tiện thể cùng với người trong giang hồ kết giao bồi dưỡng cảm tình.” Vụ Huyền ở bên cạnh giải thích, tuy nói Vụ Thiên Các thế lực rất lớn, không cần phải quỵ lụy với các môn phái khác, nhưng tóm lại nhiều bằng hữu vẫn tốt hơn so với nhiều kẻ địch. “Ta muốn đi.” Miểu Miểu lập tức nhìn Dịch Thiên phát biểu ý kiến. Bảo bối a, mặc dù đều là của Dịch Thiên, cũng có thể nói vốn là của chính mình, có điều sự kiện lớn như vậy, mình không đi ngó một cái không phải rất đáng tiếc sao.

“Muốn đi sao?” Dịch Thiên nhìn vẻ mặt hưng phấn của Miểu Miểu bình thản hỏi.Hội đấu giá cũng rất nhiều năm hắn không có ghé qua rồi, vẫn đều do Vụ Duệ quản lý, năm nay đi xem một chút cũng được. Ừ, Miểu Miểu gật đầu cật lực, lại níu tay Dịch Thiên làm nũng: “Dịch Thiên, cho tới bây giờ ta chưa từng thấy, ngươi tiện thể mang ta đi đi, ta cam đoan sẽ ngoan.” Nói xong khuôn mặt nhỏ nhắn tựa vào trên cánh tay Dịch Thiên cọ cọ dụi dụi. Mọi người thấy nàng biểu lộ cái bộ dạng này cũng cúi đầu cười, nghĩ thầm phu nhân cũng hiểu được gió chiều nào xoay chiều ấy, biết lúc nào đáng dùng biện pháp gì đối phó chủ thượng. Dịch Thiên đưa tay vuốt ve khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng nói: “Vậy thì đi.” Yay, Miểu Miểu vui sướng nhảy nhảy lên, lúc hạ cánh không may đụng phải chân đang bị thương, không khỏi nhe răng nhếch miệng, đúng là vui quá hóa buồn.

Bởi vì chân Miểu Miểu chưa khỏi hòan tòan, Lâm Thành cách Quang Đô bảy ngày ngồi xe ngựa, Dịch Thiên quyết định ngày thứ hai lập tức xuất phát. Miểu Miểu liền lôi theo Vụ Tiêm, bảo nàng chuẩn bị này chuẩn bị nọ, bởi vì chân không đi được, nên rất nhiều thứ chỉ có thể nhờ Vụ Tiêm đi mua giùm. “Được rồi, Vụ Tiêm, muội giúp ta mua dùm một thanh chủy thủ thật lợi hại, tốt nhất là cái lọai có thể chém sắt như chém bùn.” Miểu Miểu đột nhiên nghĩ ra cái gì đó, quay qua phân phó Vụ Tiêm. “Nàng muốn chủy thủ làm cái gì?” Dịch Thiên buông quyển sách trên tay nhìn về phía nàng. “Phòng thân a, ngươi phải thấy hội đấu giá chắc chắn có rất nhiều người, lỡ như phát sinh điều gì, ta có thể dùng để phòng thân, cái kia lại không thể sử dụng.” Miểu Miểu chu miệng nói, Ngân Tiêu mặc dù vốn là vũ khí nhưng nàng cũng biết bây giờ không thể tùy tiện lấy ra dùng nữa, kiếm thì quá dài lại nặng, không có chỗ cất, vẫn là chủy thủ tiện lợi hơn. Dịch Thiên hướng Vụ Tiêm gật đầu một cái, Vụ Tiêm lập tức lĩnh mệnh ra cửa.

“Được rồi, Dịch Thiên, ngươi dùng vũ khí gì vậy?” Miểu Miểu hiếu kỳ hỏi. Bây giờ nhớ ra dường như ngọai trừ khinh công thì chưa từng thấy Dịch Thiên sử dụng công phu khác, mà hình như cũng không có cơ hội nào sử dụng, chỉ có một cơ hội duy nhất để dùng thì hắn bị độc khống chế công lực, kết quả là nàng phải ra tay. “Nhuyễn kiếm.” Dịch Thiên ngầng đầu nhìn nàng nhàn nhạt trả lời. “Nhuyễn kiếm, có phải là cái lọai có thể tùy ý uốn lượn không? Ở đâu, sao không thấy trên người ngươi.” Miểu Miểu tỉ mỉ nhìn ngó tòan thân Dịch Thiên, không thấy. Bình thường ngủ chung một gi.ường cũng không để ý lúc cởi quần áo Dịch Thiên có cầm vật gì đi ra không.

“Chính là đai lưng của ta.” Ách, thần kỳ như vậy, Miểu Miểu đưa tay sờ sờ đai lưng của Dịch Thiên, ngăn bên ngòai là một lớp, thấy bên trong nhuyễn kiếm ngân quang lòe lòe, dính sát vào eo Dịch Thiên, không có có một chỗ hở nào, cảm thấy dường như là trời sinh hòa cùng một thể với Dịch Thiên. Miểu Miểu không khỏi súyt soa, mấy bạn đẹp trai này đúng là trái phải trước sau cái gì cũng xuất chúng. “Gọi là nhuyễn kiếm, không có tên khác sao?” Kiếm đẹp như vậy mà chỉ gọi là nhuyễn kiếm, thật đáng tiếc, đầu của Miểu Miểu bắt đầu họat động tiểu não, đang muốn thay tên cho nó. “Lưu Quang Phi Vũ.” Dịch Thiên lên tiếng, nhớ tới nguyên bổn thiên lý mã tên Truy Phong như vậy còn bị Miểu Miểu gọi thành Phạn Phạn, Dịch Thiên vội vàng nói ra tên của thanh kiếm, nếu không để cho Miểu Miểu ngòai tên của nó còn tặng cho một cái tên đồ ăn nữa thì còn thì là thể diện nữa, tốt xấu gì thì Lưu Quang Phi Vũ cũng là ký hiệu của hắn.

“Lưu Quang Phi Vũ, rất hay, ta thích, lúc nào đó múa cho ta xem, cũng chưa từng thấy ngươi động võ, ngươi lợi hại hay là ta lợi hại a, nên là ngươi lợi hại hơn, nếu không vị trí chủ thượng nên tặng cho ta ngồi, có điều cũng phải so thử một phen, không biết là thế nào…” Miểu Miểu bắt đầu lầm bầm lầu lầu lung tung, cà nhắc xoay người đi ra cửa phòng tìm mấy người Vụ Huyền hỏi một chút đi.

Ngồi trên xe ngựa, trước đó một ngày một đêm Miểu Miểu quá phấn khích nên ngủ không được, giờ đang nằm trong lòng Dịch Thiên thở đều đều ngủ say. Đi theo còn có Vụ Liệt, Vụ Tiêm cùng Vụ Huyền, còn có lái xe Vụ Minh. Vụ Kiếm bị ở lại Quang Đô quản lý hết thảy sự vụ, nhìn một đống công việc trước mắt, khuôn mặt tuấn mỹ của Vụ Kiếm sa sầm xuống, tại sao hắn phải ở chỗ này “giữ thành” a, hắn cũng muốn đi ra ngòai chơi đùa.

Đến lúc màn đêm buông xuống thì tới một trấn nhỏ, Miểu Miểu rốt cuộc cũng tỉnh dậy, có điều vẫn còn đang mơ mơ màng màng, chân lại cũng chưa khỏi, dứt khóat dựa dẫm ở trong lòng Dịch Thiên không đứng dậy. Dịch Thiên ôm Miểu Miểu đi vào khách điếm của mình, vừa vào cửa liền thu hút vô số ánh mắt. Chưởng quỹ mắt sáng lên liền chạy đến cung kính thưa: “Chủ thượng.” Cả khách điếm nhất thời lặng ngắt như tờ, đây là khách điếm của Vụ Thiên Các, chủ thượng, đó không phải là Dịch Thiên sao. Dịch Thiên khẽ gật đầu, sau đó ôm Miểu Miểu lên lầu.

Thân ảnh đám người Dịch Thiên vừa biến mất, cả khách điếm lập tức bùng nổ. Khách điếm mấy ngày này tụ tập cơ bản là người trong giang hồ, đều đi về hướng về hội đấu giá. Dịch Thiên xuất hiện ở chỗ này, nói vậy cũng là đi hội đấu giá. Hội đấu giá thay vì gọi là hội đấu giá, không bằng gọi là một dạng khác của Đại Hội Võ Lâm, đều là người ngựa tụ họp, chỉ là không có màn tỷ thí võ công như ở võ lâm đại hội, nhưng cũng không ít trò khiêu khích, trả thù, đương nhiên cũng có rất nhiều người là vì kết giao với nhân sĩ võ lâm trong giang hồ mà đến, trong khoảng thời gian này Lâm thành vốn là đầy rẫy bất an. Dịch Thiên rất nhiều năm chưa từng xuất hiện qua, như vậy hội đấu giá năm nay sẽ rất thú vị. Mỗi người lòng đều mang quỷ kế, vẻ mặt không đồng nhất.

Ở trong phòng sau khi nghỉ ngơi một lúc, tinh thần Miểu Miểu đã hồi phục. Ngủ một ngày, có thể nói tinh thần nàng tột cùng tốt. “Ta đói bụng.” Bất cứ lúc nào Miểu Miểu cũng sẽ không quên ăn. Dịch Thiên vốn định cho người đem đồ ăn mang lên, nhưng Miểu Miểu phản đối: “Ngồi xe ngựa cũng đã một ngày, các ngươi không buồn chán hả, còn ở trong phòng mà ăn cơm, đi đại sảnh ăn, đi nơi nào nhiều người náo nhiệt á.” Trong phút chốc mọi người bị Miểu Miểu hét lớn đẩy ra cửa. Bởi vì chỉ là một trấn nhỏ, cho nên gian khách sạn này quy mô không phải là lớn, chỉ có trên dưới hai tầng. Miểu Miểu được Dịch Thiên đỡ, bước từng bước một xuống lầu lại thu hút ánh mắt của mọi người.

Có tin đồn nói Dịch Thiên có phu nhân, xem ra chính là vị này rồi, có điều chân là bị cái gì vậy. Mới vừa nhảy qua mấy bậc cầu thang, “Miểu Miểu?” thanh âm của Hách Liên Thành bật ra, lúc trước khi Dịch Thiên ôm nàng đi vào cửa, mặt của nàng úp vào trong lòng Dịch Thiên nên hắn không thấy rõ bộ dáng của nàng, bây giờ tự nhiên thấy rõ rồi, chỉ là không hiểu rõ tại sao nàng lại cùng Dịch Thiên ở chung một chỗ, hơn nữa rất có thể chính là vị phu nhân trong truyền thuyết của Dịch Thiên. “A, Hách Liên, Hiên Viên, đã lâu không gặp a.” Miểu Miểu vừa hướng bọn họ chào hỏi, vừa định nhảy xuống đi. Dịch Thiên thấy vậy liền chặn ngang ôm lấy Miểu Miểu đi xuống, đáng lẽ ngay từ đầu không nên đáp ứng cho nàng đi, đi cả buổi vẫn chưa xuống được nửa thang lầu.

“Còn vị này chính là?” Tuy nói đã sớm biết thân phận của Dịch Thiên, nhưng vẫn muốn nghe Miểu Miểu giới thiệu thì tốt hơn. “Phu quân của ta, Dịch Thiên, thế nào, đẹp trai hơn ngươi không?” Miểu Miểu nghiêng đầu áp vào khuôn mặt của Dịch Thiên, hỏi Hách Liên. Dịch Thiên hơi giật mình, đem hắn cùng với tên kia so sự đẹp trai, chỉ có nàng mới nghĩ ra được. Đám người Vụ Liệt cũng đều cúi đầu không nói, nhưng khóe miệng giật giật cũng đã tiết lộ tâm tình của bọn hắn. Hách Liên Thành nghe vậy cười khẽ nói: “Đó là tất nhiên, chủ thượng Dịch Thiên so với ta là bất phàm.” Miểu Miểu cười ha ha: “Hách Liên, lời này ngươi nói là tối thượng rồi.” Hách Liên Thành nghĩ thầm bản thân từ lúc nào nói chuyện dò xét không hay cái kiểu này rồi, lại hướng Dịch Thiên chắp tay nói: “Tại hạ Hách Liên Thành, vị này là bằng hữu của ta Hiên Viên Triết.” Dịch Thiên không nói, chỉ đưa ra một cái gật đầu tượng trưng.

“Còn vị này chính là?” Tuy nói đã sớm biết thân phận của Dịch Thiên, nhưng vẫn muốn nghe Miểu Miểu giới thiệu thì tốt hơn. “Phu quân của ta, Dịch Thiên, thế nào, đẹp trai hơn ngươi không?” Miểu Miểu nghiêng đầu áp vào khuôn mặt của Dịch Thiên, hỏi Hách Liên. Dịch Thiên hơi giật mình, đem hắn cùng với tên kia so sự đẹp trai, chỉ có nàng mới nghĩ ra được. Đám người Vụ Liệt cũng đều cúi đầu không nói, nhưng khóe miệng giật giật cũng đã tiết lộ tâm tình của bọn hắn. Hách Liên Thành nghe vậy cười khẽ nói: “Đó là tất nhiên, chủ thượng Dịch Thiên so với ta là bất phàm.” Miểu Miểu cười ha ha: “Hách Liên, lời này ngươi nói là tối thượng rồi.” Hách Liên Thành nghĩ thầm bản thân từ lúc nào nói chuyện dò xét không hay cái kiểu này rồi, lại hướng Dịch Thiên chắp tay nói: “Tại hạ Hách Liên Thành, vị này là bằng hữu của ta Hiên Viên Triết.” Dịch Thiên không nói, chỉ đưa ra một cái gật đầu tượng trưng.

Hách Liên Thành cũng không dây dưa nhiều, sau khi cáo từ Miểu Miểu liền cùng Hiên Viên Triết quay trở lại bàn của mình, còn nhiều thời gian, nhất thời không cần vội. Chờ thức ăn được đưa lên, Miểu Miểu liền nhanh chóng nhai nuốt, ngủ một ngày không ăn cái gì, đói chết rồi. Người trong đại sảnh của khách điếm cũng đều lẳng lặng ăn mà không nói, Hách Liên Thành cùng Miểu Miểu nói chuyện cơ bản cũng đã chứng thực phán đóan của bọn hắn, Hách Liên gia cũng là một đại gia tộc, Dịch Thiên lại không cho bọn hắn chút thể diện như thế, như vậy cũng biết một đám vô danh tiểu tốt không nên tiến lên nhận lấy sỉ nhục.

Cơm nước xong xuôi, Miểu Miểu la hét nhàm chán, đòi Dịch Thiên mang nàng ra ngòai dạo chơi, thật vất vả mới được đi ra ngòai, không đi dạo thì không đáng với chuyến viếng thăm của mình a. Dịch Thiên không lay chuyển được nàng, kỳ thật căn bản cũng không muốn cãi với nàng, liền mang nàng một tay một gậy cà nhắc đi ra cửa. Nhìn ngã tư đường vừa vắng vẻ lại vừa nhỏ hẹp, Miểu Miểu giận dữ nói: “Dịch Thiên, người biết phải không, cho nên mới không phản đối ta ra ngoài.” Tiểu trấn này bởi vì nhỏ, người lại ít, vừa chập tối là đóng chặt cửa chính, căn bản không có ai đi ra buôn bán cái gì. Dịch Thiên mắt mang ý cười nhìn nàng, hắn quả thật đã sớm biết, có điều nàng không nhìn thấy thì sẽ không chịu thôi. Miểu Miểu đang ấm ức xoay người định đi, trước mắt bỗng xuất hiện mấy cái bóng đen.
 
×
Quay lại
Top